Trường ĐH Luật Hà Nội hay các GS đã “cúng dường” cho thượng tọa Thích Chân Quang bằng tiến sĩ?

BTV Tiếng Dân

28-6-2024

Nhân sự kiện cư dân mạng truy tìm hồ sơ bảo vệ luận án tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt, tức thượng tọa Thích Chân Quang, từ Trường đại học Luật Hà Nội, cũng như chuyện ông Khanh Duy tìm ra hai vị GS TS Nguyễn Minh Đoan và TS Trần Kim Liễu, được cho là đã viết luận án cho ông Vương Tấn Việt, một số người đặt câu hỏi: Trường Đại học Luật Hà Nội hay các giáo sư ở trường này đã “cúng dường” cho sư Thích Chân Quang bằng tiến sĩ?

Xin được nhắc lại, cuối năm 2022, PGS TS Ngô Huy Cương, giảng viên khoa Luật của trường Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã từng có bài phê bình luận án tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt, qua bài viết: Luận án phản động? GSTS Nguyễn Minh Đoan đã vào Facebook của ông Ngô Huy Cương, đe dọa mọi người qua lời bình luận như sau: 

“Các facebooker hãy thận trọng và cân nhắc kỹ khi bình luận. Không xúc phạm đến danh dự của tổ chức, cả nhân, đừng tự đưa mình vào trạng thái như Nguyễn Phương Hằng bà chủ của công ty Đại Nam”.

 

GSTS Nguyễn Minh Đoan. Nguồn: FB nhân vật

Nhân dịp này, chúng tôi xin được đăng lại bài viết “Luận án phản động?” của PGS TS Ngô Huy Cương. Lưu ý, video buổi bảo vệ luận án của ông Vương Tấn Việt đăng trên YouTube mà chúng tôi giới thiệu cuối bài này, hiện đã bị gỡ bỏ.

***

Ngô Huy Cương: Luận án phản động?

Gần một tuần sau khi Vương Tấn Việt (Thượng tọa Thích Chân Quang) bảo vệ xong luận án tiến sĩ với đề tài “Nghĩa vụ con người trong pháp luật quốc tế và pháp luật Việt Nam”, tôi đã được một tiến sĩ luật sư gửi cho một bản luận án.

Vừa lướt qua luận án, tôi đã bức xúc vô cùng và lập tức gọi điện cho tiến sĩ luật sư đó để tâm sự về nỗi bức xúc của mình và nói sẽ viết bài phê bình.

Sau đó tôi gọi điện thoại cho một người rất có trách nhiệm với nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt/ Thích Chân Quang để phê phán và để tìm hiểu thêm lý do mà Đại học Luật Hà Nội cho qua luận án này.

Tôi được biết đơn giản là họ khuyến khích cho các nhà sư có tâm huyết với nghiên cứu luật học.

“Tuyên ngôn độc lập” của nước ta do Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tại Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 2/9/1945 đã ngay từ đầu nhấn mạnh tới động lực và đồng thời là mục tiêu của cuộc Cách mạng Tháng Tám – Đó là các quyền tự nhiên của con người mà đã được trường phái luật tự nhiên tìm tới và khẳng định. Từ đó Chủ tịch Hồ Chí Minh suy ra quyền của các dân tộc.

Nghị quyết số 27 vừa qua của Trung ương Đảng vẫn khẳng định quyền con người (quyền tự nhiên của con người) trong xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Vậy mà luận án có khuynh hướng phủ nhận các quyền tự nhiên này bằng đòi hỏi con người phải trước tiên thực hiện nghĩa vụ con người (thể hiện ngay tại trang 1, những dòng đầu tiên của Phần Mở đầu với cái logic sai bét nhè, sau đó thể hiện ở toàn bộ luận án).

Điều đó có nghĩa là em bé mới sinh ra phải làm gì đó cho đời thì mới được “bú tí”, và cũng có nghĩa là một thai nhi trong bụng mẹ mà đẻ ra còn sống thì không có quyền thừa kế?

Do e ngại bị nghĩ là cạnh tranh không lành mạnh giữa các cơ sở đào tạo luật và cũng e sợ rằng bị cho là tức tối khi không được mời ngồi hội đồng bên đó nữa do phản biện quá mạnh, nên tôi đã không viết để phê bình luận án này nữa.

Hôm qua trang Facebook “Liêm chính khoa học” phê bình gay gắt luận án này và có người đề nghị tôi phải có ý kiến để rút kinh nghiệm về luật học, tôi không thể từ chối vì không lẽ giới luật học Việt Nam lại im lìm trong khi một nghiên cứu sinh Việt Nam ở Canada phê phán.

Sự phê phán đó liệu có thể được xem là một cái tát thẳng vào mặt giới luật học trong nước không? Câu hỏi này cần câu trả lời của tất cả mọi người, tôi nghĩ.

Tôi xin đính kèm theo đây một “mẩu” của buổi bảo vệ luận án công khai này mà tôi tìm thấy ở trên mạng.

https://www.youtube.com/watch?v=IlauF4Ox1Z0

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Nguyễn Minh Đoan & Trần Kim Liễu ...có hiểu được hậu quả của việc tụi bay làm cho dân tộc này? Nguyễn Minh Đoan & Trần Kim Liễu ...có hiểu được hậu quả của việc tụi bay làm cho dân tộc này?

    Tuyên bố nổi tiếng của Nelson Mandela trong chuyến thăm trường đại học Nam Phi như sau:

    ⦁ “Để phá hủy bất kỳ quốc gia nào, không cần phải sử dụng đến bom nguyên tử hoặc tên lửa tầm xa. Chỉ cần hạ thấp chất lượng giáo dục và cho phép gian lận trong các kỳ thi của sinh viên.
    ⦁ Bệnh nhân chết dưới bàn tay các bác sĩ của nền giáo dục ấy.
    ⦁ Các tòa nhà sụp đổ dưới bàn tay các kỹ sư của nền giáo dục ấy.
    ⦁ Tiền bị mất trong tay các nhà kinh tế và kế toán của nền giáo dục ấy.
    ⦁ Nhân loại chết dưới bàn tay các học giả tôn giáo của nền giáo dục ấy.
    ⦁ Công lý bị mất trong tay các thẩm phán của nền giáo dục ấy.
    ⦁ Sự sụp đổ của giáo dục là sự sụp đổ của một quốc gia.”

    The famous statement of Nelson Mandela is displayed at the entrance of the University of South Africa thus:
    « Destroying any nation does not require the use of atomic bombs or the use of long range missiles. It only requires lowering the quality of education and allowing cheating in the examinations by the students. »
    « Patients die at the hands of such doctors. »
    « Buildings collapse at the hands of such engineers. »
    « Money is lost in the hands of such economists & accountants. »
    « Humanity dies at the hands of such religious scholars.*
    « Justice is lost at the hands of such judges.»
    « The collapse of education is the collapse of a nation. »

    Nguồn: Fb Son Nguyen

    Trân trọng cảm ơn Tiếng Dân. Chúc các vị khỏe mạnh, an lành.

  2. Trường đại học luật Hanoi cúng dường cho Thích chân Quang bằng tiến sĩ thì Thích chân Quang CÚNG NHƯỜNG tiền tỉ cho trường- Có qua có lại mà!

  3. Chiện luận án này có phản động hay không, nên dựa vào tư tưởng Hồ Chí Minh . Chủ tịch Hồ Chí Minh wan niệm chủ nghĩa xã hội tốt đẹp là thía, ai chống CNXHC có nghĩa họ là phản động

    Mún bít luận án của Thích Chấn Quang có phản động hay không, mọi người nên xem xét luận án có phù hợp với chủ nghĩa Xã hội hay không . Níu nó đi ngược lại chủ nghĩa Xã hội, đích thị luận án phản động . Nhưng nếu không … uh, thì huề tiền

    Oh, đồng thời cũng coi lợi xem các trí thức nhà ta hiểu chủ nghĩa Xã hội dư thía lào, đồ ô la zin hay thứ đã bị/được -tùy cách nhìn- “bổ xung, phát chiển & hoàn thiện” tới độ tía má cũng nhận hổng ra lun .

    My guess, sẽ có vị trí thức, vì cố chứng minh luận án này phản động, sẽ đưa ra định nghĩa zìa chủ nghĩa xã hội hoàn toàn khác với đám bút nô của RFA, và vì người đó đáng kính trọng nên mọi người gục gặc cái đầu, ờ đúng, phải rùi, thía mới là chủ nghĩa Xã hội … Chỉ mong mọi người đọc lại cái thứ “chủ nghĩa Xã hội” mà đám bút nô của RFA đưa ra, và Trân Văn đang mon men mông má

    Hahaha, Đổi Mới Phúc everything up hít chơn hít chọi gòi!

    Mùa sen nở rộ làm ai cũng mún lao xuống sình vẫy vùng thỏa thuê . me, uh … curioser, curioser. Tò mò là chủ yếu

    BTW, Nguyễn Quốc Tấn Trung là người viết trên Quorum rằng thìa là muh dân hải ngoại hổng có nền tảng pháp lý để kiện Chánh phủ VIỆT NAM vi phạm hiệp định Paris.

    Dân hải ngoại có thỉa đứng ngoài chiện dài nhân zân tự zệ này, vì chiện này khá tương đương với “sự thật” Bùi Quang Thuận, hay chiện máy bay giải cứu . Ai, Babui chẳng hạn, wan tâm & ủng hộ … Ha!

    Cứ để người dân XHCN 1 & 2.0 bôi nhọ vào mặt nhau

  4. Nên đi tìm gốc rễ từ thời học thcs rồi lên học hệ bổ túc, rồi xem ai là người cúng dường luận văn cho thầy từ đại học đến tiến sỹ. Thường có hiện tượng gì không minh bạch thì báo tuổi trẻ, thành niên, dân trí… đăng tràn lan mà vụ các thầy chùa bị phản ảnh thì không báo nào đả động. Vậy là sao ?

  5. Người đầu tiên, chỉ sau mấy ngày khi luận văn tiến sỹ của Vương Tấn Việt được công bố công khai, đã chỉ ra sai lầm từ Tiền Đề của luận văn, đấy là Nguyễn Quốc Tấn Trung. Bài nói chuyện công khai của Nguyễn Quốc Tấn Trung đăng trên youtube Hội Đồng Cừu, đã nói về việc nhầm lẫn (riêng chúng tôi cho rằng, không phải nhầm lẫn, mà là cố tình, lập lờ đánh lận con đen) giữa Quyền Con Người và Quyền Công Dân, những người nhắc đến việc này sau Nguyễn Quốc Tấn Trung cần lưu ý.
    Trong luận văn này, các loại học thuyết được nhào trộn một cách hổ lốn, từ chủ thuyết Mác-Lê đến “tư tưởng” Hồ Chí Minh, từ Phật giáo đến thuyết Tính Ác của Tuân Tử ..vv..vv.. đoạn sau mâu thuẫn với đoạn trước.
    Về việc Vương Tấn Việt có phải là người viết hay không, kiểm tra rất đơn giản. Khi nổ ra vụ “lò ấp tiến sỹ”, “nhà phản biện” Nguyễn Đình Cống đã nêu ý kiến về việc kiểm tra, Nguyễn Đình Cống cho rằng là việc khó, vì phải thành lập hội đồng, mất nhiều thời gian, chi phí tốn kém …. Riêng chúng tôi đề xuất, chỉ cần học sinh lớp 7 ở xứ Chiều Nay cũng kiểm tra được, tất nhiên phải có mẹo.
    Đám Đại học Luật Hà Nội định lập thành tích mừng đảng, đưa luận văn này lên Liên Hiệp Quốc để đối phó với Báo Cáo Nhân Quyền hằng năm, nhưng sau phân tích của Nguyễn Quốc Tấn Trung, ý đồ này tắt ngóm.
    Đời có ma vương thì quần ma tụ hội, trong đó có ma tăng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây