Ông Lưu Bình Nhưỡng có oan không?

Lê Ngọc Luân

9-12-2023

Bài viết dựa trên dữ liệu của Báo Tuổi Trẻ, nếu thông tin có khác hoặc phát sinh thông tin mới – bài viết này có thể không còn phù hợp.

Trích tin báo Tuổi trẻ: “CQĐT cáo buộc ông Nhưỡng đồng phạm giúp sức ‘Cưỡng đoạt tài sản’ vì Cường cùng đồng bọn cưỡng đoạt số tiền gần 5 tỉ đồng của một số doanh nghiệp được UBND tỉnh Thái Bình cấp phép khai thác cát ven biển thuộc huyện Thái Thụy, Thái Bình.

Để gây sức ép với doanh nghiệp, Cường cùng đồng bọn tự ý cắm cọc lập vây, lập chòi tại các bãi triều có diện tích khoảng 180 ha hòng xác lập quyền sở hữu trái phép để gây sức ép, buộc các doanh nghiệp phải trả tiền theo khối lượng cát khai thác được với giá 1.500 đồng/m³. Quá trình gây khó dễ cho doanh nghiệp, Cường bị một số nhóm xã hội cản trở dẫn tới việc chiếm đoạt tiền bị giảm sút.

Lợi dụng việc ông Nhưỡng từng nhận Cường là cháu và Cường cho biết ông Nhưỡng là ‘bố nuôi’ nên đã nhờ ông Lưu Bình Nhưỡng can thiệp, tác động với cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình để các nhóm xã hội không gây sự với Cường. Nhờ đó, Cường có thể tiếp tục thực hiện việc cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp”.

Có 2 khả năng xảy ra:

1) Ông Nhưỡng bị oan khi:

– Ông Nhưỡng không biết việc Cường tự ý cắm cọc trái phép hoặc biết cắm cọc nhưng không biết việc cắm cọc này là trái phép nhằm mục đích gây sức ép với các doanh nghiệp đưa tiền 1.500 đồng/m3. Trên cơ sở đó, nếu Cường quắt phản ánh, cung cấp thông tin với ông Nhưỡng rằng có một số nhóm xã hội cản trở, gây khó dễ… nên với tư cách ĐBQH ông gửi đơn kiến nghị đề nghị cơ quan chức năng xem xét, xử lý hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của các nhóm xã hội thì chưa đủ căn cứ để cho rằng ông Nhưỡng đồng phạm giúp sức.

– Chi tiết ông Nhưỡng là “bố nuôi” của Cường quắt (giả sử đúng) thì đó không phải là căn cứ then chốt, quyết định chứng minh vai trò đồng phạm, bởi dù có là bố nuôi hay bố đẻ nhưng nếu ông Nhưỡng không biết việc Cường quắt cắm cọc để cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp thì việc Cường quắt phản ánh có “dân xã hội – tức giang hồ” thì ông Nhưỡng với tư cách ĐBQH đại diện cho người dân Thái Bình có đơn kiến nghị là đã thực hiện đúng trách nhiệm, cần hoan nghênh.

– Nếu dùng lập luận “vì ông Nhưỡng” có đơn kiến nghị nên củng cố tinh thần cho Cường quắt thực hiện hành vi “cưỡng đoạt” và ông Nhưỡng không tìm hiểu xem Cường quắt cắm cọc đúng hay sai mà vẫn có đơn kiến nghị để làm căn cứ buộc tội, tôi cho rằng vẫn chưa đủ cơ sở để cho rằng ông Nhưỡng “giúp sức tinh thần” bởi: Ông Nhưỡng không có trách nhiệm, nghĩa vụ tìm hiểu việc cắm cọc (đó là trách nhiệm của cơ quan khác) và ông Nhưỡng thấy, tin vào thông tin Cường quắt là đúng, có nhóm “người xã hội” gây khó dễ, nên việc ông Nhưỡng gửi đơn kiến nghị là bắt buộc bởi thông tin người dân (Cường quắt phán ảnh có cơ sở) mà ông với tư cách ĐBQH không phản ánh đến cơ quan chức năng vào cuộc là vi phạm trách nhiệm, nghĩa vụ của một ĐBQH. Hiểu xa hơn, ông Nhưỡng gửi văn bản là trên tinh thần của một người đại diện cho người dân chứ không phải là đại diện cho cá nhân, cơ quan thực thi luật pháp. Sau khi có đơn của ông Nhưỡng, kết quả ra sao thuộc về thẩm quyền xác minh, kết luận của cơ quan pháp luật, ông Nhưỡng không có yếu tố quyết định.

– Giữa doanh nghiệp khai khác cát và Cường quắt có thoả thuận trả tiền (doanh nghiệp tự nguyện) thì Cường quắt không có tội cưỡng đoạt (về khía cạnh pháp luật hình sự) lúc này ông Nhưỡng cũng vô tội theo. Đương nhiên, hành vi của Cường quắt và doanh nghiệp có thể vô hiệu, nếu xảy ra tranh chấp sẽ được giải quyết bằng một vụ án thông qua thủ tục tố tụng trọng tài hoặc toà án. Nếu không ai kiện thì huề cả làng.

– Ngoài ra, cần nêu thêm ý kiến mở rộng “các cơ quan nhà nước gửi văn bản đề nghị xử lý nhóm giang hồ (nếu có) từ đơn của ông Nhưỡng có trách nhiệm, liên quan gì không”? Và có hay không có hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” của các cơ quan, tổ chức thực thi pháp luật khi để cho Cường quắt cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp khai thác cát? Điểm này quan trọng cần điều tra quyết liệt, xử lý đến nơi đến chốn!

2) Ông Nhưỡng “có dấu hiệu” có tội chỉ khi nào có đầy đủ các yếu tố sau:

(a) Biết rất rõ và có đầy đủ thông tin để biết rõ (tôi xin nhắc lại là “biết rõ” và “có đầy đủ thông tin để biết rõ”) Cường quắt cắm cọc nhằm mục đích cản trở trái phép và đe doạ, ép buộc doanh nghiệp khai thác cát để thu lợi bất chính 1.500 đồng/m³ sau đó Cường quắt phản ánh với ông Nhưỡng có nhóm xã hội cản trở, đe doạ hành vi cắm cọc của Cường quắt dẫn đến mất nguồn “thu lợi bất chính” từ những doanh nghiệp này (ĐIỀU KIỆN CẦN);

(b) Và từ đó Cường quắt đặt vấn đề nhờ ông Nhưỡng có biện pháp can thiệp, giúp đỡ để nhóm xã hội kia không đe doạ, quậy phá nhưng ông Nhưỡng không giải thích, khuyên bảo Cường quắt dừng lại hành vi vi phạm pháp luật mà còn gửi văn bản kiến nghị xử lý “nhóm xã hội” nhằm mục đích tạo điều kiện giúp cho nhóm Cường quắt tiếp tục thực hiện hành vi trái pháp luật (CQĐT phải chứng minh được ý thức chủ quan lỗi cố ý của ông Nhưỡng) thì mới có dấu hiệu “gián tiếp” giúp sức tinh thần [có “dấu hiệu” chứ chưa thể khẳng định chắc chắn] (ĐIỀU KIỆN ĐỦ). Tuy nhiên, lúc này cần phải xem xét đến yếu tố nếu ông Nhưỡng biết rõ hành vi cưỡng đoạt của nhóm Cường quắt là biết thời điểm nào để đánh giá chính xác v.v…

Lưu ý: Giả sử như ông Nhưỡng “biết rõ việc Cường quắt cắm cọc trái phép cản trở doanh nghiệp để thu tiền trái pháp luật” nhưng ông Nhưỡng ngó lơ không báo cáo cơ quan chức năng xử lý Cường quắt thì cũng không có căn cứ cho rằng đồng phạm giúp sức. Trường hợp này ông Nhưỡng có thể xem xét (xin nhấn mạnh từ “có thể” chứ không đương nhiên) bị xử lý vi phạm do ông ấy đang giữ vai trò ĐBQH bằng biện pháp khác tuỳ tính chất mức độ. Ví dụ: Nhắc nhở, khiển trách…

P/S: Tôi chưa gặp ông Nhưỡng và không quen biết ông Nhưỡng. Bài viết chỉ nhằm mục đích duy nhất chia sẻ, phân tích pháp luật theo yêu cầu của một người. Hy vọng vụ án này phải được xử lý, giải quyết khách quan, công bằng nhất!

Cuối cùng, chúc ông Nhưỡng khoẻ, bình an!

Bình Luận từ Facebook

12 BÌNH LUẬN

  1. TỪ VỤ BẮT CỰU ĐBQH "KHẢ KÍNH" LƯU BÌNH NHƯỠNG ... NHỚ ĐẾN VỤ ÁN ĐỒNG TÂM

    N.Đ.K

    Có thể rất lâu nữa chúng ta mới thấy hết ý nghĩa lịch sử của sự kiện Đồng Tâm.

    Toàn bộ sự kiện gồm cả phiên tòa và bản án tòa Hà Nội sắp tuyên, cũng như phiên tòa và bản án cuối cùng sau này, sẽ lột trần bản chất phản động, bất lương, man rợ của chế độ hiện hành.

    Người ta sẽ thấy rõ hơn bao giờ hết, chế độ hiện hành chỉ là một đám tà quyền phản động, mượn tòa án, cảnh sát, quân đội để đàn áp man rợ những người dân thấp cổ bé họng.

    Người ta sẽ thấy rõ hơn bao giờ hết, từng người dân và mọi người dân sống dưới chế độ này, hết thảy không ai được an toàn, cả tài sản lẫn tính mạng. Bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu họ đều có thể bị biến thành những cụ Kình, ông Hiểu. Bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, chỉ cần chính quyền muốn, chỉ cần đám lợi ích thân hữu muốn, đất đai, tài sản và cả tính mạng của họ có thể bị cướp bóc, bị tước đoạt trắng trợn.

    Có cố hủy hoại luật pháp, cố chà đạp lên công lý cũng không thể hơn được những gì mà chính quyền này đã và đang làm với người dân Đồng Tâm.

    Có cố vạch trần bộ mặt trơ trẽn, vô sỉ của chế độ hiện hành (cùng đám ký sinh trùng của nó), cũng không thể nào bằng những gì chúng đang phơi bày ra ở phiên tòa, ở những tờ báo đồng thanh cùng một giọng “lưỡi gỗ” trong những ngày qua.

    Phiên tòa, bản án và những bài báo đồng ca trên hệ thống báo chí nhà nước những ngày qua sẽ chính là bằng chứng hùng hồn, là lời tố cáo đanh thép nhất mà chế độ hiện hành đang tự tay gửi đến tương lai.
    Thế hệ con cháu tương lai sẽ thấy đất nước chúng ta đã từng phải quằn quại trong ách thống trị của một chế độ phản động hại nước, hại dân như thế nào.

    Thế hệ con cháu tương lai sẽ thấy dân tộc chúng ta đã từng có những chương đen tối, phải chịu ách cai trị của một chế độ bất lương, man rợ đến cùng cực ra sao.

    Vậy nên, hãy cứ kết án bằng tất cả sự tàn ác, bất lương, man rợ của các người đi. Bản án đó sẽ chính là bản án cho các người, cho chế độ của các người đấy.

    NGUỒN MẠNG

  2. TÔI CŨNG KÍNH MẾN BÁC NGỌC trong video ….. nhưng chỉ là CHÚ NAI VÀNG NGƠ NGÁC ĐẠP TRÊN LÁ VÀNG THU mà phía bên dưới cả NGÀN CON CÁ SẤU ĐA NÚP ẨN MÌNH chờ sẵn sàng nuốt trọn CON NAI VÀNG NGƠ NGÁC

    ÔI SAO LẠI QUÁ ngây thơ thơ ngây như CON NAI VÀNG NGƠ NGÁC ĐẠP TRÊN LÁ VÀNG THU mà phía bên dưới cả NGÀN CON CÁ SẤU ĐA NÚP ẨN MÌNH chờ sẵn sàng nuốt trọn CON NAI VÀNG NGƠ NGÁC như lưu trọng lư MAY THAY có hạt giống đỏ còn chút ít khí phách là LƯU TRỌNG VĂN nhưng vẫn chưa đủ phải vào sà lim như HẠT GIỐNG ĐỎ Nhà báo Tự do PHẠM CHÍ DŨNG….

    TÔI CŨNG KÍNH MẾN BÁC NGỌC trong video ….. nhưng nhìn gần
    KHI NGHĨ XA chỉ với vụ VẠN THỊNH PHÁT bọn người vịt gốc KHỰA CHỆT như thằng
    khựa LÃ (Lê) thanh Hải cựu bí thư thành QUỶ thagnh HÙ trèo cao leo sâu của tình báo HOA NAM đã chống lưng cho con ả xẩm Trương Muội VẠN THỊNH PHÁT lường gạt 1 PHÁT 43.000.000.000 đô N..a bằng 43 lần tài sản của TT TRUMP khi làm ăn phát đạt tại NỮU ƯỚC …
    TÔI CŨNG KÍNH MẾN BÁC NGỌC nhưng bác Ngọc nhìn gần QUÊN RẰNG phạm nhật vượng được Tập Cận Bình chọn làm ĐẠI CỬU VẠN chỉ huy hàng triệu công nhân Việt lắp ráp VỎ XE HƠI VIỆT NAM nhưng gan ruột là phụ tùng linh kiện MADE IN CHINA rồi đóng góp dán nhãn MAD Z Ê IN QUẢNG NÔM nói như kiểu thằng Xúc F ân Xuân Fuc*k để bán qua ÂU-MỸ trốn thuế hàng trăm tỷ cho TÀU CỘNG !!!

    Cụ già gốc Việt ở Mỹ thích ủng hộ mua hàng made in Vietnam: Từ nón kết, nồi cơm, đến xe điện VinFast

    @namkhanhdao6327
    il y a 1 jour
    Chúng cháu biết ơn ủng hộ và học tập tinh thần yêu nước thương nòi của Bác Ngọc, kính chúc Bác Ngọc nhiều sức khỏe sống trường thọ cho con cháu giống nòi Việt, cho một đất nước Việt nam giàu mạnh hùng cường.

    28

    Répondre

    @HIMEDIA-H8
    @HIMEDIA-H8
    il y a 1 jour (modifié)
    Con ở VIỆT NAM chúc cụ sống lâu để tiếp tục ủng hộ hàng VIỆT NAM 👍, cụ là 1 trong những người tích cực góp phần phát triển đất nước. Cảm ơn cụ rất nhiều.

    22

    Répondre

    @tueanhnguyen9493
    @tueanhnguyen9493
    il y a 1 jour (modifié)
    Cầu chúc cho cụ Ngọc Sống lâu trăm tuổi . Luôn ngưỡng mộ tấm lòng của cụ đối với tổ quốc❤

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    • QUÊN LÀM liên kết BẤM VÀO dưới đây link đến VIDEO của PHỐ BOLSA

      https://www.youtube.com/watch?v=dR8PR_Ra0gs&t=523s

      Cụ già gốc Việt ở Mỹ thích ủng hộ mua hàng made in Vietnam: Từ nón kết, nồi cơm, đến xe điện VinFast

      AI không mong muốn Nước Việt Người Việt giàu mạnh hạnh phuc tiến bộ ĐẠT TRÌNH ĐỘ VỪA PHẢI và độc lập tự chủ để VIỆT NAM dân số 100.000.00 KHÔNG THÀNH Thẩm Quyến hiện đại THỨ 2 của TÀU mà chỉ là TÂN GIAO CHỈ QUẬN thẩm quyến Thế kỷ 21 nếu KỊCH BẢN tồi tệ nhất NVIDIA khai thác TỐI ĐA nhân lực MÀ KHÔNG PHÁT TRIỂN theo luật pháp Mỹ theo chi nhánh NVIDIA hoạt động tại ngoại quốc CỤ THỂ tại Việt Nam VÀ NẾU CHI NHÁNH Này đứng tên khác Jensheng Huang HAY ông CEO này hoàn tịch lại như Nhà bác học Mỹ gốc Tàu nhận giải Nobel Vật lý từ bỏ Mỹ về Tàu dạy đại học Thanh Hoa

      Dương Chấn Ninh, hay Chen-Ning Yang học trò của Edward Teller nhà vật lý lý thuyết người Mỹ gốc Hung Gia Lợi được biết đến không chính thức là “cha đẻ của bom khinh khí”
      cùng với Lý Chính Đạo đã nhận Giải Nobel Vật lý năm 1957 cho công trình đặc tính không bảo toàn tính chẵn lẻ trong tương tác yếu.

      Nếu Jensheng Huang làm như Dương Chấn Ninh, thế là xong ván đã đóng thuyền như tên chủ FOXXCON của Đài Loan đã trở thành cánh tay mặt của Tập Cận Bình để thống nhất ĐÀI LOAN không tốn 1 GIỌT MÁU hay 1 PHÁT SÚNG …..

      Không nên ngây thơ trong chính trị và trò chơi ĐỊA CHÍNH TRỊ mà Tàu đã ve vãn KISSINGER đã đưa Nước Tàu lên siêu cườbng ngày nay vì chính BẮC VIỆT đã dâng hiến xương máu hàng triệu thanh niên NHIỆT TÌNH yêu Nước KHÔNG NHẬN THẤY chiêu bài của Pháp sư MAO XẾNH XÁNG với thằng tôi tớ HCMeo đã thực hiện miễn phí máu xương vô tận cho CHIẾN LƯỢC vô cùng thâm độc của tên Pháp sư MAO XẾNH XÁNG hô fong hoán vũ….

      https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT


  3. BÁO soha.vn ĐANG SAI LẦM làm vai trò như HOÀNG DUY HÙNG cháu đích tôn HOÀNG VĂN HOAN đứa thì bảo “mượn hoa (43,96 tỉ đôN..a) cúng phậ..P TÀU Ô” đứa bảo BÀI HOA chống Tàu KỲ THỊ CHỦNG TỘC như con siêu vi trung..g c..uốc LÃ (Lê) học Lãnh Vân cựu vịt kìu PHÁP anh em ruột của LÃ (Lê) thanh hải HEO NỌC cựu bí thư thành QUỶ Hồ thành CHỐNG LƯNG cho tiểu muội TRƯƠNG MUỘI lợn xề Vạn Thịnh Phát và cả hai bọn này lại được TÌNH BÁO HOIA NAM và BẮC KINH chống lưng cho con BẠCH TUỘC KHỔNG LỒ với 1001 công ty con của Vạn Thịnh Phát HÚT MÁU DÂN VIỆT LƯƠNG THIỆN tiết kiệm bị chúng LỪA ĐẢO LƯỜNG GẠT

    BÁO soha.vn ĐÃ HẠ GIÁ HOA Hoa kiều tại Việt Nam CHỢ LỚN

    “mượn hoa (43,96 tỉ đôN..a) cúng phậ..P”

    như đồng chấy Hoàng Dui Khùng SIÊU VI TRUN…G C..UỐC đã bênh vực cho cái LÒ TÔN mụ xẩm TRƯƠNG MUỘI của Hoàng Dui Khùng trong góc nhìn hoàng duy hùng KHÔNG PHẢI NHƯ Góc nhìn Trương Duy Nhất CHÂN THỰC thì đã nằm tù cùng đồng hương ĐÀ NẴNG là THÁNH RẮC HÀNH Bùi Duy Tâm (XIN THÂN THĂM HAI đại gia đình TRƯƠNG DUY NHẤT và Bùi Duy Tâm !!!)

    TỪ 1.066.000 tỉ đồng (43,96 tỉ USD) bằng khoảng 10,7% nếu so với GDP Việt Nam năm 2022 (409 tỉ USD),
    XUỐNG CHỈ CÒN 12,16 tỉ USD !!!! CHÊNH LỆCH MẤT ĐI hơn 31 tỉ USD !!!!!

    304.096.000.000.000 đồng HỒ TỆ = 12.163.840.000 MỸ KIM

    Những con số ‘khủng’ từ vụ án Vạn Thịnh Phát

    https://tuoitre.vn/nhung-con-so-khung-tu-vu-an-van-thinh-phat-20231122130424889.htm

    Nov 23, 2023 — Nếu so với GDP Việt Nam năm 2022 (409 tỉ USD), con số bị cáo buộc 1.066.000 tỉ đồng (43,96 tỉ USD) bằng khoảng 10,7%.

    BÁO soha.vn ĐÃ HẠ GIÁ “mượn hoa (43,96 tỉ đôN..a) cúng phậ..P” như đồng chấy Hoàng Dui Khùng SIÊU VI TRUN…G C..UỐC đã bênh vực cho cái LÒ TÔN mụ xẩm TRƯƠNG MUỘI của Hoàng Dui Khùng trong góc nhìn hoàng duy hùng KHÔNG PHẢI NHƯ Góc nhìn Trương Duy Nhất CHÂN THỰC thì đã nằm tù cùng đồng hương ĐÀ NẴNG là THÁNH RẮC HÀNH Bùi Duy Tâm (XIN THÂN THĂM HAI đại gia đình TRƯƠNG DUY NHẤT và Bùi Duy Tâm !!!)

    Chúng tôi mà như chị MẬN fu nhân của VUA LÚ nguyễn phú trọng và chị V..ỆN fu nhân của VUA ĐỎ tập cận bình thì phải thưởng nhà học gỉa họ TRƯƠNG cùng với bầy hầy TRƯƠNG tấn sang, huy san, nhất là TRƯƠNG Muội LỢN XỀ chệt

    https://viettan.org/wp-content/uploads/2022/10/truong-my-lan-le-thanh-hai-e1665709682101.jpg

    và anh cả Chệt cựu bí thư thành QUỶ thành Hù LÃ (Lê) thanh hải HEO NỌC KHỰA anh cả của tên LÃ (Lê) học lãnh vân LA CHÍ CHÉO nào là KỲ THỊ CHỦNG TỘC nào là BÀI HOA
    còn thằng hoàng dui Khùng con cháu HOÀN VĂN HOAN chạy qua nằm vùng ở Mỹ nay lại về TUYÊN TRUYỀN bảo Trương Muội VẠN THỊNH PHÁT là

    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT”

    “MƯỢN HOA (giá 43.000.000.000 đô n..a ) CÚNG PHẬT”

    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BẰNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ 43.000.000.000 MỸ KIM bằng 11% GDP cả Nước Việt như chính hắn đã nói từ đầu Video
    HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!

    BẤM VÀO dưới nghe cái mồm HOÀNG DIU KHÙNG cái mõm NHƯ CÁI tày háy của mụ TRƯƠNG Muội xè xè nước đái đường xì dầu

    HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!

    https://www.youtube.com/watch?v=W6Olo62xbxQ

    TÉ RA các bác bên QUÊ NHÀ biết rõ MẶT THẬT thằng đàn em của HOÀNG TRUNG HẢI đại chệt từng là cựu bí thư thành QUỶ Hà L..ội 1 TỬ CẤM THÀNH THU NHỎ theo lệnh TÌNH BÁO HOA NAM và HOÀNG DUI KHÙNG có máu cháu đích tôn của thằng HOÀNG VĂN HOAN và tên vua bán Nước LÊ CHIÊU THỐNG ….

    HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!

    https://soha.vn/truy-to-ba-truong-my-lan-cung-41-lanh-dao-can-bo-ngan-hang-scb-va-nhieu-cuu-can-bo-khac-20231215145835047.htm

    TRÍCH

    Bà Trương Mỹ Lan bị truy tố chiếm đoạt 304.096 tỉ đồng của Ngân hàng SCB

    304.096 tỉ đồng HỒ TỆ = 304.096.000.000.000 đồng HỒ TỆ

    Tỷ giá chuyển đổi Đồng Việt Nam / Chinese Yuan RMB
    https://wise.com/vn/currency-converter/vnd-to-cny-rate
    1 VND 0.00029 CNY

    304.096.000.000.000 đồng HỒ TỆ = 0.00029 MAO tàu TỆ NHÂN VỚI 304.096.000.000.000 MAO tàu TỆ

    304.096.000.000.000 đồng HỒ TỆ = 29 MAO tàu TỆ NHÂN VỚI 3.040.960.000 MAO tàu TỆ

    304.096.000.000.000 đồng HỒ TỆ = 88.187.840.000 MAO tàu TỆ

    Tỷ giá chuyển đổi Đồng Việt Nam / Đô-la Mỹ
    1 VND 0.00004 USD
    https://wise.com/vn/currency-converter/vnd-to-usd-rate

    304.096.000.000.000 đồng HỒ TỆ = 0.00004 USD NHÂN VỚI 304.096.000.000.000 MỸ KIM

    304.096.000.000.000 đồng HỒ TỆ = 4 USD NHÂN VỚI 304.096.000.0 MỸ KIM

    304.096.000.000.000 đồng HỒ TỆ = 12.163.840.000 MỸ KIM

    Cổng thông tin điện tử Chính phủ dẫn cáo trạng của VKSND tối cao kết luận, trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến tháng 10/2022, bà Trương Mỹ Lan đã thâu tóm, nắm giữ trên thực tế số lượng cổ phần gần tuyệt đối của Ngân hàng SCB (từ 85% đến 91,5% cổ phần), qua đó trở thành cổ đông có “quyền lực” để chỉ đạo, điều hành, thực chất là thao túng toàn bộ hoạt động của Ngân hàng SCB, phục vụ cho các mục đích khác nhau của mình.

    https://soha.vn/truy-to-ba-truong-my-lan-cung-41-lanh-dao-can-bo-ngan-hang-scb-va-nhieu-cuu-can-bo-khac-20231215145835047.htm

    HẾT TRÍCH

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  4. THEO TÔI bác Nghị HIẾM CÓ chỉ bị vu oan thôi …hay cùng cho lắm KHÔNG PHẢI tội trực tiếp của Bác ấy …với khí phách đáng quý trong Hội trường Quốc hội VÌ DÂN VÌ NƯỚC

    Trun..g C..uốc – Nghệ sĩ nhân dân Bành Lệ Viện, vợ của Tập Cận Bình, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc vốn xuất thân là một nữ văn công. Được mệnh danh là những “chiến binh văn hóa” xuất hiện trong quân ngũ để cổ vũ sĩ khí

    https://www.youtube.com/watch?v=6YS8wW8VOEo 彭丽媛
    Peng Liyuan Bành Lệ Viện《血染的风采》冯小刚芳华MV!”Bloodstained Glory” (PHỤ ĐỀ lời hát bằng TIẾNG ANH )

    Bành Lệ Viện đi cổ vũ sĩ khí ở Lão Sơn.


    Đâu rồi Diva Bà bà Bành Lệ Viện the thé “hễnh hảo” Tỳ bà chành bành ra thoát y hầu trà !
    *****************************

    BẤM VÀO liên kết dưới XEM Vua Đỏ + Vua Lú UỐNG TÀ TÀU

    https://sohanews.sohacdn.com/zoom/540_340/160588918557773824/2023/12/13/photo1702454428103-17024544283941368902404.gif

    Sự thật thòi từ Trà vào Trà ra
    Trà máu Ma Chiến Hữu cuộc Ta bà
    Sen đầm Trị Tây Hồ trà mạn
    Ngàn cánh Liên Hoa trong Biển lửa bao la
    Tinh luyện được Trà mạn Sen thượng phẩm
    Hà Giang: Lò Vôi Thế kỷ đây chẳng xa !
    Mặt trận Vị Xuyên đồi băm thịt máu…
    Shan tuyết cổ thụ Tây Côn Lĩnh: Bạch trà
    Vua Lú & Vua Đỏ Tập thân tình hữu nghị
    Ôn lại kỷ niệm bao lần gặp gỡ tách trà

    BẤM VÀO liên kết dưới XEM

    https://tinhhoa.us/wp-content/uploads/2021/02/1s8000nq3n9pq98994r.jpg
    https://s.rfi.fr/media/display/33382448-12d9-11ea-a8d3-005056a99247/w:980/p:16×9/Chine_Peng_CDT.webp

    https://www.youtube.com/watch?v=6YS8wW8VOEo

    彭丽媛 Peng Liyuan Bành Lệ Viện《血染的风采》冯小刚芳华MV!
    “Bloodstained Glory” (PHỤ ĐỀ lời hát bằng TIẾNG ANH )

    https://tinhhoa.us/wp-content/uploads/2021/02/1s8000nq3n779o242o0.jpg
    CHÀNH Bành Lệ V…ện đang hát ca khúc khát máu CỔ VŨ giặc Tàu tại chiến trường LÃO SƠN

    Đâu rồi Diva Bà bà Bành Lệ Viện
    Tỳ bà chành bành ra thoát y hầu trà !
    Từ Trà vào Trà ra lòi ruột Sự thật
    Trà máu Ma Chiến Hữu Cõi Sát Na….

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg


    BẤM VÀO liên kết dưới XEM
    https://kknews.cc/news/y6o8opa.html
    (BỌN dê lợn viên TÀU Ô như montaukmosquito TRÊN TIẾNG DÂN chó săn của thằng HÙNG BA thái thú TÀU tại HÀ L..ỘI đã ngăn chặn trang web)

    BẤM VÀO liên kết dưới XEM
    https://i1.kknews.cc/6oFZ-RNSstvVBjZzJH4-c0I-iNEeG2I2ZUveIg/0.jpg
    (BỌN dê lợn viên TÀU Ô như montaukmosquito TRÊN TIẾNG DÂN chó săn của thằng HÙNG BA thái thú TÀU tại HÀ L..ỘI đã ngăn chặn trang web)

    Vợ Tập Cận Bình từng hát cổ vũ lính Trung Quốc trong chiến tranh biên giới với Việt Nam

    https://i1.kknews.cc/GyI854MY9KjnJQ2PHLfSa-1C_2D6Rz9n2Y8UGw/0.jpg
    (BỌN dê lợn viên TÀU Ô như montaukmosquito TRÊN TIẾNG DÂN chó săn của thằng HÙNG BA thái thú TÀU tại HÀ L..ỘI đã ngăn chặn trang web)

    https://www.youtube.com/watch?v=6YS8wW8VOEo

    彭丽媛 Peng Liyuan Bành Lệ Viện《血染的风采》冯小刚芳华MV!
    “Bloodstained Glory” (PHỤ ĐỀ lời hát bằng TIẾNG ANH )

    Bành Lệ Viện ĐANG HÁT CA KHÚC trên chiến trường LÃO SƠN
    https://www.youtube.com/watch?v=nvulun0Tw-U&t=7s

    https://i1.kknews.cc/6oFZ-RNSstvVBjZzJH4-c0I-iNEeG2I2ZUveIg/0.jpg (BỌN dê lợn viên TÀU Ô như montaukmosquito TRÊN TIẾNG DÂN chó săn của thằng HÙNG BA thái thú TÀU tại HÀ L..ỘI đã ngăn chặn trang web)

    Bành Lệ Viện, vợ của Tập Cận Bình, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc vốn xuất thân là một nữ văn công. Được mệnh danh là những “chiến binh văn hóa” xuất hiện trong quân ngũ để cổ vũ sĩ khí

    https://tinhhoa.us/wp-content/uploads/2021/02/screenshot-2-7.jpg
    Bành Lệ Viện đi cổ vũ sĩ khí ở Lão Sơn. Ả Chành BÀNH đang ký tặng CHỮ KÝ “bành lệ v..ện”

    Thông tin trên China Economic cho biết, Bành “đã từng đến chiến tuyến Lão Sơn, biên giới Trung Quốc và Việt Nam, biên giới Trung – Lào. Tiếng hát của cô đã được lưu lại ở biên giới Myanmar, biên giới Trung – Xô, và biên giới Trung – Triều. Cô ấy tự hào về điều này…”

    https://tinhhoa.us/wp-content/uploads/2021/02/screenshot-3-4.jpg

    Theo Wiki Tiếng Việt, trận Lão Sơn được coi là một trong những trận đánh ác liệt kéo dài từ tháng 4 đến tháng 7 năm 1984, thuộc khuôn khổ của cuộc chiến tranh biên giới Việt – Trung 1979 – 1991 (phía TQ thường gọi là ‘phản công tự vệ chống bọn bá quyền Việt Nam’). Trong trận này, quân đội Việt Nam chịu nhiều thua thiệt. Khoảng 600 – 3000 quân nhân Việt Nam đã chết và một phần lãnh thổ đã mất vào tay Trung Quốc.

    ĐIỀU MỈA MAI SAO bài ca Bloodstained Glory (血染的風采) nổi tiếng của Bành lệ Viện

    https://vi.wikipedia.org/wiki/Chi%E1%BA%BFn_tranh_bi%C3%AAn_gi%E1%BB%9Bi_Vi%E1%BB%87t%E2%80%93Trung_1979

    Phong thái nhuốm máu (血染的风采 Huyết nhiễm để phong thái) Ca khúc. Với nội dung ban đầu là tưởng niệm các binh sĩ Trung Quốc chết trong cuộc chiến, Phong thái nhuốm máu sau này lại được dùng rộng rãi để tưởng niệm những người đã chết trong Sự kiện Thiên An Môn.
    https://vi.wikipedia.org/wiki/Chi%E1%BA%BFn_tranh_bi%C3%AAn_gi%E1%BB%9Bi_Vi%E1%BB%87t%E2%80%93Trung_1979

    https://www.youtube.com/watch?v=nvulun0Tw-U&t=7s

    https://www.youtube.com/watch?v=8iTQjejY-4Y

    血染的風采 Bloodstained Glory – 梅艷芳 Anita Mui (Lyrics Translated)

    First Lady Peng Liyuan singing Bloodstained Glory (血染的風采) – Anthem of the Tiananmen Student Movement CŨNG LÀ KHÚC CA xuống đường trên Quảng trường THIÊN AN MÔN !!!

    Kiểm duyệt Trung Quốc đau đầu vì một bức ảnh của ‘đệ nhất phu nhân’

    https://www.rfi.fr/vi/chau-a/20130331-kiem-duyet-trung-quoc-dau-dau-vi-mot-buc-anh-cua-%C2%AB-de-nhat-phu-nhan-%C2%BB

    Chuyện khó tin nhưng có thật : Vào lúc dư luận Trung Quốc đang hân hoan trước sự kiện bà Bành Lệ Viên, phu nhân chủ tịch Tập Cận Bình nổi lên thành một nhân vật được quốc tế khen ngợi là « khả ái », guồng máy kiểm duyệt nước này trong những ngày qua đã nỗ lực tìm cách xóa bỏ một bức hình của bà thời trẻ. Lý do rất đơn giản : Bức hình này được chụp lúc bà Bành Lệ Viên đang hát cho đơn vị quân đội vừa thực hiện xong chiến dịch đàn áp đẫm máu trên quảng trường Thiên An Môn vào năm 1989.

    Sửa đổi ngày: 31/03/2013

    Ảnh chụp trang web China Digital Times (Hoa Kỳ) ngày 30/03/2013 có ảnh phu nhân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào năm 1989. Bức ảnh này đã bị kiểm duyệt Trung Quốc tìm xóa.

    Một bản tin của hãng tin Mỹ AP, đánh đi từ Bắc Kinh vào hôm qua, 30/03/2013 đã xác nhận rằng, chỉ ít lâu sau khi được công bố trên mạng Vi bác (tức là mạng Twitter Trung Quốc), bức ảnh đó đã lập tức bị các cán bộ kiểm duyệt truy lùng và xóa bỏ trên mạng internet tại Trung Quốc, trước khi bức ảnh tạo ra những cuộc tranh luận. Tài khoản của người tung ra bức ảnh đã bị đóng ngay lập tức.

    Trên bức ảnh, được lưu truyền trên mạng ngoài lãnh thổ Trung Quốc, người ta thấy đệ nhất phu nhân Trung Quốc khi ấy còn trẻ, trong bộ quân phục màu xanh, tóc được buộc lại kiểu đuôi ngựa, đứng hát trước các bộ đội đầu đội mũ sắt, tay mang súng trường, ngồi thành hàng dài ngay trên quảng trường Thiên An Môn.

    Theo báo mạng China Digital Times, trụ sở ở Hoa Kỳ, khi tung ra bức ảnh này, nhân vật tên @HKfighter ghi chú như sau : « Sau vụ thảm sát Thiên An Môn, Bành Lệ Viên hát để động viên những người lính. Tạp chí Open Magazine đã công bố bức ảnh này. ».

    Theo một phóng viên Trung Quốc, bức ảnh đó có thật, chụp từ bìa sau của một tạp chí quân đội được phát hành năm 1989. Nhà báo này công nhận rằng cách đây vài năm, ông đã từng dùng điện thoại di động chụp lại bức ảnh khi nó được công bố một cách ngẫu nhiên trên tiểu blog của ông. Tuy nhiên sau đó ông đã xóa bức ảnh đi, không ngờ rằng nó lại tái xuất giang hồ vào lúc này.

    Warren Sun, một chuyên gia về lịch sử quân sự tại Đại học Úc Monash đã không chút nghi ngờ về tính xác thực của bức ảnh. Trích dẫn một báo cáo khoa học năm 1992, ông cho biết là sau vụ đàn áp Thiên An Môn, Bành Lệ Viên đã trình diễn một bài hát để chào mừng những người lính được đưa về Bắc Kinh để thực hiện thiết quân luật.

    Bình thường ra bức ảnh này không có gì đáng nói. Tuy nhiên, nhân chuyến công du nước ngoài đầu tiên của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, guồng máy tuyên truyền của chế độ Bắc Kinh đã tung toàn lực xây dựng cho tân lãnh đạo của họ một hình ảnh mới, mà con chủ bài chính là bà Bành Lệ Viên, được nêu bật thành một đệ nhất phu nhân khả ái, có cá tính, biết chưng diện, trái hẳn với hình ảnh thông thường của phu nhân các lãnh đạo trước đây, ăn mặc xuề xòa và luôn luôn núp bóng phu quân.

    Bức ảnh bà Bành Lệ Viên tại Thiên An Môn do vậy đã bị kiểm duyệt thẳng tay vì trái ngược hẳn với hình ảnh về bà mà Bắc Kinh bắt đầu xây dựng thành công trong suốt vòng công du Nga và châu Phi của nhân vật số một Trung Quốc, thành công đến mức mà có nhà báo đã không ngần ngại đặt đệ nhất phu nhân Trung Quốc ngang hàng với Michele Obama tại Mỹ, hay Carla Bruni Sakorzy tại Pháp.

    Theo các nhà phân tích, hình ảnh của bà Bành Lệ Viên trên quảng trường Thiên An Môn đã làm sống lại ký ức về một tầng lớp lãnh đạo sẵn sàng đàn áp đẫm máu phong trào đòi tự do và dân chủ, như vào năm 1989 ngay tại trung tâm thủ đô Bắc Kinh, điều mà chế độ hiện không muốn nhắc lại.

    Một chuyên gia chính trị học tại trường đại học Hồng Kông, tuy nhiên cho rằng bức ảnh này chỉ gây ra nhiều ảnh hưởng ở ngoài nước hơn là trong nước.

    Lý do là vì rất nhiều thanh niên Trung Quốc ngày nay không hề biết là trong hai ngày 03-04/06/1989, quân đội của họ đã tàn sát những người đòi dân chủ tại Thiên An Môn, sát hại hàng trăm, thậm chí có thể là hàng ngàn người.

    Một số người khác biết chuyện thì có thể nghĩ rằng lúc ấy, trong tư cách là văn công quân đội, bà Bành Lệ Viên không thể làm gì khác hơn là tuân lệnh.

    BẤM VÀO liên kết dưới XEM NHỮNG HÌNH ẢNH bị TÀU Ô chặn kiểm duyệt NHƯNG MAY CÓ CÁC bác Người Việt MỸ lên trang BÀI VIẾT của Tác giả TỪ THỨC QUEN THUỘC trên TIẾNG DÂN cảm ơn Tác giả TỪ THỨC

    https://tinhhoa.us/wp-content/uploads/2021/02/screenshot-4-1.jpg
    Bành Lệ Viện đi cổ vũ sĩ khí ở Lão Sơn.

    https://tinhhoa.us/wp-content/uploads/2021/02/1sn000np9823p7pnn5r.jpg

    Bành Lệ Viện đi cổ vũ sĩ khí ở Lão Sơn BẰNG ĐIỆU VŨ điệu múa THIÊN NGA TRẮNG khiến đêm ấy các lính TÀU Ô thủ dâm QUÊN RA TRẬN !!!!

    https://www.youtube.com/watch?v=6YS8wW8VOEo

    彭丽媛 Peng Liyuan Bành Lệ Viện《血染的风采》冯小刚芳华MV!
    “Bloodstained Glory” (PHỤ ĐỀ lời hát bằng TIẾNG ANH )

    https://tinhhoa.us/wp-content/uploads/2021/02/212000nps522466o991.jpg
    Bành Lệ Viện đi cổ vũ sĩ khí ở Lão Sơn.

    https://tinhhoa.us/wp-content/uploads/2021/02/1s8000nq3n9pq98994r.jpg

    Bành Lệ Viện đi cổ vũ sĩ khí ở Lão Sơn BẰNG HÁT BÀI Phong thái nhuốm máu (血染的风采 Huyết nhiễm để phong thái) Ca khúc.

    TRÊN YouTube VIDEO có hình ảnh và tiếng hát BÀNH LỆ VIỆN bị kiểmù duyệt CHỈ CÒN video CÓ TIÊNG HAT của Chị CHÀNH BÀNH LỆ VIỆN mà thôi

    https://www.youtube.com/watch?v=hGF0SMbSJ6c
    [Vietsub] 血染的风采 Phong Thái Nhuộm Máu Đỏ – Anita Mui 梅艳芳 Mai Diễm Phương


    Su Yue & Chen Zhe sáng tác năm 1986 tưởng niệm chiến tranh biên giới Việt-Trung 1979 ( Sino-Vietnamese War ) –

    Mai Diễm Phương cover lại với lời khác để tưởng niệm nạn nhân thảm sát Thiên An Môn, Trung Quốc 04/06/1989

    Lời Hoa của Mai Diễm Phương:

    也許我告別 將不再回來 你是否理解 你是否明白
    也許我倒下 再不能起來 你是否還要 永久的期待
    如果是這樣 你不要悲哀 共和國的旗幟上有我們血染的風采
    如果是這樣 你不要悲哀 共和國的旗幟上有我們血染的風采
    也許我的眼睛 再不能睜開 你是否理解 我沉默的情懷
    也許我長眠 將不能醒來 你是否相信 我化作了山脈
    如果是這樣 你不要悲哀 共和國的土壤裡有我們付出的愛
    如果是這樣 你不要悲哀 共和國的土壤裡有我們付出的愛
    如果是這樣 你不要悲哀 共和國的旗幟上有我們血染的風采
    如果是這樣 你不要悲哀

    BẤM VÀO liên kết dưới XEM ĐẦY ĐỦ TOÀN BÀI
    #1Nhìn lại chiến tranh biên giới 1979
    https://lucquan2.forumvi.com/t1791-topic

    Phản ánh trong văn nghệ

    Việt Nam

    Chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979 đã được nhắc tới trong hai bộ phim Đất mẹ (1980) của đạo diễn Hải Ninh và Thị xã trong tầm tay (1982) của đạo diễn Đặng Nhật Minh. Với câu chuyện về chuyến đi của một phóng viên lên Lạng Sơn tìm người yêu trong thời gian chiến tranh biên giới nổ ra, Thị xã trong tầm tay – tác phẩm đầu tay của đạo diễn Đặng Nhật Minh đã giành giải Bông sen vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 6, và nằm trong cụm tác phẩm của ông được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt III năm 2005. Năm 1982, một bộ phim tài liệu với tựa đề Hoa đưa hương nơi đất anh nằm do Trường Thanh thực hiện để nói về một nhà báo người Nhật chết trong thời gian đưa tin chiến tranh biên giới, bộ phim này sau đó đã được đánh giá cao ở Nhật Bản. Trong thời gian chiến tranh biên giới nổ ra và những năm sau đó, hàng loạt bài hát Việt Nam về đề tài chiến tranh và bảo vệ tổ quốc cũng ra đời như Chiến đấu vì độc lập tự do của nhạc sĩ Phạm Tuyên, Lời tạm biệt lúc lên đường của nhạc sĩ Vũ Trọng Hối, Bốn mươi thế kỷ cùng ra trận của nhạc sĩ Hồng Đăng, Những đôi mắt mang hình viên đạn của nhạc sĩ Trần Tiến và Hát về anh của nhạc sĩ Thế Hiển. Về văn học có tiểu thuyết Đêm tháng Hai (1979) của Chu Lai và Chân dung người hàng xóm (1979) của Dương Thu Hương.

    Tuy nhiên, sau đó khi quan hệ ngoại giao Trung Quốc – Việt Nam bình thường trở lại, các tác phẩm trên thường không được phép lưu hành nữa. Các chiến binh cũ cũng như truyền thông tại Việt Nam hầu như không còn nhắc đến cuộc chiến này nữa, cũng không nhắc đến những người đã hy sinh trong cuộc chiến này. Tuy thế, Ma chiến hữu, một tác phẩm đề cập đến lính Trung Quốc hy sinh trong cuộc chiến này của nhà văn Mạc Ngôn, do Trần Trung Hỷ dịch, lại được in và phát hành tại Việt Nam năm 2009.

    Trung Quốc

    Trung Quốc đại lục

    Khải hoàn giữa đêm khuya [凯旋在子夜 Khải hoàn tại tý dạ] (Kịch truyền hình)
    Vòng hoa dưới núi cao [高山下的花环 Cao sơn hạ để hoa hoàn] (Phim truyện).
    Đội biệt kích Hắc Báo [黑豹突击队 Hắc Báo đột kích đội] (Kịch truyền hình)
    Phong thái nhuốm máu [血染的风采 Huyết nhiễm để phong thái] (Ca khúc). Với nội dung ban đầu là tưởng niệm các binh sĩ Trung Quốc chết trong cuộc chiến, Phong thái nhuốm máu sau này lại được dùng rộng rãi để tưởng niệm những người đã chết trong Sự kiện Thiên An Môn.[108]
    Trăng rằm [十五的月亮 Thập ngũ để nguyệt lượng] (ca khúc)
    Xe thiết giáp 008 [铁甲008 Thiết giáp linh bát bát] (Phim truyện)
    Tân binh Mã Cường [新兵马强 Tân binh Mã Cường] (Phim truyện)
    Nhành hoa đẹp 花枝俏 ”Hoa chi tiếu” (Phim truyện)
    Hàng động chớp nhoáng [闪电行动 Thiểm điện hành động] (Phim truyện)
    Trận chiến ở núi Trường Bài [长排山之战 Trường Bái sơn để chiến] (Phim truyện)
    Cây tương tư ở bãi mìn [雷场相思树 Lôi trường tương tư thụ] (Phim truyện)
    Tiểu thuyết Ma chiến hữu (战友重逢, viết năm 1992 của Mạc Ngôn). Tác phẩm có “cách nhìn khác về chủ nghĩa anh hùng” và nói đến “những điều ngớ ngẩn và phi lý” của cuộc chiến.[109]

    Hồng Kông

    Phim Câu chuyện của Hồ Việt [胡越的故事 Hồ Việt để cố sự] (1981, Chu Nhuận Phát vào vai nạn dân Việt Nam Hồ Việt, Chung Sở Hồng vào vai nạn dân Việt Nam Thẩm Thanh Đẳng).
    Phim Đồng chí thương dân (爱人同志 Ái dân đồng chí) (Lưu Đức Hoa vào vai phóng viên Hương Cảng, Chung Sở Hồng vào vai phiên dịch viên Việt Nam, Thành Khuê An vào vai chiến sĩ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc bị Việt Nam bắt làm tù binh)
    Ca khúc Đó là yêu (这是爱 Giá thị ái) (nguyên tác của Teddy Robin, Hạ Âm Thanh, Trương Quốc Vinh vân vân dịch lời.

    BẤM VÀO liên kết dưới XEM ĐẦY ĐỦ TOÀN BÀI
    #1Nhìn lại chiến tranh biên giới 1979

    https://lucquan2.forumvi.com/t1791-topic

  5. Khó có thể kết luận ông Nhưỡng phạm tội. Ông chỉ có cái tội nói thẳng, nói thật. Vụ này khó xử lý rồi, há miệng mắc quai

  6. * “Bài viết chỉ nhằm mục đích duy nhất chia sẻ, phân tích pháp luật theo yêu cầu của một người”, trong đó không loại trừ có những người “muốn khoá mõm thằng ưa bô bô vạch mặt gian tà bất công thọc gậy bánh xe…nhà nước”!
    * “Bài viết dựa trên dữ liệu của Báo Tuổi Trẻ”
    Báo nào mà thoát khỏi lưỡi gươm nhà nước?

    Chỉ cần nghe “dựa vào” đã hết muốn bàn.

  7. “Bài viết chỉ nhằm mục đích duy nhất chia sẻ, phân tích pháp luật theo yêu cầu của một người”, trong đó không loại trừ có những người “muốn khoá mõm thằng ưa bô bô vạch mặt gian tà bất công thọc gậy bánh xe…nhà nước”

    • Xin xoá còm nầy.
      Lý do: btd đã chấp nhận cho đăng, nhưng vẫn để bài viết lại ở khung bình luận, không xoá đi như thường lệ.
      Tôi tưởng chưa đăng, viết tiếp phần sau!

    • Pháp luật Việt Nam bây giờ chỉ giúp cho bầy nhóm chính trị bân thỉu hòng bịt miệng hết những phương Hằng, lưu bình nhường hay tô cáo bọn ăn chặn tiền của người dân của đất nước

  8. Lưu Bình Nhưỡng không ngu dại khi dây dưa với bọn giang hồ xã hội đen, ông ta từng là giáo sư giảng dạy về luật ở đại học nhiều năm, chuyện bọn giang hồ nhận đại ai đó làm thân nhân để uy hiếp đối thủ là chuyện xưa như trái đất. Tào lao khi cho rằng ông ấy dính líu tới mấy thằng trôm vặt, mất thời gian cho mấy chuyện tào lao.

  9. Dựa vào luật pháp và rất dễ hiểu…. Kính chúc Luật sư và gia quyến khỏe mạnh, hạnh phúc và an lành.

    Kính Chúc vị ĐB khả kính của dân, Lưu Bình Nhưỡng khỏe mạnh và sớm trở về với nhân dân.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây