Thông báo thôi tham gia Đoàn Luật sư TP Hà Nội và thôi hành nghề luật sư

Lê Văn Hòa

26-1-2024

Hà Nội, ngày 30-12-2023

Kính gửi: Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội,

Đồng kính gửi: Ban lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Tôi là Luật sư Lê Văn Hòa, số thẻ Luật sư: 11305/LS do Liên đoàn Luật sư Việt Nam cấp ngày 07/10/2016, tham gia Đoàn luật sư thành phố Hà Nội và hành nghề luật sư từ cuối năm 2016; tôi xin thông báo như sau:

Ngày 27/5/2021, tôi đã tuyên bố công khai trên facebook của tôi là bỏ nghề luật sư vì đã mất hết niềm tin vào nền tư pháp Việt Nam. Từ đó đến nay tôi không nhận bào chữa và tham gia tố tụng thêm bất cứ vụ án nào mới, mà chỉ bào chữa, hỗ trợ pháp lý trong một số vụ án dang dở, bị kéo dài từ nhiều năm trước, cụ thể:

1- Bào chữa cho các bị cáo Thái Lương Trí, Dương Minh Hải trong vụ án oan sai đặc biệt nghiêm trọng “Làm giả con dấu” của Nhà nước Lào (ông Thái Lương Trí bị cướp mỏ Huổi Chừn, Lào) do Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an khởi tố từ ngày 25/5/2009 và đến 10/01/2023 mới kết thúc bằng bản án phúc thẩm trái luật của Tòa án nhân dân TP Hà Nội (“Bản án số 31/2023/HS-PT, ngày 10-01-2023”);

2- Hỗ trợ pháp lý cho ông Nguyễn Trường Chinh (Hải Dương) kêu oan cho con là Tử tù Nguyễn Văn Chưởng bị tuyên án tử hình oan với cáo buộc là chủ mưu và là thủ ác giết hại thiếu tá cảnh sát hình sự Nguyễn Văn Sinh (Công an Hải Phòng) nhằm cướp tài sản ngày 14/7/2007;

3- Hỗ trợ pháp lý cho bị án Vũ Sơn Tùng (Quảng Ninh) kêu oan về bản án 7 năm tù về hai tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Không tố giác tội phạm” trong vụ án “Phạm Khắc Tú và các bị cáo khác phạm tội Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên năm 2013 (Vũ Sơn Tùng hiện đang thụ án tại Trại giam Thanh Phong, Bộ Công an);

4- Bào chữa cho các bị cáo Vũ Đình Thức, Nguyễn Xuân Nghiêm trong vụ án oan sai đặc biệt nghiêm trọng “Trần Trung Dũng và các bị cáo khác phạm tội cưỡng đoạt tài sản” do Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45)-Công an TP Hà Nội khởi tố oan từ ngày 08/10/2015 và 08 năm sau mới kết thúc bởi “Bản án số 539/2023/HS-PT, ngày 17-7-2023” oan sai đặc biệt nghiêm trọng của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội;

5- Hỗ trợ pháp lý cho ông Nguyễn Văn Ngọc ở xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) kêu oan bị các cơ quan tố tụng tỉnh Thanh Hóa khởi tố, truy tố, xét xử oan sai về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm môi giới hối lộ” (ông Ngọc đã chấp hành xong bản án 15 năm tù oan của Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa/ ra tù năm 2019).

Năm vụ án trên tôi đã tố giác, tố cáo những cá nhân, tập thể vi phạm pháp luật trong việc thụ lý, giải quyết vụ án, cũng như đề nghị người có thẩm quyền kháng nghị giám đốc thẩm để minh oan cho người bị hàm oan và làm cơ sở cho việc xử lý những cá nhân, tổ chức đã vi phạm pháp luật.

Kể từ hôm nay (30/12/2023) tôi chính thức tuyên bố tự rút khỏi Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, đồng thời chấm dứt hành nghề luật sư, lý do: Vì đã mất hết niềm tin vào nền tư pháp Việt Nam như tôi đã tuyên bố từ ngày 27/5/2021.

Xin kính chúc các vị lãnh đạo Đoàn luật sư thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam luôn khỏe, đoàn kết, xứng đáng là trung tâm lãnh đạo giới luật sư Việt Nam phát triển, góp phần tích cực trong công cuộc đổi mới nền tư pháp nước nhà!

Trân trọng!

Ký tên

Luật sư Lê Văn Hòa

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Xin chúc mừng Đoàn luật sư thành phố Hà Nội và Liên đoàn Luật sư Việt Nam . Mong 2 tổ chức này sẽ khỏe & đoàn kết để loại những weakest links kiểu này đi

    Mắt xích yếu nhứt của tư bửn đã sinh ra nhà nước Xô Viết đầu tiên của nhân loại . Mắt xích yếu nhứt của Xã hội chủ nghĩa sẽ tạo ra 1 đống bầy hầy như chúng ta đang chứng kiến . Mông Đoàn luật sư thành phố Hà Nội và Liên đoàn Luật sư Việt Nam đoàn kết trên những nguyên lý của chủ nghĩa Mác-Lê

  2. Quyết định của L/S Hòa là một trong những tổn thất vô cùng lớn cho những “con sâu, cái kiến” / “thấp cổ, bé họng” của Vn.; nhưng, lại là niềm vui “vỡ òa” cho lũ “tà quyền”.

    Trân trọng cảm ơn L/S Hòa cho những năm tháng đồng hành cùng bà con có số phận hẩm hưu.
    Kính chúc Luật Sư Hòa cùng gia quyến luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và bình an.

  3. Xứ này làm gì có công lý mà hành nghề luật sư đòi công bằng cho người oan sai? Nên bạn bỏ nghề là chính xác. Chúc bạn có cuộc sống bình an thể xác lẫn tinh thần.

  4. Những luật sư tử tế dần dần bị loại hết ở CHXHCNVN: hoặc phải ra đi hoặc bị bức hại nếu còn ở trong nước. Còn lại đa phần là lũ giá áo túi cơm nhất nhất theo cái gậy của ĐCSVN và Nguyễn Hòa Bình.
    Công lý chỉ còn là tay hề cởi truồng! Dân Việt còn lầm than và còn nhiều Nguyễn Thanh Chấn.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây