Nhân phẩm của người Việt trên quê hương mình…

Thanh Nguyễn

30-12-2023

Nhân dịp cuối năm, báo chí Việt nam tổng kết, cái tin sốc nhất trong năm là việc người mẫu nội y Ngọc Trinh bị bắt.

Ảnh: Ngọc Trinh tại cơ quan công an. Nguồn: Báo Tiền Phong

Đã hơn 70 ngày kể từ khi Ngọc Trinh bị tống giam. Trừ người thân trong gia đình, chắc mọi người đã quên những gì đã và đang xảy ra với cô. Người đời vẫn luôn vô tình như thế.

Mình không thần tượng cũng chẳng hâm mộ cô, nhưng mình xót xa cho cô như thương một người yếu thế không được xã hội và luật pháp bảo vệ. Thử hỏi cái chính quyền đang lãnh đạo đất nước đã làm được gì cho những người con gái như cô? Nếu không nhờ sắc đẹp trời cho cộng với sự nỗ lực và cả may mắn, có lẽ bây giờ cô cũng như hàng vạn cô gái Việt khác, nếu không làm dâu Đài Loan hay Hàn Quốc thì cũng đang phục vụ ở một quán bia hay quá karaoke nào đó.

Mình thương cách sống hồn nhiên yêu đời và có trách nhiệm của cô. Cô là chỗ dựa cho cả gia đình, ba má, anh chị và các cháu. Cô sống vô tư và vô hại. Cớ sao nhà cầm quyền lại đối xử với cô như một tác nhân gây hại cho xã hội, cần phải bắt giam mà chẳng cần xét xử? Một cô gái như cô mà nguy hiểm đến thế sao?

Có cần phải còng tay và cho truyền đi những hình ảnh Ngọc Trinh bị bắt? Tại sao phải khám xét nhà cô ở? Tạm giam để điều tra, chẳng hiểu điều tra cái gì? Cô chẳng có thứ gì để điều tra, trừ một cái. Khám xét nhà để tìm bằng chứng? Ai cũng biết nhà cô chỉ có áo quần, giầy dép, túi xách, nước hoa hàng hiệu mà thôi.

Những trò mèo này không hợp luật mà chẳng hợp tình. Mục đích duy nhất mà nhà cầm quyền nhắm đến là việc Ngọc Trinh bị bắt sẽ làm những người nổi tiếng khác run sợ, khiến họ không dám nói hay làm điều gì mà nhà cầm quyền không muốn. Sơ hở là bắt ngay. Nhà cầm quyền coi dân như cỏ rác qua cái chiêu “đả thảo kinh xà” dơ bẩn này.

Cô đang ở đâu, hàng ngày có được ăn uống những thứ cần thiết để giữ gìn nhan sắc của mình? Có được tập thể dục để giữ dáng không? Đối với cô cơ thể là tài sản quý nhất, là phương tiện để cô kiếm tiền lo cho gia đình. Là một con người, cô có quyền mưu cầu những điều đó. Nếu không làm được gì cho dân, thì đừng nên tước đi những gì người ta đã nỗ lực để tạo dựng cho mình. Ngọc Trinh bị mất mát quá nhiều, nhất là sang chấn tâm lý sẽ theo cô suốt đời. Sẽ không còn một Ngọc Trinh hồn nhiên nữa.

Sự kiện Ngọc Trinh bị bắt hồi tháng 10 vừa qua, gây bão mạng một thời gian ngắn rồi tắt lịm. Trách người đời vô tình có lẽ cũng không đúng, bởi, nếu chuyện tương tự xảy ra ở một đất nước tự do như nước Mỹ, những đồng nghiệp trong giới showbiz hay người hâm mộ chắc chắn đã lên tiếng cho tới khi họ tìm được công lý cho Ngọc Trinh. Sự im lặng của giới showbiz Việt thật đáng sợ nhưng không khó hiểu. Chính quyền đã đạt được mục đích làm họ sợ hãi và điều này đi ngược với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, mà họ luôn huênh hoang.

Một số người cho rằng Ngọc Trinh đáng bị bắt vì cái ngông của cô. Nên nhớ rằng, xã hội loài người phát triển là nhờ những cái ngông. Tất nhiên không phải cái ngông nào cũng đáng hoan nghênh nhưng nếu cứ ngông là diệt thì người Việt suốt đời chỉ ăn theo chạy dọi người ta mà thôi. Nhà cầm quyền luôn tuyên truyền mong muốn “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” mà cứ hở là diệt thì có cách sánh với Bắc Hàn hay Cuba thôi. Nên nhớ một xã hội phát triển cần chữ [bao] Dung (Tolerance) bên cạnh hai chữ T khác là Talent (Tài năng) và Technology (Công nghệ).

Nhà cầm quyền hay rêu rao rằng, các chế độ cai trị khác đẩy người dân vào bước đường cùng, nhưng những gì nhà cầm quyền Việt Nam làm còn tệ hơn. Để đạt được mục đích của mình, những người như họ đã không chút do dự trong việc đẩy hành triệu đồng bào vào chỗ chết. Họ không chút đắn đo khi giết chết ân nhân của mình, nên họ chẳng có chút áy náy khi chọn Ngọc Trinh làm chuột bạch.

Nhân phẩm của người dân Việt bị đại hạ giá ngay trên quê hương mình!

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Lời Trần Tình cuối năm cho Cô cháu NGỌC TRINH !

    Nghĩ cho cùng vào Ngày Cuối Năm, tôi nghĩ thương Thân phận Cô cháu NGỌC TRINH như hàng chục triệu Cô cháu Việt trên Quê Hương chúng ta….

    Ngay khi gọi là THÀNH CÔNG HẠNH PHÚC NHẤT – Cô cháu NGỌC TRINH cũng chỉ là kiểu CÔ DÂU ĐÀI LOAN thượng hạng qua tay thúc sinh QUEN THÓI bốc gi..òi… ÔNG HOÀNG VỊT KÌU 90 BÓ nghe nói nay VỠ NỢ phá sản và Cô cháu NGỌC TRINH rơi vào HANG Ổ của bác Tô hô Tô N..âm Tô L..ờ Y NHƯ bi kịch vịt cộng CÓ MÙI HY N..ẠP … ÔNG HồNG VỊT KÌU pắc pó 60 BÓ và cô Sơn nữ Thôn nữ Vùng cao NÔNG THỊ XUÂN lập lại đôi tình nhân hoàn hảo THỜI CỬA MỞ MỞ CỬA TOANG ngay cả bọn vịt kìu hải ngoại cũng về QUÊ MẸ lạm dụng kiểu bác hồ vĩ đại sống mãi trong QUẦN…chúng ta gọi là HÀNH d(H)ương TẾT TÀU và du hí hè thả cửa với các cô gái nghèo ĐÁNG TUỔI cháu CHẮT …
    LỖI CHÍNH cũng vì cỗ máy hại DÂN bán NƯỚC vô tài vô đức đã biến Thân phận Cô cháu NGỌC TRINH như hàng chục triệu Cô cháu Việt trên Quê Hương chúng ta…. THÀNH MÓN TRÒ CHƠI GIẢI TRÍ ….thay vì làm gia tăng GIÁ TRỊ TINH THẦN xứng đáng là CON TRƯNG CHÁU TRIỆU tiến vào mọi lãnh vực

    BÌNH QUYỀN NAM NỮ Khoa học Văn chương Kỹ thuật ….như Nữ Khoa học gia NGUYỄN THỤC QUYÊN (được NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI biến từ một cô gái nghèo khó, thậm chí là sinh ra ở Buôn Ma Thuật (Đắk Lắk) trong một gia đình gồm 5 anh chị em. Sau năm 1975, cha của nữ khoa học gia NGUYỄN THỤC QUYÊN rất may mắn ngay năm 1975 ĐƯỢC VỊT CỘNG VC cho đi 1 XUẤT cải tạo trong cái HỌC ĐẠI vĩ đại vãi đ… của bác HCMeo theo MÔ HÌNH trại tù lao cải của MAO XẾNH XÁNG , mẹ của NGUYỄN THỤC QUYÊN – một cô giáo dạy toán ở Buôn Ma Thuật
    không có điện, nước tại vùng quê nghèo … GIẤC MƠ MỸ trở thành GS Nguyễn Thục Quyên được bầu vào Viện hàn lâm Kỹ thuật quốc gia Mỹ …cũng như GIẤC MƠ MỸ đã biến 15.000.000 chú tho òng cô xẩm thành giáo sư, kỹ sư trong các ngành Khoa học & kỹ thuật qua sự GIÚP ĐỠ tận tình của DÂN TỘC MỸ nay 15.000.000 người này đã nhập vào ĐẠO QUÂN tàn phá Nước Mỹ và cả Thế giới !!!!)

    Như nữ sĩ DƯƠNG THU HƯƠNG nhờ lưu vong chính trị được GIẢI chờ đợi phòng chờ GIẢI NOBEL chỉ tiếc bà ấy lại BỆNH CŨ TÁI PHÁT viết cái ĐỈNH CAO CHỌI !!!

    Nhà công nghệ nữ tài ba như nữ kỹ sư Dương thượng thừa danh tiếng sau khi chỉ huy một nhóm các hóa học gia, chỉ trong 67 ngày đã chế tạo thành công bom áp nhiệt

    Nước Mỹ Vĩ đại cũng như Nước PHÁP Vĩ đại (tôi vẫn giữ QUỐC TỊCH VIỆT … nên có quyền nhận xét như thế !!) nhờ Chính thể TỰ DO DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN chính vì vậy đang kẹt vào hàng chục triệu di dân cố bám Biên giới vào MỸ
    Nhưng Ngày nay Chính thể TỰ DO DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN tại PHÁP và MỸ cũng đang cần PHÁT TRIỂN LẠI vì chính vậy chưa đầy 30 năm đã có hơn 1.000.000 dân Tàu lúc thì MẠO DANH tị nạn THIÊN AN MÔN học cho đã bằng cấp cao về phục vụ cho TÀU CỘNG – lúc thì MẠO NHẬN dân Tây Tạng bị đàn áp NHƯNG THẬT RA là thằng HÁN GIAN từ tên đến họ …xin tị nạn …RỒI NHẬP Pháp tịch THAM GIA vào ĐỘI QUÂN THỨ 5 hoạt động tình báo kinh tế, kỹ thuật, làm ăn NHẬP CẢNG hàng dỏm sao chép từ TÀU CỘNG phá toang Kinh tế Pháp và cả Âu châu !!!

    Đáng nhẽ ra Cô cháu NGỌC TRINH như hàng chục triệu Cô cháu Việt trên Quê Hương chúng ta…. PHẢI ĐƯỢC SỐNG với Nhân phẩm cao trọng … nhưng khi còn BỌN QUỶ TĂNG MA TĂNG chùa 3 Vàng CHIỀN 16 CHỮ VÀNG DZẺO và cỗ máy do
    MAO XẾNH XÁNG ị ra rặn ra THẰNG hcMeo MÁY CÁI HẮN lại nặn ra hơn 5.000.000 MÁY CON QUÁI THAI như con mụ xẩm cái Trương Muội , bọn TRƯƠNG TẤN SAN còn cẩu tử Trương Tấn Sơn, LAX (Lê) thanh hải HEO NỌC và Hoàng Trun..g Hải LỢN 2 thằng CHỆT KHỰA nắm 2 thành phố cực kỳ quan trọng THỦ ĐÔ HÀ L..ỘI chính trị và HỒ thành về kinh tế …THÌ THẤY vòng kim cô LỜI NGUYỀN TÂY TẠNG và Tân Giao Chỉ quận THẾ KỶ 21 đã trong nắm tay BẮC KINH và Tình báo HOA NAM cả Nước VIỆT !!!!

    Đáng nhẽ ra Cô cháu NGỌC TRINH như hàng chục triệu Cô cháu Việt trên Quê Hương chúng ta…. PHẢI ĐƯỢC SỐNG với Nhân phẩm cao trọng … DẪN DẮT dư luận hàng chục triệu THANH NỮ tiến vào các mặt trận Kinh tế Khoa học Kỹ thuật LÀM GIÀU MẠNH ĐẤT NƯỚC như các thanh nữ NAM HÀN đang làm Cho HÁN THÀNH đến cả Thế giới kính nể…

    Cuối năm Thân chúc Cô cháu NGỌC TRINH và hàng chục triệu Cô cháu Việt trên Quê Hương chúng ta…. PHẢI ĐƯỢC SỐNG với Nhân phẩm cao trọng HẠNH PHÚC và chỉ còn Con Đường DUY NHẤT là hàng chục triệu Cô cháu Việt trên Quê Hương PHẢI NEO THEO Tấm Gương Ngời sáng của Mẹ Việt Nam ANH THƯ Cấn Thị Thêu sinh tặng Tổ Quốc HAI con ANH HÙNG và PHẢI NEO THEO Tấm Gương Ngời sáng của Tù nhân Lương tâm & Lương tri NHÀ BÁO TỰ DO Phạm Đoan Trang …

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Nhân phẩm của người dân Việt bị đại hạ giá ngay trên quê hương mình!
    Vì chính những thằng đần gây họa này, từ gốc con người của chúng đã không có nhân phẩm rồi, nên chúng không hiểu nhân phẩm của con người là gì, để cư xử với người dân theo lẽ thường người và người

  3. Vâng, thưa tác giả.
    Những “nhân phẩm” như Thích Trúc Thái Minh, Thích Thanh Quyết… lại đang được thả nổi, tênh hênh.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây