Chế độ CSVN và câu chuyện con đỉa hai vòi

Thạch Đạt Lang

22-9-2017

Người dân VN ngày càng bị bần cùng hóa. Nguồn: VNE

Sau khi chiếm được miền Nam bằng vũ lực viện trợ từ Liên Xô và Trung Cộng, vào ngày 30.04.1975, CSVN đã tổ chức những buổi học tập chính sách, đường lối của chế độ trên toàn miền Nam.

Không kể đến các sĩ quan, cán bộ, viên chức hành chánh … VNCH bị tập trung cải tạo – một mỹ danh cho việc giam giữ tù nhân không có án – các binh sĩ, hạ sĩ quan trong quân đội cũng phải trình diện học tập 3 ngày. Một đề tài trong những bài học chính trị cho toàn thể người dân miền Nam lúc đó là: Đế Quốc Mỹ Là Con Đỉa Hai Vòi.

Trong những bài học chính trị này, họ kết án Mỹ rất nặng nề. Chế độ CSVN tuyên truyền, đã kích, vu khống, chửi rủa rằng Mỹ là một đế quốc có tham vọng bành trướng chủ nghĩa Thực Dân Mới. Chủ nghĩa này giống như một con đỉa hai vòi, một vòi bám vào chính quốc để hút máu người dân trong nước, một vòi thò qua hút máu người dân các nước khác.

Người dân thành thị ở miền Nam cũng như các thành phố khác trên cả nước, những người trong đời chưa bước chân xuống đồng ruộng, vũng lầy, ao hồ…, chưa biết, chưa thấy hình dáng con đỉa ra sao, khó lòng hình dung được cảm giác bị đỉa hút máu như thế nào. Hầu hết chỉ nghe nói là nó hút máu thôi, nhưng hút như thế nào, hút bao lâu, nhiều hay ít, ngày hút mấy lần, thì chưa thể rút… kinh nghiệm để… xử lý nghiêm.

Đỉa là sinh vật lưỡng tính, mỗi con có thể tự sinh sản, sống bằng máu các loài động vật như trâu, bò, máu người nhưng thật ra chúng chỉ có một vòi để hút máu. Đỉa có hai vòi là một sáng tạo tài tình, độc đáo của… đảng ta, sự sáng tạo chỉ có thể phát sinh, tồn tại dưới ánh sáng Mác-Lê, giống như Lê Văn Tám vậy thôi.

Đỉa Mỹ tức đỉa hai vòi, khi người dân miền Nam học tập chính sách, đường lối của “đảng vinh quang xây xác quân thù” thì chỉ biết tới đó, chứ đã có mấy ai nhìn thấy con đỉa hai vòi này hút máu người như thế nào, khi bị hút có đau, có ngứa ngáy, tổn hại sức khỏe, ảnh hưởng tâm thần hoặc thiệt hại vật chất gì không? Có nằm vắt chân lên trán “động não” suy nghĩ, tưởng tượng cũng không cách chi hình dung ra nổi, nhưng chắc hậu quả phải ghê gớm lắm nên đảng ta phải vặn hết công suất của loa để tuyên truyền.

Hơn 42 năm qua rồi, chuyện con đỉa hai vòi tưởng chừng đã rơi vào quên lãng, vì xem ra dân miền Nam cũng không mấy ai mặn mà những chuyện nửa thần thoại, nửa tầm phào, trời ơi đất hỡi loại Tay Không Quật Ngã Trực Thăng, không ngờ mới đây được ông Nguyễn Xuân Phúc, thủ tướng CHXHCNVN vô tình khơi lại bài học chính trị năm xưa.

Tuy nhiên lần này, mọi người dân Việt Nam đều tận mục sở thị, thấy rõ ràng, chẳng những thấy mà còn trải qua kinh nghiệm thực tế, rằng trên đời quả thật có con đỉa hai vòi, một vòi hút máu người dân trong nước, một vòi đang ngo ngoe tìm cách hút máu người dân các nước khác.

Đó là con đỉa hai vòi CSVN.

Mấy chục năm về trước, khi tuyên truyền trong dân chúng, chửi rủa, vu khống, hạ nhục, lên án Mỹ, người CSVN không bao giờ nghĩ tới một ngày chính họ đã trở thành những con đỉa có hai vòi rõ rệt, không lẫn lộn vào đâu được.

Một vòi của con đỉa này đang say sưa hút máu người dân Việt bằng đủ các loại thuế, phí… Từ thuế xăng dâu, thuế trị giá gia tăng (VAT), thuế nông nghiệp, nông sản, thuế canh tác, thuế doanh nghiệp, thuế đất, thuế nhà đến phí đường bộ BOT, phí kiểm định trâu bò, gà … Hãy tưởng tượng một con gà phải chịu 14 loại phí, hay mỗi lít xăng hiện phải chịu 8.500 đồng thuế, phí, có thể tăng lên 13.000 đồng thuế, phí trong thời gian tới, để thấy ngay cái vòi con đỉa đang hút máu dân khủng khiếp cỡ nào.

Điểm đặc biệt của loài đỉa này là vòi hút máu dân của chúng từ bộ chính trị thường chỉ có một, nhưng xuống trung ương, đến địa phương, tỉnh, thành phố, quận, huyện, phường, xã, ấp, thôn… lập tức phân ra thành hàng trăm vòi nhỏ, hồ hởi, hân hoan ra sức hút máu dân bằng đủ mọi chiêu trò.

Loài đỉa hút máu động vật khi đã no nê, chúng sẽ tự động nhả vòi ra, rơi xuống. Đỉa CSVN ngược lại, hút không biết no, không biết đủ, chúng hút liên tục, không ngừng nghỉ, đủ mọi nơi, mọi chỗ, mọi lúc. Hút ngày không đủ, chúng tranh thủ hút đêm, hút thêm giờ nghỉ. Trường học, bệnh viện, công sở, đường phố, văn phòng hành chánh, bến xe, cơ sở sản xuất, quán cà phê, nhà hàng, vỉa hè, gánh hàng rong…bất cứ chỗ nào chúng cũng thò vòi vào được. Hút máu người sống chưa đã, chúng hút luôn máu người chết.

Khi máu người dân đã cạn kiệt, những con đỉa này tìm cách len lỏi, đánh hơi, mò mẩm, xâm nhập bầu máu dự trữ của họ cho dù đã được giấu kín, phòng thủ kỹ lưỡng. Bầu máu dư trữ đó là 500 tấn vàng và hàng trăm triệu đô la Mỹ người dân đang cất giữ phòng thân.

Tuy nhiên, người dân VN đã có quá nhiều kinh nghiệm xương máu với đỉa CSVN nên họ đã bôi thuốc phòng ngừa. Thấy có vẻ khó tấn công vào bầu máu này của người dân, đỉa CSVN tìm cách vươn vòi thứ hai ra nước ngoài. Hôm 20.09.2017 vừa qua, khi tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc đã rụt rè đưa vòi thứ hai ra, đề nghị ngân hàng thế giới tìm nguồn tài trợ không hoàn lại cho Viêt Nam.

Thật là nhục hết thuốc chữa! Kinh tế phát triển 6-7% mỗi năm, có thời gian lên đến 9-10% hơn 20 năm qua nhưng vẫn phải đi năn nỉ, xin xỏ, ăn mày thế giới tiếp máu bằng những nguồn viện trợ không hoàn lại.

Ngân hàng thế giới hoạt động bằng các quỹ đầu tư của nhiều nước nhưng có ảnh hưởng mạnh nhất đến những quyết định vẫn là Mỹ và Anh. Việc cho vay để phát triển và tái thiết đất nước phải phù hợp với những điều kiện nghiêm ngặt. Thế thì làm sao có chuyện viện trợ không hoàn lại?

Máu người dân hút không trả thì chẳng sao, chơi bài tình lờ là xong, nhưng máu thiên hạ cho vay thì phải trả, bằng hình thức này hoặc hình thức khác. Không đưa dân đi ở đợ, làm thuê thì cũng phải trả bằng tài nguyên, khoáng sản, đất đai…

Điều khốn nạn cho người dân Việt Nam là những con đỉa CS đang hút máu người VN trong nước no nê, thỏa thích lại cho con cháu chúng tìm đủ mọi cách chạy qua Mỹ để được con đỉa Mỹ hút máu mới ngược đời. Được đỉa Mỹ hút máu đã trở thành một vinh dự cho các con đỉa CSVN.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây