Ý kiến của một số Facebooker qua vụ bắt bớ ông Lưu Bình Nhưỡng

BTV Tiếng Dân, tổng hợp

15-11-2023

Nguyễn Thông: Không bất ngờ

Ông Nhưỡng (Lưu Bình Nhưỡng) cán bộ cấp cao của thể chế, của hệ thống chính trị đang cai trị xứ này, có dính dáng tới giang hồ, xã hội đen hay không như công an và báo chí mậu dịch thông tin thì tôi không rõ; tự thâm tâm, nghĩ một người như ông Nhưỡng khó mà can tội ấy. Nhưng không tội này sẽ có tội khác, chẳng hạn trốn thuế, giống Hải điếu cày, Trần Vũ Hải. Xứ này đứa nào mà chả… trốn thuế. Càng lắm tiền, đại gia, càng trốn thuế tợn.

Cũng đã kha khá lâu, hồi ông Nhưỡng lặn lội về làng Hoành, xã Đồng Tâm đầu năm 2020, tôi có biên mấy chữ trên phây búc, rằng “đương sự” Nhưỡng sớm muộn cũng bị bắt, bởi can tội đứng về phía dân, bênh vực dân, đi ngược lại dòng chủ lưu.

Giờ thì đại biểu nhân dân Lưu Bình Nhưỡng đã trở thành bị can Lưu Bình Nhưỡng. Chỉ có điều, không phải ai bị bắt cũng là người xấu. Nhưỡng là trường hợp này.

***

Kim Văn Chính: Loạn chăng?

Tôi biết, theo luật pháp Việt Nam, đại biểu Quốc hội do dân bầu và giữ các trọng trách trong Quốc hội, cũng còn có quyền nhất định gọi là “bất khả xâm phạm”.

Do vậy, nếu muốn bắt, hoặc tiếp theo là xử án các cựu đại biểu Quốc hội, thì đầu tiên là Quốc hội hoặc cơ quan được ủy quyền là Thường vụ Quốc hội, phải ra quyết định bãi miễn chức vụ dân bầu đại biểu Quốc hội.

Mới đây, Công an Thái Bình ngang nhiên bắt giam ông Lưu Bình Nhưỡng, nguyên đại biểu Quốc hội, và hiện nay ông vẫn giữ chức Phó Ban dân nguyện của Quốc hội dù không còn là đại biểu Quốc hội nữa.

1. Nếu ông Nhưỡng thực sự có tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, phải bắt giam ngay từ khi chưa xử án, ta thấy xã hội loạn ở chỗ ông ấy đức cao vọng trọng, chém gió như điên trên Quốc hội, hóa ra chỉ là một anh đạo đức giả.

2. Công an Thái Bình quá đà hoặc theo lệnh ai đó đã cường điệu hóa tội danh của ông Nhưỡng, bắt giam không cần thiết, lại đưa rộng lên mặt báo như thế này (trong khi tội của ông chỉ khi tòa án kết luận mới thành tội), thì đất nước cũng loạn ở chỗ, để ngành công an và báo chí có thể hãm hại một người lành như vậy…

***

Dương Quốc Chính: Bảo kê của bảo kê

Nhiều người hỏi mình về vụ ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt. Mình trả lời nhanh là chắc lý do bị bắt, như nhiều vụ tương tự, không phải là bản chất, đại khái như 2 bao cao su thôi. Lý do thật người ta không thể, không muốn công bố.

Còn bình luận về lý do được công bố, mình DỰ ĐOÁN thế này. Ông Nhưỡng dân Thái Bình, nên chắc có mối quan hệ với chú xã hội đen đồng hương kia, chú đó làm bảo kê các mỏ cát.

Chú đó có thể đã mượn danh ông Nhưỡng để đe dọa các doanh nghiệp khác, thậm chí đe cả cơ quan chức năng, chuyện này khá phổ biến ngoài xã hội. Đại khái nó chém: Tao là cháu chú Nhưỡng, chúng mày muốn bay chức về quê chăn gà không?

Nếu chú Nhưỡng không tham gia trực tiếp, không xác nhận chuyện đó thì coi như thằng kia giang hồ mõm (bọn này mới đông). Nhưng CÓ LẼ anh Nhưỡng cũng đã từng tham gia xác nhận mối quan hệ kia. Đại khái tham gia bữa nhậu chung, rồi cũng làm gì đó hay nói gì đó để BẢO KÊ CHO BẢO KÊ, mà bị lưu lại bằng chứng.

Thường các quan chức cũng hay có những mối quan hệ kiểu này, có thể là thằng em, thằng cháu làm công tác xã hội thật, nhiều khi chỉ là quan hệ xã hội bình thường thôi, giúp nhau vô tư, tiền nong không được bao nhiêu. Nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu bị lưu lại làm bằng chứng hoặc bị bẫy về mối quan hệ không được trong sáng này.

Bẫy bằng xã hội đen cũng như bẫy bằng gái thôi. Có thể chỉ là quan hệ ngoài luồng trên mức tình cảm chút. Nếu là cha căng chú kiết thì chả ai quan tâm, nhưng nếu là đang bị soi, tìm cớ để đánh, thì sẽ là cơ hội tốt.

Mình chỉ dự đoán câu chuyện bên trên, vì thực tế CA thường không bao giờ bịa tội danh đâu, đều đúng hoặc gần đúng cả, chẳng qua nó không phải là lý do thực tế dẫn tới bắt bớ.

***

Trương Nhân Tuấn: Đọc tin trên báo thấy là ông nghị Lưu Bình Nhưỡng đã bị bắt vì tội “cưỡng đoạt tài sản”. Thật hay không, vụ “cưỡng đoạt tài sản”, chỉ có trời và công an biết. Điều tôi biết chắc chắn là, có một tổ chức chính trị, không chỉ “cưỡng đoạt tài sản” của toàn dân, tổ chức này còn tước đoạt quyền sở hữu đất đai của người dân, chiếm đoạt mọi quyền sống tối thiểu của người dân.

Tổ chức này gây tội ác mà lấy hết “trúc nam sơn” làm bút cũng không đủ để viết hết tội ác mà tổ chức đã gây ra. Vậy mà không một thế lực nào dám đụng đến tổ chức này hết cả. Tổ chức đó là tổ chức nào?

***

Trần Thanh Cảnh: Củng cố thêm nhận định, trong hoàn cảnh hiện nay, các quan chức ai cũng có thể vào lò, bất cứ lúc nào!

***

Võ Xuân Sơn: Thông tin lờ mờ

Sáng ra, đọc ngay được thông tin ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt, vì tội cưỡng đoạt tài sản. Hơi bất ngờ một chút, vì ngay lúc đó không nhớ rõ ông ấy còn là Đại biểu Quốc hội hay không.

Thế rồi sau đó, đọc được vài bài viết, thể hiện sự buồn bã vì ông ấy bị bắt. Nhưng rồi lại đọc được những bài viết hả hê với việc ông ấy bị bắt. Những người không có thông tin như tôi, chắc cũng chẳng biết thông tin đúng là gì. Đã từ lâu, những tội trạng được công bố khi bắt những người nổi tiếng không làm cho người ta tin. Hầu hết đều nghĩ rằng đó chỉ là cái cớ.

Mà thôi, cũng đâu có gì để mà bàn luận. Công lí và niềm tin ở xã hội này là những thứ mà chúng ta chỉ nghe nói, tưởng tượng ra, chứ khi nhìn, sờ thấy nó thì bộ mặt nó thật là kinh khủng khiếp. Trong xã hội ngày nay, điều còn có thể làm cho chúng ta tin tưởng nhất, khốn nạn thay, đó lại chính là cảm tính. Chúng ta chỉ có thể tin vào cái cảm tính, do trực giác mang lại.

Mà cái cảm tính nó sẽ không biết xoay theo chiều nào, khi bản thân người, vật, sự việc… không có màu sắc rõ ràng. Khi nó lờ nhờ, đen không ra đen, trắng chẳng ra trắng, hay còn gọi là “sọc dưa”, thì không thể biết nó là cái gì, nó như thế nào.

***

Thái Hạo: Lướt Facebook, vừa bấm hủy kết bạn với vài người trong danh sách bạn bè khi tình cờ thấy họ hả hê với tin ông Nhưỡng bị bắt. Tôi không rõ thực hư, nhưng đã chán những kẻ mà gặp ai cũng chửi. Không muốn nhìn thấy nữa những người đã mất hết niềm tin vào con người và cuộc sống, ai chưa bị hủy kb thì xin tự rời đi cho.

***

Chu Mộng Long: LƯU BÌNH NHƯỠNG DÍNH VÀO XÃ HỘI ĐEN

Lưu Bình Nhưỡng, Phó ban Dân nguyện Quốc hội, nguyên đại biểu Quốc hội nhiều khoá, bị bắt về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin báo chí, việc bắt ông Nhưỡng là kết quả mở rộng điều tra vụ án Cường quắt. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Băng nhóm xã hội đen Cường quắt “sở hữu trái phép” các bãi cát để bảo kê, ăn chặn hàng chục tỉ đồng của các doanh nghiệp khai thác cát.

Thật khó hiểu khi một quan chức của Quốc hội dính vào xã hội đen. Ẩn số nằm ở cái gọi là “sở hữu trái phép” kia chăng? Lưu ý, theo báo chí và thông tin từ Bộ Công an, các doanh nghiệp bị cưỡng đoạt tài sản, tức bị hại, trong vụ án này không phải là “cát tặc” mà là khai thác hợp pháp theo giấy phép của UBND Tỉnh.

Một băng nhóm xã hội đen lộng hành, có sức mạnh cao hơn chính quyền địa phương thì chỉ có thể nấp dưới bóng ông trùm bảo kê ở trung ương. Lưu Bình Nhưỡng là ông trùm này? Ông giúp cho đám xã hội đen có cái “quyền sở hữu” các bãi cát ở Thái Bình?

Dư luận rất cảm tính khi dựa vào mấy phát ngôn “vì dân” của nhân vật nổi tiếng nào đó rồi phán đoán rằng vụ án chẳng qua là đấu đá nội bộ hay trả thù. Theo dõi Lưu Bình Nhưỡng, tôi thấy các phát ngôn của ông có “vì dân”, nhưng không có phát ngôn nào gây “thù ghét” đối với chính quyền. Vì ông là người có chức quyền. Dân ta dễ rơi vào bẫy dân túy thật!

Triết gia M. Foucault nói: “Đừng tin vào ngôn ngữ!” Cá nhân tôi không tin vào phát ngôn của ông nào, dù đó là Lưu Bình Nhưỡng hay Nguyễn Minh Thuyết… Đặc biệt phát ngôn của thập loại giáo sư, tiến sĩ thì càng không tin!

***

Dương Quốc Chính: Dự là bộ cổng này là quà tặng của thằng cháu bảo kê kia tặng chú. Nên được coi là tang vật vụ án. Đại khái chú giúp cháu, xong rồi chú xây nhà, cháu cám ơn bằng bộ cổng gỗ quý, giá trị độ dăm chục, trăm củ. Có bằng chứng đây rồi, là thành đồng phạm với thằng kia thôi.

CA không làm mấy chuyện ất ơ đâu, đều có mục đích cả. Chuyện CA đi đo cánh cổng thấy nhảm mà không nhảm đâu.

***

Trần Thanh Cảnh: Điểm báo cả trong và ngoài nước cũng chẳng biết gì hơn. Thực sự hoang mang…

Cơ mà khám xét tìm thấy vàng, đô la, kim cương, đá quý hoặc khối lượng tiền mặt nhiều chẳng nói. Đằng này là…hai cánh cổng! Nhẽ cổng nhà ông này bằng gỗ sưa nguyên khối?

Càng thấy lạ!

Không hiểu nổi…

***

Phạm Lưu Vũ: Nếu việc bắt bớ này là có thật, thì có mùi hèn hạ, tương tự vụ mấy bao cao su của Cù Huy Hà Vũ. Tôi tin Lưu Bình Nhưỡng.

__________

Bài liên quan: Công an khám xét ngôi nhà liên quan đến ông Lưu Bình Nhưỡng ở Thái Bình (VNE).

Bình Luận từ Facebook

9 BÌNH LUẬN

  1. TỪ VỤ BẮT CỰU ĐBQH "KHẢ KÍNH" LƯU BÌNH NHƯỠNG ... NHỚ ĐẾN VỤ ÁN ĐỒNG TÂM

    N.Đ.K.

    Có thể rất lâu nữa chúng ta mới thấy hết ý nghĩa lịch sử của sự kiện Đồng Tâm.

    Toàn bộ sự kiện gồm cả phiên tòa và bản án tòa Hà Nội sắp tuyên, cũng như phiên tòa và bản án cuối cùng sau này, sẽ lột trần bản chất phản động, bất lương, man rợ của chế độ hiện hành.

    Người ta sẽ thấy rõ hơn bao giờ hết, chế độ hiện hành chỉ là một đám tà quyền phản động, mượn tòa án, cảnh sát, quân đội để đàn áp man rợ những người dân thấp cổ bé họng.

    Người ta sẽ thấy rõ hơn bao giờ hết, từng người dân và mọi người dân sống dưới chế độ này, hết thảy không ai được an toàn, cả tài sản lẫn tính mạng. Bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu họ đều có thể bị biến thành những cụ Kình, ông Hiểu. Bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, chỉ cần chính quyền muốn, chỉ cần đám lợi ích thân hữu muốn, đất đai, tài sản và cả tính mạng của họ có thể bị cướp bóc, bị tước đoạt trắng trợn.

    Có cố hủy hoại luật pháp, cố chà đạp lên công lý cũng không thể hơn được những gì mà chính quyền này đã và đang làm với người dân Đồng Tâm.

    Có cố vạch trần bộ mặt trơ trẽn, vô sỉ của chế độ hiện hành (cùng đám ký sinh trùng của nó), cũng không thể nào bằng những gì chúng đang phơi bày ra ở phiên tòa, ở những tờ báo đồng thanh cùng một giọng “lưỡi gỗ” trong những ngày qua.

    Phiên tòa, bản án và những bài báo đồng ca trên hệ thống báo chí nhà nước những ngày qua sẽ chính là bằng chứng hùng hồn, là lời tố cáo đanh thép nhất mà chế độ hiện hành đang tự tay gửi đến tương lai.
    Thế hệ con cháu tương lai sẽ thấy đất nước chúng ta đã từng phải quằn quại trong ách thống trị của một chế độ phản động hại nước, hại dân như thế nào.

    Thế hệ con cháu tương lai sẽ thấy dân tộc chúng ta đã từng có những chương đen tối, phải chịu ách cai trị của một chế độ bất lương, man rợ đến cùng cực ra sao.

    Vậy nên, hãy cứ kết án bằng tất cả sự tàn ác, bất lương, man rợ của các người đi. Bản án đó sẽ chính là bản án cho các người, cho chế độ của các người đấy.

    NGUỒN MẠNG

  2. https://www.youtube.com/watch?v=7_5-lotSFQ0
    Kê biên hàng ngàn bất động sản, siêu xe, du thuyền của Chủ tịch Vạn Thịnh Phát

    Bà Trương Mỹ Lan chiếm đoạt 304.000 tỷ đồng: Nhiều hơn tổng tài sản của 5 tỷ phú USD Việt Nam

    18/11/2023

    https://soha.vn/ba-truong-my-lan-chiem-doat-304000-ty-dong-nhieu-hon-tong-tai-san-cua-5-ty-phu-usd-viet-nam-2023111815360202.htm

    Số tiền bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc chiếm đoạt cũng cao gấp 1,7 lần giá trị vốn hoá của Vingroup.

    https://www.youtube.com/watch?v=JjQtuquM7WU

    Đại án Vạn Thịnh Phát: 86 bị can bị khởi tố, hơn 304 nghìn tỉ bị “rút ruột” | CafeLand

    Theo Tuổi Trẻ ,

    ngày 18/11, bà Trương Mỹ Lan – Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát – bị Cơ quan điều tra Bộ Công an (C03) đề nghị truy tố 3 tội danh: Đưa hối lộ, vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng và tham ô tài sản.


    LÃ (Lê) thanh Hải HEO – thằng chệt khựa nằm vùng do bọn Tình báo Hoa Nam, TỬ CẤM THÀNH, Bắc Kinh che chở bằng BỌC ĐƯỜNG trèo cao len sâu đã giúp cho TIỂU MUỘI trương muội muội TỪ con mụ xẩm bán thúng bán mẹt CHỢ BẾN THÀNH đã làm chủ tất cả các biệt thự biệt phủ KHU PHỐ Lê Lợi – Nguyễn Huệ SÀI GÒN

    https://www.youtube.com/watch?v=tlvAmL6qrXc&t=39s
    Tháng Tư về thăm nhà ông Thiệu | VOA

    Ngay Tổng thống NGUYỄN VĂN THIỆU không có gì cả BÀ THIỆU để lại NHÀ THƯƠNG VÌ DÂN hóa bệnh v..ện thống nhất cho bọn CÁN NHỚN ĐỎ bưng bô cho MAO XẾNH XÁNG và bán Nước dung thứ a tòng với bọn LÃ (Lê) thanh Hải HEO – Hoàng Trung Hải 2 thằng bí thư thành QUỶ Hà Nội và Sài Gòn cùng bọn VẠN THỊNH PHÁT trương muội muội TỪ con mụ xẩm bán thúng bán mẹt CHỢ BẾN THÀNH đã làm chủ tất cả các biệt thự biệt phủ KHU PHỐ Lê Lợi – Nguyễn Huệ SÀI GÒN

    https://www.youtube.com/watch?v=6IUqEX7MY8E
    Thăm nhà cũ Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu

    LÃ (Lê) thanh Hải HEO – thằng chệt khựa nằm vùng do bọn Tình báo Hoa Nam, TỬ CẤM THÀNH, Bắc Kinh che chở bằng BỌC ĐƯỜNG trèo cao len sâu đã giúp cho TIỂU MUỘI trương muội muội TỪ con mụ xẩm bán thúng bán mẹt CHỢ BẾN THÀNH đã làm chủ tất cả các biệt thự biệt phủ KHU PHỐ Lê Lợi – Nguyễn Huệ SÀI GÒN

    https://www.youtube.com/watch?v=3BSNNl1153A&t=643s

    THĂM NHÀ TỔNG THỐNG NGUYỄN VĂN THIỆU |CÒN LẠI NHỮNG GÌ SAU NĂM 1975

    Theo đó, từ ngày 9/2/2018 đến 7/10/2022, bà Lan chỉ đạo lập khống 916 hồ sơ vay vốn rút tiền chiếm đoạt của Ngân hàng SCB. Số tiền chiếm đoạt là hơn 304.000 tỷ đồng. Hành vi này phạm vào tội tham ô tài sản. Ngoài ra, hành vi của bà Lan còn gây thiệt hại số tiền lãi phát sinh hơn 129.000 tỷ đồng.

    Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc đã chi phối, lũng đoạn và chỉ đạo hoàn toàn hoạt động của SCB, có vai trò là người tổ chức, chủ mưu, cầm đầu để thực hiện hành vi tham ô tài sản với số tiền đặc biệt lớn.

    https://www.youtube.com/watch?v=zNHIOOJVaCo
    Bà Trương Mỹ Lan – Sự nghiệp “nghìn tỷ” của chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát

    Hành vi phạm tội của bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm được thực hiện với lỗi “cố ý trực tiếp”, có dự mưu từ trước, được chuẩn bị, tổ chức thực hiện hết sức công phu, tỉ mỉ và có “kịch bản”. Các bị can đã thao túng, lũng đoạn, bất chấp các quy định pháp luật để thực hiện phạm tội.

    HÃY NHÌN HÀNG TRIỆU Mẹ Việt Nam CHÂN LẤM TAY BÙN QUANH GÁNH NẶNG chỉ vì bọn hại DÂN bán NƯỚC chóp bu tại HÀ NỘI mà đầu sỏ MÁY CÁI là thằng hồ chí meo chí phèo đẻ ra hơn 5.000.000 đảng viên SỌ ĐẦY phân MAO XẾNH XÁNG


    Số tiền 304.000 tỷ đồng cao hơn vốn hoá 9 doanh nghiệp lớn nhất sàn chứng khoán
    Số tiền bị cáo buộc chiếm đoạt là hơn 304.000 tỷ đồng, tương đương 12,53 tỷ USD.

    Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tính từ đầu năm đến hết quý 3/2023, giá trị giao dịch bình quân trên thị trường cổ phiếu đạt 16.940 tỷ đồng/phiên. Con số 304.000 tỷ đồng gấp gần 20 lần giá trị giao dịch bình quân trên thị trường cổ phiếu..

    https://www.youtube.com/watch?v=VBPv991g0Pw
    Đại gia Nguyễn Cao Trí đã chiếm đoạt 1.000 tỉ của bà Trương Mỹ Lan như thế nào?

    Con số 304.096 tỷ đồng cũng nhiều hơn vốn hóa của 9/10 doanh nghiệp lớn nhất sàn chứng khoán hiện nay, chỉ đứng sau vốn hóa của Vietcombank.


    HÃY NHÌN HÀNG TRIỆU Mẹ Việt Nam CHÂN LẤM TAY BÙN QUANH GÁNH NẶNG

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    chỉ vì bọn hại DÂN bán NƯỚC chóp bu tại HÀ NỘI mà đầu sỏ MÁY CÁI là thằng hồ chí meo chí phèo đẻ ra hơn 5.000.000 đảng viên SỌ ĐẦY phân MAO XẾNH XÁNG

    Khi kết phiên 15/11, VCB có vốn hóa trên sàn chứng khoán đạt 490.000 tỷ đồng. 9 doanh nghiệp còn lại trong top 10 đều dưới 300.000 tỷ đồng. Trong đó, BIDV đạt vốn hoá 223.300 tỷ đồng, Vinhomes gần 180.500 tỷ đồng, còn Vingroup hơn 173.000 tỷ đồng.

    Theo Real Time Billionaires ngày 18/11 của Forbes , Việt Nam có 5 tỷ phú USD. Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng sở hữu 4,5 tỷ USD. CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo có 2,3 tỷ USD, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long 2,2 tỷ USD, Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh 1,3 tỷ USD. Và Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương sở hữu 1,5 tỷ USD.

    Theo danh sách này, số tiền 12,53 tỷ USD mà bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc chiếm đoạt của SCB lớn hơn tổng tài sản của cả 5 tỷ phú Việt Nam (ở mức 11,8 tỷ USD) và gấp 3 lần tài sản của người giàu nhất Việt Nam – ông Phạm Nhật Vượng.


    HÃY NHÌN HÀNG TRIỆU Mẹ Việt Nam CHÂN LẤM TAY BÙN QUANH GÁNH NẶNG

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    chỉ vì bọn hại DÂN bán NƯỚC chóp bu tại HÀ NỘI mà đầu sỏ MÁY CÁI là thằng hồ chí meo chí phèo đẻ ra hơn 5.000.000 đảng viên SỌ ĐẦY phân MAO XẾNH XÁNG
    (Tổng hợp)


    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  3. Bao giờ hàng triệu Cặp hai Thầy và trò Hoàn toàn Hoàn hảo như thế nhỉ trên Quê Mẹ ???
    *******************************

    Bao giờ hàng triệu Cặp hai Thầy và trò
    Hoàn toàn tuyệt đối như thế tặng cho
    Như triệu Hướng Dương nở trên Quê Mẹ
    Ngày ấy Dân chủ – Thanh bình – Tự do
    Tình Thầy & trò hẹn về nơi Ngục thất
    Vì Dân vì Nước vì Nhà âu lo :
    Trò Lê Quốc Quân + Thầy Lưu Bình Nhưỡng
    Điển tích Mai sau Việt Sử hẹn hò
    Thời Đồ đểu vẫn còn Gương ngời sáng
    Hải đăng chiếu sáng Biển Đông Tự do
    Vui lên vùng dậy xuống đường thác lũ :
    Cuốn đổ lôi chìm cỗ máy toàn trị cho !


    Hoan hô Tinh thần vì Dân vì Nước của Ông nghị Lưu Bình Nhưỡng hùng biện kết tội bọn bán Nước hại Dân ngay giữa nghị trường
    *******************************

    https://www.youtube.com/watch?v=I2-ZQPvaSlU
    Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nói về vụ án Hồ Duy Hải tại quốc hội vào sáng 15 6 2020

    Tâm não Hán Thành lỡ đặt tên Bình Nhưỡng
    Phát biểu Bom tấn nổ tung cả chính trường
    Xứng cùng Quê hương Lão Tướng Trần Độ
    Quyết không nghị gật gù không xương
    Lật mặt thái tử đỏ lãnh đ.. cao cấp
    Tri huyện chánh tổng huyện ủy quỷ vương
    Nhan nhản vừa ra ngõ gặp toàn ma gió
    Hoàng tử Bé xe mẹc sỉn chạy kẹt đường

    https://www.youtube.com/watch?v=IdAdOfWQIDM
    Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng: Không được biến Quốc hội thành căn phòng kín gom góp lợi ích nhóm, cá nhân

    Cô chiêu Hồng ghe ghẻ sứt vòi cậu ấm Đỏ
    Toàn siêu vi trun..g c..uốc Thời nhiễu nhương
    Hoan hô vì Dân vì Nước Lưu Bình Nhưỡng
    Hùng biện kết tội dậy sóng giữa nghị trường
    Khai sinh Thế hệ Mới Dân biểu Quốc Hội
    “Quyết chiến ! Quyết chiến !” từ Diên Hồng Hội trường
    Xứng danh Dòng máu Lạc Hồng Tổ tiên tặng
    “Quyết diệt !” quỷ giặc trong + giặc ngoài ma vương

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  4. “ông ấy đức cao vọng trọng, chém gió như điên trên Quốc hội, hóa ra chỉ là một anh đạo đức giả”

    Tell me somethin i dont already know. Dương Quốc Chính & Thái Hạo đã chỉ ra 1 ông Tiến sĩ chỉ nói bậy là giỏi . Và ông này còn (được) xem là đạo đức giả, tức ông ý thức được “đạo đức thật” là gì . Most of “trí thức” nowaday … i dont even know wtf they know, or if they know anything. Chỉ biết ông nào bà nấy nói năng như chính mình là đạo đức, chính mình sở hữu chân lý .

    “cũng còn có quyền nhất định gọi là “bất khả xâm phạm”

    Yikes! VN mà mở cho người khác quốc tịch thi vô các trọng trách trong chính phủ, chỉ cần quảng cáo cái “quyền” này cũng đủ để cả thế giới ứng cử . Bên đây aint none of that xít . Nếu phát hiện có dấu hiệu mingle w criminals, chỉ cần 1 warrant từ 1 ông thẩm phán . Nghị sĩ có chứng cớ quan hệ tình dục với vị thành niên, half a friggin day, còng tay vô tù gòi . Mún contest, mời luật sư . Còng đầu cái đã, tính sau

    “đất nước cũng loạn ở chỗ, để ngành công an và báo chí có thể hãm hại một người lành như vậy”

    Not really. Thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, bọn nhân văn-giai phẩm, Trần Dụ Châu, các tổ chức, cá nhân phản động … thậm chí giặc lái Mỹ được đưa đi trên đường phố để dân các bác phỉ nhổ, ném đá … Xã hội thời đó có quy củ hơn hẳn ngày hôm nay . “người lành” … You Phúc Kđinh xítting me, rite? Được công an mời vô trại tạm giữ, luật pháp XHCN là người đó phải chứng minh mình vô tội

    “có thể là thằng em, thằng cháu làm công tác xã hội thật, nhiều khi chỉ là quan hệ xã hội bình thường thôi”

    Yep, chữ “xã hội” ở VN cũng chả còn hiểu theo nghĩa thông thường được nữa . Cả nước có vẻ đang xây dựng chủ nghĩa xã hội đen

    “thực tế CA thường không bao giờ bịa tội danh đâu, đều đúng hoặc gần đúng cả”

    Hoan hô Dương Chính Ủy! Phụ thêm đc Trương Nhân Tuấn “vụ “cưỡng đoạt tài sản”, chỉ có trời và công an biết”

    “Tổ chức đó là tổ chức nào?”

    Not all’s bad. Đại Tướng Võ Nguyên Giáp là 1 thứ, lời Kim Vân Tà “ông ấy đức cao vọng trọng … hóa ra chỉ là một anh đạo đức giả”, ở đây có những người, về mức đáng kính trọng, đạt tới ngưỡng “bất khả xâm phạm”. Nhà văn Dạ Ngân cũng kể Nhà Văn Đại Tá Nguyên Ngọc ở nhà 1 ông đại tá Ngụy . Đó là điều tốt .

    “can tội … đi ngược lại dòng chủ lưu”

    Tại sao Nguyên Ngọc được vinh danh & Toán xồm được đưa đi cải tạo ? Chính vì Nguyên Ngọc được vinh danh nên Toán xồm phải được đưa vào cải tạo . Lưu Bình Nhưỡng đã vô ý, xuất phát từ vô minh, đi ngược lại Đường Chúng Ta Đi thì còn kêu cái gì hổng bít nữa .

    Và đừng nói Đồng Tâm thế này thế nọ . Ngụy ngày xưa chỉ nhè đảng viên mà tương thui . Hổng mún Đảng dựng lại cờ vàng … Then ya know what 2do

  5. HỌC GIẢ: BÙI CHÍ VINH

    Ở Việt Nam cái gì cũng có thể xảy ra
    Chẳng hạn cầm đầu đường dây làm giả bệnh tâm thần cuối cùng thoát tội nhờ bệnh tâm thần phút chót
    Chẳng hạn trùm kit test chọt mũi cực kỳ ác ôn cũng có “kim bài miễn tử” bằng giấy khen rất ngọt
    Chẳng hạn xe điện chưa bán ra đã được đặt cọc toàn cầu

    Ở Việt Nam ai cũng có phép màu
    Có người ngửa mặt quanh năm để ngắm mặt trời tỏa sáng
    Có người mù mắt vì máy bay B 52 dài như một cây tăm ngoại hạng
    Có người phải chuyển hộ khẩu liên miên để nhường cho các cột điện Hoa Kỳ

    Ở Việt Nam sống phải biết lì
    Ai chửi bới cách nào cũng có quyền mơ mộng
    Có quyền mơ giải Nobel Văn Chương đến với nền văn học viết ra cùng một giọng
    Nhạc cùng cất đồng ca và vẽ cùng một sắc màu

    Ở Việt Nam tỉnh nào cũng là đầu tàu
    Là đầu kéo, kéo luôn xuống vực
    Kéo từ mũi Cà Mau ra gặp ải Nam Quan là chấm dứt
    Bởi văn hiến 4000 năm đã đổi sang quốc tịch thiên triều

    Ở Việt Nam hễ thích là chiều
    Hễ nổ là làm quan, hễ gan là ăn cướp
    Hễ ra tòa là ung thư, hễ bưng bô là lên chức
    Hễ chống đối là rớt lầu tông xe, hễ phản động là… pằng, pằng !

    Ở Việt Nam phim thần thoại chiếu quanh năm…

    NGUỒN MẠNG

  6. Bàn tán làm cái quái gì, không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi bọn khuyển là côn an. Bọn này lạm quyền vì anh Chọng cho chúng nó quyền sanh sát, bắt vì tội A nhưng sau đó kết án thì lại là tội B,C,E,F gì đó. Ngay cả ở trên mạng ảo này, đứa nào chửi TL mà bị nó biết được thì khốn nạn cả nhà. Bé nó xé ra to, bêu tên cho mày nhục. Chờ đấy, khi mày rời khỏi tổ kén thì chúng nó băm mày thành bò viên.

  7. Đọc một vài trong những facebookers ở trên, tôi có chút “lăn tăn”, nói xin lỗi, về
    nhiều bài lâu nay của họ hình như có vấn đề về động cơ khiến họ viết ?
    Tôi chú ý đến ý kiến của Dương Q. Chính và Chu M. Long. Nếu DQC. có vẻ “lạnh
    cẳng” hay “co vòi” với CA. thì CML.tỏ ra không thiện cảm với LBN. khi viết đúng
    những gì CA. kết tội “LBN. dính vào xã hội đen” mà không cần đặt dấu hỏi !
    CML. còn đánh đồng ông NMT. với ông LBN. nhưng theo thiển ý của tôi thì NMT.
    lúc đó đã công khai NỊNH N.P.Trọng để truất phế N.T.Dũng qua việc yêu cầu cái
    quốc hụi bất tin nhiệm NTD., một việc không thể nào xảy ra dưới thể chế độ độc
    đảng độc tài CS. toàn trị ?

    • @Khach Quan
      “Đọc một vài trong những facebookers ở trên, tôi có chút “lăn tăn”, nói xin lỗi, vềnhiều bài lâu nay của họ hình như có vấn đề về động cơ khiến họ viết ?”
      Không gì tồn tại không vì lợi ích.
      Và nói mỹ miều thì:
      Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu.
      Nói ì xèo thì:
      Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã.
      “Tôi chú ý đến ý kiến của Dương Q. Chính và Chu M. Long. Nếu DQC. có vẻ “lạnh cẳng” hay “co vòi” với CA. thì CML.tỏ ra không thiện cảm với LBN. khi viết đúng những gì CA. kết tội “LBN. dính vào xã hội đen” mà không cần đặt dấu hỏi !”
      Không viên chức nào của đảng cộng sản Chiều Nay không quan hệ chặt chẽ với anh em xã hội. Tuyền “nổ” chỉ hé ra một chút là vô lò.
      Còn mơ ngủ về Xanh Xanh Đỏ Đỏ thì Khai gì, chỉ bốc mùi thôi.

  8. Ngày xưa, khi chưa có giấy, người ta ghi chép vào thẻ tre, nên thường hay nói “sử xanh” là vì thế.
    Nói “trúc nam sơn ” dùng làm bút viết có lẽ hơi quá chăng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây