Khi Vinfast muốn bỏ tù cả công luận

Tuấn Khanh

22-12-2023

Mạng xã hội Việt Nam xôn xao khi tin tức lan khắp nơi, khi một kỹ sư tin học và phân tích tài chính Sonnie Tran, tên thật là Trần Mai Sơn, sinh năm 1986, đột nhiên bị công an đưa đi thẩm vấn với lý do “Vinfast tố cáo theo điều 331”.

Sơn cho biết, anh bị mời làm việc suốt nhiều ngày liền, từ 18 tháng 12 cho đến hết tuần này ở trụ sở của Bộ Công an nằm trên đường Nguyễn Trãi, Quận 1, TPHCM. Nguyên nhân mà Sơn phải làm việc với công an, là những bài viết phân tích về vấn đề tài chính cũng như hoạt động của Vinfast đủ nhức nhối đến mức khiến anh rơi vào tình trạng khó khăn này.

Tuy nhiên, theo điều tra của giới báo chí độc lập cho biết, là dường như đơn tố cáo không đặt vấn đề là những phân tích và vạch trần của anh Sơn đúng hay sai, mà anh bị điều tra là liệu có tổ chức phản động nào đứng sau những bài viết của anh không. Máy tính và điện thoại của anh đã bị tịch thu và dữ liệu đã được sao chép, truy vấn với các mối quan hệ qua mạng xã hội.

Trong ngày đầu điều tra, anh Trần Mai Sơn được công an đưa cho xem một trang gọi là đơn tố cáo của Vinfast theo điều 331. Anh Sơn nói không biết liệu công ty Vinfast có ý định tranh luận hay phản bác những điều anh viết trên facebook về những sai lầm của Vinfast, nhưng anh biết chắc chắn là anh bị Vinfast đưa vào tội “lợi dụng quyền tự do ngôn luận, báo chí và các quyền tự do dân chủ khác nhằm xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Một người đọc facebook nhận định về hành động này của Vinfast là vô cùng kiêu ngạo, khi dùng đến công an để phủ định những quan điểm và phân tích chính xác của anh Sơn. “Vậy nếu như Sonnie Trần giúp người ta nhận ra Vinfast đang lợi dụng quyền ngôn luận và báo chí để lừa gạt người sử dụng hàng của họ thì có bị tội 331 không”, người này nói.

Quan sát trang facebook cá nhân của anh Sonnie Trần, với hơn 3.000 người theo dõi, người ta thấy chứa đầy trên đó là các bài đăng luôn soi rõ những thiếu sót và điểm yếu kém trong hoạt động và sản phẩm của VinFast. Các bài viết gần đây được coi là nguyên nhân của lời “tố cáo” gồm: ‘VinFast giấu mình như thế nào’, ‘Lộ diện đầy đủ các nhà phát triển đằng sau các dòng xe của VinFast’ và ‘VF bị kiện ở Mỹ vì xe chất lượng kém’… đã gây ra nhiều tranh cãi.

Các văn bản này cáo buộc rằng, các dòng xe của VinFast chủ yếu được thiết kế và phát triển bởi các nhà sản xuất Ấn Độ và Trung Quốc, đồng thời công ty đang phải đối mặt với các vụ kiện có thể xảy ra ở Mỹ do thông tin sai lệch hoặc không đầy đủ. Trước đó, Sonnie Trần nói cho bạn bè biết, có những cuộc gọi thăm dò từ người của Vinfast về nguồn tư liệu của anh. Thế nhưng, hầu hết là những bài báo được đăng trên các mạng báo nước ngoài.

Những người đọc facebook của Sonnie Trần nói, họ có cảm giác các bài viết phân tích về Vinfast như bị “che” đi – một thuật toán về chuyện giảm tương tác của facebook mà lâu nay người Việt đã quen gặp. Nhiều người đã lưu về nhà, giữ lại những bài và anh Sonnie Trần vạch ra VinFast có liên hệ với hàng loạt công ty vỏ bọc được cho là dùng để che giấu tổn thất và các giao dịch tài chính phức tạp. Những bài viết này đã được copy, và đăng lại trên một diễn đàn facebook có tên là ‘Financial Expose’, nơi có hơn 176.000 thành viên, từ đó tạo ra sự lan toả nhanh chóng.

Sonnie Trần nói anh không có mục đích kiếm tiền, gây hấn hay được một tổ chức nào trợ lực sau lưng mà khẳng định rằng mục đích của anh là cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư, giúp họ đánh giá rủi ro và đưa ra quyết định sáng suốt. Sonnie Trần cũng trích dẫn những vụ sụp đổ của công ty trước đây là kết quả của thông tin bị che giấu hoặc bị thao túng. Có vẻ như cáo buộc của Vinfast dành cho ông Sonnie Trần là muốn đẩy ông về phía một thế lực theo phản động nào đó đang muốn chống lại một sản phẩm mang màu sắc “quốc gia yêu nước”.

VinFast, được nói là thuộc sở hữu của “cá nhân giàu nhất Việt Nam” Phạm Nhật Vượng và là một phần của tập đoàn VinGroup, được thành lập vào năm 2017 và nuôi dưỡng những kế hoạch đầy tham vọng về phát triển xe điện trên toàn cầu. Tính đến tháng 11/2022, VinFast trở thành hãng ô tô Việt Nam đầu tiên xuất khẩu xe sang thị trường Mỹ. Tuy nhiên lịch sử phát triển của Vinfast cũng gắn liền với những câu chuyện trấn áp, kiện tụng những người phàn nàn về sản phẩm của họ hoặc chỉ trích về hoạt động của họ mà được coi là bất minh.

Một nguồn tin riêng chưa được kiểm chứng cho biết, là anh Sonnie Trần cảm thấy khó chịu về cách hình sự hóa sự việc của công ty Vinfast, và có dự định mời luật sư để khởi kiện ngược lại công ty này về cách đã nguỵ tạo lời tố cáo, mượn tay công an để tạo áp lực với anh. Chuyện quả là chỉ có ở Việt Nam.

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Xuất khẩu gian lận
     25/12/2023
    Dương Ngọc Thái

    https://baotiengdan.com/2023/12/25/xuat-khau-gian-lan/

    Xuất khẩu gian lận
     25/12/2023
    Dương Ngọc Thái
     Chúng sắp XUẤT KHẨU cả mỏ ĐẤT HIẾM Lào Kai qua Tàu cộng HOA N..ỤC bằng con đường tầu cao tốc đang xây từ đấy LÀO KAI  đến cảng HẢI PHÒNG sau khi đã XUẤT KHẨU cả mỏ THAN HÒN GAI gọi là bán như giá rẻ như bèo
    thời Tàu cộng vừa mở cửa còn lạc hậu nay quay sang Tàu cộng đã ăn cắp hết Khoa học Kỹ thuật MỸ-ÂU lại có mỏ ĐẤT HIẾM Lào Kai chỉ đứng thứ 2 sau Tàu cộng thì HỄN HẢO THA HỒ …

     Bọn TIN TẶC chính là con đẻ quái thai từ một cỗ máy hại DÂN bán NƯỚC cứ nhìn bọn Bắc Triều Tiên TIN TẶC chúng dù tệ hại trong đạo đức nhưng chúng đánh cắp hàng năm 600 triệu đô la nhưng chỉ để xây dựng CÔNG NGHỆ QUÂN SỰ Bắc Triều Tiên hiện đại tự lập chớ bọn Tàu cộng nào thí cho thứ gì VÌ CHÚNG đề phòng trước CỨ NHÌN nhà máy GÁNG THÉP thổ tả THÁI NGUYÊN rỉ sét thì thấy TÀU CỘNG thâm độc bán cho bọn đồng ch..ấy VỆ toàn thứ công nghệ tuyệt chủng
    HAY NHẤT vẫn là NAM HÀN hiền tài từ CHẾ ĐỘ CHÍNH THỂ Dân chủ Tự do Sáng tạo đã đưa Samsung và   NAM HÀN  vượt bực bức phá thứ hạng trên Thế giới !!!

    Đưa Thái tử Đảng lên ngôi
    Blog RFA
    Gió Bấc

    28-12-2023

    https://baotiengdan.com/2023/12/28/dua-thai-tu-dang-len-ngoi/?unapproved=240640&moderation-hash=1ac001d96edb8172a30434571eb904ae#comment-240640

    Đan mạch bọn thái tử đảng cươp đêm trộm ngày do thằng MAO XẾNH XÁNG nặn ị ra thằng thằng HCMeo…máy cái đẻ ra 5.000.000 quái thai ĐỰC – CÁI … chỉ 1 số chóp bu như Hoàng trun..g Hải lợn chệt, LÃ (Lê) thanh Hải heo nọc chống lưng con xẩm cái lợn xề Trương Muội tiểu muội của hắn …nay lại thòi ra thằng Trương tấn Sơn, con thằng chệt Trương tấn San được bọn Đặng Tiểu Bình và Cóc vương GIANG TRẠCH DÂN cài sâu leo cao  sau MẬT ƯỚC Thành Đô hắn tiến vù vù ..đến chức bí thư thành Quỷ thành Hồ …rồi chủ tiệm bán Nước qua Tàu công du thằng chệt Trương tấn San được bè lũ Đặng Tiểu Bình và Cóc vương GIANG TRẠCH DÂN cài sâu leo cao  sau MẬT ƯỚC Thành Đô …hắn còn BẬC SƯ PHỤ của thằng Tổng thống Duerte của Philippine nhận họ nhận hàng là cháu ngoại thằng chệt ở  Philippine….

    Nay Hồng đế Tập cận Bình vừa du Nam về thì bọn chúng chuẩn bị cho thằng Trương tấn Sơn, con thằng chệt Trương tấn San  sửa soạn thay thế thằng Võ văn Thưởng đương kim chủ tiệm bán Nước PHẢI THẦN PHỤC hết mình như máu thằng bán Nước con rơi của tên
    chủ tiệm bán Nước Võ chí Công… chớ cỡ như thằng SIÊU VI TRUN..C..UỐC Trương tấn Sơn, con thằng chệt Trương tấn San được bọn Đặng Tiểu Bình và Cóc vương GIANG TRẠCH DÂN cài sâu leo cao  sau MẬT ƯỚC Thành Đô hắn tiến vù vù ..đến chức bí thư thành Quỷ thành Hồ …rồi chủ tiệm bán Nước qua Tàu công du thằng chệt Trương tấn San được bè lũ Đặng Tiểu Bình và Cóc vương GIANG TRẠCH DÂN cài sâu leo cao  sau MẬT ƯỚC Thành Đô …. ĐẤT VIỆT Dân chủ Tự do Dân chủ mà TOÀN DÂN có quyền bầu cử chọn lựa HIỀN TÀI ngay sẵn sàng bầu cho gốc người MINH HƯƠNG có khả năng trí tuệ đạo đức thì cỡ như thằng SIÊU VI TRUN..C..UỐC Trương tấn Sơn, con thằng chệt Trương tấn San CẨU PHỤ sinh CẨU TỬ chưa xứng đáng chức vụ GÁNH PHÂN chùi cầu nữa HUỐNG CHI từng là phó CHỦ TỊt quận Tân Bình tôi từng ở trong Cư xá TỰ DO sau Bệnh viện VÌ DÂN xây nên do Phu nhân TT Nguyễn Văn Thiệu ….

    ĐẤT VIỆT Dân chủ Tự do Dân chủ mà TOÀN DÂN có quyền bầu cử chọn lựa HIỀN TÀI  chắc lúc ấy Nhân dân và tôi sẽ về BẦU Hạt Giống Đỏ xứng đáng HIỀN TÀI như Tù nhân Lương tâm Lương tri PHẠM CHÍ DŨNG

     
    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT


  2. Mẹ Việt Nam của chúng con ơi ! Ôi Tình yêu bao dung của Mẹ bao la mênh mông như Biển Đông
    *******************

    https://www.youtube.com/watch?v=EK2SxwQB7Ps
    Mẹ Việt Nam Ơi Chúng Con Vẫn Còn Đây-Nguyệt Ánh-Việt Dzũng

    Mẹ Việt Nam của chúng con ơi !
    Ôi Tình thương bao dung của Mẹ !!!
    Ôi Tình yêu bao la mênh mông như Biển Đông

    Mẹ ơi ! Mẹ Vĩ đại hỡi !
    Mẹ chúng con ơi !
    Này này Mẹ ơi ! Mẹ Vĩ đại hỡi !
    Này này chúng con vẫn còn đây bên Mẹ Vĩ đại hỡi !
    Mẹ Việt Nam của chúng con ơi !

    https://www.youtube.com/watch?v=hrFnvqqfDDo
    HRW kêu gọi phóng thích 3 mẹ con nhà hoạt động dân chủ Cấn Thị Thêu trước phiên toà

    Mẹ Việt Nam của chúng con ơi !
    Ôi Tình thương bao dung của Mẹ !!!
    Ôi Tình yêu bao la mênh mông như Biển Đông

    Mẹ ơi ! Mẹ Vĩ đại hỡi !
    Mẹ chúng con ơi !
    Này này Mẹ ơi ! Mẹ Vĩ đại hỡi !
    Này này chúng con vẫn còn đây bên Mẹ Vĩ đại hỡi !
    Mẹ Việt Nam của chúng con ơi !

    Mẹ Việt Nam thân yêu của con ơi !
    Con nhớ Mẹ, Mẹ của con.
    Mẹ Việt Nam : Mặt Trời mọc và Mặt Trăng lên
    Mẹ ơi ! Mẹ Vĩ đại hỡi !
    Mẹ Việt Nam của chúng con ơi !
    Ôi Tình thương bao dung của Mẹ !!!
    Ôi Tình yêu bao la mênh mông như Biển Đông
    Yêu yêu Mẹ Việt Nam !

    https://www.youtube.com/watch?v=_TUj7mSOzJ4
    Nhà hoạt động Cấn Thị Thêu và con trai bị tuyên án 16 năm tù (VOA)

    Người Mẹ Cấn thị Thêu Anh thư
    Sinh tặng Tổ Quốc Việt Nam hai Anh hùng
    Phạm Đoan Trang : con Trưng cháu Triệu
    Phạm Chí Dũng : hạt giống đỏ đột biến di thể gen
    Con cháu Ngô Quyền – Trần Hưng Đạo
    Phạm Thành : Chí sĩ Hà Thành Thăng Long
    Anh hùng Lê Anh Hùng vạch mặt hoàng trun..g hải lợn Tàu
    Bật mí mật mí LÃ (Lê) thanh hải heo nọc thành quỷ Hù thành

    https://www.youtube.com/watch?v=jHbybLYix9M

    HRW kêu gọi VN phóng thích ‘dân oan’ Cấn Thị Thêu

    Mẹ Cấn thị Thêu Anh thư
    Mẹ Cấn thị Thêu ! Mẹ Cấn thị Thêu !
    Hãy khỏe mạnh nhé trong ngục tù
    Cùng hai con trai Anh hùng
    Tôi cầu Phật nguyện Chúa ngày đêm
    Mẹ Cấn thị Thêu Anh thư
    Cùng Phạm Đoan Trang
    Người con gái Việt Nam kiên cường bất khuất của tôi
    Tôi kính nhớ Mẹ Cấn thị Thêu
    Tôi thân nhớ Phạm Đoan Trang Nhà báo Tự do
    Những đóa Hoa Sen trong Nhiễu nhương
    Cánh Hoa Tự do nở Ngàn năm Nghìn năm chẳng bao giờ phai tàn
    Những vị Tù nhân Lương tâm Lương tri
    Vô danh cũng như hữu danh

    https://www.youtube.com/watch?v=cLIW6XeBKHU
    Mẹ Việt Nam Ơi Chúng Con Vẫn Còn Đây (Việt Dzũng, Nguyệt Ánh)

    Mẹ Việt Nam của chúng con ơi !
    Ôi Tình thương bao dung của Mẹ !!!
    Ôi Tình yêu bao la mênh mông như Biển Đông

    Mẹ ơi ! Mẹ Vĩ đại hỡi !
    Mẹ chúng con ơi !
    Này này Mẹ ơi ! Mẹ Vĩ đại hỡi !
    Này này chúng con vẫn còn đây bên Mẹ Vĩ đại hỡi !
    Mẹ Việt Nam của chúng con ơi !

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  3. Biết tin

    “ngáo sư v..ện sĩ” nguyễn văn hiệu và đồng sự phan đình diệu NUỐT CẢ đống đồng vụn …của Viện Công nghệ thông tin Nghĩa Đô – Quận Cầu Giấy như một Người Pháp yêu Việt Nam trọn đời qua cống hiến tận tụy trong Viện này trong lúc bỊ CẤM VẬN đau lòng tiết lộ bật mí này

    “ngáo sư v..ện sĩ” trần thanh vân, Chủ tị..ệm Tổ chức khoa học và giáo dục Gặp gỡ Việt Nam, ĐÃ PHỤ HỌA chỉ lo ĐÁNH BÓNG 2 vợ chồng hắn và vào tuyên truyền ĐÁNH BÓNG chế độ cỗ máy hại DÂN bán NƯỚC mời toàn Giải Nobel kiểu NGHỈ HÈ miễn phí ….

    đến nỗi có nhiều cháu ÔM HÔN ghế Jack MA Mã Vân ngồi như thần tượng Hồ MAO XẾNH XÁNG … nhìn mà thấy ĐAU LÒNG có đâu ngờ NẾU chế độ XHCN Bác & Đảng chỉ cần có một NGƯỜI chỉ cần bằng 1 PHẦN 1.000 của 1 PHÁC CHÁNH HY hay 1 LÝ QUANG DIỆU thì ĐẤT NƯỚC đầy TIỀM NĂNG của NGƯỜI VIỆT ÔNG CHA ANH ta hiêu học cần cù thông minh đâu đến nỗi cả HÀNG TRIỆU trí NÔ lao NÔ ô SÌNH (sáng nhất vẫn là TRƯƠNG HUY SAN HÔ bên thắng cuộc trở về từ HARVARD Mỹ mà lại bưng bô TÀU chắc là con cháu TRƯƠNG LƯƠNG thổi ống địch Tàu RU NGỦ cùng với bọn thứ thật Trương Muội VẠN THỊNH PHÁT (nay lòi ra thêm thằng cựu vịt kìu MẼO gốc Tề vệ cháu HOÀNG VĂN HOAN là thằng bán Nước HOÀNG DUI KHÙNG “mượn Hoa (GIÁ 43.000.000.000 đô N..a ) cúng Phậ…p” TÀU ô Hoàng Trun..g Hải bị ANH HÙNG Lê Anh Hùng vạch mặt chỉ tên nên bị TÙ ĐÀY hay thằng LÃ (Lê) thanh hải HEO NỌC bí thư thành Qủy HÙ thành NAY CÓ THÊM thằng cựu vịt kìu PHÁP gốc Tề vệ bu theo TÀU vạn thịnh phát HÒ HÉT nào là BÀI HOA nào là KỲ THỊ CHỦNG TỘC ngay như cựu TT Pháp là Sarkozy bị tù vì tội biển thủ 1 NĂM TÙ THẬT + 3 NĂM TÙ GIAM LỎNG cho dù từng được DÂN TỘC PHÁP VĨ ĐẠI tin tưởng giao cho CHỨC VỤ TT cao quý nhất …CÓ TỘI là TÙ …không có ai ĐẠP ĐỨNG TRÊN PHÁP LUẬT chớ nếu bảo DÂN TỘC PHÁP VĨ ĐẠI bài Do Thái hay KỲ THỊ CHỦNG TỘC chống Do Thái là KHÔNG ĐÚNG

    TRƯƠNG TẤN SANG còn qua TÀU nhận ông bà như thằng TT Phi Duerte MAY THAY Dân Phi Luật Tân CÓ DÂN CHỦ đã bầu cho con trai MARCOS Junior của NHÀ ĐỘC TÀI nhưng YÊU NƯỚC là MARCOS làm Tổng thống Phi đang THÁCH THỨC thật sự bọn ĐẠI HÁN..G ĐỎ !!!

    NHƯNG cần phải có tiếng nói PHẢN BIỆN đặt LUẬT PHÁP QUỐC GIA và HẠNH PHÚC DÂN VIỆT là TỐI THƯỢNG thì chắc KHÔNG BAO GIỜ CÓ vạn thịnh phát của mụ xẩm CÁI trương muội … cứ nhìn VNCH có HIẾN PHÁP vợ chồng THIỆU chỉ lo xây NHÀ THƯƠNG VÌ DÂN cũng nhờ LUẬT PHÁP VNCH ưu việt KÈM KẸP Tổng thống NGUYỄN VĂN THIỆU và Phu nhân MUÔN ĐỜI Nhân Dân Việt Nam kính nhớ mãi CẶP ĐỘI thật sự HOÀN HẢO NÀY … BỆNH VIỆN VÌ DÂN đổi tên là NHÀ THƯƠNG Thống Nhất và LÒNG NGƯỜI Nam-Bắc không bao giờ THỐNG NHẤT chỉ vì NHÀ THƯƠNG Thống Nhất TỪ CHỐI DÂN NGHÈO và chỉ chữa bệnh cho bọn QUAN ĐỎ CHÓP MU chớ ngay như trung cấp CŨNG không có chỗ MÀ BỌN CHÓP BU toàn là bè lũ BÁN Nước HẠI Dân gái gú bao trơn lại quả ăn hại như cha con CẨU PHỤ trần bất lương và CẨU TỬ trần anh tuấn sắp vào lò với ĐINH GIA THĂNG

    Cần phải có tiếng nói PHẢN BIỆN đặt LUẬT PHÁP QUỐC GIA và HẠNH PHÚC DÂN VIỆT là TỐI THƯỢNG thì chắc KHÔNG BAO GIỜ CÓ vạn thịnh phát của mụ xẩm CÁI trương muội … KHÔNG CÓ vụ tai tiếng VỊ Á ngoáy mũi ngoáy CHIM ngoáy L..Ờ phá rầy nạn nhân đau khổ lâm bệnh

    Lần này với VINFAST của SIÊU ĐẠI CỬU VẠN do Tập Cận Bình chỉ định canh gác hàng triệu người máy nhân công xứ VỆ để làm sản phẩm ĐÓNG GÓI nhãng MADZ Ê IN VỊT NÔM mà ruột tim gan đều là linh kiện phụ tùng ô tô MADE IN CHINA để TÀU xuất cảng sang ÂU-MỸ trốn thuế hàng TRĂM TỈ ĐÔ N..A !!!

    CHƯA HẾT LÀ con sóng thần bác chủ tập đoàn NVIDIA với mở ĐẤT HIẾM với phòng thiết kế cao có thể nằm ngay bên HOA LỤC mà Việt Nam chẳng học được gì CỨ NHÌN nhà máy GANG THÉP THÁI NGUYÊN rỉ sét với CÔNG NGHỆ TUYỆT CHỦNG trong khi TÀU cộng theo nghiên cứu ANH-ÚC đã quán triệt 37 trên 40 CÔNG NGHỆ cutting-edge mũi nhọn hàng đầu của Thế giới hiện đại …

    Tôi rất chán các bác khoa học D…A như Văn hào PHÁP RABELAIS đã thấy viễn kiến từ hàng bao thế kỷ “KHOA HỌC KHÔNG LƯƠNG TÂM chỉ là SỰ HUỶ HOẠI TÂM HỒN!”

    https://soha.vn/chu-nhan-cu-dup-giai-nobel-vinfuture-2023-viet-nam-co-doanh-nghiep-duoc-vi-nhu-tesla-198231224151952286.htm

    khi bác Stanley Whittingham Giải Nobel 2019 LẠI NHẬU THÊM cái Giải VINFAST của TRỌC PHÚ siêu cửu vạn cho TÀU cộng từng là VUA MÌ GÓI ĂN LIỀN đã làm HẠ GIÁ lương tri và lương tâm bác Whitting….ham HAM HỐ ấy

    Thú thật tôi KÍNH PHỤC các Giải Nobel HOÀ BÌNH hơn nên đã dành gần 10 năm viết Từ điển Hoà Bình giới thiệu bởi NGƯỜI KHỞI XƯỚNG Cách mạng Xanh là GS Norman BORLAUG đề tựa năm 2001 và gặp Người tại Oslo nhân kỷ niệm 100 năm Giải Nobel HOÀ BÌNH … Chữ TÂM sáng Ngàn lần chữ Tài !!!

    Tôi mà như bác Stanley Whittingham Giải Nobel 2019 tặng hết GIẢI VINFAST ô nhục cho hàng ngàn cháu trẻ THIẾU ĂN thiếu thuốc NÓI CHI chuyện sách vở THÌ nhà bác học Stanley Whittingham KHÔNG KHÉO LÃNH Giải NOBEL Hòa Bình trong những năm tới … khi chính bọn HẠI Dân Việt BÁN Nước Việt cướp đất hàng triệu DÂN OAN mổ bụng moi gan Cụ Lê Đình Kình LÀM GIÀU cho TRỌC PHÚ siêu cửu vạn cho TÀU cộng từng là VUA MÌ GÓI ĂN LIỀN
    Cứ nhìn cái Danh thực của Giải CÁNH ĐỒNG BẤT TẬN Fields của bác Ngố bảo Tr..âu chỉ có 10.000 đô n..a Ca na điên tức chưa tới 10.000 MỸ KIM … chỉ cái căn hộ VỈNGROUP tặng bác Ngố bảo Tr..âu ấy gấp trăm lần CHƯA KỂ anh BA X ẾCH tặng quả đấm thép 20.000.000 đô n..a cho V..ỆN TÁN HỌC vịt nôm …không biết CON RỂ CON GÁI RƯỢU của f..an đình diệu ĐÃ CHẲNG THẤY nói chi mô CHỚ quả đấm thép 20.000.000 đô n..a của anh BA X ẾCH đã là của NGƯỜI TỬ TẾ nhất của cỗ máy GÌ THIF GÌ anh BA X ẾCH đáng ngợi ca về ĐIỂM NÀY !!!!

    https://image.tienphong.vn/w1000/Uploaded/2023/jaetgs/2019_07_19/4_AWXC.jpg.ashx?width=600

    Vụ học sinh “ăn mì tôm chan cơm”: Câu nói bất ngờ của thầy hiệu trưởng khi trò nói chưa no
    Trang Anh | 18/12/2023

    https://soha.vn/com-hoc-sinh-vung-cao-tro-noi-chua-no-thay-bao-an-tiep-di-nhung-chi-con-com-20231218125300626.htm

    UBND huyện Bắc Hà xác định hình ảnh phản ánh về bữa ăn bán trú ở trường này với 2 gói mì tôm chan cơm của 11 học sinh là có thật.

    Bữa ăn bán trú 2 gói mì tôm chan cơm cho 11 học sinh là có thật
    11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm: Hiệu trưởng nói có thiếu sót nhưng không như phản ánh
    Vụ “bữa ăn bán trú vùng cao”: Tạm đình chỉ công tác Hiệu trưởng để điều tra, xác minh
    Vụ việc 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm trong phóng sự do VTV24 mới phản ánh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học (PTDTBT) Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 mới đây đã gây xôn xao dư luận.

    Trước đó, tại buổi ghi hình đột xuất của ekip VTV24 tại trường ngày 13/12 cho thấy bữa trưa ngày 13/12 thực đơn ghi rõ gồm: 34kg gạo, 10kg thịt lợn, 12kg đậu phụ, 4 cà chua, 9kg xương, 15kg bắp cải.

    “Hiện tại còn không đủ ăn thì làm sao có tiền mua sách”
    Mạnh Mường | 19/12/2023

    https://soha.vn/hien-tai-con-khong-du-an-thi-lam-sao-co-tien-mua-sach-20231219134654911.htm

    Khi thầy cô giáo và học sinh toàn trường hòa vào niềm vui ngày TH&THCS Việt Hương tưng bừng nhận những món quà đặc biệt, thì ở một góc, cậu bé Bách lặng lẽ, tách biệt, không biểu lộ cảm xúc, tay ôm khư khư một cuốn sách.

  4. Tỷ phú lưu manh và cái kết !
    Những quan chúc có phần hùn trong Vingroup sẽ quay lại cắn Vượng khi sập sàn, sản phẩm có tương lai là do chất lượng và cách phục vụ chứ không phải bằng sự trấn áp của cường quyền bạo lực từ côn an, xe điện made in chaina bây giờ làm mưa làm gió trên thế giới, ngay cả xe nhật, Âu-Mỹ cũng có phần lép vế thì ba cái thứ đồ kém chất lượng của Vượng sẽ đi về đâu ? Đa phần sẽ đi về bãi phế thải. Bán tống bán tháo bất động sản đem tiền dồn vào xe dỏm là hành động ngu xuẩn và việc ấy chứng minh Vượng Vin không có tầm nhìn và có trong tay đám quân sư bất tài ưa nịnh bợ. Khi tài sản trở về con số không thì đội Juve sẽ có thêm một tuyển thủ.

  5. Hề… hề…., hãy lấy nước Mỹ làm gương nhé:
    1. Khi cái đám Gangster Chính trị còn non yếu thì chúng tự coi mình là sân sau của cái đám võ biền, hênh hoang rằng thì là mình LÀ THỨ ĐỘC TÀI CHÍNH HIỆU!!.
    2. Khi cái đám Gángter này đủ lông đủ cách để tự mình có thể thao túng mọi việc, thì, chúng lại BIẾN BỌN ĐỘC TÀI trở thành TAY SAI CỦA MÌNH!!.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây