Từ tư tưởng bài Hoa đến đấu tố

Chu Mộng Long

23-10-2023

Tôi bắt đầu từ chuyện thầy tôi, thầy dạy Hán Nôm. Lần đầu tiên đến nhà thầy, nhìn ban thờ gia tiên mang màu sắc Hoa, tôi hỏi: “Thầy là người Hoa?” Thầy giật mình: “Không, mình là người Việt!”

Thầy kể, năm 1978, 1979, không khí bài Hoa khá căng thẳng, nhiều người Hoa bỏ về nước, nhưng gia đình thầy quyết ở lại. “Tổ tiên mình nhiều đời ở đây, đã là người Việt. Dòng họ có còn ai bên Trung Quốc đâu!”, thầy nói.

Tôi hiểu, bất cứ kiều bào nào cũng đều sợ hãi sự kì thị của dân bản địa. Huống hồ sự kì thị đến một mức nào đó có thể dẫn đến truy sát, nếu có biến động xảy ra.

Kì thị chủng tộc, tôn giáo đều dẫn đến họa truy sát, diệt chủng. Thế giới từng diễn ra chiến tranh đẫm máu. Việt Nam không phải chưa diễn ra. Cuộc truy sát người Chăm dưới thời Minh Mạng. Phong trào Văn thân “Bình Tây, sát tả” tàn sát người Công giáo dưới thời Tự Đức…

Không ngẫu nhiên mà các quốc gia văn minh cấm ngặt sự kì thị chủng tộc, tôn giáo. Ở châu Âu, nếu bạn kì thị chủng tộc, tôn giáo lộ liễu, bạn bị trừng phạt nghiêm khắc.

Ở Việt Nam thì sự kì thị công khai, từ cá nhân lan tỏa thành phong trào. Một số thầy tu theo đạo Phật công khai chửi Công giáo, đe dọa luôn tôn giáo khác. Một nhóm sử gia bài Tây, bài Công giáo, kí đơn tập thể, bài luôn cả Alexandre de Rhodes, người có công truyền bá chữ quốc ngữ.

Tôi không dám nghĩ phim Đất rừng phương Nam lại dấy lên một phong trào bài Hoa đến rầm rộ như vậy. Từ bài Hoa đến đấu tố, quy chụp khốc liệt. Không chừng, nếu chính quyền đứng về phe đấu tố, không chỉ những nhà làm phim, cả loạt diễn viên, cho đến hàng triệu người Việt gốc Hoa trên đất nước này cũng thành nạn nhân!

Những trang sử của nhà Nguyễn ghi nhận công khai phá đất phương Nam của người Hoa cũng bị đốt? Sách giáo khoa ghi nhận hoạt động của hội kín ở Nam Kỳ cũng bị xé sạch? Và nữa, các làng Minh hương vẫn còn ở khắp Trung, Nam sẽ ăn không ngon, ngủ không yên?

Cuộc đấu tố này săm soi đến tên gọi mang chất Tàu như Thiên Địa hội, Nghĩa Hòa đoàn. Rồi săm soi đến trang phục, săm soi chiếc khăn đến cái nút áo. Đến mức Cục Điện ảnh sợ hãi, buộc nhà làm phim phải sửa thành cái tên vô nghĩa, phi lịch sử như Nam Hòa đoàn, Chính Nghĩa hội. Bộ phim càng méo mó hơn. Không chừng, phải sửa luôn trang phục, sửa luôn cái nút áo cho làm vừa lòng kẻ đấu tố?

Tại quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh có con lộ lớn mang tên Phan Xích Long, ông “vua” của Hội kín Nam Kỳ, sao chưa thấy ai yêu cầu sửa hay nhổ đi cho sạch gốc Hoa?

Nếu phê bình khách quan, tại sao lại rất ít thấy có người phê bình về kịch bản, cảnh quay, diễn xuất… mà toàn nhè vào yếu tố liên quan Hoa kiều? Không phải cố tình phát động phong trào bài Hoa là gì?

Có thể, hạn chế lớn nhất của bộ phim là tô vẽ khá đậm chất Hoa trong các hội kín ở Nam Kỳ, nhưng không có mục đích chính trị ngoài ý đồ tạo ra sự li kì với các màn đấm đá để câu khách. Lợi dụng nhược điểm đó để phát động bài Hoa là nguy hiểm!

Có khi nào người ta bài Hoa đến mức đốt luôn cả Viện Hán Nôm, đập phá luôn chùa chiền, miếu mạo có chữ Hán, xóa luôn 80% từ Việt gốc Hán cho nó thuần Việt?

Những người đấu tố chưa làm nhưng những gì chứa trong tư tưởng ắt có ngày đi đến hành động. Chẳng phải những người hung hăng đấu tố đã từng bới từng hành vi của địa chủ và mở ra cuộc tàn sát trong cuộc cải cách ruộng đất? Và chẳng phải nhiều chùa chiền, đền đài, miếu mạo cổ đã từng bị đập phá trong cuộc cách mạng long trời lở đất ấy?

Nhiều trí thức khi nhắc lại các biến cố lịch sử trên, thường quy tội cho nông dân vô học. Tôi nghĩ khác. Nông dân chỉ manh động khi bị xúi giục. Đầu têu vẫn là kẻ biết chữ đứng đằng sau tổ chức và xúi giục. Thảm cảnh trên đất nước này phải bắt nguồn từ những kẻ có học nhưng lưu manh, tàn ác.

Nếu nói một Phương Hằng, một Ngọc Trinh gây náo loạn trên mạng xã hội là mắc tội “gây mất an ninh, trật tự nơi công cộng”, thì chính những trí thức kích động bài Hoa trong vụ phim Đất rừng phương Nam mắc tội nặng hơn. Tội gieo rắc kì thị chủng tộc, gây chia rẽ trong khối đại đoàn kết dân tộc. Cảnh giác với âm mưu của kẻ thù là cần thiết, nhưng nhìn đâu cũng thấy thù địch là tư tưởng man rợ. Quan điểm của tôi, bất cứ dân tộc nào, Chăm hay Hoa, Tây hay Mỹ, sống lâu trên đất nước này đều là người Việt.

Có thể trong lịch sử, nhiều kẻ lợi dụng các hội, đoàn kín làm gián điệp cho giặc gây hại cho đồng bào ta, nhưng việc nào ra việc nấy. Không thể đánh đồng thành phần ấy với cả cộng đồng người Việt gốc Hoa!

Theo tôi, trong vụ này, những nhà làm phim cấu kết với nhà trường để kiếm lợi trên thân xác học sinh, sinh viên nghèo, mới là điều đáng trừng phạt chứ không phải có nội dung liên quan đến người Việt gốc Hoa!

______

Notes:

– Biết là không đứng về phe nào thì phe đó thù địch và ắt ta trở thành nạn nhân bị chụp mũ và bị bắn từ hai phía. Nhưng phải nói, vì dân tộc này từng nồi da xáo thịt bởi vấn nạn kì thị và đấu tố.

– Bài học về Hội kín ở Nam Kỳ trong Sách giáo khoa lịch sử.

– Nếu nói cu Trấn Thành gốc Hoa và làm phim ngợi ca cái hội “Phản Thanh phục Minh” thì làm gì có chuyện nó đội mũ vua nhà Thanh? Dốt nát và chụp mũ tùy tiện!

Một số hình ảnh liên quan tới bài viết:

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN


  1. Ôi đứt ruột đau lòng ấn bản mới phim ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM kể về Bác Ba Phi !
    ********************

    Ôi đứt ruột đau lòng quá Bác Ba Phi !
    Nay người đóng Bác, mặt thịt béo phì
    Khiến Huyền thoại Bác – thành bác ba trợn !!!
    Lại mặc áo dài Tàu giống loài Chim di !
    Để râu xồm Hồi Mãn Thanh + nút áo khựa
    Đứt ruột đau buồn cho Bác quá đi !!!
    Giết Bao dung Hào phóng Rộng lượng Nam Bộ
    Tài chết Trần Thành tử cấm gen Trương F..i
    Ấn bản mới Bác Ba Phi thành chú Ba Trợn !!
    Hư cấu điện ảnh mùi Hồng Kông y hệt i !
    Chiêu Thiếu Lâm thòi ra thay đòn Võ Việt
    Độc cước Đại hiệp mất cả hai chân chì
    “Cẳng ba” lủng lẳng múa chưởng Độc thủ
    “Bắn” thủng màng trinh giả như nhậu Kim Chi
    Đúng xã hội đen giành ăn như Thiên Địa Hội
    Vì sao Nghĩa Đoàn Hòa Hảo – Cao Đài lại cố quên đi !

    Chắc chống ‘cộng phỉ’ Mao Xếnh Xáng nên chúng chém đi
    Ngay cả Phan Bội Châu + Việt Nam Quang Phục Hội *****
    Tuyên giáo kiểm duyệt Việt sử Cận đại đánh đì
    Phim bản mới Bác Ba Phi ơi thành Ba Trợn !
    Chú thoòng ba Tàu “sủa” như Tào Tháo phản ** AQ !!!

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

    ** Tiểu thuyết Lỗ Tấn : AQ Chính Truyện – Hãy tỉnh táo mà sống!

    ***** “Viết sử, cốt là viết sự thật”
    – Giáo sư Nguyễn Thế Anh

    Theo cuốn sách “Việt Nam thời Pháp đô hộ” do nhà xuất bản Khoa Học Xã Hội tái bản năm 2017 của Giáo sư Sử học Nguyễn Thế Anh, Trường Cao học Thực hành (EPHE) vừa tạ thế tại Toulouse (Pháp) ngày 19-3-2023, hưởng thọ 87 tuổi. Nguyên Viện Trưởng Viện Đại Học Huế trước 1975

    Theo Giáo sư Nguyễn Thế Anh thì đầu Thế kỷ 20 ở Việt Nam có tới 70-80 Hội ngầm chống Pháp
    Cụ Phan Bội Châu năm 1912 lập ra “Việt Nam Quang Phục Hội” và hội kín nầy suốt 13 năm hoạt đông đã thông qua bắt tay với các hội kín nhỏ lẻ khác để chống Pháp, chứ không riêng gì bắt tay với Thiên Địa hội hay Nghĩa Hoà đoàn… cho tới khi cụ Phan bị Pháp bắt năm 1925.
    Vì vậy việc không nhắc đến “Việt Nam Quang Phục Hội” mà chỉ nhấn mạnh hai hội kín từ Tàu trốn sang nương náu ở Việt Nam, là không công bằng với các hội kín khác cũng yêu Nước Việt, nhất là với Hội lớn như “Việt Nam Quang Phục Hội” của cụ Phan Bội Châu.

    Sử gia Nguyễn Thế Anh: Tinh hoa gửi lại
    VIỆT ANH (VIỆN NGHIÊN CỨU HÁN NÔM)
    26/03/2023
    https://cuoituan.tuoitre.vn/su-gia-nguyen-the-anh-tinh-hoa-gui-lai-20230323092436564.htm

    Nhà viết Sử Nguyễn Thế Anh từng giảng dạy các Đại học Huế, Sài Gòn, Sorbonne, Singapore, Harvard… Nguyễn Thế Anh chủ trì một trung tâm khảo cứu giữa Paris về lịch sử và văn minh bán đảo Đông Dương

    Tô Thanh Phương – Đất Phương Nam
    Sáng tác: Lư Nhất Vũ & Lê Giang
    Trình bày: Tô Thanh Phương

    https://www.youtube.com/watch?v=Mbo7Pbf8oyE

    5 807 267 vues 30 sept. 2012

    Đất Phương Nam
    ********

    Nhắn ai đi về miền Đất Phương Nam,
    Trời xanh mây trắng, soi dòng Cửu Long Giang.
    Mênh mông rừng tràm, bạt ngàn dừa xanh,
    Từng chang đước đong đưa, nhớ người xưa từng ở nơi này.
    Cho ta thêm yêu dấu chân ngàn năm đi mở đất,
    Cho ta thêm yêu bầy chim sáo sổ lồng.

    Còn đâu đây tiếng vó ngựa phi,
    Mà ngỡ con tàu vỗ sóng bờ xa.
    Nỉ non sao tiếng nhạn kêu chiều,
    Buồm xuôi vô phương Nam phiêu bạt theo thủy triều.
    Dẫu trải qua thăng trầm giông tố,
    Qua bao cuộc bể dâu,
    Mãi dâng cho đời bài tình ca Đất Phương Nam.

    Chờ trăng lên cất tiếng gọi nhau,
    Đờn khảy tang tình đượm thắm hồn ai.
    Biển xôn xao gió lộng tứ bề,
    Thuyền ai xuôi phương Nam khoan nhặt trôi lững lờ.
    Đã trải qua bao mùa mưa nắng,
    Qua bao cuộc đổi thay,
    Mãi dâng cho đời bài tình ca Đất Phương Nam.

    Cánh chim tung trời về Đất Phương Nam,
    Người xưa lưu dấu in hình thuở mang gươm.
    Bao la tình đời, màu lục bình trôi,
    Hoàng hôn tím ven sông, tiếng hò khoan còn tỏa đôi bờ.
    Lênh đênh mây trôi, khói sương chiều miên man nỗi nhớ,
    Nghe trong âm ba từng con sóng vỗ về.

    Còn đâu đây tiếng vó ngựa phi,
    Mà ngỡ con tàu vỗ sóng bờ xa.
    Nỉ non sao tiếng nhạn kêu chiều,
    Buồm xuôi vô phương Nam phiêu bạt theo thủy triều.
    Dẫu trải qua thăng trầm giông tố,
    Qua bao cuộc bể dâu,
    Mãi dâng cho đời bài tình ca Đất Phương Nam.

    Chờ trăng lên cất tiếng gọi nhau,
    Đờn khảy tang tình đượm thắm hồn ai.
    Biển xôn xao gió lộng tứ bề,
    Thuyền ai xuôi phương Nam khoan nhặt trôi lững lờ.
    Đã trải qua bao mùa mưa nắng,
    Qua bao cuộc đổi thay,
    Mãi dâng cho đời bài tình ca Đất Phương Nam.

  2. Hề…. hề…. Các đài Truyền hình (tv), kể cả từ Tw tới Địa phương, do chính sách tăng xin giảm mua nên đã cho người xem được (bị) xem rất nhiều các loại phim cổ trang. Nhiều đến nỗi, nhiều người đã phải kêu lên rằng các đài tv hiện nay là Hán tv, Sinoa tv, Hàn tv, Đài tv…
    1. Đặc biệt, các hãng làm phim đủ mọi trình độ và mọi cấp độ đã làm với mọi trang phục của các loại tộc dân, từ đa số tới thiểu số.
    2. Vì thế, ở nước ta khi các hãng phim trong nước làm phim lịch sử hoặc có dính dáng tới lịch sử thì người xem cảm thấy nó nhang nhác phim Tầu.
    3. Cũng chính vì thế, tôi xếp các bộ phim này vào thể loại PHIM GIẺ RÁCH. Vậy thôi!!

    • 3. Cũng chính vì thế, tôi xếp các bộ phim này vào thể loại PHIM GIẺ RÁCH. Vậy thôi!!

      https://viendongonline.com/res/media/Image/uploaded/2023/10/23-Oct-2023/391703922627071129633574886618583429709965n.jpg

      3. Cũng chính vì thế, tôi xếp các bộ phim này vào thể loại PHIM GIẺ RÁCH. Vậy thôi!!

      XIN KHÓC chuyện rất gần rất nóng hổi
      XIN KHÓC cho Nhà văn ĐOÀN GIỎI

      https://www.youtube.com/watch?v=_VwodiZsgSI

      Bến Thượng Hải (上海滩) Diệp Lệ Nghi – soái ca Huỳnh Hiểu Minh-Tôn Lệ

      ọn pánh lọn làu
      màn lậy thâu thấu con sây wìn pát nhau
      thầu chon líu xai cán xì
      wàn châu thâu thấu dat pin xỉu làu

      xị hấy xị xàu
      lòn lọi phan pát xin phun xìu pấy dao
      xìn cúng xát pài
      lòn lọi hon pát chot dạo mầy dao

      Không có bảng hiệu bằng tiếng Việt SONG SONG với chữ TÀU rồng rắn bên cạnh thì đúng là phim anh chị hay phân cảnh phim Tàu chống NHẬT cứu NƯỚC TÀU trên Bến Thượng Hải
      https://viendongonline.com/res/media/Image/uploaded/2023/10/23-Oct-2023/391703922627071129633574886618583429709965n.jpg

      Không có bảng hiệu bằng tiếng Việt SONG SONG với chữ TÀU rồng rắn bên cạnh thì đúng là phim anh chị hay phân cảnh phim Tàu chống NHẬT cứu NƯỚC TÀU trên Bến Thượng Hải

      Phân cảnh thì nặc mùi TÀY HÁY Tàu cộng Hoa n..ục

      https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=TPt4ft3iw84

      Không Ngờ Tình Tiết Này Lại Có Thể Xuất Hiện Trong Phim Đất Rừng Phương Nam?
      Việt Sử Toàn Thư 1,11 triệu LƯỢT THEO DÕI
      162 471 người xem 20 oct. 2023

      Không Ngờ Tình Tiết Này Lại Có Thể Xuất Hiện Trong Phim Đất Rừng Phương Nam?
      Nội dung: Xin chào các bạn khán giả thân mến của Việt Sử Toàn Thư. Dạo gần đây, ắt hẳn ai trong chúng ta đều đã nghe qua sự kiện ra mắt bộ phim “Đất rừng phương Nam”, một sản phẩm của Trấn Thành được được lên màn ảnh qua bàn tay của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Tuy nhiên, so sánh với lịch sử, và cả nguyên tác là tiểu thuyết “Đất rừng phương Nam” của nhà văn Đoàn Giỏi, hẳn ai cũng nhận ra rằng đã có những sự thật lịch sử bị bóp méo đi. Vậy những tình tiết lịch sử nào đã bị xuyên tạc trong bộ phim này? Xin mời các bạn cùng theo dõi video!

      Đất Rừng Phương Nam với các CÁI BANG băng hội ‘9 chỉ thần cái’ HỒNG 7 CÔNG của lão Kim Dung hơn 80 tuổi còn qua HÀ L..ỘI triều cường bế về cô vợ 28 tuổi … vợ thứ 4 của lão VĂN HÀO kim dung …. thế mà ngày xưa ngay ở Sài Gòn có bọn mê say kiếm hiệp chưởng Tàu THAY VÌ nhuw bọn TÀU đặng tiểu bình – giang trạch dân – hồ cẩm đào – nhất là TẬP CẬN BÌNH lao qua MỸ QUỐC học lóm CAO BỒI CAO THƯỢNG cỡ như Anh hùng John McCain chơi ít nhất là súng liên thanh R16 hay hỏa tiễn liên lục địa đầu đạn 100 bom nguyên tử …đến nỗi HÔM NAY thấy bọn TÀU ĐỎ đang đe dọa HÒA BÌNH THẾ GIƠSI với sự trỗi dậy chiến tranh CŨNG TẠI VÌ CAO BỒI CAO THƯỢNG sắp lâm chung như TT Jimmy Carter nhà khoa học nguyên tử làm tổng thống NHƯNG LẠI SAI LẦM VÔ CÙNG về Chính trị TẠO RA CỖ MÁY CHIẾN TRANH giờ chỉ thua MỸ vì đào tạo cho TÀU CỘNG miễn phí hơn 15.000.000 kỹ sư giáo sư CÔNG NGHỆ CẤP CAO HIỆN ĐẠI

      LẠI CÓ CHUYỆN KỲ LẠ như NGÁO SƯ Phốp gốc VỊT tại Toulouse nguyễn tiến dzũng từng tự nguyện bỏ 1 NĂM nhưng lại ăn lương ngáo sư TÂY từ THUẾ DÂN PHÁP rồi thắt bím mặc áo quần xường xám tình nguyện PHỤC VỤ HỘ N..Ý trên bến Thượng Hải


      Câu chuyện buồn hậu chiến
      21/10/2023
      Nguyễn Huy Cường
      https://baotiengdan.com/2023/10/21/cau-chuyen-buon-hau-chien/

      (Viết sau ngày 20/10, là ngày gì đó của phụ nữ Việt Nam)

      như các chị bất hạnh thanh niên xung phong NGHE theo lời BÁC HẦU VĨ ĐẠI sau khi đi đốt cả dãy TRƯỜNG SƠN chống MỸ cứu TÀU về đứng trên BẾN KHÔNG CHỒNG để có một MỤN CON … hay ngay con của thằng nguyễn ngọc d..ao TÀU thông ngôn thông l..ờ nguyễn thị tr..âu sa BÍ DANH thị bình và thông chim xuân thủy cũng là loại PHÁP GIAN collabo cho chiến dịch thâm nhập công nghệ cao về THÔNG MINH NHÂN TẠO cách đay hơn 20 NĂM vào cửa ngõ PHÁP để vào châu Âu NHƯNG NAY thì cả Âu châu thua rồi CHỈ MAY CÓ Hoa Kỳ mới địch nổi …. Đúng là cha con thằng nguyễn ngọc d..ao TÀU thông ngôn thông l..ờ thông ch..im ĐƯỢC CẢ bố lẫn con PHÁP GIAN gốc vịt gian phục vụ cho CUỘC TRƯỜNG CHINH VĨ ĐẠI CỦA BÁC MAO XẾNH XÁNG chinh phục cả thế giới !!!!

      Hình ảnh đang gây tranh cãi nhiều nhất trong phim “Đất rừng phương Nam” từ trang phục, đôi giầy…khiến khán giả xem phim “Đất rừng phương Nam” tưởng đây là cảnh tài tử TÀU Hứa Văn Cường giải cứu Đinh Lực trong phim xã hội đen đỏ nơi Bến Thượng Hải

      https://www.youtube.com/watch?v=_VwodiZsgSI

      Bến Thượng Hải (上海滩) Diệp Lệ Nghi – soái ca Huỳnh Hiểu Minh-Tôn Lệ

      ọn pánh lọn làu
      màn lậy thâu thấu con sây wìn pát nhau
      thầu chon líu xai cán xì
      wàn châu thâu thấu dat pin xỉu làu

      xị hấy xị xàu
      lòn lọi phan pát xin phun xìu pấy dao
      xìn cúng xát pài
      lòn lọi hon pát chot dạo mầy dao

      Không có bảng hiệu bằng tiếng Việt SONG SONG với chữ TÀU rồng rắn bên cạnh thì đúng là phim anh chị hay phân cảnh phim Tàu chống NHẬT cứu NƯỚC TÀU trên Bến Thượng Hải
      https://viendongonline.com/res/media/Image/uploaded/2023/10/23-Oct-2023/391703922627071129633574886618583429709965n.jpg

      XIN KHÓC chuyện rất gần rất nóng hổi
      XIN KHÓC cho Nhà văn ĐOÀN GIỎI

      https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

      https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  3. Nói chung, CML. thường có nhận định khá hợp lý nhưng đôi khi đầy chủ quan, thậm chi
    cực đoan như trong bài này chẳng hạn. Vấn đề không phải bài Hoa mà là tỉnh táo trươc
    thủ đoan xảo trá của nhà nước Cs. Trung Hoa đang biến VN. thành chư hầu của chúng
    không những qua việc đào tạo huấn luyện cho quan chức VC. mà còn qua các phương
    cách gọi là quyền lực MỀM ! Nguy hiểm và đáng sợ ở chổ này là vì nó tinh vi ẩn náu vào
    trong hoạt động nghệ thuật nên rất dễ RU NGỦ chúng ta khiến chúng ta mất cảnh giác
    quên mất thực tế bị Tàu cộng “nắm thóp” hiện nay ?
    Cái gì chứ ru ngủ thì thực dân Pháp trước kia còn… non lắm so với qủy kế CS. !

  4. Con đường dẫn tới sự hủy diệt của Trung Quốc (Phần 1)
    https://baotiengdan.com/2023/10/23/con-duong-dan-toi-su-huy-diet-cua-trung-quoc-phan-1/

    -23/10/2023

    Foreign Affairs
    Tác giả: Michael Bennon và Francis Fukuyama
    Cù Tuấn, biên dịch

    NHƯNG trước khi TÀU Ô tự huỷ diệt THÌ CÁC NƯỚC LÁNG GIENG hay phương xa NGÂY THƠ như con nai vàng ngơ ngác trước MÕM KHỦNG LONG ĐỎ LÒM hay con mãng xà gian ác hoặc SIÊU CÁ SẤU giả khóc thương con vật tu nguyện dâng nạp mình của tên chủ tiệm bán NƯỚC võ văn thưởng VỀ NHỮNG ĐỀ ÁN

    HUAWEI và ZTE muốn xây dựng hạ tầng số ở Việt Nam và nhu liệu 5G sẽ như MÁY HÚT BỤI KHỔNG LỒ thu hút mọi THÔNG TIN SINH TỬ BÍ MẬT kinh tế quân sự y tế… như tình báo TÀU đã thu góp mọi THÔNG TIN QUÝ BÁU của mọi quốc gia nhất là Âu-Mỹ và ngay cả Phi châu về quặng mỏ kim cương uranium, ..ĐÂY LÀ cú chiêu Thiếu Lâm vào tử huyệt hay đánh vào SINH ĐIỂM Florent…chỉ có tử vong hay tàn phế suốt đời ….


    “Kênh đào Phù Nam là chiếc đinh cuối cùng đóng vào cỗ quan tài Đồng Bằng Sông Cửu Long ”.

    Dự án Kênh Phù Nam tại Cam Bốt do Trung Quốc đỡ đầu, tuy nói là tuyến thủy vận thôi nhưng vẫn có thể là kênh dẫn thủy nhập điền. Trung Quốc có chiến lược khai thác mối hận thù giữa dân tộc Cam Bốt và Việt Nam để chia rẽ họ, đồng thời viện trợ trợ hàng chục tỉ Mỹ kim mua chuộc Lào và Cam Bốt, ràng buộc họ thành con nợ, để cô lập Việt Nam.

    “Kênh đào Phù Nam là chiếc đinh cuối cùng đóng vào cỗ quan tài Đồng Bằng Sông Cửu Long ”.

    Nhưng TỐI ĐA NGUY HIỂM HƠN vẫn là chuyến triều cống sang Tàu của tên chủ tiệm bán NƯỚC võ văn thưởng VỀ NHỮNG ĐỀ ÁN

    HUAWEI và ZTE muốn xây dựng hạ tầng số ở Việt Nam và nhu liệu 5G sẽ như MÁY HÚT BỤI KHỔNG LỒ thu hút mọi THÔNG TIN SINH TỬ BÍ MẬT kinh tế quân sự y tế… như tình báo TÀU đã thu góp mọi THÔNG TIN QUÝ BÁU của mọi quốc gia nhất là Âu-Mỹ và ngay cả Phi châu về quặng mỏ kim cương uranium, ..ĐÂY LÀ cú chiêu Thiếu Lâm vào tử huyệt hay đánh vào SINH ĐIỂM Florent…chỉ có tử vong hay tàn phế suốt đời ….
    Chẳng hạn khi có chiến tranh Việt-Tàu chúng sẽ khóa điểm sinh huyệt của mạng lưới viễn thông THẾ LÀ XONG … tôi dân trong nghề cả hệ thống 4G UMTS chỉ có 1 SINH ĐIỂM chỉ gởi 0 vào địa chỉ ấy là KẸT ĐẠN NGAY mạng lưới viễn thông di động tê liệt ngừng hẳn CHƯA KỂ LÚC VẬN HÀNH chúng có thể chép lại hay tham khảo THÔNG TIN TỐI MẬT như cơ sở dữ liệu của công ty RealTime Robotics Inc (RtR), do TS LƯƠNG VIỆT QUỐC sáng lập

    https://soha.vn/nguoi-viet-che-tao-drone-manh-nhat-the-gioi-noi-ve-bi-mat-giup-han-quoc-giau-co-va-con-duong-dua-viet-nam-den-hung-cuong-20231017014528097.htm

    NHƯ Anh Cả Đỏ NGÔ THẾ VINH đã trích “Kênh đào Phù Nam là 1 CHIẾC ĐINH cuối cùng đóng vào 1 CỖ QUAN TÀI Đồng Bằng Sông Cửu Long ”

    Chủ tiệm bán NƯỚC võ văn thưởng VỀ NHỮNG ĐỀ ÁN nếu HUAWEI và ZTE xây dựng hạ tầng số ở Việt Nam và nhu liệu 5G sẽ như 100.000.000 CHIẾC ĐINH cuối cùng đóng vào 100.000.000 CỖ QUAN TÀI Toàn Dân Việt ngay cả cái bác Beri bộ CH..ưởng CÔN AN Liên Xô đầu thai lại vào Hà L..ội ĂN MẤY TRĂM GAM thịt bò dát vàng DÍNH BAO GAM vào RĂNG HÔ thì thằng HÙNG BA nơi sứ quán Tàu ô tại HÀ L..ỘI cũng biết hết

    Chưa kể TÀU Ô còn đề nghị làm tầu HẠ tốc 60 tỉ đô la chạy như tầu điện cao tốc Hà Đông-Cát Linh với công nghệ tuyệt chủng thì chuyển giao công nghệ học là CÁI CHI MÔ nhât là bọn ĐẠI HÁN hiểm ác ham dấu nghề

    https://www.youtube.com/watch?v=naANPvIK650&t=146s
    Thủ tướng: Phải có câu trả lời dứt điểm về dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy Gang thép Thái Nguyên

    cứ nhìn Tể tướng Phạm Minh Chính thăm nhà máy gang thép THÁI NGUYÊN HOEN RỈ thì thấy rõ trả mua TIỀN THẬT bằng đô la nhận CÁI NHÀ MÁY Tàu phù THỔ TẢ gang thép THÁI NGUYÊN HOEN RỈ trong khi chúng làm NHÀ MÁY TÂN TIẾN trên Đất TÀU!!! Thậtt là lũ đại hán..g thâm độc mãng xà !!!

    https://www.youtube.com/watch?v=4-C0D5-C7sE

    Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát thực tế Dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy Gang thép Thái Nguyên

    Chưa kể TÀU Ô còn đề nghị làm tầu cao tốc 60 tỉ đô la .. thì đoàn quân MAO XẾNH XÁNG chỉ cần 10 sau vượt biên giới Việt-Trung chúng đã có mặt tại MŨI CAF MAU nói chi XUÂN 1979 như Trung tá Anh Hùng TRẦN KIM ANH chúng ăn trưa tại Hà Nội ….

    https://www.youtube.com/watch?v=6cTLfBJ-wP8
    TRƯỜNG SA – HOÀNG SA – Trung Tá Trần Anh Kim

    Bọn con cháu HỨA THẾ HANH (Thời Quang Trung NGUYỄN HUỆ…) và con cháu HỨA THẾ HỮU (1979 Thời LÊ DUẨN…) sẽ dùng tầu cao tốc 60 tỉ đô la .. tiến về tận MŨI CÀ MAU thế là xong ngay !!!

    Âu-Mỹ xa xôi TÀU vạn dặm mà còn KHÔNG XÀI 5G Huawei và ZTE .. đúng là
    thằng chủ tiệm bán NƯỚC võ văn thưởng BÀN VỀ NHỮNG ĐỀ ÁN với HUAWEI và ZTE cùng công ty đường sắt Trung C..uốc CÓ KHÁC NÀO QUỲ NẠP Chủ quyền và Sinh mạnh Toàn Dân Việt cho TÀU Ô !!!

    Thật vô cùng nguy hiểm cho Tổ Quốc Việt Nam hôm nay trước mọi giao dịch với TÀU chỉ vì tên đại tội đồ HCMeo năm 1945 mà ra hàng triệu vấn nạn nhiêu khê !!!!!!!

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  5. 7 gia tộc Hoa kiều giàu có bậc nhất tại Việt Nam: Cha đẻ loạt thương hiệu “quốc dân”, tầm ảnh hưởng bao phủ từ thực phẩm đến ngân hàng, bất động sản…
    Quỳnh Như • 24/08/2023

    https://nguoiquansat.vn/7-gia-toc-hoa-kieu-giau-co-bac-nhat-tai-viet-nam-cha-de-loat-thuong-hieu-quoc-dan-tam-anh-huong-bao-phu-tu-thuc-pham-den-ngan-hang-bat-dong-san-87474.html

    Các gia tộc người Việt gốc Hoa đang nắm trong tay những khối tài sản khủng và là những tỷ phú ngầm giàu có.

    Bài báo trên mới là phần nổi của tảng băng chìm KHÔNG ĐỀ CẬP đến chuyện làm ăn bất chính của VẠN THỊNH PHÁT của Trương Muội Muội với chú thoòng nằm vùng leo cao trèo cao LÃ (Lê) thanh Hải heo nọc nguyên bí thư thành QUỶ HÙ thành (ngay cả tên vịt lìu lưu manh trần văn khê cũng nhận căn nhà lớn khủng LÃ (Lê) thanh Hải heo nọc ăn cướp KHÔNG như bao ngàn gia đình DÂN OAN mất nhà vườn tại Thủ Thiêm.

    Không thể tưởng tượng được cả khu phố NGUYỄN HUỆ Sài Gòn rơi vào tay mụ xẩm Trương Muội Muội của VẠN THỊNH PHÁT

    https://www.youtube.com/watch?v=3BSNNl1153A&t=10s
    THĂM NHÀ TỔNG THỐNG NGUYỄN VĂN THIỆU |CÒN LẠI NHỮNG GÌ SAU NĂM 1975

    ĐIỀU KHÔNG BAO GIỜ có dưới một Thể chế chính trị Dân chủ Dân cử như VNCH ngày xưa cứ nhìn TT Nguyễn Văn Thiệu và ngay bà Thiệu cũng để lại công đức xây Bệnh viện VÌ DÂN

    https://www.youtube.com/watch?v=tlvAmL6qrXc

    Tháng Tư về thăm nhà ông Thiệu | VOA

    Trong miền Đông Nam Á, cộng đồng gốc TÀU hầu hết cộng tác với các cỗ máy độc tài như bài học Sử NAM DƯƠNG còn đấy và cuộc chính biến đã giết chết 600.000 người NAM DƯƠNG gốc TÀU vẫn còn đó chưa kể vụ nhỏ khác tại Vọng Các, Thái Lan.. và Manille, Phi Luật Tân …. Chinatown và cộng đồng gốc Tàu bám vào quyền thế lực chính trị để sống cưỡi trên đầu trên cổ đa số Dân bản xứ và điều tất nhiên khi có biến động lịch sử và bùng nổ xã hội họ phải trả giá đắt …

    Hiện tại Việt Nam cũng thế và đặc biệt bọn tình báo HOA NAM trèo cao leo cao như HOÀNG TRUN..G HẢI lợn đực nguyên bí thư thành QUỶ Hà L..ội và LÃ (Lê) thanh Hải heo nọc nguyên bí thư thành QUỶ HÙ thành cùng nhiều tập đoàn lớn NẮM HẾT KINH TẾ cả Việt Nam và chúng đang chuyển qua làm ăn kinh tế trí thức như vi mạch điện tử các mỏ quặng ĐẤT HIẾM không khéo lọt hết vào tay chúng khi BẮC KINH nhúng tay vào điều phố cho lũ “cán bộ nguồn” sang học bồi dưỡng tại Quảng TR…âu

    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/10/1-6.png

    để tạo ra QUÁI THAI Nước Việt do các BANG HỘI cái bang kiểu VẠN THỊNH PHÁT năm giữ 100.000.000 VẬN MỆNH

    Do đó chu mộng long ĐỪNG CÓ NGÂY THƠ chỉ nhìn vào ÂN SƯ đáng quý là NGƯỜI MINH LƯƠNG LƯƠNG THIỆN để áp đặt cho cách nhìn TỔNG THỂ TỔNG QUÁT mà chính là HCMeo cho đến Lú vương ĐÃ HỢP TÁC với Bắc Kinh gây ra CỖ MÁY THÁI THÚ Tàu TẠI CHỖ gốc gác bên Việt Nam

    NHƯNG NGAY CẢ CÁI bọn gốc người Minh Hương TỰ NGUYỆN làm tay chân tay sai cho bọn tình báo Hoa Nam… được xôi rồi việc, SIÊU ĐẠI CÔNG THẦN như HỒ CẨM ĐÀO còn bị xách như CÓC VƯƠNG núm áo xách tay ra khỏi HỘI TRƯỜNG dưới hàng ngàn ống kính nhà báo quốc tế THÌ NGAY lú vương XỨ VỆ hay Ô SÌN trương huy san cũng chẳng là CÁI CHI MÔ !!!


    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  6. Bài này của Giáo Sư Chu Mộng Long là quá trễ & quá ít, too little & too late, chủ nghĩa dân tộc cực đoan, phát xít already here, và được sự ủng hộ, cổ động của HẦU HẾT những người Tưởng Năng Stench cho là “đấu tranh cho dân chủ”. Nó có phát chiển lên tới mức fever-pitch như thời vua chúa nhà Nguyễn hay không còn tùy thuộc vào sự ủng hộ (hiện giờ) ngấm ngầm của các phần tử thoái hóa (bộ phận này không hề nhỏ) trong Đảng

    “Tổ tiên mình nhiều đời ở đây, đã là người Việt. Dòng họ có còn ai bên Trung Quốc đâu!”

    Vưỡn hổng tin được . Trí thức vịt cừu PAP, từ đó tới giờ chưa (bao giờ) từ bỏ quốc tịch Xã hội chủ nghĩa của mình, thì tụi này chỉ nói thế để lừa gạt dân mềnh thui . Đã qua bao nhiêu thế hệ mà đồ dùng thờ cúng vẫn còn nguyên tiếng Hán thế thì lòng yêu quê hương đã gắn liền với lòng yêu chế độ gòi .

    “bất cứ kiều bào nào cũng đều sợ hãi sự kì thị của dân bản địa. Huống hồ sự kì thị đến một mức nào đó có thể dẫn đến truy sát, nếu có biến động xảy ra”

    It go double với dân Việt . Đức chỉ trải qua 1 chế độ phát xít dưới 10 năm, tới giờ vẫn cảm thấy nỗi nhục đó đè nặng trĩu lên lương tâm, người Việt thì tự hào về tư di phát xít, thậm chí coi tư di kỳ thị, phát xít là 1 thứ ID đáng tự hào . Hổng ít người đã nói thẳng hễ là người Việt thì phải kỳ thị . Hổng ngạc nhiên khi đa số họ đã trở thành & vẫn cầm chuông . Ba Sàm nói đúng, những người cuồng chống có mặc cảm kém yêu nươc .

    Trong tương lai sẽ xảy ra 1 Krystal Nacht ở VN không, i actually count on it. Sẽ có 1 làn sóng người Hoa di tản nữa, và toàn thế giới sẽ nhìn ra bộ mặt thật của dân tộc này . Tất nhiên, mọi người vưỡn vô tư .

    “Alexandre de Rhodes, người có công truyền bá chữ quốc ngữ”

    Cái này hổng phải kỳ thị, và de Roach hổng có công . “chữ quốc ngữ” là 1 sản phẩm của thực dân, phục vụ cho công cuộc cai trị . Mục đích của nó là chặt đứt cây cầu tư tưởng của dân bản địa với kiến thức, với ký ức tập thể, cầu nối giữa hiện tại & quá khứ . Để bây giờ muốn hiểu quá khứ, người ta phải đọc qua bản dịch . Dân tộc nào bị xóa trắng quá khứ sẽ trở thành ngốc nghếch đến ngu ngơ . Đúng, “chữ quốc ngữ” có thể đã dọn đất terra-forma cho chủ nghĩa Mác-Lê, và cái end này có thể justifiable mọi tai hại mà nó gây ra . Nhưng hãy đừng quên mục đích chính của nó, vì như vậy là 1 thiếu sót mang tính hệ thống

    “Có khi nào người ta bài Hoa đến mức đốt luôn cả Viện Hán Nôm”

    Hahaha, sợ những người cực đoan chưa kịp thì ông Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện đã làm trước rùi . Và chắc chắn có người ủng hộ, nhất là những trí thức vịt cừu bên PAP

    “Đầu têu vẫn là kẻ biết chữ đứng đằng sau tổ chức và xúi giục. Thảm cảnh trên đất nước này phải bắt nguồn từ những kẻ có học nhưng lưu manh, tàn ác”

    Thats what ive been sayin fo the longest time. Và đáng kính trọng của những kẻ mang tư tưởng phát xít, chúng ta sẽ có Klaus Barbie, Georges Boudarel, Nguyễn Đình Bể, Goebbels & Nguyễn Xuân Diện

    “chính những trí thức kích động bài Hoa trong vụ phim Đất rừng phương Nam mắc tội nặng hơn. Tội gieo rắc kì thị chủng tộc, gây chia rẽ trong khối đại đoàn kết dân tộc”

    You said it bruthah! Và RF Phúc Kđinh A has been the Diva-soprano trong chiện này

    “Có thể trong lịch sử, nhiều kẻ lợi dụng các hội, đoàn kín làm gián điệp cho giặc gây hại cho đồng bào ta, nhưng việc nào ra việc nấy”

    Rất đúng . Ví dụ như Quốc Dân Đảng, và TA đã trừng trị chúng nó .

    Và những kẻ ngụy, lộn, quỷ biện, “Cần tách bạch 2 vấn đề” them as guilty

    Chỉ nói cái này, ngay cả phim làm về cộng đồng người Hoa theo quan điểm của người Hoa ở VN cũng chả có gì là tội lỗi cả . Mỹ đang khuyến khích các cộng đồng thiểu số làm ra những tác phẩm nghệ thuật, phim, sách vở từ quan điểm của riêng mình . Amy Tan w the Joy Luck Club viết về những người Hoa theo chủ nghĩa cộng đồng ở Mỹ trở thành 1 tác phẩm, last time i checked, được 1 số đánh giá 1 trong 1000 tác phẩm cổ điển của văn hóa Mỹ . Bà Kiều Chinh có 1 vai trong phin .

    Việt Nam hổng những hổng bắt kịp, mà còn đi ngược lại . The only problem, văn hóa thía giới hổng có đi đường vòng, dont go in circles. Tất nhiên, VN hổng phải thía giới nên đi thành hình số 8, cho biện chứng . Haha

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây