Thời mạt pháp, hay là xuống dốc không phanh

Nguyễn Thông

31-12-2023

Vụ “xá lị” ở chùa Ba Vàng, rất nhiều chuyện cần nói, có một số điều phải nói thẳng ra thế này: Nó là trò nhố nhăng, nhí nhố hết mức nhưng diễn ra trong suốt thời gian tương đối dài, ầm ĩ cả lên, hầu như cả thiên hạ đều biết.

Chỉ nghe qua đã biết thực chất nhố nhăng của nó, nhưng cả một hệ thống: Nhà nước, nhà chùa, nhà báo (Ba nhà) đều không nhận ra, cứ án binh bất động, mũ ni che tai, không biết. Thậm chí báo chí sau đó còn đi tìm hiểu, viết bài, phản ánh nhưng thực chất là tán tụng, ca ngợi.

Vậy thì trách nhiệm của cái hệ thống “Ba nhà” ấy ở chỗ nào? Nó chỉ giật mình, chữa cháy khi dư luận đã tanh bành, thiên hạ cười cợt, vạch ra thực chất trò nhố nhăng.

Kẻ diễn trò (đám sư hư chùa Ba Vàng) coi xã hội có pháp luật như chốn không người. Đem vào đem ra, công khai và bí mật, lý do lý trấu, giống như ngồi xổm trên pháp luật, không ai làm gì được nó. Nếu cho rằng xứ này có tự do tôn giáo thì đây là biểu hiện cụ thể, chỉ có điều tự do làm sự nhố nhăng.

Trong vụ “xá lị Ba Vàng”, đáng lên án nhất là chúng nó lôi Phật ra làm trò. Chưa khi nào Phật bị giễu cợt, bỉ bôi, mất danh giá trong dư luận xã hội như lần này. Đau nhất, sự hạ bệ ấy lại do chính những kẻ mượn màu Phật, núp bóng cửa thiền thực hiện.

Đám đông u mê không cần bàn, bởi ở nước này họ quá đông. Không u mê, không phải dân xứ Việt. Chả riêng gì chuyện mê tín liên quan tới tôn giáo, nhiều thứ khác còn nặng, nghiện, nghiêm trọng, lú lẫn hơn nhiều, tai hại hơn nhiều.

Vụ Ba Vàng xá lị, cần kiểm điểm nhà nước về sự lơi lỏng quản lý về xã hội, văn hóa, để trò nhố nhăng hoành hành. Cần kỷ luật thật nghiêm khắc Ban Tôn giáo Chính phủ. Họ đã là đồ bị thịt, không làm gì suốt thời gian trò nhố nhăng diễn ra cho tới khi giật mình hoảng hốt, sau đó lại còn đổ trách nhiệm cho địa phương. Vậy các ông bà lĩnh lương ngồi đó để làm gì?

Và, cần coi lại ngay cái tư cách của Giáo hội Phật giáo Việt Nam quốc doanh “đạo pháp, dân tộc và chủ nghĩa xã hội”. Nhiều chục năm trở lại đây, nó đã biến đạo Phật vốn ‘chân thiện mỹ’ thành thị trường, thành chốn kiếm tiền, thương mại. Với nó, Phật là tiền. Tôi nói thật. Cần giải tán ngay đám đương sự nam mô này. Càng để họ tồn tại, thì đạo Phật, Phật pháp càng biến chất, suy đồi.

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. NHÀ THƠ NHÂN DÂN: BÙI CHÍ VINH

    Phật giáo thời mạt pháp
    Giành ăn với người nghèo
    Thằng ma tăng đếm bạc
    Hành khất nằm chèo queo

    Ma tăng ngủ giường Lèo
    Gom tiền bằng lông Miến
    Ăn mày thì đói meo
    Mơ Niết Bàn xuất hiện

    Ma tăng ngồi cung điện
    Chúng sinh lết lề đường
    Càng tụng kinh gõ mõ
    Kiếp người càng tang thương !

    NGUỒN MẠNG.

  2. NHÀ THƠ NHÂN DÂN, BÙI CHÍ VINH

    Lần trước đã sám hối
    Sau màn diễn trục vong
    Sau khi vờ hô biến
    Ma quỷ chạy vòng vòng

    Lần này lại sám hối
    Sau khi đã hớp hồn
    Bằng sợi tóc “xá lợi”
    Ngó như là lông trôn

    Không lẽ cứ sám hối
    Quan phạm tội ở tù
    Còn thằng sư phạm tội
    Tiếp tục lừa rồi… tu !

    5-1-2024
    NGUỒN MẠNG

  3. HỌC GIẢ BÙI CHÍ VINH

    “Trung Tâm Thương Mại”
    “Thích Trúc Thái Minh”
    Chúng sinh mắc bẫy
    Thu hoạch linh đình

    Dàn xếp tình hình
    Có ngay “Xuân Phúc”
    Ai dám “Xúc Phân”
    Coi như chạm nọc

    Ba Vàng hốt lộc
    Từ mánh trục vong
    Đến quay sợi tóc
    Khiến Phật khóc ròng

    Kẻ nào chống lưng
    Lúc lò rực lửa
    Bỏ của chạy người
    Qua Lào tìm cửa

    Cá mè một lứa
    Đố thoát lưới trời
    Kit Test và tóc
    Một bầy ma trơi…

    NGUỒN MẠNG

  4. Một gã đầu trọc chuyên bày trò lừa gạt thiên hạ để kiếm tiền tỷ , y đã từng bị lột mặt nạ trước đây qua các trò cúng vong giãi hạn . Thế mà cả lũ u mê vẫn cứ nghe theo, tin theo , sì sụp lạy và tất nhiên bỏ tiền ra để tên Thái Minh ban cho “phước báu” . Phước báu cái con khỉ ! . Thấy chúng sinh tụ tập để chiêm ngưỡng cái lông, cảm thấy uất đến tận cổ . Tuyên truyền lừa gạt quần chúng để cúng cố địa vị, để cầu lợi hình như là chính sách nên ai cũng cứ “học tập và làm theo…” . Vì thế, chả ai cấm cả, cứ phát huy càng mạnh mẽ càng có lợi .

  5. “Cần giải tán ngay đám đương sự nam mô này. Càng để họ tồn tại, thì đạo Phật, Phật pháp càng biến chất, suy đồi.”
    Làm sao mà họ giải tán, cái đám này bọn chính quyền tạo ra mục đích để làm suy đồi đạo Phật. Nên bọn ma tăng này càng làm trò lố thì bọn chính quyền càng có lợi: lợi thu được món tiền khủng từ đám u mê, lợi khiến người thành tâm với đạo chán ghét rồi lần từ bỏ đạo thì đúng tim đen của bọn chính quyền. Bọn họ cũng đâu muốn tôn giáo phải tồn tại trong chế độ ma quỷ xhcn của họ!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây