Hãy cùng yêu cầu một cuộc bầu cử tự do

Nguyễn Huy Vũ

8-6-2018

Hãy cùng yêu cầu một cuộc bầu cử tự do. Chúng ta xứng đáng có một Quốc hội dân chủ, của dân, do dân và vì dân.

Thưa quý bạn,

Hơn một ngàn năm trước, năm 938, Ngô Quyền lãnh đạo nhân dân đánh tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng, mở ra một thời kỳ độc lập lâu dài cho đất nước. Trước đó và sau đó, biết bao gương hi sinh và máu đổ để chúng ta có được một đất nước như ngày hôm nay. Đất nơi chúng ta sống, nước chúng ta uống, và không khí chúng ta thở trên mảnh đất hình chữ S này nhuộm biết bao máu xương của tiền nhân trong công cuộc dựng nước, mở cõi, và chống ngoại xâm.

Đó là những tấm gương của Hai Bà Trưng chống quân nhà Hán. Bà Triệu chống quân Đông Ngô. Lý Nam Đế và Triệu Quang Phục chống quân nhà Lương. Mai Hắc Đế chống quân nhà Đường. Lê Đại Hành chống quân nhà Đại Tống. Lý Thường Kiệt chống quân Tống trên sông Như Nguyệt. Nhà Trần chống quân Nguyên Mông. Nhà Hồ của nước Đại Ngu chống quân Minh. Lê Lợi đánh quân nhà Minh giành độc lập dân tộc. Quang Trung đại phá quân Thanh. Các chúa Nguyễn mở mang bờ cõi phía Nam, cùng vô số các binh lính và nhân sỹ đã đóng góp mồ hôi và xương máu.

Họ là tổ tiên của chúng ta, của bạn và của tôi, và họ là những anh hùng. Họ dựng xây nên đất nước này và muốn chúng ta lưu giữ đến ngàn sau. Họ yêu quý đất nước mình và muốn chúng ta cùng biến nó thành một nơi của tự do và phồn thịnh.

Hôm nay, chúng ta đang đối mặt với khủng hoảng và nguy cơ mất nước.

Ba đặc khu kinh tế đang được hình thành và dự định đem cho nước ngoài thuê với một thời hạn kéo dài gần một thế kỷ mà ai cũng đoán được người thuê đó đến từ Trung Cộng. Mặc cho bao khuyến nghị của giới chuyên gia cùng sự chỉ trích của người dân về sự an nguy quốc phòng lẫn sự bất khả thi về mặt kinh tế, thông báo của Bộ Chính trị đảng Cộng sản từ lâu đã quyết định tiến hành xây dựng ba đặc khu. Việc Quốc hội Việt Nam thông qua luật chỉ là chuyện sớm chiều để hợp pháp hoá cho chủ trương của những lãnh đạo đảng Cộng sản.

Trong suốt chiều dài lịch sử kể từ ngày đảng Cộng sản nắm chính quyền, Quốc hội Việt Nam với danh nghĩa là cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dân nhưng thực chất chỉ là một bộ phận của đảng Cộng sản. Đảng Cộng sản tổ chức bầu cử, đảng Cộng sản cử các đảng viên ra ứng cử, và đảng Cộng sản cử người kiểm phiếu và công bố. Và vì vậy mà 96% đại biểu quốc hội hiện nay là đảng viên cộng sản. Đó là một vở kịch mà cả người đá bóng lẫn trọng tài thổi còi đều là của đảng Cộng sản.

Đó cũng là lý do mà các quyết định của Quốc hội Việt Nam chỉ hợp thức hoá chủ trương của vài chục lãnh đạo cộng sản — những con người kém cỏi với một học thức hạn hẹp — chứ Quốc hội Việt Nam không hoạt động vì lợi ích của nhân dân và tổ quốc.

Chính vì vậy mà sai lầm nối tiếp sai lầm, việc hợp thức hoá các quyết định của giới lãnh đạo cộng sản đã đưa đất nước đi từ cơn bĩ cực này tới cuộc khủng hoảng nọ.

Đó là dự án thành lập các tập đoàn với chiếc bánh vẽ là nó sẽ trở thành những quả đấm thép; và thực tế là những quả đấm đó đã đấm vỡ nền kinh tế, đấm vỡ ngân sách quốc gia, với các khoản nợ hàng nghìn tỉ. Đó là dự án bô-xít Tây Nguyên — một dự án bị nhiều người lên án, nhưng cuối cùng các lãnh đạo cộng sản cũng quyết định móc quặng lên bán cho Tàu để rồi phải lỗ hơn một ngàn tỉ đồng mỗi năm. Đó là dự án thép Formosa Hà Tĩnh cho thuê đất với mức giá 80 đồng/mét vuông/năm rẻ như cho trong 70 năm mà nhiều người phản đối để rồi cuối cùng Formosa làm chết biển miền Trung và chấm dứt nền công nghiệp thuỷ hải sản ở đây. Đó là những dự án nhiệt điện than trải dài khắp từ Bắc xuống Nam dùng công nghệ và máy móc Trung Quốc, vừa kém hiệu quả lại đầu độc môi trường sinh sống của người dân. Đó là dự án vay ODA và cho nhà thầu Trung Quốc xây dựng đường sắt Cát Linh đến bây giờ vẫn chưa hoàn thành và vẫn đội vốn mỗi ngày. Đó là việc nhắm mắt làm ngơ cho những người từ Trung Quốc sang thâu tóm đất đai tổ quốc từ Bắc xuống Nam. Đó là việc mở cửa không kiểm soát cho hàng hoá Trung Quốc độc hại công khai lan tràn đầu độc người dân và phá huỷ nền công nghiệp và nông nghiệp của nước nhà.

Trên đây chỉ là vài ví dụ trong vô số các ví dụ của sai lầm, ngu dốt, và tham nhũng mà chúng ta có thể đọc thấy hàng ngày và hàng giờ trên các kênh tin tức khác nhau. Nó khiến tiềm lực của đất nước bị hao mòn và mỗi ngày đưa đất nước chìm sâu hơn vào cơn khủng hoảng.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng nói với nhau một cách thẳng thắn rằng chúng ta đã chịu đựng quá đủ chế độ cộng sản. Chúng ta đã chịu đựng quá đủ một thể chế không có tự do, và rằng chúng ta muốn một quốc hội dân chủ với các đại biểu quốc hội được ứng cử và tranh cử trong một cuộc bầu cử tự do, công bằng, và minh bạch.

Một quốc hội dân chủ sẽ đại diện cho quyền lợi của nhân dân và đất nước, và ý kiến của quốc hội dân chủ sẽ là ý kiến bày tỏ nguyện vọng của người dân.

Chúng ta là một dân tộc thông minh và cần cù. Đất nước chúng ta có một vị trí địa lý thuận lợi. Và vì vậy mà chúng ta xứng đáng có một vị trí danh dự trên bản đồ thế giới. Chúng ta đáng được thế giới coi trọng chứ không phải coi khinh. Và muốn được như vậy, chúng ta cần những con người ưu tú nhất, giỏi giang nhất, dẫn dắt đất nước mình. Họ, những người đại biểu quốc hội, cần phải được nhân dân chúng ta lựa chọn bằng những lá phiếu trong một cuộc bầu cử tự do, công bằng, và minh bạch.

Vì vậy, bản lên tiếng này sẽ có ba thông điệp.

Một, chúng tôi, những người ký tên dưới đây, tuyên bố quốc hội cộng sản hiện nay không đại diện cho lợi ích của nhân dân và quyền lợi của đất nước.

Hai, chúng tôi, những người ký tên dưới đây, yêu cầu quốc hội cộng sản tự bãi nhiệm.

Ba, chúng tôi, những người ký tên dưới đây, yêu cầu chính phủ Việt Nam — với tư cách là một cơ quan đang tiếm quyền điều hành đất nước — tổ chức một cuộc bầu cử tự do, công bằng, và minh bạch nhằm bầu ra một quốc hội mới đại diện cho tất cả người dân trên mọi miền của tổ quốc.

***

Hãy đứng cùng nhau và chúng ta thay đổi. Nếu không thay đổi hôm nay thì khi nào.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Sau bao nhiêu ngụy biện của bọn quan chức nhà nước ,! HÔM NAY TRÊN MẠNG INTERNET CÓ 1 NGƯỜI ĐỀ TÊN THIỆN TÂM ,TỰ RA LỜI THOẠI ĐỐI ĐÁP VỀ CHUYỆN CHO THUÊ ĐẶC KHU VÀ CUỐI CÙNG tên thiện tâm nầy đưa ra câu kết luận lòi đuôi cộng sản ” YÊU NƯỚC LÀ ĐÚNG ĐẮN NHƯNG ĐỪNG ĐỂ BỌN PHẢN ĐỘNG LỢI DỤNG ” cưới cùng thì bất cứ điều gì ,câu gì ,chuyện gì cũng sẽ dẫn đến ” BỊ THẾ LỰC THÙ ĐỊCH XÚI GIỤC ” đồng bào VN hãy quên câu nói mất dạy nầy đi và ngày 15-6 tôi và nhiều triệu dân VN muốn ngày nầy phải là ngày mở ra cho đồng bào VN con đường sống ,phải xuống đường ,xuống đường liên tục ,xuống đường vĩ đại hãy cuốn hết lũ bán nước tay sai ra khỏi guồng máy cầm quyền hiện nay ,tên thiện tâm nầy còn phán 1 câu ” đất nước ta còn nghèo ,tài nguyên hạn hẹp ,phải phát triển đặc khu để phát triển ” ông ÁC TÂM có thấy chúng ăn tài nguyên VN ra sao không ,bao nhiêu dự án lớn như boxit ,vũng áng đem đến dân Vn bao nhiêu tang thương ,đừng tin bọn cò mòi chính trị hãy đứng lên làm người và mọi người hãy vào trang mạng xem bài viết ngày 7,6,lúc 17,26′ của tác giả thiện tâm thật sự có phải là người VN hay không ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây