Tướng, tá Việt Nam, các ông đang ở đâu?

Trương Minh Ẩn

22-4-2018

Không cần nói đến chuyện to tát, như chuyện đòi lại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã bị thôn tính gần hết của kẻ mộng bá chủ Trung Quốc, mà chỉ nói đến chuyện nhỏ hơn, chuyện ngay trong vùng biển nước ta, cũng bị kẻ bành trướng này cho tàu bè quấy nhiễu, cướp phá… liên tục.

Hai vụ tấn công ngư dân Việt Nam liên tiếp xảy ra trong hai ngày 16/4 và 20/4 vừa qua là sự kiện mới nhất.

Ngày 19/04, Ngư dân Phùng Trung Thành ở thôn Tây, xã An Hải, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi, chủ tàu và kiêm thuyền trưởng tàu QNg 96355 TS, đã cập cảng Lý Sơn, trình báo với ngành chức năng, tàu của mình bị tàu Trung Quốc xua đuổi, cướp tài sản tại ngư trường Hoàng Sa.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ trưa ngày 16/4, khi ông Thành đang cho tàu tham gia khai thác rau câu chân vịt tại khu vực sát đảo Bom Bay (thuộc quần đảo Hoàng Sa) thì một tàu Trung Quốc xuất hiện thả xuồng cùng bảy người với đầy đủ vũ khí, uy hiếp tàu cá. Khi lên tàu, bảy người này sử dụng dùi cui khống chế, bắt dồn toàn bộ bảy ngư dân quỳ trên mũi tàu. Những kẻ này bắt đầu lục tung tàu cá. Khoảng hơn một giờ sau, chúng cướp thiết bị gồm hai máy định vị, 20 can dầu DO cùng một số ngư cụ khác. Ước tính thiệt hại gần 100 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Chinh, chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá An Hải cho biết thêm, ngoài tàu cá QNg 96355, còn có hai tàu cá khác của ngư dân Lê Hơn và Ngô Văn Ngãi cũng bị xua đuổi, cướp tài sản tại ngư trường Hoàng Sa của Việt Nam, các tàu này đang trên đường về nên chưa rõ thiệt hại. Ông Chinh nói đó là tàu… nước ngoài. Các quan chức nước ta là vậy, thường gọi chúng tàu nước ngoài với tàu “lạ”, dù chúng là những con tàu cướp bóc khá quen thuộc.

Sáng ngày 21/04, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, một vụ việc nghiêm trọng xảy ra lúc 8 giờ sáng 20/4, tại vị trí 16 độ 36 phút vĩ độ bắc và 112 độ 50 phút kinh độ đông, cách đảo Linh Côn, thuộc quần đảo Hoàng Sa khoảng 7 hải lý về phía đông Đông Nam. Tàu cá QNg 90332 TS đã bị 2 tàu Trung Quốc mang số hiệu 45103 và 46001 đâm chìm, khiến 6 ngư dân trên tàu cá Quảng Ngãi phải phát tín hiệu cứu nạn khẩn cấp.

Và trong bài viết, “Tàu cá Trung Quốc tăng đột biến ở Trường Sa” đăng trên báo Thanh Niên ngày 19/4/2018, tác giả Mai Thanh Hải, cho biết, trong chuyến công tác ở Trường Sa giữa tháng 4/2018, phóng viên báo Thanh Niên đã chứng kiến, tận mắt thấy hàng chục tàu cá Trung Quốc các loại tập trung xung quanh căn cứ mà họ xây dựng trái phép trên bãi Huy Gơ của Việt Nam.

Dẫn nguồn từ các cán bộ hải quân Việt Nam, cho biết: Phía Trung Quốc rất quyết liệt xua đuổi, ngăn cản các tàu thuyền nước ngoài đi cách đảo 3 – 4 hải lý. Thậm chí tháng 4.2017, khi tàu KN-490 của Việt Nam chở đoàn khách dân chính đảng ra thăm làm việc với cán bộ chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông, neo phía ngoài nhưng phía Trung Quốc vẫn cho xuồng cao tốc chở binh lính vũ trang ra ngăn cản.

Các phóng viên báo Thanh Niên đã có mặt tại đảo Sinh Tồn Đông, chứng kiến hàng chục tàu cá dân binh Trung Quốc neo trong âu tàu do Trung Quốc xây dựng trái phép ở bãi cạn Huy Gơ. Trong số đó, đáng chú ý nhất là 2 tàu mang số hiệu Quỳnh Lăng Sa 18333Jiang Cheng 18111 do có tải trọng rất lớn vượt trội các tàu cá thông thường và giàn cẩu tự hành khổng lồ phía sau. Theo phán đoán, đây có thể là những tàu vận tải xây dựng đa chức năng.

Một cán bộ trên đảo Sinh Tồn Đông cho biết: Từ đầu năm đến nay, số lượng tàu Trung Quốc xung quanh khu vực Huy Gơ – Ba Đầu tăng nhanh đột biến. Có thời điểm, 40 – 50 chiếc tàu cá dân binh, tàu vũ trang giả dạng tàu cá ken thành bè ở bãi Ba Đầu, ban đêm hệ thống đèn chiếu sáng nhìn như thành phố nổi.

Các vụ việc đã được vài tờ báo “lề phải” đăng rải rác, trong khi các cơ quan chính phủ im hơi lặng tiếng. Đáng nói hơn, không thấy bóng dáng các ông tướng ông tá đâu cả. Tướng tá Việt Nam đang bận làm gì, sao các ông không lên tiếng khi chủ quyền đất nước bị xâm phạm?

Có lẽ họ đang ở tận Syria, bận giúp nước này… chống Mỹ, khi liên quân Mỹ đáp trả vụ chính phủ Syira sử dụng vũ khí hóa học. Những ngày gần đây, khi xảy ra chiến sự trên đất nước Syria, các ông tướng tá Việt Nam rất mạnh miệng đưa ra một số tuyên bố. Xin điểm danh một số nhân vật sau đây:

Trả lời phỏng vấn báo Dân Việt, ngày 14/04, Thượng tướng Võ Tiến Trung, cựu Ủy viên Trung ương Đảng, cựu Giám đốc Học viện Quốc phòng, lên án: “Việc Mỹ đưa lực lượng quân sự tấn công Syria là hành động vi phạm luật pháp quốc tế hết sức nghiêm trọng”.

Thượng tướng Võ Tiến Trung. Ảnh: Dân Việt

Ngày 15/04/2018, trang Soha dẫn nguồn từ trang Thời Đại, có đăng bài viết của Thiếu tướng Hoàng Kiền, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, từng là Trung đoàn trưởng Trung đoàn Công binh Hải quân 83, cựu Tư lệnh Binh chủng Công binh: “Vụ tấn công của Mỹ-Anh-Pháp đã bị bẻ gẫy – Thắng lợi của Nga và Syria”.

Thiếu tướng Hoàng Kiền. Ảnh: Thời Đại/ Soha

Đại tá Lê Thế Mẫu có hai bài bút chiến giúp Syria, đăng trên Thời Đại. Bài: Cuộc chiến tranh vấy bẩn của Mỹ ở Syria” và sự thật về kẻ chiến thắng đã được báo Sputnik đăng lại ngày 19/4/2018 và bài “Đại tá Lê Thế Mẫu: Trận đánh nảy lửa ở Syria, hai bên đối đầu đều tuyên bố thắng cuộc – Đâu là sự thật?” được Soha đăng lại ngày 18/4/2018.

Đại tá Lê Thế Mẫu. Ảnh: Thời Đại/ Soha

Các vị tướng lãnh Việt Nam, mặc dù hưởng lương từ tiền thuế của dân, nhưng không bảo vệ dân, cũng chẳng quan tâm tới chủ quyền biển đảo bị Trung Quốc xâm lược. Các ông vẫn tiếp tục tư duy chống Mỹ như thời chiến tranh, giúp nước Nga, là nước không chỉ im lặng, mà còn tỏ ra đồng tình trong vấn đề biển Đông của Trung Quốc, một kẻ muốn nuốt trọn lãnh hải Việt Nam để hiện thực giấc mộng Trung Hoa. Dân nuôi các ông là ‘nuôi ong tay áo’, các ông không khác gì con cáo, con chồn.

Đại văn hào Mark Twain có câu, “Chẳng thà mình không nói, để người ta tưởng mình ngu, còn hơn mở miệng ra, để người ta không còn nghi ngờ gì nữa”. Các ông ‘câm như hến’ đối với chuyện xảy ra trên đất nước mình, chuyện sống còn của dân tộc, của dân chúng mình, nhưng ra rả chuyện của thiên hạ. Các ông chẳng những ngu, mà còn hèn hạ, sợ Tàu, chống Mỹ.

© Copyright Tiếng Dân

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Các ông í vưỡn đang ở VN, vưỡn là anh hùng, vưỡn làm kinh tế, cưỡng chế đất đai, bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ, đàn áp phản động.
    Thế, chứ còn gì nữa !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây