12-5-2024
Có những người vì quá yêu mến sư Minh Tuệ, lo lắng cho sự an nguy của của sư, gợi ý khuyên sư nên thay đổi cách hành pháp mà sư đã thực chứng từ 6 năm qua là, thay vì tiếp tục đi ngoài đường thì nên tìm chỗ nào hoang vắng để ẩn tu.
Tại sao phải vậy nhỉ? Chẳng lẽ vì những vọng động bên ngoài mà sư phải thay đổi điều sư đã làm theo phát nguyện của sư là “hành” cho đến khi vẫn còn hơi thở.
Sư từ xã hội này ra, sư sống trong xã hội của thời đại này thì sư hành ngay giữa cái chợ đời của thời đại, sư tu với những vọng động của cái chợ ấy bủa vây quanh.
Những vọng động đó là của người thành tâm yêu quý ngưỡng mộ sư, của những người cuồng tín mê muội, của những người đang bị vùi dập khổ đau đang cần tìm một vị cứu tinh, của những kẻ tò mò muốn xem một sự lạ, của những người muốn quậy phá sư, của những người của chính quyền luôn bám sát theo dõi sư, của những youtuber, những tiktoker, facebooker … là những người thành tâm muốn lan toả sự thiện lành của sư lẫn những người muốn lợi dụng hình ảnh của sư để câu view mà làm ăn, mà cầu sự nổi tiếng.
Sư phải hành đạo pháp giữa tất cả sự vọng động của chợ đời như vậy. Sư thoát ra khỏi tất cả những vọng động ấy không phải bằng cách lén lút trốn vào rừng mà bằng chính cái tâm định của sư. Sư ngồi kiết già tịnh tâm giữa bao nhiêu huyên náo chung quanh. Sư bình thản hành pháp ngay trong những nẻo đường đầy người đi theo.
Giả định rằng, một mai tự sư thay đổi cách tu, sư đến núi rừng hoang vắng nào đó để ẩn tu thì liệu sư có tránh được cái chợ đời đang bủa vây sư như hiện nay không? Bất khả thi. Vì chẳng lẽ sư phải lén lén lút lút trốn mọi người vào núi ẩn mình? Không.
Sư hành pháp quang minh chính đại, sư phải công khai đi vào rừng tìm chỗ ẩn tu. Chắc chắn cái khu rừng ấy sẽ biến ngay thành nơi đại hội muôn người. Sư chỉ đi ngang qua và tạm dừng lại nghỉ trưa trong chốc lát hoặc kiết già qua đêm ở một nơi hoang vắng nào đó như nghĩa địa, cánh đồng hoang thì đã thấy cả ngàn người tụ lại bao quanh sư, huống chi sư định cư hẳn ở một nơi để ẩn tu.
Có người lại khuyên sư xa lánh hoặc bớt trò chuyện với những người muốn selfie, những người làm youtube, làm titok, làm mạng xã hội để bớt chuốc phiền phức vào sư.
Tại sao vậy nhỉ? Sư nói sư đang hành pháp là đang học tập tu hành theo lời dạy của Phật, sư học hỏi trên đường đi, sư học hỏi với những người sư gặp gỡ và trò chuyện. Sư không kêu gọi ai đi theo sư, sư cũng không từ chối ai theo sư, sư trả lời và trò chuyện với bất cư ai bắt chuyện hay hỏi han sư, sư không phân biệt đối xử với tất cả những người đối diện, kể cả những người chửi mắng, thậm chí còn đánh đập sư nữa. Sư đang hành pháp giữa chợ đời thì sư chấp nhận mọi lẽ tốt xấu của chợ đời. Làm sao mà khuyên sư phải phân biệt youtuber này là xấu phải xa lánh, youtuber kia là tốt để gần gũi. Ai quỳ lạy sư, sư đáp lễ; ai hỏi han sư, sư trả lời; ai “selfie” với sư, sư hoan hỉ ngồi yên, ai quay clip sư, sư bình thản chấp thuận.
Còn với đám đông vây quanh sư? Ban đầu, xem qua các clip, tui cũng lo cho sự an nguy của sư, nên cũng có ý định khuyên giải đám đông ấy vài lời như nhiều người đã khuyên can. Tuy nhiên nghĩ lại thấy rất không nên. Trước hết mình không đủ tư cách để khuyên can ai, sau đó thấy rằng đám đông luôn có cái lý của đám đông.
Họ là những người phải có mặt để mắng chửi sư vài lời cho hả sân si, họ phải có mặt dõi theo từng bước của sư và từng động tĩnh của đám đông kể báo cáo kịp thời, họ phải có mặt để quỳ lạy sư, họ phải có mặt để cho sư thức ăn nước uống, họ phải có mặt để quét đường cho sư đi, họ phải có mặt để che nắng mưa cho sư khi sư ngồi giữa cánh đồng không mông quạnh, họ phải có mặt để lan toả hình ảnh thiện lành của sư, họ phải có mặt để lợi dụng hình ảnh của sư, họ phải có mặt để được nhìn thấy sư, họ phải có mặt để được đón nhận năng lượng thiện lành toả ra từ sư, họ phải có mặt để học tập sư, họ phải đi theo sư để cảm nhận những gian truân mà sư đã và đang trải qua …
Đám đông luôn có cái lý của họ, không ở trong cái đám đông đó biết gì mà khuyên can, biết gì mà nói đừng làm phiền sư.
Sư là một hành giả giữa chợ đời. Sư chưa thỏng tay bước vào chợ, nhưng có vẻ như tâm trí sư đang thỏng tay đi giữa chợ đời.
Riêng với cảm nhận của cá nhân tui, sư là một điểm sáng đang loé dần lên giữa đêm đen của thời mạt pháp.
BÙI CHÍ VINH
Chỉ cần một hạnh đầu đà
Tăng đoàn quý tộc lòi ra chín người
Thêm vài Minh Tuệ nữa thôi
Chùa to chùa lớn đi đời nhà ma
Chỉ cần một hạnh đầu đà
Trần gian của cải bỗng là sắc không
Thích tiền, thích gái, thích lông
Làm sao sánh được bềnh bồng Thích Ca
Chỉ cần một hạnh đầu đà
Lòi ra chín gã yêu ma trọc đầu…
Nguồn mạng.
Học giả: BÙI CHÍ VINH
Hai bên thiện ác chánh tà
Bên đạo hạnh, bên quỷ ma rành rành
Một bên bán Phật mua danh
Một bên nhân ái thiện lành từ tâm
Tham sân si lẫn tà dâm
Lộ ra ánh mắt, đố lầm được ai
Hạnh đầu đà chỉ chắp tay
Mà sao y bát bỗng đầy hào quang
Có câu “Chùa rách Phật vàng”
Hết thời bịp bợm : Bọn – quan – thầy – chùa !
Nguồn mạng
Gửi tà tăng, gian tăng, tặc tăng, bệnh tăng
Học giả BCV.
Người ta tu hạnh đầu đà
Sư dởm tu hạnh quỷ ma lộng hành
Người ta tu để vô danh
Sư dởm tu để lưu manh truyền đời
Người ta đi bộ khắp nơi
Sư dởm quanh quẩn chỗ ngồi kiếm “đô”
Người ta cái miệng “nam mô”
Sư dởm cái miệng “một bồ dao găm”
Nguồn mạng.
Gs VL
Tham tu chèn ép chân tu.
Là tối hại sáng là mù lấn tinh.
Những mong non nước an bình.
Tăng ni, phật tử giữ mình tu thân.
Nguồn mạng
GS VL
Chân trần, áo rách, tâm trong
Một đốm lửa sáng sưởi lòng lương dân.
Giúp đời gạt bỏ bụi trần
Nước nhà thêm đẹp người dân an lành.
Đức tin nay quá mong manh
Giờ tìm được đấng chân thành tu thân.
Không là thánh, chẳng phải thần
Ngài đang quét đám bất nhân tu tiền.
Nguồn mạng
Học Giả: BÙI CHÍ VINH
Cái dằm trong mắt của Thiền
Làm đau những kẻ ngó lên cột nhà
Cái dằm trong mắt của ta
Không làm đau cái cột nhà của em
Cái dằm cong giống trái tim
Làm rung con mắt của Thiền em ơi
Đạt Ma đang đứng bỗng ngồi
Huệ Năng đang khóc bỗng cười ha ha
Trong mắt ta cái dằm là…
Nên trong em, cái cột nhà thì như…
BỨT VÀ ĐỘNG
Bứt mây sợ bị động rừng
Cho nên ta bứt lung tung động trời
Bứt gì thì bứt ta ơi
Động sao cho thấu luân hồi mới ngon
Động là động đến càn khôn
Bứt là bứt đến biển cồn nương dâu
Bứt tóc xanh động bạc đầu
Bứt nay mà động nghìn sau để đời
Bứt em sợ động thành lời
Bứt ơi : bứt rứt. Động ơi : động phòng
Nguồn mạng
Rần rần chỉ một ông sư
Khiến cho giáo hội tâm tư quá trời
Chân trần y vá rạng ngời
Bước đi đưa đạo vào đời thiện lương.
Nguồn mạng
Gs VL
Cùng là họ Thích đi tu
Chân tu thời ít tham tu quá nhiều.
Người xưa thương xót nàng Kiều
Dân nay khinh đám tu điêu hại đời.
Chân tu tô đẹp cho đời
Tham tu vấy bẩn đất trời thời nay.
Thích Ca ngài hãy xuống tay.
Loại đám tu bẩn chỉ say kim tiền.
Nguồn Mạng
Nếu Thích Mình Tuệ là điểm sáng thì sớm muộn cũng bị đập tắt bỏi dám sư hổ mang tranh giành ảnh hưởng. Bọn sư hổ mang cần cúng dường và cần đám đông cung kính mà Thích minh Tuệ lại không không cần tới thì làm sao chúng để yên? (công an thật hay đội lốt đã ra tay hoạnh hoẹ cccd rồi đấy!)
Nếu Thích Mình Tuệ là điểm sáng thì sớm muộn cũng bị đập tắt bỏi dám sư hổ mang tranh giành ảnh hưởng. Bọn sư hổ mang cần cúng dường và cần đám đông cung kính mà Thích minh Tuệ lại không không cần tới thì làm sao chúng để yên? ( công an thật hay đội lốt đã ra tay hoạnh hoẹ cccd rồi đấy!