Tại sao ông Trọng, ông Thưởng, ông Huệ, ông Chính ‘không nghĩ, không làm’?

Blog VOA

Trân Văn

29-3-2023

Khi “Sống, làm việc theo Hiến pháp, pháp luật” đã trở thành một loại tuyên ngôn của “nhà nước pháp quyền XHCN” ở Việt Nam thì tại sao từ trên xuống dưới vẫn cứ phải lặp đi lặp lại về “dám nghĩ, dám làm”? Nguồn ảnh: Reuters

Xét về bản chất, Dự thảo “Nghị định Quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung” là sự thừa nhận chủ trương, chính sách bất cập, phi lý…

Chính quyền Cộng hòa XHCN Việt Nam tiếp tục chứng minh họ có thể làm những chuyện mà phần còn lại của nhân loại “không thể”, “không dám”, “không cần”, “không muốn”… làm (1) và dự thảo “Nghị định Quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung” do Bộ Nội vụ soạn và công bố chính là bằng chứng mới nhất.

Theo dự thảo vừa kể thì chính quyền Việt Nam không chỉ… “khuyến khích” cán bộ “dám nghĩ, dám làm” mà đang lập quy để… “bảo vệ” những cán bộ… “dám nghĩ, dám làm”. Không những không xử lý (2), chính quyền Việt Nam còn có ý định… “tuyên dương, khen thưởng” những cán bộ… “dám nghĩ, dám làm” và hứa hẹn sẽ “ưu tiên bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm vào vị trí cao hơn hoặc được bổ nhiệm, quy hoạch vượt cấp” (3).

***

Văn minh nhân loại đã giúp ngạn ngữ pháp lý (legal maxim) “công dân được phép làm mọi thứ luật pháp không cấm” (everything which is not forbidden is allowed) phát triển thêm vế sau “công chức chỉ được làm những điều mà luật pháp cho phép” (for the individual citizen, everything which is not forbidden is allowed; but for public bodies, and notably government, everything which is not allowed is forbidden) để ngăn chặn sự tùy tiện, lạm quyền và điều này trở thành nền tảng luật pháp của nhiều quốc gia (4).

Tuy không công khai xác lập quan điểm vừa đề cập là nền tảng luật pháp nhưng rất nhiều tài liệu, giáo trình liên quan đến “công chức, công vụ” ở Việt Nam thừa nhận – “công dân được phép làm mọi thứ luật pháp không cấm” và “công chức chỉ được làm những điều mà luật pháp cho phép”. Chẳng hạn trong “Tài liệu bồi dưỡng thi nâng ngạch chuyên viên cao cấp khối đảng, đoàn thể năm 2011”, ở phần về “Chế độ công vụ và quản lý cán bộ, công chức” nhấn mạnh: Trong khi mọi người dân được làm những việc mà pháp luật không cấm thì cán bộ, công chức chỉ được làm những gì mà pháp luật cho phép. Chấp nhận sự hạn chế về quyền (quyền hạn) là yêu cầu chủ yếu của cán bộ, công chức trong hoạt động công vụ – theo quan điểm “chấp nhận sự thiệt thòi về phía nhà nước (công chức) để đem lại lợi ích cho xã hội”. Có thể phối kiểm bằng cách download tài liệu mới dẫn từ website của Tạp chí Xây dựng đảng (5) và xem trang 22.

Đâu phải tự nhiên mà chính quyền Việt Nam đề ra – giương cao khẩu hiệu “Sống, làm việc theo Hiến pháp, pháp luật”. Khi “Sống, làm việc theo Hiến pháp, pháp luật” đã trở thành một loại tuyên ngôn của “nhà nước pháp quyền XHCN” ở Việt Nam thì tại sao từ trên xuống dưới vẫn lải nhải về “dám nghĩ, dám làm”, giờ thậm chí còn toan… “lập quy” – ban hành “Nghị định Quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung”?

Xét về bản chất, Dự thảo “Nghị định Quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung” là sự thừa nhận chủ trương, chính sách bất cập, phi lý, hệ thống chính trị, hệ thống công quyền từ trung ương đến địa phương không chỉ trì trệ mà còn hết sức kém cỏi nên hiệu quả hoạt động tệ hại đến mức phải sử dụng biện pháp… “lập quy” thúc giục cá nhân công chức… “mạnh dạn đột phá, tháo gỡ những điểm nghẽn, nút thắt, những vấn đề chưa có quy định hoặc có nhưng không còn phù hợp với thực tiễn”! Với hệ thống chính trị, hệ thống công quyền từ trung ương đến địa phương như thế, có cần phải dùng đến 75% tổng thu ngân sách để nuôi và duy trì hoạt động hay không? Tại sao Tổng Bí thư, Chủ tịch Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng không nghĩ, không làm để tạo ra sự thay đổi cần thiết, bảo đảm “Sống, làm việc theo Hiến pháp, pháp luật” vẫn là tôn chỉ của “nhà nước pháp quyền XHCN” mà lại khuyến khích cá nhân công chức “dám nghĩ, dám làm”?

Hồi trung tuần tháng 9 năm ngoái, trước tình trạng hoạt động của hệ thống y tế gần như tê liệt vì thiếu đủ thứ, khi họp với lãnh đạo các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, ông Phạm Minh Chính lấy tư cách Thủ tướng ra lệnh: “Cương quyết, dứt khoát không vì thủ tục hành chính, vì vướng mắc quy định, vì thiếu trách nhiệm mà để thiếu thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế kéo dài (3).

Dường như nhận thấy chừng đó chưa đủ để thiên hạ hoang mang, lúc ấy, ông Chính – người có học hàm Phó Giáo sư, học vị Tiến sĩ Luật – giải thích thêm: “Ai làm sai thì phải xử lý, kỷ luật nhưng không để vì xử lý, kỷ luật mà để ảnh hưởng tới việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân. Có động não tới… nhũn não cũng không thể hiểu tại sao đã “cương quyết, dứt khoát” không để “thủ tục hành chính” và “quy định” cản trở khiến “thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế” khiếm hụt rồi trở thành “thiếu trách nhiệm”, mà… “làm sai thì phải xử lý, kỷ luật”? Tại sao đã “làm sai thì phải xử lý, kỷ luật” mà còn đòi hỏi “không để vì xử lý, kỷ luật mà để ảnh hưởng tới việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân?

Tại sao những người vừa góp mặt trong cơ quan ban hành văn bản lập pháp (ĐBQH), vừa đứng đầu các cơ quan hành pháp (Thủ tướng) nơi ban hành những văn bản lập quy như ông Chính lại đặt ra các quy phạm pháp luật gây “vướng mắc” nhưng thay vì bãi bỏ, sửa đổi lại khuyến khích thuộc cấp nên “dũng cảm” làm ngược lại? Bởi ông Chính nói riêng và hệ thống chính trị, hệ thống công quyền nói chung như thế nên tình trạng hoạt động của hệ thống y tế gần như tê liệt vì thiếu đủ thứ mới kéo dài cho đến giờ này!

***

Hệ thống chính trị, hệ thống công quyền và hệ thống truyền thông chính thức tại Việt Nam từng tôn vinh ông Đinh La Thăng, ông Nguyễn Bá Thanh như những điển hình “dám nghĩ, dám làm”. Tháng 2/2015, ở tang lễ ông Nguyễn Bá Thanh, ông Tô Huy Rứa thay mặt lãnh đạo đảng, nhà nước, quốc hội chính phủ ca ngợi ông Thanh là “một người tài năng, trí tuệ, dám nghĩ, dám làm(7). Bây giờ thiên hạ đã rõ hậu quả của việc ông Thanh “dám nghĩ, dám làm” nghiêm trọng và nặng nề thế nào!

Tương tự, tháng 3/2016, ông Thăng còn được tung hô là “hiện tượng”, là tấm gương về “văn hóa lãnh đạo” vì “dám nghĩ, dám làm(7). Một năm sau, cũng hệ thống chính trị, hệ thống công quyền và hệ thống truyền thông chính thức tại Việt Nam trở mặt, chỉ trích ông Thăng, bảo ông nên “dám chịu trách nhiệm(8). Ông Thăng đã bị truy cứu trách nhiệm, đã bị phạt nhưng ngoài thường dân đã, đang, cũng như sẽ còn gánh chịu hậu quả, có ai “dám nhận trách nhiệm” liên đới không?

Chú thích

(1) https://vietnamfinance.vn/bo-truong-nguyen-manh-hung-nguoi-viet-co-the-lam-ra-nhung-thu-ma-the-gioi-chua-tung-lam-20180504224228952.htm

(2) https://vnexpress.net/bo-noi-vu-de-xuat-can-bo-dam-nghi-dam-lam-duoc-mien-ky-luat-4585334.html

(3) https://thanhnien.vn/can-bo-dam-nghi-dam-lam-co-the-duoc-bo-nhiem-vuot-cap-185230327120610693.htm

(4) https://en.wikipedia.org/wiki/Everything_which_is_not_forbidden_is_allowed

(5) http://www.xaydungdang.org.vn/Uploads/thuhuyen/4-ChuyendeCongvu-Congchuc.pdf

(6) https://vtv.vn/chinh-tri/thu-tuong-lam-ro-nguyen-nhan-tien-do-tiem-vaccine-phong-covid-19-o-mot-so-dia-phuong-dang-cham-lai-20220913100958144.htm

(7) https://www.danang.gov.vn/chinh-quyen/chi-tiet?id=4835&_c=3

(8) https://cand.com.vn/Phong-su-Tieu-diem/Hien-tuong-dinh-La-Thang-hay-cau-chuyen-ve-van-hoa-lanh-dao-i384116/

(9) https://vietnamnet.vn/hy-vong-nguoi-dam-nghi-dam-lam-thi-cung-dam-nhan-sai-pham-370702.html

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Tính phủ định sạch trơn đồng chí Trân Văn, nhưng nghĩ lại cũng có 1 phần khá đúng nếu nhìn lại . Nên chỉ mạn phép phản biện đồng chí

    – Phần đúng của đồng chí Trân Văn là đã chỉ ra tác hại của khẩu hiệu “Dám nghĩ, dám làm”, nhưng cũng như các trí thức XHCN, phần sai cũng đi kè kè, đó là lỗi không phải luật . Tư duy cứ “dám nghĩ, dám làm” tới đâu là luật phải nới ra tới đó, những “sát thủ máu lạnh” ở bên này như Bundy hay Dahmer cũng chưa dám nghĩ tới .

    – Có nghĩa “dám nghĩ, dám làm” hoàn toàn hổng có nghĩa phạm pháp . Just lettin ya know, 2 thứ chả dính dáng gì với nhau . Bên đây, dare to dream, 1 thứ “dám nghĩ dám làm”, có nghĩa sáng tạo trong khoa học, nghệ thuật … với mục đích nâng cao cuộc sống, đóng góp vào kho tàng văn hóa trí thức của nhưn lọi tư bửn . Chớ chưa bao giờ là những thứ phạm pháp . Altho dựa vào những công nghệ mới, chuyện lừa đảo cũng tinh vi hơn . Vụ Panama papers là 1 điển hình khá sinh động .

    – Câu phát biểu của Thủ tướng Chính rất chính xác . Những gì chúng ta đang chứng kiến là THÀNH QUẢ THẬT SỰ CỦA ĐỔI MỚI, cộng thêm với phong trào “Dám nghĩ dám làm” dẫn tới làm sai, phạm pháp … không bị trừng phạt, không những thế còn được tưởng thưởng nên có muốn làm đúng cũng không ai muốn làm & không ai còn biết phải làm thế nào là đúng . Có nghĩa bi giờ bắt họ làm đúng, mọi thứ sẽ trở thành tê liệt ngay tức khắc . Chuyện này hổng phải chỉ có ở VN. Chicago thời Al Capone là như vậy . Toàn bộ chính quyền & pháp luật đều nằm trong sổ sách của Al Capone, nên Liên Bang phải can thiệp, overstepping rất nhiều thứ thuộc chính quyền địa phương . Phin the Untouchables nói về 1 nhóm điều tra viên liên bang, tiền thân của FBI. Họ hành xử độc lập, không tin cả cảnh sát địa phương . Mississippi Burning là 1 ví dụ khác, khi chính quyền địa phương được lòng “dân” khi ai cũng làm sai, cho tới khi Liên Bang lật mặt nạ . Vứn đề là những người đã không muốn, và ngay cả muốn cũng không biết làm đúng, thay vì nhận thức sự sai trái của mềnh, với điều kiện họ còn biết phân biệt đúng-sai, đã bò ra ăn vạ . Chớ pháp luật chả có lỗi gì cả

    Có lẽ Nguyễn Thọ đã nhìn thấy nên đề xuất ý kiến Liên Bang . Tớ đã bày tỏ sự đồng ý của mình .

    Nước Liên Sô aka Liên bang Sô Viết gồm nhiều nước cộng hòa khác nhau, cộng hòa xhcn Ajerbayan, ch xhcn Tbilisi, chxhcn Ukraina … Thì sẵn tên hiệu nước mình, chuyện Liên Bang quả thật au naturel, khít khìn khịt lun .

    Thể theo kiến nghị implicit của đồng chí Trân Văn, tớ cũng ké kiến nghị Đảng nên xì tốp chuyện “dám nghĩ dám làm”. Còn “bỏ thì thương, vương thì tội” thì theo tư di ls Đặng Đình Mạnh, thêm đúng 1 chữ “đúng” vào . Dám Nghĩ ĐÚNG, Dám Làm ĐÚNG.

    “Đúng” là thế nào ? Quan niệm thời Chủ tịch Hồ Chí Minh thế nào là “Đúng” thì theo thế ý mà làm . Cứ hành xử THẬT như 1 đảng Cộng Sản chân chính, đơn giản & chân thành, hợp quy luật khách quan như ngày xưa, thế nào dân cũng ủng hộ . Đi ngược lại quy luật khách quan … Thấy Ngụy hông ? Nope, EXACTLY

  2. “Bè lũ bốn tên” là những thành viên hoạt động tích cực nhất trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc. “Bè lũ bốn tên” bao gồm: Giang Thanh (vợ thứ tư của Mao Trạch Đông), Trương Xuân Kiều, Diêu Văn Nguyên và Vương Hồng Văn

    CHU CHOA té ngửa ra “Bè lũ bốn tên” NƠI XỨ TỀ còn có SÁNG KIẾN TÁO BẠO

    “Bè lũ bốn tên” là những thành viên hoạt động tích cực nhất trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc. “Bè lũ bốn tên” bao gồm: Giang Thanh (vợ thứ tư của Mao Trạch Đông), Trương Xuân Kiều, Diêu Văn Nguyên và Vương Hồng Văn
    CÒN DÁM NGHĨ DÁM LO..ÀM

    MÈNG ĐÉC qua ơi VÌ SAO Tại sao “Bè lũ bốn THÈNG” Trọng LÚ , VÕ thiếu lâm Tàu TRỌNG văn THƯỞNG, ĐÍT ĐOM ĐÓM Huệ, THANH NHÀN ướt áo ĐẪM MỒ HÔI Chính ‘không nghĩ, không làm’?

    LỖI chắc tại Chí Phèo HỒ CHÍ MEO trông người HÓA THÀNH ngợm hại DÂN bán NƯỚC như thầy còn BƯNG BÔ cho MAO XẾNH XÁNG thì bố bảo bọn đệ tử ruột NHƯ “Bè lũ bốn THÈNG” Trọng LÚ , VÕ thiếu lâm Tàu TRỌNG văn THƯỞNG, ĐÍT ĐOM ĐÓM Huệ, THANH NHÀN ướt áo ĐẪM MỒ HÔI Chính ‘không nghĩ, không làm’? BỐ bảo U bảo chúng DÁM nghĩ DÁM làm…. chắc chắn sợ CÙM TREO CỔ như NGUYỄN PHI KHANH dẫn qua ẢI NAM QUAN nhìn theo CHA Nguyễn Trãi khóc tiễn CHA và thề nguyền TRẢ THÙ cho Cha RỬA HẬN cho Nước ….. chớ còn bọn THÁI TỬ ĐỎ bây giờ CON RUỘT của “Bè lũ bốn THÈNG” Trọng LÚ , VÕ thiếu lâm Tàu TRỌNG văn THƯỞNG, ĐÍT ĐOM ĐÓM Huệ, THANH NHÀN ướt áo ĐẪM MỒ HÔI Chính ‘không nghĩ, không làm’?….

    BỌN thái tử đỏ này CHẮC CƯỜI hì hì SUNG SƯỚNG nhận ẤN CHỈ của HỒNG ĐẾ Tập Cận Bình thay các BỐ GIÀ “Bè lũ bốn THÈNG” Trọng LÚ , VÕ thiếu lâm Tàu TRỌNG văn THƯỞNG, ĐÍT ĐOM ĐÓM Huệ, THANH NHÀN ướt áo ĐẪM MỒ HÔI Chính CÒN HÀNH DÂN tra tấn TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM còn hơn cả BỐ CHÚNG…. Thật may thay DÂN VIỆT ta còn có THÁI TỬ ĐỎ đột biến di thể gen PHẠM CHÍ DŨNG lại muốn thành TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM LƯƠNG TRI hơn là nhận ấn chỉ HỒNG ĐẾ Tập Cận Bình cho làm THÁI HÚ VỆ canh chừng 100.000.000 DÂN XỨ VỆ !!!! Đúng là PHẠM CHÍ DŨNG = TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM LƯƠNG TRI tuân theo lời dạy của ANH HÙNG Trần Bình Trọng ” THÀ LÀM QUỶ NƯỚC NAM còn hơn làm vương đất Bắc !!! ”

    Thôi thì theo NGÁO SƯ tâm n..ý học PHÂN TÂM phân thân MẠC VĂN TRANG thì đem bêu cái THUYẾT TRUNG DUNG của Khổng Chết ra RU NGỦ ….

    Xin nói thẳng mấy điều
    https://baotiengdan.com/2023/03/26/xin-noi-thang-may-dieu/
    -26/03/2023
    Mạc Văn Trang

    bằng thuốc phiện phù dung … HAY như cụ bà Ý xa xưa trong chuyện ngụ ngôn Ý “cầu nguyện cho bạo chúa SỐNG LÂU !!!” khi thú tội tại NHÀ THỜ, Đức cha rửa tội cho Bà hỏi VÌ SAO tại sao “CON của Đức Chúa lại cầu nguyện cho bạo chúa SỐNG LÂU ???”
    Bà xin thưa với Cha là “Giết bọn bạo chúa SAU bọn bạo chúa MỚI lên còn HUNG ÁC và nhất là chúng biết thêm MÁNH LỚI cai trị TRA TẤN xiềng xích hợp thời với TOÀN CẦU HÓA thay vì tràn qua BIÊN GIỚI VIỆT-TÀU 600.000 thằng lính Tàu phù ô chệt TÀN ÁC phá toang Lạng Sơn CHẲNG CÒN GÌ tôn lợp mái nhà chúng CÒN LỘT đêm về TÀU vì thưở đó CHÚNG NGHÈO RÁCH MÙNG TƠI…. sau được Thầy MỸ giúp 4 HIỆN ĐẠI HÓA nay giàu sang gấp cả 1000 lần xưa kia THÌ CHÚNG CHIA PHẦN lắp ráp RUỘT PHỤ TÙNG xe ôt ô toàn MADE IN CHINA giao cho THÁI THÚ xứ vệ đại gia chuyên lắp ráp PHẠM NHẶT VƯỢN..G xuất cảng qua ÂU-MỸ hàng trăm tỉ đô la TỪ Việt Nam để TẦU CỘNG trốn thuế thế là chia cho THÁI THÚ xứ vệ đại gia chuyên lắp ráp PHẠM NHẶT VƯỢN..G để lại phảo LẠI QUẢ cho nhóm lợi ích của bác Tổng Lú …. chính vì vậy khi đoàn do Nguyễn Phú Trọng cầm đầu có nhân vật thứ 2 VÕ VĂN THƯỞNG qua Tàu ngay TUẦN LỄ ĐĂNG QUANG của HỒNG ĐẾ trọn đời Tập Cận Bình bầu lần thứ 3 vào ghế như MAO XẾNH XÁNG suốt đời VUA ĐỎ……thì THÁI THÚ xứ vệ đại gia chuyên lắp ráp PHẠM NHẶT VƯỢN..G lại đi ĐÔNG KINH tránh tiếng THAY VÌ theo TRỌNG và THƯỞNG qua T(b)ắc Kinh (của các MỤ XẨM khi khép lại CHẮC LÀ CHẾT NGẠT THỞ đến 3 THIÊN RUỒI !!! chắc là thơm lắm CÒN HƠN CẢ bô phân và ống nhổ MAO mà trò HỒ cũng gắng chịu để làm THÁI THÚ xứ VỆ !!!)
    Bây giờ TOÀN CẦU HÓA cộng thêm 1 ĐƯỜNG 1 ĐAI 1.000.000 BẪY thì với VÒNG KIM CÔ ấy khó mà thoát nổi như CON RẮN RUNG CHUÔNG ĐEO KÍNH thôi miên CON MỒI …ngay thầy phù thủy ẤN ĐỘ cao tay ấn CÒN CHẾT NGẮC nói chi NON CƠ chẳng cứng cựa CHỈ CÓ răng chắc C..ẶC BỀN như các BỐ GIÀ “Bè lũ bốn THÈNG” Trọng LÚ , VÕ thiếu lâm Tàu TRỌNG văn THƯỞNG, ĐÍT ĐOM ĐÓM Huệ, THANH NHÀN ướt áo ĐẪM MỒ HÔI Chính CÒN HÀNH DÂN tra tấn TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM còn hơn cả BỐ CHÚNG….


    Nghe tin vui Dân số Việt Nam vừa vượt qua 100 triệu Dân và K..ụ Tổng Lú sắp công du Mỹ mà phát buồn hóa sầu …
    *********************************

    Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn
    Cho nên quân nó dễ làm quan.

    Nhà thơ Tản Đà 


     Dân số Vệ vừa đứng thứ 15 Thế giới
    100 triệu toàn kiến đỏ cua hồng qua ơi !
    Mèng đéc ơi ! Trăm năm bo..ác HÙ trồng người như thế
    Bài chòi lòi toàn heo n..ái n..ợn xề heo nọc óc phân Mao bớ Trời
    Chu choa … chưa kể Xứ Tề hán hóa toàn heo n..ái n..ợn ỉ heo nọc
    Mèng đéc ơi ! Toàn trí nô trí ngủ xã nghĩa hỡi Giời !!
    Nước mắt lệ rơi Giới trẻ thông minh hiếu học
    Bo..ác và đo..ảng biến thành cô dâu xứ Hán thương ôi !
    Trai gái thành lao nô bán rẻ cho Phi châu Ả rập
    Cứ hỏi hai mụ Tú Bà Kim Ngân + Thanh Nhàn mà coi !
    Hai ngáo sư T(o)án học Pháp luyện cho mà chán ngán
    Tự nguyện bán óc nuôi trôn cho Tàu cộng mèng đéc ơi !
    Chu choa … hai thèng óc cực tốt đâu Pháp để đói khổ
    Chỉ mơ cái hão danh khoái Tàu tệ Mao mặt đỏ hóa ông trời
    Chẳng biết ‘hén’ đực rựa lại “hồng diện đa dâm thủy”
    Mao Xếnh Xáng “cán” phá hàng vạn trinh tiết chu choa ơi
    Hồng vệ binh cái nhí nhảnh tự nguyện dâng bo..ác Mao Xếnh Xáng

    Dân số Vệ vừa đứng thứ 15 Thế giới
    100 triệu toàn kiến đỏ cua hồng qua ơi !
    Chu choa … toàn heo n..ái n..ợn xề heo nọc
    Mèng đéc ơi ! Toàn trí nô trí ngủ hỡi Giời !!
    Nước mắt lệ rơi Giới trẻ thông minh hiếu học
    Bo..ác và đo..ảng biến thành cô dâu xứ Hán thương ôi !
    Trai gái thành lao nô bán rẻ cho Phi châu Ả rập
    Cứ hỏi hai mụ Tú Bà Kim Ngân + Thanh Nhàn mà coi !

    Ngoại giao Hoa Kỳ trải thảm đỏ chào đón k…ụ Tổng lú
    Nội trị Vua n..ú N..ú vương ngang tầm huyện ủy Tân Giao chỉ bớ Trời
    Bệnh già lãng quên lú lẩn tiếp “thèng” huyện ủy Vân Nam chệt khựa
    Hạ thấp Việt Nam thành cỡ Huyện Vệ đông 100 triệu đâu giỡn chơi !!
    Chung qui đáng kết tội thằng Chí Phèo Hồ Chí Meo tội đồ “sịn + khủng”
    Chu choa trồng người hóa toàn ngợm hại DÂN bán Nước mèng đéc ơi !

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

     
    Thật n..à  VUI  SƯỚNG  THẬT !!!
    HA HA HA !!!

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận lời mời thăm Hoa Kỳ từ Tổng thống Joe Biden
    Bình Giang
    https://soha.vn/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-nhan-loi-moi-tham-hoa-ky-tu-tong-thong-joe-biden-20230330075811802.htm
    30/03/2023

    Thật n..à  BUỒN TỦI THẬT !!!
    HU HU HU !!!

    https://www.youtube.com/watch?v=MIlRTz65DIg
    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam (Trung Quốc)

    HÌ HÌ sướng quá được ra chường mặt HỄNH HẢO đón đồng chấy CHỆT huyêij ủy VÂN NAM để đã thành TÂN GIAO CHỈ quận Thế kỷ 21 sắp thành QUẢNG NAM quảng nôm BÊN CẠNH Quảng Đông Quảng Tây và VÂN NAM  
    HÌ HÌ sướng quá được ra chường mặt HỄNH HẢO
    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam (Trung Quốc)

    https://nghean24h.vn/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tiep-bi-thu-tinh-uy-van-nam-a693424.html

    https://www.youtube.com/watch?v=3MooF7Argak

    HÌ HÌ sướng quá được ra chường mặt HỄNH HẢO đón đồng chấy CHỆT huyện ủy VÂN NAM để đã thành TÂN GIAO CHỈ quận Thế kỷ 21 sắp thành QUẢNG NAM quảng nôm BÊN CẠNH Quảng Đông Quảng Tây và VÂN NAM  
    HÌ HÌ sướng quá được ra chường mặt HỄNH HẢO
    Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam, Trung Quốc – VNEWS

  3. Nguyễn Phú Trọng không làm trò trống gì sao Biden lại mời sang chơi? Khả năng là cùng một giuộc. Nói văn hoa thì là đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu, còn giở giọng thì ngưu tầm ngưu mã tầm mã.

  4. Lú Thưởng Chính Huệ không dám nghĩ dám làm, nhưng rất dũng cảm dám nổ dám nói.
    Và bốn cái cọc này không chịu trách nhiệm gì về những điều chúng nói, chúng nổ.
    Trước đã thế và sau vẫn cứ thế.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây