Cải cách công an, trận đầu cải cách chính trị

FB Tâm Chánh

3-4-2018

Điều lạ là, một quyết định cải cách quan trọng bậc nhất, xoá bỏ cấp tổng cục ở bộ công an, lại chưa trở thành một chủ đề truyền thông xứng đáng với tầm vóc của nó.

Lực lượng công an từ nhiều nhiệm kì trước đây đã phình to bộ máy của mình và liên tục phát triển như một lực lượng vũ trang quốc gia bên cạnh quân đội. Quyền lực trên họng súng có nguy cơ làm phân tán quyền lực thống nhất của quốc gia nếu quốc gia có hai lực lượng vũ trang.

Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2017. Ảnh: Bộ CA

Triều Minh bên Trung Quốc đã để đông xưởng, lực lượng mật vụ do thái giám tổ chức, khuynh loát triều chính, biến quyền lực nhà nước thành quyền lực của bọn tham nhũng, âm mưu thay đổi triều chính, tư thông với ngoại bang, đưa đến kết quả nhà Minh đã để Trung Quốc rơi vào tay người Mãn.

Có rất nhiều khía cạnh tác động của quyết định cải cách quan trọng này. Nó có thể là bước khởi động cụ thể của tiến trình cải cách chính trị. Nếu là như vậy, ông Nguyễn Phú Trọng đang dần xuất hiện chân dung đầy đủ của mình như một lãnh tụ thực sự.

Trong phạm vi hiểu biết của mình, tôi sẽ cố gắng chia sẻ những tiếp nhận của mình với bạn bè. Cũng mong các bạn, nhất là những nhà nghiên cứu, luật sư, các nhà báo chính trị, các lão niên cách mạng, các cán bộ dày dạn kiến thức, kinh nghiệm quản lý thực thi công vụ… trong danh sách bạn bè, các cao nhân trên giang hồ mạng cùng chia sẻ, trao đổi.

Như lệ thường, chúng ta quan tâm và thể hiện những góc nhìn của mình từ một vấn đề đang xảy ra, không phụ thuộc vào điều chính mỗi người muốn hay không muốn. Mong mọi người chừng mực.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây