Tổ chức chính quyền đã tạo ra những Đỗ Hữu Ca

Phạm Đình Trọng

24-2-2024

1. Đứng đầu lực lượng công an thành phố lớn, thành phố cảng Hải Phòng, đại tá Đỗ Hữu Ca đã mang sức mạnh bạo lực nhà nước, cảnh sát vũ trang với đầy đủ súng đạn hiện đại, dàn thế trận, rải quân trên bộ, rải quân đường biển, vây chặt bốn hướng ngôi nhà dưới cả cấp bốn, nhỏ bé, mong manh, lẻ loi, chơ vơ trên bãi biển của gia đình người nông dân quả cảm khai hoang mở đất ở Cống Rộc, Tiên Lãng, Hải Phòng.

Thế trận bao vây đã khép chặt, con gà trên mặt đất, con chim trên trời cũng không thể lọt qua vòng vây, Đỗ Hữu Ca liền thúc quân nã đạn xối xả vào cuộc sống bình yên, nã đạn vào ngôi nhà nhỏ bé như cái chòi chăn vịt của gia đình người dân lương thiện Đoàn Văn Vươn.

Đổ mồ hôi, đổ cả máu, mất cả mạng sống của đứa con trong gia đình trong công cuộc khai hoang lấn biển, gia đình Đoàn Văn Vươn bền chí nối tiếp sự nghiệp mở cõi ngàn đời của ông cha, lam lũ làm tiếp công việc đầy khốn khó, gian nan nhưng vô cùng cần thiết, cao cả và vẻ vang mà Nguyễn Công Trứ đã làm và được lịch sử ghi công.

Không phải chỉ có công khai hoang, lấn biển, mở cõi, gia đình Đoàn Văn Vươn còn cần cù lao động sáng tạo phát triển kinh tế, làm giầu cho gia đình, đóng góp cho đất nước ngoài tiền thuế còn tạo ra của cải vật chất cho xã hội và nêu tấm gương sáng về đạo đức và tư thế hiên ngang của người lao động quả cảm và sáng tạo.

Lao động sáng tạo, gia đình Đoàn Văn Vươn đã thực hiện đúng tiêu chí phấn đấu của đảng và nhà nước được ghi rành rành trong mọi nghị quyết, mọi chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, xây dựng chủ nghĩa xã hội là phấn đấu xây dựng xã hội “dân giầu, nước mạnh”

2. Khai hoang lấn biển và sản xuất kinh doanh trên bãi biển khai hoang của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn đều trong khuôn khổ pháp luật nhà nước về đất đai, được thể hiện bằng các hợp đồng giao diện tích khai hoang, hợp đồng sử dụng mặt đất, mặt biển khai hoang giữa gia đình nông  dân Đoàn Văn Vươn với chính quyền nhà nước quản lý lãnh thổ. Đó là mối quan hệ dân sự hết sức thông thường đang diễn ra trên khắp mọi miền đất nước.

Quá trình thực hiện hợp đồng giao đất và sử dụng đất không tránh khỏi nảy sinh khác biệt, mâu thuẫn giữa hai bên kí hợp đồng cũng là điểu bình thường, luôn luôn xảy ra như là điều tất yếu của cuộc sống và sự khác biệt, mâu thuẫn trong đời sống biến động đó chỉ là tranh chấp dân sự thường tình. Tranh chấp dân sự phải giải quyết bằng toà án dân sự và chỉ có toà án phân xử mới giải quyết được thoả đáng mọi tranh chấp dân sự. Toà án cấp nào cũng có lực lượng thi hành án dân sự bảo đảm thực thi phán quyết của toà án.

Nhà nước Việt Nam luôn tự hào khẳng định là nhà nước pháp quyền. Suốt mấy chục năm nay trên khắp đất nước, ở đâu người dân cũng thấy slogan ngạo nghễ như lời nhắc nhở người dân và lời cam kết của chính quyền nhà nước với người dân “Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật”. Một xã hội có luật pháp, một nhà nước pháp quyền không cho phép sử dụng công cụ bạo lực nhà nước, sử dụng quân đội và công an, sử dụng súng đạn trong tranh chấp dân sự.

Người dân đổ mồ sôi sôi nước mắt làm ra của cải vật chất cho xã hội và đóng thuế nuôi nhà nước, nuôi quân đội, nuôi công an. Nhân dân trang bị súng đạn cho quân đội để quân đội đánh giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước. Nhân dân trang bị công cụ bạo lực hiện đại cho công an để công an trấn áp tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân.

Dù phải chấp nhận cuộc sống đầy kham khổ, trăm bề thiếu thốn, người dân vẫn dành cho công an rất nhiều đãi ngộ, bảo đảm cho công an có đời sống vật chất và tinh thần cao hơn mặt bằng xã hội. Đó là ơn nghĩa lớn lao, cao cả người dân dành cho công an.

Dù chỉ là công cụ bạo lực nhà nước nhưng là con người, những người được người dân trao cho khẩu súng phải nhận thức được nghĩa vụ bảo vệ dân và càng phải khắc cốt ghi tâm một nguyên tắc, một chân lý và một đạo lý là nhân dân ở phía sau khẩu súng. Bất kì tình thế nào cũng không được chĩa nòng súng vào nhân dân. Không có luật pháp nhà nước, không có lương tâm con người và không có đạo lý xã hội nào đẩy người dân lương thiện ra trước nòng súng của công an nhân dân. Dù chỉ là công cụ bạo lực nhà nước nhưng là con người, những người cầm súng được người dân chăm bẵm nuôi dưỡng và ưu ái đãi ngộ phải đinh ninh trong dạ ơn nghĩa nhân dân.

Chỉ những kẻ mất trí, mất tính người mới nhận thức rằng “Công an nhân dân còn đảng còn mình”, mới coi công an chỉ là công cụ của đảng, chỉ biết có đảng, không biết đến nhân dân. Đó là nhận thức của kẻ lú lẫn, mê muội, cuồng tín, coi đảng, một tổ chức chính trị nhất thời như một tôn giáo của muôn đời, như một đức tin duy nhất và tuyệt đối. Sự thật trong thực tế và trong lịch sử, đảng chỉ là tổ chức chính trị của một số người trong một giai đoạn lịch sử nhất thời. Chỉ nhân dân mới vĩnh hằng.

Đảng chính trị có lúc đúng, lúc sai và đảng đương quyền đã để lại cho nhân dân, cho lịch sử đầy rẫy sai lầm, đầy rẫy tội ác đẫm máu. Chỉ có nhân dân muôn đời là chân lí, là lẽ phải. Đảng chính trị dù có tới vài triệu đảng viên, so với nhân dân cũng chỉ là một dúm người theo đuổi một lý tưởng chính trị nhất thời. Khi không còn phù hợp với thực tế, lý tưởng chính trị chỉ còn là mớ xác chữ chết khô, giáo điều. Chỉ có nhân dân là hiện thực, là cuộc sống xanh tươi, vô cùng, vô tận, Chỉ có nhân dân đồng nghĩa với dân tộc, với tổ quốc mới là mãi mãi.

3. Khi giám đốc công an Hải Phòng, đại tá Đỗ Hữu Ca chỉ huy lực lượng cảnh sát trang bị vũ khí hiện đại xả đạn vào gia đình người nông dân Đoàn Văn Vươn là khi gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn còn đang khiếu kiện, nhờ luật pháp bảo vệ quyền lợi chính đáng. Toà án chưa xét xử. Gia đình Đoàn Văn Vươn vẫn là những nông dân lương thiện, những người lao động chân chính có công mở cõi với đất nước và có công bằng lao động chính đáng làm ra của cải vật chất cho xã hội.

Chỉ huy công an xả đạn bắn vào người dân lương thiện, bắn vào cuộc sống bình yên, đại tá Đỗ Hữu Ca, giám đốc công an Hải Phòng cũng xả đạn bắn vào luật pháp, xả đạn bắn vào nhà nước pháp quyễn xã hội chủ nghĩa.

Xả đạn bắn người dân lương thiện mà Ca huênh hoang: Phải nói rằng trận đánh đẹp, hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng trận đánh này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách. Có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòngrất là đẹp.

4. Từ việc làm đến lời nói của Ca đã bộc lộ đầy đủ, rõ ràng một nhận thức rất thấp kém, sai trái tệ hại, bộc lộ một nhân cách xấu xa, một con người bất nhân, thất đức, một công chức u mê, ngu xuẩn và ngông cuồng đến mức lùa quân xả súng bắn người dân lương thiện, bắn vào cuộc sống lao động bình yên, bắn vào luật pháp.

Tổ chức chính quyền quản lý Ca nhận thức được đầy đủ con người thấp hèn của Ca, nhận thức được tội trạng ghê tởm của Ca, phải loại Ca ra khỏi bộ máy quyền lực nhà nước, loại Ca ra khỏi đảng cầm quyền thì Ca không còn cơ hội phơi bày cái thấp hèn, cái khốn nạn ghê tởm của Ca. Nhưng tổ chức chính quyền quản lý Ca đã bao che, dung dưỡng cái thấp hèn của Ca bằng cách chạy cho Ca có được hàm tướng công an để với hàm tướng công an Ca lại làm điều thấp hèn lớn hơn, tệ hại hơn. Không có hàm tướng, Ca không thể nhận được 35 tỉ tiền chạy tội cho một tội phạm đang đục phá nền kinh tế đất nước.

Cạp cục tiền lớn hối lộ bị bại lộ, Ca bị khởi tố. Nhưng dung dưỡng con người thấp hèn, phong tướng công an cho con người thấp hèn để tướng công an thấp hèn Đỗ Hữu Ca có cơ hội tiếp tục bộc lộ cái thấp hèn, tồ chức chính quyền phong tướng cho cái thấp hèn thì vô can, sẽ còn nảy nòi thêm nhiều Đỗ Hữu Ca.

Bình Luận từ Facebook

9 BÌNH LUẬN

  1. NHÀ THƠ NHÂN DÂN: TBT.

    Chính nó, đảng cộng sản,
    Làm tha hóa con người,
    Không cho sống tử tế
    Với đúng nghĩa con người.

    Chính nó, đoàn cộng sản,
    Làm thui chột thanh niên.
    Không cho bọn trẻ sống
    Trung thực và hồn nhiên.

    Chính nó, mớ lý tưởng,
    Vớ vẩn và ẫm ương,
    Đã làm cả xã hội
    Thành rất không bình thường.

    Vì sao? Vì cộng sản
    Thứ chủ nghĩa dở hơi,
    Về mọi mặt, đi ngược
    Với bản chất con người.

    PS
    Gì tôi cũng chịu được,
    Cả nghèo đói, bất công.
    Nhưng với thằng cộng sản
    Thì dứt khoát là không.

    Nguồn Mạng

  2. Nhà Thơ Nhân Dân, LÊ PHÚ KHẢI

    Thêm một đại ca lên tướng
    Thêm một cô gái đứng đường
    Thêm một bà già mất đất
    Thêm một em bé vé số lang thang.

    Thêm một lon tướng
    Thêm một thằng ăn cướp đeo lon
    Thêm một phiên toà ô nhục
    Thêm một lời thách thức nhân dân.

    Đất nước nghèo như cọng cỏ, cọng rơm
    Đi làm ô sin khắp năm châu bốn biển
    Nhưng ra đường là gặp tướng
    Ra đường là gặp dân oan

    Ngày kẻ bất lương Đỗ Hữu Ca lên tướng 13.7.2014

  3. Chiện tài sản của Đỗ Hữu Ca, ta có thể lấp phép tính đã trở thành giáo trình của ngành toán của chính nhà văn Phạm Đình Trọng . 5000 người dân Ngụy được cách mạng cách mệnh ở Huế hổng bằng 1 đảng viên Lê Đình Kềnh . Đỗ Hữu Ca thuộc giới đảng viên tinh hoa, phải có giá hơn hẳn 1 đảng viên bình thường như Lê Đình Kềnh . Chiện 55 năm tuổi Đảng như 1 người học kiểu chống Cộng của Hồ Cương Quyết đưa ra là thứ lý luận sống lâu lên lão làng . Until ông lão đó sờ soạng con nít . Chỉ có thể đem ra mà tính toán với dân Ngụy ở Huế, chứ giữa đảng viên mí nhao … Kỹ sư Siemens hồi tớ làm việc ghét loại này lém, kêu họ là củi, stiffs, có nghĩa làm lâu, nhưng đóng góp bear an uncanny resemblance với vòng tròn bất tử. 1st cut là đám này . Nếu với mục đích quantization, mà Đảng (có thể) đã áp dụng để đánh giá mức đóng góp để khen thưởng cán bộ, thì the years mean, có thể a lot với những người chống Cộng kiểu Hồ Cương Quyết, nhưng hổng có nghĩa lém ở những chỗ khác .

    Tức là Đỗ Hữu Ca, cứ tính conservatively bằng 100 Lê Đình Kềnh, và 1 Lê Đình Kềnh bằng 5000 dân Huế được Quân Đội Nhân Dân Việt Nam cách mệnh ở Huế, và 5000 dân Huế đó phần lớn là nhân viên chính phủ Ngụy, có nghĩa lương khá đầy đủ để chu cấp họ . 5000 x 100, Những gì Đỗ Hữu Ca sở hữu hoàn toàn đã được tính toán trước & có thể chịu đựng được

    Aka Chả có gì đáng nói, và rất xứng đáng, nếu hổng mún nói là chưa đúng tầmm chưa được đãi ngộ xứng đáng

  4. Có nghĩa vụ Đoàn Văn Vươn, ngay cả xem đó là 1 sai lầm đi nữa, phần lớn phụ thuộc vào pháp luật . Và vì chiện này xảy ra sau Đổi Mới … uh, good the Phúc luck trong chiện đúng-sai! Và trí thức nhà mềnh aint helpin. Lấy ví dụ chỉ 1 mình Thái Hạo alone, mong mún luật pháp nghiêm minh trong 1 bài, nhưng ở trong bài khác, anh ta đòi hỏi luật pháp phải linh động, biến chuyển . And Thái Hạo is just one of many.

    Dân nào chánh phủ nấy, tiên trách mình, hậu mới trách Đảng . Hổng ít trí thức nhà mềnh thấy người sang kêu người đó ngày xưa học chung với mình . What if sêm xít cùng 1 lò đào tạo, nhưng nhờ nhân quả nên người thì bi giờ nắm giữ những chức vụ wan chọng, cũng đưa ra những quyết định lúc này cần nghiêm minh, nhưng chỗ khác cần linh động, uyển chuyển ? Where the Phúc gone all those Javerts khi Việt Nam (rất) cần họ! Chỉ lói thía lày, thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, pháp luật khá là nghiêm minh, chớ hổng có mù mờ như bi giờ đâu . Bao giờ mới tới ngày xưa đây!

    Chỉ nên nhớ, đúng, ngày xưa có Red Priviledge, nhưng có thể xem đó là chế độ, tiu chửn . Tôn Đản, Nhà Thờ … là tiu chửn, như cán bộ có hay không có tiu chửn nghe đài địch . Và mún được tiu chửn đó phải phấn đấu, lười biếng trong thi đua thì đành chịu thui . Hường hường thì cố gạn đục khơi trong để được lấp lánh nhờ ánh sáng của Đảng . Bi giờ thì … Ôi, bao giờ mới tới ngày xưa đây!

    • Sự lệch pha của 1 người ở đỉnh cao, người kia ở vực sâu về lúc nào cần nghiêm minh & lúc nào nên uyển chuyển có thể là do tiên thiên, người có người không thể hiện wa vị trí của họ trên (những) nấc thang của xã hội . Bậc thang cao hơn là giới tinh wa, thấp hơn thì tinh tinh . Còn như tớ là cặn bã, underground, ví dụ vậy .

  5. Cho phép tớ được phản biện & đóng góp vài điều về bài này của Nhà Văn Cách Mạng Phạm Đình Trọng, vì có nhiều điều có vẻ hổng ổn . Như bài này hô khẩu hiệu nhiều quá, gần như trở thành 1 bài tố Cộng, mà theo nhiều người, Phạm Đamn Trang & Tiến Sĩ Phạm Chí Dũng, thuộc loại vô học & cực đoan . Ngay cả xét như 1 bản tố Cộng, lô dít của nó cũng có phần hổng ổn . Trí thức XHCN, WTF we expect. Và nếu xét về expectations, lô dít của ô PĐT nói chung là khá . 2 ông Tiến Sĩ Nguyễn Ngọc Chu & Mạc Văn Trang … eh, có thể đưa mấy phát biểu của 2 trự đó làm memes được

    Chiện “sức mạnh bạo lực nhà nước, cảnh sát vũ trang với đầy đủ súng đạn hiện đại, dàn thế trận, rải quân trên bộ, rải quân đường biển, vây chặt bốn hướng” hổng phải chỉ có Việt Nam . Mỹ cũng xử dụng cả xe tăng, xe bọc thép … trong hổng ít trường hợp . 3 nổi đình nổi đám về gov’s overuse of deadly forces là David Koresh, Randy Weaver, & the Church of Latter Day Saints. Tớ được tham dự (vòng ngoài) hổng ít những chiện như vậy, nhất là những mall/school-shootings gần đây . Có cả lực lượng liên bang, lực lượng đặc biệt địa phương SWAT, xe quân sự bọc thép & xe cứu thương bọc thép … chỉ để đối phó vơi1 1 nhóm cực nhỏ những cá nhân vũ trang, có vụ chỉ là lone gunner. Qua hình ảnh thì VN so với Mỹ chả thấm vào đâu . Nhưng vì địa hình nhỏ nên có tạo ra cảm giác overwhelming. Ở Mỹ này, nhứt là những tiểu bang miền Nam, hoặc có thể khu vực tớ ở hổng ít nhân viên tiểu/liên bang cũng sống ở đó nên training facilities nói chung cũng vòng vòng đâu đó . Thường xuyên encounter các loại xe quân sự từ nhẹ đến xe tăng hạng nặng . Có cả 1 military outlet bán các loại xe bán quân sự đã gỡ (gần) hết các military-grade add-ons, nên hàng xóm tớ mua hà rầm, cuối tuần chạy tá lả .

    Chiện Đoàn Văn Vươn, nói chung cũng có nhiều tranh cãi tương tự ở bên đây . Cả con lừa & con voi đều muốn tăng quyền cho các lực lượng võ trang “phi”-quân đội . Con lừa thì mún lực lượng này có nhiều quyền sinh sát hơn trong những vụ như Randy Weaver. Con voi thì mún dùng để chế ngự những kẻ cực đoan thiên tả như BLM hay các nhóm Mác xít, thiên Cộng Sản, nhẹ tay với Việt Nam, Trung Quốc & các quốc gia XHCN ở Mỹ . Con voi hơi nước đôi hơn, vì nếu tăng quyền cho ngành này, các nhóm cực hữu, tân phát xít, vốn hổng có cảm tình lém với họ-gọi-là tụi Alphabets -CIA, FBI, ATF, SWAT … mà các nhóm này thường xuyên lạ nạn nhân của đàn áp- có thể sẽ abstain số phiếu của mình, vốn chiếm khoảng chừng 17-20%. Chính trị Mỹ phân cực, kỳ vừa rồi lão lừa lên làm TT với 5% chênh lệch . Hy vọng Tiến Sĩ Toán Nguyễn Ngọc Chu can do this math

  6. Đảng csvn bao gồm toàn súc vật, đâu riêng bọn côn an. Lũ lợn đỏ chuyên ăn bẩn vì chúng xuất thân thấp hèn đói rách.

  7. “…xả đạn bắn vào nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa”. Cái “nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa” có giá trị gì khi thằng quan tòa nào cũng có thể lèo lái nó (trộm 2 con vit tội nặng hơn tham nhũng tiền tỉ), thằng công an quèn vỗ ngực “Luật là tao, tao là luật”, thằng bộ trưởng phán trước công luận:” …Nếu chúng ta sai, chúng ta nhận lỗi trước dân. Nếu dân sai thì dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”…
    Trúng đạn thì chết ngay đi!

  8. Khi xua ba ngàn cảnh sát cơ động bao vây tấn công khủng bố thôn Hoành, giết hại dã man cụ Kình đảng viên hơn năm mươi tuổi đảng, cộng sản Ba Đình không chỉ bắn vào pháp luật mà còn ngang nhiên bắn vào lương tâm, lương tri, đạo lý làm người.
    Ai, kẻ nào đứng sau những họng súng hôi mùi thuốc súng, tanh tưởi máu dân ?
    Ai, kẻ nào đã ra lệnh thực thi cái tội ác trời không dung đất không tha ấy ?
    Phải vạch mặt chỉ tên, lôi chúng ra đứng trước công lý nhân loại.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây