Thời công an trị

FB Nguyễn Thị Bích Ngà

2-10-2017

Các lãnh đạo Bộ Chính trị chụp ảnh lưu niệm với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương. Ảnh: CP, năm 2015

Hồi mới bầu bán xong, nhìn danh sách ban chấp hành bộ chính trị, các chức danh chính phủ và việc ông Trọng vào nắm đảng uỷ công an, mình viết, “Thời công an trị.”

Hàng loạt những người hoạt động xã hội, đấu tranh cho dân chủ, đấu tranh cho môi trường bị bắt sau đó, nhiều gấp chục lần năm trước. Các hoạt động đấu tranh dân chủ bị ngăn chặn từ trong trứng nước. Các hoạt động môi trường, tưởng niệm…mang tính chất phong trào cũng bị bóp nghẹt. Các lớp học nâng cao kiến thức cũng bị phá từ đầu.

Bên Mỹ, Trump lên, chính phủ Việt Nam càng thêm phụ thuộc và dựa hẳn vào Trung Quốc bằng các chính sách, quyết định, bước đi xa rời phương Tây dân chủ.

Người chết trong đồn công an vẫn diễn ra nhưng không còn phải lo sợ mà chỉ cần che đậy sơ sài, bao che lộ liễu hơn. Việc công an đánh, bắt người trái pháp luật diễn ra ngang nhiên hơn và ngông cuồng hơn.

Tình trạng kiêu căng, lộng quyền với người dân ngày càng diễn ra trên diện rộng, nhiều, ác và chỉ cần bảo đám bồi bút lộng giả thành chân là xong việc.

Mượn chiêu trò đánh tham nhũng để triệt hạ phe cánh khác một cách công khai, khốc liệt và bẩn tưởi mà vẫn nhận được sự tung hô của những kẻ bị dẫn dắt mà cứ nghĩ mình có tư duy độc lập.

Chưa có thời nào sự an nguy cũng như nhân phẩm của người dân bị coi khinh, coi rẻ đến như thế.

Mọi giá trị đúng đắn dĩ nhiên bị đảo lộn và những điều bất thường trở thành bình thường. Chỉ cần có quyền lực, có tiền vì chưa có thời nào đồng tiền và quyền lực lên ngôi, mua được nhiều thứ đến thế.

Tất cả vì mục đích giữ cho bằng được chế độ xã hội chủ nghĩa giả cầy.

Cái thời khốc liệt này rồi cũng sẽ qua, theo quy luật xã hội, nhưng cái giá mà người dân phải trả đắt hay rẻ, lâu hay mau lại tùy thuộc vào sự nhận thức và hành động của mỗi người. Cứ ỳ ra và né tránh thì thời công an trị cũng sẽ chạm đến bạn một ngày nào đó trong tương lai gần, không thể trốn vì đó đã là tình trạng chung.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Bài này đưa ra rất nhiều chứng cứ chứng tỏ nước Việt Nam ta đang “đi lùi tới tương lai” trở về với thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa . Truyền thống Nhân Văn Giai Phẩm vẫn tiếp nối, nạn nhân mới nhất là Tạ Duy Anh với “Mối Chúa”. Chỉ thiếu có Cải cách ruộng đất .

    “Tất cả vì mục đích giữ cho bằng được chế độ xã hội chủ nghĩa giả cầy”

    Rất chính xác . Hiện giờ đang là chế độ xã hội chủ nghĩa giả cầy . Chính xác hơn, chế độ con cầy tư bẩn (chỉ còn) định hướng xã hội chủ nghĩa (thôi).

    Chủ nghĩa Mác vĩ mô có 2 phần; 1 là hứa hẹn về 1 thứ xã hội phi giai cấp, trùng hợp với hứa hẹn của nhiều thứ khác, kể cả tôn giáo . 2 là những nguyên tắc bất di bất dịch . Nếu ai nghĩ (1) là chủ nghĩa xã hội, người đó là trí thức (rất) đáng kính . (2) thì quả là chỉ có thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa & Cộng Hòa Chuối Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trước đổi mới mới đúng là Xã Hội Chủ Nghĩa . Từ hồi đổi mới tới giờ, con cầy sẽ kiện bản quyền vì làm lậu nó .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây