Dựng rác

Nguyễn Thông

8-4-2024

Có những người giải thích, tượng người ta cho thì mình đem về dựng, mất tiền mất bạc gì đâu mà cằn nhằn, nói này nói nọ, ngân sách đâu phải chi đồng nào…

Xin thưa, chả ai cho không ai cái gì, có mục đích cả đấy. Tiếp nữa, rồi còn chi vào đó cả đống tiền thì tượng mới đứng được “giữa trời trơ trơ” chứ tự chạy vào vị trí được chắc.

Và điều quan trọng nhất, không ai lại đi dựng rác lịch sử để thờ cúng khấn vái một cách mê muội. Lúc đầu óc còn tăm tối thì chả nói làm chi, chứ thời này nhiều thứ đã tỏ tường, hắc bạch phân minh, mà vẫn còn nhắm mắt bịt tai, cúi đầu sì sụp vậy, quả thật hết thuốc chữa.

Đừng có lý luận bắt thiên hạ phải nhớ công lao “Người” đem ánh sáng rọi chiếu, mở đường này nọ. “Tôi đắm mình trong ánh sáng Lê Nin/ Để rẽ sóng bơi xa trên đường cách mạng“. Tội, chứ công gì. Giờ, cứ nghe tới từ “cách mạng” là sởn gai ốc. Khốn khổ, sao xứ này nó say cách mạng đến thế.

Ánh sáng Lê Nin ấy, sau đó là chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản, đưa cả một đất nước, một dân tộc vào con đường cụt, tốn biết bao nhiêu xương máu, đổ máu chém giết, huynh đệ tương tàn, rồi loay hoay lúng túng mãi trong nghèo đói, gần đây các con nhang đệ tử mới hơi tỉnh, nhận ra chân tướng nó mà thoát được phần nào để có cuộc đổi thay.

Không bị thứ chủ nghĩa ma ám ấy của “Người” gây kiếp nạn, một đất nước giàu tài nguyên, con người thông minh như xứ này, đâu phải chịu cảnh xách dép chạy theo sau những Hàn Quốc, Đài Loan, Sing, Mã, chứ đừng nói nhiều nước phương Tây.

Nhẽ ra “bạn” có “lòng tốt” bạn cho, phải xua tay, thôi, thôi, đem về, rác xứ này cũng đã quá đủ rồi.

Mà tôi nói thật, tượng ấy chứ tượng nữa cũng chẳng tồn tại được lâu đâu.

______

Bài liên quan: Tượng đài Lenin ở Nghệ An do tỉnh Ulyanovsk trao tặng hoàn toàn (VTC). – Tượng Lenin ở Nghệ An, dựng lên để làm gì? (BBC). – Tiếp nhận và đặt tượng Lê-nin trong khuôn viên 1.000 m2 tại tỉnh Nghệ An (NLĐ). – Nghệ An sẽ có tượng Lênin bằng đồng nặng 4,5 tấn (TT).

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. BÙI CHÍ VINH, Học Giả.

    Khỏi cần kinh phí mất công
    Ve chai quốc tế đúc đồng có ngay
    Lãnh tụ mắc bệnh giang mai
    Bốc mùi hôi thúi ăn mày cũng chê

    Cứ qua bên đó rước về
    Lôi luôn chủ thuyết Mác Lê mà thờ
    Dân thì cơm áo xác xơ
    Quan thì dựng tượng ầu ơ trò mèo
    Hèn gì xứ Nghệ đói meo…

    Nguồn Mạng.

  2. Chủ nghĩa Lê nin tàn độc, bất nhân được Hồ Chí Minh tha lôi về từ Nga.
    Ngay từ khi thành lập, đảng cộng sản VN đã lãnh đạo cuộc nổi loạn xô viết nghệ tĩnh đẫm máu với khẩu hiệu “trí phú địa hào, đào tận gốc trốc tận rễ” theo đúng giáo trình của chủ nghĩa lê nin..
    Sau thất bại của xô viết nghệ tĩnh, csvn phải thu lại cái móng vuốt bạo lực cách mạng chuyên chính vô sản, giương lên ngọn cờ dân tộc dân chủ cứu quốc để thu hút mọi tầng lớp nhân dân tiến tới cuộc cướp chính quyền 1945. Thậm chí chúng còn tuyên bố tự giải tán để bịp dân.
    Chỉ đến khi tàu cộng chiếm được đại lục, biên giới với VN được khai thông chúng mới lộ nguyên hình tiến hành cuộc CCRĐ tàn bạo giết hại hàng vạn người, khủng bố giới trí thức qua vụ Nhân văn Giai phẩm.
    Thất bại trong việc tập thể hóa, kế hoạch hóa nền kinh tế, đẩy đất nước đến bờ vực của nạn đói, csvn một lần nữa phải chùn bước, phải mở cửa giao thương với các nước tự do dân chủ, chấp nhận nền kinh tế thị trường.
    Nhưng chúng vẫn lải nhải về kiên định chủ nghĩa mác lênin.
    Bóng ma của chuyên chính vô sản, của bạo lực cách mạng vẫn lơ lửng trên đầu dân tộc Việt Nam.
    Bống đen của Lê nin vẫn trải dài trên mảnh đất hình chữ S.

  3. “Khốn khổ, sao xứ này nó say cách mạng đến thế.” ( Trích NT )
    Nó say cách mạng, bỏi vì nó “giác ngộ” theo lời dạy của thằng AQ ,: “cách mạng là cách mẹ cái mạng của chúng đi “.
    Rõ ràng là thế nên bao nhiêu là “đồng chí ” tình thương mến thương đã vào lò rồi đấy bác ạ .

  4. Có một điều chắc chắn sẽ có một ai đó từ NA leo thêm một vài bậc thang quyền lực để phe cánh Nghệ Tĩnh thêm vây cánh ở Ba Đình! Các doanh nghiệp thân hữu râu ria lại có dự án ăn theo khi dựng cái cục sắt ấy!

  5. Cái kẻ mang cái thứ “ánh sáng” độc hại ấy về xứ Đông Lào chính là “ông cụ”.
    Lý do đật tượng này cũng là do đã có tượng “ông cụ” trên đất bạn.
    Cả lý do sâu xa, trực tiếp, gián tiếp đều không thấy Nguyễn Thông đả động đến.
    Sao vậy ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây