Quan chức ở ta không phải tranh cử…

Trịnh Hữu Long

5-7-2023

Quan chức ở ta không phải tranh cử nên cơ bản không có bản năng và kỹ năng phòng tránh tai nạn truyền thông.

Cái vụ quan chức chụp ảnh với tuyển nữ quốc gia là ví dụ.

Nếu phải tranh cử, quan chức tự động coi đám phóng viên bên dưới là diều hâu, và coi các đảng đối lập là sói chờ vồ mồi. Nhất cử nhất động đều dựa trên giả định đó nên khả năng phạm lỗi sơ đẳng thấp hơn nhiều.

Đó là chưa kể, với chính trị gia chuyên nghiệp, việc chụp ảnh đều được nhân viên cấp dưới sắp đặt rất kỹ. Ai đứng ở đâu đều có sắp đặt từ trước, ít có chuyện ngẫu nhiên. Khách mời đều được dặn trước rằng, có một số nguyên tắc phải tuân thủ, trong đó có chuyện không được mặc đồ hoặc mang vật thể có logo của bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào, hay chuyện ai được chụp ảnh với vị quan chức, nếu chụp thì đứng ở đâu, vân vân và mây mây.

Chính trị gia chuyên nghiệp thường được đào tạo kỹ càng về cách ứng xử ở nơi công cộng và ứng xử với báo chí. Đây là chuyện thường với lãnh đạo doanh nghiệp nhưng với quan chức ở ta thì có vẻ chưa được học bao giờ.

Nói đơn giản về tư thế ngồi. Quan chức ở ta thường ngồi giạng háng, khoe hết cả cái cần che. Võ Văn Thưởng vừa rồi dính lỗi cơ bản này khi ngồi ở Bờ Hồ với ộp pa Hàn Quốc, bị phóng viên chụp. Về nguyên tắc, ngồi là phải khép chân để không lộ khu vực nhạy cảm ra, nếu có giạng háng thì phải chắp hai tay phía trước hoặc có tờ giấy che đi khu vực đó.

Chính trị gia ở các nước dân chủ không nhất thiết là người văn minh, lịch sự gì. Nhưng ít nhất vì phải cạnh tranh với các đối thủ chính trị nên họ phải học về phép tắc xã giao và có nhân viên dưới quyền bọc lót kỹ càng, nên tránh được những tai nạn truyền thông hớ hênh.

P/s: Ở một góc độ khác, phán xét vấn đề dựa trên một bức hình là chuyện đại kỵ.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN


  1. TỘI PHẠM là lũ BÁO NÔ ăn hại đái nát CA NGƠJI hồ chủ tẹt Chí phèo lời mọc thòi cả cánh NAY LẠI QUAY SANG TÂNG BỐC các cô

    chú có tài thể lực NHƯNG NGAY CẢ ngôi sao bóng đá CŨNG VẬY trốn thuế như MESSI hay tình dục hãm hiếp như đối thủ của MESSI người Bồ Đào Nha RONALDO

    ĐÚNG là trường phái BÁO NÔ là đồ đệ của SƯ TỔ nguyễn công khế MÃ GIÁM SINH THỜI ĐẠI chánh chủ khảo DUYÊN DÁNG VỊT NÔM để thành QUẢNG NÔM sát cạnh QUẢNG ĐÔNG QUẢNG TÂY !!!! giờ đang sống di dân bên TỬ BẢN giãy chết HOA KỲ !!!

    https://soha.vn/thuc-hu-viec-clb-chau-au-muon-chieu-mo-thanh-nha-tra-luong-hang-tram-trieu-thang-2023071120001966.htm

    Mức lương 120 triệu đồng/tháng chắc chắn sẽ tạo cột mốc lịch sử với một cầu thủ bóng đá nữ của Việt Nam.

    Con số này gấp hơn 3 lần so với lương của Huỳnh Như tại Lank FC (1500 USD/tháng)

    SO VỚI LƯƠNG THÁNG 6.000.000 Âu kim Euros/tháng của Mbappé thì rõ ràng
    lương của Huỳnh Như tại Lank FC (1500 USD/tháng) là LƯƠNG CHẾT ĐÓI mức lương tối thiểu bắt buộc gọi là LƯƠNG SMIC ở PHÁP của các bác phu khuân vác như tôi ngày đầu đến PHÁP vác bia cho hãng HEINEKEN !!!

    https://www.google.com/search?q=salaire+mapp%C3%A9+par+mois&rlz=1CAEVJI_enFR995FR995&oq=salaire+mapp%C3%A9+par+mois&aqs=chrome..69i57j0i13i512l3j0i22i30l3j0i8i13i30.20287256j1j15&sourceid=chrome&ie=UTF-8

    Nhưng tên láu cá Mbappé có tài thể lực NHƯNG NGAY CẢ ngôi sao bóng đá CŨNG VẬY trốn thuế như MESSI hay tình dục hãm hiếp như đối thủ của MESSI người Bồ Đào Nha RONALDO nhưng Mbappé đã hô hào trên fuc*kBOOK kích động đốt phá chỉ mong lấy LIKE trên fuc*kBOOK mà thôi đã kích động bọn ham mộ điên cuồng đốt phá trường học, thư viện..nhà trẻ nơi các cháu ấy từng sống trong các nôi văn hóa gia đình đó
    CẦU THỦ TÚC CẦU bóng đá có tài thể lực NHƯNG NGAY CẢ ngôi sao bóng đá CŨNG VẬY trốn thuế như MESSI hay tình dục hãm hiếp như đối thủ của MESSI người Bồ Đào Nha RONALDO hay Mbappé đều có TIỂU NÃO ở trên SỌ và ĐẠI NÃO ở dưới MẮT CÁ CHÂN mà thôi !!!!!!!!!!!!!!

    và còn cao hơn những cầu thủ nam tên tuổi của Việt Nam, như trường hợp của Quang Hải khi khoác áo CLB Công an Hà Nội cũng chỉ nhận lương khoảng 100 triệu đồng/tháng.

    https://soha.vn/thuc-hu-viec-clb-chau-au-muon-chieu-mo-thanh-nha-tra-luong-hang-tram-trieu-thang-2023071120001966.htm

    Tuy nhiên, trước luồng tin nói trên, HLV Đặng Quốc Tuấn khi trao đổi với tờ Tuổi trẻ, đã khẳng định rằng ông không nhận được bất kỳ sự liên hệ nào từ một đội bóng ở châu Âu về việc muốn chiêu mộ Thanh Nhã.


    TỘI PHẠM là lũ BÁO NÔ ăn hại đái nát CA NGƠJI hồ chủ tẹt Chí phèo lời mọc thòi cả cánh NAY LẠI QUAY SANG TÂNG BỐC các cô

    chú có tài thể lực NHƯNG NGAY CẢ ngôi sao bóng đá CŨNG VẬY trốn thuế như MESSI hay tình dục hãm hiếp như đối thủ của MESSI người Bồ Đào Nha RONALDO

    ĐÚNG là trường phái BÁO NÔ là đồ đệ của SƯ TỔ nguyễn công khế MÃ GIÁM SINH THỜI ĐẠI chánh chủ khảo DUYÊN DÁNG VỊT NÔM để thành QUẢNG NÔM sát cạnh QUẢNG ĐÔNG QUẢNG TÂY !!!! giờ đang sống di dân bên TỬ BẢN giãy chết HOA KỲ !!!

    Bản thân Thanh Nhã cũng khẳng định rằng cô không hề biết gì về thông tin này. Hiện cô chỉ dồn sức tập luyện cùng tuyển nữ Việt Nam để chuẩn bị cho World Cup.

    THƯƠNG THAY anh thư bóng đá THANH NHÃ …rồi cũng hóa HƯ HỎNG tha hóa VONG THÂN vì lũ đồ đệ BÁO NÔ của SƯ TỔ nguyễn công khế MÃ GIÁM SINH THỜI ĐẠI chánh chủ khảo DUYÊN DÁNG VỊT NÔM để thành QUẢNG NÔM sát cạnh QUẢNG ĐÔNG QUẢNG TÂY !!!! giờ đang sống di dân bên TỬ BẢN giãy chết HOA KỲ !!!

  2. Điều khác nhau cơ bản giữa quan chức ta và quan chức nó là ta có đảng tài tình sáng suốt lãnh đạo, có cái gương để học tập và làm theo.
    Nó thì không.
    Nó đang mơ, một sớm mai thức dậy sẽ trở thành quan chức Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây