Tình hình Ukraine ngày thứ 382

Phan Châu Thành

13-3-2023

1. Tình báo Anh cung cấp thông tin mới nhất về Bakhmut: 4 ngày vừa qua, quân Wagner đã chiếm được hầu hết phần phía đông của thành phố Bakhmut, nhưng do phía Ukraina phá hủy hết các cây cầu bắc qua sông khiến quân đội hai bên bị chia cắt bởi một khoảng rộng từ 200 tới 800m, vốn là con sông Bakhmutka. Đây sẽ tiếp tục là một thử thách lớn cho quân Wagner khi muốn vượt qua, bởi phía Ukraina có nhiều công sự kiên cố dọc bờ tây. Tuy vậy, con đường tiếp tế của phía Ukraina cũng bị khó khăn, bởi quân Nga áp sát từ phía bắc và phía nam.

Bản đồ Bakhmut lúc này, theo nguồn Pháp, trong đó cho rằng vì lý do thiệt hại quá nặng, phía Nga đang phải bổ sung các lực lượng bằng lính tổng động viên kém chất lượng

Chỉ huy trưởng lực lượng Wagner phát biểu: “tình hình Bakhmut rất khó khăn”, quân Ukraina đang gửi tới đây nhiều tiếp viện nhưng cho rằng quân Wagner “sẽ tiếp tục tiến lên”.

Hình ảnh nghĩa địa lính Wagner, theo đánh giá của nguồn này, từ 45.000 lính ban đầu, hiện tại Wagner chỉ còn khoảng 7.000 lính còn đủ sức chiến đấu và Prigozhin cho rằng đó là lỗi của Bộ trưởng Bộ quốc phòng Nga Shoigu:

Bản đồ “tình hình chiến sự” mà Wagner thông báo:

Tuy nhiên Viện nghiên cứu chiến tranh ISW cho rằng những thông tin của Nga về Bakhmut là không chính xác, quân Wagner vẫn tấn công thành phố nhưng không chiếm được bất kỳ một địa điểm nào mới bên trong cũng như bên ngoài thành phố như họ đã thông báo:

Thông báo từ phía Ukraina:

Bên trong Bakhmut đã được biến thành một pháo đài với nhiều hệ thống phòng thủ, thậm chí đã chuẩn bị tới cả khả năng chiến đấu khi bị bao vây hoàn toàn:

Bản đồ cận cảnh cho thấy quân Ukraina hoàn thành sửa lại cây cầu ở phía tây thành phố, nên tiếp tế vẫn thông suốt. Mấy ngày qua, chiến sự không có gì thay đổi:

Nguồn Nga còn thông báo rằng quân Ukraina đã tổ chức 2 đợt tấn công lớn, đẩy lùi quân Nga ra khỏi các con đường và đưa tiếp viện mới vào thành phố:

Quân Ukraina đang bắc các cây cầu tạm ở những nơi bị quân Nga bắn sập, để đem tiếp tế mới tới chiến trường:

Khu vựa phía tây thành phố vẫn do phía Ukraina kiểm soát:

Nguồn Nga khoe rằng háo Nga đã bắn nát tượng đài máy bay MiG-17, nơi mà lính Ukraina hay chụp ảnh ở Bakhmut,

Bộ binh đụng độ:

Lính bắn tỉa Ukraina săn lùng các nhóm trinh sát Wagner ở khu vực các nhà máy tại phía bắc thành phố:

Phía Nga sự dụng cả bom hạng nặng để tấn công các vị trí của phía Ukraina:

Một người lính Ukraina bị thương được đồng đội cáng đi:

Một số lính Nga bị bắt:

… kể cả đã mặc giả quân phục lính Ukraina:

Xác hoặc lính Nga bị thương ở khắp nơi:

Tuyết tan, trên cánh đồng đầy xác lính Nga:

Xe tăng T-72 của Nga bị chiếm:

Phía Nga đốt phá nhiều nơi trong thành phố:

Tình nguyện viên, anh hùng Ukraina, Dmytro “Da Vinci” Kotsyubailo đã hy sinh tại Bakhmut khi còn đang rất trẻ. Trước chiến tranh, anh rất đam mê hội họa nên có biệt hiệu này. Đám tang được tổ chức tại Kyiv, với sự có mặt của tổng thống Zelensky và bộ trưởng Bộ quốc phòng.

Mùa xuân đang đến gần, hy vọng ngày phản công của quân đội Ukraina cũng đang gần tới. Bakhmut vẫn ổn định, chưa có gì thay đổi lớn, cũng như các chiến trường khác

Viva Ukraina.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN


  1. CÓ HÀNG VẠN Chuyện tình NGA-UKRAINE và hàng trăm ngàn gia đình NGA-UKRAINE hôn phối phối hợp và ngôn ngữ tập quán cùng quá khứ Liên Xô cận đại KHÔNG MẤY KHÁC NHAU nhưng vẫn KHÔNG CÓ ảnh hưởng tích cực HOÀ BÌNH hoà giải trong cuộc xung đột tàn khốc trên mọi mặt trận NGA-UKRAINE………
    XUẤT HIỆN cô gái ĐỨC con cháu Hitler ….

    KHÔNG NHƯ hơn 20.000.000 di dân da vàbng ĐẠI HÁN thực dân đến LỤC ĐỊA ĐEN khai thác bóc lột CÒN TÀN BẠO DÃ MAN KHỦNG KHIẾP hơn cả bọn thực dân da trắng …..

    XUẤT HIỆN cô gái ĐỨC — Stephanie Fuchs, người Đức, sinh ra ở Frankfort, Đức.

    Con cháu các Bác Hitler, Beethoven, Goethe….có cách suy nghĩ và yêu thương một cách kỳ lạ TÌNH không BIÊN GIỚI (hát như bố già họ PHẠM..)

    https://www.youtube.com/watch?v=PemEnz1YOr4

    Trong khi toàn thế giới, Nhân loại đang khủng hoảng cực kỳ trầm trọng ĐẠI DỊCH siêu vi trun..g c..uốc, chiến tranh tiệm cần Thế chiến, …nguồn gốc từ những nền văn minh khác nhau và đặc biệt vô cùng xâu xa LÀ LÒNG THAM LAM TIỀN BẠC NHỤC DỤC là chính giữa các chủng tộc khác nhau …
    XUẤT HIỆN cô gái ĐỨC — Stephanie Fuchs, người Đức, sinh ra ở Frankfort, Đức.

    Con cháu các Bác Hitler, Beethoven, Goethe….có cách suy nghĩ và yêu thương một cách kỳ lạ TÌNH không BIÊN GIỚI (hát như bố già họ PHẠM..)

    https://www.youtube.com/watch?v=PemEnz1YOr4

    Stephanie Fuchs đã đến Tanzania ở Đông Phi với tư cách là trợ lý nghiên cứu cho một dự án bảo tồn biển. Một ngày nọ, cô ấy đang đi dạo thì tình cờ gặp Sokoine, chồng sắp cưới của cô ấy. “Điều thu hút tôi ở anh ấy là đôi mắt của anh ấy. Ánh mắt bình tĩnh, kiên định của anh ấy,” cô nói. Ngày nay, họ thậm chí còn có với nhau một cậu con trai.

    Cách đây một thời gian, chúng tôi đã kể cho bạn nghe về một phụ nữ Anh đến sống ở Amazon vì cô ấy yêu một chàng trai trẻ người Peru. Tình yêu không có giới hạn địa lý, và hôm nay chúng tôi lại chứng minh điều đó bằng một câu chuyện tình yêu mới. Lần này, cốt truyện lấy bối cảnh ở Tanzania, một quốc gia Đông Phi nơi một phụ nữ Đức đến và yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên với người chồng hiện tại của cô, một người đàn ông thuộc bộ tộc Maasai. Họ đã ở bên nhau được chín năm và có một cậu con trai.

    Stephanie Fuchs (34) và Sokoine là bằng chứng sống cho thấy tình yêu chiến thắng tất cả. Cô đến từ Đức và gặp người chồng hiện tại của mình vào ngày 5 tháng 1 năm 2011, sau khi cô đến Tanzania để làm trợ lý nghiên cứu cho một dự án bảo tồn biển. Theo tài khoản Instagram của người phụ nữ, người đàn ông làm bảo vệ tại một trung tâm lặn trong khu vực.
    Stephanie cùng với các nhà nghiên cứu đồng nghiệp của mình đến làng Utende. Họ ổn định cuộc sống và cô quyết định ra ngoài khám phá khu vực. Cô ấy nói tiếng Swahili – ngôn ngữ Tanzania – một cách hoàn hảo bởi vì cô ấy đã trải qua một năm ở một trại khác. “Tôi đã yêu Tanzania rồi. Tôi đã yêu những con người tuyệt vời và vùng hoang dã lạ thường,” cô ấy nói trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội ảnh và video phổ biến.

    Cô tiếp tục chuyến đi đến vùng hoang dã và tình cờ gặp một nhóm đàn ông Maasai, một bộ lạc ở Tanzania với khoảng 880.000 người. Stephanie nhìn thấy ba thành viên, nhưng chỉ có một người khiến cô chú ý. Đó là Sokoine. “Điều thu hút tôi ở anh ấy là đôi mắt của anh ấy. Ánh mắt điềm tĩnh, kiên định của anh ấy toát lên rất nhiều sự bình yên và tự tin”, người phụ nữ viết trên Instagram.

    Nhiều ngày trôi qua, nhưng Stephanie không thể quên Sokoine. “Vài tuần trôi qua và niềm đam mê của tôi với Sokoine ngày càng mạnh mẽ hơn,” cô nói. Tuy nhiên, cô vẫn cảm thấy xấu hổ khi tiếp cận anh.

    Một ngày nọ, người phụ nữ Đức đang đi chơi trong một nhà hàng với một người bạn địa phương thì đột nhiên Sokoine bước vào. Bạn của cô ấy nói “ồ, nhìn này, Maasai của bạn đến rồi”. Cô ấy ngạc nhiên hỏi anh ấy tại sao anh ấy lại nói như vậy, anh ấy trả lời “Ồ… bạn không biết sao? Anh ấy thích bạn”. Một vài ngày trôi qua và cả hai bắt đầu nói chuyện… và phần còn lại là lịch sử.

    “11 tháng sau, tôi chuyển đến sống cùng anh ấy và gia đình trong trang trại truyền thống của anh ấy ở giữa sa mạc Tanzania,” Stephanie nói thêm trên mạng xã hội.

    Hiện nay, Stephanie và Sokoine đã kết hôn được 9 năm và có một cậu con trai 4 tuổi. Mặc dù cô ấy thừa nhận rằng cuộc hôn nhân của cô ấy không hoàn hảo và cuộc sống của cô ấy “không phải là một câu chuyện cổ tích”, nhưng cô ấy đang sống hạnh phúc ở Đông Phi.
    Trong một cuộc phỏng vấn với Globstory, người phụ nữ Đức đã kể về cuộc sống của cô ở Tanzania và nói rằng trong khi cô phải thích nghi với văn hóa Maasai, thì chồng cô cũng phải thích nghi với văn hóa của cô. Đây là cách họ quản lý để duy trì một mối quan hệ cân bằng. “Trong mối quan hệ của chúng tôi, có một số điều anh ấy làm mà những người đàn ông Maasai khác không làm,” cô giải thích.

    Sokoine tích cực tham gia vào việc nuôi dạy con trai mình, giống như thể anh ấy là một người đàn ông phương Tây, và giống như anh ấy nên vậy. Hóa ra trong văn hóa Maasai, nhiệm vụ nuôi dạy con cái chủ yếu thuộc về người mẹ, nhưng chồng của Stephanie đang phá vỡ định kiến đó.

    Mặt khác, mối quan hệ của người phụ nữ với gia đình chồng khá tốt. Cô ấy thân thiết với bố mẹ chồng và đặc biệt là với mẹ chồng, người đã nhiều lần hỏi cô ấy liệu họ có sinh thêm một đứa trẻ nữa hay không.
    “Tôi đang chịu một chút áp lực từ mẹ chồng và bà ngoại của chồng. Bất cứ khi nào tôi ở trong cabin, họ luôn thích hỏi, ‘Stephanie, khi nào đứa trẻ tiếp theo đến?’, nhưng tôi luôn chạy ra khỏi cabin, ”cô nói.

    Cuối cùng, cần lưu ý rằng Sokoine cũng là một ngoại lệ đối với quy tắc trong nền văn hóa của mình. Theo Stephanie, anh ấy chưa bao giờ kết hôn với người phụ nữ khác, như đàn ông Maasai thường làm. Anh ấy hoàn toàn yêu vợ và gia đình ba người mà họ đã tạo ra.

    https://www.afrikmag.com/stephanie-fuchs-lallemande-qui-a-abandonne-la-vie-moderne-pour-vivre-avec-son-mari-massai-dans-un-village/
    https://passionpassport.com/life-maasai-tribe-tanzania-stephanie-fuchs/

    CHÂU PHI, TANZANIA, CÂU CHUYỆN DU LỊCH
    Stephanie Fuchs về Sống chung với Bộ lạc Maasai ở Tanzania

    Xuất bản ngày 29 tháng 9 năm 2021
    Cư trú trong các công viên trò chơi gần Hồ Lớn Châu Phi ở phía bắc Tanzania cũng như phía bắc, trung và nam của Kenya, Maasai là một nhóm dân tộc bản địa bán du mục nổi tiếng với điệu nhảy truyền thống, trang phục sặc sỡ và phong tục đặc biệt.

    Mặc dù những tập tục như uống máu gia súc sống có thể khác xa với ‘chuẩn mực’ của phương Tây, nhưng Stephanie Fuchs, người Đức, sinh ra ở Đức, đã nhận thấy sự tôn trọng của họ đối với những con vật mà họ chăn gia súc và săn bắt, cũng như những thảo nguyên mà họ gọi là nhà, đến nỗi cô ấy đã chọn để sống cuộc sống Maasai truyền thống trong 10 năm qua.

    Đã theo dõi Stephanie trên Instagram trong vài năm qua, tôi tò mò muốn biết thêm về hành trình của cô ấy. Cô ấy vui lòng chia sẻ với chúng tôi cách cô ấy gặp chồng mình, những điều chỉnh mà cô ấy phải đối mặt để thích nghi với lối sống của người Maasai, cũng như những suy nghĩ rộng hơn của cô ấy về người Maasai liên quan đến niềm đam mê bảo tồn của cô ấy.

    Stephanie sinh ra ở một ngôi làng nhỏ gần Frankfurt, nơi cô sống với mẹ. Năm 19 tuổi, cô rời Đức để đi du lịch. Cô đã đến thăm Úc, sau đó đến Anh và theo đuổi bằng cấp về sinh học và bảo tồn với mục đích làm việc trong lĩnh vực bảo tồn và tạo ra sự khác biệt tích cực trên thế giới.

    Sau khi bỏ lỡ cơ hội việc làm với một tổ chức phi chính phủ của Anh ở Tanzania, Stephanie đã tiếp tục và đăng ký làm tình nguyện viên cho cùng một tổ chức. Lần đầu tiên cô gặp người chồng hiện tại của mình, Sokoine, khi cô ở trong trại nghiên cứu ở Đảo Mafia, phía nam đảo Zanzibar.

    “Anh ấy làm bảo vệ tại một trung tâm lặn và tôi nhớ mình đã nghĩ anh ấy rất đẹp”.

    Tại thời điểm này, Stephanie đã sống ở Tanzania được một năm và đã học tiếng Swahili—ngôn ngữ mẹ đẻ của Tanzania. Họ quen nhau hai tháng sau khi gặp gỡ và kết hôn một năm sau đó. Để ở với Sokoine, Stephanie chuyển đến sống cùng đại gia đình của anh trong ngôi nhà Maasai truyền thống của họ.
    Chắc hẳn bạn đang thắc mắc cuộc sống hàng ngày của người Maasai như thế nào. Tôi cũng vậy, và Stephanie rất tử tế khi chia sẻ một số chi tiết về thói quen hàng ngày của cô ấy.

    “Trước khi tôi bắt đầu hoạt động trên mạng xã hội và trước khi có con trai, tôi rất dễ buồn chán. Tôi vẫn bị mắc kẹt trong tư duy phương Tây, nhưng bây giờ, luôn có việc phải làm. Thật là một đặc ân khi có thể có thời gian chỉ để ngồi và suy nghĩ—để ngẫm nghĩ và suy ngẫm. Cuộc sống của người Maasai rất chậm”.

    Cô ấy thức dậy lúc 7 giờ sáng và ăn sáng bằng chai. Cô chuẩn bị cho con trai đi học, chăm sóc đàn dê và thả chúng ra khỏi chuồng. Sau bữa trưa từ 12 giờ đến 1 giờ chiều, đã đến giờ nghỉ — những người phụ nữ tập trung vào công việc kết hạt cho những chiếc vòng bắt giấc mơ, may vá và lấy củi để nấu ăn. Stephanie cũng sử dụng thời gian này để tập trung vào mạng xã hội của mình, vì vậy cô ấy sẽ khám phá và chụp vài bức ảnh.
    Mặc dù cô ấy đã ổn định cuộc sống với gia đình và bộ tộc mới của mình, Stephanie nói với chúng tôi rằng cô ấy vẫn đang thích nghi với lối sống của người Maasai. “Bây giờ tôi có thể nói rằng tôi cảm thấy thoải mái, điều mà 5 năm trước tôi không thể nói được. Nó chiếm của tôi một khoảng thời gian dài”.
    Mặc dù có thể nói tiếng Swahili, Stephanie vẫn bị bỏ rơi nhiều lần vì người Maasai nói ngôn ngữ bộ lạc truyền thống của họ, Maa. Cô cũng nhận thấy văn hóa vợ chồng không dành quá nhiều thời gian cho nhau là điều khó khăn. Các anh trai của Sokoine luôn ở bên cạnh, đôi khi họ còn ngủ chung phòng với Stephanie và Sokoine. Và trong khi cô ấy nghĩ rằng việc có con có thể thay đổi điều này, thì nó lại có một tác động hoàn toàn khác – và không ngờ tới -.

    “Việc có con trai đã tạo ra bức tường ngăn cách giữa tôi và Sokoine, nhưng lại đưa tôi đến gần hơn với những người phụ nữ trong gia đình anh ấy, đặc biệt là mẹ anh ấy. Dành nhiều thời gian với mẹ chồng cho phép tôi học ngôn ngữ của bộ tộc Maa.”

    Một điều chỉnh khác là môi trường vật chất. Stephanie bị ốm nhiều lần. Từ nhiễm trùng huyết ở chân cho đến sốt rét và amip, không có gì ngạc nhiên khi một năm đó Stephanie chỉ đơn giản là chịu đựng đủ và muốn quay trở lại Đức. Sự điều chỉnh là tâm lý, cảm xúc và thể chất.

    Để cơ thể cô ấy thích nghi với môi trường vật lý, cần phải thực hiện một số thay đổi nhỏ. Cô ấy cần được tiếp cận với nước uống sạch vì đó là thứ mà cô ấy đã quen. Uống từ cùng nguồn nước như người Maasai sẽ không tốt trong một cơ thể chỉ được cung cấp nước uống sạch.

    Giờ đây, bồn nước được lắp đặt đã được dùng chung cho cả gia đình và đã tác động tích cực đến sức khỏe của họ. Cô ấy cũng phải lắp đặt một cái bếp gas. Người Maasai nấu ăn bằng củi, nhưng điều này gây ra nhiều vấn đề về phổi cho Stephanie do khói.

    Sokoine rất hài lòng với những điều chỉnh nhỏ này; anh ấy đặt sự thoải mái của cô ấy lên trên văn hóa của anh ấy. Miễn là Stephanie không xúc phạm văn hóa theo bất kỳ cách nào, những thay đổi nhỏ này có thể được thực hiện. Nó sẽ

    càng nhiều khía cạnh có giá trị cao của nền văn hóa mà Stephanie phải thích nghi.

    “Đã sống với họ 10 năm, tôi có thể nói rằng người Maasai bẩm sinh đã là những nhà bảo tồn. Những nhà bảo tồn chân chính là những người dân bản địa thuộc về một vùng đất, chứ không phải những người da trắng có đặc quyền theo đuổi bằng cấp về bảo tồn và sinh học bị vấy bẩn bởi quan điểm tư bản phương Tây.”

    Tương tự như thổ dân Úc và người Mỹ bản địa ở Mỹ, Stephanie kể cho chúng tôi về cách người Maasai làm việc để sống hòa hợp với thiên nhiên xung quanh họ nhằm bảo tồn nó. Từ khi sinh ra và sống với thiên nhiên, họ biết cách chăm sóc nó. Họ có mối liên hệ với thiên nhiên mà phần lớn thế giới phương Tây không có.

    “Vấn đề với việc bảo tồn là nó được điều hành bởi những người ở thế giới phương Tây, những người không nhất thiết phải đủ điều kiện để bảo tồn thiên nhiên xung quanh chúng ta. Dù được học về sinh học và đàm thoại, nhưng chính những cộng đồng bản địa sống giữa thiên nhiên mới là những người có trình độ hơn chúng ta về cách bảo tồn thiên nhiên.

    “WWF đang trục xuất các cộng đồng bản địa, thường là bằng bạo lực. Người bản địa đang bị đuổi ra khỏi Brazil để khoan dầu phục vụ phát triển kinh tế thậm chí không phát triển chúng ta. Người Maasai đang bị đuổi khỏi vùng đất của họ ở Ngorongoro và Serengeti vì nền văn hóa safari và vì những người thợ săn.

    “Tất cả bắt nguồn từ quyền tối cao của người da trắng, lý tưởng mà người da trắng tin rằng họ có quyền đưa ra những quyết định này cho các quốc gia khác. Trên thực tế, người Maasai chăn thả gia súc của họ trong miệng núi lửa cùng với ngựa vằn và các động vật hoang dã khác, nhấn mạnh rằng con người và động vật có thể cùng tồn tại hòa thuận.”

    Stephanie lập luận rằng bảo tồn có bản chất đế quốc bắt nguồn từ thời thuộc địa. Mặc dù ngày nay chủ nghĩa thực dân không còn tồn tại, nhưng việc bảo tồn được ngụy trang để có vẻ có lợi nhưng thay vào đó lại gây ra nhiều thiệt hại hơn cho các nước đang phát triển như Tanzania, càng cản trở sự phát triển kinh tế của họ.

    Stephanie cũng chia sẻ với chúng tôi một số suy nghĩ về việc ăn thịt trong văn hóa Maasai so với văn hóa phương Tây.

    “Khi bạn nhìn vào cách thịt được nuôi ở phương Tây, bạn nên ăn chế độ ăn dựa trên thực vật. Nhưng theo cách mà người Maasai sống, có gia súc là bền vững. Cây không bị chặt cho bò; những người chăn gia súc đang bảo tồn đất bằng cách chăn gia súc trong rừng.

    “Người Maasai uống máu bò để lấy protein—thực tế đây là món ăn chay vì con vật không bị giết, bạn chỉ lấy máu giống như cách bạn làm với người muốn hiến máu.”
    Nhiều người tin rằng người Maasai góp phần vào sự nóng lên toàn cầu do khí mê-tan được tạo ra từ gia súc của họ và việc chăn thả quá mức. Stephanie lập luận rằng tình trạng chăn thả quá mức xảy ra không phải do số lượng gia súc ở một nơi mà vì gia súc dành quá nhiều thời gian ở một khu vực—chủ yếu là vì chúng không còn nơi nào khác để đi. Ngày càng có ít đất dành cho người Maasai, một phần do sự xâm lấn của các bộ lạc khác và cũng do dân số quá đông.

    Stephanie nói với chúng tôi rằng những người nông dân trồng trọt để lấy thực phẩm thuần chay là thứ phá hủy nguồn nước và cây cối.

    “Vấn đề của việc ăn thuần chay ở thế giới phương Tây là bạn có thể ăn thuần chay trong khi vẫn thưởng thức đồ ăn theo cách của những người ăn thịt vì bạn có thể bước vào siêu thị và mua thịt thuần chay. Và trong nhiều trường hợp, những người tiêu thụ thịt thuần chay sẽ không quan tâm đến việc nó đến từ đâu và tác hại tiềm tàng mà nó có thể gây ra cho môi trường.”

    Từ kinh nghiệm sống với người Maasai, Stephanie có một vài nhận xét về cách duy trì lối sống của người Maasai.

    Họ có ít đất đai hơn, nhưng nền văn hóa của họ dựa vào đất đai vì họ cần gia súc. Họ tiếp tục sinh nhiều con, điều này là không bền vững do thiếu đất. Nhờ được giáo dục, Stephanie có đặc ân nhận thức được những điều này.

    Theo truyền thống, người Maasai không sử dụng biện pháp tránh thai. Trong nỗ lực giúp họ bảo tồn văn hóa của họ ở dạng chân thực nhất, cô ấy cố gắng giải thích cho họ những gì cô ấy biết về kế hoạch hóa gia đình bất cứ khi nào có thể. Kiểm soát tỷ lệ sinh của họ là một điều cần thiết nếu họ muốn tiếp tục sống theo cách của họ. Cô ấy cũng khuyến khích cộng đồng của mình suy nghĩ về những câu hỏi xung quanh việc họ sẽ sống như thế nào và ở đâu trong nhiều năm tới, cách họ sẽ duy trì bản thân và cách họ sẽ kiếm thu nhập.
    Stephanie thực sự tin rằng chúng ta cần thể hiện sự tôn trọng nhiều hơn đối với các cộng đồng bản địa của mình. Họ là những người bảo vệ thực sự cho hành tinh của chúng ta và chúng ta cần đứng lên bảo vệ họ khi quyền của họ bị vi phạm.

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TỶ LƯƠNG DÂN

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây