Thành phần “phản động” bây giờ là những ai?

Song Chi

12-5-2023

Khoảng 20, 25 năm đầu sau khi cuộc chiến tranh kết thúc, những người chống lại đảng và nhà nước cộng sản, chống lại mô hình thể chế độc tài toàn trị lúc ấy đa phần là người thuộc chế độ VNCH cũ, trong đó rất nhiều người từng làm việc cho quân đội, chính quyền VNCH cho tới trí thức, văn nghệ sĩ, tu sĩ, linh mục…

Nhưng ít nhất hai mươi năm trở lại đây đa phần những người dám đứng lên chỉ trích chế độ cộng sản là ai? Là những người sinh ra và lớn lên dưới chế độ này, từng tham gia vào lực lượng quân đội của cộng sản trong những cuộc chiến tranh khác nhau, từng hoạt động trong bộ máy nhà nước cộng sản, từng là đảng viên, hay là những người không dính dáng đến đảng nhưng đang có công ăn việc làm tốt, thành đạt trong xã hội chứ không phải là những người thất bại, bất mãn.

Ví dụ, những người vừa là nhà văn, nhà báo vừa là cựu chiến binh như nhà báo Bùi Tín, nhà văn Phạm Đình Trọng, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, nhà thơ Nguyễn Đức Thạch, nhà báo Nguyễn Tường Thụy, nhà hoạt động Lê Đình Lượng… cho tới những người từng làm việc trong các cơ quan khác nhau của nhà nước cộng sản như nhà văn Phạm Thành (cựu thư ký tòa soạn Đài Tiếng Nói Việt Nam), nhà báo Trương Duy Nhất (từng làm việc cho báo Công an tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng, báo Đại Đoàn kết, văn phòng miền Trung), nhà báo thuộc loại “con nhà cách mạng nòi” như Phạm Chí Dũng, nhà báo Phạm Đoan Trang, doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức, luật sư Lê Công Định, luật sư Nguyễn Văn Đài, luật sư Lê Thị Công Nhân… Kể không xiết. Đó là chưa nói tới những bậc tu hành, mục sư, linh mục, tín đồ… các tôn giáo khác nhau, trong đó đồng bào thuộc các sắc dân bản địa bị đàn áp, tù đày hoặc phải bỏ trốn sang Campuchia, Thái Lan rất nhiều.

Và bây giờ kỹ sư Trần Văn Bang, người đang bị đưa ra xét xử về tội “tuyên truyền chống nhà nước” cũng lại xuất thân là một quân nhân tham gia cuộc chiến tranh chống Trung Quốc xâm lược vào thập niên 80. Xuất ngũ, ông trở lại giảng đường đại học Thủy Lợi và tốt nghiệp với văn bằng kỹ sư.

Những quan chức cao cấp của đảng cộng sản Việt Nam và toàn bộ bộ máy tuyên truyền của nhà nước luôn luôn nổ hết công suất ngày đêm tụng ca chế độ, tụng ca tài năng lãnh đạo của đảng, tụng ca cuộc sống ở “thiên đường xã hội chủ nghĩa VN” v.v. và v.v… vậy thì, chỉ với 3 câu hỏi đơn giản này thôi họ giải thích ra sao đây:

1. Đất nước tươi đẹp, cuộc sống sung sướng hơn xưa tại sao suốt gần nửa thế kỷ qua dòng người bỏ nước ra đi bằng mọi cách, bằng mọi giá, trong đó có cả những người thành đạt, quan chức cộng sản và con cháu của họ, vẫn chưa hề dừng lại ?

2. Tại sao thành phần chỉ trích đảng, chống đảng cứ ngày càng đông, và là con cháu của chế độ này?

3. Một đảng cầm quyền, một chế độ phải được xây dựng từ những con người. Vậy thì một cái đảng cầm quyền, một chế độ mà rất nhiều người ưu tú thì chống lại và bị bỏ tù hoặc phải bỏ xứ ra đi, trong khi hàng trăm, hàng ngàn quan chức, cán bộ từ trung ương đến địa phương thì bị bắt với những tội danh như tham nhũng, hối lộ, lạm dụng quyền lực, hủ hóa, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng v.v… cái đảng đó, cái chế độ đó phải hiểu như thế nào-thành công hay thất bại và có xứng đáng để tiếp tục cai trị, đè đầu cưỡi cổ nhân dân nữa hay không?

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. La Rochefoucald định nghĩa đạo đức giả dùng đạo đức thật như 1 cái vỏ, 1 cái bình phong . Khi 1 đảng Cộng Sản mạo danh Cộng Sản, bề ngoài nó vẫn khoác vòng hào quang chiến thắng của Cộng Sản, nhưng only god know phía sau cái bình phong đó là gì . Đây chính là lý do mà hiện nay ai cũng, kể cả dân NÓ & lẫn TA, đều trong 1 chừng mực nào đó, có chuyện để cà khịa với chế độ . Phần dân NÓ chống chế độ vì tưởng lầm đây vẫn còn là Cộng Sản, phần dân TA rõ ràng dân trí cao hơn, Gs Mạc Văn Trang là ví dụ, đã nhìn ra cái sự mạo danh Cộng Sản của chế độ . Họ cảm thấy bị phản bội, bị lừa gạt trắng trợn . Họ chính là những người thiệt hại nhiều nhất trong canh bạc lận ĐM này . Có những gia đình thậm chí tan nát, những số phận mang hình dấu hỏi nhức nhối như câu hỏi của bà Bùi Thị Nổi, những hy sinh theo Trần Tố Nga là có bao nhiêu tượng cũng không đủ để lập nên nền Dân Chủ có được do đánh đuổi Mỹ-Ngụy . Và ĐM đã phản bội lại tất cả, đã phũ phàng phủ định sạch trơn TẤT CẢ những gì cao quý nhất .

    Bảo sao mà họ không chống .

    Đây là kiến nghị của tớ . Để tránh tình trạng hỗn mang gây ra do ĐM, mà Tocqueville đã nhìn ra, Đảng nên theo lời khuyên của ls Đặng Đình Mạnh, đó là ĐỔI ĐÚNG, thay vì Đổi Sai như từ trước tới giờ . Trước hết, hãy nhận định cho thật rõ mình muốn gì . Muốn chống Cộng, muốn hara-kiri then nghe theo Ts Nguyễn Ngọc Chu, đẩy mạnh ĐM. Yên chí đi, con đường đó rất hanh thông & được (rất) nhiều người cổ vũ, ngay cả những kẻ chủ trương cứu Đảng là cứu nước . Đảng đào tạo ra chính tụi nó, you shouldve known. Tụi nó tuyền đám đười ươi giữ ống cả .

    Hoặc thật sự muốn Đảng trường tồn cùng Tổ quốc & dân tộc Xã hội chủ nghĩa, then … Đúng, sẽ cực kỳ khó khăn . Nhưng cũng như văn minh, mọi tiến bộ đều là những cuộc leo dốc . Buông thả 1 tẹo là thấy mình dưới đáy vực ngay . Nhưng được cái, nếu Đảng trở lại với chính mình, với chủ nghĩa Mác-Lê, với tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng sẽ gain lại sự ủng hộ của dân TA, của những người xuất thân từ những gia đình có truyền thống cách mạng . Đảng sẽ gain lại sự ủng hộ nhiệt tình & chân thành của loài người tiến bộ trên thế giới mà những anh em đồng chí Xã hội chủ nghĩa là 1 phần . Đảng sẽ gặt hái được những “chiến thắng huy hoàng” như ngày xưa, làm nức lòng dân TA . Nếu được sự ủng hộ của dân TA vì trở lại với chính mình, ảnh hưởng tiêu cực tới sự sống còn của Đảng đã giảm đi được 1 nửa, và sự ủng hộ nhân đôi . Cũng rõ ràng luôn ai là Địch, ai là Ta .

    dont know about Đảng, but it were me, id rather go that way. Mọi sự rõ ràng, hiểm nguy giảm nửa, ủng hộ tăng 2. The rest bọn Ngụy có thể “Mẹ nó, sợ gì”. Read my lips, i dont give a xít

  2. Bài này rất đáng để cho Đảng Cộng Sản suy ngẫm về những chủ trương, đường lối của mình . Bài này đúng, nhưng hổng đủ vì đưa ra hiện tượng, nhưng chưa chỉ đúng -theo tớ- nguyên nhưn . Thui thì đây là 2 hào kẹo mè xửng

    “20, 25 năm đầu sau khi cuộc chiến tranh kết thúc, những người chống lại đảng và nhà nước cộng sản, chống lại mô hình thể chế độc tài toàn trị lúc ấy đa phần là người thuộc chế độ VNCH cũ”

    Rất đúng . Muốn chỉ rõ đây là khoảng trước thời kỳ Đổi Mới . Thật ra thời gian này ngắn hơn, tới 90, tức khoảng 15 năm là chấm dứt . Lúc đó mọi thứ đều rõ ràng, trắng-đen, tốt-xấu, địch-ta, đúng-sai … Phía Ngụy thì tức tối chống phá Đảng, phía Ta thì cố gắng bảo vệ những thành quả & văn hóa cách mạng vừa giành được . Ta là chính nghĩa, Ngụy là gian tà . Địch-Ta rõ ràng

    Đùng 1 cái, Đổi Mới

    “đa phần những người dám đứng lên chỉ trích chế độ cộng sản là ai? Là những người sinh ra và lớn lên dưới chế độ này, từng tham gia vào lực lượng quân đội của cộng sản trong những cuộc chiến tranh khác nhau, từng hoạt động trong bộ máy nhà nước cộng sản, từng là đảng viên”

    There you have it. Tuy vậy, (những) lý do để họ gọi-là đứng lên “chống lại” không đơn giản, và ngay cả những hoạt động gọi-là “chống lại” cũng đa dạng & phức tạp như chính những lý do đã thúc đẩy họ gọi-là “chống lại”. Nhưng tựu chung lại, phần lớn tất cả những bùng nhùng, nhàn nhạt & nhầy nhụa này đều có nguyên nhân xâu xa là “Đổi Mới”.

    Trước ĐM, mọi thứ đều rõ ràng . Địch-Ta, Tốt-Xấu … Chiến tuyến Địch-Ta được phân biệt rõ rệt, dân NÓ & dân TA cũng rõ ràng, rành mạch . TA là dân XHCN, có công với cách mạng, gia đình kháng chiến, một lòng chung sức bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ chế độ . Nguyễn Hữu Vinh, trước khi trở thành tội phạm Ba Sàm, là 1 chiến sĩ chống lại những kẻ như Võ Đại Tôn, âm miu lật đổ chế độ . WTF happened để những người như vậy lại được đưa vào sêm Phúc Kđinh place của Võ Đại Tôn, nếu hổng phải là ĐM!

    Nên chăng cần 1 đánh giá (cực kỳ) công tâm về cái-gọi-là ĐM. Vài thứ top of my head. How about phản bội lại tất cả những hy sinh để thiết lập nền Dân Chủ có được bằng đánh đuổi Mỹ-Ngụy, how about tạo ra cuộc cách mạng (êm hơn) nhung lật đổ nền Dân Chủ, để lập nên nền chuyên chính tư bửn, là thứ đã bị đa số -nói cho rõ- dân Việt thẳng tay đào thải, lập nên 1 chế độ Ngụy sans Diệm-Thiệu, Gs Mạc Văn Trang nêu rõ rằng 1 chế độ mạo danh Cộng Sản, và vì vậy, độc tài toàn trị . How about phản bội chủ nghĩa Mác-Lê, phản bội tư tưởng Hồ Chí Minh, bo bo xịt với anh em đồng chí XHCN, xé toang bản di chúc của Bác chỉ để chích đùi . Nên nhớ, theo Gs Nguyễn Đình Cống, giới tinh hoa đã theo cách mạng vì chủ nghĩa Mác-Lê, vì sự hỗ trợ vô tư của phe XHCN, đứng đầu là Liên Sô & Trung Quốc . Đi theo những phe nhóm phản động khác đều là bọn cặn bã, phi Mác-Lê-Hồ, bọn không có cả lương tri lẫn lương tâm . Thiều Thị Tân, nhờ đọc bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền mà chống Mỹ, nhưng chính nhờ giác ngộ chủ nghĩa Mác-Lê mà gia nhập lực lượng biệt động thành của Sáu Dân lênh láng máu dân Võ Văn Kiệt, và bây giờ được Gs Mạc Văn Trang vinh danh .

    Và ĐM đập phá tan tành hết .

  3. Chúng ta chống cộng vì muốn thiết lập một thiết chế quyền lực phục vụ cho lợi ích của dân tộc và đất nước.

    Chúng ta là những người đang tham dự vào tiến trình định hình nền móng cho thiết chế mới nên phải thật sự vô tư cống hiến cho lý tưởng. Vinh dự biết bao khi chúng ta được góp sức mọn cho đại sự. Sự chân thành giúp làm nên những kỳ tích, mọi cống hiến dù vô danh nhưng sẽ được thiết chế mới ghi nhận và đền trả xứng đáng.

  4. Túm gọn lại đói tượng là những người hoat động trong lĩnh vực dịch vụ, kiếm ăn bằng cung cấp dịch vụ (nhà văn, nhà giáo, nhà báo…).
    Không lao đông sx chân chính bằng đôi tay và khối óc.
    Thích đi đường ngang ngõ tắt.
    Bị thịt là phải rồi.

  5. Cái gốc

    NHÀ THƠ NHÂN DÂN, Nguyễn Duy.

    Phúc chu thủy tín dân do thủy (*)

    Thượng sách muôn đời lấy dân làm gốc
    nhân dân đây
    cái gốc quốc gia này.

    Bán mặt cho đất
    bán lưng cho trời
    nhân dân mẹ cha
    nhân dân ông bà
    nhân dân tổ tiên
    nhân dân nguồn cội
    hột gạo củ khoai nuôi nấng cả giống nòi.

    Mảnh đất truyền đời
    chát mồ hôi
    đắng máu
    lớp lớp anh hùng áo vải
    lớp lớp xác người giữ đất
    vẫn nhân dân.

    Sao nên nỗi người cày không có ruộng
    luật hoang vu hoang hóa nhân tình?

    Sao có kẻ sống mọt đời vắt vểu
    ăn quả trên cành tè axit gốc cây?

    Ai ủ cái ung mủ tanh khoang mũi
    ngửi hoa hồng sặc một mùi hôi?

    Ai nuôi cái mù lòa đáy mắt
    nhìn nhân dân ngấp ngoáng bóng thù?

    Ai lăm lăm đẩy dân sang phía địch
    tự biến thành thù địch trước nhân dân?

    Lai tỉnh
    hỡi lương tri
    lai tỉnh!
    _________________________

    (*) Lật thuyền mới biết dân là nước
    (Quan hải, Nguyễn Trãi)

    Nguồn mạng.


  6. Trước Tòa chính Anh xử chúng chính Anh Trần Bang từng vệ quốc cựu chiến binh
    *********************

    https://www.youtube.com/watch?v=ZU820pwr5ys
    Tiếng Hát Người Chiến Sĩ Biên Thùy – Hợp Ca Quê Hương

    Đúng là Hậu duệ Trần Quốc Tuấn
    Đúng là Em Anh hùng Trần Kim Anh
    Đúng là Chiến hữu Lão tướng Trần Độ
    Trước Tòa chính Anh xử chúng chính Anh
    Trần Bang cựu chiến binh từng vệ quốc
    Chống Tàu cộng Biên giới Bắc xâm lăng
    Tù nhân Lương Tâm làm thẩm phán
    Giữa tòa chú cuội Dáng đứng hiên ngang
    Tạc vào Thời điểm Việt sử trọng đại
    Thế sử Á sử Âu sử Mỹ sử sang trang

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây