Vẫn còn đó niềm tin

FB Đỗ Duy Ngọc

24-3-2018

Đôi khi đọc mãi, chứng kiến hoài những tiêu cực hiện diện trong đời sống và trên các phương tiện thông tin, chúng ta quên mất những hình ảnh đẹp của cuộc đời vẫn xuất hiên quanh ta. Cứ xem hoài những kiểu mãi lộ của cảnh sát giao thông, ta phẫn nộ, nhiều lúc ta quên mất những hành động quên mình của những người chiến sĩ đã xông vào lửa đỏ để cứu người.

Vụ cháy chung cư Carina khiến nhiều người chết và bị thương đã giúp ta nhìn lại và thấy cuộc đời vẫn còn nhiều hình ảnh đầy xúc cảm và nhiều hành động làm rung động tâm can. Chỉ mất 7 phút, những chiếc xe chữa lửa của đội cứu hoả thành phố đã có mặt với lực lượng 200 chiến sĩ. Và những người chiến sĩ đó đã quên thân mình để xông vào lửa cháy để cứu hàng ngàn người ở chung cư thoát chết và trực tiếp giúp trên 200 người khác thoát thân. Chỉ cần đến chậm một phút, biết bao sinh mạng bị đe doạ. Họ lao vào hiện trường sớm vài giây, có thể một gia đình được cứu sống. Trách nhiệm họ rất nặng nề.

Tấm hình được lan truyền trên mạng ghi lại hình ảnh của người chiến sĩ bị bỏng lửa, tay cháy nám và bị lột da ngồi bên lề đường với ánh mắt đau đáu nhìn về hướng các đồng đội của mình đang làm nhiệm vụ và toà nhà đang bùng khói lửa. Bức ảnh gây xúc động và trả cho ta niềm tin về những người đang làm nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Tiêu cực vẫn diễn ra hàng ngày, đó là một sự thật. Nhưng những sự hi sinh của những người lính vẫn là điều có thật, những người đã chấp nhận hi sinh bản thân mình để cứu dân đang nguy khốn.

Chúng ta cứ mãi thấy những lừa lọc, gian trá và sự tàn nhẫn đối đãi với nhau. Nhưng chúng ta vẫn còn tin vào tấm lòng nhân ái của con người khi nhìn thấy những con người bình thường, những doanh nghiệp, những tổ chức, cá nhân xuất hiện sau khi lửa tắt với những vật dụng cho cuộc sống. Họ đến với người đang hoạn nạn bằng nghĩa tình, tấm lòng bác ái và sẻ chia, bằng mệnh lệnh của trái tim.

Không toan tính, không vụ lợi, họ đã đến với những đồng bào đang nguy khốn, đến với đồng loại đang gian khó. Thế mới thấy nghĩa tình của người Sài Gòn, thế mới thấy đàng sau những gian trá lọc lừa, vẫn tìm thấy những trái tim thiện nguyện.

Những hình ảnh đó khiến ta thêm lòng tin trong cơn tuyệt vọng. Trái tim người vẫn đập nhịp yêu thương. Cám ơn những chiến sĩ cứu hoả, cám ơn những tấm lòng và từ đó ta lại lấy niềm tin. Đau thương trước sự mất mát nhưng cũng ấm lòng vì tình người vẫn còn đó, sự hi sinh vẫn còn đó. Nó ẩn dấu trong cuộc sống xô bồ và đầy bi kịch, nhưng đến lúc cần vẫn bộc phát khiến ta phải nhỏ những giọt nước mắt tin yêu. Cuộc đời vẫn đẹp trong đớn đau.

____

Một số hình ảnh cư dân mạng chia sẻ:

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Càng xa rời cách sống cách nghĩ ích kỹ ,người ta càng tiến gần đến văn minh, bởi ‘Văn minh’ thật ra chỉ là biết cách ‘làm chủ được những bản năng hoang dã’. Bất cứ ai, vượt qua bản năng sống ích kỷ, sống mà biết ‘vì người khác hơn là vì mình’ , đều rất đáng tôn trọng !

    Những người lính cứu hỏa rất đáng trọng. Cám on các anh đã cho người dân , tận mắt chứng kiến những hành động quên mình vì người khác. Cám ơn những tấm lòng của người dân khu vực tai nạn. Nếu người dân nước khác, có những thành kiến tệ hại với người Việt Nam, tôi sẽ giới thiệu cho họ những hình ảnh này Tuy VN XHCN đầy rẫy những quan chức khốn nạn , dối trá ,v6 lương ,…tuy vẫn còn ‘những con sâu’ dốt nát thất học, sang đến xứ người phô bày một nết sống ranh vặt ,chụp giật bất lương….vv, nhưng người dân Việt Nam vẫn còn đó những cách hành xử cao thương, tuyệt đẹp !

    Ta căm hận lũ quan rừng Việt cộng, ta khinh bỉ tư tưởng tôn thờ vật chất, nhổ toẹt vào ‘lý tưởng đại gia’ , vào những cách sống hào nhoáng xa hoa kệch cỡm, rỗng ruột,
    ( Marx ghẻ ngán ngẫm cả cái’ lịch sử & truyền thống đánh giết, tàn sát’và tự hào rất ‘phải chăng’ với những những giải thưởng KH-KT quốc tế…,chức danh ‘vô địch bóng đá’…thậm chí ngay cả mức tăng trưởng GDP …) – Nhưng có lẽ ,chúng ta sẽ hết sức tự hào vì mình có những người đồng bào sống cao thượng ! Bao dung ,đùm bọc nhau trong hoạn nạn và trong những nghịch cảnh đời thường !

    Cuộc đời’họa phúc khó lường’ nhưng luôn tin rằng, Tình thương và Cái đẹp trong sáng,cao thượng rồi sẽ luôn luôn tất thắng !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây