25-3-2024
Kính thưa quý thầy,
Nhà con ở cách các ngôi chùa trong thành phố khoảng 1 đến 2 km. Không phải lo ở gần chùa thì xui xẻo, gặp tai họa. Nhưng nghe quý thầy nói với đại chúng rằng, nếu nhà ở gần chùa, để tránh tai họa, xui xẻo thì tốt nhất là nên cúng dường luôn nhà đất cho chùa. Yên tâm là sau khi cúng nhà đất cho chùa, sẽ được hưởng phước báu muôn đời muôn kiếp.
Nghe nói có nhiều nhà gần chùa đã cúng cả nhà đất cho chùa rồi. Nhà trước chùa, nhà sau chùa, nhà hai bên chùa đã cúng xong. Sau khi chùa mở rộng thì các nhà tiếp theo cũng thi nhau cúng. Xem chừng chỉ hết năm nay, mấy cái nhà bên cạnh nhà con cũng cúng luôn cho chùa. Vậy là đến lượt nhà con từ xa chùa thành ở cạnh chùa. Không cúng thì gặp tai họa. Mà cúng cho chùa rồi thì con chẳng biết sẽ ở đâu? Lo quá!
Thầy Thích Chân Quang hướng dẫn rằng, nếu không còn nhà đất để ở thì làm cái chòi mà ở. Nhưng chòi cũng cần đất. Núi rừng bây giờ các quan và người nhà quan sở hữu cả rồi. Dựng chòi trên đất công thì chỉ vài hôm công an sẽ đến cưỡng chế dỡ bỏ. Khó thế!
Còn nhớ từ năm 1977, thực hiện tinh thần “hợp tác xã là nhà”, cha mẹ con đã cúng toàn bộ bò nghé, tiền bạc, cúng hết cả đất đai, ruộng vườn cho hợp tác xã để lên thiên đường xã hội chủ nghĩa. Ngay trong những năm ấy, nhà con đã hưởng được phước báu vô lượng là ăn bo bo, ỉa ra bo bo và ăn lại bo bo đã ỉa ra, ngon như ăn đào tiên ở thiên đình vậy. Nay nếu thực hiện triệt để cái “đạo pháp, dân tộc, chủ nghĩa xã hội” là cúng nhà đất lần nữa, ắt nhà con và toàn dân chấp nhận cuộc sống vô gia cư.
Có lẽ các hình ảnh những người vô gia cư dưới đây là tấm gương đã tiên phong cúng dường nhà đất của mình cho chùa. Họ đang hưởng phước báu dưới những vỉa hè, mái hiên, gầm cầu, sang như khách sạn ngàn sao.
Cúi đầu nguyện cầu cho những người có tâm Tam Bảo này hưởng được phước báu vô lượng. Nam mô Bổn sư Thích Trúc Thái Minh, Thích Chân Quang và Thích Đủ Thứ mâu ni Phật. Cứ thích gì dân cúng hết, cúng từ tiền bạc, gái gú đến nhà cửa, đất cát, ma ha tát…
_______
Một số ảnh chụp những người vô gia cư mà tác giả đề cập ở trên. Ảnh trên mạng:
GS VL
Ma tăng ơi hỡi ma tăng
Sao bay lắm vậy như măng vào hè.
Làng quê giờ vắng bóng tre
Bay ra phố thị lập bè lừa dân.
Mượn danh lời thánh lời thần
Lừa người mê muội cõi trần rối ren.
Bay dạy cách sống bon chen
Cúng dường tiền lắm bay khen nức lời.
Nhân gian đẹp nhất đạo đời
Đạo trọng cha mẹ trọng lời thẳng ngay.
Bay là một đám tăng say
Say tiền làm bậy đắng cay cho đời.
Bay rước xá lợi à ơi
Lừa người nhẹ dạ dối trời hại dân.
Chân tu xa lánh bụi trần
Ma tăng hại đạo thánh nhân nói gì?
Nguồn Mạng
Cho tớ được phép phản biện Giáo Sư Chu Mộng Long
– Thiện tai, thiện tai . Gs CML còn quá nhiều tục lụy, hổng có căn tu nên nói năng xúc phạm quá xá quà xa lun . Phật từ bỏ hoàn toàn thía zới tục lụy, từ bỏ ngôi cao sang quyền quý, bỏ cả vợ đẹp, chăn ấm gối êm … Bỏ hết, để sống nhờ vào hảo tâm của mọi người, aka khất thực . Tiếng dân dã là ăn mày . Tất cả để cho cái tâm mình (hoàn toàn) giải thoát, thì tuệ nhãn, con mắt của trí tuệ mới có đk để mở được
– Bên Thiên Chúa Giáo cũng tương tự . Pre-Jesus có những ngành tu bớt hết tất cả những earthly desires, rượu ngon, ẩm thực ê hề … để tạo đk cho giác đạo . Francis of Assissi hoàn toàn không ăn, chỉ uống nước suối nên mọi thú vật trong rừng bu wanh ông . Ngành thiền Nhựt bổn cũng walk the same path. Rùi những bậc cao tăng ở VN có những khoảng thời gian không ăn cả mấy tuần trời, để tập trung ngồi thiền … Tựu trung là từ bỏ mọi thứ có thỉa interfere với trí tuệ . i guess Gs Chu Mộng Long hoàn toàn hài lòng với kiến thức của mình, nên khư khư giữ lấy những vật chất mà mình có, mà chê bai người khác
– Kiu gọi người ta từ bỏ hoặc bớt đi những vật chất chung wanh mình hổng phải chỉ có ở VN. Trường phái tối giản minimalism cũng khuyên con người giảm đến mức tối thiểu những vật chất gây ra những hệ lụy hổng đáng/nên có trong cuộc sống . Tới mấy thành phố lớn của Mỹ xem thanh niên bi giờ, căn hộ chỉ có cái bàn, cái giường, cái tủ với 5 bộ quần áo, & cái xe đạp . Bàn thấp nên ngồi trên futon Nhựt bổn lun, và họ đang chiền bá lối sống đó cho anyone lendin an ear. Người thía lày, người thía lọ nên hổng ngạc nhiên lém nếu có người đi xa hơn nữa . Hổng ít người trong số họ trở thành những lifestyle gurus, được mời đi nói chiện khắp nơi như Hồ Cương Quyết nói zìa chế độ ngục tù tàn ác của Mỹ-Ngụy vậy . Và những người đó được xem là người tốt
– Thích Chân Quang, Thích Trúc Thái Minh, Thích Thanh Quyết là những truyền nhân của thế hệ Thích Trí Quang & Thích Nhất Hạnh … Những vị cao tăng đã nhìn thấy đấu tranh cho nhân quyền chống lại chế độ độc tài, chống lại sự can thiệp của Mỹ rất phù hợp với triết lý nhà Phật, khít khìn khịt lun . Thay vì phải cần tới những lực lượng vũ trang để giải phóng mặt bằng, họ kiu gọi mọi người hãy hòa giải hòa hợp à la xì tai giải phóng, vậy có phải ôn hòa, bất bạo động, & trí thức hơn hẳn hông ? Hồi Giải phóng, chiện giải phóng mặt bằng, quẳng đồ người ta lên xe tải chở về vùng kinh tế mới đều do những thanh niên quá đam mê 2 chữ “thống nhứt” đảm nhiệm . Người dân miền Nam trìu mến gọi họ là đám 30/4. Rõ ràng so với họ, Thích Chân Quang, Thích Trúc Thái Minh … ôn hòa & có học hơn nhìu
– Những người trong hình mà Gs CML đăng lên, họ đã lựa chọn từ bỏ vật chất, và nét mặt hài lòng của họ đã phản ảnh rõ trí tuệ của mình . Gs CML chỉ rình chụp, hoặc chọn, những khoảnh khắc unsavory, tính lưu manh ngang với bức hình chiến sĩ Bảy Lốp hy sinh .
May quá Gs CML hổng có chọn đường tu hành . But just in case, có sẵn cái tên Thích Mơ Ni, hoặc Thích Thì Anh Phán, Thích Nói Bậy, Thích Nói Bừa
– Ngay cả Gs CML có mún làm người Cộng Sản cũng chỉ có thể trở thành 1 anh Cộng Sản nửa mùa, nhấp nhổm thui