Chuyện nực cười về một … “nhà nghiên cứu”

Trần Đức Anh Sơn

18-9-2023

Tháng 9 năm 1992, tại Hội nghị thông báo Khảo cổ học thường niên tại Hà Nội, ông Nguyễn Đắc Xuân báo cáo đề tài “Lăng Đan Dương của vua Quang Trung ở đâu?”. Theo đó, ông phản bác giả thuyết của nhà nghiên cứu Trần Viết Điền rằng “lăng Ba Vành ở Huế có thể là lăng mộ của vua Quang Trung”, và khẳng định: “Lăng Đan Dương tọa lạc ở chùa Vạn Phước”.

Trong báo cáo của mình, ông Xuân đưa ra 3 luận điểm chính [dài lắm, khi nào có thời gian, tôi sẽ tóm lượt 3 luận điểm này của ông Xuân và đăng cho quý vị đọc cho biết], và tôi đã dựa vào 3 luận điểm đó để phản biện. Ông Nguyễn Đắc Xuân không lý giải rõ ràng và không trả lời được những phản bác của tôi.

Sau khi trở về Huế ít lâu, ông Xuân có ghé đến Phòng Nghiên cứu, Trung tâm BTDT Cố đô Huế, nơi tôi đang làm việc lúc đó.

Tại đây, khi trò chuyện với nghiên cứu Phan Thuận An, cùng làm việc với tôi tại Phòng Nghiên cứu của Trung tâm BTDT Cố đô Huế, ông Xuân phàn nàn: “Trần Đức Anh Sơn đã bắn ba quả đại bác vào tôi tại hội nghị thông báo KCH vừa diễn ra ở Hà Nội”.

Sau đó, ông Xuân ghé qua phòng làm việc của ông Thái Công Nguyên, Giám đốc Trung tâm BTDT Cố Huế lúc đó. Tôi không rõ ông ấy nói gì với ông Nguyên, nhưng ông Nguyên gọi tôi sang, rồi nói với tôi trước mặt ông Xuân (vẫn còn ngồi ở đó):

Chú cử cháu đi Hà Nội dự hội nghị khoa học là để học hỏi. Chưa chi cháu đã gây gỗ với chú Xuân ở hội nghị. Chú Xuân là nhà nghiên cứu lâu năm, lại là người Huế. Cháu còn trẻ (lúc đó tôi mới 24 tuổi), đã không ủng hộ ý kiến của người đồng hương, lại còn phản bác. Rứa là thiếu khiêm tốn. Không nên”.

Tôi đáp: “Ra hội thảo khoa học thì không có đồng hương đồng khói chi hết, cũng không có người lớn người nhỏ chi cả. Mà chỉ có những nhà nghiên cứu với nhau và dùng luận điểm khoa học để tranh luận, chứ không phải đem vị thế cha chú ra để dạy nhau. Chú Xuân có ngon thì làm rõ 3 điểm cháu chất vấn tại hội thảo đi, chớ đi méc chú Nguyên về thái độ của cháu mần chi”.

Rồi tôi ra khỏi phòng ông Thái Công Nguyên trở lại phòng làm việc.

Chiều nay, có người gửi cho tôi 2 trang văn bản này. Đọc xong tôi phì cười. Hơn 30 năm sau, con người ông Nguyễn Đắc Xuân vẫn không thay đổi chút nào. Vẫn giọng điệu kẻ cả, chụp mũ, “bỏ bóng đá người” khi có ai phản biện những cái gọi là “công trình nghiên cứu” của ông ấy. Quá tệ.

***

Cũng trong ngày hôm nay, trên mạng xã hội viral một văn bản do một thứ trưởng của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, gửi Bộ Thông tin Truyền thông, để “méc” chuyện các netizens lên mạng chê trách Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức văn nghệ hát hò [ỏm tỏi] trong buổi lễ trao Giải thưởng Báo chí về Văn hóa nghệ thuật, trong khi người dân cả nước đang bàng hoàng, thương xót 56 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn ở chung cư mini tại phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), cũng với giọng lưỡi chụp mũ, đe dọa… y như giọng điệu của ông Nguyễn Đắc Xuân trong văn bản đính kèm status này.

Từ kẻ xưng danh là “nhà nghiên cứu”, đến quan chức của cái bộ [gọi là] Văn hóa, mà hành xử kiểu “cả vú lấp miệng em” như thế này, thì đến bao giờ xứ này mới có một văn hóa tranh luận đúng nghĩa, một nền học thuật tử tế, một xã hội nơi người dân có quyền lên tiếng mà không bị đe dọa, bịt miệng và đòi trừng phạt?

Bình Luận từ Facebook

17 BÌNH LUẬN

  1. Chuyện nực cười về một … “nhà nghiên cứu”
    18/09/2023
    Trần Đức Anh Sơn

    Tội không VỐN THỜI GIAN có hạn để đụng đến bác lọ..t sư thầy cãi thầy kiện ngậm hột thị này
    Chuyện DỞ KHÓC DỞ CƯỜI về một … “nhà ló..t học lọ..t sư ĐỖ F…ÁP ”

    https://filesdata.cadn.com.vn//filedatacadn/media/800/2022/9/13/219-131.jpg

    Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường THPT Phan Châu Trinh (15-9-1952-15-9-2022): Tìm lại để đừng quên
    Thứ ba, 13/09/2022

    https://cadn.com.vn/ky-niem-70-nam-thanh-lap-truong-thpt-phan-chau-trinh-15-9-1952-15-9-2022-tim-lai-de-dung-quen-post266654.html

    Chính bọn GIẶC TRONG NỘI THÙ siêu vi trun..g c..uốc này như nguyễn công khế, trần ngọc trâu, antoine tran VUA RỬA TIỀN Paris, trương hữu ngọ CHÚA TRÙM RỬA TIỀN Paris, fan ứng thời nằm vùng phân hóa nội bộ Mỹ và kinh tài như kiến ch…úc sư nguyễn văn thảo & bào đệ nguyễn văn thoảng từng nhà sáng lập đại học tư thục tại Đè Nẽng mà giờ đây địa n..inh nhân kẹc toàn bọn đâm cha giết chú đ..chị dâu !!!
    Chính bọn GIẶC TRONG NỘI THÙ siêu vi trun..g c..uốc này CÒN NGUY HIỂM gấp 1.000.000 lần sư tổ MAO XẾNH XÁNG và thầy Tập Cận Bình vì chúng là GIAO LIÊN tại chỗ dẫn đường chỉ lối cho giặc như đứng tên mua đất mua nhà chiên lược cạnh PHI TRƯỜNG quân cảng ĐÀ NẴNG !!!!

    “Bạn và tôi, chúng ta đang đứng ở sân trường thân yêu có từ 70 năm trước… Muốn về thăm trường xưa mà thấy bọn ”

    Chính bọn GIẶC TRONG NỘI THÙ siêu vi trun..g c..uốc này CÒN NGUY HIỂM gấp 1.000.000 lần sư tổ MAO XẾNH XÁNG và thầy Tập Cận Bình vì chúng là GIAO LIÊN tại chỗ dẫn đường chỉ lối cho giặc như đứng tên mua đất mua nhà chiên lược cạnh PHI TRƯỜNG quân cảng ĐÀ NẴNG !!!! khiến tôi chẳng muốn còn về thăm lại Quê hương Thứ hai Đà Nẵng chỉ ngay sau Quê Hương Thứ nhất Hà Nội !!!

    dophaplawoffice.com

    https://diendandoanhnghiep.vn/bat-dong-san-mien-trung-2022-khoi-thong-phap-ly-cho-thi-truong-215186.html

    http://dophaplawoffice.com/gioi-thieu.html

    Thời đồ đểu HỒ CHÓ MÈO
    Cóc nhái nằm vùng học làm người l..ọt sư !!!
    http://dophaplawoffice.com/upload/hinhanh/07618.png
    VĂN PHÒNG LUẬT SƯ ĐỖ PHÁP

    Nhìn gốc gác nằm vùng bần cố nông quảng nôm nghệ an DIÊN AN bên Tàu mà đến gõ cửa nhờ tài hùng biện DỰA TRÊN lọ..t phốp xã nghĩa Đại Hán cộng trong sọ đầy phân MAO XẾNH XÁNG của chúng thì chỉ có thương vong tàn tật suốt đời là may CHỚ CHƯA nói chi mô TỬ VONG như Chúa tể Miền Trung nguyễn bá thÁnh !!!


    Chấn hưng văn hoá là chấn hưng cái chi mà bỏ 350 nghìn tỷ?

    https://baotiengdan.com/2023/09/12/chan-hung-van-hoa-la-chan-hung-cai-chi-ma-bo-350-nghin-ty/
    Nguyễn Tiến Tường

    12-9-2023

    Muốn chấn hưng Văn hoá là phải Giáo dục về Sự Thật Lịch sử khách quan như KHOA HỌC …Những Tấm lòng yêu Nước cần viết đúng như Sự Thật các Chí sĩ, Nhà Yêu Nước hay TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM LƯƠNG TRI suy tư và hành động vì DÂN TỘC ĐỒNG BÀO QUÊ HƯƠNG

    https://cadn.com.vn/lat-lai-ho-so-vu-an-to-chuc-phan-dong-viet-nam-dan-toc-cach-mang-dang-hoi-ket-bi-ai-cua-nhung-ke-phan-dan-hai-nuoc-2-post1852.html

    ************************

    Hung tin nghe Vị Thầy xưa khả kính bất khuất ngã mình ngay trên Địa linh Nhân kiệt

    ************************

    Anh hùng cố Giáo sư vào Sử Xanh
    Nhớ mãi hình Thầy Trần Ngọc Thành
    Từ tốn giảng bài giọng Tiếng Quảng
    Mười Năm bàng hoàng vọng Vân thanh
    Quê Nhà bạn cũ qua thư viết
    Hiên ngang Thầy đứng gần Đà Thành
    Tràng súng vịt cộng tàn bạo xử tử
    Máu Thầy thấm Thanh sử Sử xanh !
    Nhiệt huyết in mãi Hòa Khánh Cát trắng
    Quê Hương Quảng Đà Thầy sinh thành
    Tiên phong Thầy đứng lên lãnh đạo
    Sau Tháng Ba Đen chống bọn bạo hành
    Bạo tàn cỗ máy tay sai Tàu cộng
    Thầy hy sinh cho Dân Việt tỉnh nhanh
    Tinh anh hòa vào Hồn Thiêng Sông Núi
    Bất tử cùng Non Nước vào Sử Xanh

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    Paris, Tàn Thu 1987

    Chí sĩ Trần Ngọc Thành bút hiệu Trung Nhân sinh năm 1940 cùng Hiền thê là hai Giáo sư dạt Toán và Văn chương tại Trường trung học Phan Châu Trinh Đà Nẵng. Vợ chồng Thầy Cô sống tại đường Đinh Tiên Hoàng. Lớp chúng tôi hoiòi trung học đệ nhị cấp có may mắn học dưới công ơn Thầy Cô.
    Chính Thầy Trần Ngọc Thành chấp bút viết Luận Cương cho Việt Nam Dân tộc Cách mạng Đảng…
    Thầy lãnh đạo cuộc nổi dậy ngay sau Tháng Ba Đen Đà Nẵng năm 1975

    Thầy Trần Ngọc Thành bị xử tử năm 1977 tròn 37 tuổi…. (Năm có sai VÌ LÚC ẤY qua thư bạn thoáng qua gởi đi từ Đà Nẵng qua Paris sợ liên lụy )

    Miền Cát Trắng Hòa Khánh nay toàn bọn quan tham quan đỏ vịt cộng chúng đều là cát tặc làm ăn với bọn nhà thầu thương lái trun..g c..uốc MUA ĐẤT chiến lược ĐỨNG TÊN CHO ĐẠI D..A CHỆT nằm vùng đàng sau !!

    Thầy ơi ! Sự Hy sinh vì Lý tưởng và Tương lai của Thầy srx mãi mãi đi vào Thanh Sử Nước Việt Muôn đời

    RẤT MONG BẠN CÙNG TRƯỜNG Phan Châu Trinh có hay tin gì về Cô không còn sống tại Đà Nẵng ???
    Xin đa tạ cảm ơn trước

    ĐẶC BIỆT mong ĐỖ PHÁP chắc chắn là học trò BIẾT NHIỀU NHẤT BIẾN CỐ VIỆT SỬ NÀY

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  2. Tìm kinh phí để thực hiện bộ phim có phải là nan đề với anh?

    https://nguoidothi.net.vn/dao-dien-pham-thien-an-voi-dien-anh-toi-nhu-co-on-goi-40755.html

    Tôi phải cạnh tranh với cả trăm kịch bản khác để xin tài trợ từ các quỹ điện ảnh. Nhưng các quỹ điện ảnh rót tiền theo đợt, mỗi đợt 20 – 30% và phải đợi cung cấp đủ các loại hóa đơn, giấy tờ. Tôi không thể chờ các quỹ vì cần bấm máy sớm và nhanh, nếu chờ thì bối cảnh trong phim sẽ thay đổi, nhà thờ sẽ xây xong, nhân vật trong phim sẽ già đi, thời tiết từ mùa mưa sẽ thành mùa nóng, tôi phải xoay xở, vay mượn để ứng trước. Tổng số tiền tài trợ khoảng 250.000 USD, hiện chưa rót hết nên tôi vẫn còn nợ.

    Còn việc tham gia liên hoan phim thì tùy, có liên hoan phim chỉ tài trợ vài trăm USD cho đạo diễn tham gia, có liên hoan phim thì lo hết chi phí đi lại, ăn ở cho đạo diễn. Sau Cannes, tôi cũng mang phim dự thi ở gần 30 liên hoan phim và phát hành ở các nước.

    CHƯA BAO GIỜ gặp nhau với 2 Đạo diễn Trần và Phạm… nhưng nói thẳng ra tôi kính phục nhà Đạo diễn trẻ họ Phạm hơn là mến phục người kia … đáng nhẽ ra tôi tính đến gặp Anh bạn trẻ tài hoa và yêu Tiếng Việt khi cất tiếng tại Đại hội Điện ảnh Cannes nhận Giải thưởng ngày 09 tháng 9 tại Paris nhưng tôi rất ngại cái đám đứng ra tổ chức Thứ Bảy ấy …
    Trần có may làm phim tại Pháp đều hỗ trợ đến 4.000.000 Âu kim ngay đến tay triết d..a BHL làm phim đều tay hàng năm CÓ PHIM chiếu ra chỉ có 14 người xem tất cả vẫn lãnh số tiền như thế … Ngay tôi cầm Quốc tịch Việt Nam tị nạn suốt 44 năm nay vẫn có thể xin TRỢ CẤP LÀM PHIM.. và hiện nay có rất nhiều dự án viết kịch bản và chắc chắc SẼ CÓ XÁC SUÂT THỐNG KÊ
    CAO khi bàn về đề cập về NHỮNG CHỦ ĐỀ ÂM Ỉ VIỆT-PHÁP về Chiến tranh & Hoà bình về cá Vị Cựu hoàng từ DUY TÂN, HÀM NGHI, BẢO ĐẠI về giao thoa Văn hóa Việt-Pháp về Tình yêu giữa hai Quốc gia … nghĩa là đạo diễn nào muốn gì tôi chắc cũng có thể xoay viết được một kịch bản như thế với 44 năm sống lưu vong trăn trở tại Pháp …. và dĩ nhiên từ Kịch bản đậm chất Việt-Pháp này có thể bằng phép Tịnh tiến hình học theo Thời gian qua bối cảnh Mỹ-Việt từ 1954-1975… vì tôi sống cả với Thời gian Lưu vong qua Đất Mỹ tôi mến yêu đã cưu mang chung thủy với Cộng đồng Người Việt tị nạn CHÍNH TRỊ thật sự kể cả chui rúc nằm vùng kinh tế phân hóa nội bộ PHÁP và MỸ … đặc biệt trong BỐI CẢNH VIỆT-MỸ lại càng có nhiều đề tài NÓNG BỎNG và giữa 2 Đạo diễn Trần và Phạm… chắc chắn tôi vẫn hy vọng Người Trẻ hơn và bác kia hình như già rồi và ĐÃ CHẾT ngay cho dù phim được Pháp tuyển chọn đi dự Hồ Ly Vọng …đáng nhẽ ra với LUẬT PHÁP bảo trợ và tài trợ lớn như thế CHẮC CHẮN người từng tuyên bố NỔ ĐÒM ĐÒM :

    NÓI LẠI CHUYỆN PHIM XÍCH LÔ
    Thái Kế Toại (Đại tá Nguyên Giám đốc ĐACAND)

    http://vanviet.info/nghe-thuat/ni-lai-chuyen-phim-xich-l/

    “Khi tôi làm phim Cyclo tôi không hề nghĩ đến chuyện bôi nhọ đất nước của tôi. Tôi là một nghệ sĩ Việt Nam định cư ở nước ngoài. Và Tổ quốc Việt Nam rất thiêng liêng đối với tôi. Nếu ai không hiểu về tôi mà kết luận vội vàng về tôi thì đó là một ác cảm ghê tởm tôi không thể tưởng tượng nổi… Cái mục đích của tôi khi làm phim này là để đưa vào nền Điện ảnh thế giới một tác phẩm nghệ thuật do một người Việt Nam làm.Và tôi chọn một con đường đi cực kỳ khó khăn là vì phim Cyclo không phải là một loại phim dễ thương. Sự giằng xé giữa cái thiện và cái ác là một đề tài rất nặng nề, rất khó xử. Đã nói đến cái thiện và cái ác thì đừng nói đến sự cân bằng giữa hai khái niệm này. Cái ác thường phô trương một cách ly kỳ. Còn cái thiện thì không. Cái thiện không phải là loại sức mạnh biểu hiện ở bên ngoài. Phim Cyclo gắn bó rất chặt chẽ với cái ý này. Để tránh sự giả tạo và để gần sự thật, phim Cyclo dành cho cái thiện một chỗ đứng đặc biệt, đó là giữa hai hình ảnh, giữa hai cảnh, ở khoảng trống giữa hai hàng chữ. Phong cách mô tả cái thiện qua âm bản tạo cho tâm hồn thèm muốn cái thiện và đi tìm nó. Ai cũng biết trong xã hội nào cũng có mảng sáng và mảng tối. Đó cũng có nghĩa là thiện và ác. Tôi muốn thể hiện cái ác ghê gớm bao nhiêu thì sụ tồn tại và giá trị của cái thiện càng lớn bấy nhiêu.… Tôi xin kể một giai thoại rất riêng tư đã đến với tôi trong liên hoan Phim Venise làm cho tôi hiểu rõ vì sao tôi phải đấu tranh quyết liệt để thuyết phục những nhà sản xuất phải để cho tôi làm phim nói tiếng Việt. Việc này là rất phức tạp vì không có một lý do gì khiến cho một người Pháp bỏ tiền ra để làm một cuốn phim không nói gì về dân tộc của họ. Không có lý do gì ngoài tình yêu tha thiết của tôi đối với Việt Nam mà thuyết phục được họ.”

    tránh Thời gian không còn lâu nữa trả MÓN NỢ Ân tình cho PHÁP cưu mang kể cả tài trợ làm phim CHỚ KHÔNG PHẢI các bác đạo diễn CẠNH TRANH SỐNG CHẾT bên MỸ thì đạo diễn họ TRẦN đã không chết khi làm phim về chủ đề ẨM THỰC đứng đầu trong Tứ khoái NGAY Tiểu tướng còn chọn 4 KHÔNG mà !!! Nhưng khó vì ngay phim IndoChine với Catherine Deneuve mà còn hụt Giải Oscar … thì chỉ có Dân Mỹ ham nhậu món ăn nổi tiếng Pháp vào Mùa Bầu cử đang nóng bỏng lên thôi !!!

    Nói gì thì nói, tôi sắp bớt Thời gian viết Ý kiến trên Tiếng Dân tập trung chính vào các đại học từ xa cho các bạn trẻ hiếu học học tại chỗ Harvard, Stanford, MIT ngay tại Việt Nam và nửa Thời gian còn lại viết Kịch bản, Phim bản… ghi lại những Nhân vật Việt Sử như Lý Tống, Trần Văn Bá, Duy Tân (không còn vốn thời gian cho Hàm Nghi nữa cũng chính là lý do tôi biết khá rõ về Hàm Nghi qua lời kể Bác ruột tôi … dù cựu hoàng yêu Nước nhưng yêu cả HAI QUÊ MẸ và TÂN HƯƠNG Duy Tân vẫn có điều gì rất mới lạ và chính yêu Nước theo Phong cách Duy Tân như đúng tên Người, Dân Việt may ra thoát những chuỗi Bất hạnh Lịch sử !!!)

    Đây cũng là THƯ NGỎ Bạch thư gởi gián tiếp cho Nhà Đạo diễn Trẻ Phạm Thiên Ân và trực tiếp đến quý bạn đọc Tiếng Dân như tôi đã làm với Võ sư ĐOÀN BẢO CHÂU … nhỡ Nhà Đạo diễn Trẻ Phạm Thiên Ân có gì liên lạc với điện thư sau

    vien.nguyen1952@gmail.com

    Đạo diễn Trần Anh Hùng, Phạm Thiên Ân được vinh danh tại Cannes 2023 14:48 | Chủ nhật, 28/05/2023

    https://nguoidothi.net.vn/dao-dien-tran-anh-hung-pham-thien-an-duoc-vinh-danh-tai-cannes-2023-39664.html

    Trong đêm bế mạc Liên hoan phim Cannes 2023, đạo diễn Việt Nam Phạm Thiên Ân và nhà làm phim gốc Việt Trần Anh Hùng đã được gọi tên ở những giải quan trọng.

    Pháp chọn phim ‘The Pot-au-Feu’ của Trần Anh Hùng dự thi Oscar 2024 12:51 | Thứ sáu, 22/09/2023

    https://nguoidothi.net.vn/phap-chon-phim-the-pot-au-feu-cua-tran-anh-hung-du-thi-oscar-2024-41060.html

    Quyết định này của Pháp gây ngạc nhiên trong giới theo dõi điện ảnh, bởi một ứng cử viên “nặng ký” hơn là “Anatomy of Fall” (vừa thắng Cành Cọ Vàng – Liên hoan Phim Cannes 2023) đã không được chọn.

    Trần Anh Hùng tên Pháp là Guy Phimasset, sinh ngày 5-6-1966 tại Mỹ Tho, quốc tịch Pháp.

    Bố mẹ Trần Anh Hùng quê ở Nghệ An, di cư vào Nam từ 1954, sang Lào sinh sống từ 1973, rồi sang Pháp năm 1975, hiện làm nghề may quần áo ở Pháp.

    Trần Anh Hùng có một người em trai tên là Dũng sinh năm 1968, tên Pháp là Henry Phimasset, tốt nghiệp ngành Kinh tế thương mại và làm ăn lớn về khách sạn ẩm thực tại Việt Nam nhưng bão đại dịch đã cuốn hút gần như sập tiệm …

    Thông thường & bình thường, càng lớn càng già càng tính toán cho mình cho gia đình mình… Chính ra những vấn đề Thời đại Hôm nay hay giao thoa Pháp-Việt rất nhiều đề tài một đạo diễn có duyên may sống trong 2 luồng Sử Việt-Pháp nói lên được Nguyện vọng Dân tộc mình thì hy vọng sống mãi với Thời gian … nhưng chắc họ mất khi sống …

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  3. https://baotiengdan.com/2023/09/21/tai-sao-quan-he-ngoai-giao-viet-nam-nhat-ban-chua-la-doi-tac-chien-luoc-toan-dien
    Tại sao quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản chưa là Đối tác chiến lược toàn diện?

    21/09/2023
    Trần Văn Thọ

    TIẾC THAY cho g..áo sư Trần Văn Thọ từ NGÀY HÔM Biden thăm Việt Nam mới BIẾT RÕ RA chớ từ thời may mắn du học ĐÔNG KINH đến ngày cựu tể tướng xuân phúc xúc f..ân cu THỌ vẫn còn BƯNG BÔ trong TỔ KIẾN ĐỎ tư vấn cho cái thèng miệng quan trôn trẻ xuất khẩu CÔ DÂU ĐÀI LOAN hóa thành THI ngay …
    Tiếc cho MẸ VIỆT NAM có bọn LÊ HỒNG THỌ (đã về chầu MAO-Hồ

    https://www.diendan.org/Doi-song/tin-buon/hong-le-tho-1949-2021

    , Phạm Vũ Thịnh do bác THỌ dẫn đầu biểu tình phá phách phá toang TOÀ ĐẠI SỨ VNCH tại ĐÔNG KINH nền Cộng Hòa MIỀN NAM thắt lưng buộc bụng nuôi các bác CƠM NO ẤM CẬT tự nguyện BƯNG BÔ cho Chiến lược sư tổ MAO XẾNH XÁNG ..như nuôi bọn Diễn đàn chú cuội Paris … tôi không buồn cho loại thanh niên như ngay cả DƯƠNG THU HƯƠNG Miền Bắc nghe theo CHIÊU BÀI Mao Xếnh Xáng vạch ra thổi bùa Pháp sư TÀU chống MỸ cứu NƯỚC thật sự là CỨU TÀU Ô …vì tụi bay lại ở ngay PARIS và ĐÔNG KINH – Thủ đô Phong trào TÂY DU Phan Châu Trinh và Thủ đô Phong trào ĐÔNG DU Phan Bội Châu lại ngây thơ chính trị khi THÔNG TIN đâu có bít bùng … đúng là lũ đầu QUỶ mặt MA ăn cơm QUỐC GIA thờ MA CỘNG SẢN !!!!

    THÔI DẪU SAO quá muộn nhưng VẪN CÒN HƠN KHÔNG ngay như Nguyễn Chí Vịnh THỐT LÊN những lời cuối vào ngày cuối … Tiếc thay QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM dấu yêu lại có lắm thằng TRÍ NGỦ vẫn còn chưa buông đao HAY NGAY CẢ 1 lời xin lỗi trước Lịch sử và Dân tộc cùng đồng bào như thằng DOÃN nguyễn ngọc DAO bầu Tàu – chính hắn làm cả 2 chức thông ngôn cho Bắc Việt và MTGPMN sau đó ANH SÁU BÚA lê đức thọ lại phải bay qua BẮC KINH báo cáo và nhận chỉ thị MAO XẾNH XÁNG trước lần hội họp Hoà đàm Paris lần tới theo lệnh chỉ của quan thầy MAO XẾNH XÁNG

    Đến con hắn thằng DOÃN nguyễn phong quang CON thằng DOÃN nguyễn ngọc DAO bầu Tàu lại được BẮC KINH đề cử làm giám đốc về tin học thông minh nhân tạo CHƯA KỂ hắn làm chủ sịn cho thằng con siêu quan đỏ KHÔNG PHẢI NHƯ Trần Đức Thảo hàn sinh học trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM ULM mà thằng này bố nó ở HÀ NỘI tậu mua biệt thự ở phố ĐẠI SỨ QUÁN thế giới gần KHẢI HOÀN MÔN

    https://www.diendan.org/Doi-song/tin-buon/tin-buon-nha-giao-nguyen-van-long

    cũng như thằng Nguyễn Tiến Dũng gáo sư Toán ở Toulouse lấy 1 năm THUẾ DÂN PHÁP trả lương chạy qua đứng bến THƯỢNG HẢI không chồng bán chút tiểu óc cho ĐẠI HÁN Cộng khi biết chuyện tày trời Tàu cộng gián điệp định mua cả phi trường Blagnac cóp sao AIRBUS …và nay thì ngay cả PHÁP lẫn ÂU CHÂU đã liệt TÀU ĐỎ là nguy hiểm về mọi mặt LŨ SIÊU VI TRUN…G C..UỐC như thằng Nguyễn Tiến Dũng gáo sư Toán ở Toulouse thằng DOÃN nguyễn phong quang CON thằng DOÃN nguyễn ngọc DAO bỗng chốc thành loại COLLABO cho cả Pháp và Âu châu …chỉ vì chúng chỉ HÁO DANH HAM TIỀN HAM LỢI không xứng đáng cầm QUỐC TỊCH PHÁP như cả thằng DOÃN nguyễn ngọc DAO bầu Tàu lại PHẢN CHỦ hại cả Tân hương CHƯA KỂ chúng hãm hại cả CỐ HƯƠNG và CỘI NGUỒN CỦA CHÚNG …. Đúng là LŨ SIÊU VI TRUN…G C..UỐC như thằng Nguyễn Tiến Dũng gáo sư Toán ở Toulouse thằng DOÃN nguyễn phong quang CON thằng DOÃN nguyễn ngọc DAO bỗng chốc thành loại COLLABO với ĐẠI HÁN CỘNG ĐỎ chống lại cả Pháp và Âu châu … ĐÃ CƯU MANG nuôi chúng ăn học cả đại gia đình CHO CHÚNG HỌC VỊ địa vị XÃ HỘI tiếc rằng NGƯỜI PHÁP và DÂN ÂU CHÂU vẫn cho rằng đó là người việt nam người xứ VỆ ăn cháo đái bát CHỚ BIẾT ĐÂU chúng tôi CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT NAM TỰ DO trong và ngoài NƯỚC VIỆT coi chúng THẬT SỰ là đàn anh của hàng tỉ SIÊU VI TRUN…G C..UỐC như thằng Nguyễn Tiến Dũng gáo sư Toán ở Toulouse thằng DOÃN nguyễn phong quang CON thằng DOÃN nguyễn ngọc DAO bỗng chốc thành loại COLLABO với ĐẠI HÁN CỘNG ĐỎ chống lại cả Pháp và Âu châu …
    Chúng sẽ có ngày đền tội và trả lời trước DƯ LUẬN PHÁP và TOÀ ÁN PHÁP

    HA HA HA HA A
    Thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

    Tổ tư vấn Kinh tế hiện nay được thành lập bởi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 28/7/2017.

    https://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BB%95_T%C6%B0_v%E1%BA%A5n_kinh_t%E1%BA%BF_c%E1%BB%A7a_Th%E1%BB%A7_t%C6%B0%E1%BB%9Bng

    Danh sách thành viên được Thủ tướng phê duyệt ban đầu gồm 15 thành viên, do TS. Nguyễn Đức Kiên,nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm Tổ trưởng. Sau đó vào ngày 29/11/2017, PGS.TS. Trần Hoàng Ngân được bổ sung vào danh sách, Tổ Tư vấn có 16 thành viên.. Đến tháng 3/2018, GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng xin thôi nhiệm vụ ở Tổ tư vấn, Tổ còn 15 thành viên đến nay. (ÍT NHẤT RA Nguyễn Xuân Thắng CÒN CHÚT LIÊM SỈ khi tự thây mình BƯNG BÔ cho thằng hề xuân phúc xúc f..ân có mụ vợ SIÊU TRÙM CUỐI VỊT Á và nhậm xà 500.000.000 đô n..a chẳng giải quyết gì cho TRIỀU CƯỜNG SÀI GÒN còn thua không tràn đầy nổi cái mụ quảng nôm LÒ TÔN trần thị nguyệt thu !!!)

    CÒN Trần Văn Thọ vẫn tiếp tục KHÔNG NHƯ Nguyễn Xuân Thắng CÒN CHÚT LIÊM SỈ khi tự thây mình BƯNG BÔ cho thằng hề xuân phúc xúc f..ân có mụ vợ SIÊU TRÙM CUỐI VỊT Á và nhậm xà 500.000.000 đô n..a chẳng giải quyết gì cho TRIỀU CƯỜNG SÀI GÒN còn thua không tràn đầy nổi cái mụ quảng nôm LÒ TÔN trần thị nguyệt thu !!!

    HA HA HA HA A

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

    ĐỌC THÊM TẠI

    https://baotiengdan.com/2023/09/10/nhung-nhan-chung-song-sot-cua-mot-thoi-tham-khoc-ky-2/?unapproved=236488&moderation-hash=2aa73c7c540068162854732515ccfbd5#comment-236488

  4. Nguyễn Đắc Xuân KHÔNG học về Khảo Cổ…sao gọi là nhà Khảo Cổ . Nó là tên cs núp bóng các nhà sư CS chùa Từ Đàm Huế và MT ,két họp Bạo Lực CS ,đã giết hại bạn bè ,dân lành một các hảnh tiesn man rợ của kẻ thiếu văn hoá . Nhiều Bài viế về những hồi ức một thời Huế 68 của những người biết Xuân ,không hạp vói Xuân ,và là kẻ thù của Xuân,dù là cung trường cùng lớp .cùng lứa tuổi “Cờ tới tay ai nấy phất” Và Xuân đã phát quá đáng.
    Nhà văn Nhã Ca (Huế) là người từng sinh hoạt trong GDDPT (lúc cón đi học) vói TDDX ,thế mà tsi năm 75 ,khi CS xâm chiếm toàn bộ miền Nam ,NDX vào SG ddesn gặp vọ chồng Nhã Ca ,,,Nhã Ca trong hồi ký của mình viết là “nghe tiếng chuông kêu cửa ,nhìn ra thấy NDDXuan,mạt tái xanh…!”
    vì NDD X cung như anh em tên Hoàng Phủ (HPN Tường ) là những hung thần giét người không gờm tay ở Huế MT68…
    Hắn hiện ở Pháp ,xưng là nhà “KHảo Cổ Học”…nhưng không biest đêm về ,hắn có bị ác mộng ,nhưng người đã bị giết về ĐÒI MẠNG không ?


    • Hắn hiện ở Pháp ,xưng là nhà “KHảo Cổ Học”…
      Hắn hiện ở Pháp ,xưng là nhà “KHảo Cổ Học”…
      Hắn hiện ở Pháp ,xưng là nhà “KHảo Cổ Học”…

      KHỔ THẬT CHO Nước Pháp Vĩ đại của tôi ( tôi có ưu quyền nói như thế VÌ 44 năm qua tôi vẫn cầm BÙA HỘ THÂN Quốc tịch Việt Nam tị nạn !!! Tôi kính trọng và yêu Dân tộc và Văn minh Nhân bản Tự do này NAY CŨNG ĐANG sống còn trước SÓNG THẦN Tàu-Toàn cầu hóa như HOA KỲ, ĐỨC, ANH (bên Anh có may là Thủ tướng và Bộ trưởng Nội vụ là Người ANH gốc ẤN và PHI CHÂU ngay một đời nên dễ thi hành với chính sách DI DÂN bừa bãi lạm dụng lợi dụng Tinh thần Nhân đạo và Nhân quyền của những nền VĂN MINH ANH & VĂN MINH PHÁP này …. khiến việc NỘI BỘ làm suy yếu hẳn đi về mọi chính sách cấp bách KHÔNG THÔI không tránh khỏi XUỐNG DỐC …và khiến cho HIỆN TÌNH THẾ GIỚI càng nguy hiểm dễ rơi vào CHIẾN TRANH KHỦNG HOẢNG TOÀN CẦU …)

      Tên siêu đồ tể MẬU THÂN HUẾ nguyễn đắc xuân cũng vào sọt rác PHÁP (nói như cố Thủ tướng Michel Rocard cánh tả đảng xã hội ngay từ năm 1984 “NƯỚC PHÁP KHÔNG PHẢI LÀ THÙNG RÁC ĐÓN NHẬN TẤT CẢ KHỐN KHỔ CỦA THẾ GIỚI ” !!!)

      Mụ thứ trưởng ngoại thương hãng bóng đèn cũng tá túc vào sọt rác PHÁP PHÁP
      Cả cái ” “nhà dân chủ FẠM NÚI ĐỎ hồng sơn ” ” cùng toàn gia đình đã là dân Tây đang ở Paris IM THIN THÍT như thịt nấu đông !!!!

      Bố già GODFATHER vũ thư hiên trùm đầu gấu CHỢ VÒM mạc tư khoa, siêu trùm vụ án đàn anh cả chú chệt vụ án Tăng Minh Phụng mất mạng nhưng Tổng giám đốc Epco, xa bay cao qua MẠC TƯ KHOA rồi hạ cánh an toàn đến Paris thời ấy thông tin INTERNET tôi lại bị Bố già GODFATHER vũ thư hiên lo giấy tờ thẻ tị nạn và chạy giấy xin nhà cho hắn …để rồi hắn 74 tuổi mở hãng màn hình RỬA TIỀN ngay tại nhà VÀ mới đây thèng ANH HÈN NÚP nguyên ngỐc khen đón hắn thái tử đỏ của VŨ ĐÌNH HUỲNH bàn tay khát máu thảm sát giới Công giáo chống cộng Miền bắc cánh tay mặt của siêu vi trun..g c..uốc Hồ chí meo …

      RẤT TIẾC chỉ cần một hội đoàn NGƯỜI VIỆT CHÂN CHÍNH tại PARIS tố OFPRA

      https://www.ofpra.gouv.fr

      và bộ nội vụ PHÁP thì chắc tên siêu đồ tể NGUYỄN ĐẮC XUÂN chắc bị bắt ngay như những tên đồ tể đen thảm sát DÂN PHI CHÂU đều bi bắt tại PHÁP và bị tù

      https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

      https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  5. Giáo sư Nguyễn Đắc Xuân là 1 trí thức đáng kính trọng, có thể xem là 1 thứ quốc sư . Trần Đức Anh Sơn là ai mà dám vo ve xúc phạm tới 1 trí thức đáng kính trọng như nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân

    Trích nhà báo Phan Bùi Bảo Thy theo lời kể của Giáo Sư Nguyễn Đắc Xuân “một số bà con bạn bè thiếu thông tin chính xác và bị tác động bởi tin đồn nên đối với chúng tôi có phần dè dặt, kém thân thiện… và đương nhiên, những tài liệu được những kẻ chống Cộng cực đoan phát tán ấy (kể cả sách và báo) đều rặt một luận điệu cũ rích. Tất nhiên vẫn là ngôn ngữ vu khống Tường – Phan – Xuân là “đao phủ khát máu”.

    Ngoài ra còn vu khống nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và rất nhiều sinh viên, trí thức trong phong trào tranh đấu ở Huế là “Việt Cộng nằm vùng” … Sau Tết Mậu Thân, báo chí trên thế giới nóng lên bởi hai vụ giết người ghê tởm: Vụ Nguyễn Ngọc Loan bắn tù binh trên đường phố. Sau đó là vụ tên trung úy Calley tàn sát hơn 500 đồng bào ta ở Mỹ Lai. Chính quyền Mỹ lẫn Sài Gòn rất nhức đầu vì hình ảnh “Thế giới tự do” bị những tên ác quỷ này bôi đen.

    Để đánh lạc hướng dư luận trong nước và trên thế giới, bộ máy tuyên truyền của địch hông qua hai công cụ đắc lực là những cái mồm gian dối của bộ đôi Liên Thành – Nhã Ca, cố tình thổi phồng con số nạn nhân chiến cuộc Mậu Thân và gọi đó là nạn nhân bị Việt Cộng thảm sát. Đặc biệt Liên Thành và đồng bọn không ngừng bịa đặt đủ chuyện tập trung vào Tường – Phan – Xuân nhằm biến hình ảnh những người kháng chiến yêu nước thành những tên đao phủ, cá mè một lứa với bọn Sáu Lèo – Calley”

    Đoạn Giáo Sư Nguyễn Đắc Xuân đối mặt với Nhã Ca

    “Đến khi câu chuyện trở nên thân tình tôi hỏi thật:

    – Vì sao năm 1968 Thu Vân lại viết về nhân vật Đắc để ám chỉ tôi như thế?

    Chị ta trả lời rất thành thật:

    – Lúc đó ai cũng nói anh chết rồi, chớ ai ngờ…

    – Sao Thu Vân lại nỡ dựng chuyện ác cho em của một người bạn mình như thế? – Tôi hỏi với giọng trách móc.

    – Như anh biết đó – chị ta giải thích – viết ký thì phải có những con người bằng xương bằng thịt mình biết rõ ràng mới hay, chứ anh nghĩ lính giải phóng ở miền Bắc vào tôi nào có biết ai đâu?

    – Té ra như vậy.

    Để đạt được những mục đích đê hèn, người ta có thể làm những điều lá mặt, lá trái, đổi trắng thay đen. Họ vu oan giá họa cho rất nhiều nhân sĩ, trí thức yêu nước mà trong số đó nổi bật là ba nhân vật Tường – Xuân – Phan”

    Đó, thấy Giáo Sư Nguyễn Đắc Xuân, qua lời kể của Giáo Sư-Nhà Báo Phan Bùi Bảo Thy, đáng quý tới cỡ nào chưa!


    • G…áo sư Nguyễn Đắc Xuân là 1 trí thức đáng kính trọng, có thể xem là 1 thứ C..UỐC SƯ như C..UỐC SƯ vũ khiêu ÔM HÔN với HÍT HOA HẬU đã cả đời như C..UỐC SƯ cao huy thuần PHÁT MINH bưng bàn thờ PHẬT xuống đường thành tích này được ĐẢNG cài qua giúp sư ôn..g 1 Hạnh ..ôn cao huy thuần loại ĐA TRÁ có khoe mẻ viết đề tựa cho tập thơ của mệ ĐA DÂM nứng l..ờ f ải có lời tựa của ÔN cao huy thuần an bơ sữa tư bởn dính răng ngon quá nên quên cả về sau khi học thành tài thế mà có thèng muỗi chích mông TÀU Ô ngày đêm khoe ÔN cao huy thuần gian trá thâm hiểm chỉ thua thầy hắn là MAO XẾNH XÁNG gây nên THANH BỒ – ĐỨC LỢI ĐÀ NẴNG giáo chiến Phật và Công giáo làm sụp chế độ VNCH Thời TT Diệm

      Trần Đức Anh Sơn là ai mà dám vo ve xúc phạm tới 1 trí thức đáng kính trọng như nhà nghiên cứu HUYẾT HỌC CỐ ĐÔ HUÊ Nguyễn Đắc Xuân máu O máu A … tên đại đồ tể này xài hết !!!

      Trần Đức Anh Sơn đã làm việc CAN ĐẢM LẬT LẠI CÔNG TỘI VIỆT SỬ CẬN ĐẠI ngay giữa lòng sào huyệt kể cả tên HỒ CHÍ MEO khóc bằng NUỚC MẮT CÁ SẤU

      Lâu nay bặt tin tên cựu bí thơ thành Qủy HUẾ dở trò dâm đãng bị tát nổ cả đom đóm từ bài viết của TRẦN KIÊM ĐOÀN
      Chắc hắn đang là NGƯỜI TỬ TẾ …thời nay đã khác xưa rồi !!!

      Địa chỉ nhà tôi chắc đặc biệt ngay sau Thời Đông Âu sụp đổ NƠI HỘI TỤ quần hùng kể cả vàng thau lẫn lộn BÙI TÍN hai năm chơ PHÒNG NHÌ NÀO NUÔI, cục trưởng văn hóa Vũ Hùng em Vũ Cận , nhà luật học Nguyễn Hải Hà, kể cả đại sứ nguyễn hồng thao cũng tá túc hàng tháng có lẽ vậy cho nên Biển đảo mất nhiều quá phần thì lỗi Nông Đứ..T Mạnh lỗi Lê Khả Phiêu mê gái VUA CÓC giang trạch dân tân trang lại cô dâu Đài Loan mặc nội y mang cả màng nguyên trinh giả thế mà cái mặt luỡi cày dái trâu ‘TÌNH DÂN MÊNH MANG” bác KHẢ PHIÊU làm mất bao trăm ngàn cây số vuông biển đảo tội do Ma Chí Vịnh và tên bố vợ … nhắc mỹ nhân kế cho VUA CÓC giang trạch dân … ngay cấp cỡ như PHẠM HOÀNG HÔN hậu duệ NGUYỄN CƠ THẠCH cũng đành xin thua chớ nói gì chuyên d..a biên giới THỤT LÙI NGUYỄN HỒNG THAO ngay Nguyễn Mạnh Cầm còn bị cận vệ sĩ của VUA CÓC giang trạch dân … xách nách cặp đi như vừa làm với HỒ CẨM ĐÀO trước ngàn ống kính phóng viên Quốc tế ….ngay cấp cỡ như PHẠM HOÀNG HÔN hậu duệ NGUYỄN CƠ THẠCH cũng đành xin thua chớ nói gì chuyên d..a biên giới THỤT LÙI NGUYỄN HỒNG THAO

      Chân tình và tử tế nhân nghĩa vì NỀN GIÁO DỤC KHAI PHÓNH NHÂN BẢN VNCH tôi đã chân thành tiếp mọi đồng bào ĐÚNG LÀ HÒA GIẢI CẤP CAO
      nhưng cũng là NHÀ SỞ THÚ có đủ hết các sinh vật của xã hội Miền Bắc ….và tôi buồn cho Dân tộc …chủ nghĩa MAO XẾNH XÁNG đã băng hoại phá toang Nhân tính và Nhân phẩm đến mức nào !!!

      Cứ nhìn cái thèng DÊ LỢN VIÊN hạng bét viết trời ơi đất hỡi Việt Pháp Mỹ TÀU hổ lốn thì thấy


      https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

      https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  6. Nguyễn Đắc Xuân cần 1 thứ như Nguyễn Đức Tùng & Đinh Từ Bích Thúy, thì tính đáng kính của mềnh sẽ guarantee 1 đội ngũ chiên da chích đùi . Đàng này chỉ được có Lê Thiếu Nhơn thì coi bộ hơi bị ẹ

  7. NĐX này có phải là Xuân cùng nhóm với Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan đã được biết đến trong cuộc giết chóc dã man hồi Mậu Thân không các bác ?
    Mình thích phong cảnh Huế nên đã đọc khá nhiều sách về Huế của NĐX . Nếu biết y thuộc nhóm vừa kể thì chẳng thèm đọc làm gì cho mệt óc .


  8. Tặng Nhà nghiên k..ứu Huyết học cựu Kinh thành Phú Xuân, Xuân Mậu thân kinh hoàng…
    **************

    Đồ tể Cố đô Huế máu Hoàng thành
    Hóa đỏ trong Nguyên Xuân Mậu thân
    Đột biến thành siêu chuyên d…a nghiên cứu
    Ngay ngày Huế giải f..óng hoàn thành
    Toàn dân Huế thành nội cùng cả ngoại
    F..ỏng d..ái f..ỏng l..ờ nghèo đói mặt xanh
    Đồ tể nhuộm máu Hoàng thành Cố đô Huế
    Hương thành Huyết giang Xuân Mậu thân
    ÂM phủ Ngọc Tường hóa HOÀNG đổi họ
    Như chú nguyễn thành Hồ DOÃN sinh thành
    Nhìn trước mồ Vua Hàm Nghi hắn quỳ lạy
    Như đại kịch sĩ đội non Cối bên Tàu họ Tần !
    Thế mà có bo..ác vịt kìu võ quang iến
    Về hưu tự nguyện làm bé giao liên + tài xế
    Chở “hén” tham quan trinh sát Paris liền
    Kinh đô Ánh sáng lại kinh hoàng máy chém
    Cắt mạng rơi đầu Hóa học gia tài hiền
    Bỏ lại Người vợ trâm anh Hoàng tộc xinh đẹp
    Thế mà chú vịt kìu Iến đầu như ông Tiên
    Ống đu đủ bơm trôn ngàn lần cho hắn
    Tự vỗ ngực nhà Huế học gốc gác hiển nhiên
    Siêu đồ tể ngay sau già Hồ đọc thơ chúc Tết
    Việt Sử loang máu xương Đại Nội Dân lành hiền

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

    • Nhìn trước mồ Vua Hàm Nghi hắn quỳ lạy
      Như đại kịch sĩ đội nón Cối bên Tàu họ Tần !
      Thế mà có bo..ác vịt kìu võ quang iến
      Về hưu tự nguyện làm tài xế + bé giao liên
      Chở “hén” tham quan trinh sát Paris liền

      Viết vài dòng về tên đại đồ tể nguyễn đắc xuân trong cùng căn phòng mà 31 năm trước tôi cho Lê Văn Hảo ở nhờ trong hai tháng vì Tình Đồng châu Đà Nẵng khi Hảo vừa qua Pháp và không về lại …
      Thấy tôi chân tình giúp Hảo ngày đầu nghèo túng không việc làm Hảo tâm sự cũng rất chân tình nên tôi may mắn biết khoảng tối thảm sát Mậu Thân Huế mà Hảo cũng tham dụ cùng nhân chứng những bọn đồ tể khác như anh em ÂM phủ ngọc phan ngọc tường nguyễn đắc xuân
      Những đêm khuya Hảo kể tôi nghe về Huế về Mậu Thân về thảm sát …. về nhóm Huế ở Paris trong đó có võ quang yến Hội người yêu Huế về nguyễn đắc xuân và tụi bội bạc Huế nàyquay mặt với Lê Văn Hảo …
      Sau đó Hảo đi làm hướng dẫn viên cho Viện Bảo Tàng Louvre

      Hảo mất trước Tết ta hình như năm 2015

      Như tôi đã kể Bác ruột và Bố tôi đều chiến đấu tình nguyện trong Quân đội Pháp chống Đức quốc xã…Ngay sau Paris giải phóng hai Người lại về Quê Hương …dĩ nhiên lính Pháp theo Việt Minh là phản quốc và tội tử hình… Bác tôi vượt ngục Hỏa Lò ra chiến khu Việt Bắc …về hưu với quân hàm Đại uý QĐND không vào Dân Pháp nhưng vẫn bị bạc đãi vì gốc Lính Tẩy của ông … Bố tôi dân Pháp tiếp tục từ Hỏa Lò về nhà lao Căng Đọan Xá Hải Phòng …thi hành án chung thân được giảm tử hình vì có công chiến đấu cho Mẫu Quốc …sau 1954 Bố quyết định di cư vào Nam … Mãi đến Xuân 1976, 31 năm sau chia tay tại Hỏa Lò anh em mới gặp lại nhau … Bác tôi thời gian tại ngũ trên chiến trường Bắc Phi có ở Alger ghé nhà thăm Cựu hoàng Hàm Nghi. Bác tôi có viết VUA HÀM NGHI được nhà xuất bản QĐND in năm 1996….và chính tên đại đồ tể nguyễn đắc xuân đã vô lễ luận bàn về sách này ….

      https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
      https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  9. Đám văn hóa, khảo cổ cấu kết lập dự án moi tiền ngân sách, lừa tiền đóng góp, chiêu khách đến thăm …. Không Xuân này sẽ là Xuân khác.
    Đào được Ấn đời Trần ở Hoàng Thành, ấn bằng Gỗ, trên có 4 chữ Sắc Mệnh Chi Bảo!!! Tống Trung Tín là trưởng nhóm khảo cổ. Thông báo khảo cổ đã gây ra cuộc tranh luận, nhiều hội thảo đã được bày ra. Thành phố Hà Nội cùng một số “giáo sư” cộm cán như Phan Huy Lê, Ngô Đức Thọ … đều nghiêng về miếng gỗ có khắc chữ ấy là có từ thởi Trần, và đã đi kiểm tra C14 để giám định niên đại!!! Nhiều người bảo không phải đời Trần, nhưng không đưa ra được căn cứ xác đáng. Thế là “Khai ấn ở Hoàng thành Thăng Long” ra đời, Trần Đại Quang đến “khai ấn”.
    Có căn cứ xác đáng con dấu này là đồ dỏm, trong dân có người nói với Tống Trung Tín, dối Thần lừa người, tội chết. Sau không thấy làm tiếp.
    Túm lại, bọn giở trò bịp và bọn phản đối, trình độ cũng sàn sàn, nhiều chỗ cũng ấm ớ như nhau thôi. Có tý chức, có tý danh tiếng là do “phục vụ đảng” nên đảng ban phát cho, còn chân tài thực học thì ….
    Ví như Nguyễn Lân, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Xuân Diện … đếm không kể số, người có chuyên môn, lạ gì.
    Đạo văn, kiếm mấy mảnh bát đĩa vỡ chôn xuống, mai đào lên rồi la làng, ai nói gì thì cào mặt ăn vạ.

  10. Đúng như tác giả TĐAS.thì NĐX. là người tự xưng là “nhà nghiên cứu”, chứ thật ra
    ông ta chỉ là cử nhân văn khoa đại học Huế mà chưa từng tốt nghiệp về sử học để
    có thể vỗ ngực xưng danh nghiên cứu ! May ra là nhà nhiên cứu nghiệp dự ?
    Tên này cực đoan khét tiếng một thời nhưng nay già rồi vẫn chứng nào tật nấy !

  11. Gửi ngài NĐX ( ý kiến này đã có trên FB của tôi cuối năm 2019 – khi ngài nói CHỮ QUÓC NGỮ LÀ CÔNG CỤ phục vụ XÂM LĂNG đăng trên báo VĂN HÓA vào ngày 26-11-2019)
    ——————-
    Thưa nhà nghiên cứu NĐX,Tôi ít học lại ngu lâu,tôi xin được nhà nghiên cứu giải thích hộ tại sao lại gọi con bò khi nó có tới 4 chân để đi ,đứng và gần như không biết bò là gì ? Phải chăng bọn phong kiến,thực dân bịa đặt tên cho nó (vì hồi đó đã có tên bò) vậy, phải xoá bỏ tàn tích thực dân phong kiến,ta nên bỏ tên bò và nghiên cứu cho nó một tên mới ,theo cách nghiên cứu của giáo sư NĐX thì tên gì là phù hợp? Từ nay tới tết không còn bao lâu,mà tết là mùa xuân đến,nhân dịp mùa xuân,ta đặt tên cho nó là Xuân được không ,để kỹ niệm và giải thích vì sao trước đây nó là Bò mà giờ lại có tên mới là Xuân ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây