Độc đảng – lưỡng đảng

Nguyễn Văn Nghệ

4-9-2023

Vừa qua, tôi có xem trên Facebook báo Tiếng Dân bài viết “Ước mơ tếu ngày Quốc khánh” của tác giả Mạc Văn Trang. Tác giả kể chuyện xem trận chung kết Cup bóng chuyền nữ quốc tế năm 2023 qua màn ảnh VTV giữa hai đội VN1 và VN2. Trận đấu diễn ra quyết liệt: “Nhân dân được xem hai đội thể hiện tài năng, ý chí, đạo đức thi đấu nên vô cùng hào hứng, sướng con mắt, đã cái bụng, đáng bỏ thì giờ, tiền bạc ra để thưởng thức tài nghệ của các cầu thủ, con em yêu quý của mình”.

Sau khi xem xong trận đấu chung kết giữa hai đội VN1 và VN2, tác giả bài viết: “Bỗng nhiên cảm hứng thăng hoa, nghĩ: Giá như Việt Nam cũng có hai đảng: Đảng Cộng sản 1 và Đảng Cộng sản 2, cùng lấy Chủ nghĩa Mác, Lê nin – Tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng… cũng chẳng sao, miễn là có hai đội thi đấu với nhau như hai đội bóng chuyền nữ VN1 và VN2 đấu công khai, sòng phẳng, có trọng tài độc lập, khách quan, lại có công nghệ VAR để kiểm tra lại những pha bên kia khiếu nại. Khách quan, công khai, minh bạch, công bằng như thế thì Dân chen nhau mua vé để xem và bầu chọn những người xứng đáng vào mỗi vị trí, tuyệt biết chừng nào”.

Ước mơ của Mạc Văn Trang khó mà thực hiện, bởi vì những nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam luôn khẳng định: Kiên định đi theo con đường Bác đi! Mao Trạch Đông nói: “Đảng ngoại vô đảng, đế vương tư tưởng” (Ngoài đảng không có đảng nào khác, đó là ý nghĩ của các bậc đế vương). Do đó trên các thông tin lề phải khi đề cập đến đa đảng đều chốt lại một câu: “Đất nước Việt Nam, nhân dân Việt Nam không cần đa đảng và không chấp nhận đa đảng”.

Hiện nay, đa số người dân Việt Nam khi được hỏi trước đám đông (xin nhấn mạnh là “trước đám đông”): Ông (bà) thích độc đảng hay là đa đảng? Không cần phải suy nghĩ và sẽ có câu trả lời: Độc đảng tốt hơn!

Vào thập niên chót của thế kỷ trước, khi còn là sinh viên, tôi vào phòng ký túc xá nữ để thăm một người bạn. Tôi hỏi các bạn nữ trong phòng: Các bạn thích độc đảng hay đa đảng? Các bạn sinh viên sinh sống bên kia vĩ tuyến 17 trả lời phát một: Độc đảng!

Sau khi nghe xong, tôi mới đưa ra một ví dụ: Nếu cho bạn chọn lựa một trong hai, một bộ quần áo đẹp nhất trần gian và hai bộ quần áo xấu hơn một ít, vậy bạn chọn món nào? Sau một hồi đắn đo suy nghĩ và phân tích, các bạn nữ mới nói: bộ quần áo đẹp nhất trần gian, mặc vào rồi đến lúc phải dơ và cần phải giặt giũ và chẳng lẽ trong lúc giặt giũ phơi phóng mình phải khỏa thân sao? Hai bộ quần áo tuy có xấu hơn nhưng cũng có cái để thay ra thay vô!

Tất cả các cán bộ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam đều có trình độ lý luận chính trị vững vàng, đều trải qua nhiều năm “Học tập và làm theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” nhưng xem đi ngó lại thì những bộ mặt tham nhũng trong thời gian qua toàn là đảng viên. Số lượng đảng viên tham nhũng ngày càng “đông như quân Nguyên” và họ đã “ăn không từ một thứ gì” (Lời phát biểu của bà Cựu Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan).

Với mong muốn làm trong sạch bộ máy của đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mở “Chiến dịch đốt lò” chống tham nhũng. Những việc thanh trừng chống tham nhũng hiện nay chẳng qua là giữa phe này phái nọ “ghen ăn tức ở” với nhau mà thôi (Trong nội bộ đảng vẫn có phe phái. Mao Trạch Đông đã nói: “Đảng nội vô phái, thiên kỳ bách quái” [Trong nội bộ đảng mà không có phe phái là chuyện kỳ quặc, lạ đời]).

Năm Bính Thân (1296) thời vua Trần Anh Tông: “Nhân Huệ vương Khánh Dư từ Bài Áng vào chầu. Người trong trấn kiện Khánh Dư tham lam thô bỉ. Hành khiển đem sự trạng tâu lên. Khánh Dư nhân đó tâu vua: “Tướng là chim ưng, dân lính là vịt, dùng vịt để nuôi chim ưng có gì là lạ?”. Vua không hài lòng, Khánh Dư bèn trở về. Khánh Dư vào chầu không quá 4 ngày đã trở về, vì sợ ở  lâu bị vua khiển trách” [*].

Từ xa xưa đã có chuyện nương tay hoặc bao che cho nhau của giới cầm quyền. Giới cầm quyền có ai lại đi bẻ hết móng vuốt chim ưng mình đâu!

Thời Nguyễn Tấn Dũng còn giữ chức Thủ tướng, có phát biểu: “Tôi nhớ đồng chí Phạm Văn Đồng – có lẽ làm thủ tướng lâu nhất – có lần nói chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào. Hơn ba năm nay tôi làm thủ tướng cũng chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào” Hoặc nhiều vị lãnh đạo vin vào cái câu: Diệt hết tham nhũng lấy ai làm cán bộ? [**] Do đó móng vuốt chim ưng ngày càng dài ra và sắc bén.

Y phục có thuộc loại xịn nhất thế giới, mặc một thời gian sẽ bị dơ bẩn và khi ấy sẽ phải thay bộ y phục ấy chẳng lẽ bận bộ ấy hoài, như thế ai chịu nỗi. Sau khi thay thì phải cần có bộ y phục khác để mặc vào.

Câu nói “Đất nước Việt Nam, nhân dân Việt Nam không cần đa đảng và không chấp nhận đa đảng” luôn xuất hiện trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng của Nhà nước Việt Nam nhưng vẫn chưa được thực hiện bằng cuộc trưng cầu dân ý nào cả!

Nguyễn Văn Nghệ, Diên Khánh – Khánh Hòa

________

Chú thích:

[*] Đại Việt sử ký toàn thư tập II, Nxb Văn hóa- Thông tin, Hà Nội, 2000, t. 110

[**] https://tuoitre.vn/thu-tuong-nguyen-tan-dung-hon-3-nam-nay-toi-chua-ky-luat-ai-348716.htm

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN


  1. Chuyện bên Tàu ô truyện bên Trun..g C..uốc : Kỳ Diệu – con cháu Từ Hải Quan tham Đỏ lòm vượt Kỷ n..ục Thế giới về số lượng người tình
    ***********************************

    Kỳ Diệu – con cháu Tướng Từ
    Từ khi chết đứng lắc lư Hòa bình
    Diễn biến biến chất thật kinh
    Tha hóa tham nhũng bất bình nhân gian
    Quan đỏ dâm đãng quan tham
    Thua Mao Xếnh Xáng tối làm chục cô
    Hồng vệ binh cái “p..ú” l..ờ
    Còn Từ Kỳ Diệu tô hô nhân tình
    Kỷ n..ục Thế giới mới kinh
    Đạp mái cả mẹ lẫn con xinh quả tài
    Từ Kỳ Diệu chẳng đẹp giai
    Cháu Từ Hải + đồng chí Mao Trạch Đông
    Lây bệnh Hồ chủ t..ẹt còng
    Gái gú hàng tá đêm chong Thiên đàng
    Ngay từ Pắc Pó vỡ hang
    Phủ chủ t..ịt động đất toang kinh hoàng
    Nhà sàn ao cá mênh mang
    Đu đưa kọt kẹt Thiên đàng là đây !
    Trường Sơn thanh niên xanh gầy
    Xung fong giải fóng hăng say chiến trường
    Nghe Bo..ác fỏng “dế & l..ờ” trương
    Miền Nam ‘kìm kẹp’ đoạn trường đau thương

    Quay lại quan Tàu đỏ fi thường
    Quan nịnh quan hót hơn tương Tàu phù
    Nghệ thuật cao cấp ký Tây du
    Có cha liệt sĩ cánh dù bay cao
    Thị trưởng Diêm Thành năm nào
    Ngày đêm cả tháng lao vào kịch giúp dân
    Chống lũ lụt nổi tiếng như rần
    Khắp cả Hoa Lục chen chân học Ngài
    Diêm Thành từ ấy Thiên tai
    Mùi tiền mùi gái lai rai Con Giời
    Thiên tử càng nhậu càng chơi
    Gái gú “đâm lút cán” đã đời quan tham
    Từ Kỳ Diệu dạ yến sang
    Tiệc trà kỷ nữ hầu bàn cửa quan
    Tỳ bà da diết ngón đàn
    Diêm Thành Hồng phố mê man mất rồi
    Cháu Từ Hải quan đỏ quan bôi
    Hàng triệu Nhân dân tệ cứ bồi là xong
    Mọi công việc được hanh thông !
    Gái gú sau cửa quan đồng tình đưa
    Hồng diện đa dâm vốn thừa
    Bác Mao mặt đỏ dây dưa Vệ hồng
    Binh cái nhí nhảnh vú mông
    Từ Kỳ Diệu nay vốn đồng chí Mao
    Chỉ cười nhẹ gật đầu nào
    Hậu môn quan cả tấn trao gái tiền
    Sau cửa quan Hồng quan Tiên
    Tha hồ “đạp mái” lúc liền chục cô !
    Chỉ thua Xứ Vệ Bo..ác Hồ !!!!
    Lại thua thầy Mao tô hô khủng giường
    Tử Cấm Thành bác ấy động dương !!!
    Ngay Từ Kỳ Diệu fi thường cũng thua
    Càng biến chất càng “chơi” đùa !
    Vợ hiền tần tảo cũng thua mất rồi
    Răng đen mồm vẩu nách hôi
    Bác Đảng tổ chức cưới Thời vào Bưng
    Nay “nhà quê” quá đ..ịt đùng
    Vót chông vác đạn vượt rừng thồ xe
    Đâu bằng chân dài đẹp nghe ???
    Nước hoa Pháp thơm phức hơn chè Bà đanh
    Bà quẹo chổng mông Qủy râu xanh
    Vót chông nữ biệt đội thành nằm vung
    Từ Kỳ Diệu nổi tiếng Hoa Trung
    Quan tham kỷ lục người tình Thế gian
    Phần mềm ổ cứng Côn an
    Khám nhà phát hiện gần ngàn Tình nhân !!
    “Nhật ký mây mưa” viết Từ quan
    Mối tình đẫm lệ bao màn mưa mây
    Hoa thơm chết cả cụm này
    Kỳ Diệu cháu Từ Hải mới hay thiên tài
    Mẹ con cháu Vương Thúy Kiều cả hai
    Vương Tú Lệ & Vương Lưu Lan
    Vào tay Kỳ Diệu hoang đàng tham quan
    Sa miệng cọp phá thai trăm lần !
    Từ Kỳ Diệu sống hoang dâm kinh hoàng
    Ham tiền háo sắc mê man
    Quyền lực vô hạn hết bàn nguyên căn !!!

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Hề… hề…., độc Đảng, lưỡng Đảng hoặc đa Đảng, nhưng mà ở các thể chế ấy, các chính trị gia:
    1a. Hoặc phải chấp nhận là tay sai của một thế lực (nhà nước ngầm) nào đó.
    1b. Hoặc tạo nên lợi ích nhóm chà đạp lẫn nhau dẫn đến sự tăng trưởng hỗn loạn.
    1c. Hoặc lợi dụng quyền lực của mình để trấn áp, hạ thấp hoặc bỉ ổi nhất là thủ tiêu đối thủ.
    2. Vì thế, một quốc gia nào đó có bọn chó lợn hình người làm chính trị gia, thì, cho dù là độc Đảng hay lưỡng Đảng hay gì gì đi chăng nữa, thì, quốc gia đó đang bị thống trị bởi các BĂNG ĐẢNG!

  3. Trước hết, cho tớ bày tỏ lòng kính trọng của mềnh đv nhà giáo mẫu mực Mạc Văn Trang . Bình thường thì đúng là Giáo sư Mạc Văn Trang xứng đáng là nhà giáo mẫu mực theo ý của Tản Đà, chỉ cần ngang với lợn . Nhưng khi giáo sư í “cảm hứng thăng hoa” thì bao nhiêu tinh hoa dồn nén có vẻ đã phát tiết hết ra ngoài, nên với mong muốn thăng hoa này, Gs Mạc Văn Trang có vẻ đã làm 1 chuyến về ngược, đá văng Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Chu, và tiếm lấy danh hiệu “quốc sư”. So, với “cảm hứng thăng hoa” này, tớ nghĩ chức vị quốc sư xứng đáng với Gs Mạc Văn Trang hơn ông tiến sĩ mệnh giời kia .

    “bởi vì những nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam luôn khẳng định: Kiên định đi theo con đường Bác đi”

    We all can dream, cant we? Nguyễn Văn Nghiệp có vẻ không hiểu tư tưởng của Gs Mạc Văn Trang, đã nhận định Đảng ngày nay chỉ mạo danh Cộng Sản nên trở thành độc tài toàn trị, như Ngụy là cái thứ Cao Huy Thuần chống . Nếu Đảng Cộng Sản ngày nay đúng là đi theo con đường Bác đi, là con đường sát cánh với anh em Xã Hội Chủ nghĩa đi lên chủ nghĩa Xã hội, thì cái ước mơ thăng hoa của gs Mạc Văn Trang đã có khả năng thành, hoặc ít nhứt, gần với hiện thực hơn . Nhưng … WTF can i say! Như nhận định rất chính xác của Gs Mạc Văn Trang, Đảng ngày nay chỉ còn mạo danh Cộng Sản, tức là đã phản bội, benefit of the doubt, 1 cách vô ý thức -my guesstimate around 25% initially- con đường Bác Hồ, Đảng & nhân dân các bác đã chọn lựa .

    Nhưng những dấu hiệu gần đây đã phát ra những thông điệp khả quan, hy vọng đây hổng phải là tư di ước muốn (wishful thinking), rằng Đảng có vẻ đã hoặc đang cố tìm về với con đường mà Bác Hồ, Đảng & dân tộc các bác đã chọn lựa .

    “Giá như Việt Nam cũng có hai đảng: Đảng Cộng sản 1 và Đảng Cộng sản 2, cùng lấy Chủ nghĩa Mác, Lê nin – Tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng… cũng chẳng sao, miễn là có hai đội thi đấu với nhau”

    Gs Nguyễn Đình Cống thấy chưa ? Chính ố Cống cũng thừa nhận so với Mạc Văn Trang, ô C chả là cái giẻ rách gì . Nhưng Gs Mạc Văn Trang vẫn nhận rõ giá trị trường tồn của chủ nghĩa Mác-Lê . Chỉ có loại hết biết phải gọi là gì mới dùng cái tư di nông cạn & nông nổi của mềnh để ráng đập đầu vào bức tường đá . Chỉ khi nào chân cứng đá mềm, đầu cứng tường mềm thì … uh, chiện đó vẫn còn là ảo tưởng, chưa bao giờ là viễn tưởng

    Nhưng cái ước mơ thăng hoa của gs Mạc Văn Trang lại rất gần với hiện thực nếu Đảng các bác trước giờ chưa bao giờ từ bỏ con đường mà Bác Hồ, Đảng & dân tộc các bác đã chọn . Cũng có nghĩa nếu các bác thật sự mong muốn như vậy, các bác cũng có thể sát cánh với 1 bộ phận hy vọng không nhỏ trong Đảng để (cố gắng) đưa Đảng đi lại đúng con đường mà Bác Hồ, Đảng & dân tộc các bác đã lựa chọn

    Chuyện “hai đảng: Đảng Cộng sản 1 và Đảng Cộng sản 2, cùng lấy Chủ nghĩa Mác, Lê nin – Tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng… cũng chẳng sao, miễn là có hai đội thi đấu với nhau” rất có thể xảy ra nếu … Khó, nhưng có thể làm được Difficult, yet, doable. Tất nhiên, điều tối quan trọng là Đảng phải trở lại với con đường mà Bác Hồ, Đảng & dân tộc các bác đã chọn . Như đã nói, điều cần thiết lúc này là các bác phải vận động quần chúng sát cánh với cái bộ phận trong Đảng có cùng 1 ước muốn . Đồng thời, các bác phải làm mọi cách để giảm thiểu đến tối đa chủ nghĩa dân tộc cực đoan trong dân chúng . Kêu gọi mọi người hòa giải hòa hợp với những người đồng chính kiến, dùng Bác Hồ làm tiêu chuẩn hòa giải hòa hợp . Đứa nào hổng kính trọng Bác Hồ thì mẹ nó, sợ gì . Read my lips, i dont give a xít.

    Sau đó là quá trình thống nhứt đất nước đã (too) long overdue. Nếu đất nước thống nhứt thì giấc mơ “Giá như cũng có hai đảng: Đảng Cộng sản 1 và Đảng Cộng sản 2, cùng lấy Chủ nghĩa Mác, Lê nin – Tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng… cũng chẳng sao, miễn là có hai đội thi đấu với nhau”. Nếu kéo được cả Cam lẫn Bắc Hàn thì hổng những 2 mà có thể có tới 3 hoặc nhiều hơn những đảng Cộng Sản cùng lấy chủ nghĩa Mác-Lê làm nền tảng tư tưởng cùng cạnh tranh với nhau . Đúng, người gốc Việt sẽ phải đối mặt với thực tế như 1 cái gương để soi rõ mình . Và mỗi lần có ngước gốc Việt đạt được cái gì là các bác lại tự hào ngút trời, which means its gonna be xítty tough, và nhiều thứ sẽ bị/được đánh giá lại, ví dụ như “trí thức đáng kính trọng”, “quốc sư” … Và thứ “quốc sư” của VN kiểu ông tiến sĩ mệnh giời có thể xứng đáng hơn trong thiên chức đánh giày thay vì đánh golf.

    Chỉ nói thế này, ước mơ thăng hoa của nhà giáo mẫu mực của gs Mạc Văn Trang cũng giống như tình bạn của bác với Giáo sư Hồ Ngọc Đại, lâu lâu cũng sẽ phải qua trui rèn mới bền vững . Thiên hạ 9 người 10 ý, những người có tư di độc lập như quốc sư Mạc Văn Trang hổng phải cái loại ngả nghiêng, làm đĩ thập thành về tư tưởng cho tất cả mọi người . Chỉ nói thế này, chính chủ nghĩa Mác-Lê đã tạo ra những tư duy độc lập, tư di phản biện của thế hệ trẻ ngoài này . Nhìn vào những phong trào Occupy Wall Street thì thấy rõ, cảnh sát Mỹ đã cùm tay 1 thanh niên với ngôi sao đỏ rực tattoed ngay trên cổ mình . Tất cả những phong trào đối kháng ở Mỹ & các nước tư bửn, Greta Thundberg included, đều có chủ nghĩa Mác-Lê là nền tảng ẩn tàng

    Hãy tin vào con đường Bác Hồ, Đảng & dân tộc các bác đã chọn, đó là thông điệp rõ ràng nhất của cái cảm xúc thăng hoa của giới trí thức tinh hoa nhà mềnh, mà quốc sư Mạc Văn Trang là 1 đại diện xứng đáng

  4. Tuyên truyền nhồi sọ là chính sách của cộng sản nói chung và csVN nói riêng. Bọn cộng sản biết rằng chúng dối trá, không nói có – có nói không, miễn sao có lợi cho chúng, và chúng cứ như thế nói đi nói lại trường kỳ để nhồi sọ đồng chí của chúng và người dân.
    Chỉ những người biết nhận xét, có tư duy độc lập, họa ra mới thoát cảnh bị cs nhồi sọ. Phần đông đảng viên cs và người dân do ngớ ngẩn – u mê sẽ bị cs nhồi sọ để thành công cụ phục vụ cho bè nhóm lãnh đạo cs.
    Ngày nay, người dân VN đã thấy rõ bản chất lưu manh – dối trá – bạo lực – tham lam của bọn csVN, và tinh đối kháng của người dân đối với tà quyền csVN đang càng lúc càng mạnh mẽ. Đảng csVN chắc chắn sẽ bị nhân dân VN đào thải.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây