Trông chờ ngày nó lụi tàn

Võ Xuân Sơn

16-6-2024

Chung cư tôi ở đang chộn rộn vụ đóng thuế đất phi nông nghiệp. Chung cư bắt đầu hợp đồng từ 2017, đến 2019 giao nhà, 2022 có sổ hồng. Bây giờ bên thuế kêu ra nộp thuế đất phi nông nghiệp.

Nhiều cư dân kêu ca tính thuế không đúng. Chủ đầu tư cũng thông báo đã đóng thuế đến 2023 (đóng giùm cư dân), cư dân chỉ phải đóng cho năm 2024. Khi tôi ra phường khai thuế, bộ phận thuế nhiệt tình hỗ trợ. Đến khi họ gọi ra đóng thuế, tôi yêu cầu cho tôi thông báo thuế thì họ không cho. Họ cho biết tôi phải đóng thuế để không bị phạt, đóng xong sẽ có biên lai. Khi tôi đóng xong thì họ cho biên lai thuế. Thì ra tôi phải đóng thuế từ năm 2017 đến 2024, và phải đóng phạt khá nhiều.

Chuyện nhân viên công quyền lừa người dân như vậy ở xã hội ta ngày nay chẳng có gì là lạ. Ngay trước khi đóng thuế, tôi cũng nói, rằng các chị làm bậy, nhưng tôi không có nhiều thời gian, số tiền cũng không nhiều đối với tôi, nên tôi đóng cho xong chuyện. Họ cười rất tươi khi thấy tôi cam chịu, nộp tiền cho họ.

Thật sự thì họ không hiểu. Tôi nghĩ đã hết thuốc chữa. Trước sau gì nó cũng lụi tàn thôi. Chỉ là nhanh hay chậm. Nếu mình đủ dũng cảm, thì thúc đẩy cho ngày ấy đến nhanh. Còn nếu hèn nhát, thì hùa theo nó. Nếu tình yêu lý tưởng mới bị chó ăn mất một nửa, kiểu như tôi, thì cái gì đáng mình mới quẫy đạp, cái gì không đáng để mình phải trả giá thì chấp nhận trong khinh bỉ.

Một số cư dân quyết đấu tranh. Theo kết quả những cư dân đó đạt được, thì đúng ra tôi chỉ phải đóng cỡ 1/5 số tiền mà tôi đã đóng thôi. Có người nói tôi dại quá. Nghĩ họ nói cũng đúng. Nhưng trên thực tế, 1 hay 2 triệu đồng, có là bao nhiêu so với những gì họ lấy của mình.

Những chuyện lớn lao hơn nhiều, như mấy ông đi tu, chẳng sai phạm gì, chẳng ảnh hưởng đến ai, mà còn bị tống đến chỗ này, cấm ở chỗ kia. Chẳng ai làm gì được. Thì mấy đồng tiền đó có ý nghĩa gì.

Thôi, mình hèn, đành chờ vậy. Chờ ngày nó lụi tàn.

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Ông Võ Xuân Sơn có mảy may nào nghĩ rằng ông sẽ tàn lụi hay bị nó lụi trước khi nó lụi tàn không ??

  2. Chờ nó tự lụi tàn thì còn lâu, tự do không phải tự nhiên mà có, phải tranh đấu mới có được. Lớp trí thức đi đầu thì mới dẫn dắt dân đen đi theo.

  3. Có một tác phẩm văn chương tên là “Hãy để ngày ấy lụi tàn” ( tên tác giả là gì, quên mất ! ) viết về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc ở N, am Phi . Còn Bs VXS viết “Trông chờ ngày nó lụi tàn”, hổng biết xếp vào dạng chủ nghĩa gì đây ?
    Hà, nhưng mà, nó là ai, thưa Bs, chắc hẳn không phải là mấy cô em thu thế ? Các cô ấy chỉ là một dạng tiểu thiên lôi thôi, sai đâu đả đó để cuối tháng lãnh lương mà sống chứ có xơ mui trong gì trong món thuế khóa này !
    Nó là số ít mà thật ra là ILS, là THEY .

  4. Rất ủng hộ triết lý sống của -có thể xem- đại trí thức Võ Xuân Sơn . Triết lý sống của ông có thể xem sánh ngang với Thích Minh Tuệ, đó là triết lý sống quên mình, vị tha, bác ái, lúc nào cũng vì Đảng tức là đất nước, 1 triết lý sống của 1 trí thức đúng nghĩa . Cần nhân rộng điển hình

    Hổng nên xem đó là “hèn”, mà hãy xem đây là 1 triết lý sống cao thượng, hổng bị cuộc đời ô trọc làm vẩn đục . Đây là triết lý sống của đóa sên, dùng hương thơm của mình đánh át mùi bùn, làm cái hồ sặc sụa mùi bùn trở thành 1 thứ hấp dẫn đv mọi người . Trích Ngu Yên “Nếu không có sen, ai thèm đến tắm: Rủ nhau ra tắm hồ sen. Nước trong bóng mát hương sen cạnh mình. (Ca dao)”. Những trí thức-đóa sen như Võ Xuân Sơn, nói theo ngôn ngữ của Tiến Sĩ Phạm Chí Dũng, như những trang điểm tế nhị làm bộ mặt của Đảng trông quý phái, và vì vậy, hấp dẫn hẳn lên .

    Hổng nên xem đó là “hèn”, mà nên xem đó là cách sống ôn hòa, cách sống có học, trí thức, cách sống hiểu mình, hiểu đời, thông hiểu những quy luật khách quan của vũ trụ, thông hiểu mệnh Trời, thấu cảm con Người, yêu Đảng cũng là yêu nước, kính trọng Cụ Hồ … hay những thứ trời ơi đất hỡi như zị

    Chiện lụi thì chỉ cần Đảng xem Mỹ như Corona, Xa Ta Ra, Xa Thật Xa . Tiền thì cứ nhận, 1 CÁCH TỈNH TÁO, nhưng lun lun đề cao cảnh giác . Cẩn tắc vô áy náy, ông bà ta đã dặn thế . RFA cũng chỉ rõ Trung Quốc & Liên Sô ngày xưa là ĐỒNG MINH của VIỆT NAMm which mean Mỹ ngày xưa là đồng minh của 1 thứ phi/vô, thậm chí PHẢN VIỆT NAM, aka Ngụy . Mỹ có thể thay tổng thống như thay tã lót, nhưng mỗi TT mới, khi lên nhậm chức, đều nhận được bản tường trình của TT cũ là đã làm được gì & những gì cần phải làm tiếp cho mục đích chống Cộng, aka làm Cộng Sản suy yếu .

    Chỉ cần theo điều đơn giản đó, Đảng đã hội đủ đk để tồn tại . Đúng, chỉ là đk cần nhưng chưa đủ

    Níu áp dụng thim đk đủ, Đảng dám trường tồn với đất nước & dân tộc như mong ước của các trí thức yêu nước cao tuổi lém chớ chẳng chơi

    Đúng là có người nghĩ hổng cho những trí thức yêu nước cao tuổi đó mở miệng, đất nước coi như chít lâm sàng . Nhưng hổng thực hiện mong mún Đảng trường tồn cùng đất nước & dân tộc của họ … Tới lúc Đảng bị pronounced Dead On Arrival thì họ khóc ngất lun nhá!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây