Vụ hai vợ chồng “rao bán con”: Vì sao Thạch Thị Kim Nhung lại nhận tội mua bán trẻ em dưới 16 tuổi?

Minh Thọ

25-1-2024

Báo giới viết về vụ hai vợ chồng “rao bán con ruột” do quá nghèo, ở Trà Vinh, bị Tòa sơ thẩm TAND tỉnh Trà Vinh tuyên phạt tổng cộng 23 năm tù giam.

Báo chí không quên câu: “Tại cơ quan công an, cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội“. Vậy, vì sao Nhung và Tuấn lại nhận tội trước cơ quan điều tra?

Sau khi nhận được cáo trạng luận tội của VKSND tỉnh Trà Vinh đối với Nhung và Tuấn, tôi đã đọc đi đọc lại phần mô tả về mặt khách quan của tội phạm và ý chí chủ quan của Nhung – Tuấn, để soạn thảo đơn kháng cáo, giúp hai vợ chồng tội nghiệp này!

Tuy nhiên, tôi thấy thông tin chủ yếu mô tả về hành vi của Dương – người môi giới và các tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Dương. Còn thông tin về Nhung và Tuấn khá nghèo nàn.

Với linh cảm và kinh nghiệm nghề nghiệp, tôi nhận định về ý chí chủ quan của Nhung – Tuấn, chắc hẳn không có ý thức “bán con ruột”? Và tôi đã tự đi tìm câu trả lời…

Tôi liền gọi điện thoại cho mẹ Nhung để trực tiếp nói chuyện với Nhung:

– A lô! Nhung phải không?

+ Dạ!

– Luật sư Thọ đang soạn thảo Đơn kháng cáo Bán án sơ thẩm cho Nhung, Nhung đồng ý không?

+ Kháng cáo là sao ạ?

– Khi mình nhận thấy bản án sơ thẩm đưa ra phán quyết không đúng tội danh, hình phạt quá nặng, thiếu căn cứ pháp lý vững chắc, thiếu công tâm, khách quan hoặc bị oan, thì mình có quyền làm đơn kháng cáo, yêu cầu Tòa cấp phúc thẩm xem xét lại toàn bộ nội dung Bản án sơ thẩm và làm rõ sự thật khách quan của vụ án, đồng ý không?

+ Dạ, vậy kháng cáo mất nhiều tiền không ạ?

– Không! Luật sư làm hoàn toàn miễn phí, vậy Nhung có đồng ý, có muốn kháng cáo không?

+ Dạ, được! Dạ, muốn!

– Rồi! Giờ cho LS Thọ phỏng vấn thông tin xíu nghe: Trong thâm tâm Nhung chỉ suy nghĩ là mình quá nghèo khó, không nuôi nổi 4 đứa con, nên muốn tìm ai đó có điều kiện kinh tế khá giả nuôi đứa con nhỏ của mình, hay Nhung có ý thức bán con để lấy tiền xài?

+ Dạ, không. Con chỉ muốn giao con của con cho ai đó có kinh tế khá giả nhận con nuôi, để nó đỡ cực thôi, chứ con đâu có ý “bán con” của mình!

– Vậy tại sao lại nhận tội “mua bán trẻ em dưới 16 tuổi”?

+ Dạ, đó là do con không hiểu gì hết, mà công an họ nói, con giao con cho người khác và nhận tiền là phạm tội mua bán trẻ em, nên con nhận tội…

TRỜI!

Vậy là đúng như phán đoán của tôi.

Nên nhớ: Đã là mua bán người (trẻ em) thì ắt phải có hành vi giao người và nhận tiền. Đó là hành vi phạm tội.

Nhưng, không phải hành vi giao người và nhận tiền nào cũng là phạm tội!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây