Thánh Gióng “cái” Trương Mỹ Lan

Mai Bá Kiếm

22-11-2023

Theo Việt điện u linh tập, Thánh Gióng (hiệu Phù Đổng Thiên Vương) thuộc giống đực, sinh ra ở làng Phù đổng, huyện Gia lâm. Khi còn nằm nôi, ông nghe sứ giả của vua kêu gọi thanh niên tòng quân chống giặc Ân. Thánh Gióng rùng mình cao thêm một trượng, xin vua cấp thanh gươm và con ngựa sắt. Sau khi dẹp xong giặc Ân, Thánh Gióng cưỡi ngựa lên núi Vệ Linh, bay về trời!

Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp (TM&CN) Việt Nam, Thánh Gióng “cái” Trương Mỹ Lan được “Hội Ba Vua” sai xuống nước Đông Lào lừa đảo 304.000 tỷ đồng!

Năm 2006, Trương Mỹ Lan được Phòng TM&CN Việt Nam trao tặng Cúp Thánh Gióng và danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”. Cùng năm này, Thánh Gióng “cái” tiếp tục được Phòng TM&CN trao tặng Cúp Bông Hồng Vàng vinh danh nữ doanh nhân Việt Nam xuất sắc năm 2006.

Ngày 15/3/2007, Thánh Gióng “cái” được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen vì đã tích cực tuyên truyền vận động và ủng hộ vì người nghèo 2006.

Riêng năm 2011, Thánh Gióng “cái” Lan đã vinh dự bội thu nhiều bằng khen, huy hiệu và huân chương: Ngày 29/01/2011, Thánh Gióng “cái” được Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh, vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ thành phố.

Nửa tháng sau (14/02/2011) ‘Thống Giánh’ vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba, do Chủ tịch Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác xã hội từ thiện từ năm 2006 đến năm 2010, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ Quốc.

Ngày 25/04/2011, Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho bà Lan vì đã có thành tích đóng góp, hỗ trợ kinh phí hoạt động và chăm sóc các Cựu tù Chính trị và tù binh thành phố có hoàn cảnh khó khăn, nhân kỷ niệm 36 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 — 30/04/2011).

Thánh Gióng “cái” được “tô son trét phấn” bằng nhiều danh hiệu cao quý hiếm, Trương Mỹ Lan tha hồ kể công lao hạng mã với hội đồng xét xử!

Bình Luận từ Facebook

13 BÌNH LUẬN

  1. BỘ MẶT THẬT HOÀNG DUY HÙNG chỉ là anh em RUỘT THỊT của tên cựu bí thư thành QUỶ Hà L..ội HOÀNG TRUNG HẢI

    https://www.youtube.com/watch?v=W6Olo62xbxQ

    26/11/2023 : Truyền thông thế giới nói gì về vụ Vạn Thịnh Phát và Trương Mỹ Lan?

    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT”

    XEM video trên từ PHÚT thứ 15 cho đến PHÚT thứ 17…

    Thì đúng HOÀNG DUY HÙNG chỉ là anh em RUỘT THỊT của tên cựu bí thư thành QUỶ Hà L..ội HOÀNG TRUNG HẢI chính chỉ vì lật mặt nạ tên này mà TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM Lê Anh Hùng đã trả giá quá đắt trong tù khi tố cáo tổ tiên họ hàng gần của HOÀNG TRUNG HẢI là chệt thật

    HOÀNG DUY HÙNG chỉ là anh em RUỘT THỊT của tên cựu bí thư thành QUỶ Hà L..ội HOÀNG TRUNG HẢI đang bên vực cho VẠN THỊNH PHÁT nhất là câu nói “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” mà ngay cả chính Bộ Côn An Việt Nam đã khẳng định đây là vụ lừa đảo THẬT SỰ !!!

    @nguyentranle2365

    il y a 3 heures (modifié) HY VỌNG hoàng duy hùng KHÔNG XÓA Ý KIẾN của
    @nguyentranle2365 MÀ tôi GHI CHÉP LẠI SAU ĐÂY rất hoà nhã với hoàng duy hùng PHÂN TÍCH có TÌNH có LÝ

    *Thứ 1 : Anh Hùng quá ngây thơ khi nhìn nhận về người Hoa kiều. Hoa kiều đông nam á bản chất là 3 sắc tộc Quảng/Tiều/Hẹ, chứ tuyệt nhiên ko phải người Hán Trung Nguyên. Họ là 3 sắc tộc có gốc Bách Việt và bị Hán hóa rất sâu (bởi tộc Hán Trung Nguyên), làm ta nhìn mà tưởng họ là Hán tộc, nhưng họ khác Hán Tộc, họ nói 3 ngôn ngữ khác và ko thể giao thiệp với Hán Trung Nguyên nếu ko học ngoại ngữ này, hoặc phải có thông dịch viên.

    Chính vì vậy mà họ thường bị Hán Trung Nguyen kì thị, giống như lạc lõng và vô tổ quốc. Nên họ thích di cư lang thang tới các nơi thổ dân đông nam á để kí sinh.
    Họ ko bao giờ làm lợi gì cho người bản xứ, mà chỉ là mối nguy hiểm tiềm ẩn mà thôi.

    Hãy nhớ Hoa Kiều đông nam á chỉ toàn là 3 sắc tộc trên,

    *Thứ 2 : a Hùng ko chú tâm tới cái tội nặng nề nhất là : hàng loạt lừa đảo rất nghiêm trọng :
    +Lách luật ngân hàng bằng thủ đoạn gian manh : dùng những người Hoa khác đứng tên các công ty để thâu tóm SCB. Rồi lén họp ở 1 trụ sở khác để dật dây SCB. Ra nhiều chỉ đạo phạm pháp cho SCB, để tạo ra hàng loạt món nợ xấu, dẫn tới SCB phá sản vì bị rút sạch tiền, hàng loạt người dân tới hạn mà ko có tiền để rút. Đây là tội lừa đảo để chiếm đoạt hết, chứ ko phải “mượn đầu heo nấu cháo”, vì mượn đầu heo là hình thức mượn công khai, chứ ko phải lén chiếm giữ. Tội này đáng tử hình.

    +Phát hành cổ phiếu sai luật để chiếm đoạt tiền.

    +Tội đưa hối lộ, làm hủy hoại các quốc gia bản địa là thói xấu xưa nay của người Quảng/Tiều/Hẹ. Cách làm ăn này rất nguy hiểm, làm hư hỏng chính quyền.

    *Thứ 3 : họ phạm tội năm 2012->2017, ăn rất mẫm, và có lẽ đã tẩu táng tài sản qua Hongkong/Trung Quốc/Singapo, cho nên năm 2017 họ mới vô tư đệ đơn xin rút cả họ tộc ra khỏi VN.

    Mà trong khi tính cách người Quảng/Tiều /Hẹ là bủn xỉn, keo kiệt và giữ tiền rất kĩ, ko ai ăn đc của họ cái gì. Họ ko bao giờ ra đi mà chưa nắm chắc tiền.

    *Thứ 4 : a hùng ko nhìn ra chiến thuật mà nhà nước đã dùng để xoa dịu trấn an gia tộc này từ năm 2017-2018, để họ ko rời đi với khối tài sản của VN.

    Và chiến thuật giăng lưới để tóm được tên đầu xỏ Trương Lập Cơ ở bên Hongkong năm 2023. Đó là 1 quá trình gian khổ lắm đó.

    +Số tài sản ở VN mà cơ quan điều tra đã công bố ko đủ để bù thất thoát. Mà phía các con bà Lan đều ko cãi về điều đó.

    *400.ngàn tỷ là số khủng, còn 1 ngàn tỷ chả nghĩa lí gì (chỉ bằng 1/400). Còn 500 tỷ lại càng nhỏ bé (chỉ =1/800). Đó chỉ là chiêu trò làm màu. Chỉ đánh lừa được người ngây thơ.

    Còn ông Chu Lập Cơ nộp 1 tỷ đồng để khắc phục nữa. Qua đó cho thấy bản chất keo kiệt, bủn xỉn của 3 sắc tộc Quảng/Tièu/Hẹ.

    Họ là những con kí sinh lên các dân tộc bản xứ, hút máu, rồi vô ơn với bản xứ, và luôn hướng về cố hương từ xa xôi từ 400 năm trước.

    Họ “ăn cây táo, rào cây xoan”.

    Ngoài ra, đa số Quảng /Tiều/Hẹ ở VN đều lai với người Việt, nhưng họ phủ nhận phần dòng máu Việt ấy (có thẻ còn chiếm phần lớn hơn phần máu Tàu), nhưng họ chỉ thừa nhận dòng máu Tàu của họ..

    Tôi nghĩ : chưa chắc là Nhàn và tổ thanh tra năm đó là những kẻ có tội, mà có thể ngược lại đó.

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

    • Quý bạn đọc NHẮN VỚI Bác @nguyentranle2365 vào TIẾNG DÂN góp Ý kiến thì hay quá

      Đến giờ này CÓ ĐẾN 43 người THÍCH
      Và đến giờ này CÓ ĐẾN 30 TRẢ LỜI

      Bao giờ DIỄN ĐÀN Tiếng Dân của chúng ta GÓP Ý KIẾN như vậy THẬT VÔ CÙNG HAY vì TẤT CẢ mọi người đều HỌC TẬP TRAO ĐỔI sâu xa về vấn đề trọng đại … Ở điểm này tôi HOAN HÔ Hoàng Duy Hùng KHÔNG XÓA như phía VietEcetera đã xóa ý kiến của tôi

      @user-hn6lf5ui9r
      il y a 1 jour
      👍👍👍 bình luận của bác rất hay có tính thuyết phục tuy rằng sự thật trong đó thì phải đợi kiểm chứng

      @nguyendong6531
      @nguyendong6531
      il y a 1 jour
      Bạn nói khá chuẩn. Tôi hiểu ra nhiều điều. Chứ không đơn giản như anh Hùng nói.

      @nguyentranle2365
      @nguyentranle2365
      il y a 1 jour (modifié)
      @user-hn6lf5ui9r Tôi bổ sung thêm về 3 sắc tộc Quảng/Tiều/Hẹ. Họ thuòng ko mặn mà với việc học trường lớp ở VN, nên họ thường thiếu hổng kiến thức khoa học tổng quát và ko có trình độ công nghệ cấp cao. Mà họ chỉ chú trọng dạy con họ các chiêu trò, thủ đoạn (kể cả gian manh) dể kinh doanh và 1 số lĩnh vực công nghệ thấp.
      Đồng thời họ giáo dục kĩ truyền thống á đông cho con họ, sống phân biệt đối xử sắc tộc với người địa phương 1 cách rạch ròi, nhưng lại đòi hỏi người địa phương ko đc phân biệt đối xử với họ.
      *Họ đặt ra mục tiêu phải thâu tóm tài sản và kinh tế ở những nơi họ kí sinh bằng bất chấp mọi chiêu trò thủ đoạn âm thầm.
      *Họ luôn thông thương với nhau dù ở các nước khác nhau : Thái, Sing, Mã Lai, nam VN, Trung Quốc.
      Trong mỗi quốc gia, thì họ chia nhau ra để thâu tóm khắp mọi lĩnh vực ví dụ : văn phòng phẩm Thiên Long, dép Bitis, bánh Kinh Đo, Mỹ phẩm Mỹ Hảo, dệt Thái Tuấn, tài chính Vạn Thịnh Phát, showbiz miền nam đang đc Trấn Thành dùng đủ mọi thủ đoạn để thâu tóm,..
      Trong 1 địa phương nhỏ thì họ phân ra mỗi người buôn bán 1 loại khác nhau.
      *Tuy nhiên, họ lại ko thể (hoặc khó) lũng đoạn được ở Nhật/Hàn/Trung Quốc/Bắc Việt, vì bị khớp tư tưởng văn hóa truyền thống á đông.
      *xem ra họ cũng ko giỏi quá, vì họ ko thể dành được độc lập. Và họ cũng chả có kĩ nghệ cao hay phát minh khoa học. Họ chỉ học từ bé các chiêu trò như : hạ giá bán để diệt đối thủ xong rồi tăng giá và độc quyền, đoàn kết với nhau để thâu tóm và tiêu diệt câc đối thủ là người bản xứ, móc nối với phía người Hán Trung Nguyên bên TQ,….nên họ chỉ có kinh tế mà ko có được 1 nhà nước độc lập.

      @DungNguyen-fy8vr
      @DungNguyen-fy8vr
      il y a 1 jour
      @nguyentranle2365 ,cảm ơn bạn ,một chia sẻ đầy kiến thức ,giá trị phản biện rất cao ..tôi thì chưa nghĩ ra như bạn về .cái đám (nhàn ) nhưng tôi đoán AN VN đã theo dấu đám này lâu rồi ..và chúng cũng không đơn giản như bạn nói đâu ..có lẽ đây là một trong những trang sử vàng của ANVN trong việc bảo vệ tổ quốc ..nói nhiều ra dễ bị chặn chia sẻ ..nhưng bao lâu mới có một chia sẻ giá trị như của bạn ..👍🌹

      @lebao6746
      @lebao6746
      il y a 1 jour
      ​ @nguyentranle2365 Rất hay. 3 nhóm người này so với nhóm thuần Hán tộc mà điển hình như nhóm di cư xuống xứ Hà Tiên theo đường lối phản Thanh phục Minh thì nhóm nào đông hơn ở VN vậy bạn?
      Với lại 3 sắc tộc này thì trình thì ko bằng được sắc tộc Hàn, Nhật nên họ ko thể có đất dụng võ như ở VN hay ĐNÁ. Chung qui thì các tộc ĐNA bao gồm VN thì thua kém họ, nhất là mảng đoàn kết, phường hội nên dễ bị họ ” đè đầu cưỡi cổ”, tiên trách kỉ bạn à.

      @yenkim6930
      @yenkim6930
      il y a 1 jour
      Năm 2014 cả gia đình xin bỏ quốc tịch Việt Nam , là có ý đồ từ trước rồi.

      @batphan1298
      @batphan1298
      il y a 1 jour
      that sau sac…//lsHDH can hoc hoi them ban…rat xung dang …..la …DVCS…..VN ……HOAN NGHENH ……..

      @pube4745
      @pube4745
      il y a 22 heures (modifié)
      “Chính vì vậy mà họ thường bị Hán Trung Nguyen kì thị, giống như lạc lõng và vô tổ quốc” … Người dân tộc Hán mới là sắc dân bỉ ổi đáng chê trách ở TQ . Hán tộc cũng bị các dân sắc tộc khác ở TQ rất ghét .
      Nói chung, những người Tàu di cư sang VN là vì ở VN dân tộc Việt xem vậy nhưng không có kỳ thị giai cấp như người Tàu và đời sống ở VN dễ dàng kiếm miếng ăn hơn là đất ở bên Tàu .
      Rất nhiều người Tàu tha hương lấy vợ VN và họ cũng như con cái của họ yêu thương VN không thua gì người Việt chính gốc Hmong (hờ Mông). 😄

      Thi sĩ Hồ Dzếnh là một điển hình ….

      Cô gái Việt Nam ơi!
      Nếu chữ hy sinh có ở đời,
      Tôi muốn nạm vàng muôn khổ cực
      Cho lòng cô gái Việt Nam tươi.

      (Cảm Xúc – Quê Ngoại)

      @minhtunguyen2876
      @minhtunguyen2876
      il y a 21 heures
      Kiến thức của Tôi ko đủ để đánh giá bài viết của Bạn. Nhưng về mặt cảm nhận, Tôi thấy bài viết của Bạn rất sắc bén và có chuyên môn rất cao. Chúc Bạn thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc.

      @longducbui6785
      @longducbui6785
      il y a 17 heures
      Đây là góc nhìn rất đáng lưu ý quan tâm … Xin cám ơn

      @DangDanhTrung
      @DangDanhTrung
      il y a 15 heures
      Thấy mọi người cmt cố gắng lướt cho tới khi đọc đc cmt phản biện này

      @nguyentranle2365
      @nguyentranle2365
      il y a 14 heures (modifié)
      @lebao6746 hầu hết người Hoa di cư xuống nam VN thời các thế kỉ sau, thời chúa Nguyễn cho tới thế kỉ 19, hầu hết là 3 sắc tộc Quảng /Tiều/Hẹ và xuất phát từ vùng Quảng Đông/Quảng Tây/Phúc Kiến. Vì 3 sắc tộc này lạc lõng bên TQ vì bất đồng ngôn ngữ và cũng sống cách xa trung ương Bắc Kinh (Trung Nguyên). Họ cũng không ưa các sắc tộc phía bắc TQ (Mãn Thanh, Khiết Đan, Mông Cổ,….).
      Các phong trào phản đối Mãn Thanh cubgx chủ yéu ở các sắc tộc cực nam TQ (vùng Lưỡng Quảng) nhé bạn, Ví dụ như Thái Bình Thiên Quốc. Tuy ghét phương bắc nhưng họ ko làm gì được phương bắc và vẫn phải chịu đô hộ, hoặc rời TQ xuống đông nam á.
      Những nhóm di cư vào Đại Việt (từ Đèo Ngang ra) thì bị hòa tan nhiều vì văn hóa Đại Việt xưa rất giống bên TQ. Còn di cư vào nam bộ khai hoang thì hòa tan 1 phần, còn 1 phần vẫn giữ bản sắc.
      Mạc Cửu ở Hà Tiên cũng vậy nhé bạn.
      *Họ tới đâu thì dâng sớ lên chính quyền nơi đó xin đc bảo hộ, và rồi chuyên tâm vào làm giàu.
      Họ đã thuàn phục chúa Nguyễn ngày xưa để được bảo kê làm ăn. Còn hiện nay thì họ có xin thuần phục Bắc Kinh ko nữa. Nếu họ xin Bắc Kinh bảo kê, thì VN ta muốn đánh họ thì phải nhìn mặt Bắc Kinh. Và như thế thì họ là cánh tay nối dàu của TQ.

      @nguyentranle2365
      @nguyentranle2365
      il y a 13 heures (modifié)
      @pube4745 Hô Dzenh cũng là 3 sắc tộc ấy, nhưng lại định cư ở miền bắc VN, nên rất dễ hòa tan vào với người miền bắc.
      Vì Bắc Việt (theo nghĩa từ Đèo Ngang trở ra), thì thời trước khi bị Pháp đô hộ, thì họ rất tương đồng với bên vùng Lưỡng Quảng như : cùng viết chữ Hán nhưng nói tiếng địa phương, cùng giống bộ máy chính quyền, cùng tư tưởng Nho Giáo, giống tư tưởng đời sống, gien di truyền và nét hình thể người cũng khá giống nhau, cùng bọn chen/cạnh tranh/hà tiện trong cuộc sống, bảo thủ cục bộ, luôn để ý và cảnh giác với người ngoài,..,….thì người Hoa phân biệt mà làm gì, phân biệt còn dễ bị đánh hội đồng và bị tẩy chay luôn đó, mọi hành vi đều bị để ý và phân tích, thì sao mà người Hoa âm thàm lũng đoạn được.
      *Còn người Kinh nam kì (19 tỉnh nam kì) thì lại vô tư, dễ dãi, có thể cho đo hết mọi thứ mà ko cần nắm giữ cái gì, ko để ý soi xét ngay cả khi người Hpa có chiếm hết mọi thứ, ko có tính tham vọng nắm giữ. Người Hoa âm thầm họp kín và âm thầm lũng đoạn hết mọi mặt cũng ko thềm quan tâm.
      Ví dụ : Trấn Thành làm mấy phim vớ vẩn, phát biểu những thứ hớ hênh, lươn lẹo, giả tạo, mà người Kinh miền nam cũng vẫn ái mộ mà ko hề cảnh giác là a ta đang có ý đồ lũng đoạn showbiz miền nam, họ vẫn bỏ tiền nhiều ra đi xem, thậm chí vét sạch túi để đi xem, dâng hết cho a ta. Trong khi nếu Trấn Thành ra bắc thì chả ai thèm xem vì họ tiếc tiền và thấy mấy thứ đó chả có giá trị gì, thấy ngứa mất nữa. Nhiều người còn thấy anh ta ngứa mắt, thấy anh ta mặt dày ko biết xấu hổ, bị chửi vẫn xuất hiện tưng bừng, ko coi ai ra gì.
      Rất khó chiếm đoạt và lấy tiền của người Kinh miền bắc, nhưng lại dẽ lấy của người Kinh miền nam.
      *Chính vì tính cách của người Kinh miền bắc như vậy, cho nên người Hoa thì kệ người Hoa, nhưng nếu người Hoa mà ăn trên ngồi chốc, chiếm lĩnh hết kinh tế và quyền lợi trên chính mảnh đất người bắc đang ở, thì người bắc sẽ sôi máu lên đồng loạt ganh tị, họ sẽ cố gắng để cạnh tranh lấy lại, chứ ko chấp nhận sống thua thiệt trên chính đất mình. Cho nên nếu người Hoa ngoài bắc mà ko hòa tan mà chứ phân biệt thì ko vươn lên được.và sẽ bị ganh ghét rất nghiêm trọng, chứ ko dễ sống như vậy.

      @pube4745
      @pube4745
      il y a 13 heures (modifié)
      @nguyentranle2365 . Tránh có lập trường và định kiến kiểu vơ đũa cả nắm . Đó là điều quan trọng . Bạn nghĩ sao khi người Nhật Bản, Tàu và Hàn Quốc đưa ra quan điểm rằng “Dân Việt Nam thường có tật ăn cắp vặt và tính gian xảo !”
      Đúng . Dân miền Nam VN có phần hiền hòa và dễ dãi hơn so với dân miền Bắc về nhiều khía cạnh . Dân miền Bắc cạnh tranh về đời sống hơn dân miền Nam . Nhưng dựa vào ~ sự kiện trên để nói rằng dân Tàu sắc tộc Triều Châu, Hẹ và Quảng chuyên làm hại và sống như ký sinh trùng vào xã hội miền Nam và ở các xã hội của quốc gia khác thì có gì đó không hoàn toàn Đúng . —– Cũng một phần lớn là do quan chức và cán bộ Nhà Nước dung túng và nhận đút lót của bà Trương Mỹ Lan chứ làm gì mà hai vợ chồng của họ có cửa ???? Chồng bà người Hong Kong cưới bà Lan vì có mục đích chuyển tiền kinh doanh của ông về VN, và sau đó họ hợp tác làm ăn lớn hơn, v.v… (dĩ nhiên là làm việc mua bán bất chính từ ~ năm 1990s, khi VN và TQ đều có khuynh hương ngả về chính sách kinh tế, tự do thương mại .

      @lebao6746
      @lebao6746
      il y a 13 heures (modifié)
      @nguyentranle2365 Cám ơn. Bạn đưa thông tin khá có chiều sâu. TUY nhiên có vài điểm nhỏ xin được hỏi bạn: Ý bạn có vẻ người Hoa ở VN chỉ gồm 3 nhóm chính mà ko được TQ chính thất coi trọng. Và họ ko ưa các tộc phía Bắc TQ. Nhưng theo mình hiểu phản Thanh phục Minh là gồm các nhóm người Hán chính thống ( chứ ko phải 3 nhóm Quảng, Tiều, Hẹ), vốn ko thuần phục Mãn Thanh ngoại lai thôn tính đại quốc Trung Hoa. Như vậy tộc phương Bắc ở đây hiểu là Mãn Thanh chứ ko phải tất cả các sắc dân khác ở phương Bắc như Mông Cổ, Khiết Đan, Mãn Thanh. Tq chỉ có 1 sắc dân chính, là cội nguồn của họ mà ta hay gọi là người Hán vốn xuất thân từ thời Hoa Hạ đồng bắng sông Hoàng Hà, các sắc dân còn lại thì đã bị đồng hóa hay thiểu số. Người Hoa Chợ Lớn cũng bao gồm 2 nhánh chính là 3 sắc dân này và cả người Hán. Bạn nghĩ sao?

      @cuong1522
      @cuong1522
      il y a 11 heures (modifié)
      Không có tộc người nào trên thế giới này mà không muốn làm giàu bằng mọi giá cả, chỉ khác nhau là môi trường nơi làm ăn sinh sống thì có phương pháp và thủ đoạn khác nhau thôi
      Ở cấp nhà nước thi họ bao vây, chèn ép hoặc là gây chiến xâm lược
      Ở cấp độ nhóm người thì họ liên minh liên kết gây tác động đến quá trình điều hành của một quốc gia theo hướng có lợi nhất cho nhóm người của họ
      VTP là một tập đoàn kinh tế của người quốc tịch Việt Nam và đang làm ăn sinh sống trên chính đất nước Việt Nam có hiến pháp, có chủ quyền và có luật pháp rõ ràng
      Vấn đề VTP là vấn đề phạm tội chiếm đoạt tài sản có tổ chức, hối lộ và nhận hối lộ.
      Câu hỏi lớn là làm sao VTP phạm tội lớn đến như vậy được và phạm tội kéo dài như vậy được?

      @pube4745
      @pube4745
      il y a 11 heures
      @cuong1522 . Rất chỉnh và gọn gàn .
      Thưởng cho ông một ly rượu chát . 🍷

      @nguyentranle2365
      @nguyentranle2365
      il y a 11 heures
      @lebao6746 *Tôi vẫn nói là ở nam kì VN, Hoa kiều di cư thời xưa CHỦ YẾU 3 cộng đồng đó, nói 3 ngôn ngữ đó là chính, xuất phát từ Quảng Đông Còn ko biết có hay ko người thuộc các tinh khác ở TQ.
      Vì xưa nay tôi ko thấy người Hán Trung Nguyên có tổ tiên ông bà nói TIẾNG TRUNG (Mandarin), ở các tỉnh vùng Trung Nguyên mà qua VN ở.
      Mà cũng ko tài liệu nào nói Hoa kiều đông nam á di cư thời xưa lại có cả người Hán Trung Nguyên nói TIẾNG TRUNG. Mà họ chả có lí do gì đẻ rời TQ ra đi.
      Chỉ thời gần đây, thì người Hán Trung Nguyên mới tỏa đi khắp thế giới để đầu tư, lao động, di học, …..thì chủ yếu nhóm này là Hán Trung Nguyên.
      *Tôi nghĩ rằng Hán Trung Nguyên ít kì thị người VN, mà chỉ muốn sáp nhập VN vào TQ mà thôi. Ngoài ra kho tiép xức thì thấy họ khá giống người miền bắc VN. Tính bộc trực, khẳng khãi, to mồm, tham lam nhưng ko biết che dấu, đôi khi thô lỗ . Mục đích, ý định và hành vi của họ là rõ ràng và bộc trực, VN dễ đối phó với họ.
      Mà ngày nay thì phân định biên giới xong rồi, quốc tế đã xác nhận, lắp xong hàng rào điện luôn rồi, ta chả sợ gì họ nữa. Mọi người TQ/mọi thứ của TQ ra vào VN đều kiểm soát được. Chỉ sợ là bọn Tàu Lai Việt (Quảng Tiẻu Hẹ ở VN) làm VN mất tự chủ nền kinh tế và nó lại còn bất trung và làm nội gián cho TQ nữa chứ.
      Còn việc tranh chấp vài hòn đảo ngoài Thái Bình Dương kia thì cũng ko quá quan trọng với sự độc lập -tự chủ.

      @pube4745
      @pube4745
      il y a 7 heures
      @nguyentranle2365 . Nói chung thì người Tàu gốc Hán di cư hay tỵ nạn ở VN thì cũng có, nhưng ít thôi . Người Tàu nói tiếng Quang Thoại (Mandarin) chạy qua Đài Loan rất nhiều sau khi quân đội Tưởng giới Thạch thua trận quân Mao Trạch Đông .
      Người Tàu nói tiếng Quang Thoại (Mandarin) tới VN có mở một số trường học chuyên dạy tiếng Quang Thoại ở trong Chợ Lớn . Người Tàu ở Singapore , Mã Lai & Indonesia thường dùng tiếng Quang Thoại để trao đổi với nhau . Ở Thái Lan tôi thấy cũng có nhiều người Tàu gốc Hán . Phần đông, họ hay nhìn xuống các sắc tộc người Tàu khác nếu không dùng tiếng Quang Thoại khi giao tiếp .

      @lebao6746
      @lebao6746
      il y a 2 heures
      @nguyentranle2365 Vâng, rất chi tiết cám ơn bạn. Cá đảo biển Đông thì đúng là cũng ko hẳn của Ta, chỉ là các năm đầu thế kỉ 20 ai nhanh tay xí phần trước, chứ đúng ra thì Philipin là gần nhất. Mất đâỏ thì mất tài nguyên và hải sản, ngoài ra thì mối lo lớn khi TQ án ngữ mặt tiền trước nhà mình gây ra hiểm họa tiềm tàng lhi có xung đột.
      Mấy năm gần đây thì 3 tộc này cũng thêm ít nhiều bị đồng hóa với người Việt. Dù sao phải thừa nhận trình của họ cao hơn nhiều các nước ĐNA và cả VN nên họ dễ thao túng kinh tế. Có điều tôi hy vọng với nền kinh tế tri thức dựa vào kỹ nghệ cao hiện nay thì họ sẽ bị bất lợi khi ko phải là thế mạnh

  2. Hạc Vàng vừa về Chân trời Viễn mộng
    *************************

    “Nhẫn nhịn đời nhưng không để cho quyền lực đen tối của đời sai sử.
    Tùy thuận thế gian, nhưng không tự đánh chìm trong dòng xoáy ô trược của thế gian.
    Các con hãy tự rèn luyện cho mình một tín tâm bất hoại; một đức tính dũng mãnh vô úy; nỗ lực tự huân tập trí tuệ bằng văn, tư, tu để nhìn rõ sự tướng chân ngụy, để thấy và biết rõ mình đang ở đâu, đang đi về đâu; không nhắm mắt phóng càn theo cỗ xe lộng lẫy bên ngoài nhưng rệu rã bên trong, đang lao xuống dốc dài không định hướng…”

    Lời dạy của Quốc sư Tuệ Sĩ trước giờ Viên tịch

    Hạc Vàng đến Chân trời Viễn mộng
    Chân tu Dấn thân Cõi bụi hồng
    Mười bốn năm : Hành lang Thần chết !
    Hoàng bào Pháp phục Ánh Nam tông
    Tuệ Sĩ hướng về Phật Việt Yên Tử
    Sát na Viên tịch Lời dạy Thiền tông :
    “Nhẫn nhưng không phục quyền lực đen tối
    Thuận thế gian nhưng không chìm theo dòng
    Tự rèn luyện một tín tâm bất hoại
    Đức tính dũng mãnh vô úy vô song
    Bằng Văn, Tư, Tu huân tập Trí tuệ
    Nhìn rõ Chân ngụy đang ở Núi Sông
    Không nhắm mắt leo cỗ xe lộng lẫy
    Rệu rã bên trong đang lao xuống đồng…”

    Hạc Vàng vừa đến Chân trời Viễn mộng
    Chân tu Dấn thân vào Chốn bụi hồng
    Mười bốn năm trong Hành lang Thần chết
    Bậc Quốc Sư ngang Vạn Hạnh Rạng đông
    Thi sĩ Thiền sư – Chân mây Viễn mộng
    Suốt Đời vì Phật pháp vì Núi Sông…

    Đại Đức Thích Triệu Lương Dân
    cảm tác để Tưởng niệm Quốc Sư TUỆ SĨ vừa Viên tịch tại Quê Nhà Quê Hương …

    Paris, 24/11/Phật lịch 2567 – Dương lịch 2023
    12 giờ 50 phút giờ địa phương

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  3. Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1 triệu tỉ đồng từ ngân hàng SCB để dùng vào việc gì?
    Duy Anh | 23/11/2023

    https://soha.vn/ba-truong-my-lan-khai-rut-hon-1-trieu-ti-dong-tu-ngan-hang-scb-de-dung-vao-viec-gi-20231123103631475.htm

    HƠN 1 triệu tỉ đồng THÔI CHO đúng 1 triệu tỉ đồng HỒ Tệ đi

    1.000.000.000.000.000 đồng HỒ Tệ

    1 MỸ KIM hôm nay tương đương 24 217 đồng HỒ Tệ

    1.000.000.000.000.000 đồng HỒ Tệ = 41 293 306 400 MỸ KIM

    GDP Việt Nam Ước lượng 2022
    • Tổng số
    432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )
    • Bình quân đầu người
    4,110 USD (hạng 116 trên Thế giới về GDP trên mỗi đầu người )

    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1 triệu tỉ đồng từ ngân hàng SCB để dùng vào việc gì?
    CÓ NGHĨA LÀ
    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1.000.000.000.000.000 đồng TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI = 41 293 306 400 đô la Mỹ
    TỨC CHỈ cú rút tiền SO VỚI GDP Việt Nam năm 2023 432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )
    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 10% hay 1 phần 10 số tiền GDP Việt Nam năm 2023 432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )

    của một Dân số 100.000.000 người LÀM SUỐT quần quật SUỐT 1 năm !!! lao vào BÁT QUÁI TRẬN ĐỒ của mụ xẩm TRƯƠNG MUỘI lợn xề đỡ đầu bởi LÃ (Lê) thanh Hải HEO nọc lại được chống lưng bởi BẮC KINH !!! vào chiến lược tàn phá kinh tế Việt Nam dùng tiền tiết kiệm thắt lưng buộc bụng của Dân Việt nuôi cỗ máy tham nhũng tà quyền độc tài Đỏ !!!
    TRONG KHI ngay giữa Sài Gòn HÔM NAY dân đói khát tranh giành chỉ có hai tấn gạo từ thiện TRONG KHI cu-má giúp CU-BA đến 12.000 tấn gạo !!

    https://www.youtube.com/watch?v=DJafMUDWhgQ&t=4s
    Hỗn loạn cảnh “biển người” giành quà từ thiện tại TP.HCM

    Việt Nam tặng Cuba 5.000 tấn gạo, 300 máy tính bảng
    THANH HÀ
    https://laodong.vn/thoi-su/viet-nam-tang-cuba-5000-tan-gao-300-may-tinh-bang-1182623.ldo
    Thứ sáu, 21/04/2023
    Hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Cuba, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thông báo Việt Nam tặng Cuba 5.000 tấn gạo, tặng Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp của Cuba 300 máy tính bảng.

    Việt Nam tặng Cuba 12.000 tấn gạo

    30/07/2021
    https://thanhnien.vn/viet-nam-tang-cuba-12000-tan-gao-1851095135.htm

    Sáng 29.7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Cộng hòa Cuba Orlando Nicolás Hernández Guillén đến chào xã giao.

    KHỔ THẬT dưới lãnh đạo của anh em nhà CASTRO nước CUBA trở thành nước chuyên d….a nhận quà GẠO G+HÀNG VẠN TẤN từ đồng chí CU-MÁ !!!

    ĐÚNG LÀ cỗ máy của các ĐẠI BINH ĐOÀN CÔN AN phá NHÂN DÂN ….NGỦ THẬT LÚ THẬT như đã từng RU NGỦ nhiệt tình bao Thế hệ thanh niên xung phong Miền Bắc lao vào chiến lược MAO XẾNH XÁNG chống Mỹ CỨU TÀU

    GDP Việt Nam Ước lượng 2022
    • Tổng số
    432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )
    • Bình quân đầu người
    4,110 USD (hạng 116 trên Thế giới về GDP trên mỗi đầu người )

    Trong một Ý KIẾN cũng về VẠN THỊNH PHÁT tôi nhầm trích lộn GDP của Việt Nam là XIN quý bạn đọc ĐỌC LẠI CHO LÀ số trong Ý KIẾN hôm nay

    https://vi.wikipedia.org/wiki/Vi%E1%BB%87t_Nam

    Kinh tế
    GDP (PPP) Ước lượng 2022
    • Tổng số
    1.278 tỷ USD (hạng 24)
    • Bình quân đầu người
    12,881 USD (hạng 111)

    Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, do bà Trương Mỹ Lan làm Chủ tịch, hoạt động theo mô hình công ty cổ phần tập đoàn với hơn 1.000 công ty con và thành viên.

    Mặc dù không trực tiếp tham gia vào quản lý ngân hàng SCB nhưng bà Lan sở hữu 91,5% cổ phần. Để chi phối hoạt động của ngân hàng, bà Lan tuyển chọn những người thân tín và có kinh nghiệm để giữ vị trí chủ chốt.

    Giá 1 tấn gạo
    Cụ thể, giá gạo tấm 5% của Việt Nam đạt 653 USD / tấn

    https://baochinhphu.vn/gia-gao-xuat-khau-viet-nam-cao-nhat-the-gioi-102231104101843911.htm#:~:text=C%E1%BB%A5%20th%E1%BB%83%2C%20gi%C3%A1%20g%E1%BA%A1o%20t%E1%BA%A5m,g%E1%BA%A1o%20Pakistan%20488%20USD%2Ft%E1%BA%A5n.

    653 USD / tấn

    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1 triệu tỉ đồng từ ngân hàng SCB để dùng vào việc gì?
    CÓ NGHĨA LÀ
    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1.000.000.000.000.000 đồng TƯƠNG ĐƯƠNG
    VỚI = 41 293 306 400 đô la Mỹ
    TỨC CHỈ cú rút tiền này có thể mua

    41 293 306 400 đô la Mỹ CHIA CHO 653 USD/tấn = 63.236.304 TẤN GẠO

    Chỉ có 2 tấn gạo cả HÀNG NGÀN người Sài Gòn hôm nay dành giật
    12.000 tấn gạo tặng cho CUBA từ CU-MÁ đã lớn NHƯNG CHẲNG SO LÀ GÌ VỚI
    41 293 306 400 đô la Mỹ CHIA CHO 653 USD/tấn = 63.236.304 TẤN GẠO

    gấp đến 5.270 LẦN số lượng gạo CU-MÁ tặng cho đồng chí CUBA

    Những con số trên vừa tính bằng BÀI TOÁN SƠ CẤP TIỂU HỌC khiến có mắc BỆNH CHỨNG LÚ như Lú vương HAY Vua Lú cũng phải BÀNG HOÀNG TỈNH DẬY !!!!

    Cụ thể, giá gạo tấm 5% của Việt Nam đạt 653 USD/tấn,

    https://baochinhphu.vn/gia-gao-xuat-khau-viet-nam-cao-nhat-the-gioi-102231104101843911.htm#:~:text=C%E1%BB%A5%20th%E1%BB%83%2C%20gi%C3%A1%20g%E1%BA%A1o%20t%E1%BA%A5m,g%E1%BA%A1o%20Pakistan%20488%20USD%2Ft%E1%BA%A5n.

    giá gạo Thái Lan 560 USD/tấn và giá gạo Pakistan 563 USD/tấn. Giá gạo tấm 25% của Việt Nam giao dịch ở mức 638 USD/tấn, giá gạo Thái Lan 520 USD/tấn và giá gạo Pakistan 488 USD/tấn.

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  4. HỌC GIẢ BÙI CHÍ VINH

    Năm 2006 Trương Mỹ Lan được Phòng Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam trao cúp Thánh Gióng
    Trao cúp xong chẳng chịu về trời
    Chẳng chịu đuổi giặc Ân mà còn theo giặc Hán
    Nữ Thánh Gióng nuốt ba trăm ngàn tỷ đồng vô họng khơi khơi

    Kiếm tiền ở đất nước này đâu phải chuyện giỡn chơi
    Đâu phải nhổ cây tre là có ngay phép lạ
    Đâu phải ngựa sắt rèn xong là mọi thứ tuyệt vời
    Mà phải hối lộ chung chi biến hóa

    Đỗ Thị Nhàn phá kỷ lục của Nguyễn Bắc Son với 5 triệu hai đô la mặc cả
    Cục trưởng Cục Thanh Tra thành cục… kẹo ngân hàng
    Dọn đường cho Đoàn thanh tra SCB 60 người đớp hít
    Vạn Lý Trường Thành mới lỗ mọi đã… toang !

    Ai chịu trách nhiệm về sự thất thoát khổng lồ tàn phá giang san
    Những chữ ký, những bằng khen, những huân chương lừa mị
    Ai cướp đất Thủ Thiêm, Lộc Hưng, ai thao túng ngân hàng
    Ai giật dây Trương Mỹ Lan thành phù thủy

    Bắt gái, bắt hoa hậu bán dâm thì rất nhanh với tội danh làm đĩ
    Còn bắt Nữ Thánh Gióng quá lâu sợ dây bứt động rừng
    Vậy thì bắt ai chế tạo ngựa sắt gươm đồng ma quỷ
    Bắt một lần trên xuống dưới cho xong !

    NGUỒN MẠNG.
    23-11-2023

  5. Bổ sung: Bởi thế Mai Bá Kiếm hãy nên bỏ công suy nghĩ về cách tạo dựng ANH HÙNG VĂN HÓA của nhân gian khi xưa để xem xem nó có khác gì với cách tạo ra CÁC LOẠI ANH HÙNG PHONG BAO PHONG BÌ hiện nay!?

  6. Hề… hề…, Mai Bá Kiếm này: Ở thời điểm cuối Lý đầu Trần, có sứ quân Nguyễn Nộn vốn dĩ là sư thầy của chùa Phù Đổng, nổi lên chống Trần phù Lý nhưng do thế yếu nên phải quy phục để được yên thân, và, trong đám tướng lĩnh của Nguyễn Nộn có Phan Ma Lôi (người Chiêm Thành) cương quyết không nhận bổng lộc của nhà Trần và đã cưỡi ngựa bỏ đi mất tích.
    1. Sự kiện ở chùa Phù Đổng kết hợp với Phan Ma Lôi chính là nguyên nhân để cho nhân gian sáng tạo ra hình tượng THÁNH GIÓNG, đó là, những anh hùng có công đánh giặc nhưng không hề kể công!
    2. Cái đám cứt đái nào đó phong con mẹ Trương Mỹ Lan là THÁNH GIÓNG CÁI, thì, nên tự giam thân mình Ở CHUỒNG LỢN, vậy thôi!!

    • Mong LV đừng quá lời.
      MBK, qua nội dung những bài anh ta viết, vốn là một sĩ quan không quân chuyên về phản lực cơ từng tu nghiệp ở USA.
      Tôi không nghĩ anh ta cố nâng mụ chệt nầy lên đâu, chỉ là hớ hênh ngôn ngữ thôi.

  7. Cant help but cảm thấy a sense of deja-vue . Thời đầu trận Điện Biên Phủ đồng ruộng aka Cải Cách Ruộng Đất, nước Việt Nam non trẻ do Chủ tịch Hồ Chí Minh thành lập đã đem ra xử 1 trong những địa chủ cũng thuộc loại có công với Cách Mạng, đóng góp vàng, & 1 thời cưu mang những lãnh tụ cách mạng tiền bối như Hoàng Quốc Việt, Trường Chinh . Có hẳn bài “Địa Chủ Ác Ghê” do tác giả Chả Biết vốn là ai không cần biết viết .

    Hôm nay lịch sử lại lập lại . Một nữ doanh nhân có công đóng góp, nhất là vụ chống dịch vừa rùi . Có lẽ nhờ nữ doanh nhân này mà Việt Nam có vaccines sớm nhứt . Thế mà … Bài này của MBK gợi nhớ đến bài “Địa Chủ Ác Ghê”, nhưng được cái tác giả bài này là ai thì mọi người cũng biết .

    Và nếu có thể quy trách nhiệm của CCRĐ cho Trung Quốc -các bác chả ai có tội cả- thì vụ này khó có thể vu cho ai . Worse, chính nhờ CCRĐ, các học giả thía giới đã chỉ rõ, trên online conf do VOA tổ chức, mà dân tin vào Đảng, sẵn sàng bước vào cuộc kháng chiến chống Mỹ, và cuối cùng là hàng loạt những “chiến thắng huy hoàng”. Dâng lên tới Đảng cả niềm tin chiếu sáng ngời, if you will. Thì kỳ này, i bet the results would be much (much) less spectacular. Có tới điểm disastrous không, yo guess is as good as mine.

    Nhà báo Hoàng Tùng tường thuật lại lời Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Người Pháp không đánh phụ nữ, dù bằng 1 cành hoa”, Guess MBK aint Tây, more like tây đui, nên đã dùng những ngôn ngữ đặc trưng thường thấy ở dân XHCN để đồng hành với báo chí cách mạng đấu tố người phụ nữ này

    Tư di kiểu này cũng hổng phải là hổng tốt, rất có lợi cho 1 cuộc cách mạng vô sản nữa . Có điều nếu hổng có cố vấn Trung Quốc, thiệt hại oan uổng chắc chắn sẽ nhiều hơn . No Star Where. Chuyện dấu thì dân các bác là nhứt thía giới lun . Nhưng kết/hậu quả thì … Hãy Đợi Đấy!

  8. Mấy cái ông kể ai cũng biết, không hấp dẫn.

    Cái nầy nầy, sao ông không động đến giùm cái:
    Trương Mỹ Lan…sao nghe quen quen. Dân VN ai mà không biết một bà béo phị, mặt mày trông như con cháu họ Tr…ư. Từng làm nhột dân Việt khi bà là phó chóp bu cả nước. Chức nầy thường gặp ông to bà lớn nước ngoài trong những vụ lễ nghi quan cách nầy nọ.

    Hỏi ông Kiếm: họ có bà con gì nhau không?

    Nghe đồn dòng họ nầy giàu có, mà không phải thuộc nòi Giao chỉ.
    Trương nầy nghe nói bà con dòng họ với một Trương nam nhân khác nữa, cũng làm bự thật bự, chóp bu luôn!. Phải hông dậy ông?

    • Bác không biết thật hay là muốn đùa với tác giả MBK cho vui zậy ? Người Sài Gòn, ai mà không nghe danh Trương Mỹ Hoa, Trương Mỹ Lan, Trương Thị Hiền ? Còn với một “Trương nam nhân khác nữa”, nay là cựu vương nhưng cũng còn quyền to một cõi, có một bài trên mạng bảo, ngài ấy là người Hà Tĩnh nên “Chừ đi mô, cũng nhớ về HT” . Nghe đâu, lúc ngài ấy đang ở trên đỉnh cao chót vót đã bí mật về thăm quê ông nội dấy ạ .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây