Đọc ‘Kết Luận Điều Tra’ vụ Vạn Thịnh Phát: Chết và hóa giải trách nhiệm (tiếp theo)

Blog VOA

Trân Văn

29-11-2023

Tiếp theo phần 1

Tòa nhà Times Square ở trung tâm Sài Gòn thuộc tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Nguồn: Saigontimesquare.info

Vụ tự tử của ông Nguyễn Ngọc Dương, 49 tuổi, xảy ra đúng một tuần sau khi năm bị can đầu tiên trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị bắt. Vào thời điểm đó…

Quyết định khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng với quyết định khởi tố và tạm giam năm bị can đầu tiên được ký và thực hiện ngày 7/10/2022 nhưng trước đó một ngày – hôm 6/10/2023 – ông Nguyễn Tiến Thành (Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt) đột tử tại tư gia (1). Vào thời điểm đó, dựa vào các thông tin trên mạng xã hội, tờ Người Việt cho biết, ông Thành “té lầu(2). Việc ông Thành “bất đắc kỳ tử” chỉ trước khi những cá nhân dính líu sâu đến hoạt động của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị khởi tố và tạm giam một ngày có phải là ngẫu nhiên không?

Không thể khẳng định là có hay không nhưng đây là nhận định của công an trong Kết Luận Điều Tra (KLĐT) vừa được công bố: “Hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát” được chia làm bốn nhóm chính có quan hệ chặt chẽ với nhau”. Trong bốn nhóm này, tại trang 5 và 6, KLĐT xác định nhóm thứ nhất là “nhóm định chế tài chính” và nguyên văn như sau: “Nhóm định chế tài chính Việt Nam gồm SCB, Công ty Chứng khoán Tân Việt, Công ty cổ phần Đầu tư tài chính Việt Vĩnh Phú”! Không chỉ có ông Thành, lãnh đạo của một doanh nghiệp quan trọng trọng nhóm thứ hai mà KLĐT xác định là “Nhóm công ty có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam” là ông Nguyễn Ngọc Dương (Tổng Giám đốc Saigon Peninsula) cũng đột tử.

Tại trang 8, KLĐT chỉ xác định ông Dương – người đứng đầu Công ty cổ phần Tập đoàn Saigon Peninsula, pháp nhân đứng hàng thứ ba trong số “các pháp nhân có liên quan đến vụ án” (chỉ sau Công ty cổ phần Tập đoàn Van Thịnh Phát do bà Trương Mỹ Lam là Chủ tịch HĐQT và Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát do em dâu bà Lan là bà Ngô Thanh Nhã làm Tổng Giám đốc) – “đã chết” nhưng ông Dương chết hoàn toàn khác thường. Tờ Người Việt dẫn các thông tin trên mạng xã hội cho biết, ông Dương tự tử bằng cách nhảy từ một căn hộ ở tầng 12 thuộc chung cư Grand Riverside, tọa lạc ở 278 – 283 đường Bến Vân Đồn, quận 4, TP.HCM xuống đất vào sáng 14/10/2022.

Vụ tự tử của ông Nguyễn Ngọc Dương, 49 tuổi, xảy ra đúng một tuần sau khi năm bị can đầu tiên trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị bắt. Vào thời điểm đó, người sử dụng mạng xã hội chuyển cho nhau xem “Lời dặn gia đình” được cho là đã tìm thấy trong người ông Dương. Qua lá thư tuyệt mạng chỉ có sáu dòng, ông Dương căn dặn vợ “nghỉ việc, lo cho hai con em nhé”, căn dặn con trai “giá nào cũng phải học thành tài, lo cho gia đình và đất nước”, con gái “mạnh mẽ và học nhé!” Rồi kết thúc bằng: “Ba đã phải trả giá bằng cả cuộc đời, nên gia đình phải hạnh phúc!”. Tuy nhiên chỉ có mạng xã hội và các cơ quan truyền thông bên ngoài Việt Nam công bố những thông tin này.

***

Từ khi báo giới Việt Nam khai thác các KLĐT, chẳng mấy người tin vụ án “Tham ô tài sản, Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng hoạt động khác liên quan đến hoạt động của ngân hàng, Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Tham ô tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị, tổ chức có liên quan” chỉ vì “100% thành viên Đoàn thanh tra nhận tiền để dung túng SCB(3). Chẳng lẽ những người nếu không hỗ trợ thì cũng làm ngơ để bà Lan thâu tóm vô số bất động sản thuộc loại đắc địa trong vài thập niên, rồi thâu tóm SCB và tiếp tục “chọc trời, khuấy nước” thêm một thập niên nữa hoàn toàn vô tư nên vô can?

Nếu ông Thành không “đột tử” tại tư gia trước khi quyết định khởi tố vụ án được công bố, lệnh khởi tố và tạm giam bị can được thực thi, bà Hồng không “đột tử” trong trại tạm giam, ông Dương không tự tử,… công an có thể khoanh lại rồi trút toàn bộ trách nhiệm quản trị – điều hành của hệ thống công quyền lên các viên chức tham gia thanh tra SCB không? Hai tháng trước khi bà Trương Mỹ Lan bị khởi tố, một vài cơ quan truyền thông tại Việt Nam từng đề cập đến những trục trặc trong việc thực hiện Dự án Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị tọa lạc tại phường Phú Tân, quận 7, TP.HCM mà Công ty cổ phần Tập đoàn Saigon Peninsula đang làm chủ đầu tư.

Năm 2007, chính quyền TP.HCM đã giao khoảng 110 héc ta đất cho liên doanh có Vạn Thịnh Phát. Dự án không được thực hiện nên chính quyền TP.HCM phải gia hạn lần một vào năm 2009 và lần hai vào năm 2011. Bởi dự án còn khoảng 8 héc ta nữa cần thương lượng với dân sở tại để trả tiền bồi thường, nhận chuyển nhượng nhưng không thực hiện đúng thỏa thuận nên cuối năm 2022, có 29 gia đình kiện Saigon Peninsula – đại diện của Vạn Thịnh Phát ở Tòa án quận 7 đòi phải thanh toán khoảng 2.100 tỉ đồng tiền đền bù đất và lãi suất do chậm thanh toán. Dù Saigon Peninsula không xuất trình được chứng cứ đã thanh toán cho người được ủy quyền nhưng tòa án vẫn bác đơn kiện của dân (4)

Những lùm xùm kiểu đó cho thấy, dính dáng đến bà Lan và Vạn Thịnh Phát không chỉ có thanh tra ngân hàng… Ngày 19/11/2022 – hai tháng rưỡi sau khi bà Trương Mỹ Lan bị tạm giam – báo chí Việt Nam loan tin, ông Hứa Ngọc Thuận (cựu Phó Chủ tịch TP.HCM từ 2009 đến 2016) “qua đời sau một tai nạn tại nhà riêng trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM(5), nhiều người sử dụng mạng xã hội không tin đó là “tai nạn”, họ cho rằng ông Thuận tự tử, cũng như họ không tin rằng ông Nguyễn Văn Hùng (Ủy viên BCH TƯ đảng đảm nhiệm vai trò Phó Chủ nhiệm UBKT của BCH TƯ đảng CSVN) “đột ngột từ trần” hai ngày sau khi ông Thuận bị “tai nạn(6) là “bình thường (7)

***

Cố tình cung cấp thông tin sai lạc, vừa hăm dọa vừa trừng phạt để răn đe – ngăn chặn việc chia sẻ thông tin, nhận định và lập lờ trong việc xác nhận sự kiện là lý do chính khiến KLĐT vụ án có liên quan đến bà Trương Mỹ Lan và Vạn Thịnh Phát trở thành hết sức đáng ngờ khi thiên hạ chịu khó so sánh, đối chiếu với những gì họ đã biết. Trong bối cảnh như hiện nay và từ chính nội dung được thể hiện trong KLĐT, liệu sự mệnh một của những nhân vật liên quan đến Vạn Thịnh Phát có phải là những sự kiện ngẫu nhiên mà nhờ vậy hóa giải trách nhiệm cho nhiều nơi, nhiều người?

Chú thích

(1) https://vietnamnet.vn/chu-tich-chung-khoan-tan-viet-nguyen-tien-thanh-dot-ngot-qua-doi-2067746.html

(2) https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/chua-vinh-nghiem-xac-nhan-dam-tang-nguyen-ngoc-duong-vu-van-thinh-phat/

(3) https://vnexpress.net/100-thanh-vien-doan-thanh-tra-nhan-tien-de-dung-tung-cho-scb-4679130.html

(4) https://vietnambiz.vn/dien-bien-moi-tai-du-an-mui-den-do-2022831143136379.htm

(5) https://tienphong.vn/ban-tin-8h-nguyen-pho-chu-tich-ubnd-tphcm-hua-ngoc-thuan-qua-doi-post1487893.tpo

(6) https://tuoitre.vn/pho-chu-nhiem-uy-ban-kiem-tra-trung-uong-nguyen-van-hung-tu-tran-202211212249419.htm

(7) https://baotiengdan.com/2023/11/22/dang-va-nha-nuoc-phai-chiu-trach-nhiem-ve-qua-bom-van-thinh-phat/

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Hình ảnh mới nhất những khối ‘đất vàng’ Vạn Thịnh Phát thâu tóm
    Duy Quang – Duy Anh – Phạm Nguyễn | 02/12/2023

    https://soha.vn/hinh-anh-moi-nhat-nhung-khoi-dat-vang-van-thinh-phat-thau-tom-20231202180316492.htm

    Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan sở hữu khối “đất vàng” đồ sộ, có giá trị lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng ở TPHCM thông qua các thương vụ thâu tóm như Times Square, VTP Office Building, khách sạn Duxton, Union Square, Thuận Kiều Plaza…


    Đã có 60 449 Ý KIẾN trên video này có
    TÔI xin thêm 1 Ý KIẾN thành 60450 hiện trên máy đếm

    như tôi viết nhiều lần trên TIẾNG DÂN từ Năm mở cửa 1986 đến nay ít nhất KIEEFU BÀO VIỆT HẢI NGỌAI gởi về giúp Gia đình bà con họ hàng CŨNG LÀ gián tiếp giúp Đất Nước ít nhất từ 450.000.000.000 đến 500.000.000.000 đô la MỸ KIM chớ không phải MAO Tệ hay HỒ tệ … Chỉ trong thập niên gần đây theo chính báo trong Nước quan đỏ quan tham đã chuyển ra ngoại quốc RỬA TIÊFN khoảng 100.000.000.000 đô la tại Bắc Mỹ – Bắc Âu
    và mới đây mụ xẩm TRƯƠNG MUỘI lợn xề của đại ca Lê (LÃ) thanh Hải HEO NỌC đã RÚT RUỘT ngân hàng SCB và hơn 1000 công ty con chi nhanh 1000 vòi bạch tuộc KHỰA CHỆT đã hút máu đến 11% GDP của Việt Nam năm 2023 gần 43.000.000.000 đô la

    Chỉ với 500.000.000.000 đô la MỸ KIM có thể chỉ bỏ ra MỘT NỬA thừa sức đủ sắm đủ 11 siêu hàng không mẫu hạm nguyên tử HIỆN ĐẠI cỡ Ronald REAGAN hay Gerald FORD và 10 siêu tầu ngầm hạch tâm và chuyển giao công nghệ hiện đại HOA KỲ cùng khả năng quản trị kỹ thuật quân sự như Bà PHAN GIAO nữ công trình sư xây dựng hai siêu hàng không mẫu hạm nguyên tử HIỆN ĐẠI Ronald REAGAN và Gerald FORD ….

    LỖI CHÍNH vì bọn chóp mu lãnh đ.. Hà L..ội quỳ lạy quan thầy MAO XẾNH XÁNG để chúng cài thằng siêu gián điệp chệt HOÀNG TRUNG HẢI cựu bí thư thành QUỶ Hà L..ội và
    thằng siêu gián điệp chệt Lê (LÃ) thanh Hải HEO NỌC cựu bí thư thành QUỶ thành HỒ kéo theo TRƯƠNG Tiểu muội lập ra cái SIÊU QUÁI THAI vạn thịnh phát con bạch tuộc khổng lồ nằm vùng NGAY TẠI Sài Gòn với cả vạn vòi bạch tuộc hút máu LỪA ĐẢO DÂN VIỆT bao dung như Người Sài Gòn cưu mang ông bà cha mẹ và cả ngay bọn chúng với CHIÊU SIÊU LỪA ĐẢO thiếu lâm tự của bọn Triều Châu Thiên địa hội ma quỷ cái bang xã hội ma mà thằng TRẤN THÀNH chệt điện ảnh HÁN HÓA nền điện ảnh Việt hiện nay biến bác BA PHI thành bác BA TRỢN vua hề khựa mà hắn vừa đóng BÔI BÁC nhân vật huyền thoại BIỂU TƯỢNG Người Sài Gòn RỘNG LƯỢNG như bác BA PHI mà tên ma chệt TRẤN THÀNH đã biến hóa thành bác BA TRỢN XIF THẨU chú tho òng như thằng siêu gián điệp chệt Lê (LÃ) thanh Hải HEO NỌC cựu bí thư thành QUỶ thành HỒ kéo theo TRƯƠNG Tiểu muội lập ra cái SIÊU QUÁI THAI vạn thịnh phát con bạch tuộc khổng lồ nằm vùng NGAY TẠI Sài Gòn với cả vạn vòi bạch tuộc hút máu LỪA ĐẢO DÂN VIỆT bao dung như Người Sài Gòn cưu mang ông bà cha mẹ và cả ngay bọn chúng với CHIÊU SIÊU LỪA ĐẢO thiếu lâm tự của bọn Triều Châu Thiên địa hội ma quỷ cái bang xã hội ma

    https://www.youtube.com/watch?v=UVbv-PJXm14

    Tình cờ rơi vào Clip video này của Nghệ sĩ RAP VIỆT có 91 triệu LƯỢT người xem

    Đen – Mang Tiền Về Cho Mẹ ft. Nguyên Thảo (M/V)

    Đen Vâu Official
    4,92 M d’abonnés

    91 M de vues il y a 1 an Đen – Music

    Mang Tiền Về Cho Mẹ
    Mang tiền về cho mẹ
    Mang tiền về cho mẹ
    Mang tiền về cho mẹ
    Đừng mang ưu phiền về cho mẹ

    Mang tiền về cho mẹ
    Mang tiền về cho mẹ
    Mang tiền về cho mẹ
    Đừng mang ưu phiền về cho mẹ

    Oh
    Nếu không có mẹ con cũng chỉ là đồ bỏ mà thôi
    Sẽ không có nề có nếp dù đặt mình lên cái chõ đồ xôi
    Cái máy tính mà con thu âm mấy bài đầu
    Mẹ đổi bằng nhiều ngày đổ mồ hôi (ướt nhoè)
    Giờ con đã đi làm và con kiếm tiền về
    Mẹ chỉ cần ngồi đó mà xơi oh (nước chè)

    Ôi những ngày xám ngoét
    Gió liêu xiêu dáng mẹ gầy so
    Có khi mẹ ngất giữa đường vì cả ngày chẳng có gì no
    Mẹ không dám ăn không dám mặc
    Không dám tiêu cũng chỉ vì lo (lo cho con)
    Giờ con đeo túi tò te đi mua cho mẹ cái túi Dior

    Tiếng nói đầu tiên là do ai dạy (chính là mẹ)
    Nét chữ đầu tiên là tay ai cầm (chính là mẹ)
    Sai lầm đầu tiên là nhờ ai sửa (chính là mẹ)
    Vấp ngã đầu đời là được ai nâng (luôn là mẹ)

    Bài hát hay nhất trần đời là lời mẹ ru giữa trưa nắng hè (trưa nắng hè)
    Những ngày dài nhất trần đời là mẹ đi chợ xa chưa thấy về (chưa thấy về)
    Thức ăn ngon nhất trần đời là cơm bếp củi mẹ nấu xoong gang (quá ngon)
    Bước ra đời là ông này bà nọ trở về nhà là một đứa con ngoan (yeah)
    Bước ra đời là ông này bà nọ trở về nhà là một đứa con ngoan oh yeah

    Những đứa trẻ rồi sẽ đi xa nhà
    Sẽ có rất nhiều hành trình qua trong đời
    Mặc dù đời có lúc chẳng được như mong đợi
    Rời xa mái nhà đừng hòng còn ai nuông chiều

    Những đứa trẻ sẽ phải đi xa nhà
    Sẽ phải nếm rất nhiều mặn ngọt cay chua đắng
    Mẹ chỉ muốn chúng mày phải tự lo cho mình
    Về đây mà gầy là mẹ cho ăn đòn

    Mang tiền về cho mẹ (mẹ ơi)
    Mang tiền về cho mẹ (mẹ à)
    Mang tiền về cho mẹ
    Đừng mang ưu phiền về cho mẹ

    Mang tiền về cho mẹ (mẹ ơi)
    Mang tiền về cho mẹ (mẹ à)
    Mang tiền về cho mẹ
    Đừng mang ưu phiền về cho mẹ

    Con đã kiếm được tiền từ hình ảnh
    Kiếm được tiền từ âm thanh
    Tất cả đều do cha sinh mẹ đẻ
    Dù không phải thế phiệt hay trâm anh

    Người hâm mộ đợi con từ Đồng Khởi
    Xếp hàng dài đến hết đường Ký Con
    Xin chữ ký con
    Con rất quý họ và cũng hy vọng là họ đều quý con

    Tiền của con không có cần phải rửa
    Nó cũng chỉ ám mùi mồ hôi
    Mẹ yên tâm con là công dân tốt
    Đóng thuế đều và chỉ có đủ mà thôi

    Nhạc con phiêu ở nhiều phương diện
    Tiền con kiếm là tiền lương thiện
    Đem sức lực ra làm phương tiện
    Sống phải đẹp như là hoa hậu dù không cần thiết được tặng vương miện oh

    Con trai giống mẹ nên là con hiền khô
    Lao vào đời không làm mẹ thêm phiền lo
    Bỏ qua dè bỉu không cho cơm no
    Mang về cho mẹ toàn tiền thơm tiền tho

    Mẹ là mẹ của con
    Con là của mọi người
    Lên sâu khấu làm mọi người vui
    Về nhà làm cho mẹ cười

    Vì thời gian nó thật là tàn khốc nên con thấy mình càng ngày càng non gan
    Bao nhiêu tiền mua lại được một ngày mà con còn ngồi vừa lọt cái xoong gang (xoong gang)
    Muốn được nghe tiếng mẹ mắng mỗi ngày để con thấy mình còn chưa được khôn ngoan
    Con trai mẹ chỉ là người phục vụ nhưng muốn đời đối xử với mẹ như một bà hoàng
    Như một bà hoàng

    Những đứa trẻ rồi sẽ đi xa nhà (như một bà hoàng)
    Sẽ có rất nhiều hành trình qua trong đời
    Mặc dù đời có lúc chẳng được như mong đợi
    Rời xa mái nhà đừng hòng còn ai nuông chiều

    Những đứa trẻ sẽ phải đi xa nhà
    Sẽ phải nếm rất nhiều mặn ngọt cay chua đắng
    Mẹ chỉ muốn chúng mày phải tự lo cho mình
    Về đây mà gầy là mẹ cho ăn đòn

    Mấy đứa chúng mày liệu mà ăn cho nhiều
    Đừng ham chơi và chọn bạn mà chơi cho đúng
    Nếu có gì gọi điện ngay cho mẹ
    Chạy xe ra đường đừng rồ ga bốc đầu

    Ra bên ngoài học điều hay mang về
    Đừng mang mất dạy mày về đây tao đánh
    Tiền đã khó kiếm rồi tập xài cho tiết kiệm
    Đừng hút thuốc nhiều mày lại như ba mày

    À á a à ời
    À á a à ơi
    À á a à ời
    À á a à ơi

    À á a à ời
    À á a à ơi
    À á a à ời
    À á a à ơi

    Ah con biết thời gian lạnh lùng và tàn khốc
    Nó ám người ta từ da tới làn tóc
    Và không có ngoại lệ cũng không có miễn trừ
    Là người quan sát không bao giờ có điểm mù

    Mẹ bán lưng cho trời bán mặt cho đất
    Mẹ dạy đôi chân đừng dao động như con lắc
    Và nếu có nhiều tiền con sản xuất son môi
    Màu cho các mẹ con đặt tên là son sắt

    Dù không phải doanh nhân con vẫn có kế toán
    Để tiền của con không có đứa nào thó mất
    Vì tay mẹ đã có có quá nhiều vết chai
    Nên con đưa tiền để mẹ cầm cho nó chắc

    Chim thì có tổ là con người thì chắc chắn phải có tông
    Muốn bay vào trời cao rộng con nào không cần có lông
    Mang tiền về cho mẹ hiền để mẹ may thêm đôi cánh
    Mang buồn về cho mẹ phiền sẽ gặp ngay thiên lôi đánh

    Nhạc Rap đến từ Đông Nam Á (Việt Nam)
    Mang lời mẹ bật cho bảy lục địa nghe (tiếng Việt)
    Vâng lời mẹ không gian trá
    Xuất khẩu âm nhạc mang tiền về ya

    Đưa tiền cho mẹ mẹ là tiền vệ
    Đừng làm điều xấu sẽ thành tiền lệ
    Lao động hăng say hơn cả tiền đề
    Cầm về tiền tốt đừng có cầm về tiền tệ (đừng có cầm về tiền tệ)

    Yeah
    Đưa tiền cho mẹ mẹ là tiền vệ
    Đừng làm điều xấu sẽ thành tiền lệ
    Lao động hăng say hơn cả tiền đề
    Cầm về tiền tốt đừng có cầm về tiền tệ ya

    Ey cũng may là từng lênh đênh để con biết yếu thì đừng ra gió
    Cũng may là friend của Đen họ chưa bao giờ từng la ó
    Cũng may là tìm thấy đường trong bao la muôn trùng xa đó
    Và cũng may là ba mẹ nghèo để cho con biết tiền làm ra khó ya

    Cũng may là từng lênh đênh để con biết yếu thì đừng ra gió
    Cũng may là fan của Đen họ chưa bao giờ từng la ó
    Cũng may là tìm thấy đường trong bao la muôn trùng xa đó
    Cũng may là ba mẹ nghèo để cho con biết tiền làm ra khó

    Mang tiền về cho mẹ
    Mang tiền về cho mẹ
    Mang tiền về cho mẹ
    Đừng mang ưu phiền về cho mẹ oh

    Mang tiền về cho mẹ (về cho mẹ)
    Mang tiền về cho mẹ (về cho mẹ)
    Mang tiền về cho mẹ
    Ba cần thì xin mẹ

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  2. “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BẰNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ 43.000.000.000 MỸ KIM bằng 11% GDP cả Nước Việt như chính hắn đã nói từ đầu Video
    HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!

    BẤM VÀO dưới nghe cái mồm HOÀNG DIU KHÙNG cái mõm NHƯ CÁI tày háy của mụ TRƯƠNG Muội xè xè nước đái đường xì dầu

    HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!

    https://www.youtube.com/watch?v=W6Olo62xbxQ

    TÉ RA các bác bên QUÊ NHÀ biết rõ MẶT THẬT thằng đàn em của HOÀNG TRUNG HẢI đại chệt từng là cựu bí thư thành QUỶ Hà L..ội 1 TỬ CẤM THÀNH THU NHỎ theo lệnh TÌNH BÁO HOA NAM và HOÀNG DUI KHÙNG có máu cháu đích tôn của thằng HOÀNG VĂN HOAN và tên vua bán Nước LÊ CHIÊU THỐNG ….

    HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!

    Xin chép lại vài Ý KIẾN dưới đây của NGƯỜI NGHE khi nghe cái mồm cái mõm NHƯ CÁI tày háy của mụ TRƯƠNG Muội được chú tho òng Lê (LÃ) thanh HẢI heo nọc là cựu bí thư thành QUỶ thành Hồ NÊN COI chừng nghe tên vịt kìu Pháp chú tho òng Lê (LÃ) học Lãnh Vân khi KẾT ÁN BỪA BÃI bài hoa KHI CON mụ xẩm trương mỹ lan VẠN THỊNH PHÁT lừa đến 43.000.000.000 MỸ KIM bằng 11% GDP cả Nước Việt

    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BẰNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ 43.000.000.000 MỸ KIM bằng 11% GDP cả Nước Việt như chính hắn đã nói từ đầu Video

    @sunguyen-et1yh
    il y a 5 jours (modifié)
    🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏
    Tôi nghĩ ông Hùng cần chờ tòa án phán quyết rồi hãy làm clip. Giờ ông còn mông lung lắm. Ông chưa hiểu hết được vấn đề. Tiền nơ 42 ngàn người = với tài sản còn ở vn. Tiền rút ruột nhà nước đã chuyển đi. Có đến 304 ngàn tỷ. Còn 500 tỷ từ thiện thì đáng gì hả ông?
    Với ông thế nào mới gọi là lừ/a đả/o ?

    @sunguyen-et1yh
    il y a 5 jours
    Tôi không khuyến khích ôh làm những clip kiểu này. Non lắm. Những người khen ông nói đúng cũng non không kém.
    Một con đàn bà lừ/a đả/o lừng danh cả thế giới.

    @lamha8387
    il y a 21 heures
    Đươc đào tạo luật bên Mỹ mà còn non lắm nên chuyển nghề làm YouTút kiếm ăn
    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BẰNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ 43.000.000.000 MỸ KIM bằng 11% GDP cả Nước Việt như chính hắn đã nói từ đầu Video

    BỘ MẶT THẬT HOÀNG DUY HÙNG chỉ là anh em RUỘT THỊT của tên cựu bí thư thành QUỶ Hà L..ội HOÀNG TRUNG HẢI

    https://www.youtube.com/watch?v=W6Olo62xbxQ
    XEM video trên từ PHÚT thứ 16 cho đến PHÚT thứ 16:06
    26/11/2023 : Truyền thông thế giới nói gì về vụ Vạn Thịnh Phát và Trương Mỹ Lan?

    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT”

    XEM video trên từ PHÚT thứ 16 cho đến PHÚT thứ 16:06 và nên xem tiếp vài phút TỨC CƯỜI LĂN khi nghe bác luật sư HỌC BÊN MỸ gốc VỊT TÀU cháu HOÀNG VĂN HOAN anh em với HOÀNG TRUN..G HẢI heo nọc bí thư thành QUỶ ĐỎ Tàu cộng nắm Thủ đô HÀ NỘI điều khiển từ xa từ BẮC KINH…

    “MƯỢN HOA giá hơn 42 tỉ đô la của Dân Việt để CÚNG PHẬ..P TÀU HOA LỤC”
    *************************

    https://www.youtube.com/watch?v=W6Olo62xbxQ

    XEM video trên từ PHÚT thứ 16 cho đến PHÚT thứ 16:06
    26/11: Truyền thông thế giới nói gì về vụ Vạn Thịnh Phát và Trương Mỹ Lan?

    Hoàng dui Khùng cháu HOÀNG VĂN HOAN
    Mở mồm há mõm sủa dại nói càng
    Sư muội Trương Muội LIÊU CH..AI của hắn
    Vừa đánh cú lừa Sử lịch tham gian
    42 tỉ đô la Mỹ đâu phải Mao tệ
    Chẳng phải Hồ tệ giấy chùi cầu loại sang
    Thế mà dám ngậm f..ân phun máu vô sỉ
    “MƯỢN HOA CÚNG PH…ẬP” trên diễn đàn
    Hoàng dui Khùng tự đánh rơi mặt nạ
    Máu chệt HOÀNG TRUN..G HẢI HOÀNG VĂN HOAN
    Hoàng dui Khùng đui điếc chẳng nhìn thấy

    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/11/1-152.jpg

    Biểu tình Dân lành mất hết dài xếp hàng
    Thế mà có lũ ngu như lợn vào nghe hắn
    Mở mồm há mõm cứ sủa dại nói càng
    Hoàng dui Khùng – Dê lợn viên thượng hạng
    Bán lưỡi nuôi trôn còn tệ hơn lũ điếm đàng !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    Thì đúng HOÀNG DUY HÙNG chỉ là anh em RUỘT THỊT của tên cựu bí thư thành QUỶ Hà L..ội HOÀNG TRUNG HẢI chính chỉ vì lật mặt nạ tên này mà TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM Lê Anh Hùng đã trả giá quá đắt trong tù khi tố cáo tổ tiên họ hàng gần của HOÀNG TRUNG HẢI là chệt thật

    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1 triệu tỉ đồng từ ngân hàng SCB để dùng vào việc gì?
    Duy Anh | 23/11/2023

    https://soha.vn/ba-truong-my-lan-khai-rut-hon-1-trieu-ti-dong-tu-ngan-hang-scb-de-dung-vao-viec-gi-20231123103631475.htm

    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BĂFNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ như chính hắn đã nói từ đầu Video HƠN 1 triệu tỉ đồng THÔI CHO đúng 1 triệu tỉ đồng HỒ Tệ đi

    1.000.000.000.000.000 đồng HỒ Tệ

    1 MỸ KIM hôm nay tương đương 24 217 đồng HỒ Tệ

    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BĂFNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ như chính hắn đã nói từ đầu Video 1.000.000.000.000.000 đồng HỒ Tệ = 41 293 306 400 MỸ KIM

    GDP Việt Nam Ước lượng 2022
    • Tổng số
    432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )
    • Bình quân đầu người
    4,110 USD (hạng 116 trên Thế giới về GDP trên mỗi đầu người )

    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1 triệu tỉ đồng từ ngân hàng SCB để dùng vào việc gì?
    CÓ NGHĨA LÀ
    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BĂFNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ như chính hắn đã nói từ đầu Video
    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1.000.000.000.000.000 đồng TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI = 41 293 306 400 đô la Mỹ
    TỨC CHỈ cú rút tiền SO VỚI GDP Việt Nam năm 2023 432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )
    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 10% hay 1 phần 10 số tiền GDP Việt Nam năm 2023 432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )

    của một Dân số 100.000.000 người LÀM SUỐT quần quật SUỐT 1 năm !!! lao vào BÁT QUÁI TRẬN ĐỒ của mụ xẩm TRƯƠNG MUỘI lợn xề đỡ đầu bởi LÃ (Lê) thanh Hải HEO nọc lại được chống lưng bởi BẮC KINH !!! vào chiến lược tàn phá kinh tế Việt Nam dùng tiền tiết kiệm thắt lưng buộc bụng của Dân Việt nuôi cỗ máy tham nhũng tà quyền độc tài Đỏ !!!
    TRONG KHI ngay giữa Sài Gòn HÔM NAY dân đói khát tranh giành chỉ có hai tấn gạo từ thiện TRONG KHI cu-má giúp CU-BA đến 12.000 tấn gạo !!

    https://www.youtube.com/watch?v=DJafMUDWhgQ&t=4s
    Hỗn loạn cảnh “biển người” giành quà từ thiện tại TP.HCM

    Việt Nam tặng Cuba 12.000 tấn gạo

    30/07/2021
    https://thanhnien.vn/viet-nam-tang-cuba-12000-tan-gao-1851095135.htm

    Sáng 29.7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Cộng hòa Cuba Orlando Nicolás Hernández Guillén đến chào xã giao.

    KHỔ THẬT dưới lãnh đạo của anh em nhà CASTRO nước CUBA trở thành nước chuyên d….a nhận quà GẠO G+HÀNG VẠN TẤN từ đồng chí CU-MÁ !!!

    ĐÚNG LÀ cỗ máy của các ĐẠI BINH ĐOÀN CÔN AN phá NHÂN DÂN ….NGỦ THẬT LÚ THẬT như đã từng RU NGỦ nhiệt tình bao Thế hệ thanh niên xung phong Miền Bắc lao vào chiến lược MAO XẾNH XÁNG chống Mỹ CỨU TÀU

    GDP Việt Nam Ước lượng 2022
    • Tổng số
    432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )
    • Bình quân đầu người
    4,110 USD (hạng 116 trên Thế giới về GDP trên mỗi đầu người )

    https://vi.wikipedia.org/wiki/Vi%E1%BB%87t_Nam

    Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, do bà Trương Mỹ Lan làm Chủ tịch, hoạt động theo mô hình công ty cổ phần tập đoàn với hơn 1.000 công ty con và thành viên.

    Mặc dù không trực tiếp tham gia vào quản lý ngân hàng SCB nhưng bà Lan sở hữu 91,5% cổ phần. Để chi phối hoạt động của ngân hàng, bà Lan tuyển chọn những người thân tín và có kinh nghiệm để giữ vị trí chủ chốt.

    Giá 1 tấn gạo
    Cụ thể, giá gạo tấm 5% của Việt Nam đạt 653 USD / tấn

    https://baochinhphu.vn/gia-gao-xuat-khau-viet-nam-cao-nhat-the-gioi-102231104101843911.htm#:~:text=C%E1%BB%A5%20th%E1%BB%83%2C%20gi%C3%A1%20g%E1%BA%A1o%20t%E1%BA%A5m,g%E1%BA%A1o%20Pakistan%20488%20USD%2Ft%E1%BA%A5n.

    653 USD / tấn

    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1 triệu tỉ đồng từ ngân hàng SCB để dùng vào việc gì?
    CÓ NGHĨA LÀ
    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BĂFNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ như chính hắn đã nói từ đầu Video Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1.000.000.000.000.000 đồng TƯƠNG ĐƯƠNG
    VỚI = 41 293 306 400 đô la Mỹ
    TỨC CHỈ cú rút tiền này có thể mua

    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BĂFNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ như chính hắn đã nói từ đầu Video 41 293 306 400 đô la Mỹ CHIA CHO 653 USD/tấn = 63.236.304 TẤN GẠO

    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BĂFNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ như chính hắn đã nói từ đầu Video

    Chỉ có 2 tấn gạo cả HÀNG NGÀN người Sài Gòn hôm nay dành giật
    12.000 tấn gạo tặng cho CUBA từ CU-MÁ đã lớn NHƯNG CHẲNG SO LÀ GÌ VỚI
    41 293 306 400 đô la Mỹ CHIA CHO 653 USD/tấn = 63.236.304 TẤN GẠO

    gấp đến 5.270 LẦN số lượng gạo CU-MÁ tặng cho đồng chí CUBA

    Những con số trên vừa tính bằng BÀI TOÁN SƠ CẤP TIỂU HỌC khiến có mắc BỆNH CHỨNG LÚ như Lú vương HAY Vua Lú cũng phải BÀNG HOÀNG TỈNH DẬY !!!!

    Cụ thể, giá gạo tấm 5% của Việt Nam đạt 653 USD/tấn,

    https://baochinhphu.vn/gia-gao-xuat-khau-viet-nam-cao-nhat-the-gioi-102231104101843911.htm#:~:text=C%E1%BB%A5%20th%E1%BB%83%2C%20gi%C3%A1%20g%E1%BA%A1o%20t%E1%BA%A5m,g%E1%BA%A1o%20Pakistan%20488%20USD%2Ft%E1%BA%A5n.

    giá gạo Thái Lan 560 USD/tấn và giá gạo Pakistan 563 USD/tấn. Giá gạo tấm 25% của Việt Nam giao dịch ở mức 638 USD/tấn, giá gạo Thái Lan 520 USD/tấn và giá gạo Pakistan 488 USD/tấn.

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

  3. Họ dìu dắt dư luận cho la Vạn Thịnh Phát có quen biết sếp sòng cảnh sát TC Chu Vĩnh Khang nhưng thực chất là mấy Bố Già mafia đỏ việt cộng chứ ai vào đây, Sang Sâu Trương Tấn Sang, Trương Hòa Bình, Nguyễn Xuân Phúc..

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây