Bài báo bị gỡ bỏ: Hai trụ sở công an ở Đăk Lăk bị tấn công

VnExpress

11-6-2023

LGT: Thông tin về vụ hai trụ sở công an ở Đăk Lăk bị tấn công hôm nay, được báo VnExpress đăng tải lúc 9h46′ sáng, nhưng chẳng bao lâu thì bị gỡ bỏ. Chúng tôi xin được đăng lại nội dung bài báo này, kèm theo bên dưới là văn bản của Bộ Công an và danh sách những người bị thương vong. Các tài liệu này chúng tôi có được từ một cộng tác viên gửi tới.

Cập nhật: Lúc 11h47′ cùng ngày, bài báo nói trên đã được đưa trở lại lên mạng. Dù tựa đề được giữ nguyên, nhưng nội dung đã bị thay đổi. Tác giả là “Xuân Hoa”, thay vì “Nhóm Phóng Viên” như ban đầu.

***

Hàng chục người bịt mặt, cầm vũ khí bất ngờ tấn công trụ sở Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur khiến nhiều cán bộ hy sinh, một người tử vong và nhiều nạn nhân bị thương.

Bộ Công an dẫn báo cáo của Công an tỉnh Đăk Lăk, cho biết lúc 0h35′ ngày 11/6, khoảng 10 người đi xe máy kéo đến trụ sở Ủy ban và Công an xà Ea Tiêu. Sau khi sát hại hai cán bộ công an, chúng ra ngã ba Ea Sim, quốc lộ 27, chặn ô tô bán tải và bắn chết tài xế.

Cùng lúc, một nhóm khác tấn công trụ sở UBND và Công an xã Ea Ktur. Chúng dùng súng và dao sát hại 3 cán bộ. Gây án xong, chúng ra đường bắn tử vong 3 người.

Bước đầu ghi nhận 7 người tử vong, 3 người bị thương.

Bộ Công an đã huy động nhiều lực lượng, trong đó có Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nguyên, phối hợp Công an và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đăk Lăk, truy bắt các hung thủ, kiểm soát nhiều tuyến đường qua lại.

Nhà chức trách cũng khuyến cáo người dân huyện Cư Kuin và các địa bàn lân cận bình tĩnh, không hoang mang và thực hiện theo yêu cầu của chính quyền cơ sở cùng các lực lượng chức năng. “Nếu ai có thông tin liên quan đến nhóm đối tượng trên đề nghị cung cấp ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất”, văn bản của Bộ Công an nêu.

Nhóm Phóng Viên

***

Nguồn clip: Trần Lam Giang

EDM Phiêu: Trụ sở UBND 2 xã ở Đăk Lắc bị tấn công, nhiều người thương vong

Rạng sáng nay một vụ án đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại hai xã K’Tur và Ea Tiêu, huyện Cư Quin, Đăk Lắk.

Khoảng 30 tay súng chia làm hai nhóm đi trên xe máy đã tấn công trụ sở UBND hai xã trên lúc 1 giờ 30 sáng ngày 11/6/2023 và bắn vào cán bộ xã, chiến sĩ công an xã đang trực tại đây.

Tại trụ sở UBND xã Ea K’Tur, chúng bắn chết 2 CA xã đang ngủ trên giường. Chủ tịch xã (tên là Dũng) nghe tin, lái xe chạy đến cũng bị bắn gục trên ô tô. Do bị tấn công bất ngờ, những người khác vùng chạy cũng bị bắn, bị thương 2 công an.

Công an huyện Cư Quin nhận tin báo và triển khai lực lượng, trên đường chạy tới thì gặp nhóm tội phạm đang rút, chúng lập tức bắn vào đội hình nhưng súng hóc đạn, những tên này bỏ chạy trên xe máy.

Tại xã Ea Tiêu, bọn tội phạm bắn chết 2 Công an xã. Có thông tin cho biết bí thư xã cũng bị bắn chết.

Tại hiện trường ở UBND 2 xã , công an thu được nhiều vỏ đạn AK. Một nguồn tin cho hay cả hai nhóm gây án cùng một tổ chức và vụ án có dấu hiệu của tấn công khủng bố.

Hai xã Ea K’Tur và Ea Tiêu cách nhau khoảng 9 km, nằm hai bên đường Quốc lộ 27 và cách trung tâm Ban Mê Thuột 20 km.

______

Mời đọc thêm: Bộ Công an: Truy bắt nhóm người tấn công hai trụ sở công an ở Đắk Lắk (TT). – Truy bắt nhóm người dùng súng tấn công 2 trụ sở công an xã ở Đắk Lắk (TN). – Truy bắt nhóm dùng súng tấn công vào trụ sở công an xã ở Đắk Lắk (DT).

 

Bình Luận từ Facebook

11 BÌNH LUẬN

  1. Người thơ: NĐK

    “Cái mà đồng bào người Thượng cần nhất là một không gian sinh tồn cho riêng họ. Nhưng đó chính là thứ họ đã, đang và sẽ tiếp tục bị tước đoạt. Phải có một thay đổi căn bản, thậm chí đảo ngược, trong nhận thức về đồng bào người Thượng (cả phía chính quyền lẫn người dân), đi cùng với đó là một chính sách căn cơ ngay từ bây giờ để khôi phục không gian sinh tồn cho họ, thì may ra vài thế hệ nữa cuộc sống bình yên thực sự mới trở lại Tây Nguyên, với cả đồng bào người Kinh lẫn người Thượng. … ”

    Nguồn Mạng.

    • [Người của rừng]
      Buổi chiều trời kéo âm binh xám xịt dưới hốc mắt ông lão ngồi bó giò trước cửa căn nhà tạm công trường.
      Căn nhà vách tôn gỉ mái lợp lá dừa nước khô lênh khênh trên mô đất hoang lùi sâu, sâu mãi, sâu mãi, hun hút trong quầng mây thâm tím.
      Lão nhướng mắt nhìn xa, xa, xa mải mê về phía cội rễ rừng già, có tiếng suối, tiếng ông hổ gầm gừ và quầng mây đại ngàn thuở xa xưa tổ tiên lão dựng làng phát rẫy.
      Lão mất gốc rồi. Đôi bàn chân đã đi quá xa. Ánh mắt đã quá mòn. Xứ sở lụi tàn.
      Lão phu hồ già bập khói thuốc vẽ vòng tròn mắt cú ướt nhoèn. Lão chết dần đến thắt lưng.
      Bụng lép xoắn quẩy hai lớp da nhăn nheo càng dúm dó khi ý nghĩ lão vừa chớm quay nhìn về phía tương lai hun hút.
      “Sao ta lại ở đây? Ta sẽ về đâu?” – khói thuốc xoay vòng thành dấu hỏi.
      Đoàn xe bồn lừng lững tiến lại, từ xa đã kéo còi ầm ĩ, chúng như tất cả những kẻ thô bỉ khác, luôn biết cách áp chế người ta bằng thân hình khủng khiếp và cái miệng to tổ bố gầm ghè.
      “Bãi đất này, cỏ cây kia, ếch nhái và cả những kẻ như lão già này nữa, tất cả sẽ nằm bẹp dưới gạch vữa bê-tông của ta, cao ốc, biệt thự sẽ mọc lên và các ngươi phải biến mất” – ống khói đen ngòm phụt liên hồi từ miệng con quỷ nhe nanh cười ác độc.
      Tôi chộn rộn uất ức.
      “Ta chết đến thắt lưng rồi. Xứ ta chết đến cổ rồi. Đất ta chết hẳn rồi” – ông lão thầm thì và bình thản thả khói thuốc bay theo làn gió sông Sài Gòn xế bóng.
      “Mưa, ta vào nhà đi” – ông lão bất chợt giục tôi, lần này ông nói rành rọt và không có hạt nước nào đi cùng.

      Nguồn FB NĐK

  2. tôi chưa thấy một đêm nào dài thế,
    bốn ngàn năm, giờ lại ngót trăm năm.
    hết phong kiến độc tài, đến lũ bạch tuộc thực dân,
    hết quân, hết vương, đến lũ tượng thần chủ nghĩa.

    bao thế hệ siết rên trong gọng kềm nô lệ.
    chuyên chế dã man đục rỗng chí con người.
    cha tôi, ông tôi, bao thế hệ ngủ vùi.
    tôi chưa thấy một đêm nào dài thế.

    không ánh mặt trời, bóng tối chí tôn,
    lũ quỷ ám thừa cơ toàn trị,
    khủng bố dã man, reo rắc những kinh hoàng,
    biến lẽ sống thành châm ngôn “mày phải sợ”

    mày phải sợ mày ơi mày phải sợ,
    sợ nữa đi có sợ mãi được không,
    cốt tủy mục rỗng rồi trí óc cũng tối đen,
    mày lại đẻ ra lũ cháu con “biết sợ”

    bao thế hệ đã ngậm ngùi mắc nợ,
    lũ chúng ta lẽ nào lại mắc nợ mai sau,
    còn chần chừ gì mà không tỉnh dậy mau,
    sống cho xứng danh xưng con người trên mặt đất

    tôi chưa thấy một đêm nào dài thế,
    cũng chưa thấy có ngày mai nào không thể,
    vì người ta cần ánh mặt trời,
    tỉnh dậy đi lũ chúng ta ơi!

    trích: tập thơ chính luận “Hãy Ngẩng Mặt”, người thơ Nguyễn Đắc Kiên.

  3. To Chinh nhan & Ba con xa gan: toi xin co doi loi tu phuong xa cua mot thang nguy den voi ba con:Hay nhin hie trang cua nuoc MYrum beang bao nhieu nam nay , bon C.S tra hinh (TU GOI LA CAP TIEN) muon xu dung chinh tri de huy bo 2th Amentman ,nhung that bai chung hoi ha dua J.B (qua bau cu tu nhung ngoui chet….),Rieng toi may 11 1975 buong sung… va sau do chi la 1 thang nguy bi LANG NHUC CHO DEN HOM NAY DU RANG TOI DA IM LANG BO XU MA TAU THOAT ,TOI TU HOI MINH neu ngay do toi tu dung chiec UH 424 mang doi mang thi toi co loi to cho dan toi. Toi thanh that xin loi BA CON TREN DAT VIET vi toi la 1 thang ….tho do1955. cam on ba con doc & hieu cho nguy .

  4. Mù thông tin thì đừng ý kiến nhé bạn. Phần lớn quốc gia nào cũng có tệ tham nhũng, vụ lợi dù nhiều hay ít, đây là những kẻ sâu mọt và những kẻ sâu mọt này luôn bị nhà cầm quyền các quốc gia ấy, cả Viêt Nam luôn trừng trị theo pháp luật nếu phát hiện ra. Vấn đè là xử lý theo pháp luật chư nào phải xúi dục, kích động bạo loạn, lật đổ chính phủ gâynội chính, đổ máu, tương tàn, lầm than cho ĐỒNG BÀO MÌNH, đât nước đang hòa bình. Dừng AI MUỐN ĐỒNG BÀO MÌNH lâm vào thảm cảnh sống như địa ngục như khi xung đột tai Liby, Siry, I Rắc và hiện nay là URaina nếu còn là con người.

  5. Đúng là bọn phản động nói kiểu “thầy bói mù xem voi”, cứ tưởng mình đúng, sự thật là “láo toét”. Tụi bây chỉ giỏi “đục nước, béo cò”, kích động hận thù, chia rẽ đoàn kết giữa các công đồng dân tộc và mong lắm cản nồi da xáo thịt để trục lợi. Đúng là…hết nước chấm…

    • Ủa ??? Ai cướp đất của người Thượng? Ai kích động thù hận? Ai chia rẻ dân tộc? Không cộng sản thì ai ? Đúng là ngu éo còn nước chấm …. 🙂

  6. HỌC GIẢ: NGUYỄN DUY

    Phúc chu thủy tín dân do thủy (*)

    Thượng sách muôn đời lấy dân làm gốc
    nhân dân đây
    cái gốc quốc gia này.

    Bán mặt cho đất
    bán lưng cho trời
    nhân dân mẹ cha
    nhân dân ông bà
    nhân dân tổ tiên
    nhân dân nguồn cội
    hột gạo củ khoai nuôi nấng cả giống nòi.

    Mảnh đất truyền đời
    chát mồ hôi
    đắng máu
    lớp lớp anh hùng áo vải
    lớp lớp xác người giữ đất
    vẫn nhân dân.

    Sao nên nỗi người cày không có ruộng
    luật hoang vu hoang hóa nhân tình?

    Sao có kẻ sống mọt đời vắt vểu
    ăn quả trên cành tè axit gốc cây?

    Ai ủ cái ung mủ tanh khoang mũi
    ngửi hoa hồng sặc một mùi hôi?

    Ai nuôi cái mù lòa đáy mắt
    nhìn nhân dân ngấp ngoáng bóng thù?

    Ai lăm lăm đẩy dân sang phía địch
    tự biến thành thù địch trước nhân dân?

    Lai tỉnh
    hỡi lương tri
    lai tỉnh!
    _________________________

    (*) Lật thuyền mới biết dân là nước
    (Quan hải, Nguyễn Trãi)

    Nguồn Mạng.

  7. Chúng ta nhìn danh sách CA bị băn chét . Họ đều là dân Nghệ An ,Hà Tĩnh (quê Hồly),Thanh Hoá Bắc Giang thì biết là toàn ở Bắc vào sau 75 Tụi này đất chiêm nhà đuổi dân Thương (và dân Kinh đã làm ăn ở đây và cũng là quê hương của họ ). Mầm bất mãn cả Kinh Thuơng tich luỹ 48 năm(chúng Nó không những lấy đất cuớp đất cuớp nhà đẻ di cư cả một xã ngheo đói miên Bắc.Chúng Nó nói hay nói ngọt + bao lục nòng súng bắt thanh niên thanh nữ miền Nam lên đó xung phong ,gọi là làm khu kinh tế mói cho họ .Đam thanh niên này đã làm đát đổ nên nhà làm nên khu nhà khang trang ,đất đai rộng rải sạch sẽ. Họ dược coi là những nguời của xã hội mới điển hình ,là cái nhân đẻ nhân rộng ra >Nhưng chỉ tháng sau ,họ bị đuổi đi vào sâu hơn nữa đẻ lại xây nhà làm ấp…Mọ số đã trốn. Ngaaofi ra bọn này còn xaaay nhà cho dân mieef n Bắc ,lập ấp cho dân các xả nghèo miền Bắc và còn iusp cho tụi tàu mới lớ ngớ qua đẻ khai thác Bô xít. Tụi này chiesm khu đất ,đổi dân thuowjng vào trong rừng sâu hơn,và xây dựng thành khu bất khả xâm phạm của chúng . Là khu tầu theo luật rừng (không theo luật VNCS). Ban đếm chúng cho xe motova ra thị trân tìm gái . Có cô gái bi tụi nó hành hạ (hiếp dâm ) chét hay bị bệnh …Không co bọn VC ,CA bênh vực bằng pháp luật nênTàu coi như sống ngoài vòng pháp luật VN…(Cao nguyên giao cho Tàu?)
    Do đó,bất mãn tích tụ lầu ngày ,nay bùng lên …Có nhân sự ,có vũ khí AK ,dao rựa ,có xe cộ …
    phải chăng đã đến GIỜ ĐÃ ĐIỂM…đã đến lúc không chỉ là dân Thượng mà dân VN bất mãn đang theo ngọn lửa cha ông ,VÙNG LÊN diệt Cộng Nô? MONG THAY!
    Giò Điểm Đây Rồi hởi tuổi xanh ?Nghe chăng tiếng THÉT dậy kinh thành…(VHC)

  8. Những người cộng sản VN đã sáng chế ra một khái niệm gọi là “bạo lực cách mạng” để đàn áp nhân dân bao gồm người dân tộc thiểu số Tây Nguyên. Hôm nay, với 2 cuộc tấn công mở màn này, một khái niệm mới đã ra đời, gọi là “bạo lực phản kháng”. Nơi nào có áp bức, nơi đó có đấu tranh, đó là quy luật. Đấu tranh ôn hoà phi bạo động thì rất tốt, nhưng với một dã thú chỉ biết dùng “bạo lực cách mạng” giải quyết mọi xung đột, đấu tranh ôn hoà, có hiệu quả không?
    Thầy Đặng Đăng Phước, đấu tranh rất rất ôn hoà, bị án tù 8 năm.
    Đối đầu với hổ báo, bạn chọn vũ khí là lý luận đúng-sai, phải-trái ư? Xin lỗi, bạn chọn sai vũ khi rồi, và sẽ tự tiêu diệt chính mình trong trận đấu.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây