Ăn cơm nước ta, thổi tù và nước lạ

FB Nguyễn Tiến Tường

6-6-2018

Ảnh: Báo VN Finance

Thật không thể tin được, khi cảm xúc của nhân dân đang bị cưỡng đoạt, bị đè nén đến tột cùng thì một đương kim bộ trưởng bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng “nện” thêm một câu đầy chát chúa: “Làm gì có Trung Quốc, chỉ có người cố tình hiểu theo hướng đó và đẩy vấn đề lên, chia rẽ quan hệ ta với TQ”.

Ngoài nhân dân, cuối cùng cũng có ai đó thốt lên một chữ Trung Quốc đầy dõng dạc thay vì “tàu lạ” hoặc “họ”. Tiếc thay, lại là sự dõng dạc đầy xun xuê nịnh bợ. Hệt giới trẻ nhắc về sao Hàn. Như thể, thấy TQ là có thai luôn tại chỗ.

Thật tài tình hơn nữa khi văn bản của chính Bộ KH – ĐT đã thay Trung Quốc bằng “nước chung đường biên giới với Quảng Ninh” đầy khôi hài và cũng thật bạc nhược. Nó phản chiếu rõ nhất sự uyển chuyển của bộ trưởng Dũng, im lặng để sợ thôi chưa đủ, phải hành động để chứng minh sự đớn hèn ấy. Thật là một tấm lòng trinh bạch!

Tàu TQ đâm ngư dân ngoài biển, người TQ giương oai giễu võ ngay tại đất nước mình, không thấy bộ trưởng Dũng quan ngại cho việc mất đoàn kết giữa hai nước. Nhân dân mới chỉ bày tỏ ý kiến một chút, ông đã rất mẫn cảm rồi.

Nhân dân mới lên tiếng một chút, ông đã quy buộc “cố tình nghĩ theo hướng đó”, như thể ông đang khép dân vào tội tạo phản đại nghịch. Thân làm tới bộ trưởng, đáng lẽ ông nên hiểu vì sao cảm xúc của đại bộ phận nhân dân lại như vậy.

Nó là kết quả của những biến cố lịch sử và những nhiễu nhương nhân dân đang phải chịu. Nó là tín hiệu cho thấy sự kế thừa dã tâm của TQ mà có lẽ bộ trưởng Dũng ở trong máy lạnh, không thể nào nhìn thấy, như nhân dân giữa cuộc đời, giữa biển cả.

Một đương kim bộ trưởng, lẽ nào không biết hậu quả của những chính sách “nhai lại” như cải cách ruộng đất, đánh tư sản, kế hoạch 5 năm… trước đây? Vẫn hô hào học hỏi cái hay cái đẹp của TQ, nhưng học như thế nào thì không thấy nói rõ.

Thật bất ngờ, giữa một rừng ý kiến phản biện, ông chỉ kể được câu chuyện Thẩm Quyến với tượng ông Đặng Tiểu Bình, cùng câu nói “Làm đi, đừng bàn nữa”. Giai thoại mà những dư luận viên và nhà báo bốc mùi đã thi nhau thâm canh từ mấy ngày trước.

Tôi không nghĩ, bộ trưởng một bộ trưởng siêu bộ lại có tư duy kém cỏi như thế. Càng không tin một đảng viên chuyên chính, lại có thể nhìn người ngoài như phụ mẫu, trông dân như kẻ thù vậy được. Tôi hồ nghi rằng ông có thể là người của Hoa Nam tình báo cục cài cắm vào ta để đo định phản ứng của nhân dân. Và đã có đáp số.

Có lẽ, để giữ khối đoàn kết vàng son, bộ trưởng Dũng nên trả lại ghế, trở về cố quận. Cũng thật là hồng phúc cho dân chúng hai bên vậy!

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. 1. Ông Dũng – Bộ trưởng Bộ KHĐT có cái mặt trông như mặt lợn. Những ai có hiểu biết chút ít về Tử vi đều có thể nhận ra ngay lòng dạ lang sói của những người mang bộ măt này
    2. Không ai có thể tưởng tượng nổi một ông ” Thượng thư ” mà lại đần độn và ngu xi đến mức ấy! Ông nói mọi người hãy cảnh giác, nếu không sẽ bị trúng mưu những kẻ không muốn cho nước ta phát triển (!). Ô hay. Chính Thủ tường nói đã nhận được một số lượng khủng khiếp ý kiến của các nhà khoa học, nhân sỹ trí thức gửi đến đề nghị xem xét lại vấn đề các đặc khu kinh tế, rồi kiến nghị của Hội KHKT Biển thành phố HCM, rồi thư can gián công khai của người là bạn học với ông Uông (không biết ông có phải là người Việt gốc Hoa không mà nghe cứ Tàu khựa thế nào ấy nhỉ !) PCT QH, rồi nghìn nghìn lớp lớp ý kiến người dân trong và ngoài nước. Chả lẽ họ đều là những người không muốn cho Việt Nam phát triển hay sao?
    3. Điều tệ hại nhất, cái giọt nước tràn ly mà ông Dũng gây căm phẫn cho triệu nghìn người Việt Nam là ông ta đã ca ngợi Đặng Tiểu Bình, kẻ đã trực tiếp gây nện cuộc chiến tranh xâm lược năm 1979. Ông ta còn nói trong luật mà ông là cha đẻ không có một câu nào nói về TQ. Hỡi ôi. Ông nên biết rằng với kinh nghiệm máu xương cả ngàn năm đối phó với người Tàu, người dân VN có thể thấu hiểu mọi mưu mô dấu kín trong từng hàng chữ.
    4. Tôi có một lời khuyên tốt cho ông Dũng. Ông nên sớm từ chức về nhà giữ lấy nắm sương tàn, nếu không muốn tiếp tục bị thiên hạ nguyền rổ và phỉ nhổ !

  2. QUA VIỆC ÔNG BỘ TRƯỞNG KH-ĐT NGUYỄN CHÍ DŨNG TUYÊN BỐ QUAN ĐIỂM CỦA ÔNG VỀ DỰ LUẬT ĐẶC KHU, TÔI THẤY MẤY ĐIỀU SAU:

    1. Ông ta nói: “Còn có người cố tình đẩy câu chuyện này lên để phá hoại ….chia rẽ quan hệ giữa ta với Trung Quốc”.
    Câu nói này cho thấy:
    1.1 Ông ngang nhiên cho mình cái quyền kết tội đối với người dân có ý kiến phản biện về dự luật Đặc khu;
    1.2 Từ “TA” trong ngôn ngữ của ông là để chỉ chính ông và nhóm của ông; ông và nhóm của ông đang có quan hệ đoàn kết chặt chẽ với Trung quốc là kẻ đã, đang và sẽ xâm chiếm Biển Đông, xâm chiếm Việt Nam. Nhân dân Việt Nam không hiện diện trong chữ “TA” đó.

    2. Ông ta nói: “Năm 1988, Đặng Tiểu Bình đã nói ở Thẩm Quyến khi có nhiều ý kiến trái chiều: “Thôi, hãy làm đi, không bàn nữa”. Năm 1992 lại dấy lên trào lưu có ý kiến, Đặng Tiểu Bình lại nói câu trên. Và bây giờ câu đó được khắc trên bia đá ở Thẩm Quyến”.
    Câu này cho thấy:
    2.1 Ông Dũng đã “học tập và làm theo tấm gương Đặng Tiểu Bình” một cách xuất sắc. Mà Đặng Tiểu Bình là kẻ đã chửi Việt Nam là côn đồ, đã xua quân xâm chiếm 6 tỉnh biên giới phía Bắc vào năm 1979, giết hại hàng vạn chiến sĩ và dân lành của ta.
    2.2 Tư duy của ông Dũng này rất thấp. Ông ta không hiểu rằng:
    Đặc khu Thẩm Quyến thành công bởi vì đó là chủ trương của Đặng Tiểu Bình, vào năm 1988, tại Trung Quốc. Còn đặc khu của Việt Nam lại do những người như ông Dũng chủ trương vào thời điểm là năm 2018. Hai sự việc hoàn toàn khác nhau về con người, về tầm tư duy, về không gian và thời gian. Thế mà ông Dũng khẳng định đặc khu của ông sẽ thành công. Tư duy như thế thì chẳng duy vật biện chứng chút nào cả. Tội nghệp!

  3. Thật đau đớn cho người Việt Nam khi thằng việt cộng khốn nạn Nguyễn chí Dũng dùng chính tên đồ tể của người Việt là Đặng tiểu Bình để sỉ nhục họ. Tại sao thằng này còn sống nhởn nhơ sau lời sỉ nhục đó? Hoặc là nó phải bị loại khỏi xã hội người Việt Nam, hoặc là người Việt Nam hóa ra đáng bị sỉ nhục như vậy.

    qx

  4. Tôi dám đoan chắc rằng ông nầy cũng như những cái đầu đất khác xem trung khựa là bạn và đồng bào mình là thù địch phản động .đối với những kẻ như lão nầy và ông kiên chỉ có 1 phương sách DUY NHẤT mà đồng bào VN phải cho ông nhìn thấy là kéo nhau đến nhà những kẽ tay sai bán nước nầy réo tên chúng và yêu cầu lịch sự ôn hòa “hãy cút xéo ra khỏi quốc hội “đả đến lúc người dân phãi thể hiện tư cách ông chủ của mình đuổi ngay bọn đầy tớ hư hỏng nầy để làm gương cho những con những thằng bộ trưởng khác,và đó là cách dạy cho chúng hiểu thế nào là quyền tự quyết của nhân dân

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây