Doanh nhân ư, cũng chỉ là cam vắt (Kỳ cuối)

Nguyễn Thông

24-10-2023

Tiếp theo kỳ 1kỳ 2kỳ 3kỳ 4kỳ 5

Ở miền Bắc những năm trước 1975, học sinh cấp 3 và sinh viên đại học đứa nào cũng biết thuật ngữ “ai thắng ai?” nói về cuộc đấu tranh giữa chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa tư bản trên toàn thế giới. Những giờ học chính trị và triết học Mác – Lê Nin, các thầy khẳng định chắc như đinh đóng cột, phe tư bản, thực dân, đế quốc, bóc lột đang giãy chết, phe xã hội chủ nghĩa ngày càng lớn mạnh. Bọn tư sản tư bản mà giai đoạn tột cùng là đế quốc ngày càng cùng đường, chó dại cắn càn, gây chiến tranh, nhưng sẽ không tránh khỏi bị diệt vong. Cuối bài, bao giờ các thầy hoặc báo cáo viên cũng kết luận “Sức ta là sức thanh niên/ Thế ta là thế đứng trên đầu thù”, chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản là hiện thực và tương lai nhân loại, vô sản sẽ lãnh đạo toàn thế giới…, cả thầy lẫn trò đều hỉ hả.

Sự dối trá ấy bị xé toạc khi những người ở thiên đường miền Bắc sau tháng 4.1975 được tận mắt chứng kiến cuộc sống và nền kinh tế miền Nam. Người cộng sản không nghĩ rằng đồng thời với việc họ “giải phóng” được miền Nam thì chính miền Nam cũng giải phóng đầu óc u mê cho hàng triệu người Bắc, nhất là về kinh tế. Dân chúng ngoài vĩ tuyến 17 tận mắt thấy chủ nghĩa tư bản ở miền Nam đã xây dựng một nền kinh tế hàng hóa dồi dào tới mức những người quen sống trong chế độ bao cấp có nằm mơ cũng không dám nghĩ.

Tháng 4.1977 tôi vào nhận công tác ở Sài Gòn, chỉ một thời gian ngắn, hiểu rằng những gì mình được trang bị về chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa tư bản bị sụp đổ hoàn toàn, hay nói chính xác hơn là đảo ngược 180 độ. Những chuyến hàng hóa, một dạng chiến lợi phẩm, ùn ùn chảy ra Bắc; từ xe cộ, tivi, tủ lạnh, quạt máy, đồng hồ, vải vóc, cục xà phòng, cây kem đánh răng, quả pin, hộp sữa, gói mì chính tới cái kim sợi chỉ đều lên đường ngược bắc, đủ chứng minh cho cuộc nhận thức lại. Chả biết miền Nam “nhận họ” thì được cái gì, chứ miền Bắc “nhận hàng” không chỉ làm thay đổi cuộc sống vốn nghèo khó bền vững mà còn đổi cả nhận thức cho con người.

Rất tiếc là, tầng lớp lãnh đạo đất nước sau năm 1975 hoặc không nhận ra điều đó bởi họ quá say chiến thắng hoặc cố tình lờ đi để củng cố quyền lực. Họ thừa hiểu chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản sẽ không thể đưa đất nước, dân tộc đến bến hạnh phúc; thừa hiểu phương thức sản xuất tư bản, xã hội tư bản có bao nhiêu đều tốt đẹp cần phải tận dụng và phát huy, nhưng đối với họ, thay đổi đồng nghĩa với tự sát nên cứ nhắm mắt lao vào đường hầm, tự đánh lừa chính mình và lừa nhân dân. Họ say sưa tự lừa dối chính mình/ trong đói nghèo vẫn hét toáng quang vinh. Quang vinh, quang vinh, rực rỡ, “chưa có bao giờ đẹp như hôm nay”…

Nếu thực sự tôn trọng doanh nhân, doanh nghiệp, tư sản ngoài quốc doanh, ghi nhận đóng góp của họ, tạo điều kiện cho họ phát triển, để họ tin tưởng làm ăn, thì việc cụ thể nhất là hãy cắt phụp cái đuôi định hướng xã hội chủ nghĩa của nền kinh tế thị trường. Đó chính là thứ sản phẩm chắp vá, dở hơi của tư duy cố chấp, cùn mòn, tăm tối. Chính nó thành chiếc cùm, cái khóa, cái còng trói buộc, đe dọa, kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp, của làm ăn cá thể, tư sản.

Suốt bao năm dài ở đất nước này, do chế độ cầm quyền coi thường, khủng bố doanh nhân, người tài, nên cuộc sống đã thực sự lụn bại, xuống dốc thê thảm. Những thay đổi gần đây bởi nhiều lý do, mà lý do quan trọng nhất là con người, trong đó có doanh nhân, đã phần nào được tôn trọng, cởi trói để được sáng tạo, làm ăn, phát huy tài năng, sức lực làm giàu cho mình và cho đất nước. Chỉ có điều, lưỡi dao bén “định hướng xã hội chủ nghĩa” treo lơ lửng trên đầu kia có thể trảm doanh nhân bất cứ lúc nào, hoặc biến tư sản, dù tư sản đỏ, thành quả cam để vắt kiệt và vụt vỏ vào thùng rác. Không ai có thể yên tâm làm ăn trong cái cơ chế mưu mẹo ấy.

Xử bắn “địa chủ”, phá đình phá chùa, tàn hại công thần, bỏ tù văn nghệ sĩ, truất phế doanh nhân, đi ngược thời đại… cũng từ chuyên chính vô sản mà ra cả.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Hề… hề…., Nguyễn Thông này, giữ đúng lời hứa, tôi sẽ “còm” khi bài viết của ông kết thúc nên tôi xin phép ông được bày tỏ tiếp:
    1. Các doanh nhân khi xưa bị triệt hạ vì họ không nằm trong quy hoạch của nhà nước vô sản và bị Quốc hữu hóa và Cải tạo Công thương nghiệp, để đến nỗi các doanh nghiệp của họ bị trưng thu (thực chất là bị cướp), và, toàn bộ các chuyên viên các thợ lành nghề phải tìm chỗ khác để kiếm sống (chủ yếu phải ra nước ngoài). Hậu quả cho tới ngày nay, lấy ví dụ, La Dalat có 40% nội địa hóa bị xóa sổ và thay vào đó là Trường Hải auto hoặc Vinfast có 100% linh kiện Tầu. Nguyên nhân là do phải xóa bỏ Trí thức, Doanh nhân cũ để xây dựng một lớp Trí thức XHCN. Các doanh nhân cũ bị trở thành NGUỒN THU cho chế độ mới, mặc dù khi xưa họ có công ít nhiều cho kháng chiến (như trường hợp bà Nguyễn Thị Năm, chẳng hạn).
    2. Các trí thức XHCN hình thành từ các lò đào tạo Quảng Tây Vân Nam thời kỳ đầu, rồi sau này là ở Liên Xô và các nước Đông Âu, khi về nước, có nhiều kẻ leo cao trèo sâu trở thành các giáo sư viện sĩ…và một bộ phận không nhỏ của đám này lọt vào bộ máy quản lý nhà nước của chế độ mới.
    2a. Không có khả năng nghiên cứu nên các quản lý này tìm mọi cách ăn cắp ăn cướp các thành tựu trong nhân gian bằng cách buộc người sáng chế phải khai báo đầy đủ các quá trình công nghệ thì mới được cấp phép sản xuất, nếu không cướp được thì người sản xuất bị ghép tội (trường hợp vua lốp Nguyễn Văn Chẩn, chẳng hạn).
    2b. Các quản lý khi thấy có một công trình có giá trị thì tìm cách ỉm đi hoặc bán ra nước ngoài như là vải silk của Nam Định bị vải silk Tầu tràn ngập trước khi họ có phép sản xuất, hoặc, các đồi trăm đồi tỷ ở Quỳ Hợp mọc ra như nấm sau khi các quản lý yêu nước thương dân này hạ cánh an toàn (về hưu).
    3. Tất cả các kẻ giầu có từ những lý do trên, sau này sẽ trở thành CON BUÔN, hoặc luồn lách qua các khe hở của luật pháp hoặc chấp nhận làm sân sau của một quan chức bẩn đương thời nào đó. Vì thế, ở thời bây giờ không có DOANH NHÂN mà chỉ có CON BUÔN.
    3a. Các CON BUÔN sẽ phải sống chết theo các quan chức bẩn bị cuốn theo phong trào chống tham nhũng mà thực chất chỉ là LẤY QUYỀN ĂN CẮP từ TÊN NÀY sang cho TÊN KHÁC, cho nên, CAM BỊ VẮT cũng khá nhiều!!
    4. Vì thế, DOANH NHÂN chứ không phải là CON BUÔN mới chính là những người mà nước Việt cần!!

  2. Doanh nhân ư, cũng chỉ là cam vắt (Kỳ cuối)
    -24/10/2023
    Nguyễn Thông

    https://baotiengdan.com/2023/10/24/doanh-nhan-u-cung-chi-la-cam-vat-ky-cuoi/

    “Con đường giúp Hàn Quốc vươn thành quốc gia giàu có dù diện tích khiêm tốn, tài nguyên nghèo nàn… là nhờ vào phát minh công nghệ.…”

    TS LƯƠNG VIỆT QUỐC

    https://soha.vn/nguoi-viet-che-tao-drone-manh-nhat-the-gioi-noi-ve-bi-mat-giup-han-quoc-giau-co-va-con-duong-dua-viet-nam-den-hung-cuong-20231017014528097.htm

    như TS LƯƠNG VIỆT QUỐC làm drone đầy hiệu năng giá thành cạnh tranh với Thế giới

    Đã thật quá trễ MẤT 78 NĂM tính từ 02/09/1945 và LẠC HẬU THỤT LÙI 400 năm 4 Thế kỷ so với NAM HÀN, TÂN GIA BA, ĐÀI LOAN….nhưng dù ĐÃ QUÁ CHẬM nhưng nếu may ra HÓAN CHUYỂN đột biến TƯ TƯỞNG diễn biến Hòa Bình như các ANH Lộc Vàng ANH Toán về Âm nhạc ăm ắp TÌNH NGƯỜI NHÂN BẢN VNCH thì cho dù ĐÃ QUÁ CHẬM MẤT 78 NĂM tính từ 02/09/1945 và LẠC HẬU THỤT LÙI 400 năm 4 Thế kỷ so với NAM HÀN, TÂN GIA BA, ĐÀI LOAN….
    nhưng vẫn CÓ CÒN HƠN KHÔNG thà làm chỉ 1 GIỌT MƯA XUÂN TỰ DO DÂN CHỦ VĨNH CỬU trên Mái tóc MẸ VIỆT NAM như Sóng bạc BIỂN ĐÔNG còn hơn 1000 giọt máu trên đầu Tử tù LÊ VĂN MẠNH ….

    Theo tôi dù chủ quan VẪN CÒN LÀM KỊP vẫn còn Thời gian LƯỢNG TỬ sát na…bằng CÁCH VIỆT NAM như Nguyễn Huệ thúc quân nhịp độ tốc hành ra cứu Thăng Long bằng Trống trận TÂY SƠN ngày đêm 24/24 7/7….

    Tôi không ham quyền chức gái gú CHẲNG ĐÒI HỎI vì có lương hưu ĐỦ SỐNG lương bỗng chạy theo bọn tham nhũng SÁCH GIÁO KHOA … cứ để tôi làm 6 tháng bộ trưởng giáo dục đào tạo CÁCH MẠNG HÓA toàn bộ nền giáo dục lỗi thời PHẢN DÂN HẠI NƯỚC phi khoa học HỌC VẸT học céc học kẹc PHÍ PHẠM hàng chục triệu Bộ óc THÔNG MINH Việt non trẻ LÃNG PHÍ hàng chục triệu Trái tim NHIỆT TÌNH HIẾU HỌC Việt non trẻ … DU HỌC các trường đại học lừng danh TẠI CHỖ ngay bên Quê Nhà … Thời đại Thông tin Lượng tử Nhân tạo tưởng như KHOA HỌC GIẢ TƯỞNG VIỄN TƯỞNG đang thành hiện thực CHỈ TRỪ CHÍNH CHÚNG TA PHẢI TỰ THAY ĐỔI tự diễn biến hoà bình

    Còn kịp vẫn còn THỜI GIAN LƯỢNG TỬ ngắn ngủi NHƯNG dài BẤT TẬN đủu để bắt kịp trong BỐI CẢNH THẾ GIỚI biến động mà CHỌN LỰA VIỄN KIẾN NHÌN XA THẤY RỘNG vẫn là TÂY DU hơn ĐÔNG DU (Nhật Bản , Nam Hàn, Đài Loan TẠI SAO KHÔNG ????) với MỸ-ÂU thì Việt Nam chỉ cần 1 THẾ HỆ chắc chắn sẽ THAY DA ĐỔI THỊT !!!! may ra còn bắt kịp Đài Loan và Tân Gia Ba (Nhật Bản , Nam Hàn thì đợi ÍT NHẤT cuối Thế hệ Hai hay Thế hệ Ba !!!) dĩ nhiên CHÓP BU phải thay nhân sự ĐÓ LÀ KỂ VẤN ĐỀ LỚN và thay đổi cả Ý HỆ phải lấy ĐUÔI tư bản XANH làm hóa ĐẦU vứt 1000% xã HÔI chủ nghĩa ngay Putin cũng cả tin tuyên bố như thế trên cái NÔI LIÊN XÔ CŨ !!!)

    Phải nhân bội nhân 10 nhân 100 nhân 100 những TRƯỜNG HỢP như TS LƯƠNG VIỆT QUỐC đơn lẻ HÃY MỜI TS LƯƠNG VIỆT QUỐC tư vấn …

    “Con đường giúp Hàn Quốc vươn thành quốc gia giàu có dù diện tích khiêm tốn, tài nguyên nghèo nàn… là nhờ vào phát minh công nghệ.…”
    — TS LƯƠNG VIỆT QUỐC

    https://soha.vn/nguoi-viet-che-tao-drone-manh-nhat-the-gioi-noi-ve-bi-mat-giup-han-quoc-giau-co-va-con-duong-dua-viet-nam-den-hung-cuong-20231017014528097.htm

    như TS LƯƠNG VIỆT QUỐC cùng làm drone VỚI VÀI CHỤC NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sáng chế drone đầy hiệu năng cao nhưng giá thành cạnh tranh với Thế giới

    Thời đại Thông tin Lượng tử Nhân tạo tưởng như KHOA HỌC GIẢ TƯỞNG VIỄN TƯỞNG đang thành hiện thực CHỈ TRỪ CHÍNH CHÚNG TA PHẢI TỰ THAY ĐỔI tự diễn biến hoà bình

    NHƯNG CÁCH tự diễn biến hoà bình như tên chủ tiệm bán Nước võ văn thuởng vừa làm tại BẮC KINH là con đường XUỐNG HỐ THẲM với những BÙA PHÁP SƯ KHỰA CHỆT “16 chữ dz àng dẻo + 4 DỐT” tập cận bình võ văn thuởng cùng vận mệnh

    Hồng đế Tập Cận Bình nhắc thái thú tại chỗ gốc vịt võ văn thuởng

    “không nên quên ‘nguyện ước ban đầu’, chung tay đi lên XHCN

    “Đối mặt với tinh hình thế giới liên tục thay đổi và những nhiệm vụ về phát triển trong nước đầy khó khăn, hai nước không nên quên nguyện ước ban đầu trong quan hệ hữu nghị truyền thống” – Reuters trích lời VUA ĐỎ Tập Cận Bình nói với tên chủ tiệm bán Nước võ văn thuởng tại cuộc gặp.

    Đài phát thanh quốc tế Tàu cộng trang tiếng Việt dẫn lời HỒNG ĐẾ Tập Cận Bình nói thêm rằng hai bên “ghi nhớ lý tưởng và sứ mệnh chung, chung tay đi trên con đường xã hội chủ nghĩa, tạo dựng Cộng đồng cùng chung vận mệnh có ý nghĩa chiến lược, đảm bảo quan hệ hai nước luôn đi trên làn đường nhanh cùng có lợi, cùng thắng, tay trong tay cùng phát triển.”

    Con đường dẫn tới sự hủy diệt của Trung Quốc (Phần 1)
    https://baotiengdan.com/2023/10/23/con-duong-dan-toi-su-huy-diet-cua-trung-quoc-phan-1/

    -23/10/2023

    Foreign Affairs
    Tác giả: Michael Bennon và Francis Fukuyama
    Cù Tuấn, biên dịch

    NHƯNG trước khi TÀU Ô tự huỷ diệt THÌ CÁC NƯỚC LÁNG GIENG hay phương xa NGÂY THƠ như con nai vàng ngơ ngác trước MÕM KHỦNG LONG ĐỎ LÒM hay con mãng xà gian ác hoặc SIÊU CÁ SẤU giả khóc thương con vật tu nguyện dâng nạp mình của tên chủ tiệm bán NƯỚC võ văn thưởng VỀ NHỮNG ĐỀ ÁN

    HUAWEI và ZTE muốn xây dựng hạ tầng số ở Việt Nam và nhu liệu 5G sẽ như MÁY HÚT BỤI KHỔNG LỒ thu hút mọi THÔNG TIN SINH TỬ BÍ MẬT kinh tế quân sự y tế… như tình báo TÀU đã thu góp mọi THÔNG TIN QUÝ BÁU của mọi quốc gia nhất là Âu-Mỹ và ngay cả Phi châu về quặng mỏ kim cương uranium, ..ĐÂY LÀ cú chiêu Thiếu Lâm vào tử huyệt hay đánh vào SINH ĐIỂM Florent…chỉ có tử vong hay tàn phế suốt đời ….


    “Kênh đào Phù Nam là chiếc đinh cuối cùng đóng vào cỗ quan tài Đồng Bằng Sông Cửu Long ”.

    Dự án Kênh Phù Nam tại Cam Bốt do Trung Quốc đỡ đầu, tuy nói là tuyến thủy vận thôi nhưng vẫn có thể là kênh dẫn thủy nhập điền. Trung Quốc có chiến lược khai thác mối hận thù giữa dân tộc Cam Bốt và Việt Nam để chia rẽ họ, đồng thời viện trợ trợ hàng chục tỉ Mỹ kim mua chuộc Lào và Cam Bốt, ràng buộc họ thành con nợ, để cô lập Việt Nam.

    “Kênh đào Phù Nam là chiếc đinh cuối cùng đóng vào cỗ quan tài Đồng Bằng Sông Cửu Long ”.

    Nhưng TỐI ĐA NGUY HIỂM HƠN vẫn là chuyến triều cống sang Tàu của tên chủ tiệm bán NƯỚC võ văn thưởng VỀ NHỮNG ĐỀ ÁN

    HUAWEI và ZTE muốn xây dựng hạ tầng số ở Việt Nam và nhu liệu 5G sẽ như MÁY HÚT BỤI KHỔNG LỒ thu hút mọi THÔNG TIN SINH TỬ BÍ MẬT kinh tế quân sự y tế… như tình báo TÀU đã thu góp mọi THÔNG TIN QUÝ BÁU của mọi quốc gia nhất là Âu-Mỹ và ngay cả Phi châu về quặng mỏ kim cương uranium, ..ĐÂY LÀ cú chiêu Thiếu Lâm vào tử huyệt hay đánh vào SINH ĐIỂM Florent…chỉ có tử vong hay tàn phế suốt đời ….
    Chẳng hạn khi có chiến tranh Việt-Tàu chúng sẽ khóa điểm sinh huyệt của mạng lưới viễn thông THẾ LÀ XONG … tôi dân trong nghề cả hệ thống 4G UMTS chỉ có 1 SINH ĐIỂM chỉ gởi 0 vào địa chỉ ấy là KẸT ĐẠN NGAY mạng lưới viễn thông di động tê liệt ngừng hẳn CHƯA KỂ LÚC VẬN HÀNH chúng có thể chép lại hay tham khảo THÔNG TIN TỐI MẬT như cơ sở dữ liệu của công ty RealTime Robotics Inc (RtR), do TS LƯƠNG VIỆT QUỐC sáng lập

    https://soha.vn/nguoi-viet-che-tao-drone-manh-nhat-the-gioi-noi-ve-bi-mat-giup-han-quoc-giau-co-va-con-duong-dua-viet-nam-den-hung-cuong-20231017014528097.htm

    NHƯ Anh Cả Đỏ NGÔ THẾ VINH đã trích “Kênh đào Phù Nam là 1 CHIẾC ĐINH cuối cùng đóng vào 1 CỖ QUAN TÀI Đồng Bằng Sông Cửu Long ”

    Chủ tiệm bán NƯỚC võ văn thưởng VỀ NHỮNG ĐỀ ÁN nếu HUAWEI và ZTE xây dựng hạ tầng số ở Việt Nam và nhu liệu 5G sẽ như 100.000.000 CHIẾC ĐINH cuối cùng đóng vào 100.000.000 CỖ QUAN TÀI Toàn Dân Việt ngay cả cái bác Beri bộ CH..ưởng CÔN AN Liên Xô đầu thai lại vào Hà L..ội ĂN MẤY TRĂM GAM thịt bò dát vàng DÍNH BAO GAM vào RĂNG HÔ thì thằng HÙNG BA nơi sứ quán Tàu ô tại HÀ L..ỘI cũng biết hết

    Chưa kể TÀU Ô còn đề nghị làm tầu HẠ tốc 60 tỉ đô la chạy như tầu điện cao tốc Hà Đông-Cát Linh với công nghệ tuyệt chủng thì chuyển giao công nghệ học là CÁI CHI MÔ nhât là bọn ĐẠI HÁN hiểm ác ham dấu nghề

    https://www.youtube.com/watch?v=naANPvIK650&t=146s
    Thủ tướng: Phải có câu trả lời dứt điểm về dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy Gang thép Thái Nguyên

    cứ nhìn Tể tướng Phạm Minh Chính thăm nhà máy gang thép THÁI NGUYÊN HOEN RỈ thì thấy rõ trả mua TIỀN THẬT bằng đô la nhận CÁI NHÀ MÁY Tàu phù THỔ TẢ gang thép THÁI NGUYÊN HOEN RỈ trong khi chúng làm NHÀ MÁY TÂN TIẾN trên Đất TÀU!!! Thậtt là lũ đại hán..g thâm độc mãng xà !!!

    https://www.youtube.com/watch?v=4-C0D5-C7sE

    Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát thực tế Dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy Gang thép Thái Nguyên

    Chưa kể TÀU Ô còn đề nghị làm tầu cao tốc 60 tỉ đô la .. thì đoàn quân MAO XẾNH XÁNG chỉ cần 10 sau vượt biên giới Việt-Trung chúng đã có mặt tại MŨI CAF MAU nói chi XUÂN 1979 như Trung tá Anh Hùng TRẦN KIM ANH chúng ăn trưa tại Hà Nội ….

    https://www.youtube.com/watch?v=6cTLfBJ-wP8
    TRƯỜNG SA – HOÀNG SA – Trung Tá Trần Anh Kim

    Bọn con cháu HỨA THẾ HANH (Thời Quang Trung NGUYỄN HUỆ…) và con cháu HỨA THẾ HỮU (1979 Thời LÊ DUẨN…) sẽ dùng tầu cao tốc 60 tỉ đô la .. tiến về tận MŨI CÀ MAU thế là xong ngay !!!

    Âu-Mỹ xa xôi TÀU vạn dặm mà còn KHÔNG XÀI 5G Huawei và ZTE .. đúng là
    thằng chủ tiệm bán NƯỚC võ văn thưởng BÀN VỀ NHỮNG ĐỀ ÁN với HUAWEI và ZTE cùng công ty đường sắt Trung C..uốc CÓ KHÁC NÀO QUỲ NẠP Chủ quyền và Sinh mạnh Toàn Dân Việt cho TÀU Ô !!!

    Cho nên nhà bình luận thời sự báo pháp Reuters rất có lý khi nhấn mạnh MỞ ĐẦU bài báo ông đã XẾP HẠNG 2 chỉ sau Lú vương tên chủ tiệm bán NƯỚC võ văn thưởng đã lọt vào MẮT HÍ ĐEN và BÀN TAY SẮT Hồng đế Tập Cận Bình …sẽ đạp đổ Phạm Minh Chính, Vương Đình Huệ và Tô Lâm THAY THẾ Nguyễn Phú Trọng

    Thật vô cùng nguy hiểm cho Tổ Quốc Việt Nam hôm nay trước mọi giao dịch với TÀU chỉ vì tên đại tội đồ HCMeo năm 1945 mà ra hàng triệu vấn nạn nhiêu khê !!!!!!!

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây