Đánh bóng tên tuổi!

Lâm Bình Duy Nhiên

17-8-2023

Nhiều người khen, phục và nể Phạm Nhật Vượng! Đối với họ, Vượng là một… ”thiên tài của cả nhân loại”.

Tôi tin rằng Vượng cũng có tài. Từ buôn bán kinh doanh đủ thứ đến sản xuất mì tôm tại Ukraina mà làm trùm về nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, thao túng thị trường để trở thành tỷ phú tiền đô, mấy ai làm được!

Nhưng cái tài của anh ta là cái tài của kẻ lưu manh, được thời, có sự bảo kê và đồng thuận của giới quan chức cộng sản, mới tạo điều kiện để anh ta thành công, như diều gặp gió, vơ vét tiền tỷ để làm nên “triều đại” Vingroup tại Việt Nam!

Có dịp nghe một cuộc trò chuyện với báo chí của Phạm Nhật Vượng về những bí quyết thành công của anh ta trong giai đoạn đầu kinh doanh tại Ukraina mới thấy anh ta “láu cá” như thế nào. Hết huyên thiên, tự ca ngợi cách làm ăn của mình qua đó không ngừng chê bai đối thủ. Mà đối thủ của Vượng mì tôm Ukraina chính là những tập đoàn đa quốc gia như Nestlé!

Có vẻ anh ta kinh doanh nhưng trong đầu luôn muốn được so sánh với những tên tuổi khét tiếng của thế giới.

Cho nên việc tung tiền sản xuất xe hơi, rồi xe điện, trong một khoảng thời gian rất ngắn, cũng phần nào đó phản ánh tham vọng điên cuồng của anh ta. Bằng mọi giá, VinFast phải xuất hiện tại các Hội chợ triển lãm xe hơi quốc tế. Bằng mọi giá, truyền thông quốc tế phải đưa tin về xe hơi của Vượng, dẫu phải chi tiền, “thuê” họ viết!

Thị trường nội địa còn chưa ổn định nhưng vẫn cái tham vọng to lớn là xâm nhập thị trường Mỹ, rồi Châu Âu dẫu VinFast tuổi đời còn quá non trẻ nên ông đưa xe VinFast vào Mỹ để chờ được… bán.

Xe hơi của Vượng chỉ được sản xuất từ 2017 nhưng lại đốt cháy giai đoạn, hơn nhiều hãng xe tiếng tăm khác để được ca ngợi, giới thiệu, quảng cáo và cả xây nhà máy tại Mỹ để sản xuất!

Và một trong những điểm kết của VinFast và của Phạm Nhật Vượng là phải lên sàn Thị trường chứng khoán! Làm gì thì VinFast và Vượng cũng phải ồn ào, gây tiếng vang, vượt qua các đối thủ…

Cho nên trong ngày đầu ra mắt, sau khi hãng xe VinFast niêm yết trên sàn giao dịch Nasdaq của Mỹ, mọi cái nhìn của truyền thông trong nước lại được hướng về khối tài sản khổng lồ của Vượng. Cổ phiếu VSF của VinFast bật tăng mạnh đến 68,45% và đóng cửa với giá trị 37,06 USD/cổ phiếu.

Báo chí trong nước không ngừng đưa tin về khối tài sản vượt con số 77 tỷ USD đưa Phạm Nhật Vượng, “theo ghi nhận của Forbes, trở thành người giàu thứ 16 thế giới và thứ 2 châu Á, cập nhật theo thời gian thực”.

Chỉ sau một ngày, giá trị tài sản ròng của Phạm Nhật Vượng đã tăng tới 73,45 % tương ứng với 32,7 tỷ USD!

Liệu có một “chiến thuật” nào đó, tung tiền tỉ để mua cổ phiếu VSF của VinFast nhằm làm tăng giá trị cổ phiếu trong ngày đầu ra mắt, ngày 16/8/2023?

Mọi giả thuyết đều có thể xảy ra đối với VinFast và đối với Vượng khi đằng sau là cả một hệ thống mafia đỏ đang hậu thuẫn công ty này.

Cái gì cũng phải ầm ỉ, “đi tắt, đón đầu” và cả “treo đầu dê, bán thịt chó” để đánh bóng thương hiệu của mình. Chỉ 6 năm nhưng xe hơi của Vượng đã muốn vượt mặt những tên tuổi khổng lồ và uy tín khác của thế giới.

Khối tài sản kếch xù của Vượng vẫn luôn nằm trong tầm nhắm của giới lãnh đạo cao cấp của Việt Nam. Vượng nằm trong tay ai, được ai bảo hộ trong cuộc chiến tranh giành quyền lực trong nội bộ đảng cộng sản? Cần nhắc lại, Phạm Nhật Vũ, em trai Vượng, từng bị lĩnh án 3 năm tù vì tội “đưa hối lộ”.

Phạm Nhật Vượng bỏ tiền làm xe, đánh bóng thương hiệu Việt Nam, khơi dậy lòng “tự hào dân tộc”, bất chấp thủ đoạn kinh doanh không minh bạch, phải chăng cũng là một hình thức làm vừa lòng chế độ, để tránh bị rơi vào cảnh tù tội, tán gia bại sản?

Sự thành công của Phạm Nhật Vượng mang hơi hướng của giới tài phiệt Nga, sau khi chủ nghĩa cộng sản bị xoá bỏ. Số phận của giới tỷ phú Nga cũng nằm trong tay Putin: sống hay chết, tất cả đều do ông chủ độc tài của Điện Kremlin quyết định.

Số phận của Phạm Nhật Vượng cũng nằm trong tay ông Nguyễn Phú Trọng hay một nhân vật lãnh đạo cao cấp khác mà thôi!

Cái “tài” hay sự lưu manh của Vượng cũng sẽ chỉ có một giới hạn nhất định. Cuộc chơi vẫn tiếp diễn khi sự giới hạn ấy vẫn còn cho phép.

Tài sản tiền tỷ USD tăng vọt, VinFast vượt hãng này hay hãng kia, Phạm Nhật Vượng trở thành người giàu thứ mấy trên thế giới,… tất cả cũng chỉ để “mua vui cũng được một vài trống canh”.

Vì trong một xã hội độc tài toàn trị, chỉ có một thứ luật pháp duy nhất, đó là luật rừng, luật của kẻ mạnh, của kẻ cầm quyền!

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN


  1. Tàu cộng Hán cộng đang biến đảo Tri Tôn thành đảo Lò Tôn BÀNH LỆ V..ỆN
     **********************

    Siêu vi Trun…g C…uốc đang khẩn trương
    Quân sự hóa đảo Tri Tôn ngoài đại dương
    Thành đảo xinh Lò Tôn BÀNH LỆ V..ỆN
    Hán cộng đang xây gấp đường băng phi trường
    Như mụ chành Bành buộc băng vệ sinh ả xẩm
    Tri Tôn phi cảng nhỏ trực thăng trên trùng dương
    Hoàng Sa nay thành bao phi trường chiến lược
    Tàu cộng bao trùm phủ Biển Đông múa đao thương !
    Nhiều tiền đồn chiến thuật mọc lên như nấm độc
    Mụt nhọt ung thư đầy khắp Thái Bình Dương
    Hang ổ sào huyệt hải tặc Đại Hán Đỏ
    Giăng hỏa tiễn chống xâm nhập Tàu cộng tăng cường
    Tấn công cả lãnh thổ Việt Nam còn u mê mơ ngủ
    Nghe con cáo đầu bạc cháu Thuý Kiều họ Vương
    Nghị vừa nhỏ nước lú vào tai xứ Vệ bùa Tàu thần chú
    Tương chệt rỉ từ Lò Tôn BÀNH LỆ V..ỆN kiều nương
    “Trung thành giữ vững lý tưởng cộng sản Tề-Vệ
    Ku HỒ hầu vĩ đại bo..ác MAO XẾNH XÁNG Hồng vương
    Thế mà thằng fó Tể tướng trần lưu manh Quang đầu đít vịt *****
    Nhai lại khẳng định : “…tầm quan trọng không thể so đương
    Tính chất đặc biệt Tề-Vệ luôn luôn là ưu tiên hàng đầu đến hậu
    Môn từ T(B)ắc Kinh đến Hà L..ội phân MAO XẾNH XÁNG triều cường
    Lú vương bế thằng thái tử đỏ con rơi võ văn thưởng qua triều cống
    Ngay tuần đăng quang trọn đời Tập đa đa Hồng đế vương
    Ịn tay in ấn tín vào trán bổ nhiệm thằng tân chủ tiệm bán NƯỚC
    Thay thằng xúc f..ân xuân fuc*k mụ vợ siêu trùm cuối VỊT Á đĩ nương
    Chưa kể bổ nhiệm từ xa thằng siêu đại gia ăn liền mì gói
    Từ Đông Kinh tránh tiếng thay vì đến T(B)ắc Kinh với Lú vương
    Phạm nhặt vượn..g bỗng thành Siêu đại cửu vạn thái thú
    Canh gác đại binh đoàn người máy robot lắp ráp bán qua thị trường
    Âu-Mỹ sản phẩm cuối MADZÊ IN QUẢNG NÔM xưa xứ Vệ
    Nhập vào Quảng Tây + Quảng Đông … Quận Hoàn Kiếm tang thương
    Cùng ngẫu lục Vịt cộng Tàu đỏ nay đang phá toang xóa sổ
    Gò Đống Đa Sầm Nghi Đống treo cổ trên núi Ốc gần Chùa Bộc  
    Hà L..ội hóa T(B)ắc Kinh 2 – Hồ Thành hóa Thượng Hải 2 song phương !!!
    Chiến tranh Lạnh : MAO nặn ra Hồ gây núi xương biển máu Nội Chiến
    TÀU-toàn cầu hóa : TẬP đang rặn ra phạm nhặt vượn..g thay Lú vương
    Siêu đại CỬU VẠN vượn..g chiêu bài trốn thuế hạn chế hàng Tàu chệt
    Đổ MADZÊ IN QUẢNG NÔM qua Âu-Mỹ khổng lồ thị trường
    Toàn linh kiện phụ tùng MADE IN CHINA cùng phèo phổi gan ruột
    Thái thú TÔ ĐỊNH nay vệ hóa vịt gian hóa nay thằng vượn..g hóa VƯƠN..G !!

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    vien.nguyen1952@gmail.com

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    ***** Trung Quốc đưa tin rằng tại cuộc họp đái sứ trần lưu manh Quang tái khẳng định :
    “…tầm quan trọng không thể so sánh được và ‘tính chất đặc biệt’ của Trung Quốc với Việt Nam, và rằng mối quan hệ giữa hai bên ‘luôn luôn là ưu tiên hàng đầu’

    Việt Nam phản đối và cảnh giác trước các thế lực nước ngoài và sẽ tăng cường mối quan hệ cấp cao với Trung Quốc để làm sâu sắc thêm sự hợp tác thực chất trên mọi lĩnh vực…”

  2. Loại 4b còn nguy hiểm hơn giặt cướp- vì bọn cướp ai cũng khinh ghét và ra tay trừng trị nhưng bọn 4b nó làm cho lãnh đạo mù mắt, trắng đen, phải trái lẫn lộn và dãn tới dân nghèo,nước mạc…

  3. Cô gái ở đây là Việt Nam, do tôi mượn lời ví của một quan chức đại biểu Quốc hội.
    Còn ba gã lực sĩ là Mỹ, Tàu và Nga.

    CHẮC CHẮN cô gái ở đây là các mụ MỆ

    Chắc lại là SIÊU VI TRUN..G C..UỐC đại trùm cuối CÁI mụ trần thị nguyệt thu ĐỆ thiên FU NHÂN của thèng cựu chủ tiệm bán NƯỚC xúc f..ân xuân fuc*k

    Chắc lại là SIÊU VI TRUN..G C..UỐC siêu tú bà THỜI ĐỒ ĐỂU hồ chí meo NGUYỄN THỊ THANH NHÀN bán cả hàng triệu trí NÔ, lao NÔ, ô sình CÔ DÂU xứ HÁN ngữ , qua rừng thẳm phi châu làm tớ cho bon cai thầu thương lái TRUN..G C..UỐC vào sa mạc hoang mạc Ả rập làm tớ cho bon cai thầu thương lái TRUN..G C..UỐC … rồi lại làm NGƯỜI MÁY robot lắp ráp trong dây chuyền của SIÊU ĐẠI CỬU VẠN phạm nhặt vượn…g được TẬP CẬN BÌNH chọn cho gặp không phải ở T(B)ắc Kinh mà dàn xếp qua ĐÔNG KINH không gặp đại gia xe hơi Nhật bản mà các siêu đại gia xe hơi TÀU cộng mở chiến lược LẮP RÁP phụ tùng linh kiện MADE IN CHINA thành MADZ Ê IN QUẢNG NÔM ……………để trốn thuế và có điều kiện hợp pháp bán qua thị trường ÂU-MỸ trốn thuế cho TÀU cộng hàng trăm tỉ đô la

    SIÊU ĐẠI CỬU VẠN phạm nhặt vượn…g DẤU TIẾNG không cùng ĐI THEO với đoàn triều cống VƯƠNG LÚ co vác theo thái tử đỏ hạt giống đỏ CON HOANG của thằng cố chủ tiệm bán NƯỚC võ chí công là võ vân thưởng để HỒNG ĐẾ Tập đóng ẤN TÍN Vua Đỏ lên sọ về làm TÂN chủ tiệm bán NƯỚC thèng cựu chủ tiệm bán NƯỚC xúc f..ân xuân fuc*k TAI TIẾNG vụ VỊT Á ngoáy mũi đại trùm cuối CÁI mụ trần thị nguyệt thu ĐỆ thiên FU NHÂN lò tôn

    Còn ba gã lực sĩ là Mỹ, Tàu và Nga KHOẺ NHƯ TRÂU mạnh cỡ LIÊU NINH… siêu hàng không mẫu hạm nguyên tử Ronald Regean

    Nên chắc các MỤ trên phải là LÒ TÔN khủng khiếp mới chụi nổi ba gã lực sĩ là Mỹ, Tàu và Nga khoẻ như Makie TYSON !!!

    HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA ra huyết lệ !!

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  4. Dù bận trăm công nghìn việc, Phạm Nhật Vượng vẫn dành thời gian để viết cuốn tự truyện :” Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Vượng Mỳ Tôm.

  5. Có vài trang mạng khác cũng đăng bài của anh và bị đám 4b ( bồi bút bưng bô) ném đá và thóa mạ. Tủ phú lưu manh Phạm Nhật Vượng thành công là nhờ đám 4b này và đám quan đỏ cấu kết ăn chia, cũng giống như đám quan đỏ đứng sau lưng lũ hổ mang để kinh doanh chùa chiền. Dân việt chỉ sau mấy mươi năm cai trị bởi cộng sản mà đã hèn mạt với tốc độ kinh hồn.
    Bị cấm xuất cảnh là 1 chân đã ở trong tù, khi tài sản bay vèo trắng tay thì cái chân còn lại cũng bước vào. Nhanh lắm nhé, chờ đấy. Quả báo này đắng lắm anh Vượng ơi.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây