Hai thái độ với quân khủng bố

Nguyễn Thông

23-3-2024

Vụ quân khủng bố của tổ chức IS Hồi giáo tấn công một cơ sở dân sự (nhà hát) ở gần Moscow (Nga) hôm qua 22.3, giết hơn 70 người, làm bị thương cả trăm người đã gây nên sự phẫn nộ trên thế giới. Bất kỳ người có lương tri đạo đức nào cũng không thể chấp nhận được hành vi giết người tàn bạo.

Báo chí truyền thông Việt Nam cho biết, thế giới lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố nói trên. Quyền chủ tịch nước Việt Nam đã gửi điện chia buồn với nhà độc tài Nga Putin. Rõ khổ, vừa mới gánh chức, thì việc đầu tiên lại liên quan tới chết chóc. Một thứ điềm báo chả hay ho gì.

Người phát ngôn bộ ngoại giao cũng đã bày tỏ quan ngại và lên án quân khủng bố, còn ý nhị nói rằng “Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và tin tưởng chắc chắn rằng những kẻ thủ ác sẽ bị trừng trị thích đáng“. Xứ ta có thể thua kém thiên hạ về phát minh sáng chế, khoa học kỹ thuật công nghệ, chứ về ngôn ngữ lắt léo thì không ai bằng.

Điều phải khẳng định ngay là cần lên án mạnh mẽ kẻ khủng bố, giết người dân bình thường. Sự khủng bố, tàn hại, giết chóc con người, nhất là người vô tội, phải bị lên án. Người dân Nga vô tội cũng như bất kỳ người dân lương thiện ở nơi nào khác đều có quyền sống yên lành. Những kẻ giết họ, nói như người phát ngôn bộ ngoại giao, giết “dưới mọi hình thức” phải bị trừng trị.

Chỉ xin hỏi ông tổng thư ký LHQ, hỏi chính quyền các nước đã “lên án mạnh mẽ”, hỏi báo chí quốc doanh xứ này: Các vị lên án mạnh mẽ quân khủng bố vừa giết và làm bị thương hơn 200 con người kia, đòi lôi kẻ thủ ác IS ra nhận tội, vậy việc nhà cầm quyền Nga, mà đứng đầu là Putin, xua quân sang xâm lược một nước có chủ quyền, từng ngày từng giờ, cả ngày lẫn đêm, tàn hại, đốt phá, bắn giết nước người ta, dân người ta, trên đất người ta, công khai dùng tên lửa hành trình loại hiện đại nhất, sát thương ghê gớm nhất, bắn vào các thành phố, khu dân cư, trường học, bệnh viện, hạ tầng điện dân sự… khắp nơi trên đất nước Ukraine, trong đó có các đô thị lớn như Kiev, Odessa, Kharkov, vậy có phải là khủng bố không, có cần lên án hay không?

Bọn IS hành động trong vài chục phút giết vài chục, vài trăm người thì lên án mạnh mẽ, còn quân xâm lược phát xít Nga giết hàng nghìn hàng vạn người, hết ngày này sang ngày khác, kéo dài đã hơn hai năm trời, gây biết bao đau thương chết chóc, tội ác trời không dung đất không tha, thì các vị nín thinh, thậm chí ngấm ngầm đồng lõa. Bao che, dung dưỡng, lờ đi tội ác của quân xâm lược-khủng bố, đó cũng là tội ác. Lên giọng đạo đức liệu có giấu được thói đạo đức giả hay không. Có thể lừa dư luận ngày này tháng nọ, chứ không thể lừa được mãi.

Nhân loại đang trải qua giai đoạn cực kỳ đen tối bởi người ta chỉ tốt bằng mồm mép, còn trái tim là cục đá vô hồn.

(Vụ khủng bố nhà hát, chính IS đã tự thừa nhận là kẻ thủ ác, mà bọn Medvedev, Peskov còn cố gán đổ cho Ukraine gây ra thì đúng là tởm. Siêu tởm).

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Hề… hề…
    1. Bọn IS là nhà nước khủng bố Hồi giáo tự xưng còn nước Nga là nhà nước thậm xưng, nhưng, dưới thời Putin thì nhà nước Nga trở thành nhà nước khủng bố đại thậm xưng: chúng sẵn sàng gán ghép bôi nhọ, gắn mọi thứ xấu xa cho nạn nhân của chúng để rồi chúng tạo cớ mang danh chính nghĩa trừng phạt họ. Ukraine bị gắn tội tân phát xít chính là cái cớ để Putin biện minh cho hành động của mình.
    2. Còn rất nhiều nhà nước khủng bố tiểu thậm xưng ở trong lòng Liên Hợp quốc và các tổ chức quốc tế khác: chúng sẵn sàng buộc tội dân chúng và bắn giết họ, gây nên các cuộc nội chiến theo kiểu lợi ích nhóm. Vì thế Liên Hợp quốc và rất nhiều tổ chức quốc tế khác về bản chất chỉ là các tổ chức TRƯ CẨU (không có dấu phảy) HÌNH NHÂN QUYỀN hoàn toàn PHI NHÂN chứ không phải là NHÂN QUYỀN!!

  2. Có nghĩa ISIS đã nhìn ra chính nghĩa, ủng hộ U Cà như các bác gòi . ISIS thuộc thành phần thứ 3

    Putin hổng có lỗi khi đổ cho U Cà . Hồi xưa Ngụy nó có (dám) đổ cho các bác đâu

    “Bất kỳ người có lương tri đạo đức nào cũng không thể chấp nhận được hành vi giết người tàn bạo”

    Nên lên Yên Tử để thấy cái bài vị của lương tri & đạo đức

  3. Putin là một tên đồ tể.
    Nhà nước Nga là một nhà nước khủng bố.
    Không chỉ giết hại tàn bạo người Chechnya, người Ukraine, Putin còn ra lệnh sát hại các đối thủ chịnh trị của mình, nạn nhân mới nhất là Navalny.
    Putin đã xô đẩy hàng trăm ngàn lính Nga vào cái chết trong cuộc chiến xâm lược Ukraine.
    Người dân Nga là nạn nhân của chính tên đồ tể Putin.
    Tổng bí Lú gửi thư chúc mừng Putin.

    • Tổng Lú gửi thư chúc mừng đ/chí Putin, có nghĩa tổng Lú cũng cùng phe đảng, cùng trang lứa với tên đồ tể của thời đại ngày nay là Putin !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây