Trong đồn công an

FB Nguyễn Thúy Hạnh

25-12-2017

Hình ảnh trong giờ “họp chi bộ” tại CA Hà Nam lúc sắp ra về. Ảnh: FB Nguyễn Thúy Hạnh

Có quá nhiều chuyện bi thảm trong đồn công an, nên mình muốn kể chút chuyện khôi hài để anh em nào chưa từng bị “lên xe bus” đỡ cảm thấy căng thẳng, và ko ngại tham dự những phiên toà xử người yêu nước, hoặc xuống đường thể hiện chính kiến.

Sáng 22/12, sau khi bị đưa về một đồn CA ở Phủ Lý, bọn mình bị chia ra mỗi người một phòng cho cái gọi là “thẩm vấn”.

Phòng của mình có một viên an ninh trẻ và một chị nói là ở hội phụ nữ. Tất nhiên ko có chuyện mình tường trình hay là khai báo gì, bởi hành động vô cớ bắt người trên đường rồi đưa về đồn CA đã là họ quá vi phạm pháp luật rồi, tại sao mình phải khai báo cơ chứ.

Đang ngồi tán gẫu giết thời gian thì mình nghe tiếng la lớn ở phòng bên cạnh của cô gái bị đưa về đồn sau mình, tên là Hoàng Lan:

– Sao cướp điện thoại của tôi? Trả lại điện thoại cho tôi đây!

Rồi tiếng bước chân cô ấy chạy ra hành lang sang phòng mình.

– Dì ơi! Chúng nó cướp điện thoại của con!

– Các anh vô cớ bắt người về đây rồi cướp tài sản cá nhân của người ta là sao? Mình lên tiếng.

Đám CA xúm vào, còn gọi thêm 2 cảnh sát cơ động đẩy cô gái trở lại phòng. Nhưng ngay sau đó cô gái lại chạy sang phòng mình, lớn tiếng, nên viên an ninh phòng mình đành phải kéo ghế cho cô gái ngồi.

Vừa ngồi xuống, Hoàng Lan nói như liên thanh, không ngừng phút nào, dường như ko kịp thở nữa, toàn chuyện ma, bị ma nhập và giải như thế nào, hết chuyện này sang chuyện khác, khiến cả viên AN và chị phụ nữ kia phải lén cười.

Đang say sưa thì nhớ đến cái Iphone, Hoàng Lan lại la lên:

– Trả cái điện thoại cho tôi.

Rồi hạ giọng:

– Dì có biết không, ai mà hại con, cướp của con ấy mà, ngày mai tồng ngồng ra đường không quần áo cũng chẳng biết gì nữa.

Viên an ninh ngớ ra, rồi nửa đùa đùa nửa thật: – Em ơi! Từ sáng đến giờ anh chưa đắc tội gì với em đâu nhé! Mọi người phá lên cười.

Lúc bị áp giải trên xe, bọn mình có 5 người. Một tên xông vào giật điện thoại của mình, mình giằng lại, và mọi người đều quyết liệt phản đối. Hắn phải thôi, nhưng từ lúc đó hằm hè nhìn mình với ánh mắt và động tác đầy vẻ đe doạ, côn đồ.

Ngứa mắt, mình bảo:

– Công an nhân dân, lúc nào cũng dương khẩu hiệu “Đối với dân phải kính trọng lễ phép” mà hành xử với dân như côn đồ thế kia à?

– Chúng tao không phải là công an! Hắn hung hăng.

– Ồ, vậy ra các người là lưu manh bắt cóc tống tiền chúng tôi à? Đưa chúng tôi đi đâu đây?

– Đưa đi du lịch Hà Nam. Bí quá hắn trả lời cùn. Mà đúng thật, công an và côn đồ thời cộng sản chỉ là một thôi.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Bài viết vui và đầy tinh thần khích lệ , Cám ơn những con người mạnh mẽ quả cảm .
    ———-
    Đọc bài này bỗng dưng nghĩ miên man :

    Sau khi cái bể phốt khổng lồ “đảng ta trong sạch vững mạnh” bị bất nắp, bục bể đổ tràn ra toàn xã hội thế này, để xem bọn ‘mafia đảng ta” dùng tiếp cái thứ ‘chiêu bài chính nghĩa’ nào nữa, làm bình phong tạo ‘lý do chính đáng’ để duy trì nền độc tài toàn trị’ tiếp tục ngồi trên đầu dân ?
    Vì “chống tham những lẫn nhau” chúng đã thản nhiên phơi bày toàn bộ ung nhọt, dối trá và tàn nhẫn trước toàn dân. Một tổ chức mà gần như tất cả đều tham nhũng , toàn bộ để là ‘ đảng viên’ từng hô hào những thứ chính nghĩa cao đẹp đúng đắn nhất, từng ‘băn khoăn trăn trở’ dữ dội vì ‘hiện tình đất nước’ ( đến nổi, viết ra dòng nào cũng thấy nhợn nhạo, mắc ói )
    Nghe đâu có Sấm (sét) nói thế này : “Đời ấy những Quỷ cùng Ma”- ….Ha ha ! Nếu lần này, bắt nhốt được Dũng X thì trong mấy câu sau, câu “Ma vương diệt đại Quỷ” đã…ứng nghiệm – Chỉ còn chờ xem “ Hoàng thiên tru Ma vương” ra sao mà thôi ! ( Hoàng thiên, thường dùng để chỉ ‘lòng dân”!)

    Phải chăng “hoàng thiên” nhận ra bộ mặt thật của toàn bộ quan chức Việt cộng nên sẽ bắt đầu “ Tổng bất tuân dân sự toàn quốc” – Tại sao “hoàng thiên’ lại phải tuân thủ những gì từ một bè lũ khốn nạn bẩn thỉu đến tận cùng như thế ? Chúng có tư cách gì , ngoài súng và bạo lực đàn áp ? Luật lệ trên nòng súng, vậng , nhưng BOT Cai lậy chúng cũng đông đúc cũng sát khí đằng đằng cũng đâu có kém mùi bạo lực và những thủ đoạn thuê mướn sử dụng côn đồ, lưu manh ?

    Mục tiêu thì xa, nhưng chỉ cần bãi công, bãi khóa, bãi thị…vv, trước mắt, việc ‘tổng bất tuân dân sự toàn quốc’ sẽ đánh thẳng ngay vào nguồn thu thuế của bọn cướp, vào các nhà đầu tư hiện đang, sắp kinh doanh tại VN…Bọn ”đảng ta” không thể chuẩn bị kịp cho những đòn đánh ấy, vì chúng chưa bao giờ gặp bơi lý thuyết chỉ nói chúng xảy ra ở…xã hội bọn tư bản bốc lột , hơn nữa, lại đang quá bận giết nhau …nên chỉ kịp đề phòng bằng cách vừa rồi, phát súng cho hơn 100,000 bọn côn đồ lưu manh cấp xã …( không dùng vì không tin quân đội) . Trong khi đó, dân đen , nếu chuẩn bị cho nó , thì cũng chỉ như chuẩn bị trước khi thiên tai, bão lũ ập đến thôi ! – tất cả đều có thời hạn, nhưng cCảnh cáo lần một mà lũ ‘nô bộc’ không nghe, thì lần 2, lần 3, lần n ….càng về sau, thời hạn càng tăng.
    Bất tuân dân sự là phương tiện lương thiện duy nhất, đủ mạnh mẽ để có thể tạo thay đổi trong hòa bình ! Nếu phần phước Việt cộng còn, chúng sẽ nhận ra điều quan trọng sống còn ấy. Trước hết, lực lượng công an, an ninh có đàn áp người nên nghĩa xa mà nhẹ nhàng chừa con đường sống sau này !

    Thay đổi, tuy lợi cho tất cả các bên , nhưng luôn có lợi cho giới cầm quyền hơn là cho dân đen. Chẳng hạn ,ngay lúc này, nếu tuyên bố và cam kết thực thi : Thả người, công nhận quyền tự do lập hội, tự do ngôn luận…vv sẽ giúp ích , trước hết cho cái ngân khố trống rỗng của chúng. Tranh đấu cũng chưa cần đến các yêu cầu to rộng hơn như sửa Hiến pháp, đổi Tên nước…vv.

    Sẽ chẳng có ai, hy nước nào …sẽ làm thay việc mà chính dân đen phải tự mình làm đâu ! Chắc chắn là như thế. – Làm nô lệ cho ông chủ Tàu, ông chủ Thái, ông chủ Campuchia…thì đều là giống nô lệ như nhau ! Do đó:
    Nếu đồng lòng, với tinh thần ‘vô úy’ như bài viết trên … thì thành công đến với …“Hoàng thiên”
    Còn nếu vẫn tiếp tục sống cầu toàn, ích kỷ, khôn vặt…thì cùng chờ đến khi chin mùi đển xem ‘ngọc đá cùng ra tro” vậy !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây