VinFast thu hồi xe xuất sang Mỹ vì lỗi phần mềm

RFA

25-5-2023

Hãng xe điện VinFast của Việt Nam vừa phải thu hồi lô xe điện đầu tiên xuất sang Mỹ hồi năm ngoái vì lý do an toàn liên quan đến lỗi phần mềm do cảnh báo của giới chức Mỹ.

Theo Reuters, việc thu hồi xe được thực hiện sau khi Cơ quan An toàn Giao thông đường Cao tốc quốc gia của Mỹ (NHTSA) cho biết lô 999 xe VF8 của VinFast có lỗi phần mềm trên màn hình hiển thị để báo người lái thông tin trong trường hợp có tuyết và có nguy cơ bị đâm va.

Hơn 700 xe trong số 999 chiếc xe đầu tiên xuất sang Mỹ hiện vẫn còn nằm trong tay của VinFast và chưa được chuyển tới khách hàng, theo ước tính của NHTSA.

Trong một tuyên bố được Vinfast cung cấp cho Reuters, hãng xe điện non trẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết hãng tình nguyện thu hồi loại xe VF 8 City Edition vì lý do an toàn. Màn hình trong các xe này không hiển thị gì khi đang lái hoặc dừng.

“VinFast không biết có bất cứ báo cáo nào về các sự cố. Công ty thu hồi xe là do cẩn trọng” – thông báo của VinFast cho biết.

VinFast cách đây hai tuần thông báo hãng đang chuẩn bị niêm yết trên thị trường chứng khoán của Mỹ sau khi hợp nhất với Black Spade Acquisition Co. Trị giá ước tính là 23 tỷ đô la.

Hồi tháng hai vừa qua, VinFast cũng phải thu hồi 2.781 xe VF8 ở thị trường nội địa vì lỗi phanh.

VinFast được thành lập vào năm 2019 và bắt đầu bán xe điện tại California, Mỹ vào năm năm nay sau khi xuất cảng hai lô xe VF 8 vào Mỹ với tổng cộng 2.097 xe. Hãng cũng có dự đinh xuất lô xe đầu tiên vào Châu Âu vào tháng 7 tới.

Theo thông tin từ NHTSA được Reuter dẫn lại, VinFast cho biết hãng đã nhận biết được lỗi phần mềm từ ngày 27/4 khi đọc các bình luận từ khách hàng. Theo NHTSA, lỗi này đã được ghi nhận tổng cộng 18 lần.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Sao không thấy Vương Vin yêu cầu cảnh sát Mỹ “vào cuộc”, mời những ai dám cả gan báo cáo lỗi phần mềm đến sở cảnh sát để “điều tra, làm rõ” nhỉ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây