Tiền hưu của tao trả cho tao…

Mai Bá Kiếm

7-1-1024

Biên tập viên Đài VTV “bưng bô” Bảo hiểm Xã hội Việt Nam bằng cái tin thúi như c*t: “Người dân phấn khởi nhận hai tháng lương hưu trước Tết Nguyên đán”:

“Từ hôm nay (5/1), 3,3 triệu người trên cả nước được nhận gộp hai tháng lương hưu, trước Tết Giáp Thìn.

Tại điểm chi trả lương hưu xã Tiến Thịnh, Mê Linh, Hà Nội, người cao tuổi rất phấn khởi khi biết được nhận hai tháng lương hưu. Số tiền này được họ dự định về sắm Tết hoặc góp tiền cho con cháu.

Việc chi trả sớm và gộp hai tháng lương tạo điều kiện cho người nghỉ hưu có thể vui Xuân đón Tết tốt hơn. Dự kiến trong đợt chi trả này, BHXH VN chi khoảng 36.000 tỷ đồng cho người hưởng“.

Tôi về hưu năm 2011, nếu nhớ không lầm, liên tục 6, 7 năm nay, BHXH luôn trả gộp hai tháng 1 và 2 vào đầu tháng 1 Dương lịch, và đương nhiên phải đợi đến đầu tháng 3 mới lãnh tháng lương hưu tiếp.

Quỹ hưu bổng (Superannuation Fund) là tiền tiết kiệm của người hưu, không phải của BHXH, nên có trả gộp hai tháng trước Tết vẫn là của họ, mắc cái quần què gì mà VTV vu cáo “người dân phấn khởi”, “phấn son” cho VTV như “són phân”!

Trả gộp trước hai tháng, rồi họ sắm Tết hay góp cho con cháu bằng tiền của họ. Chi trả 3,3 triệu người 36.000 tỷ đồng cũng không phải tiền chôn dưới mã tổ của VTV đâu mà chúng bây coi như ân huệ ban cho người hưu?

Ở nước Úc, không có BHXH liên bang mà có rất nhiều quỹ đầu tư, để doanh nghiệp và công nhân chọn tín thác hưu bổng vào đó. Ngày về hưu, họ có quyền yêu cầu trả hết tiền hưu mà họ tích lũy để mua nhà, cho gái, đánh bài, Superannuation Fund phải trả họ một lần dù mấy triệu đô cũng trả. Nếu họ muốn chuyển cho quỹ đầu tư nào để lấy cổ tức thì phải chuyển theo ý họ.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam độc quyền, muốn cho ai vay thì cho, gửi hàng ngàn tỷ đồng tiền hưu vào công ty tài chính Agribank bị mất trắng, người hưu đ*o dám nói. Trả gộp hai tháng trước Tết năm nào cũng vậy, cũ mèm mà VTV coi là sự kiện báo chí.

Ngày 1/1/2024, thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng nhận quyết định về hưu, ngày 4/1/2024, Hoàng Quốc Vượng bị bắt giam, không biết trước để làm giấy ủy quyền cho vợ lãnh lương hưu. Ngày 5/1/2024, BHXH Hà Nội trả gộp hai tháng lương mà Hoàng Quốc Vượng không được lãnh. Đây mới là sư kiện báo chí, mà VTV không biết khai thác!

Phấn khởi bà cố nội cái đứa BTV đưa tin nịnh.

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. “gửi hàng ngàn tỷ đồng tiền hưu vào công ty tài chính Agribank bị mất trắng, người hưu đ*o dám nói” ( Trích MBK )
    Chúng nó lấy tiền hưu để gởi lấy lãi rồi mất sạch . Rốt rồi cũng đ*o biết thằng nào chịu trách nhiệm vì đ*o có thằng nào phải đi tù . Một lũ khốn nạn !

  2. Cái thằng lấy quỹ hưu của bao nhiêu triệu người đầu tư vài Agribank và bị mất trắng mà không ai chịu trách nhiệm, kiểu chơi cha này sự thật là ăn cướp. Quan chức bàn thảo với nhau ăn cắp tiền của dân và sau đó phù phép và đổ thừa cho thằng cơ chế. Tại sao Nguyễn Phú Trọng không cho mở hồ sơ này hay là cái đám quan đỏ như Phan Đình Trạc, Trần Cẩm Tú không đưa hồ sơ ấy ra hoặc là đứa nào cũng có thẹo nên nhường nhau mà sống. Đứa hùa nhau ăn cắp quỹ BHXH, đứa thì ăn cắp theo kiểu độc quyền vàng miệng SJC. Thằng chó nào trong đảng này trong sạch ? không có thằng nào, con nào cả.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây