Tất Thành Cang – Phần 1: Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM bao che cho sai phạm của Tân Thuận?

Minh Duy

17-5-2018

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã từng bỏ lọt, bao che sai phạm cho Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận như thế nào?

Theo phản ánh của cán bộ, nhân viên Công ty Tân Thuận, ngày 23 tháng 1 năm 2018 Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã ban hành Thông báo số 344-TB/UBKTTU kết luận kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016 đối với Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận.

Thông báo kết luận số 344-TB/UBKTTU ngày 23/1/2018 của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM

Sau khi các cơ quan báo chí đăng loạt bài viết phản ánh việc bán đất công với giá rẻ mạt, ngày 6/5/2018, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của Phó Bí thư thường trực Tất Thành Cang do có liên quan đến vụ chuyển nhượng đất ở Phước Kiển (huyện Nhà Bè) và tiến hành thanh tra toàn diện Công ty Tân Thuận. Đồng thời, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo tạm đình chỉ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận, chỉ đạo Thanh tra Thành phố thanh tra toàn diện công ty này, rà soát các dự án khác, hoàn chỉnh các quy chế, báo cáo Thành ủy trong tháng 6.

Bỏ lọt, bao che sai phạm

Theo phản ánh của cán bộ, nhân viên Công ty Tân Thuận, ngày 23 tháng 1 năm 2018 Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã ban hành Thông báo số 344-TB/UBKTTU kết luận kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016 đối với Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận. Rất nhiều vấn đề đã không được làm rõ trong Thông báo kết luận này, cụ thể như sau:

Chi phí nhân viên quản lý 17.718.357.551 đồng chiếm 81,7% trong tổng chi phí quản lý doanh nghiệp. Cần phải làm rõ những ai là nhân viên quản lý đã nhận số tiền này trong năm 2016, có đúng quy chế hoạt động của Công ty, quy định của pháp luật hay không?

Công ty hoàn tất nghĩa vụ nộp ngân sách Đảng bộ TPHCM năm 2016 với số tiền 23.519.026.788 đồng. Số tiền này được sử dụng như thế nào? Cán bộ công chức của Thành ủy có được nhận không?

Tính đến ngày 31/12/2016, tổng số tiền 219.088.709.604 đồng thì chỉ có 133.887.021 đồng là tiền mặt. Hơn 99% là tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn là 218.954.822.583 đồng với doanh thu từ lãi được báo cáo là 1.950.702.179 đồng. Cần phải làm rõ số tiền lãi thu về có đúng với thực tế hay không? Sử dụng như thế nào? Ai đã được nhận tiền từ lãi suất ngân hàng?

Thông báo kết luận có đề cập đến việc: “qua kiểm tra nhận thấy, Công ty Tân Thuận có thực hiện việc chuyển nhượng dự án Khu Dân cư Phước Kiển, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè cho Quốc Cường Gia Lai. Tuy nhiên qua nghiên cứu hồ sơ, tài liệu có liên quan và khảo sát bước đầu cho thấy Công ty chưa thực hiện đúng chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang tại Thông báo số 485-TB/VPTU ngày 16 tháng 5 năm 2017 của Văn phòng Thành ủy truyền đạt chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy về phương án đầu tư, khai thác kinh doanh dự án Khu Dân cư Phước Kiển, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè; về giá chuyển nhượng thực tế thấp hơn so với giá thị trường tại cùng thời điểm”.

Có thể cho rằng, Thông báo kết luận số 344 của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã cố tình đôn đốc Công ty Tân Thuận hoàn tất việc chuyển nhượng dự án Khu Dân cư Phước Kiển cho Quốc Cường Gia Lai. Bởi vì, ngày 1 tháng 6 năm 2017, Văn phòng Thành ủy có Thông báo số 512-TB/VPTU, thông báo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang, chấp thuận chủ trương cho Công ty Tân Thuận được chuyển nhượng phần đất đã đền bù tại Dự án Khu dân cư Phước Kiển cho Quốc Cường Gia Lai. Việc Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đề cập “về giá chuyển nhượng thực tế thấp hơn so với giá thị trường tại cùng thời điểm” là muốn mặc cả với Công ty Tân Thuận trong thương vụ bán đất Phước Kiển cho Quốc Cường Gia Lai.

Lợi ích nhóm giữa Ủy ban Kiểm tra Thành ủy với Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận?

Trước đó, giữa năm 2017 đã có tố cáo của cán bộ nhân viên Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận. Cuối năm 2017, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM kiểm tra làm rõ các sai phạm bị tố cáo.

Vậy mà, trong Thông báo kết luận số 344-TB/UBKTTU ngày 23/1/2018 của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM hoàn toàn không chỉ ra được các sai phạm nghiêm trọng tại Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận. Chỉ kết luận thiếu sót chung chung như: “chưa kịp thời sửa đổi, bổ sung”, “năng lực quản lý chưa cao”, “công tác đền bù chưa sát với thực tế”, “chưa có giải pháp thích hợp”,…

Để cho dư luận bức xúc đến tháng 4/2018, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân lại phải tiếp tục chỉ đạo lần thứ 2 kiểm tra vụ bán đất Phước Kiển cho Quốc Cường Gia Lai với giá rẻ mạt thì mới phát hiện sai phạm tại Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận.

Như vậy, có thể khẳng định Đoàn Kiểm tra lần thứ 1 tại Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận đã rất xem thường chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân!

Mời xem ảnh chụp toàn bộ 8 trang Thông báo kết luận số 344-TB/UBKTTU ngày 23/1/2018, của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM:

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Tiên sinh, Thái Bá Tân.

    Tất Thành Cang, quan lớn,
    Phó bí thư thành Hồ,
    Một lần ngủ với gái
    Hai mươi lăm nghìn đô.

    Tức hơn năm trăm triệu.
    Tức bằng mười năm lương
    Của các thầy, cô giáo
    Và lao động bình thường.

    Mới hôm kia, tướng Vĩnh
    Bị khai được biếu quà.
    Cứ đều đặn mỗi tháng
    Hai trăm nghìn đô-la.

    Tức là gần năm tỉ.
    Tức một trăm năm lương
    Của những người hưu trí
    Như tôi, loại bình thường.

    Đây không phải tham nhũng,
    Dẫu đến mức tột cùng,
    Đây là sự cặn bã,
    Còn hơn cả tột cùng.

    Mà thằng Cang, thằng Vĩnh
    Là lãnh đạo nước ta.
    Cùng rất nhiều thằng khác
    Đang hủy diệt nước nhà.

    Không còn gì để nói
    Về thời đại bây giờ.
    Muốn chửi mà phải nén,
    Vì sợ phí cái b…
    *
    Bác Trọng đâu, xin bác
    Hãy cứ nói thật lòng.
    Quan đảng của bác đấy.
    Bác thấy xấu hổ không?

    Nguồn Mạng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây