Thăm mộ tử tù Lê Văn Mạnh

Thái Hạo

24-9-2023

Ảnh: FB tác giả

Đêm qua, sau khi tình cờ đọc được thông tin về nơi chôn cất tử tù Lê Văn Mạnh, tôi và anh Hoàng Tuấn Công đã hẹn nhau đi thăm Mạnh. Sáng nay, hai anh em gặp nhau trước cổng nghĩa trang Chợ Nhàng, TP Thanh Hóa. Lặng lẽ bước vào. Một khu lăng mộ mênh mông, không biết Mạnh nằm đâu giữa rờn rợn nắng gió này… Chúng tôi phải ghé vào nhà quản lý để hỏi, anh nhân viên vừa nghe thì liền đứng dậy dắt xe máy, “Để em dẫn các bác ra”.

Chạy vòng vèo một hồi qua bạt ngàn mồ mả, người nhân viên dừng lại trước một khu cỏ hoang um tùm, chỉ tay, “Mộ đây”. Nhìn xuống, thấy hai nhân viên khác đang tay cuốc tay xẻng san khoảng đất trước nấm mộ. Họ nói để kê bàn thờ. Lát sau họ đặt lên đó một viên gạch hoa kê sát vào chân bia. Đây là “bàn thờ”…

Đứng lặng nhìn, một nấm đất mới, nằm trơ trọi giữa cỏ cây hỗn loạn dưới mặt trời buổi sáng trắng xóa. Chúng tôi đặt bó cúc vàng lên mộ Mạnh, đốt cho anh nén hương. Bên dưới mô đất này là một kiếp người vừa đi qua gần 20 năm tù ngục khổ đau trùng trùng…

Trở ra, đứng dưới bóng cây, đang nhìn ngồi mộ thì nghe thấy 3 người nữa đi vào. Tôi cúi đầu chào và hỏi một câu, người đàn ông luống tuổi trả lời “chúng tôi là người nhà của anh Mạnh, đây là em gái Mạnh…”. Cô gái bật khóc, tôi khẽ ôm lấy cô, cô cũng choàng tay ôm tôi, òa lên nức nở.

Cả ba người bước xuống bên mộ Mạnh, cô em gái liền ngồi thụp xuống anh khóc vật vã, “Anh ơi, 19 năm mẹ đi đòi công lý cho anh mà giờ anh nằm đây. Anh ơi…”. Cô khóc mãi, nước mắt giàn giụa đầy mặt…

Tôi và anh Công đứng dưới tàn cây nói chuyện với bố chồng của em gái Mạnh, còn cô vẫn đương vật vã khóc than bên mộ anh trai. Ông bảo, trước hôm 22 là ngày nhận giấy Thông báo, thì mẹ và em gái Mạnh đã ra Hà Nội để tiếp tục kêu oan cho anh ấy. Ngày 23 lúc gia đình còn đang ở ngoài Thủ đô thì ở nhà nhận được giấy báo tử, ghi Mạnh đã được chôn cất ở đây. Lúc đó gọi điện ra, mẹ con mới kéo nhau về. Lúc Mạnh chết, không ai biết, cả nhà chẳng ai được gặp một lần cuối…

Mặt trời lên mỗi lúc một cao, chúng tôi sắp sửa ra về giữa tiếng khóc than chưa dứt của em gái Mạnh thì thấy một nhóm khoảng 5, 6 người đi vào. Một đứa bé đi trước, em rể Mạnh nói, “con trai anh Mạnh”. Chúng tôi nhìn thằng bé sinh năm 2004, người nhỏ quắt chắc chưa nổi 40 cân, da đen đúa, hình xăm kín cả hai cánh tay, miệng ngậm thuốc lá. “Bố đi tù, nó ở với bà nội, ông Nội thì ốm đau, bà Nội mò cua bắt ốc nuôi hai đứa, rồi lại phải ôm đơn đi kêu oan cho con trai, chúng nó sống được là mừng rồi… Đứa em thì ở với bà ngoại”, ông thông gia nói.

Đi sau con trai Mạnh một quãng là bà Việt – mẹ tử tù Lê Văn Mạnh, và em trai anh. Chúng tôi khẽ cúi đầu chào. Cả đoàn đi lướt qua, sà xuống mộ, tiếng khóc rền lên… “Ơi Mạnh ơi là Mạnh ơi, 19 năm trời đằng đẵng, mẹ mò cua bắt ốc để kiếm tiền kêu oan cho con mà con phải chết oan con ơi”. “Anh ơi, có phải anh nằm đây không anh ơi… Anh sống khổ sống sở, giờ anh chết lang thang đầu đường xó chợ anh ơi…”.

***

Người nhân viên nghĩa trang chỉ cho tôi và anh Công một tấm bia ở gần sát mộ anh Mạnh, nói “Đây cũng là một tử tù”. Tôi nhìn, không còn thấy mô đất cao nữa, do ván thiên sập, lõm xuống một rãnh ở chính giữa. Hình như gia đình ở xa quá, mộ không được ai chăm sóc, đã 8 năm rồi, cỏ dại phủ lấp. Nay nhân tiện chôn Mạnh ở đây mà mới thuận tay thể dọn luôn cho ngôi mộ này.

Chúng tôi đứng trên đường nhìn xuống, cả một gia đình già trẻ gái trai đang kêu khóc vật vã bên mô đất, bất giác nghẹn đắng cổ họng, phải quay mặt đi.

Anh Công nói với tôi, “Bỏ án tử hình, đó là xu thế tất yếu của thế giới, Việt Nam sớm muộn cũng sẽ bỏ thôi. Nếu Mạnh có phạm tội thật thì chung thân không ân giảm cũng là hình phạt đích đáng rồi, đâu cần phải giết một mạng người. Nhưng đây, dù còn một mảy may nghi ngờ hay chút ít uẩn khúc nào thì, theo nguyên tắc suy đoán vô tội, không thể tử hình một con người, vì nếu lỡ mà oan thật thì không sửa được nữa. Huống hồ, đã cầm tù người ta gần 20 năm, cách ly rồi thì đâu nguy hiểm gì cho xã hội nữa, nếu lỡ sau này mới phát hiện ra hung thủ thật sự thì sao đây. Phía sau một án tử là cả một gia đình, là số phận của biết bao nhiêu con người, sao họ nỡ… ”.

Chúng tôi ra về, để lại sau lưng là tiếng khóc rền rĩ chưa dứt, những thân người đang vật vã bên ngôi mộ giữa trời chang chang…

Tạm biệt Lê Văn Mạnh, tạm biệt một số kiếp bi thảm. Cầu nguyện cho anh sớm về nơi miền đất lành. Cầu nguyện cho đất nước tôi sẽ không còn những tiếng khóc xé ruột, những dòng nước mắt mạn chát trên đất đen bỏng rát này…

Bình Luận từ Facebook

9 BÌNH LUẬN

  1. Ha ha ha haHa ha ha haHa ha ha ha

    Lại thêm 1 ĐỒNG CHẤY của tên đại đồ tể nguyễn đắc xuân ..cháu ngoại đích tôn của ÔN lê khắc quyến

    Ha ha ha ha Ha ha ha haHa ha ha haHa ha ha ha

    PRAYING WITH ONE HEART (2008)

    On June 11, 1963, the Vietnamese monk, Thich Quang Duc, immolated himself by fire in Saigon to protest against the religious oppression perpetrated against the Buddhist community during the Vietnam War. Did he die in vain?

    A short documentary written & directed by Lô Pham

    Music composed by Lê Khac Thanh-Hoai (MỆ của nhà đạo duyễn tự nguyện làm tuyên giáo bên Pháp ở khu QUẬN 8 có máu mặt TƯ BẢN XANH chắc lại ĐỎ xuất khẩu từ XỨ VỆ qua nhờ XỨ TỀ ……)

    thân mời quý bạn đọc TIẾNG DÂN nhào dzô mại dzô mà thăm xem nhà chú ấy

    http://www.dharma-films.com

    Narrated in English by Adam Malinofsky

    Produced by Dharma Films.

    Chú fạm lộ không này mà làm phim về TỬ TÙ OAN hay TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM thì tôi cũng xin đóng 1 vai đi qua đi lại ỦNG HỘ MIỄN PHÍ … cái này phải hỏi tên CAO ĐĂNG CHIẾN trùm côn an nằm vùng ở dề Sài Gòn không biết hắn có gây tê rồi đổ xăng vào đồng chí thượng tọa HAY KHÔNG chỉ có thượng cấp võ văn kẹt thời ấy mới biết chứ ngay như HUY ĐỨC ô sìn ở hầu nhà Cụ Diệm trong Dinh Gia Long cũng mù tịt !!!

    Full Documentary – Praying With One Heart – English with French Subtitles
    “Before closing my eyes to Buddha, I respectfully plead to President Ngo Dinh Diem, asking him to be kind and tolerant toward his people and to enforce a policy of religious equality.”

    The last written words of Thich Quang Duc, a Buddhist monk who burned himself to death to protest the regime in South Vietnam, 1963

    Main themes of the film: the religious oppression perpetrated during the Vietnam War, the fight for freedom of thought, belief and religion, the spiritual aftermaths of the Vietnam War, the importance of preserving Vietnamese traditional values and spiritual heritage and pass it on to the new generations…

    To organize a public or private screening of the film in your area, please contact me.

    © Pham Không-Lô, all rights reserved.

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Chuyện nực cười về một … “nhà nghiên cứu”

    https://baotiengdan.com/2023/09/18/chuyen-nuc-cuoi-ve-mot-nha-nghien-cuu/?unapproved=237212&moderation-hash=2feb35692048847688a03d377c9082a3#comment-237212

    -18/09/2023
    Trần Đức Anh Sơn

    tèo 25/09/2023 at 3:25 am

    Nguyễn Đắc Xuân KHÔNG học về Khảo Cổ…sao gọi là nhà Khảo Cổ . Nó là tên cs núp bóng các nhà sư CS chùa Từ Đàm Huế và MT ,két họp Bạo Lực CS ,đã giết hại bạn bè ,dân lành một các hảnh tiesn man rợ của kẻ thiếu văn hoá . Nhiều Bài viế về những hồi ức một thời Huế 68 của những người biết Xuân ,không hạp vói Xuân ,và là kẻ thù của Xuân,dù là cung trường cùng lớp .cùng lứa tuổi “Cờ tới tay ai nấy phất” Và Xuân đã phát quá đáng.
    Nhà văn Nhã Ca (Huế) là người từng sinh hoạt trong GDDPT (lúc cón đi học) vói TDDX ,thế mà tsi năm 75 ,khi CS xâm chiếm toàn bộ miền Nam ,NDX vào SG ddesn gặp vọ chồng Nhã Ca ,,,Nhã Ca trong hồi ký của mình viết là “nghe tiếng chuông kêu cửa ,nhìn ra thấy NDDXuan,mạt tái xanh…!”
    vì NDD X cung như anh em tên Hoàng Phủ (HPN Tường ) là những hung thần giét người không gờm tay ở Huế MT68…
    Hắn hiện ở Pháp ,xưng là nhà “KHảo Cổ Học”…nhưng không biest đêm về ,hắn có bị ác mộng ,nhưng người đã bị giết về ĐÒI MẠNG không ?

    Trả Lời
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT 27/09/2023 at 11:00 pm
    Bình luận của bạn đang chờ kiểm duyệt

    Hắn hiện ở Pháp ,xưng là nhà “KHảo Cổ Học”…
    Hắn hiện ở Pháp ,xưng là nhà “KHảo Cổ Học”…
    Hắn hiện ở Pháp ,xưng là nhà “KHảo Cổ Học”…

    KHỔ THẬT CHO Nước Pháp Vĩ đại của tôi ( tôi có ưu quyền nói như thế VÌ 44 năm qua tôi vẫn cầm BÙA HỘ THÂN Quốc tịch Việt Nam tị nạn !!! Tôi kính trọng và yêu Dân tộc và Văn minh Nhân bản Tự do này NAY CŨNG ĐANG sống còn trước SÓNG THẦN Tàu-Toàn cầu hóa như HOA KỲ, ĐỨC, ANH (bên Anh có may là Thủ tướng và Bộ trưởng Nội vụ là Người ANH gốc ẤN và PHI CHÂU ngay một đời nên dễ thi hành với chính sách DI DÂN bừa bãi lạm dụng lợi dụng Tinh thần Nhân đạo và Nhân quyền của những nền VĂN MINH ANH & VĂN MINH PHÁP này …. khiến việc NỘI BỘ làm suy yếu hẳn đi về mọi chính sách cấp bách KHÔNG THÔI không tránh khỏi XUỐNG DỐC …và khiến cho HIỆN TÌNH THẾ GIỚI càng nguy hiểm dễ rơi vào CHIẾN TRANH KHỦNG HOẢNG TOÀN CẦU …)

    Tên siêu đồ tể MẬU THÂN HUẾ nguyễn đắc xuân cũng vào sọt rác PHÁP (nói như cố Thủ tướng Michel Rocard cánh tả đảng xã hội ngay từ năm 1984 “NƯỚC PHÁP KHÔNG PHẢI LÀ THÙNG RÁC ĐÓN NHẬN TẤT CẢ KHỐN KHỔ CỦA THẾ GIỚI ” !!!)

    Mụ thứ trưởng ngoại thương hãng bóng đèn cũng tá túc vào sọt rác PHÁP PHÁP
    Cả cái ” “nhà dân chủ FẠM NÚI ĐỎ hồng sơn ” ” cùng toàn gia đình đã là dân Tây đang ở Paris IM THIN THÍT như thịt nấu đông !!!!

    Bố già GODFATHER vũ thư hiên trùm đầu gấu CHỢ VÒM mạc tư khoa, siêu trùm vụ án đàn anh cả chú chệt vụ án Tăng Minh Phụng mất mạng nhưng Tổng giám đốc Epco, xa bay cao qua MẠC TƯ KHOA rồi hạ cánh an toàn đến Paris thời ấy thông tin INTERNET tôi lại bị Bố già GODFATHER vũ thư hiên lo giấy tờ thẻ tị nạn và chạy giấy xin nhà cho hắn …để rồi hắn 74 tuổi mở hãng màn hình RỬA TIỀN ngay tại nhà VÀ mới đây thèng ANH HÈN NÚP nguyên ngỐc khen đón hắn thái tử đỏ của VŨ ĐÌNH HUỲNH bàn tay khát máu thảm sát giới Công giáo chống cộng Miền bắc cánh tay mặt của siêu vi trun..g c..uốc Hồ chí meo …

    RẤT TIẾC chỉ cần một hội đoàn NGƯỜI VIỆT CHÂN CHÍNH tại PARIS tố OFPRA

    https://www.ofpra.gouv.fr

    và bộ nội vụ PHÁP thì chắc tên siêu đồ tể NGUYỄN ĐẮC XUÂN chắc bị bắt ngay như những tên đồ tể đen thảm sát DÂN PHI CHÂU đều bi bắt tại PHÁP và bị tù

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  3. NHỮNG TÊN "NGẠ QUỈ" KHOÁC BỘ LÔNG CÔNG LÝ ĐÃ RA LỆNH GIẾT HẠI DÂN OAN

    Khi kẻ được quyền cầm cán cân “công lý” mà có quá khứ DỐI TRÁ …. ít nhất về tuổi tác của bản thân (đã bị phanh phui) … mà vẫn ngang nhiên nắm chức vụ quan trọng thì đất nước này đừng mong có công lý!
    Không ít người tò mò muốn biết cái chức vụ hắn đang giữ có giá bao nhiêu? có bao nhiêu mạng người đã phải chết tức tưởi để đánh đổi cho cái chức vụ ấy? Chắc nó và đồng bọn vẫn đang ở thế mạnh!?

  4. tôi chưa thấy một đêm nào dài thế,
    bốn ngàn năm, giờ lại ngót trăm năm.
    hết phong kiến độc tài, đến lũ bạch tuộc thực dân,
    hết quân, hết vương, đến lũ tượng thần chủ nghĩa.

    bao thế hệ siết rên trong gọng kềm nô lệ.
    chuyên chế dã man đục rỗng chí con người.
    cha tôi, ông tôi, bao thế hệ ngủ vùi.
    tôi chưa thấy một đêm nào dài thế.

    không ánh mặt trời, bóng tối chí tôn,
    lũ quỷ ám thừa cơ toàn trị,
    khủng bố dã man, reo rắc những kinh hoàng,
    biến lẽ sống thành châm ngôn “mày phải sợ”

    mày phải sợ mày ơi mày phải sợ,
    sợ nữa đi có sợ mãi được không,
    cốt tủy mục rỗng rồi trí óc cũng tối đen,
    mày lại đẻ ra lũ cháu con “biết sợ”

    bao thế hệ đã ngậm ngùi mắc nợ,
    lũ chúng ta lẽ nào lại mắc nợ mai sau,
    còn chần chừ gì mà không tỉnh dậy mau,
    sống cho xứng danh xưng con người trên mặt đất

    tôi chưa thấy một đêm nào dài thế,
    cũng chưa thấy có ngày mai nào không thể,
    vì người ta cần ánh mặt trời,
    tỉnh dậy đi lũ chúng ta ơi!

    trích: tập thơ chính luận “Hãy Ngẩng Mặt”

  5. HỌC GIẢ BÙI CHÍ VINH

    Giờ thì nói gì nữa
    Người chết đã chết rồi
    Mẹ, vợ, con ngồi khóc
    Chỉ để mình nghe thôi

    Tiếng kêu thấu tận trời
    Không nhằm nhòi dưới đất
    Kêu oan 19 năm
    Bị triều đình ngoảnh mặt

    Hồ sơ đầy oan khuất
    Chẳng làm vua động lòng
    Ngưng tử hình hai mạng
    Người thứ ba, thôi xong !

    Ở đất nước Tiên Rồng
    Quan Tòa toàn sán lãi
    Chánh Án lạnh như đồng
    Trên lệnh sao làm vậy

    Tội ác càng che đậy
    Càng nhớ Chu Văn An
    Chém bọn gian không được
    Thất Trảm Sớ đầu hàng

    Nếu có bị giết oan
    Hãy hiện hồn đòi mạng
    Đã làm ma lang thang
    Chẳng có gì phải ngán

    Sống, tên Lê Văn Mạnh
    Chết, sẽ mạnh như thần
    Thay trời đòi công đạo
    Để xứng tầm Nhân Dân !

    25-9-2023

  6. HỌC GIẢ BÙI CHÍ VINH

    Giờ thì nói gì nữa
    Người chết đã chết rồi
    Mẹ, vợ, con ngồi khóc
    Chỉ để mình nghe thôi

    Tiếng kêu thấu tận trời
    Không nhằm nhòi dưới đất
    Kêu oan 19 năm
    Bị triều đình ngoảnh mặt

    Hồ sơ đầy oan khuất
    Chẳng làm vua động lòng
    Ngưng tử hình hai mạng
    Người thứ ba, thôi xong !

    Ở đất nước Tiên Rồng
    Quan Tòa toàn sán lãi
    Chánh Án lạnh như đồng
    Trên lệnh sao làm vậy

    Tội ác càng che đậy
    Càng nhớ Chu Văn An
    Chém bọn gian không được
    Thất Trảm Sớ đầu hàng

    Nếu có bị giết oan
    Hãy hiện hồn đòi mạng
    Đã làm ma lang thang
    Chẳng có gì phải ngán

    Sống, tên Lê Văn Mạnh
    Chết, sẽ mạnh như thần
    Thay trời đòi công đạo
    Để xứng tầm Nhân Dân !

    25-9-2023


  7. Vĩnh biệt Cháu Lê Văn Mạnh như bao Triệu Bất hạnh nơi Quê Mẹ mà mỗi công dân có tiềm năng cao ngất là một Tù nhân dự khuyết !!!
    ********************

    Thân thăm hai đại gia quyến cùng hai cháu HỒ DUY HẢI và NGUYỄN VĂN CHƯỞNG … Chân lý Sự thật và Pháp luật Công bằng thật sự đứng về phía HỒ DUY HẢI và NGUYỄN VĂN CHƯỞNG …
    Và xin chân thành ngả mũ thay mặt Người Việt Tự do trong và ngoài QUÊ HƯƠNG xin cảm ơn Hai Tấm lòng đầy Lương tâm & Lương tri đã đến thăm Mộ chí Cố Tử tù Án oan Lê Văn Mạnh giùm cho cả tôi hai Bậc Đàn Anh Thái Hạo và Hoàng Tuấn Công đầy Nhân bản và Nhân văn cùng một Bài viết Tuyệt vời Tình Người Tình Đồng bào cao vời vợi …

    – TLDV

    Vĩnh biệt Cháu ơi như bao Triệu Bất hạnh !
    Chắc vì đâu gây hàng triệu Kiếp phần
    Bỗng chỉ Một ngày hàng trăm vạn tù nhân cải tạo
    Cả Đoàn Người : Vợ cùng Mẹ anh em thăm nuôi tảo tần
    Người tù kiệt sức đói ăn bỏ mình rừng thẳm
    Trại lao cải mô hình Trun..g C..uốc đồng chấy anh em thân
    Chưa hết đến chuỗi vô tận: Tù nhân Lương tri Lương tâm
    Đó là Đàn con Tinh hoa nhất của Mẹ Việt Nam
    Thách thức ngục tù hy sinh mình cùng cả con vợ
    Chấp nhận bất khuất vì chỉ yêu Nước thương Dân

    Rồi Tử tù án oan Dân đen thấp cổ bé họng đầy dãy
    Các Cháu tôi bị cướp mất Cuộc đời Thanh xuân !
    Còn bọn bán Nước hại Dân phè phỡn nhan nhãn
    Như mệ Siêu trùm cuối = vợ cựu tể tướng xúc f ân
    Xuân fuc*k – mụ fu nhân siêu tội đồ Vịt Á đại dịch
    Vẫn chưa hành quyết bằng cách Đàn hương hình
    Sao vẫn chưa vùng lên đứng lên đạp đổ cỗ máy ???
    Ăn hại đái nát bán Nước cho Hán cộng hại Dân lành

    Vĩnh biệt Cháu Lê Văn Mạnh như bao Triệu Bất hạnh
    Mọi người biết chắc vì đâu gây hàng triệu Kiếp phần
    Sống chết lưu vong lưu đày ngay giữa Lòng Đất Mẹ
    Mỗi công dân có tiềm năng cao ngất dự khuyết tù nhân !!!
    Chỉ cần ngàn Người vạn Người triệu Người cùng đứng dậy
    Đồng lòng đồng bộ đồng nhất đứng lên hỡi Dân Việt Toàn Dân !!!
    Trăm triệu trừ đi năm triệu bọn đảng viên như Ngọn Sóng Thần
    Quét sạch bọn vịt gian siêu vi trun..g c..uốc ra khỏi Đất Việt
    Tử tù Lê Văn Mạnh oan khuất ơi ! Án tử hình Cháu chắc góp phần
    Dân chủ hóa Việt Nam được Tự do : Tổ Quốc là Tối thượng
    Đứng trên cả Pháp luật : không đảng không ai vượt làn gianh
    Như nữ Tổng thống Nam Hàn ngay con cố Tổng thống Lập quốc ****
    Tử tù Lê Văn Mạnh oan khuất ơi Án tử hình Em góp phần
    Bản án oan tử hình sau hơn hai mươi năm Mẹ cha thanh minh

    Vĩnh biệt Lê Văn Mạnh như bao Triệu Bất hạnh
    Mọi người biết chắc vì đâu gây hàng triệu Kiếp phần
    Sống chết lưu vong lưu đày ngay giữa Lòng Đất Mẹ
    Mỗi công dân có tiềm năng cao ngất dự khuyết tù nhân !!!
    Chỉ cần ngàn Người vạn Người triệu Người cùng đứng dậy
    Đồng lòng đồng bộ đồng nhất đứng lên hỡi Dân Việt Toàn Dân !!!
    Trăm triệu trừ năm triệu bọn đảng viên như Ngọn Sóng Thần
    Quét sạch bọn vịt gian siêu vi trun..g c..uốc ra khỏi Đất Việt
    Chỉ có Ngày mai Vĩ đại ấy : Toàn Dân Việt yên ấm lo Canh tân !….

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

    *****

    Như nữ Tổng thống Nam Hàn PHÁC CẬN HUỆ cũng vào tù cho dù Bà chỉ ngây thơ sa bẫy Tình bạn để tham nhũng ngay Bà là con gái rượu duy nhất của cố Tổng thống Lập quốc PHÁC CHÁNH HY cả Ông lẫn Bà đều bị ám sát chỉ vì muốn xây dụwng một NƯỚC NAM HÀN DÂN CHỦ PHÁP QUYỀN CƯỜNG QUỐC NHƯ HÔM NAY

  8. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, ủy viên bộ chính trị, là nhân vật số 1 quyết giết Mạnh. Giết còn có mục đích thăm dò sự phản đối của dư luận, để liệu chừng giết nốt Hải và Chưởng. Khỏi còn bận tâm.

    Sau nhiệm kỳ này, đồng chí Bình sẽ nghỉ. Đồng chí lo nhất là bị vạch mặt, kể cả sau khi chết.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây