Bộ trưởng bộ Kế hoạch – Đầu… bựa

Lò Văn Củi

9-6-2018

Anh Bảy Thọt thả người cái phịch xuống ghế, người mệt mỏi, thẩn thờ lắm. Thấy vậy, ông Hai Xích lô hỏi tới:

– Gì mà coi bộ người hổng ra người ngợm hổng ra ngợm vậy Bảy?

– Ừa hén, cái thằng dòm như cái xác vô hồn, bị con nhỏ nào hớp mất hồn vía rồi sao chú Bảy? – Chị Tư Sồn bưng ly cà phê ra hỏi bồi luôn.

Anh Bảy nhăn mặt:

– Dạ, chắc vậy quá, hồn lìa khỏi xác rồi hay sao á. Hông vậy sao nghĩ chẳng được chuyện chi, nghe nói rành rành đó mà chẳng thể hiểu ra cho được chứ đừng nói là hiểu thấu.

Anh Sáu Nhặt hỏi tiếp:

– Nghe câu gì? Của ai, ai nói? Của con nhỏ nào khủng khiếp lắm mới làm cho chú Bảy hồn bay phách lạc chớ hông chơi đâu.

Anh Bảy bạnh bự cái cằm:

– Phải chi có con nhỏ nào cũng đỡ ghiền ông kiềng. Đằng này lại của cha nội bộ trưởng hôm qua bà con cô bác mình phải kêu là bộ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu… bò, đầu… hàng á.

Anh Năm Ba gác cảm thán:

– Trời đất! Nói quàng nói xiêng chưa đã, chưa đủ ha, cha nội bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng còn nói liệu nói tiều gì nữa ha?

Anh Bảy gật đầu:

– Dạ, chả nói tiếp bên hành lang Quốc hội về Luật đặc mông, í…í… đặc… khu như vầy làm con ngơ ngác chim bay luôn: “Không ai có thể vào đây làm việc gì khi ta đang có chủ quyền”. 

Chú Tám Thinh hết chịu được:

– Đúng là cha nội quá… bựa, bựa lắm mới làm Bảy bây u mê luôn. Bộ trưởng bộ Kế hoạch – Đầu bựa mất rồi. Chắc hồi cha sanh mẹ đẻ tới giờ cha nội bộ trưởng bựa chưa nghe tới Hoàng Sa, Trường Sa lần nào. Hai quần đảo này chắc… người ngoài hành tinh tuyên bố chủ quyền thuộc của mình. Người ngoài hành tinh ở xa xôi quá, nên Ba Tàu chiếm gần trọn mà chẳng sao. Hông nghe hông thấy thì coi như hông có chủ quyền, nên đâu có phản ứng gì khi Ba Tàu láo cá nó xâm chiếm chứ.

Bà con cô bác cười như mếu. Ông Thầy giáo lắc đầu:

– Cũng có thể giả bựa đó bà con cô bác. Giả lả, hông đá động tới coi như hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa bán xong rồi, hết chủ quyền rồi, Trung Quốc tha hồ muốn làm gì thì làm. Nay mai rảnh tay bán tiếp ba đặc khu thôi. Cha nội bộ trưởng cứ việc làm việc của bộ trưởng bộ Kế Hoạch – Đầu… cơ.

– Phải, phải, đầu cơ làm giàu, làm đại gia – Ông Hai đồng tình, bà con cô bác cùng đồng tình.

Anh Bảy bây giờ mới thở phì:

– Thiệt tình, chán chường cho đám quan lại bẩn bựa, tham lam của nước nhà, đám sai nha cho Tàu khựa.

Dòm qua bên Đài Loan thấy mà ham. Coi người ta giữ chủ quyền mà thán phục. Đài Loan đang đẩy mạnh các chương trình chế tạo nhiều loại vũ khí tân tiến. Vùng lãnh thổ này đã phát triển thành công tên lửa không đối không Thiên Kiếm và tên lửa siêu thanh Hùng Phong 3, được mệnh danh là “sát thủ diệt tàu sân bay”.

Ngay từ cuối những năm 1980, sau khi Mỹ từ chối bán máy bay chiến đấu mới, Đài Loan đã bắt tay vào chế tạo chiến đấu cơ nội địa F-CK-1. Trong giai đoạn 1990 – 2000, Đài Bắc cho ra đời 131 chiếc F-CK-1 mang tên lửa Thiên Kiếm. Loại máy bay này được thiết kế nhằm đối phó các chiến đấu cơ của đại lục như như J-7, J-8 và J-12. Họ đẩy mạnh phát triển để đối phó an ninh từ Trung Quốc đại lục và tình trạng khó mua vũ khí của bên ngoài. Đài Loan ráo riết phát triển công nghiệp quân sự nội địa.

Ngày 07/6, Lực lượng phòng vệ Đài Loan bắt đầu diễn tập bắn đạn thiệt với nội dung chống xâm lược từ bên ngoài. Bà tổng thống Thái Anh Văn nói: “Tôi tin rằng lực lượng của chúng ta có thể đạt được mục tiêu là phòng thủ vững chắc và ngăn chặn nhiều lớp”.

Anh Năm Ba gác chặc lưỡi:

– Đúng là thiệt tình. Nhưng thôi, dừng so sánh khập khiễng kinh thiên. Đừng so sánh người đàn bà “thép” với cha nội đầu bạc “ní nuận”, với đám quan chức như cọng bún ôi thui của nước mình mà càng mắc ói.

Bà con cô bác lợm giọng quá chừng!

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Cả một đảng anh hùng .quân đội anh hùng lại thua nghị lực và quyết tâm của 1 phụ nữ kiên cường thông minh quả cảm quyết bảo vệ tổ quốc trước 1 kẻ thù phương bắc to lớn gấp trăm lần mình .thật đáng ngưỡng mộ và khâm phục ý chí quật cường của nữ TT Đài loan Thái vân Anh .kinh tế phát triển dân giàu nước mạnh .ah! Nhìn cái đảng của nước người mà tự hào còn nhìn lại đảng của mình không bằng cái đáy quần của bà TT Taiwan.nhìn đâu cũng thấy toàn sâu bọ và củi

    • Xin lỗi tác giả, tại sao “nhìn cái đảng của nước người mà tự hào…” ?
      Tự hào về cái gì ạ ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây