Cộng sản chỉ muốn “cổ vũ và nuôi dưỡng sự mê muội, ngu dốt”!

FB Đặng Bích Phượng

22-12-2017

Vụ công an quận Hoàn Kiếm xử phạt tôi vì cầm biểu ngữ: YÊU NƯỚC KHÔNG CÓ TỘI; PHẢN ĐỐI BẮT NGƯỜI YÊU NƯỚC…. ban đầu tôi định kiện về lý do xử phạt, dù biết rằng rất khó “cãi lý” với một “thằng” cùn. Nhưng bạn phây mách kiện quyết định xử phạt sai quy trình dễ kiện hơn. Dễ thế mà “nó” vẫn cùn được đấy – vụ này chưa dừng lại ở đây đâu các anh nhé.

Ngay từ đầu, tôi đã nghĩ đủ thứ lý lẽ để “cãi” tại tòa nếu kiện vì lý do xử phạt. Suy nghĩ của tôi tương tự như bình luận của bạn Tùng Thanh, lý giải tại sao nhà cầm quyền không cho những cuộc tụ tập có thể lên tới cả chục ngàn người, là không trái phép nếu nó chỉ là một đám đông đi đón thần tượng âm nhạc, điện ảnh, hay vì một bữa ăn miễn phí, uống miễn phí, chơi miễn phí … Bạn Tùng Thanh nói, đó là nhà cầm quyền này chỉ muốn “cổ vũ và nuôi dưỡng sự mê muội, ngu dốt”! Giá như tôi có cơ hội để nói lên điều này tại phiên tòa, tại sao xử phạt tôi vì tôi kêu: YÊU NƯỚC KHÔNG CÓ TỘI ! PHẢN ĐỐI BẮT GIỮ NGƯỜI YÊU NƯỚC ! – dù nói điều này với họ chẳng khác gì nói với những bức tường câm lặng.

Nhưng tôi biết nếu tôi kiện vì lý do xử phạt tôi, họ sẽ bác đơn ngay từ phút đầu tiên. Sau hơn một tháng nghiên cứu đơn kiện, công an quận Hoàn Kiếm vẫn không kịp hoàn thiện hồ sơ để làm căn cứ cho tòa án quận HK bác đơn kiện của tôi, khi ấy họ mới bắt buộc phải thụ lý, chờ công an Hoàn Kiếm “chế biến” nốt hồ sơ để bác đơn kiện.

Láu cá ko lại với giời, vẫn lòi ra cái tội không tống đạt “biên bản vi phạm hành chính” và “thông báo chuyển vụ việc sang truy cứu hình sự” cho tôi theo quy định của luật pháp.

Công an quận Hoàn Kiếm có loanh quanh cãi cùn, trí trá, đánh tráo khái niệm, đánh đồng sự việc để chối tội đã đành. Nhưng những kẻ khoác áo quan tòa xét xử kia mới thực sự đáng khinh. Họ mới là những kẻ làm ô danh công lý.

TÓM TẮT VỤ KIỆN.

– Ngày 7/2/2017, công an quận Hoàn Kiếm căn cứ vào một biên bản vi phạm hành chính lập ngày 11/11/2016 khi bà Đặng Bích Phượng ko có mặt, để ra quyết định xử phạt hành chính số 36/QĐ-XPHC đối với bà .

– Theo điều 66, luật xử phạt hành chính số 15/2012/QH13, thời hạn ra quyết định xử phạt sau khi lập biên bản VPHC tối đa là 30 ngày. Xét thấy QĐXP số 36 nêu trên ban hành khi đã quá thời hạn, bà Phượng tiến hành khởi kiện lên tòa án quận Hoàn Kiếm, yêu cầu hủy bỏ quyết định số 36.

– Bà Phượng gửi đơn kiện ngày 27/2/2017. Hơn 1 tháng sau, ngày 3/4/2017, tòa án quận Hoàn Kiếm thụ lý đơn khởi kiện của bà Phượng. Dám chắc khi ban hành quyết định xử phạt mà đã có hồ sơ, tòa án quận Hoàn Kiếm sẽ bác đơn của bà Phượng ngay tức khắc, chứ ko chờ đến hơn 1 tháng sau mới thụ lý, và phải tốn công mở phiên tòa, triệu ông phó trưởng công an quận ra hầu tòa.

– Ngày 21/6/2017, công an quận Hoàn Kiếm mới cung cấp nổi hồ sơ vi phạm hành chính của quyết định số 36/QĐ-XPHC(có trước ngày 7/2/2017) cho tòa án quận Hoàn Kiếm.

– Ngày 6/7/2017, sau khi nghiên cứu hồ sơ của công an, bà Phượng phát hiện ra công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục vi phạm luật pháp, khi không tống đạt cho bà biên bản VPHC theo khoản 3, điều 58 luật XPHC 15/2012/QH13; và không thông báo cho bà bằng văn bản khi chuyển hồ sơ vi phạm có dấu hiệu phạm tội để truy cứu trách nhiệm hình sự, theo khoản 4 điều 62 luật XPHC.

– Ngày 9/8/2017, tại phiên sơ thẩm, tòa án bỏ qua tất cả mọi chứng cớ rất rõ ràng, tuyên quyết định XPHC số 36 của công an quận Hoàn Kiếm là đúng quy trình, và bác đơn kiện của bà Phượng.

– Ngày 19/8/2017, bà Phượng gửi đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm, yêu cầu hủy bỏ bản án sơ thẩm.

– Ngày 2/11/2017, tòa án thành phố Hà Nội ra thông báo thụ lý đơn kháng cáo.

– Ngày 19/12/2017, mở phiên phúc thẩm. Kết luận giống như phiên sơ thẩm, là không cho hành vi không tống đạt biên bản VPHC theo khoản 3, điều 58 luật XPHC 15/2012/QH13; và không thông báo bằng văn bản khi chuyển hồ sơ vi phạm có dấu hiệu phạm tội để truy cứu trách nhiệm hình sự, theo khoản 4 điều 62 luật XPHC là vi phạm pháp luật. Tòa tuyên quyết định XPHC số 36 của công an quận Hoàn Kiếm là đúng quy trình, và bác đơn kiện của bà Phượng.

– Bà Phượng đang chờ nhận bản án phúc thẩm xong, để tiếp tục thực hiện các quyền của mình theo Luật.

P/s: Ảnh tự chụp và sưu tầm trên mạng:

6 người đứng giơ biểu ngữ thế này là có tội?
Cả nghìn người ngồi kín cả đường thế này để cúng sao giải hạn thì không có tội
Tụ tập giơ biểu ngữ cầu hôn thần tượng
Tập trung chờ ăn miễn phí Sushi
chờ thần tượng tại sân bay
Đi bơi miễn phí
Chờ đón thần tượng
Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Bức hình là một chứng cớ có giá trị ngàn lần thay cho lời nói.
    Chỉ có một nhà cầm quyền chuyên áp dụng luật rừng mới không biết hổ thẹn khi bị vạch mặt bao nhiêu lần với những chứng cớ rành rành và có tính thuyết phục mà vẫn trơ như đá cuội.
    Cái giá cho một dân tộc ù ù cạc cạc, không biết phân thế nào là chính quyền và tà quyền, chỉ nghe lới hứa hẹn đường mật mà không biết rằng mình đang góp tay triệt hạ những người mà ông Mc Cain gọi là “good guys” (người tốt) suốt mấy chục năm ròng rã, để bây giờ cái giá phải chịu là như thế đó.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây