Trung ương 7: Những dấu hiệu tàn cuộc

Blog VOA

Trần Đông A

18-5-2023

Hội nghị hai ngày rưỡi qua được giới phân tích Hà Nội đánh giá là nhạt hơn cả chung kết bóng đá SEA Games 32. Màn diễn cung đình vẫn “tuồng cũ, kép cũ”. Kết quả là “tấp rác xuống thảm” (sweep it under the carpet) để Đảng tiếp tục trận kéo co chia chác lợi quyền trên thượng tầng.

Hội nghị giữa nhiệm kỳ của ĐCSVN khóa 13 (TƯ7) diễn ra từ 15/5 đến 17/5/2023. Phát biểu bế mạc, Tổng bí thư (TBT) Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh, làm tốt hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh, đặc biệt là hệ thống cơ quan lập pháp, hành pháp, tư pháp. TBT vẫn riết ráo, kiên quyết đấu tranh loại bỏ những người sa vào tham nhũng, hư hỏng; chống mọi biểu hiện chạy chức, chạy quyền, cục bộ, ưu ái tuyển dụng người nhà, người thân không đủ tiêu chuẩn… Nhưng sau hai ngày rưỡi, TBT vẫn không, theo đồn đoán của dư luận, “kiên quyết loại bỏ” được Thủ tướng Phạm Minh Chính sau khi đã có sự thỏa hiệp nội bộ.

Trước kỳ họp vừa qua, dư luận nói tới 3 “quả bom nổ chậm”: i) Quyết tâm của Tổng bí thư (TBT) đẩy Thủ tướng ra khỏi “Tứ trụ” liệu có thành công? ii) Sự phản đòn của phe Thủ tướng – thông qua lá đơn (công khai) tố giác Lê Minh Hưng, cánh tay phải của TBT – phát huy hiệu quả đến mức nào? và iii) Nội tình lãnh đạo Ba Đình sau TƯ7 rồi sẽ ra sao? Bài phát biểu lúc tàn cuộc kỳ họp này cho thấy, ban lãnh đạo Ba Đình đã đạt được thỏa hiệp “quét tấp” toàn bộ rác rưởi nội bộ “xuống dưới thảm” để tiếp tục chia chác lợi quyền. Nhưng qua khẩu khí của TBT, có thể dự đoán, Đảng vẫn tiếp tục chuẩn bị khởi tranh cho một vòng đấu mới, sắt máu và quyết liệt hơn.

Câu chuyện Thủ tướng về vườn

Câu chuyện ông Trọng muốn đẩy ông Chính về vườn không mới và cũng chẳng có gì gây sốc. Không mới, vì trước Tết nguyên đán Quý Mão, tin đã cho hay là cả ông Phúc lẫn ông Chính đều đã “được ép” để viết đơn xin từ chức, nhưng đơn của ông Phúc “ưu tiên” xét trước. Hơn nữa Tổng Trọng cũng phải “dò đá qua sông”, bởi vì lấy một quyết định từ thượng tầng Ba Đình – đẩy một trong những “yếu nhân” của “Tứ trụ” về vườn – vào lúc năm cùng tháng tận như thế thì không thể nói là “nhân văn” mà cũng chẳng thể coi là “tình lý” chút nào.

Chẳng gây sốc, vì cái gọi là “nhân văn, tình lý” ấy chẳng qua là luận điệu “dân túy” của Tổng Trọng khi mượn diễn đàn tiếp xúc cử tri Hà Nội ngày 13/5/2023 để đay nghiến những kẻ đã “cao chạy xa bay” để lại hậu quả cho các bên liên đới: “Cán bộ, nhất là khi có quyền, có chức dễ lợi dụng để chấm mút, đó là nói nhẹ, nói nặng là ăn cắp, ăn cướp của dân. Cấu kết với nhau nhằm tham nhũng, tiêu cực, hư hỏng, làm cho Đảng mất uy tín, làm cho Nhà nước mất uy tín”. Ông Trọng còn đe nẹt “nhưng trốn cũng không được đâu. Ta sẽ xử vắng mặt và tòa đã xử vắng mặt rồi”. “Khi anh (chị?) không còn là công dân mà đã trở thành tội phạm thì các nước không có quyền chứa chấp”. Tầm ngắm “nhân văn, tình lý” này rõ ràng đã hướng vào Phạm Minh Chính và Nguyễn Thanh Nhàn, nếu những ai từng theo dõi bản tin từ mấy tờ báo phản gián của Israel cách đây hơn nửa năm.

Câu chuyện hạ bệ ông Chính lần này còn bị kẹt bởi kế hoạch của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã mời ông Chính sang dự Hội nghị G7 mở rộng và làm việc tại Nhật Bản từ ngày 19 đến 21/5. Lần gạt ông Phúc trước Tết đã bị mang tiếng, vì phạm vào chuyện đạo lý của người Việt, còn lần này là chuyện liên quan đến bang giao quốc tế. Lần trước 30% trung ương bỏ phiếu ủng hộ ông Phúc ở lại. Lần này liệu bao nhiêu phần trăm quyết định đẩy ông Chính ra đi? TBT còn tính tiếp, Nhật Bản chứ không phải là Indonesia! Ông Phúc thăm Jakarta tháng trước thì tháng sau bị thất sủng.

Hơn nữa, đất nước hiện nay đang lộ rõ tình trạng kiệt quệ, đâu đâu cũng nghe các doanh nghiệp và người dân ca thán về khó khăn chồng chất. Nợ của doanh nghiệp lên tới 240%, lãi suất thật (trừ lạm phát) lên tới 6% và mới đây có giảm nhưng cũng trên 3%, cho nên doanh nghiệp không trả nợ được, phải bán cho người nước ngoài là điều nguy hiểm. Toàn bộ thể chế lâm vào bất ổn kèm theo những hệ lụy ngoài “tầm với” của Đảng. Chế độ ngày càng lung lay trước quốc nạn tham nhũng, tha hoá quyền lực mang tính hệ thống, người dân mất hết phương hướng và xã hội thì rối loạn. Chẳng còn mấy ai tin vào câu bùa chú của ông Trọng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Các cú “phản đòn” có hiệu quả?

Chỉ riêng việc TBT ngồi xổm trên điều lệ đảng, bám ghế suốt ba nhiệm kỳ, Tổng Trọng chính là sâu chúa trong bầy sâu, ăn vào lĩnh vực béo bở nhất là tham nhũng quyền bính. Tay chân bộ hạ thân tín nhất của ông trực tiếp gom củi đốt lò như cố Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh là loại sâu gộc với biệt phủ, đất đai, lăng mộ nguy nga đồ sộ. Trùm Công an tay kiếm bạo tàn của Đảng thì ăn bò dát vàng giá hàng ngàn đô. Mấy ngày trước đây, báo chí “lề phải” vô tình đưa hình ảnh Nguyễn Văn Yên, Phó trưởng Ban Nội Chính, đeo đồng hồ Patek Philippe World Time Mecca, giá trị hàng trăm ngàn đô la, sau đó đã buộc phải xóa đi.

Một lần nữa có thể khẳng định, lời đe nẹt của Tổng Trọng khi tiếp xúc với cử tri về việc bà Nhàn trốn đâu cho thoát và câu nhắn nhủ “tay đã nhúng chàm thì tốt nhất xin thôi” hẳn là thông điệp gửi đến ngài Thủ tướng chứ không ai khác. Đồng thời những thông điệp được nhắc đi nhắc lại nhiều lần ngay trước Hội nghị trung ương giữa nhiệm kỳ này và kỳ họp thứ 7 của Quốc Hội cũng là sự định hướng công khai cho các Ủy viên trung ương và Đại biểu Quốc hội thi hành đòn quyết định cuối cùng là bỏ phiếu tín nhiệm các thành viên Bộ Chính trị và Ban Bí thư, các chức danh do Quốc hội bầu trong kỳ họp lần này.

Trước mối đe dọa sống còn ấy, hiển nhiên phe Thủ tướng không ngồi yên “chịu trận”. Gần nửa năm nay, câu chuyện về Hồ Mẫu Ngoạt, Trợ lý của Nguyễn Phú Trọng từng dậy sóng trên mạng xã hội. Sau đợt giật đổ “domino” Hồ Mẫu Ngoạt, cú “phản đòn” tiếp theo trước thêm TƯ7 là đơn tố cáo Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng, cánh tay phải thứ hai của Tổng bí thư sau khi Ngoạt “rớt đài”. Tội trạng của Hưng trong lá đơn được tập thể cán bộ của Ngân hàng Nhà nước đứng tên cho thấy sự lũng đoạn của nhóm lợi ích được phe Tổng bí thư “chống lưng” có sức tàn phá nền kinh tế nói chung và hệ thống các Ngân hàng cả trong lẫn ngoài Nhà nước ghê gớm như thế nào.

Nhưng cuối cùng, liệu Thủ tướng có thoát nổi vòng vây đang giăng mắc quanh ông? Khuyết điểm và trách nhiệm của Phạm Minh Chính trong vai trò điều hành chính phủ thì chất chồng như núi. Thủ tướng có đến 2 phó Thủ tướng bị cách chức, hàng tá Bộ trưởng, Chủ tịch UBND tỉnh bị bắt giam, kỷ luật. Kinh tế đất nước lụn bại, GDP giảm thê thảm, địa ốc đóng băng, có nguy cơ vỡ bóng, tài chính tín dụng bết bát… Cộng thêm những dính dáng cá nhân với Nguyễn Thanh Nhàn và các quan chức Quảng Ninh mà chứng cứ đang trong tay Bộ trưởng Công an Tô Lâm, sau khi ông Lâm điều Thiếu tướng Đinh Văn Nơi đào xới “sân sau” của ông Chính. Cho nên, có thể lần này, cả Tổng bí thư lẫn Thủ tướng cũng chưa thể “bung hết chiêu”. Theo giới quan sát trong nước, kể cả ông Hồ Chí Minh có sống dậy chắc cũng khó có thể dàn xếp nội bộ rối như canh hẹ trong lúc này.

Hậu TƯ7… rồi sẽ sao nữa?

Trong thư một nhà nghiên cứu gửi cho Phạm Minh Chính có trình bày hiện tình đất nước: “Căn bệnh nguy hiểm đang lan truyền phổ biến hiện nay trong toàn bộ hệ thống công quyền, không trừ một cấp nào là căn bệnh SỢ… Biểu hiện SỢ hiện nay là tình trạng rất không bình thường, vì người ta sợ nói thật, sợ nghe nói thật và sợ làm thật. Nguyên nhân gây ra tình trạng này nằm ở Ban lãnh đạo quốc gia, vì thế việc khắc phục phải bắt đầu từ Cấp lãnh đạo cao nhất của đất nước. Về mặt quản lý vận hành nền kinh tế, ai ai cũng biết “lợi ích là dầu nhờn của bánh xe kinh tế”. Bức thư nhắc lại “Sử ký Tư Mã Thiên”: “Thiên hạ hi hi giai vi lợi lai, thiên hạ nhương nhương giai vi lợi vãng” (Người trong thiên hạ tất bật, bận rộn đều vì chữ lợi mà đến, người trong thiên hạ rối ren, hỗn loạn đều vì chữ lợi này mà bỏ đi). Điều này có nghĩa là: động lực của hầu hết mọi hoạt động kinh doanh là lợi ích kinh tế của cả doanh nghiệp cũng như của người dân.

Nhưng Nguyễn Phú Trọng và nhóm lợi ích của ông đã thành công trong việc triệt tiêu mọi động lực phát triển kinh tế. Phía sau những “lục đục” nội bộ là cả một “thập kỷ mất mát” của quốc gia, mà mỗi người dân và doanh nghiệp phải gánh chịu. Đảng cũng phải công nhận tất cả là do “bất ổn kinh tế vĩ mô và thể chế”. Nguyên nhân quan trọng nữa cần rút ra là những người cộng sản làm cách mạng giành lấy quyền lực nhằm thực hiện “ý chí chung” nhưng đã “thất bại” và trong điều kiện chuyển đổi sang thị trường quyền lực đã bị tha hoá, không được kiểm soát hiệu quả. Quyền lực tuyệt đối bị lợi dụng mang tính hệ thống cho mục đích riêng của các quan chức khi thiếu cơ chế đối trọng và người dân không được giám sát. ĐCS dần dà trở thành tổ chức Mafia, giống như Tam Hoàng bên Trung Quốc, hay Cosa Nostra bên Ý.

Ngoài ra, theo các chuyên gia nước ngoài, hệ thống nào theo đuổi mô hình một người lãnh đạo đảng và một nhóm “a dua” hùa với nhau thâu tóm hết quyền lực về một người hay về nhóm của mình thực ra là không hay, là độc hại cho đảng đó, và nếu đảng đó cầm quyền, thì sự tác hại đó sẽ ảnh hưởng lây đến việc quản lý, lãnh đạo quốc gia. Làm cái gì cũng phải có cái phanh, ngay ở trong đảng cũng phải có sự cân bằng, nếu tất cả về hùa cho một phe mạnh, và phe mạnh thao túng hết quyền lực về tay mình, không có một cái phanh nào, bộ cản nào để hạn chế quyền lực của họ, thì việc đó tự động sẽ dẫn đến nguy cơ của lạm quyền, của chuyên quyền và sai trái.”

TƯ7 họp chưa tới ba ngày là điều bất bình thường. Thời gian hội nghị giữa nhiệm kỳ ở các khóa trước là gấp đôi, gấp ba như thế (TƯ12 họp 6 ngày, TƯ11 họp 10 ngày). Nhân sự trong các kỳ họp TƯ7 bao giờ cũng là nội dung then chốt, vì phải đưa danh sách các candidate cho Đại hội tới “lên thớt”. Nhưng vấn đề nhân sự lần này được thông báo sẽ chuyển sang TƯ8 (tháng 10/2023). Trì hoãn bàn chuyện quan trọng nhất – từ TƯ6, chuyển sang TƯ7, nay lại đẩy lùi tiếp – cho thấy cuộc đấu tranh quyền lực trên thượng tầng Ba Đình đang vào hồi quyết liệt và chưa ngã ngũ. Điều khôi hài là, nếu việc bỏ phiếu tín nhiệm nhằm làm trong sạch bộ máy vì nước vì dân thì rất cần công khai cho quốc dân được biết, nhưng rõ là không phải như vậy, vì Quy định 96 đóng khung: “Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư được công khai trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng”.

Bình Luận từ Facebook

9 BÌNH LUẬN


  1. *********************

    Nước cờ Thế giới trong tầm Sáng kiến Thăng Long Hôm nay !

    *********************
     

    Kính tặng hàng Triệu Vong linh đã ngả mình nằm xuống trong Lòng Đất Mẹ Việt Nam trong Nội chiến Quốc-cộng tương tàn góp phần làm nên hàng Triệu Bài học soi sáng Hiện tại và Tương lai của Trăm Triệu Dân Việt Hôm nay …..

     
    Thế giới Hôm nay qua Lăng kính Chiến tranh Việt Nam
    Khúc quanh Chiến trận Nga-Ukraine thời điểm luận bàn
    Vận hội cần nắm bắt thêm Sáng kiến Hoà bình Nhân bản
    Dư âm Việt Nam đang cộng hưởng Khát vọng Nhân gian
    Ngoại giao Trúc Tre tâm tình chân thật đứng ngay  thẳng
    Hà Nội làm lại cuộc gặp lịch sử Trump-Kim giờ chót lỡ tan
    Đâu phải lỗi ta mà từ Thượng đỉnh song phương dù hiếu khách
    Cố làm lần này cả chính ta vào cuộc xuất nhập hết Trí tuệ Tâm can

    Dân Mỹ + Dân Nga + Dân Ukraina đều yêu mến Dân Việt
    Chắc chắn Biden + Putin + Zelensky cùng qua Việt Nam
    Chiến tranh ly gián ly tâm Ba chàng Ngự lâm pháo thủ
    Biết chắc Kẻ thù chung nào phải Ba Nước của Ba Chàng !
    Thâm độc gây đại dịch còn buôn bán hàng triệu nạn nhân thuốc chủng
    Không mộng Bá vương thiên hạ thiên tử mưu hiểm Lưu Bang
    Không buôn Hòa bình chẳng bán Chiến tranh vì Nhân loại
    Không kẻ đốt rừng cùng lúc lính cứu hỏa hú còi ầm vang
    Nhân loại Loài Người Hôm nay đã thấy khủng long hiểm ác
    Hà Nội ơi mau tránh xa T(b)ắc Kinh may giữ Vẻ đẹp Tràng An
    Nửa tỷ mã giám sinh cháu Mã Viện từng bán Em thân tàn ma dại
    Đốt cả dãy Trường Sơn điêu tàn về Bến Không Chồng thương tang !
    Chúng lại đang giăng 1 Đai 1 Đường 1.000.000 Bẫy thiên la địa võng
    Sao vẫn dại khờ “chổng mông vót chông” hở cả ‘lò tôn’ đứng sau chúng ‘sẵn sàng’ !
    Hà Nội ơi mau tránh xa T(b)ắc Kinh Cờ Máu may giữ Thăng Long Bất khuất

     
    Thế giới Hôm nay muốn nhìn qua Lăng kính Viễn vọng Việt Nam
    Khúc quanh Chiến trận Nga-Ukraine đang chín mùi  để luận bàn
    Việt Nam ơi vươn mình lên nắm Vận hội  vì Hòa bình Vĩnh cửu
    Dư âm Việt Nam đang cộng hưởng cùng Khát vọng Nhân gian
    Ngoại giao Trúc Tre tâm tình dân dã chân thật đứng ngay  thẳng
    Hà Nội cần làm lại cuộc gặp lịch sử Trump-Kim giờ chót lỡ tan
    Đâu phải lỗi ta mà từ Thượng đỉnh song phương dù hiếu khách
    Cố làm lần này cả chính ta vào cuộc xuất nhập hết Trí tuệ Tâm can
    Vận hội Thế sử + Cơ duyên Mỹ sử + Dịp may Nhật sử + Cơ hội Âu sử
    Thoát Trung thoát Hán cứu chính mình cứu thảm họa Eo biển Đài Loan
    Bài học Tiền nhân Nghệ thuật Tâm công trong Ngoại giao Quân sự
    Như rừng Trúc rừng Tre cùng Trăm triệu Đứa con trung hiếu Mẹ Việt Nam
    Vào Mặt trận Ngoại giao cùng với Nhân Dân hai trăm Nước trên Thế giới
    Mở cửa Hòa Bình trở lại trên Xứ sở Hoa Hướng Dương – Ukraine !
    Việt Nam từ chối làm mắt xích làm huyết mạch vô cùng quan trọng
    Mở đầu từ Quảng Ninh 1 Đai 1 Đường 1.000.000 Bẫy khai màn
    Tự nguyện dại khờ “chổng mông vót chông” hở bộ đứng sau chúng ‘sẵn sàng’ !
    Hà Nội ơi mau tránh xa T(b)ắc Kinh Cờ Máu may giữ Thăng Long Bất khuất
    Thoát Trung thoát Hán cứu chính mình + cứu thảm họa Eo biển Đài Loan
    Bài học Nguyễn Trãi Nghệ thuật Tâm công trong Ngoại giao Quân sự
    Cố làm lần này cả chính ta vào cuộc xuất nhập hết Trí tuệ Tâm can
    Vận hội Thế sử + Cơ duyên Mỹ sử + Dịp may Nhật sử + Cơ hội Âu sử
    Việt sử tưởng như Nhân duyên lập lại làm tan Tham vọng đại dương lan tràn
    Làm tan mộng Đề đốc Trịnh Hòa nay đến 1 Đai 1 Đường Hồng đế Tập

    Dân Mỹ + Dân Nga + Dân Ukraina đều yêu mến Dân Việt
    Chắc chắn Biden + Putin + Zelensky cùng qua Việt Nam
    Cùng bắt tay nhau kết liễu cuộc chiến không nên đáng có
    Nhân loại Loài Người tiến bộ lương thiện trầm thống tóc tang
    Quỷ kế Rồng Đỏ muốn ly gián Ba chàng Ngự lâm pháo thủ
    May thay biết chắc chân dung người máy Kẻ thù chung … Ba Chàng !

    Việt Nam ơi ! Vươn mình lên Thời khắc Sử lịch đang sừng sững đến
    Gia nhập NATO phương Tây – cùng sáng lập NATO phương Đông vừa mở màn
    Bên Đông Kinh – Nhật Bản cùng Mỹ-Âu nóng lòng chờ Việt Nam năng động
    Cố làm lần này cả chính ta vào cuộc xuất nhập hết Trí tuệ Tâm can
    Vận hội Thế sử + Cơ duyên Mỹ sử + Dịp may Nhật sử + Cơ hội Âu sử
    Thoát Trung thoát Hán cứu chính mình cứu thảm họa Eo biển Đài Loan

    Việt Nam ơi ! Vươn mình lên Thời khắc Sử lịch đang sừng sững đến
    Nghệ thuật Tâm công cùng Tổ tiên đi nước cờ cao thủ Việt Nam
    Nước cờ Tướng giúp bàn cờ Tây hóa giải cuộc cờ Vây Biển Đông mênh mang ….

     
    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
     TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Ha ha ha ha !!! Ha ha ha ha !!! Ha ha ha ha !!! Ha ha ha ha !!! Ha ha ha ha !!!

    XIN TẠM GỌI sách cẩm nang CHỈ ĐƯỜNG CHO HƯƠU CHẠY THOÁT
    XIN TẠM GỌI sách cẩm nang CHỈ ĐƯỜNG CHO HƯƠU CHẠY THOÁT
    XIN TẠM GỌI sách cẩm nang CHỈ ĐƯỜNG CHO HƯƠU CHẠY THOÁT

    Ha ha ha ha !!! Ha ha ha ha !!! Ha ha ha ha !!! Ha ha ha ha !!! Ha ha ha ha !!!

    Từ con Nhộng khủng hóa thân thành Cánh Bướm báo hiệu Mùa Xuân Việt Nam
    *********************

    Mồ hôi EM hòa cùng mồ hôi ANH
    Bước nhanh ra khỏi khách sạn sang chảnh
    Tể tướng áo mồ hồ hôi sau cú phi vụ đ…ụ đ.. éo phi tang nhanh
    Ảnh báo nô chụp đúng là Tướng quân hùng hổ vào chiến dịch
    Chống đại dịch siêu vi trun..g c..uốc còn hơn chống giặc Bắc
    Tình trường đổ mồ hôi …. chiến trường chống đại dịch bớt đổ máu
    Đầu đội nón cối áo Chàng đổ mồ hôi trộn lẫn mồ hôi Nàng Thanh Nhàn
    Cuộc hò hẹn 1001 lần đầu từ Quảng Ninh khó qua Mắt Thánh
    Ngay ngồi ăn thịt bò dát vàng giữa Luân Đôn mù sương
    Khó qua Mắt Á thánh Đinh văn Nơi còn ngồi bên Em gái Tây Đô
    Cần Thơ Cần Giờ sụt sùi thút thít ngây thơ
    Khó qua Mắt Á thánh Đinh văn Nơi tấm ảnh báo nô chụp
    Anh Nơi gật gù : “Đúng là Tể tướng hùng hổ bước vào chiến dịch
    Như Thượng tướng Trần văn Trà trên bụng nghệ sĩ Trà Giang
    Trước khi đi vào chiến dịch Hồ chí Meo lịch sử vào cửa ngõ Sài Gòn”
    Em gái Cần Thơ cười tình : “Như Hổ tướng tên Nơi nhà quê với Người đẹp Tây Đô ”
    Tướng côn an khoái chí chọc Người tình lẻ : “Như Hổ tướng ghép với Người đẹp Thanh Nhàn”

     

    Tể tướng đầu đội nón cối áo Chàng bụi phủ mạng nhện bước ra
    Đàng sau nhà máy thép Thái Nguyên như đống sắt vụn sét rỉ
    Từ công nghệ tuyệt chủng Tàu đứng đầu thế giới về luyện thép
    Chớ không như Đại Nhảy vọt thời Mao Trạch Đông
    Mỗi nhà chú thoòng mỗi gia đình mệ xẩm là nhà máy luyện sắt gang
    Buồn thảm nhất là cái cảnh Tể tướng Phạm Minh Chính
    Tay rắc đống thép vụn rỉ rét trong tay
    “Ôi ! Tình đồng chí Trung Quốc người đồng nhiệm Lý Quốc Cường !
    Buôn bán ngay cấp Nhà nước cùng Chủ nghĩa Xã hội như thế sao ???
    Cả nhà máy gang thép Thái Nguyên hàng trăm triệu Nhân dân tệ đâu ít nào ???”

    Thủ tướng Vệ khách mời danh dự G7 tại Quảng Đảo
    Đứng trước Dấu vết mái ngói cụt đầu Lâu đài Hoàng gia
    Thì thầm “NATO phương Tây ? NATO phương Đông ???”
    Thủ thỉ một mình “Trường Sơn Đông ! Trường Sơn Tây !
    NATO Tây ! NATO phương Đông !!!
    Cứ như Đại tá Bùi Tín
    Rõ ràng sòng phẳng, mẹ nó, sợ đ..éo gì ! …
    Thép đã tôi thế đấy !
    Tổ Quốc và Nhân Dân cùng Đồng bào giúp ta chọn lựa
    Thành Công dân trách nhiệm và chẳng thèm bước lên Chuyên cơ trở về
    Từ phi trường Quảng Đảo đáp chuyến bay đêm đến Trường Kỳ
    Trên chuyến Không trình Quảng Đảo – Trường Kỳ bao Hy vọng Kỳ vọng
    Thì thầm “NATO phương Tây ? NATO phương Đông ???”
    Thủ thỉ một mình “Trường Sơn Đông ! Trường Sơn Tây !
    NATO Tây ! NATO phương Đông !!!
    Cứ như Đại tá Cậu…
    Cứ như Nhà báo Tự do Hạt giống Đỏ Phạm Chí Dũng
    Rõ ràng sòng phẳng, mẹ nó, sợ đ..éo gì ! …

     
    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  3. Trung tướng Trần Độ

    “………………………………….
    Ta biết ơn, khi Đảng còn vĩ đại
    Còn hôm nay, cuộc đổi chác bán mua
    Đừng biến mình thàng những chúa những vua
    Mà thống trị dân đen, như thuở trước.

    Đảng ngụy ngôn: “Có công giành Độc Lập”
    Chức, Quyền, Tiền dân đã trả Đảng rồi
    Nơi cung đình, đâu phải chợ trời
    Dân hết nợ, Đảng cứ ngồi, cứ hưởng

    Để trần gian, lại công hầu khanh tướng
    Đảng một bên, Dân chịu nhục một bên.

    *

    Những luận cứu: Các Mác và Lê nin
    Giờ xa lạ với Con Hồng Cháu Lạc!

    So với Đảng, có súng bom bạo lực
    Vần thơ tôi là vẫn điệu lương tâm
    Tố Như ơi! Tôi sẽ đợi trăm năm
    Rồi chân lý sáng ngời vào lịch sử!

    *

    Đảng của ngày xưa, Đảng là bất tử
    Còn tương lai!? Phút mặc niệm, bắt đầu!”

    NGUỒN MẠNG.

  4. “………………..
    độc đảng là sai,
    đa nguyên là tiến bộ,
    dân chủ tự do là quyền cơ bản Con Người.

    phản bội lẽ này,
    chúng ta sai.
    nhận đi!

    đừng nói với tôi,
    về Dân Chủ Tự Do.
    khi nói thật,
    vãn phải ngoái đầu nhìn lại.

    đất nước mình không có Tự Do.
    …………………………………….”
    Trích tập thơ chính luận “Hãy Ngẩng Mặt”, người thơ NĐK.

  5. NHÀ THƠ NHÂN DÂN

    Chúng ta đã từng sống
    Qua đủ các thời kỳ –
    Đá, đồng, sắt, nhôm, thép…
    Nói chung, chẳng sót gì.

    Còn thời đại chói lọi
    Của chúng ta ngày nay
    Là thời đại đồ đểu.
    Đểu cả đêm lẫn ngày.

    NGUỒN MẠNG.

    • Còn thời đại chói lọi
      Của chúng ta ngày nay
      Là thời đại đồ đểu.
      Đểu cả đêm lẫn ngày.
      Còn thời đại chói lọi
      Của chúng ta ngày nay
      Là thời đại đồ đểu.
      Đểu cả đêm lẫn ngày.

      Còn thời đại chói lòa
      Của Hôm nay chúng ta
      Là thời đại đồ đ..ụ
      Đ..ụ cả đêm lẫn ngày.

      Còn thời đại chói lọi
      Bo..ác Đỉnh cao lợn lòi
      Răng chắc c..ặc bền thôi
      Đúng là thời đồ đ..éo
      Đ..éo đêm ngày chưa thôi !!

      Sợ vì bo..ác HEO NỌC
      Mất nô-beo như chơi !
      Nếu ả con n..ợn xề
      Nay xè xè nhớ bo..ác
      Đại tài bú lưỡi như dê
      Hội chứng hôn lưỡi nhi đồng
      Đến Tăng tuyết Minh cũng khoái
      Nguyễn thị minh Bo..ác cũng “khai”
      Hỏa B40 AK47….
      Ngay Thu Hương + Fạm thị hoài Bắc
      Cũng quên lãng cả Hà L..ội
      Hoài Bác đến tận muôn đời
      Tài bú lưỡi đười ươi sướng ôi !!!
      Ơi con tinh yêu quái khuấy
      Dục tình như dung nham hỏa sớn
      Miệng núi lửa khoái n..ạc trần đầy
      Thu Hương + hoài Bắc nhớ bo..ác
      Cái tài ‘đạp mái’ lại quả cực hay
      Chớ đâu nhà quê như Trần Phú
      Ngày đêm búa liềm công nông
      Bo..ác vác cày qua Núi Nghệ
      Đêm Mạc Tư Khoa thanh vắng
      Nguyễn thị Minh bo..ác ‘khai’ ngay
      Ôi đỉnh cao chói lòa chói lọi
      Gà chọi còn thua cả bậc sư thầy !!!
      Thu Hương + hoài B..ác nhớ bo..ác
      Cái tài ‘đạp mái’ lại quả cực hay !!!!!!

      https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT


  6. Bên này biên giới là nhà
    Bên kia biên giới cũng là q…..uê h..ương
    Tố Hữu

    BÁC HỒ ta đó !
    Chính là BÁC MAO
    Chế Lan Viên

    TRÍCH

    https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-46467071
    Hồ Chí Minh ở Quảng Tây và những gắn bó Trung Quốc
    8 giờ trước

    Những tháng cuối cùng của năm 1969, túc trực bên giường bệnh của ông Hồ là đoàn bác sĩ Trung Quốc, cùng bác sĩ Việt Nam.

    Theo sách của Hoàng Tranh, một buổi chiều cuối tháng Tám, khi tỉnh lại, Hồ Chí Minh nói với các bác sĩ Trung Quốc:

    “Mong nghe ai hát một bài ca Trung Quốc.” Một y tá của bệnh viện Bắc Kinh hát, Hồ Chủ tịch nghe xong, mỉm cười, và “đấy là nụ cười chót” của ông trước khi hôn mê mãi cho đến lúc qua đời.
    HẾT TRÍCH

    Bên này biên giới là nhà
    Bên kia biên giới cũng là q…..uê h..ương
    Tố Hữu

    BÁC HỒ ta đó !
    Chính là BÁC MAO
    Chế Lan Viên

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  7. Ông Trọng đã nói có người mang cả Vali đô la tới chổ ông …cho nên nếu để lùi việc xét nhân sự thêm 3 tháng nữa thì có thời gian CHẠY …!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây