Biện pháp nghiệp vụ của công an: ‘Chạy án’ và ‘đưa 400 người lên cầu’?

Blog VOA

Trân Văn

8-4-2023

Dường như trong lịch sử nhân loại nói chung và lịch sử lĩnh vực xây dựng nói riêng, chỉ ở Việt Nam và chỉ có… Công an nhân dân Việt Nam mới nghĩ ra và dám dùng phương thức này…

Cuối cùng, Chủ tịch tỉnh An Giang cũng ra lệnh ngưng thực hiện kế hoạch sử dụng… 400 người để… thử tải cầu bộ hành Nguyễn Thái Học bắc qua sông Long Xuyên, nối phường Mỹ Bình và phường Mỹ Hòa ở trung tâm thành phố Long Xuyên (1).

Cầu Nguyễn Thái Học phần dành cho khách bộ hành dài 120 mét, không thẳng mà uốn lượn nên có chỗ rộng 5,7 mét, có chỗ rộng 9,5 mét. Dọc phần cầu chỉ dùng để thả bộ này bày cây kiểng, ghế ngồi, trên có mái che và được quảng bá là “công viên nổi trên sông”.

Việc xây dựng cầu Nguyễn Thái Học bắt đầu hồi 2019, hoàn tất năm 2021 và được khen là nhanh vì bàn giao trước thời hạn chừng một năm. Chi phí xây dựng cầu Nguyễn Thái Học được ước tính là hơn 200 tỉ đồng…

Tuy nhiên chỉ sáu tháng sau khi khánh thành, cầu bộ hành Nguyễn Thái Học có dấu hiệu hư hỏng nặng (dầm ngang rỉ sét, mối hàn nứt,…). Người ta còn phát giác nhà thầu đã thi công không đúng thiết kế…

Đó là lý do Công an An giang quyết định tổ chức điều tra xem có vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng hay không? Bước đầu tiên của tiến trình điều tra là… thử tải.

Cuối tháng trước (29/3/2023), một viên đại tá là Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã gửi công văn cho Chủ tịch thành phố Long Xuyên, yêu cầu “phối hợp, hỗ trợ trong việc giám định cầu bộ hành thuộc dự án xây dựng cầu Nguyễn Thái Học”.

Biện pháp nghiệp vụ” mà Công an An Giang sử dụng là huy động 400 người, tổ chức… cân từng người rồi để cho họ tới lui, trụ lại trên cầu xem cầu có sụp không! Hôm 4/4/2023, một viên trung tá là Trưởng Công an thành phố Long Xuyên bảo với báo giới là Công an An Giang đã phối hợp với Thành Đoàn TNCS thành phố Long Xuyên huy động đủ 400 Đoàn viên TNCS để tổ chức… cân từng người và sẽ thực hiện… “biện pháp nghiệp vụ” này!

Tuy nhiên viên trung tá vừa kể còn than là đang… “có nhiều ý kiến trái chiều trước việc sử dụng người thử tải trọng của cầu bộ hành nên chưa biết có thực hiện như kế hoạch được hay không(2).

Đúng là đã “có nhiều ý kiến trái chiều” về việc “sử dụng người thử tải trọng”. Dường như trong lịch sử nhân loại nói chung và lịch sử lĩnh vực xây dựng nói riêng, chỉ ở Việt Nam và chỉ có… Công an nhân dân Việt Nam mới nghĩ ra và dám dùng phương thức này như một… “biện pháp nghiệp vụ” bất kể điều đó có thể gây nguy hại đến tính mạng của 400 đồng loại. Cũng có lẽ chỉ ở Việt Nam mới có 400 thanh niên sẵn sàng đem tính mạng của mình ra… thử tải. Ít nhất Đoàn viên TNCS cũng có điểm… hơn người!

***

Trước giờ, công an nhân dân (bao gồm cả an ninh nhân dân và cảnh sát nhân dân) Việt Nam vẫn tự xếp tất cả các loại việc họ thực hiện hàng ngày để bảo vệ – thực thi pháp luật, duy trì an ninh – trật tự – trị an là những “biện pháp nghiệp vụ”.

Nhãn… “biện pháp nghiệp vụ” giúp công an nhân dân Việt Nam… sang trọng hơn đồng nghiệp ở các quốc gia khác trên thế giới. Trên thực tế, Công an nhân dân Việt Nam sử dụng rất nhiều… “biện pháp nghiệp vụ” mà đồng nghiệp ở các quốc gia khác trên thế giới không dám áp dụng hay cách thức quản trị – điều hành xã hội khiến họ không có khả năng áp dụng. Chẳng hạn dùng phân người trộn với nhớt thải tạt vào nhà các “đối tượng” được xếp vào loại nguy hại cho… “an ninh quốc gia” để thân nhân của “chúng” kinh hãi, gây áp lực buộc “chúng” ngưng chống phá! Chẳng hạn có thể buộc nhiều cá nhân… “cúi đầu thừa nhận” đã giết người, cưỡng hiếp,… cho dù họ không phải là thủ phạm. Những Nguyễn Thanh Chấn, Bùi Minh Hải, Trần Văn Chiến, Nguyễn Minh Hùng (3), Hàn Đức Long (4), Huỳnh Văn Nén (5),… chính là những ví dụ hết sức cụ thể cho các “biện pháp nghiệp vụ” mà không lực lượng bảo vệ – thực thi pháp luật nào trên thế giới có thể sánh với Công an nhân dân Việt Nam!

May cho Công an nhân dân Việt Nam là chỉ tại Việt Nam mới có những viên chức cao cấp trong hệ thống chính trị, hệ thống công quyền Việt Nam bất chấp oan khiên ngút trời, ưỡn ngực tự hào tuyên bố kiểu như: “Cơ quan điều tra Việt Nam là một trong những cơ quan giỏi nhất thế giới, phá án rất nhanh và… “không thể tuyệt đối hóa việc xử đúng(6). Bởi đã trót lạm bàn về “các biện pháp nghiệp vụ” của lực lượng… “nhất thế giới” nên phải nói qua về một khía cạnh khác của “các biện pháp nghiệp vụ” mà công an Việt Nam vẫn tận dụng. Đó là ngoài răn đe, tạo thành tích, “các biện pháp nghiệp vụ” còn được nhiều thành viên của lực lượng công an nhân dân Việt Nam sử dụng để làm… giàu!

Hồi tháng 2 dư luận Việt Nam rúng động khi ông Đỗ Hữu Ca, Thiếu tướng – cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng bị bắt vì “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Chuyện “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” phát sinh từ vụ án “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” và “vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty Nhiệt điện Đông Triều thuộc Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam. Trong quá trình điều tra, công an Quảng Ninh phát giác Công ty Nhiệt điện Đông Triều tham gia mua bán hóa đơn để “trốn thuế”. Khi điều tra thêm hoạt động “mua bán hóa đơn, chứng từ” thì phát giác Công ty Xây dựng hạ tầng Thái Bình Dương (Công ty XDHT TBD) đứng phía sau một nhóm doanh nghiệp chuyên kinh doanh… “hóa đơn, chứng từ” trong hàng chục năm qua tại hàng chục tỉnh, thành phố với… “doanh số” đến 7.500 tỉ. Do vậy, vợ chồng, cháu ông chủ Công ty XDHT TBD và ba người khác bị bắt… Sau đó, thân nhân của vợ chồng ông chủ Công ty XDHT TBD tố cáo đã giao cho ông Ca 35 tỉ để… “chạy án” nhưng không hiệu quả như đã… đặt hàng!

Theo Công an Quảng Ninh, ông Ca nhìn nhận có nhận tiền nhưng… “không chủ động thông báo cho cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản, bàn giao lại số tiền mà giữ ở trong nhà” nên bị xem là… “lừa đảo chiếm đoạt tài sản (7). Còn tháng này, sau khi Kết luận điều tra vụ án liên quan đến việc xem xét – phê duyệt – tổ chức thực hiện các chuyến bay “giải cứu” từ 4/2020 đến 1/2022 được công bố, thiên hạ biết thêm trường hợp ông Nguyễn Anh Tuấn – một thiếu tướng công an khác – cũng vì nhận tiền để giúp “chạy án” mà bị đề nghị truy tố vì “môi giới hối lộ”. Tính ra, viên Thiếu tướng là Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã nhận khoảng 2,6 triệu Mỹ kim để giúp hai doanh nhân dính líu đến việc tổ chức các chuyến bay “giải cứu” không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Ông Tuấn đã giữ lại 1,8 triệu Mỹ kim làm “thù lao” của mình, chỉ giao 800.000 Mỹ kim cho viên trung tá trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án “giải cứu” – để Trưởng phòng 5 của Cục An ninh Điều tra tính cách “giải cứu” hai doanh nhân.

Nếu sử dụng “các biện pháp nghiệp vụ” để làm án không mở đường cho “chạy án” thì làm gì có chuyện từ tướng, tá tới úy của lực lượng Công an nhân dân lũ lượt dắt díu nhau đi trên con đường ấy bất chấp tính chất của vụ án nghiêm trọng đến mức nào? Cứ dùng Google để search ắt sẽ thấy, “chạy án” và nhận tiền để làm án là một phần không thể tách rời “các biện pháp nghiệp vụ” của Công an nhân dân. Sẽ có người bảo rằng Công an nhân dân đang nỗ lực “chỉnh đốn” để làm “trong sạch đội ngũ” nên mới xử lý hàng loạt tướng, tá dính líu đến “chạy án” hay “nhận hối lộ” nhằm “làm sai lệch hồ sơ, bản chất các vụ án”… Song trước khi bảo như thế, có lẽ nên ngẫm nghĩ vì sao Công an nhân dân lại “đổ đốn” như vậy? Tại sao “chỉnh đốn” đã được tiến hành từ lâu nhưng cứ có án là “đối tượng” tính ngay đến chuyện “chạy”, cứ muốn “chạy” là sẽ có nhiều đồng chí vốn được trả lương để bảo vệ – thực thi pháp luật XHCN vẫn thản nhiên nhận “đơn đặt hàng” để lấy thù lao? Có nên tự hào khi… “nhất thế giới” về phương diện này chăng?

Chú thích

(1) https://baotintuc.vn/thoi-su/an-giang-dung-huy-dong-400-nguoi-thu-tai-cau-bo-hanh-nguyen-thai-hoc-20230404203417249.htm

(2) https://vnexpress.net/hien-trang-cau-bo-hanh-tung-du-tinh-huy-dong-400-nguoi-thu-tai-4589517.html

(3) https://vnexpress.net/nhung-vu-an-oan-rung-dong-viet-nam-2906196.html

(4) https://thanhnien.vn/cuu-tu-tu-han-duc-long-mon-moi-cho-tien-boi-thuong-de-sua-nha-tra-no-185230219211819791.htm

(5) https://tuoitre.vn/huynh-van-nen-vu-oan-sai-chua-tung-co-trong-to-tung-1013980.htm

(6) https://vnexpress.net/co-quan-dieu-tra-viet-nam-thuoc-hang-gioi-nhat-the-gioi-2906619.html

(7) https://tuoitre.vn/ong-do-huu-ca-nhan-bao-nhieu-ti-dong-de-chay-an-20230223081843984.htm

(8) https://thanhtra.com.vn/phong-chong-tham-nhung/tin-tuc/cuu-pho-giam-doc-cong-an-ha-noi-nguyen-anh-tuan-nhan-hon-2-6-trieu-usd-de-chay-an-208925.html

Bình Luận từ Facebook

8 BÌNH LUẬN

  1.   TRÂN TRỌNG KỶ NIỆM HUÝ NHẬT 4 NĂM Ngày ANH HÙNG DÂN VIỆT Lý Tống 2019-2023 

     Hình ảnh lễ an táng ‘Ó Đen’ Lý Tống ở Little Saigon April 21, 2019

     https://www.nguoi-viet.com/photo/hinh-anh-le-an-tang-o-den-ly-tong-o-little-saigon/

    https://www.youtube.com/watch?v=smfeSJ9m_kI  Đám Tang Anh Hùng Lý Tống phần 2  

    Tất cả Cộng đồng Người Việt Tự do Hải ngoại !
    Thưa quý vị,
    LÝ TỐNG đã thành một phần của QUỐC ĐẠO !
    LÝ TỐNG đã thành một phần của QUỐC BẢO !
    LÝ TỐNG đã thành một phần của GIA TÀI VIỆT NAM !
    LÝ TỐNG là Katsumoto Bậc Thầy của MINH TRỊ THIÊN HOÀNG
    và chính Cuộc đời vì Dân Nhật vì Nhật Bản của HIỆP SĨ ĐẠO
    Katsumoto đã cho Vua Minh Trị cảm hứng hiện đại và canh tân
    NƯỚC NHẬT ….

    https://www.youtube.com/watch?v=IuP4NG4ug08
    谷村 新司さん
     
    Trong những Giờ phút đen tối nhất của Dân tộc Việt bao nhiễu
    nhương nào MẠT PHÁP, THAM NHŨNG, PHÂN RÃ và BĂNG HOẠI bỗng có TIN THẬT BUỒN Lý Tống RA ĐI nhưng SỰ RA ĐI NÀY cảnh tỉnh thức tỉnh tất cả chúng ta và ĐOÀN KẾT CHÚNG TA LẠI làm MỘT
    Vượt lên nữa vươn lên cao nữa tất cả những NGƯỜI VIỆT tự nhận mình là NGƯỜI VIỆT TỰ DO KÍNH YÊU MẸ VIỆT NAM !
    Ngay những Người từng là người cộng sản VC : HÃY TRỞ VỀ VỚI DÂN TỘC !
    QUỐC ĐẠO là TỐI THƯỢNG !
    TỔ QUỐC là TỐI CAO !!!

    https://www.youtube.com/watch?v=dfBIIuvIuPU  
    群青 谷村新司

    DÂN TỘC và ĐẤT NƯỚC đang vào HIỆN TÌNH QUỐC NỘI và QUỐC NGOẠI cũng như THẾ GIỚI may mắn CÓ SỰ RA ĐI CỦA ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống là CHẤT KEO SƠN và XI MĂNG hàn gắn CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO HẢI NGOẠI và Toàn thể Đồng bào nạn nhân GẦN MỘT THẾ KỶ CỘNG SẢN …
    MONG THAY MONG THAY 
    https://www.youtube.com/watch?v=DhKxHoOx26s&lc=z22cgpdypxqty3sjr04t1aokgsckcrtldmbr0d0qgsn3bk0h00410.1556629402340946
    Ó Đen – Kính tặng anh hùng Lý Tống và các phi công Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa vị quốc vong thân

       TRÂN TRỌNG KỶ NIỆM HUÝ NHẬT 4 NĂM Ngày ANH HÙNG DAAN VIỆT Lý Tống 2019-2023   

    https://www.youtube.com/watch?v=dCS3NzPbIPM&t=6s 「群 青」 神風特攻隊 Kamikaze corps in Japan

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 1

      
    ************************************************************************************
    ANH HÙNG LÝ TỐNG : Thần Phong Đại Việt vừa về lại Đền Hùng ! …
    ************************************************************************************
     
     
    https://www.youtube.com/watch?v=dCS3NzPbIPM&t=6s
    「群 青」 神風特攻隊 Kamikaze corps in Japan

     Giờ triệu triệu Cánh Đào Mai tàn Xuân
    Rơi khắp Quê Mẹ .. .. Anh Hùng lìa trần !
    Đời Lý Tống như Thần Phong Đại Việt
    Hương gió thơm ngát tận đến Muôn Năm
    Về lại Sài Gòn Cánh Tự do tung gió
    Thủ đô Cu Ba in mãi dấu Vĩnh hằng
    Gió Thánh về tăng tốc triệu vó ngựa
    Đánh thức lúa nở đồng xanh đồng bằng
    Thần Phong cùng Hưng Đạo Nguyễn Huệ
    Vào trận Biển Đông lập lại Bạch Đằng
    Đêm Cali Ó Đen hóa thân Câu Trắng
    Tinh Hoa về Đền Hùng lệ huyết Trăng

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

     https://www.youtube.com/watch?v=RRVLLjItTYI
    谷村 新司さん

    Cảm tác xin tiễn đưa Anh Hùng LÝ TỐNG Lê Văn Tống về lại ĐẾN HÙNG cùng Tổ tiên …

    09 giờ 16 phút Tối 5/4/2019, giờ Cali – 06 giờ 16 phút Sáng 6/4, giờ Paris

     ************************************************************************************
    Xin cảm ơn Tình Chiến hữu Không Quân
    ************************************************************************************

    Thân tặng Hội Ái hữu Không Quân và ANH Lê Xuân Nhuận cùng đại gia đình ANH lý Tống ….
     
     

    https://www.youtube.com/watch?v=jhdFe3evXpk
    Brothers in Arms

    Nơi ấy Quê Mẹ mịt mù nhiễu nhương
    Phi đội Ó Đen uất hận chiến trường
    Hỡi Việt Sử ! Ôi một Thời Oan nghiệt
    Người lính Già lưu vong sầu tha hương
    Thương nhau đùm bọc lúc già đau ốm
    Cùng nhau thường bên giường bệnh nhà thương
    Chiến trường xưa thấm máu Tình Đồng đội
    Giờ đây thắm Tình Đồng bào Đồng hương ….

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    Brothers in Arms

    These mist covered mountains
    Are a home now for me
    But my home is the lowlands
    And always will be
    Some day you’ll return to
    Your valleys and your farms
    And you’ll no longer burn
    To be brothers in arm

    Frères d’armes

    Les montagnes couvertes de brume
    Sont à présent mon foyer
    Mais ma maison est dans les lowlands
    Et y sera toujours
    Un jour vous retournerez à
    Vos vallées et vos fermes
    Et vous ne brûlerez plus
    D’être des frères d’armes

    https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/o-den-ly-tong-cat-canh-luc-9-gio-16-phut-toi-5-thang-tu/
     

     ************************************************************************************
    Ó Đen : Phi công Thần phong Đại Việt trên những Chuyến bay vì Tự do
    ************************************************************************************
     
     
    https://www.youtube.com/watch?v=I4R0HmoIpEE&t=60s
    Huyền Sử Ca Một Người Mang Tên Quốc

    Phi vụ về lại Sài Gòn hoàn thành
    Vượt tầm ra đa bay thấp lướt nhanh
    Hàng vạn truyền đơn vùng trời lấp lánh
    Kêu gọi Toàn Dân vùng dậy đồng hành
    Chuyến bay trên Thủ đô Cu Ba vút cánh
    Súng phòng không cũng bất lực với Anh
    Hùng Đất Việt đến bằng Tự do thông điệp
    Anh em nhà Castro bó tay nhìn Anh

    https://www.youtube.com/watch?v=CqW5POSd6XM
    Hát cho người nằm xuống

    Phi công Thần phong vẫy tay réo gọi
    Tự do cho Cu Ba – Cu Má thức ngủ thay canh
    ‘Chém gió’ gìn giữ Hòa Bình cho Thế giới
    Thần phong Đại Việt sau phi vụ yên lành
    Cùng lắm tù đày Phi công tài ba thoát chết
    Bao Không trình vì Tự do trên trời xanh
    Chuyến bay Đêm Cali vẫy chào Vĩnh biệt
    Đồng bào Người Việt Tự do tha thiết thương Anh
    Đất Mỹ – Tân hương xin giữ hình hài Thể phách
    Đất Việt – Cố Hương đón nhận Linh hồn Tinh anh .. ..

    TỶ LƯƠNG DÂN

     
     ******************************************************************************************
    In Eternity, Lý Tống now sleeps in Peace and in millions of Free Vietnamese’s Hearts and Minds
    ******************************************************************************************
     

    https://www.youtube.com/watch?v=ijDcHT9Zl8U

    Gladiator – Elysium, Honor Him + Now Lý Tống, He Is Free

     
    https://www.youtube.com/watch?v=ijDcHT9Zl8U
    Gladiator – Elysium, Honor Him + Now Lý Tống, He Is Free

    So many years have passed on your life
    On your untired struggle for a New Vietnam’s Independence
    Freedom and Democracy
    In Immortality and in Eternity
    Lý Tống now sleeps in Peace
    And in millions of Free Vietnamese’s Hearts and Minds
    Who have been longing for the Eternal Vietnam Spring
    And now Lý Tống is asleep in Kings Hùng’s Pantheon
    With all our beloved Heroines and Heroes

    That I do not know sentimentally
    Why I will describe briefly his memory drawn
    Mixed with millions of Free Vietnamese’s Fate and Destiny
    The Boatpeople, the imprisoned ARVN officers and officials
    For I was among those, to whom Lý Tống’s solemn message
    Was given from prisons where you were indomtable and survival
    For the last time your smiling look but your pessimist remarks
    Since at a certain time, came your extreme and legendary page
    Considered and merited as a Vietnamese Modern Hero

    https://www.youtube.com/watch?v=IuP4NG4ug08
    谷村 新司さん
     

    Lý Tống, You who is the Living Hero of a Forbidden History
    The passionate and heroic Winner of a sleepy Vietnam
    By batard Uncle Ho’s Maoism
    Yet Lý Tống who has been throbbing in supreme challenge
    For all your admirable Life sacrified for our beloved Vietnam
    Oh Black Eagle, the best War Pilot has just taken the last night flight
    Lý Tống, You are still present among millions of us in your suites and Spirit
    As You would come from the Depths of the New Wind
    In your orange pilot suite

    Tonight in Paris in exile I think of You
    The most important Symbol for our dear Fatherland now
    In the decisive moment of our Modern History
    In which our beloved troubled East Sea invaded
    By the same eternal enemy from the North
    Hero Lý Tống, You can cheer us up to go to the battlefields
    To fight against the human waves of pirates from Red China
    All Vietnamese Heroines and Heroes accompany us to the East Sea
    To remake the Third Victory Bạch Đằng in the 21st Century

    The pilot beret on your head to prove your absolute Fidelity to your Air Force
    And the pilot glasses on your eyes to hide the wound
    Become a pennant for all young people who
    Had made a decision to destroy each other if,
    The orgyrous fight passed its excess.
    So many friends have fallen so along the Journey for Freedom and Liberty
    Fallen, ransacked and shot in the concentration camps
     

    https://www.youtube.com/watch?v=dfBIIuvIuPU  
    群青 谷村新司

    But the years have run away and the people in Vietnam are no longer sure
    The worst guys of the Winning Side now toggle toward the Losing Side
    And that is confirmed by the Vietnamese History

    Sleep in Peace, our Hero of the Modern Time and surviving your own burns
    Lý Tống Immortal and Eternal among us mortals .. ..
    And that in our fogs sometimes are your pieces of Paradise
    Passing exalt our hearts despite the rips .. ..

    In Immortality and in Eternity
    Lý Tống now sleeps in Peace
    And in millions of Free Vietnamese’s Hearts and Minds
    Who have been longing for the Eternal Vietnam Spring
    And now Lý Tống is asleep in Kings Hùng’s Pantheon
    With all our beloved Heroines and Heroes

    https://www.voatiengviet.com/a/ly-tong-james-bond-viet-nam-qua-doi-o-tuoi-73/4864818.html

    My Heart does continue to love You, Motherland and My Mind goes on to combat for You, Fatherland
    ********************************************************************

    Writing on the behalf of our modern-time Hero Lý Tống’s only Great Dream on the Last Night Flight backwards to Kings Hùng’s Pantheon at the heart of his beloved Motherland Vietnam .. ..
    – NHV

    https://www.youtube.com/watch?v=32YPozK5Y-0
    Exodus

    Since 1984, I have been living in exile
    In the USA and in prison in Vietnam
    And Thailand for 35 years
    Every day and every night
    In my only great Dream
    I think of You, Homeland
    I feel You, Motherland
    And I combat and fight for You, Fatherland
    Every day and every night

    Although very faraway across the Space
    Between the Pacific Ocean’s two banks
    And Time’s jet lag between us But that is how I do understand You, Motherland, You have been suffering since that Black April 1975
    Under the pro-china Red dictatorship
     
    https://www.youtube.com/watch?v=dfBIIuvIuPU  
    群青 谷村新司

    Motherland, You have come to show Your Existence
    And continue to be present everywhere
    Near and far, wherever You are, my dear Fatherland
    I believe that my Heart does continue and continue to love You, Motherland
    And my Mind and my Thought goes on
    And goes on to fight and combat for You, Fatherland
    Once more Homeland, You open the most generous door
    And You’re here in my heart’s depth forever

    https://www.youtube.com/watch?v=O0Umq_ajh7I
    Once Upon A Time In The West

    And my Heart does continue and continue to love You, Motherland
    And my Mind and my Thought goes on
    And goes on to fight and combat for You, Fatherland
    Patriotism can touch us, the ARVN Old Soldiers
    For only one time when we were once young
    And this Nationalist Love lasts for all lifetime
    And never let go till we will leave this World
    A Noble Love was when I had to live far from You, my cherished Homeland
    One true moment in my existence I hold to
    In all my life in exile
    We have been always continuing
    To walk parallel together,
    My beloved Motherland and myself
    Both in the USA and in Vietnam’s or Thailand’s prison
    Near and far, wherever You are, my dear Fatherland

     

    https://www.youtube.com/watch?v=IuP4NG4ug08
    谷村 新司さん
     

    I believe that my Heart does continue and continue to love You, Motherland
    And my Mind and my Thought goes on
    And goes on to fight and combat for You, Fatherland
    Once more Homeland, You open the most generous door
    And You’re here in my heart’s depth forever
    And my Heart does continue and continue to love You, Motherland
    And my Mind and my Thought goes on
    And goes on to fight and combat for You, Fatherland

    Homeland, You’re here, there’s nothing I fear
    And my Heart does continue and continue to love You, Motherland
    And my Mind and my Thought goes on
    And goes on to fight and combat for You, Fatherland
    Homeland and myself, we’ll stay forever by this sentimental way

    Motherland and Homeland, You are safe in my Heart and my Mind
    And my Heart does continue and continue to love You, Motherland
    And my Mind and my Thought goes on
    And goes on to fight and combat for You, Fatherland

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT – MILLIONS OF VIETNAMESE HONEST PEOPLE

    Cảm tác xin tiễn đưa Anh Hùng LÝ TỐNG Lê Văn Tống về lại ĐẾN HÙNG cùng Tổ tiên …

    09 giờ 16 phút Tối 5/4/2019, giờ Cali – 06 giờ 16 phút Sáng 6/4, giờ Paris

    https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/o-den-ly-tong-se-duoc-dua-ve-an-tang-tai-little-saigon/

    Chuyến bay đêm từ Cali : Phi công Thần phong cất cánh Phi vụ Cuối cùng
    ************************************************************************

    https://www.youtube.com/watch?v=NuOYz407ASI
    Schiller – Night Flight

    Chuyến bay đêm nay – Phi vụ Cuối cùng !
    Tháng Tư Đen : tròn Bốn bốn năm khép khung .. ..
    Ó Đen giờ hóa thân Chim Câu Ó Trắng
    Bay vào Ngân Hà : Tổ Quốc Không trung
    Lời thề : «Tổ Quốc – Danh Dự – Trách Nhiệm»
    Son sắt trọn lời nguyền Tấm lòng thủy chung
    Khung trời Sài Gòn hai chuyến bay về lại
    Hoa Nắng Truyền đơn lấp lánh cả vùng
    Phi vụ Tự do Thủ đô Cuba trực chỉ
    Hỏa tiễn đành bó tay nhìn khiêm cung !
    Đời Anh hùng toát lên Khát vọng Dân Việt :
    Tự do + Dân chủ trên khắp Nam Bắc Trung
    Từ Hoa Dù trên Vịnh Cam Ranh phi cơ gãy cánh
    Đến chuyến bay đêm từ Cali về Đền Hùng
    Quá cảnh Paris nhặt Vầng Trăng Huyết
    Lãng Nhân lưu vong Mộng Đàn kiếm cung .. ..
     

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

     
    https://www.youtube.com/watch?v=IuP4NG4ug08
    谷村 新司さん

    https://www.youtube.com/watch?v=dfBIIuvIuPU  
    群青 谷村新司

      TRÂN TRỌNG KỶ NIỆM HUÝ NHẬT 4 NĂM Ngày ANH HÙNG DÂN VIỆT Lý Tống 2019-2023

    https://www.youtube.com/watch?v=4FIPd8ctUsU
    CHÀO ĐÓN ANH HÙNG LÝ TỐNG SAU NHIỀU NĂM TÙ VỀ

    https://www.youtube.com/watch?v=opYcV6EMreM  
    Phim TÀI LIỆU HUYỀN THOẠI ANH HÙNG LÝ TỐNG MỘT ĐỜI CHO TỔ QUỐC KHÔNG GIAN

    https://www.youtube.com/watch?v=NgA-OKY5Wfc  
    Ngọc Hạ ” Ôi chưa kịp nói một lời” trong đám tang anh hùng Lý Tống 4/21/2019

    https://www.youtube.com/watch?v=smfeSJ9m_kI  
    Đám Tang Anh Hùng Lý Tống phần 2

     https://www.youtube.com/watch?v=Gl9dVGi-g6s
    TANG LỄ HOÀNH TRÁNG VINH DANH ANH HÙNG LÝ TỐNG

    https://www.youtube.com/watch?v=fHwNE9FygZA  
    Toàn bộ video Lễ An Táng Lý Tống ngày thứ nhì: Lễ Tang long trọng nhất dành cho anh hùng Lý Tống.

    https://www.youtube.com/watch?v=7OxIJXYWT1g  
    Lễ tang anh hùng Lý Tống & Lễ phủ Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa .

    https://www.youtube.com/watch?v=QTMsJ5jxspA
    Toàn cảnh Lễ an táng ‘Ó Đen’ Lý Tống tại Little Saigon, California

    https://www.youtube.com/watch?v=a4gEuc2RBV0  
    KỲ LẠ: Lý Tống qua đời trùng với ngày gì?

    https://www.youtube.com/watch?v=6dMMdOVPKYA  
    Anh hùng Lý Tống và lễ hạ huyệt phần 3 _ Video quay từ đầu tới giây phút cuối .

    https://www.youtube.com/watch?v=Ysxh1cnkgIE  
    Lễ tang anh hùng Lý Tống tại Nam California ngày 20 / 4 / 2019

    https://www.youtube.com/watch?v=xJlhru6bbag  
    Tang lễ Anh hùng Không quân Lý Tống tại San Diego  

    https://www.youtube.com/watch?v=l0AQXQ4TUbc  
    Lý Tống anh đã nằm xuống

    https://www.youtube.com/watch?v=Q6vjubSA8R8
    LỄ TRUY ĐIỆU ANH HÙNG LÝ TỐNG TẠI TOÀ THỊ CHÍNH SAN JOSE

    https://www.youtube.com/watch?v=lLTLpCBxWeU  
    Cựu phi công Lý Tống nhớ về ngày 30/4/1975: “Tôi rất tuyệt vọng!”

    https://www.youtube.com/watch?v=E-74KKkGvgE
    Lễ tang anh hùng Lý Tống và lễ hạ huyệt phần 2

       TRÂN TRỌNG KỶ NIỆM HUÝ NHẬT 4 NĂM Ngày ANH HÙNG DAAN VIỆT Lý Tống 2019-2023   

    https://www.youtube.com/watch?v=6xBnpBvdees  
    Toàn bộ Lễ An Táng Lý Tống ngày thứ nhất: Lễ Phát Tang, Lễ Phủ Cờ, Mặc Niệm, phát biểu..

    https://www.youtube.com/watch?v=vaDAKQutJH0
     Lễ Thăm Viếng và Tiễn Đưa Anh Hùng Ó Đen Lý Tống 01

     https://www.youtube.com/watch?v=j9BGaTB1VUM  
    PHÓNG SỰ CỘNG ĐỒNG: Lễ an táng anh hùng Ó Đen Lý Tống

    https://www.youtube.com/watch?v=O-Dne_Kc6QM  
    Chương trình hạ huyệt trong tang lễ anh hùng Lý Tông 4/21/2019

    https://www.youtube.com/watch?v=F7yhCfRN2eY  
    Kinh Hòa Bình trong đám tang anh hùng Lý Tống, 4/21/2019

    https://www.youtube.com/watch?v=weEFc3Yoq8k
     Đám tang lớn và độc đáo ở Little Saigon, an táng ‘Ó Đen’ Lý Tống 
       TRÂN TRỌNG KỶ NIỆM HUÝ NHẬT 4 NĂM Ngày ANH HÙNG DAAN VIỆT Lý Tống 2019-2023   
    Hình ảnh lễ an táng ‘Ó Đen’ Lý Tống ở Little SaigonApril 21, 2019 https://www.nguoi-viet.com/photo/hinh-anh-le-an-tang-o-den-ly-tong-o-little-saigon/

    https://www.youtube.com/watch?v=smfeSJ9m_kI  Đám Tang Anh Hùng Lý Tống phần 2  

    Tất cả Cộng đồng Người Việt Tự do Hải ngoại !
    Thưa quý vị,
    LÝ TỐNG đã thành một phần của QUỐC ĐẠO !
    LÝ TỐNG đã thành một phần của QUỐC BẢO !
    LÝ TỐNG đã thành một phần của GIA TÀI VIỆT NAM !
    LÝ TỐNG là Katsumoto Bậc Thầy của MINH TRỊ THIÊN HOÀNG
    và chính Cuộc đời vì Dân Nhật vì Nhật Bản của HIỆP SĨ ĐẠO
    Katsumoto đã cho Vua Minh Trị cảm hứng hiện đại và canh tân
    NƯỚC NHẬT ….
    Trong những Giờ phút đen tối nhất của Dân tộc Việt bao nhiễu
    nhương nào MẠT PHÁP, THAM NHŨNG, PHÂN RÃ và BĂNG HOẠI bỗng có TIN THẬT BUỒN Lý Tống RA ĐI nhưng SỰ RA ĐI NÀY cảnh tỉnh thức tỉnh tất cả chúng ta và ĐOÀN KẾT CHÚNG TA LẠI làm MỘT
    Vượt lên nữa vươn lên cao nữa tất cả những NGƯỜI VIỆT tự nhận mình là NGƯỜI VIỆT TỰ DO KÍNH YÊU MẸ VIỆT NAM !
    Ngay những Người từng là người cộng sản VC : HÃY TRỞ VỀ VỚI DÂN TỘC !
    QUỐC ĐẠO là TỐI THƯỢNG !
    TỔ QUỐC là TỐI CAO !!!
    DÂN TỘC và ĐẤT NƯỚC đang vào HIỆN TÌNH QUỐC NỘI và QUỐC NGOẠI cũng như THẾ GIỚI may mắn CÓ SỰ RA ĐI CỦA ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống là CHẤT KEO SƠN và XI MĂNG hàn gắn CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO HẢI NGOẠI và Toàn thể Đồng bào nạn nhân GẦN MỘT THẾ KỶ CỘNG SẢN …
    MONG THAY MONG THAY 

    Chiến cơ Ó Đen tấn công từ Vùng trời Cam Ranh (1)
    *********************************************************************

    https://www.youtube.com/wat
    あゝ特別攻撃隊 橋幸夫

    Vào giờ cuộc chiến lên cao điểm
    Phi đoàn Ó Đen 548 gần như tan hàng
    Phần lớn Chiến hữu phi công Người gẫy cánh
    Ít kẻ tham sống sợ chết đào tẩu biến nhanh
    «Tổ Quốc – Trách nhiệm – Danh dự»
    Réo gọi trong Tôi, Ó Đen
    Tôi tình nguyện cất cánh bay vút vào khung trời Nha Trang
    Phi vụ ngăn địch tiến quân
    Đánh sập cầu Ba Ngòi một mình
    Bỗng thấy hình ảnh Mẹ tôi khóc
    «Mẹ cho con Lý Tống túi bùa hộ sinh mệnh .. ..»
    Bùa nằm rải rác trong bầu trời Canh Ranh hay trên mặt Biển Đông ?
    Chia tay phi đội phi đoàn tôi, tôi cất cánh phi vụ bay đi
    Chinh phục quân đoàn địch Nam tiến tấn công

    Như vẫy chào Tổ Quốc Không gian tôi, tôi bay đi
    Chinh phục quân đoàn địch tấn công tiến về Nha Trang

    Mẹ cầu nguyện Phật Chúa cho con thương yêu
    Đôi tay gầy guộc xế tà cuối chiều
    Mẹ ôm con yêu quý trong Tim
    Gọi tên con như thuở con nằm nôi
    Mẹ ru con ơi hời điệu Nam Ai thanh bình
    Trong cơn gió bụi thổi theo dòng mây

    Con Lý Tống nói lời tạm biệt Mẹ nhé !
    Và «Tổ Quốc – Trách nhiệm – Danh dự» đang giục gọi
    Con phải cất cánh phi vụ không trình
    Chia tay phi đội phi đoàn con, Con cất cánh phi vụ bay đi
    Chinh phục quân đoàn địch Nam tiến tấn công

    Như vẫy chào Tổ Quốc Không gian con, Con bay đi
    Chinh phục quân đoàn địch tấn công tiến về Nha Trang

    Con sẽ viết thư thăm Mẹ sau phi vụ hoàn thành
    Mẹ ơi nhìn lên cho con thấy Mái tóc bạc lòng của Mẹ
    Như mây trắng tuyết trắng trong Tổ Quốc Không gian
    Trên vùng trời Canh Ranh – Nha Trang
    Con đang hoài cảm hoài vọng hoài cổ
    Cả Hiện tại và Quá khứ cả hai đều giống nhau
    Và có nghĩa là hãy khóc và cười đi vào Tương lai
    Tạm chia tay đường băng như Quê Hương
    Ó Đen chiến cơ A 37 con sẽ chinh phục
    Chinh phục quân đoàn địch tấn công tiến về Nha Trang .. ..

    * * *

     https://www.youtube.com/watch?v=KnXLTsOCOjI  長渕 剛 / 特攻の母と特攻隊の遺書 

    Vào giờ cuộc chiến lên cao điểm
    Phi đoàn Ó Đen 548 gần như tan hàng
    Phần lớn Chiến hữu phi công Người gẫy cánh
    Ít kẻ tham sống sợ chết đào tẩu biến nhanh
    «Tổ Quốc – Trách nhiệm – Danh dự»
    Réo gọi trong Tôi, Ó Đen
    Tôi tình nguyện cất cánh bay vút vào khung trời Nha Trang
    Phi vụ ngăn địch tiến quân
    Đánh sập cầu Ba Ngòi một mình
    Bỗng thấy hình ảnh Em gục đầu khóc thầm
    «Em cho Anh Lý Tống chiếc khăn tay ngày ấy như bùa hộ thân .. ..»
    Bùa nằm rải rác trong bầu trời Canh Ranh hay trên mặt Biển Đông ?

    Chia tay phi đội phi đoàn tôi, tôi cất cánh phi vụ bay đi
    Chinh phục quân đoàn địch Nam tiến tấn công

    Như chia tay Tổ Quốc Không gian tôi, tôi bay đi
    Chinh phục quân đoàn địch tấn công tiến về Nha Trang

    Em cầu nguyện Phật Chúa cho Anh yêu dấu dấu yêu
    Nhớ nhung tha thiết da diết cuối chiều
    Em hôn Anh yêu trong Tim
    Ngày đêm vô thức gọi tên Anh vạn ngàn lần
    Trong cơn gió bụi thổi theo bạch vân phù vân

    Anh Lý Tống nói lời tạm biệt nhé Em dấu yêu
    Và «Tổ Quốc – Trách nhiệm – Danh dự» đang giục gọi
    Anh phải cất cánh phi vụ không trình
    Chia tay phi đội phi đoàn anh, Anh cất cánh phi vụ bay đi
    Chinh phục quân đoàn địch Nam tiến tấn công

    Như vẫy chào Tổ Quốc Không gian anh, Anh bay đi
    Chinh phục quân đoàn địch tấn công tiến về Nha Trang

    Anh sẽ viết thư thăm Em sau phi vụ hoàn thành
    Em ơi nhìn lên cho con thấy Mái tóc thề tóc mây
    Như mây trắng tuyết trắng trong Tổ Quốc Không gian
    Trên vùng trời Canh Ranh – Nha Trang
    Anh đang hoài cảm hoài vọng hoài cổ
    Cả Hiện tại và Quá khứ cả hai đều giống nhau
    Và có nghĩa là hãy khóc và cười đi vào Tương lai
    Tạm chia tay đường băng như Quê Hương
    Ó Đen chiến cơ A 37 Anh sẽ chinh phục
    Chinh phục quân đoàn địch tấn công tiến về Nha Trang .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    (1) Chiến cơ Ó Đen tấn công từ Vùng trời Cam Ranh :

    Phi công Ó Đen có nhiệm vụ đánh sập cầu Ba Ngòi ngăn cản đường tiến địch từ Nha Trang vào Cam Ranh vào ngày 05 tháng Tư 1975 xem như phi vụ cuối cùng VÀ NGẪU NHIÊN TÌNH CỜ Anh Hùng Lý Tống cất cánh phi vụ cuối cùng Cuộc đời Anh cũng vào đúng tròn 44 Năm sau 05 tháng Tư 2019 !!! ….

    • 
    Như thể vội vàng cố nói với nhau một Lời Chia ly .. ..
    **********************************************************

    https://www.youtube.com/watch?v=FkcqXB37Kj8

    Ennio Morricone For Love One Can Die ( flying over the clouds)

    Chiến hữu Tự do – Dân chủ ơi !
    Phi vụ cất cánh vào vùng trời
    Ngẫu nhiên tiên cảm sao chưa kịp nói
    Dù chỉ một lời một lời mà thôi !
    Một lời tạ từ dù không phải lời trăn trối

    Chiến hữu Tự do – Dân chủ ơi !
    Như Hoa Mai Hoa Đào tàn phai lìa đời
    Ai ngờ lại là Phi vụ Cuối cùng phai phôi !

    Chiến hữu Tự do – Dân chủ ơi !
    Chưa gặp nhau dù chỉ một lần mà thôi
    Hai Lãng Nhân cuốn theo chiều gió cuối trời
    Bao cơn gió bụi Việt sử Cận đại
    Mùa Thu Đại Phân ly 1954 : Đồng bào Đất Bắc ơi !
    Mùa Xuân Đen Đại Phân ly 1975 :
    Đồng hương Nam-Trung-Bắc ơi !
    Có ai ngờ đâu lại là Phi vụ Cuối

    Chiến hữu Tự do – Dân chủ ơi !
    Chuyến bay bỏ lại đàng sau Mây trắng
    Như khăn tang ăn năn chúng tôi sám hối triệu lời
    Vào sát na cuối đớn đau muôn đời chia phôi
    Phi công Thần phong Ó Đen lưu lại
    Mãi mãi Sử xanh Tấm gương của Người
    Anh Hùng Dân Tộc Việt sống mãi ngàn đời
    Ôi sao chưa kịp nói Tạm biệt hay Vĩnh biệt
    Cùng nhau với nhau hai lời đôi lời mà thôi

    Chiến hữu Tự do – Dân chủ ơi !
    Toàn Dân Việt cùng nhau khấn nguyện Phật Chúa
    Không trình yên bình về lại Đền Hùng thương ôi ! .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    cảm tác nhân xem Lễ hạ huyệt Anh Hùng Lý Tống tại Little Saigon, CALI – HOA KỲ

    https://www.youtube.com/wat
    Bấm vào xem Lễ Quốc táng Anh Hùng Lý Tống
     

    https://www.nguoi-viet.com/photo/hinh-anh-le-an-tang-o-den-ly-tong-o-little-saigon/

    ANH HÙNG LÝ TỐNG đã ‘Theo Cánh Gió Bay’ về ĐỀN HÙNG đoàn tụ cùng Tổ tiên Đại Việt ….

    Our Kings Hùng on High, please do bring Lý Tống back to the Motherland, Vietnam .. ..
     **************************************************************

    https://www.youtube.com/watch?v=IuP4NG4ug08&fbclid=IwAR11kluJnxY3qR_qHl48h40QJtEEEv7Z6MVZqOd3-NUp4ys_1-CxxhItgXc  

    神風特攻隊(群青/谷村新司)

    Our Kings Hùng in the Time of founding Great Vietnam
    On high above Hà Nội’s blue sky, please do hear my profound prayer
    In my need, our Kings Hùng are always there
    Lý Tống is still young, Lý Tống is still alive
    Let Lý Tống repose in Peace, Buddha and Jesus bless Him

    Please do bring Lý Tống back to the Motherland
    Please do bring Lý Tống back to the Homeland
    Please do bring Lý Tống back to the Fatherland
    Please do bring Lý Tống back to Vietnam
     

    He’s our Great Mother Vietnam’s Son
    As we alI could have known from the Vietnamese History
    As Buddha and Jesus had granted Mother Vietnam the best Son like Lý Tống himself

    Our Kings Hùng in the Time of founding Great Vietnam
    On high above Hà Nội’s blue sky, please do hear my profound prayer
    In my need, our Kings Hùng are always there
    Lý Tống is still young, Lý Tống is still alive
    And we are all Old Soldiers in the Second Civil War
    In the Cold War in the last 20th Century
    And we are going to be gone soon
    But please our Kings Hùng, do bring Lý Tống Youth
    Bring him Happiness
    And let Lý Tống repose in Peace
    Buddha and Jesus bless Him

    Because Lý Tống is still Young Soldier in the Second Civil War
    In the Cold War in the last 20th Century
    He is still only a cadet at Military Academy in Vũng Tầu
    Our Kings Hùng although You have all the power
    You can give and even you can take
    But please let Lý Tống be
    And do let him live after the Vietnam War

    If we – all Old Soldiers in the Second Civil War
    In the Cold War in the last 20th Century – die
    Our Kings Hùng, please do let us die even in exile
    The Vietnamese Old Soldiers die one by one in overseas and in the Homeland
    How soon we pass away and away
    But please let Lý Tống live
    And give Him a chance to visit his Home

    Please do bring Lý Tống back to the Motherland
    Please do bring Lý Tống back to the Homeland
    Please do bring Lý Tống back to the Fatherland
    Please do bring Lý Tống back to Vietnam
    As the greatest Hero of the Second Civil War
    In the Vietnam War in the Cold War in the last 20th Century

     TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT – MILLIONS OF VIETNAMESE HONEST PEOPLE
    PARIS, 14/08/2019 – Thế đã hơn 4 THÁNG Anh Hùng LÝ TỐNG từ giã Cộng đồng Người Việt Tự do trong Đất Mẹ và trên toàn Thế giới ….
     

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 1

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2309995419328355&id=100009537584101

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 2

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2309998502661380&id=100009537584101

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 3

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2309999249327972&id=100009537584101

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 4

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2310000559327841&id=100009537584101

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 1

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2309995419328355&id=100009537584101

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 2

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2309998502661380&id=100009537584101

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 3

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2309999249327972&id=100009537584101

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 4

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2310000559327841&id=100009537584101

    Le jeu. 6 juin 2019 à 00:57, Vien Nguyen a écrit :
    The Roar of Hero Lý Tống’s Airplane over his beloved Saigon
    *********************************************************************

    https://www.youtube.com/watch?v=svVsV6hUqd4
     谷村 新司さん 「群 青 」

    As the Black Eagle was flying
    On the flight over the highway along the East Sea
    Suddenly the roar of Hero Lý Tống’s Airplane
    Has reached millions of Saigonians’ ears.
    Like the Bells from The Trấn Quốc Pagoda and St. Joseph’s Cathedral  of Hanoi
    Between the supersonic waves endlessly booming,
    At the crack of Saigon’s Dawn
    The sound of a church and a pagoda Bells
    Has reached millions of Saigonians’ ears.

    Lý Tống’s Bell for Freedom and Liberty
    Lý Tống’s Bell for Civil Rights and Human Rights
    Lý Tống’s Bell for Democracy and Social Justice

    Oh, waking the Vietnam Spring’s Dream!
    Not Dream
    Not Reality
    Oh, waking the Vietnam Spring’s Dream!
    That distant Bell is still ringing in my ear in exile in Paris …
    Yesterday maybe was only the Red slavery in our beloved Homeland
    Today perhaps is another Revolution for Freedom and Democracy
    And certainly Tomorrow will be in Liberty in our beloved Motherland
     
    Oh, that Bell of Love for nearly 90 millions of Vietnamese in 1992 and 2000
    Rung by Hero Lý Tống twice in Saigon’s sky .. ..

    Oh, waking the Vietnam Spring’s Dream!
    Not Dream
    Not Reality
    Oh, waking the Vietnam Spring’s Dream!

    Oh, that Bell of Love for nearly 90 millions of Vietnamese in 1992 and 2000
    Rung by Hero Lý Tống twice in Saigon’s sky .. ..

    Thế đã 49 Ngày, Anh Hùng Lý Tống bay đi …
    MILLIONS OF VIETNAMESE HONEST PEOPLE – TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/le-chao-co-dau-thang-chuan-bi-cho-cuoc-bieu-tinh-ngay-9-thang-sau/

    Le lun. 13 mai 2019 à 11:00, Vien Nguyen a écrit :
    Lần đầu Vinh danh Thiếu tướng Công an Phạm Văn Các vì Dân vì Nước diệt triệt phá đường dây buôn ma túy
    *************************************************************************

    Thêm một lượng lớn ma túy tổng hợp bị bắt giữ tại Sài Gòn
    May 12, 2019

    11 nghi phạm, trong đó có 8 người Trung Quốc, 3 người Việt vận chuyển 300kg ma túy đá vừa bị công an Việt Nam bắt giữ hôm 20/3

    https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/them-mot-luong-lon-ma-tuy-tong-hop-bi-bat-giu-tai-sai-gon/

    SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Thêm một nhóm người ngoại quốc vận chuyển ma túy lậu tại Việt Nam vừa bị bắt giữ tại Sài Gòn với số lượng may túy trị giá ước lượng khoảng $22 triệu.

    https://www.youtube.com/watch?v=gqMQGb2BShc
    Tướng CA kể chuyện nhịn đói chờ bắt 500kg ma túy

    Lần đầu Vinh danh Thiếu tướng Công an
    Vì Dân vì Nước diệt triệt bọn Tàu tham tàn
    Sản xuất buôn ma túy tiêu diệt Dân Việt
    Gian khổ theo dõi tội phạm quốc tế phá tan
    Bắt còng tay băng đảng và tên trùm chệt
    Nhân danh Dân Việt khen Tài trị an
    Vì Dân vì Nước Anh hùng Phạm Văn Các
    Phá tan nguồn ma túy đến từ Tam Giác Vàng

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/them-mot-luong-lon-ma-tuy-tong-hop-bi-bat-giu-tai-sai-gon/

    Garanti sans virus. www.avast.com

    Le lun. 13 mai 2019 à 10:14, Vien Nguyen a écrit :

    Ôi Chưa Kịp Nói Với Nhau Một Lời

    – NS Hoàng Thi Thơ – Ca Sĩ Ngọc Hạ – Tang Lễ Lý Tống

    https://www.youtube.com/watch?v=dOI8fyxzak8

    Ra đi ôi chưa kịp nói với nhau một lời
    Một lời lời yêu trăn trối người ơi vào giây phút cuối
    Ra đi ôi chưa kịp tới thăm nhau một lần
    Một lần dù trong đau đớn thế rồi ngàn đời chia phôi

    Không ta không vô tình đời thì như cơn bão
    Không không bông hoa nào ngỡ rằng bay theo gió
    Không ta không bao giờ tưởng đời ta thế đó
    Giống như giấc mơ, mơ như hư vô
    mơ trong phong ba ta thương cho ta lặng lẽ xa cành

    Xa nhau nhưng chưa kịp nói với nhau một lời
    Một lời như tiếng thánh cầu cho tình ta hấp hối
    Xa nhau nhưng chưa kịp tới hôn nhau một lần
    Một lần dù trong nước mắt thế rồi ngàn đời ly tan

    ******************************************************************

    Oh ! There isn’t even the last Good-bye Word at the last moment to say farewell together

    ******************************************************************

    – NS Hoang Thi Tho – Singer Ngoc Ha – Ly Tong’s Funeral

    On leaving suddenly the Motherland, we couldn’t speak to each other yet
    Even only a Word of Love that pervades people at the last moment
    I have not been able to visit each other once
    Once though in pain and in tears then millions of lives dissipated in the National Separation in the Black April 1975

    https://www.youtube.com/watch…
    Ngọc Hạ – “Ôi chưa kịp nói một lời” trong đám tang Anh hùng Lý Tống 21/04/2019

    No one couldn’t accidentally live like a storm
    No Flower would think that She would go with the History Wind
    I never thought my life would be like that
    Like a dream and Dreams like Nothingness
    Dreaming in the History Wind we love for us quietly away from the Motherland and the Homeland

    Far from each other but yet unable to say even a word to each other
    The last word like a sacred word prayed for Love who is dying
    Far from each other but not yet to kiss once
    Once though in pain and in tears then millions of lives dissipated in the National Separation in the Black April 1975

    Translated by MILLIONS OF VIETNAMESE HONEST PEOPLE

    PARIS, 21/04/2019 – Hero LY TONG’s National Funeral

    Ôi Chưa Kịp Nói Với Nhau Một Lời
    *******************************************

    – NS Hoàng Thi Thơ – Ca Sĩ Ngọc Hạ – Tang Lễ Lý Tống
    https://www.youtube.com/watch?v=dOI8fyxzak8
    Ra đi ôi chưa kịp nói với nhau một lời
    Một lời lời yêu trăn trối người ơi vào giây phút cuối
    Ra đi ôi chưa kịp tới thăm nhau một lần
    Một lần dù trong đau đớn thế rồi ngàn đời chia phôi
    Không ta không vô tình đời thì như cơn bão
    Không không bông hoa nào ngỡ rằng bay theo gió
    Không ta không bao giờ tưởng đời ta thế đó
    Giống như giấc mơ, mơ như hư vô
    mơ trong phong ba ta thương cho ta lặng lẽ xa cành
    Xa nhau nhưng chưa kịp nói với nhau một lời
    Một lời như tiếng thánh cầu cho tình ta hấp hối
    Xa nhau nhưng chưa kịp tới hôn nhau một lần
    Một lần dù trong nước mắt thế rồi ngàn đời ly tan

    ******************************************************************
    Oh ! There isn’t even the last Good-bye Word at the last moment to say farewell together

    ******************************************************************
    – NS Hoang Thi Tho – Singer Ngoc Ha – Ly Tong’s Funeral
    On leaving suddenly the Motherland, we couldn’t speak to each other yet
    Even only a Word of Love that pervades people at the last moment
    I have not been able to visit each other once
    Once though in pain and in tears then millions of lives dissipated
    in the National Separation in the Black April 1975
    https://www.youtube.com/watch…
    Ngọc Hạ – “Ôi chưa kịp nói một lời” trong đám tang Anh hùng Lý Tống 21/04/2019
    No one couldn’t accidentally live like a storm
    No Flower would think that She would go with the History Wind
    I never thought my life would be like that
    Like a dream and Dreams like Nothingness
    Dreaming in the History Wind we love for us quietly away from the Motherland and the Homeland
    Far from each other but yet unable to say even a word to each other
    The last word like a sacred word prayed for Love who is dying
    Far from each other but not yet to kiss once
    Once though in pain and in tears then millions of lives dissipated
     in the National Separation in the Black April 1975
    Translated by MILLIONS OF VIETNAMESE HONEST PEOPLE – TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    PARIS, 21/04/2019 – Hero LY TONG’s National Funeral

    https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/tinh-hoai-huong-dem-nhac-nong-nan-tinh-que-huong-dat-nuoc/

     

    Garanti sans virus. www.avast.com

    Le sam. 11 mai 2019 à 23:06, Vien Nguyen a écrit :

    Like a Black Eagle in the Fatherland of Space and like a White Dove towards the Kings Hùng’s Pantheon .. ..
    *************************************************************************

    https://www.youtube.com/watch?v=NgA-OKY5Wfc&t=2s
    Ngọc Hạ – Ôi chưa kịp nói một lời !
    (trong đám tang Anh Hùng Lý Tống 21/04/2019)

    Like a Black Eagle in the Motherland of Space
    Like a motor within a war airplane
    Never ending or beginning
    On an ever-spinning impossible missions
    As the actions and images unwind
    An air attack over Cam Ranh’s Bay
    A Freedom Flight over Saigon’s sky twice
    A Liberty Flight over Havana’s sky

    On an Eagle’s ever-planning wings
    Like a White Flock over the green ricefields towards the horizon
    Or a Swallow singing for the Eternal Vietnam Spring
    With Freedom and Liberty
    With Human Rights and Civil Rights

    And the Homeland is like a multi-colored butterfly
    Whirling slowly in Space
    And dancing silently in Time
    Like the Black Eagle in whom you do exist
    In the Motherland of Space of your Heart and Mind

    https://www.youtube.com/watch?v=FkcqXB37Kj8
    Ennio Morricone – Flying over the clouds

    Like a Night Flight that you follow
    To the Milky Way of its own
    Down a hollow to a Black Hole
    Where the SuperNova has never shone

    And the Homeland is like a multi-colored butterfly
    Whirling slowly in the total-forgotten Space
    And dancing silently in the never-forgotten Time
    Like the Black Eagle in whom you do exist
    In the Motherland of Space of your Heart and Mind

    When you had knew that the last mission flight was over
    You understood suddenly that
    The bravest Warrior is as the Golden Leaf turning in the Fall
    To the Colour of Time and her four-season Cycle !

    Why did Spring go so quickly ?
    But thousands of the Vietnamese naval soldiers enter
    Into the battlefields on the East Sea
    And leave their footprints on the beaches
    Is the sound of distant warships whistling
    From the Motherland and the Fatherland Vietnam !
    For the Third Victory Bạch Đằng on the Eastern Pacific Ocean ?

    https://www.youtube.com/watch?v=n9C5EKIg4eM
    Giovanni Marradi – Only You

    Like a Black Eagle in the Motherland of Space
    Like a motor within a war airplane
    Never ending or beginning
    On an ever-spinning impossible missions
    As the actions and images unwind
    An air attack over Cam Ranh’s Bay
    A Freedom Flight over Saigon’s sky twice
    A Liberty Flight over Havana’s sky

    Like the Black Eagle in whom you did exist
    In the Motherland of Space of you Heart and Mind
    Like the White Dove into whom you do transform
    On the last Flight towards the Kings Hùng’s Pantheon .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT – MILLIONS OF VIETNAMESE HONEST PEOPLE

    https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/ha-vien-quoc-hoi-california-vinh-danh-ong-ly-tong/

     

    Garanti sans virus. www.avast.com

    Le ven. 10 mai 2019 à 11:07, Vien Nguyen a écrit :
    https://www.nguoi-viet.com/photo/hinh-anh-le-an-tang-o-den-ly-tong-o-little-saigon/  

    Garanti sans virus. www.avast.com

    Le ven. 10 mai 2019 à 06:39, Vien Nguyen a écrit :
    https://www.nguoi-viet.com/nhin-tu-little-saigon/song-va-chet/  

    Le ven. 10 mai 2019 à 06:05, Vien Nguyen a écrit :
    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống

    Vì FACEBOOK chỉ có thể đăng bài dài tối đa 64.000 chữ nên đành phải chia thành 5 PHẦN
    Mong bạn đọc thông cảm

    Thân chào trong TINH THẦN LÝ TỐNG

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 1

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2309995419328355&id=100009537584101

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 2

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2309998502661380&id=100009537584101

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 3

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2309999249327972&id=100009537584101

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 4

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2310000559327841&id=100009537584101

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 5

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2310166735977890&id=100009537584101

    TIN BUỒN

    Bọn tồi tệ đã đánh sụp trang nhà HanoiParis NGUYEN của tôi HÔM NAY 06/05/2019
    Những bài ký TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT từ 06 tháng 3 đến 06 tháng 5 ĐỀU BỊ TIÊU HỦY !!!!
    Tôi vừa làm lại trang TUYỂN TẬP 30 bài thơ về LÝ TỐNG bằng Việt , Anh và Pháp ngữ TIÊU BAY mất trên FACEBOOK !!!!

    Tôi mới dùng FACEBOOK từ tháng 2 năm 2019
    đây cho dù biết rất NGUY HIỂM vì FACEBOOK làm ăn với chế độ độc tài ĐỎ Tàu cộng và Vịt cộng
    ***** Chắc phải bỏ FACEBOOK quá vì tốn thời gian !!!

    Do đó nếu bạn đọc thấy mất cái ICONE Lý Tống và ý kiến của tôi có nghĩa là TRANG FACEBOOK tôi đã bị tiêu diệt
    Đó là lý do mới đây thôi tôi mở trang FACEBOOK từ cuối tháng 02/ 2019 mà đã bị FACEBOOK khóa cửa 2 lần ngày 05/03/2019 bị đánh sập lần đầu ….cho dù tôi đã có TRANG CÁ NHÂN http://hanoiparis.com trang web tự làm từ A đến Z trước ngày FACEBOOK và YOUTUBE chào đời từ đầu năm 2004 !!!

    ***** Chắc phải bỏ FACEBOOK quá vì tốn thời gian !!!

    http://hanoiparis.com/construct.php?page=paysagetxt&idfam=198&idpays=11501&fbclid=IwAR1wvI7QXKpOlFbzlwzOEjCMO0s4rZeFm-tgRmyfihVcjCGWsm2qhcIuQXc
     
     
    Tất cả Cộng đồng Người Việt Tự do Hải ngoại !
    Thưa quý vị,
    LÝ TỐNG đã thành một phần của QUỐC ĐẠO !
    LÝ TỐNG đã thành một phần của QUỐC BẢO !
    LÝ TỐNG đã thành một phần của GIA TÀI VIỆT NAM !
    LÝ TỐNG là Katsumoto Bậc Thầy của MINH TRỊ THIÊN HOÀNG
    và chính Cuộc đời vì Dân Nhật vì Nhật Bản của HIỆP SĨ ĐẠO
    Katsumoto đã cho Vua Minh Trị cảm hứng hiện đại và canh tân
    NƯỚC NHẬT ….
    Trong những Giờ phút đen tối nhất của Dân tộc Việt bao nhiễu
    nhương nào MẠT PHÁP, THAM NHŨNG, PHÂN RÃ và BĂNG HOẠI bỗng có TIN THẬT BUỒN Lý Tống RA ĐI nhưng SỰ RA ĐI NÀY cảnh tỉnh thức tỉnh tất cả chúng ta và ĐOÀN KẾT CHÚNG TA LẠI làm MỘT
    Vượt lên nữa vươn lên cao nữa tất cả những NGƯỜI VIỆT tự nhận mình là NGƯỜI VIỆT TỰ DO KÍNH YÊU MẸ VIỆT NAM !
    Ngay những Người từng là người cộng sản VC : HÃY TRỞ VỀ VỚI DÂN TỘC !
    QUỐC ĐẠO là TỐI THƯỢNG !
    TỔ QUỐC là TỐI CAO !!!
    DÂN TỘC và ĐẤT NƯỚC đang vào HIỆN TÌNH QUỐC NỘI và QUỐC NGOẠI cũng như THẾ GIỚI may mắn CÓ SỰ RA ĐI CỦA ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống là CHẤT KEO SON và XI MĂNG hàn gắn CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO HẢI NGOẠI và Toàn thể Đồng bào nạn nhân GẦN MỘT THẾ KỶ CỘNG SẢN …
    MONG THAY MONG THAY

    http://hanoiparis.com/construct.php?page=paysagetxt&idfam=198&idpays=11501&fbclid=IwAR1wvI7QXKpOlFbzlwzOEjCMO0s4rZeFm-tgRmyfihVcjCGWsm2qhcIuQXc

    ANH HÙNG LÝ TỐNG : Thần Phong Đại Việt vừa về lại Đền Hùng ! …

    TIN BUỒN
    Bọn tồi tệ đã đánh sụp trang nhà HanoiParis NGUYEN của tôi HÔM NAY 06/05/2019
    Những bài ký TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT từ 06 tháng 3 đến 06 tháng 5 ĐỀU BỊ TIÊU HỦY !!!! gần 1000 bài tôi xuất cảng từ những trang web cá nhân từ 2004 !!!
    Tôi vừa làm lại trang này

    Tôi mới ‘chơi’ FACEBOOK từ cuối tháng giêng 2019 mà đã bị FACEBOOK khóa cửa 2 lần ngày 05/03/2019 bị đánh sập lần đầu ….
    FACEBOOK đã hợp tác với chế độ độc tài Hà Nội KIỂM SOÁT KIỂM DUYỆT qua CÔN AN mạng tại Hà Nội !!!

    ***** Chắc phải bỏ FACEBOOK quá vì tốn thời gian !!!

    Do đó nếu bạn đọc thấy mất cái ICONE Lý Tống và ý kiến của tôi có nghĩa là TRANG FACEBOOK tôi đã bị tiêu diệt
    Đó là lý do mới đây thôi tôi mở trang FACEBOOK từ cuối tháng giêng 2019 mà đã bị FACEBOOK khóa cửa 2 lần ngày 05/03/2019 bị đánh sập lần đầu ….cho dù tôi đã có TRANG CÁ NHÂN http://hanoiparis.com trang web tự làm từ A đến Z trước ngày FACEBOOK và YOUTUBE chào đời từ đầu năm 2004 !!!

     
    Nguyễn Hữu Viện
    – Sáng lập viên Đại học Số hóa Trực tuyến Bézier và Thư Viện Số Phan Châu Trinh

    1 – http://universite-numerique-bezier-bernard.com/

    CƠ SỞ PHI VẬT CHẤT có thể phát tán hàng ngàn giáo trình hàng ngàn khóa học học trình theo MOODLE phiên bản cuối cùng có thể theo dõi học viên, kiểm tra có mặt làm bài tập chấm điểm và kể cả cấp bằng

    2 – http://universite-digitale1.com/

     DIỄN ĐÀN trao đổi chính thức về Chiến lược đào tạo giữa BAN ĐIỀU HÀNH + SINH VIÊN góp ý kiến để phù hợp hơn

    3 – https://la-bibliotheque-nguyen-huu-san.org

    Thư viện số có thể chứa đến 4.000.000 sách giáo khoa + sách giải bài tập …

    ***** Chắc phải bỏ FACEBOOK quá vì tốn thời gian !!!

    Vien Nguyen
    00:26 (il y a 5 heures)

    À Vien

    Garanti sans virus. www.avast.com

    Le ven. 10 mai 2019 à 00:26, Vien Nguyen a écrit :
    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 1

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2309995419328355&id=100009537584101

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 2

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2309998502661380&id=100009537584101

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 3

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2309999249327972&id=100009537584101

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 4

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2310000559327841&id=100009537584101

    TUYỂN TẬP 30 Bài thơ Tưởng niệm Quốc tang và Quốc táng ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống – PHẦN 1

    https://www.youtube.com/watch?v=DhKxHoOx26s&lc=z22cgpdypxqty3sjr04t1aokgsckcrtldmbr0d0qgsn3bk0h00410.1556629402340946

    Ó Đen – Kính tặng anh hùng Lý Tống và các phi công Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa vị quốc vong thân

    ANH HÙNG LÝ TỐNG : Thần Phong Đại Việt vừa về lại Đền Hùng ! …
    ***************************************************************
    https://www.youtube.com/watch?v=IuP4NG4ug08
    谷村 新司さん

    Giờ triệu triệu Cánh Đào Mai tàn Xuân
    Rơi khắp Quê Mẹ .. .. Anh Hùng lìa trần !
    Đời Lý Tống như Thần Phong Đại Việt
    Hương gió thơm ngát tận đến Muôn Năm
    Về lại Sài Gòn Cánh Tự do tung gió
    Thủ đô Cu Ba in mãi dấu Vĩnh hằng
    Gió Thánh về tăng tốc triệu vó ngựa
    Đánh thức lúa nở đồng xanh đồng bằng
    Thần Phong cùng Hưng Đạo Nguyễn Huệ
    Vào trận Biển Đông lập lại Bạch Đằng
    Đêm Cali Ó Đen hóa thân Câu Trắng
    Tinh Hoa về Đền Hùng lệ huyết Trăng

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.youtube.com/watch?v=svVsV6hUqd4
    谷村 新司さん

    Cảm tác xin tiễn đưa Anh Hùng LÝ TỐNG Lê Văn Tống về lại ĐẾN HÙNG cùng Tổ tiên …

    09 giờ 16 phút Tối 5/4/2019, giờ Cali – 06 giờ 16 phút Sáng 6/4, giờ Paris

    https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/o-den-ly-tong-cat-canh-luc-9-gio-16-phut-toi-5-thang-tu/

    ANH HÙNG LÝ TỐNG : Thần Phong Đại Việt vừa về lại Đền Hùng ! …
    ***************************************************************
    https://www.youtube.com/watch?v=dCS3NzPbIPM&t=6s
    「群 青」  神風特攻隊 Kamikaze corps in Japan

    Giờ triệu triệu Cánh Đào Mai tàn Xuân
    Rơi khắp Quê Mẹ .. .. Anh Hùng lìa trần !
    Đời Lý Tống như Thần Phong Đại Việt
    Hương gió thơm ngát tận đến Muôn Năm
    Về lại Sài Gòn Cánh Tự do tung gió
    Thủ đô Cu Ba in mãi dấu Vĩnh hằng
    Gió Thánh về tăng tốc triệu vó ngựa
    Đánh thức lúa nở đồng xanh đồng bằng
    Thần Phong cùng Hưng Đạo Nguyễn Huệ
    Vào trận Biển Đông lập lại Bạch Đằng
    Đêm Cali Ó Đen hóa thân Câu Trắng
    Tinh Hoa về Đền Hùng lệ huyết Trăng

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.youtube.com/watch?v=svVsV6hUqd4
    谷村 新司さん

    Cảm tác xin tiễn đưa Anh Hùng LÝ TỐNG Lê Văn Tống về lại ĐẾN HÙNG cùng Tổ tiên …

    09 giờ 16 phút Tối 5/4/2019, giờ Cali – 06 giờ 16 phút Sáng 6/4, giờ Paris

    Ó Đen : Phi công Thần phong Đại Việt trên những Chuyến bay vì Tự do
    ************************************************************************************

    https://www.youtube.com/watch?v=I4R0HmoIpEE&t=60s
    Huyền Sử Ca Một Người Mang Tên Quốc

    Phi vụ về lại Sài Gòn hoàn thành
    Vượt tầm ra đa bay thấp lướt nhanh
    Hàng vạn truyền đơn vùng trời lấp lánh
    Kêu gọi Toàn Dân vùng dậy đồng hành
    Chuyến bay trên Thủ đô Cu Ba vút cánh
    Súng phòng không cũng bất lực với Anh
    Hùng Đất Việt đến bằng Tự do thông điệp
    Anh em nhà Castro bó tay nhìn Anh

    https://www.youtube.com/watch?v=CqW5POSd6XM
    Hát cho người nằm xuống

    Phi công Thần phong vẫy tay réo gọi
    Tự do cho Cu Ba – Cu Má thức ngủ thay canh
    ‘Chém gió’ gìn giữ Hòa Bình cho Thế giới
    Thần phong Đại Việt sau phi vụ yên lành
    Cùng lắm tù đày Phi công tài ba thoát chết
    Bao Không trình vì Tự do trên trời xanh
    Chuyến bay Đêm Cali vẫy chào Vĩnh biệt
    Đồng bào Người Việt Tự do tha thiết thương Anh
    Đất Mỹ – Tân hương xin giữ hình hài Thể phách
    Đất Việt – Cố Hương đón nhận Linh hồn Tinh anh .. ..

    TỶ LƯƠNG DÂN

    https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/o-den-ly-tong-cat-canh-luc-9-gio-16-phut-toi-5-thang-tu/

    Xin cảm ơn Tình Chiến hữu Không Quân
    ***********************************************************

    Thân tặng ANH Cù Thái Hòa và Hội Ái hữu Không Quân và ANH Lê Xuân Nhuận cùng đại gia đình ANH lý Tống ….

    https://www.youtube.com/watch?v=jhdFe3evXpk
    Brothers in Arms

    Nơi ấy Quê Mẹ mịt mù nhiễu nhương
    Phi đội Ó Đen uất hận chiến trường
    Hỡi Việt Sử ! Ôi một Thời Oan nghiệt
    Người lính Già lưu vong sầu tha hương
    Thương nhau đùm bọc lúc già đau ốm
    Cùng nhau thường bên giường bệnh nhà thương
    Chiến trường xưa thấm máu Tình Đồng đội
    Giờ đây thắm Tình Đồng bào Đồng hương ….

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    Brothers in Arms

    These mist covered mountains
    Are a home now for me
    But my home is the lowlands
    And always will be
    Some day you’ll return to
    Your valleys and your farms
    And you’ll no longer burn
    To be brothers in arm

    Frères d’armes

    Les montagnes couvertes de brume
    Sont à présent mon foyer
    Mais ma maison est dans les lowlands
    Et y sera toujours
    Un jour vous retournerez à
    Vos vallées et vos fermes
    Et vous ne brûlerez plus
    D’être des frères d’armes

    https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/o-den-ly-tong-cat-canh-luc-9-gio-16-phut-toi-5-thang-tu/

    In Eternity, Lý Tống now sleeps in Peace and in millions of Free Vietnamese’s Hearts and Minds
    *************************************************************************

    https://www.youtube.com/watch?v=ijDcHT9Zl8U
    Gladiator – Elysium, Honor Him + Now Lý Tống, He Is Free

    So many years have passed on your life
    On your untired struggle for a New Vietnam’s Independence
    Freedom and Democracy
    In Immortality and in Eternity
    Lý Tống now sleeps in Peace
    And in millions of Free Vietnamese’s Hearts and Minds
    Who have been longing for the Eternal Vietnam Spring
    And now Lý Tống is asleep in Kings Hùng’s Pantheon
    With all our beloved Heroines and Heroes
    That I do not know sentimentally
    Why I will describe briefly his memory drawn
    Mixed with millions of Free Vietnamese’s Fate and Destiny
    The Boatpeople, the imprisoned ARVN officers and officials
    For I was among those, to whom Lý Tống’s solemn message
    Was given from prisons where you were indomtable and survival
    For the last time your smiling look but your pessimist remarks
    Since at a certain time, came your extreme and legendary page
    Considered and merited as a Vietnamese Modern Hero

    Lý Tống, You who is the Living Hero of a Forbidden History
    The passionate and heroic Winner of a sleepy Vietnam
    By batard Uncle Ho’s Maoism
    Yet Lý Tống who has been throbbing in supreme challenge
    For all your admirable Life sacrified for our beloved Vietnam
    Oh Black Eagle, the best War Pilot has just taken the last night flight
    Lý Tống, You are still present among millions of us in your suites and Spirit
    As You would come from the Depths of the New Wind
    In your orange pilot suite

    Tonight in Paris in exile I think of You
    The most important Symbol for our dear Fatherland now
    In the decisive moment of our Modern History
    In which our beloved troubled East Sea invaded
    By the same eternal enemy from the North
    Hero Lý Tống, You can cheer us up to go to the battlefields
    To fight against the human waves of pirates from Red China
    All Vietnamese Heroines and Heroes accompany us to the East Sea
    To remake the Third Victory Bạch Đằng in the 21st Century

    The pilot beret on your head to prove your absolute Fidelity to your Air Force
    And the pilot glasses on your eyes to hide the wound
    Become a pennant for all young people who
    Had made a decision to destroy each other if,
    The orgyrous fight passed its excess.
    So many friends have fallen so along the Journey for Freedom and Liberty
    Fallen, ransacked and shot in the concentration camps

    But the years have run away and the people in Vietnam are no longer sure
    The worst guys of the Winning Side now toggle toward the Losing Side
    And that is confirmed by the Vietnamese History
    Sleep in Peace, our Hero of the Modern Time and surviving your own burns
    Lý Tống Immortal and Eternal among us mortals .. ..
    And that in our fogs sometimes are your pieces of Paradise
    Passing exalt our hearts despite the rips .. ..

    In Immortality and in Eternity
    Lý Tống now sleeps in Peace
    And in millions of Free Vietnamese’s Hearts and Minds
    Who have been longing for the Eternal Vietnam Spring
    And now Lý Tống is asleep in Kings Hùng’s Pantheon
    With all our beloved Heroines and Heroes

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT – MILLIONS OF VIETNAMESE HONEST PEOPLE
     
    ‘Ó Đen’ Lý Tống ‘cất cánh phi vụ cuối cùng’ lúc 9 giờ 16 phút tối 5 Tháng Tư
     Người Việt

    April 6, 2019
    https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/o-den-ly-tong-cat-canh-luc-9-gio-16-phut-toi-5-thang-tu/


    • ************************************************************************************

      ANH HÙNG LÝ TỐNG : Thần Phong Đại Việt vừa về lại Đền Hùng ! …

      ************************************************************************************

      https://www.youtube.com/watch?v=dCS3NzPbIPM&t=6s
      「群 青」  神風特攻隊 Kamikaze corps in Japan

      Giờ triệu triệu Cánh Đào Mai tàn Xuân
      Rơi khắp Quê Mẹ .. .. Anh Hùng lìa trần !
      Đời Lý Tống như Thần Phong Đại Việt
      Hương gió thơm ngát tận đến Muôn Năm
      Về lại Sài Gòn Cánh Tự do tung gió
      Thủ đô Cu Ba in mãi dấu Vĩnh hằng
      Gió Thánh về tăng tốc triệu vó ngựa
      Đánh thức lúa nở đồng xanh đồng bằng
      Thần Phong cùng Hưng Đạo Nguyễn Huệ
      Vào trận Biển Đông lập lại Bạch Đằng
      Đêm Cali Ó Đen hóa thân Câu Trắng
      Tinh Hoa về Đền Hùng lệ huyết Trăng

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
       
      https://www.youtube.com/watch?v=dfBIIuvIuPU    
      群青 谷村新司

      Cảm tác xin tiễn đưa Anh Hùng LÝ TỐNG Lê Văn Tống về lại ĐẾN HÙNG cùng Tổ tiên …

      09 giờ 16 phút Tối 5/4/2019, giờ Cali – 06 giờ 16 phút Sáng 6/4, giờ Paris

      https://www.youtube.com/watch?v=IuP4NG4ug08
      神風特攻隊(群青/谷村新司)

      ************************************************************************************

      Xin cảm ơn Tình Chiến hữu Không Quân

      ************************************************************************************

      Thân tặng ANH Cù Thái Hòa và Hội Ái hữu Không Quân và ANH Lê Xuân Nhuận cùng đại gia đình ANH lý Tống ….

      https://www.youtube.com/watch?v=jhdFe3evXpk
      Brothers in Arms

      Nơi ấy Quê Mẹ mịt mù nhiễu nhương
      Phi đội Ó Đen uất hận chiến trường
      Hỡi Việt Sử ! Ôi một Thời Oan nghiệt
      Người lính Già lưu vong sầu tha hương
      Thương nhau đùm bọc lúc già đau ốm
      Cùng nhau thường bên giường bệnh nhà thương
      Chiến trường xưa thấm máu Tình Đồng đội
      Giờ đây thắm Tình Đồng bào Đồng hương ….

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

      Brothers in Arms

      These mist covered mountains
      Are a home now for me
      But my home is the lowlands
      And always will be
      Some day you’ll return to
      Your valleys and your farms
      And you’ll no longer burn
      To be brothers in arm

      ************************************************************************************

      Ó Đen : Phi công Thần phong Đại Việt trên những Chuyến bay vì Tự do

      ************************************************************************************

      https://www.youtube.com/watch?v=I4R0HmoIpEE&t=60s
      Huyền Sử Ca Một Người Mang Tên Quốc

      Phi vụ về lại Sài Gòn hoàn thành
      Vượt tầm ra đa bay thấp lướt nhanh
      Hàng vạn truyền đơn vùng trời lấp lánh
      Kêu gọi Toàn Dân vùng dậy đồng hành
      Chuyến bay trên Thủ đô Cu Ba vút cánh
      Súng phòng không cũng bất lực với Anh
      Hùng Đất Việt đến bằng Tự do thông điệp
      Anh em nhà Castro bó tay nhìn Anh

      https://www.youtube.com/watch?v=CqW5POSd6XM
      Hát cho người nằm xuống

      Phi công Thần phong vẫy tay réo gọi
      Tự do cho Cu Ba – Cu Má thức ngủ thay canh
      ‘Chém gió’ gìn giữ Hòa Bình cho Thế giới
      Thần phong Đại Việt sau phi vụ yên lành
      Cùng lắm tù đày Phi công tài ba thoát chết
      Bao Không trình vì Tự do trên trời xanh
      Chuyến bay Đêm Cali vẫy chào Vĩnh biệt
      Đồng bào Người Việt Tự do tha thiết thương Anh
      Đất Mỹ – Tân hương xin giữ hình hài Thể phách
      Đất Việt – Cố Hương đón nhận Linh hồn Tinh anh .. ..

      TỶ LƯƠNG DÂN

      ******************************************************************************************

      In Eternity, Lý Tống now sleeps in Peace and in millions of Free Vietnamese’s Hearts and Minds

      ******************************************************************************************

      https://www.youtube.com/watch?v=ijDcHT9Zl8U
      Gladiator – Elysium, Honor Him + Now Lý Tống, He Is Free

      So many years have passed on your life
      On your untired struggle for a New Vietnam’s Independence
      Freedom and Democracy
      In Immortality and in Eternity
      Lý Tống now sleeps in Peace
      And in millions of Free Vietnamese’s Hearts and Minds
      Who have been longing for the Eternal Vietnam Spring
      And now Lý Tống is asleep in Kings Hùng’s Pantheon
      With all our beloved Heroines and Heroes

      That I do not know sentimentally
      Why I will describe briefly his memory drawn
      Mixed with millions of Free Vietnamese’s Fate and Destiny
      The Boatpeople, the imprisoned ARVN officers and officials
      For I was among those, to whom Lý Tống’s solemn message
      Was given from prisons where you were indomtable and survival
      For the last time your smiling look but your pessimist remarks
      Since at a certain time, came your extreme and legendary page
      Considered and merited as a Vietnamese Modern Hero

      Lý Tống, You who is the Living Hero of a Forbidden History
      The passionate and heroic Winner of a sleepy Vietnam
      By batard Uncle Ho’s Maoism
      Yet Lý Tống who has been throbbing in supreme challenge
      For all your admirable Life sacrified for our beloved Vietnam
      Oh Black Eagle, the best War Pilot has just taken the last night flight
      Lý Tống, You are still present among millions of us in your suites and Spirit
      As You would come from the Depths of the New Wind
      In your orange pilot suite

      Tonight in Paris in exile I think of You
      The most important Symbol for our dear Fatherland now
      In the decisive moment of our Modern History
      In which our beloved troubled East Sea invaded
      By the same eternal enemy from the North
      Hero Lý Tống, You can cheer us up to go to the battlefields
      To fight against the human waves of pirates from Red China
      All Vietnamese Heroines and Heroes accompany us to the East Sea
      To remake the Third Victory Bạch Đằng in the 21st Century

      The pilot beret on your head to prove your absolute Fidelity to your Air Force
      And the pilot glasses on your eyes to hide the wound
      Become a pennant for all young people who
      Had made a decision to destroy each other if,
      The orgyrous fight passed its excess.
      So many friends have fallen so along the Journey for Freedom and Liberty
      Fallen, ransacked and shot in the concentration camps

      But the years have run away and the people in Vietnam are no longer sure
      The worst guys of the Winning Side now toggle toward the Losing Side
      And that is confirmed by the Vietnamese History

      Sleep in Peace, our Hero of the Modern Time and surviving your own burns
      Lý Tống Immortal and Eternal among us mortals .. ..
      And that in our fogs sometimes are your pieces of Paradise
      Passing exalt our hearts despite the rips .. ..

      In Immortality and in Eternity
      Lý Tống now sleeps in Peace
      And in millions of Free Vietnamese’s Hearts and Minds
      Who have been longing for the Eternal Vietnam Spring
      And now Lý Tống is asleep in Kings Hùng’s Pantheon
      With all our beloved Heroines and Heroes

      https://www.voatiengviet.com/a/ly-tong-james-bond-viet-nam-qua-doi-o-tuoi-73/4864818.html

      My Heart does continue to love You, Motherland and My Mind goes on to combat for You, Fatherland
      ********************************************************************

      Writing on the behalf of our modern-time Hero Lý Tống’s only Great Dream on the Last Night Flight backwards to Kings Hùng’s Pantheon at the heart of his beloved Motherland Vietnam .. ..
      – NHV

      https://www.youtube.com/watch?v=32YPozK5Y-0
      Exodus

      Since 1984, I have been living in exile
      In the USA and in prison in Vietnam
      And Thailand for 35 years
      Every day and every night
      In my only great Dream
      I think of You, Homeland
      I feel You, Motherland
      And I combat and fight for You, Fatherland
      Every day and every night

      Although very faraway across the Space
      Between the Pacific Ocean’s two banks
      And Time’s jet lag between us But that is how I do understand You, Motherland, You have been suffering since that Black April 1975
      Under the pro-china Red dictatorship

      Motherland, You have come to show Your Existence
      And continue to be present everywhere
      Near and far, wherever You are, my dear Fatherland
      I believe that my Heart does continue and continue to love You, Motherland
      And my Mind and my Thought goes on
      And goes on to fight and combat for You, Fatherland
      Once more Homeland, You open the most generous door
      And You’re here in my heart’s depth forever

      https://www.youtube.com/watch?v=O0Umq_ajh7I
      Once Upon A Time In The West

      And my Heart does continue and continue to love You, Motherland
      And my Mind and my Thought goes on
      And goes on to fight and combat for You, Fatherland
      Patriotism can touch us, the ARVN Old Soldiers
      For only one time when we were once young
      And this Nationalist Love lasts for all lifetime
      And never let go till we will leave this World
      A Noble Love was when I had to live far from You, my cherished Homeland
      One true moment in my existence I hold to
      In all my life in exile
      We have been always continuing
      To walk parallel together,
      My beloved Motherland and myself
      Both in the USA and in Vietnam’s or Thailand’s prison
      Near and far, wherever You are, my dear Fatherland

      https://www.youtube.com/watch?v=svVsV6hUqd4
      谷村 新司さん

      I believe that my Heart does continue and continue to love You, Motherland
      And my Mind and my Thought goes on
      And goes on to fight and combat for You, Fatherland
      Once more Homeland, You open the most generous door
      And You’re here in my heart’s depth forever
      And my Heart does continue and continue to love You, Motherland
      And my Mind and my Thought goes on
      And goes on to fight and combat for You, Fatherland

      Homeland, You’re here, there’s nothing I fear
      And my Heart does continue and continue to love You, Motherland
      And my Mind and my Thought goes on
      And goes on to fight and combat for You, Fatherland
      Homeland and myself, we’ll stay forever by this sentimental way

      Motherland and Homeland, You are safe in my Heart and my Mind
      And my Heart does continue and continue to love You, Motherland
      And my Mind and my Thought goes on
      And goes on to fight and combat for You, Fatherland

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT – MILLIONS OF VIETNAMESE HONEST PEOPLE

      Cảm tác xin tiễn đưa Anh Hùng LÝ TỐNG Lê Văn Tống về lại ĐẾN HÙNG cùng Tổ tiên …

      09 giờ 16 phút Tối 5/4/2019, giờ Cali – 06 giờ 16 phút Sáng 6/4, giờ Paris

      https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/o-den-ly-tong-se-duoc-dua-ve-an-tang-tai-little-saigon/

      Chuyến bay đêm từ Cali : Phi công Thần phong cất cánh Phi vụ Cuối cùng
      ************************************************************************

      https://www.youtube.com/watch?v=NuOYz407ASI
      Schiller – Night Flight

      Chuyến bay đêm nay – Phi vụ Cuối cùng !
      Tháng Tư Đen : tròn Bốn bốn năm khép khung .. ..
      Ó Đen giờ hóa thân Chim Câu Ó Trắng
      Bay vào Ngân Hà : Tổ Quốc Không trung
      Lời thề : «Tổ Quốc – Danh Dự – Trách Nhiệm»
      Son sắt trọn lời nguyền Tấm lòng thủy chung
      Khung trời Sài Gòn hai chuyến bay về lại
      Hoa Nắng Truyền đơn lấp lánh cả vùng
      Phi vụ Tự do Thủ đô Cuba trực chỉ
      Hỏa tiễn đành bó tay nhìn khiêm cung !
      Đời Anh hùng toát lên Khát vọng Dân Việt :
      Tự do + Dân chủ trên khắp Nam Bắc Trung
      Từ Hoa Dù trên Vịnh Cam Ranh phi cơ gãy cánh
      Đến chuyến bay đêm từ Cali về Đền Hùng
      Quá cảnh Paris nhặt Vầng Trăng Huyết
      Lãng Nhân lưu vong Mộng Đàn kiếm cung .. ..

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

      Từ Thời điểm 05-tháng Tư Đen-1975, Hoa Dù nở trên Vịnh Cam Ranh sau khi Phi cơ Ó Đen gãy cánh .. ..
      Đến Thời điểm 05-tháng Tư Đen-2019, Phi công Thần phong cất cánh Phi vụ Cuối cùng từ Nhà thương Sharp Memorial – Cali quá cảnh Paris về lại Đền Hùng .. ..

      Tôi vừa cất cánh Chuyến bay Đêm Cuối cùng từ San Diego đến Cố đô HUẾ
      *************************************************************************

      https://i.pinimg.com/564x/97/3f/df/973fdfecd0807420147f21ae0f0641d0–kids-playing-little-girls.jpg

      Tôi vừa cất cánh Chuyến bay Đêm Cuối cùng
      Bây giờ là 9:16 tối giờ địa phương ở San Diego California
      Tôi trên đường bay Việt Nam và trở về Mái nhà Xưa, Quê hương Phố Huế
      Bên kia Thái Bình Dương
      Hướng về phía Tây của Biển Cả
      Tôi đang bay trên vùng biển động Biển Đông
      Bay trực chỉ về phía Tổ quốc dấu yêu yêu dấu của tôi
      Để được Tự do và Bất tử trong Đền Hùng
      Tôi đang bay và tôi đang tung cánh bay
      Bên kia Thái Bình Dương
      Đây là chuyến bay đêm cuối cùng của tôi
      Đó không chỉ là Ó Đen
      Nhưng cũng là Câu Trắng
      Qua bầu trời xanh

      https://www.youtube.com/watch?v=I4R0HmoIpEE&t=60s
      Huyền Sử Ca Một Người Mang Tên Quốc

      Tôi đang bay về lại Quê Nhà
      Tôi đang bay trên Biển Đông dậy sóng
      Bởi nhà nước cướp biển xâm lăng Tàu Cộng
      Bay trực chỉ về phía Tổ quốc yêu dấu dấu yêu
      Để được Tự do và Bất tử trong Đền Hùng

      Tôi bay xa khỏi những đám mây cao
      Được gần bên Người, Mẹ Việt Nam để được Tự do và Vĩnh hằng
      Được ở bên Người, Mẹ Việt Nam là Tên Người từ Đáy Tim thốt ra
      Để được gần bên mẹ, gần mẹ con sẽ được giải thoát và bất tử
      Xin Mẹ có thể nghe con, Mẹ Việt Nam yêu dấu !
      Xin Mẹ có thể nghe con, Mẹ Việt Nam dấu yêu !
      Trong đêm đầy sao, ở xa và rất xa vời vợi ! ?

      Tôi cất cánh cho cuộc hò hẹn với Tổ Quốc Không của tôi
      Luôn luôn hoàn thành nhiệm vụ bất khả thi
      Nhân danh Lời thề Tâm nguyện :
      “Tổ Quốc – Bổn phận – Danh dự”
      Được ở bên Người, Mẹ Việt Nam là Tên Người từ Đáy Tim thốt ra
      Để được gần bên mẹ, gần mẹ con sẽ được giải thoát và bất tử
      Xin Mẹ có thể nghe con, Mẹ Việt Nam yêu dấu !
      Xin Mẹ có thể nghe con, Mẹ Việt Nam dấu yêu !
      Trong đêm đầy sao, ở xa và rất xa vời vợi ! ?

      Tôi đang bay về lại Quê Nhà
      Tôi đang bay trên Biển Đông dậy sóng
      Bởi nhà nước cướp biển xâm lăng Tàu Cộng
      Bay trực chỉ về phía Tổ quốc yêu dấu dấu yêu
      Để được Tự do, thăng hoa và Bất tử trong Đền Hùng

      Đây là chuyến bay đêm cuối cùng
      Con chết để ở bên mẹ, mẹ Việt Nam là người có thể nói ra.
      Đây là chuyến bay đêm cuối cùng
      Tôi chết để được ở với bạn, người mẹ thân yêu của tôi, người có thể nói điều đó .. ..

      Đây là chuyến bay đêm cuối cùng của tôi từ San Diego California
      Cho con chết được gần bên Người, Mẹ Việt Nam là Tên Người từ Đáy Tim thốt ra
      Đây là chuyến bay đêm cuối cùng từ Đất Mỹ về lại Đất Việt
      Để được gần bên mẹ, gần mẹ già của con sẽ được giải thoát và bất tử.. ..

      Anh em cựu Chiến hữu Đồng đội Không lực Việt Nam Cộng Hòa của tôi ơi !
      Chúng ta trên Không trình và chúng ta trên quỹ đạo đường bay
      Chúng ta trở về Quê Mẹ Quê Hương Quê Nhà Việt Nam thân yêu
      Xuyên thấu Không gian và xuyên suốt Thời gian
      Chúng tôi đang bay về lại Quê Nhà
      Chúng tôi đang bay trên Biển Đông dậy sóng
      Bởi nhà nước cướp biển xâm lăng Tàu Cộng
      Bay trực chỉ về phía Tổ quốc yêu dấu dấu yêu
      Để được Tự do và và chết như Người lính Già Việt Nam Cộng Hòa
      Tại Quê Mẹ Quê Hương Việt Nam của chúng tôi

      Tôi cất cánh cho cuộc hò hẹn với Tổ Quốc Không gian của tôi
      Luôn luôn hoàn thành nhiệm vụ bất khả thi
      Nhân danh Lời thề Tâm nguyện :
      “Tổ Quốc – Bổn phận – Danh dự”
      Được ở bên Người, Mẹ Việt Nam là Tên Người từ Đáy Tim thốt ra
      Để được gần bên mẹ, gần mẹ con sẽ được giải thoát và bất tử
      Xin Mẹ có thể nghe con, Mẹ Việt Nam yêu dấu !
      Xin Mẹ có thể nghe con, Mẹ Việt Nam dấu yêu !
      Trong đêm đầy sao, ở xa và rất xa vời vợi ! ?

      https://www.youtube.com/watch?v=ijDcHT9Zl8U
      Gladiator – Elysium, Honor Him + Now Lý Tống, He Is Free

      Tôi cất cánh cho cuộc hò hẹn với Tổ Quốc Không gian của tôi
      Luôn luôn hoàn thành nhiệm vụ bất khả thi
      Nhân danh Lời thề Tâm nguyện :
      “Tổ Quốc – Bổn phận – Danh dự”
      Được ở bên Người, Mẹ Việt Nam là Tên Người từ Đáy Tim thốt ra
      Để được gần bên mẹ, gần mẹ con sẽ được giải thoát và bất tử

      Ôi Phật và Jesus của tôi ơi !
      Được ở bên Người, Mẹ Việt Nam là Tên Người từ Đáy Tim thốt ra
      Để được gần bên mẹ, gần mẹ con sẽ được giải thoát và bất tử
      Xin Mẹ có thể nghe con, Mẹ Việt Nam yêu dấu !
      Xin Mẹ có thể nghe con, Mẹ Việt Nam dấu yêu !
      Trong đêm đầy sao, ở xa và rất xa vời vợi ! ?
      Ôi Phật và Jesus của tôi ơi !

      Đây là chuyến bay đêm cuối cùng của tôi từ San Diego California
      Tôi chết được gần bên Người, Mẹ Việt Nam là Tên Người từ Đáy Tim thốt ra
      Để được gần bên mẹ, gần mẹ con sẽ được giải thoát và bất tử.. ..

      Anh em cựu Chiến hữu Đồng đội Không lực Việt Nam Cộng Hòa của tôi ơi !
      Chúng ta trên Không trình và chúng ta trên quỹ đạo đường bay
      Chúng ta trở về Quê Mẹ Quê Hương Quê Nhà Việt Nam thân yêu
      Xuyên thấu Không gian và xuyên suốt Thời gian
      Chúng tôi đang bay về lại Quê Nhà
      Chúng tôi đang bay trên Biển Đông dậy sóng
      Bởi nhà nước cướp biển xâm lăng Tàu Cộng
      Bay trực chỉ về phía Tổ quốc yêu dấu dấu yêu
      Để được Tự do và và chết như Người lính Già Việt Nam Cộng Hòa
      Tại Quê Mẹ Quê Hương Việt Nam của chúng tôi
      Ôi Phật và Jesus của tôi ơi !
      Để đi vào Vòng tay bao dung của Mẹ Việt Nam
      Gần bên cạnh Người để cuối cùng được thăng hoa Tự do
      Ôi Thượng đế ơi, cho chúng con trong vòng tay rộng mở
      Của hàng triệu Mẹ Việt già nua của chúng con
      Gần bên cạnh Mẹ để cuối cùng được thăng hoa Tự do
      Ôi Phật và Jesus của tôi ơi !

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT chuyển ngữ sang tiếng Mẹ

      Cảm tác xin tiễn đưa Anh Hùng LÝ TỐNG Lê Văn Tống về lại ĐẾN HÙNG cùng Tổ tiên …

      09 giờ 16 phút Tối 5/4/2019, giờ Cali – 06 giờ 16 phút Sáng 6/4, giờ Paris

      ********************************************************************

      Je décolle le dernier vol de nuit de San Diego à l’Ancienne Capitale HUẾ

      ********************************************************************

      https://pbs.twimg.com/media/Dd2B4pFUQAIC5O7.jpg

      Je viens de décoller pour le dernier vol de nuit
      C’est 21 heures 16 l’heure locale à San Diego en Californie
      Je navigue en route au Vietnam et retourne chez moi, la Ville Natale HUẾ
      A travers l’Océan Pacifique
      Vers sa côté de l’Ouest
      Je navigue sur des eaux troublées
      Pour me rendre à tes côtés de ma chère Patrie
      Pour être libre et immortel au Panthéon des Rois HÙNG
      Je m’envole et je m’envole
      A travers l’Océan Pacifique
      C’est mon dernier vol de nuit
      Tel non seulement un Aigle Noir
      Mais aussi une Blanche Colombe
      A travers les cieux bleux

      Je navigue et retourne chez moi
      Je m’envole sur la Mer de l’Est troublée
      Par l’état pirate – la Chine Rouge
      Pour me rendre à tes côtés de ma chère Patrie
      Pour être libre et immortel au Panthéon des Rois HÙNG

      https://www.youtube.com/watch?v=CqW5POSd6XM
      Hát cho người nằm xuống

      Je m’envole, dépassant les hauts nuages,
      Pour être avec toi, la Mère Vietnam pour être libre et éternel
      Peux-Tu m’entendre, ma Chère Mère Vietnam !
      Peux-Tu m’entendre, ma Chère Mère Vietnam !
      Dans la nuit étoilée, au loin et très loin ! ?
      Je décolle pour le rendez-vous avec ma Patrie Spatiale
      Toujours en mission impossible
      Au nom de la devise :
      « Patrie – Devoir – Honneur »
      Pour être avec Toi, ma Mère Vietnam qui peut le dire.
      Pour me rendre à tes côtés, ma Maman pour être libéré et immortel
      Peux-Tu m’entendre, ma Chère Mère Vietnam !
      Peux-Tu m’entendre, ma Chère Mère Vietnam !
      Dans la nuit étoilée, au loin et très loin ! ?

      https://www.youtube.com/watch?v=dCS3NzPbIPM&t=6s
      「群 青」0  神風特攻隊 Kamikaze corps in Japan

      Je navigue et retourne chez moi
      Je navigue sur la Mer de l’Est troublée
      Par l’état pirate – la Chine Rouge
      Pour me rendre à tes côtés de ma chère Patrie
      Pour être libre et immortel au Panthéon des Rois HÙNG
      C’est le dernier vol de nuit
      Je meurs pour être avec Toi, la Mère Vietnam qui peut le dire.
      C’est le dernier vol de nuit
      Je meurs pour être avec toi, ma chère Maman qui peut le dire .. ..

      Mes anciens Frères d’Armes
      Nous naviguons et nous naviguons
      Nous retournons chez nous, notre chère Patrie Vietnam
      A travers l’Espace et le Temps
      Nous nous envolons sur la Mer de l’Est invahie
      Par l’état pirate – la Chine Rouge
      Pour nous rendre à tes côtés de ma chère Patrie
      Pour être libre et pour mourir comme les Vieux Soldats
      Dans notre Pays Natal Vietnam

      https://www.youtube.com/watch?v=svVsV6hUqd4
      谷村 新司さん

      Je décolle pour le rendez-vous avec ma Patrie Spatiale
      Toujours en mission impossible
      Au nom de la devise :
      « Patrie – Devoir – Honneur »
      Pour être avec Toi, ma Mère Vietnam qui peut le dire.
      Pour me rendre à tes côtés, ma Maman pour être libéré et immortel
      Peux-Tu m’entendre, ma Chère Mère Vietnam !
      Peux-Tu m’entendre, ma Chère Mère Vietnam !
      Dans la nuit étoilée, au loin et très loin ! ?

      Je décolle pour le rendez-vous avec ma Patrie Spatiale
      Toujours en mission impossible
      Au nom de la devise :
      « Patrie – Devoir – Honneur »
      Pour être avec Toi, ma Mère Vietnam qui peut le dire.
      Pour me rendre à tes côtés, ma Maman pour être libéré et immortel

      Oh mon Bouddha et mon Jésus
      Pour être avec Toi, ma Mère Vietnam qui peut le dire.
      Pour me rendre à tes côtés, ma Maman pour être libéré et immortel
      Peux-Tu m’entendre, ma Chère Mère Vietnam !
      Peux-Tu m’entendre, ma Chère Mère Vietnam !
      Dans la nuit étoilée, au loin et très loin ! ?
      Oh mon Bouddha et mon Jésus

      C’est mon dernier vol de nuit au départ de San Diego en Californie
      Je meurs pour être avec toi, ma chère Maman qui peut le dire .. ..

      Mes anciens Frères d’Armes
      Nous naviguons et nous naviguons
      Nous retournons chez nous, notre chère Patrie Vietnam
      A travers l’Espace et le Temps
      Nous nous envolons sur la Mer de l’Est invahie
      Par l’état pirate – la Chine Rouge
      Pour nous rendre à tes côtés de ma chère Patrie
      Pour être libre et pour mourir comme les Vieux Soldats
      Dans notre Pays Natal Vietnam

      Oh mon Bouddha et mon Jésus
      Pour nous rendre dans les bras ouverts de la Mère Vietnam
      A Tes côtés, pour être libérés enfin !
      Oh Dieu, pour me rendre dans les bras ouverts de nos Vieilles Mamans Vietnamiennes
      A tes côtés, pour être libérés enfin !
      Oh mon Bouddha et mon Jésus

      MILLIONS DE GENS HONNÊTES VIETNAMIENS

      ********************************************************************

      I have just taken off the last night flight from San Diego to the Old Capital HUẾ

      ********************************************************************

      http://auxbellespensees.a.u.pic.centerblog.net/3a51c384.jpg

      I have just taken off the last night flight
      It’s 9:16 pm local time in San Diego – California
      I am on the flight back to Vietnam and return home, my Huế Hometown
      Across the Pacific Ocean
      Towards his West bank
      I’m navigaying my airpane over the East Sea’s troubled waters
      To fly towards my dear Fatherland
      To be free and immortal at the Pantheon of Kings HÙNG
      I fly and I fly
      Across the Pacific Ocean
      This is my last night flight
      Such not only a Black Eagle
      But also a White Dove
      Through the blue skies

      https://www.youtube.com/watch?v=dfBIIuvIuPU    
      群青 谷村新司
       

      I am piloting my war airplane and returning Home
      I’m flying on the troubled East Sea invaded
      By the pirate state – Red China
      To navigate directly to my dear Fatherland
      To be free and immortal at Kings HÙNG’s Pantheon

      I fly away from the high clouds,
      To be with You, Mother Vietnam to be free and eternal
      Can you hear me, my beloved Mother Vietnam!
      Can you hear me, my beloved Mother Vietnam!
      In the starry night, in the distance and far away ! ?
      I take off for the rendezvous with my Space Fatherland
      Always on the impossible mission
      In the name of the Motto :
      “Homeland – Duty – Honor”
      To be with You, my Mother Vietnam who can say it.
      To go to your side, my Mom to be liberated and immortal
      Can you hear me, my beloved Mother Vietnam !
      Can you hear me, my beloved Mother Vietnam !
      In the starry night, in the distance and far away ! ?

      https://www.youtube.com/watch?v=NuOYz407ASI&feature=player_embedded

      Vol de Nuit – Night Flight

      I am piloting my war airplane and returning Home
      I’m flying on the troubled East Sea invaded
      By the pirate state – Red China
      To navigate directly to my dear Fatherland
      To be free and immortal at the Hall of Kings HÙNG

      This is the last night flight
      I die to be with You, my beloved Mother Vietnam who can say it.
      This is the last night flight
      I die to be with you, my dear Mom who can say it .. ..

      My former Brothers of Arms
      Our Black Eagle Fleet are returning Home
      We are flying on the troubled East Sea invaded
      By the pirate state – Red China
      To navigate directly to our dear Fatherland

      We are flying and we are flying
      We return home, our beloved Motherland Vietnam
      Through Space and Time
      Our Black Eagle Fleet are returning Home
      We are flying on the troubled East Sea invaded
      By the pirate state – Red China
      To navigate directly to our dear Fatherland
      To be free and to die like the ARVN Old Soldiers
      In our Homeland Vietnam
       
      https://www.youtube.com/watch?v=IuP4NG4ug08
      神風特攻隊(群青/谷村新司)

      I take off for the rendezvous with my Space Fatherland
      Always on the impossible mission
      In the name of the Motto :
      “Homeland – Duty – Honor”
      To be with You, my Mother Vietnam who can say it.
      To go to your side, my Mom to be liberated and immortal
      Can you hear me, my beloved Mother Vietnam !
      Can you hear me, my beloved Mother Vietnam !
      In the starry night, in the distance and far away ! ?

       https://www.youtube.com/watch?v=E0196LXFXUA
      Tuyết Trắng

      I take off for the rendezvous with my Space Fatherland
      Always on the impossible mission
      In the name of the Motto :
      “Homeland – Duty – Honor”
      To be with You, my Mother Vietnam who can say it.
      To go to your side, my Mom to be liberated and immortal

      Oh my Buddha and my Jesus
      To be with You, my Mother Vietnam who can say it.
      To go to your side, my Mom to be liberated and immortal
      Can you hear me, my beloved Mother Vietnam !
      Can you hear me, my beloved Mother Vietnam !
      In the starry night, in the distance and far away ! ?
      Oh my Buddha and my Jesus

      This is my last night flight from San Diego California
      I die to be with you, my dear Mother who can say it .. ..

      https://www.youtube.com/watch?v=dfBIIuvIuPU    
      群青 谷村新司

       

      My former Brothers of Arms
      We are flying and we are flying
      We return home, our beloved Motherland Vietnam
      Through Space and Time
      Our Black Eagle Fleet are returning Home
      We are flying on the troubled East Sea invaded
      By the pirate state – Red China
      To navigate directly to our dear Fatherland
      To be free and to die like the ARVN Old Soldiers
      In our Homeland Vietnam

      Oh my Buddha and my Jesus !
      To go into the genetous arms of our beloved Mother Vietnam
      At your side, to be finally released, liberated and freed !
      Oh God, to go to the open arms of our Old Vietnamese Moms
      At your side, to be finally released, liberated and freed !
      Oh my Buddha and my Jesus !

      https://www.youtube.com/watch?v=IuP4NG4ug08
      神風特攻隊(群青/谷村新司)

      translated by MILLIONS OF VIETNAMESE HONEST PEOPLE

  2. Có gì mà phải ngạc nhiên và ồn lên đến thế – giống như tin “Ô Thủ tướng ‘ma-de in VN Ngờ-Xờ-Phờ’ phải về vườn, và “cột điện đã đi bộ từ Mỷ về VN!” trong thời gian gần đây vậy !? Quên rằng: Cái sách lược “Dụng dân như dụng mộc (củi)” chính là cái sản phẩm của ‘đỉnh cao trí tuệ loài người’ và đã được – đặc biệt là Đại Hán sử dụng triệt để, xuyên suốt từ thời kỳ ‘nột-nghìn-tám/chín-trăm-hồi-đó’ rồi cơ mà! Phải không các bác?

    • Cái đám cột điện ấy đi bộ về đến phủ chủ tịch thì hay tin chủ tịt đã bị tống cổ về vườn nên chúng sợ quá đã đờ-mi tua quay lại Hoa Kỳ rồi bạn ơi.

  3. 1. Thái Bình có cầu Bo do Pháp xây dựng, đến năm 1968 thì bị Mỹ đánh bom và sập hoàn toàn chỉ còn một nhịp lở loét đầu cầu bên nội thị.
    Ngày 01/09/1970, để làm giỗ đầu ông HCM, Thái Bình tổ chức một cuộc bơi chải trên sông Bo (tên gọi hành chính là sông Trà Lý), và sự bi thảm đã xảy ra: do quá đông người đứng trên nhịp cầu còn sót lại nên nhịp cầu này bị sập, nghiền nát rất nhiều người (đứng tránh nắng) ở dưới gầm cầu.
    2. Năm 2010, để kỷ niệm 1000 năm Lý Công Uẩn rời đô ra Thăng Long thì Hà Nội đã định cho dân lên cầu Long Biên (đã xuống cấp ở mức tệ hại) xem các cảnh phô diễn hoàng tráng gì gì đó, may thay, ý định đó bị dừng vì có người đã cảnh báo tới ban tổ chức về sự kiện bi thảm của Thái Bình khi xưa.
    3. Nay, lại có bọn ngu xuẩn, tính dùng dân (khoảng 400 nhân mạng) để thử tải, thì…. ô hô… ai tai…. TỊT PẸ TÚNG PÁY!!

  4. Chuyện bình thường của cộng sản, nhất là cộng sản Việt. Trong chiến tranh dùng bộ đội tấn công theo chiến thuật biển người. Trong thời chiếm đóng, dùng đoàn viên thanh niên làm “tải trọng” để thử cầu.

  5. Tại sao phải hy sinh đám trẻ trâu đoàn thanh niên cshcm, nếu sau này chúng không được việc cho đảng thì cũng có thể gởi chúng đi làm lao nô kiếm đô. Phương pháp hay nhất là đưa 500 đại biểu Cuốc Hội lên thử trọng tải cây cầu, nếu có làm sao thì cũng một công đôi việc và các vị ấy cũng được tiếng là cống hiến hết mình.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây