Hội KHKT và Kinh tế Biển TPHCM gửi Kiến nghị lên Quốc hội

Thành phố Hồ Chí Minh ngày 4 tháng 6 năm 2018

Kính gửi: Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

V/v : Đề nghị tạm đình hoãn chính sách mở các Đặc khu kinh tế trong năm 2018

Hội Khoa học Kỹ thuật và Kinh tế Biển thành phố Hồ Chí Minh được biết Quốc hội đang thảo luận và sẽ đưa ra chính sách cho các Đặc khu kinh tế Vân đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc vào năm 2018.

Vì trách nhiệm với vận mệnh đất nước, chúng tôi thấy bối cảnh hình thành các Đặc khu kinh tế ven biển trong năm 2018 là bất lợi với Việt Nam.

Việt Nam đã xác định việc cải cách đất nước cần lấy mục tiêu 4.0  trong công nghệ, nhưng thời điểm này Mỹ đang tìm cách rút vốn từ nước ngoài về nước c,òn Châu Âu chưa ký hợp tác thương mại với Việt Nam (EVFTA). Như vậy rất có thể đối tác chủ yếu của các Đặc khu kinh tế là Trung Quốc.

Ngoài Biển Đông, Trung Quốc đã biến các đảo chiếm được của Việt Nam thành các căn cứ quân sự và từng bước hợp thức hóa “Đường lưỡi bò” bằng sức mạnh. Vì vậy việc mở các Đặc khu kinh tế trên là tạo điều kiện để Trung Quốc  hợp thức hóa sự có mặt tại các vùng ven biển Việt Nam.

Truyền thông và báo chí đã nhiều lần đưa tin Trung Quốc lợi dụng sự mở rộng  đầu tư và du lịch của Việt Nam để  đưa dân di cư chui và kinh doanh bất hợp pháp tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Nha Trang. Hơn nữa Hiến pháp Trung Quốc chấp nhận đưa quân ra nước ngoài để bảo vệ lợi ích của Trung Quốc. Việc hình thành các Đặc khu kinh tế nếu luật pháp chưa hoàn thiện có thể tạo tranh chấp trong kinh tế, do đó tạo  điều kiện và lý do để Trung Quốc có thể đưa quân vào Việt Nam bất cứ lúc nào.

Vì những lý do trên, chúng tôi tha thiết đề nghị Quốc hội tạm đình hoãn chính sách mở các Đặc khu kinh tế trong năm 2018.

Trân trọng kính chào,

Ban chấp hành Hội Khoa học Kỹ thuật và Kinh tế Biển thành phố Hồ Chí Minh

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Không chỉ bắt tay chỉ việc nguyển phú trọng ra lệnh cho quốc hội VN phải bàn cho ra luật đặc khu giao đất cho người chệt là chủ yếu( chỉ vì 1 mụ đàn bà đái không qua ngọn cỏ nên dễ bị ăn hiếp ) ,để cấn trừ nợ nần mà chúng và lũ COCC đã ăn đã nhai đã nuốt hết các khoản vay cho con cháu chúng đi du học mua nhà định cư ở các nước tư bản và xây villa ,biệt phủ ,xe sang .Không chỉ là dự luật đặc khu mà song song chúng sẽ thông qua luật an ninh mạng ,1 thứ luật rừng rú bóp chết tiếng nói của người dân trên mạng bằng cách có quyền xâm nhập đời tư người dân bất kỳ lúc nào ,vậy mà lúc nào chúng cũng tuyên bố là phát triển công nghệ 4,0 hay 4 KHÔNG ,đừng nghe bọn chúng nói hãy nhìn 43 năm qua chúng đả tàn hại đất nước ra sao ! Đả đến lúc không thể dừng phải thay đổi thể chế ngay tức khắc ,chúng cứ lừa dân trì hoãn ban hành luật biểu tình ,luật thành lập hội ,bây giờ đả đến lúc không cần chúng cho phép toàn dân hãy thực hiện quyền của mình ngày 10-6 phải có mặt đầy đủ với triệu triệu con dân VN già trẻ gái trai ,phải thay đổi chế độ tay sai bán nước hiện nay ,hãy đến tận nhà tìm chúng nếu sau 15-6 chúng vẫn NGOAN CỐ thông qua luật PHẢN ĐỘNG nầy

  2. Mac ke no ( MKC) !!!

    Toan dan ngay 6/14 coi WORLD CUP 2018 !!!

    VN se nhap vao TQ, anh em CAND, QDNDVN ve nha voi Me VN, xem TV da banh cho yen than

    Viec nuoc de DCSVN va China lo…

    Nhap me no vao china vi dai cho no het nhuoc tieu.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây