Tội xâm phạm thân thể người khác gây thương tích có đủ điều kiện để ra toà

Đỗ Duy Ngọc

13-12-2022

John D. Rockefeller, nhà tài phiệt dầu mỏ nổi tiếng của Mỹ đã từng bảo: “Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền (*). Trong vụ tên trọc phú mập như heo ở Quảng Nam đánh cô nhân viên sân golf đến gãy gậy, chấn thương nặng cũng thế thôi.

Tên này sẵn tiền, chắc chắn là có tiền bất chính. Mua bán bất động sản xứ này sao khỏi cảnh bóp cổ dân nghèo mua rẻ rồi bán đắt thu lợi. Và hắn chắc cũng rất giàu, đương nhiên thế rồi. Sẵn tiền hắn trở thành đại biểu nhân dân. Và khi sự vụ nổ ra hắn dùng tiền để bịt miệng nạn nhân.

Cũng không nên trách cô gái đáng thương ấy, cộng đồng mạng lên án tên vũ phu, trọc phú này. Nhưng thử hỏi đã có tổ chức nào của nhà nước lên tiếng chưa? Hay chỉ nửa vời chờ điều tra thêm. Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Công đoàn, Tổ dân phố, chủ sân golf. Tất cả đều im lặng.

Ngày 12.12, lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn đã giao Công an quận vào cuộc xác minh thông tin báo chí đăng tải. Theo lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn, cơ quan này đang chờ công an báo cáo về vụ việc. Nạn nhân đầy thương tích đấy, tên đánh người và hành động khốn nạn của nó biết bao người chứng kiến, còn báo cáo, điều tra cái gì nữa. Thật sự là đang kéo dài thời gian để cả hai dàn xếp.

Giữa sự lạc lõng vì sự vô tình của các cấp thẩm quyền, cô gái đành chấp nhận một số tiền để đổi lấy sự im lặng đồng loã với cái ác. Nạn nhân vốn là người nghèo, thân phận của con sâu, cái kiến mà kiện củ khoai. Công lý, luật pháp không dành cho người nghèo cho nên phải chấp nhận cái lý của kẻ có tiền, có quyền.

Và cũng vì vậy, kẻ giàu càng ngày càng lộng quyền, dùng đồng tiền thay pháp luật. Tao giàu tao có quyền. Lỗi không do cô gái nạn nhân mà lỗi ở luật pháp. Kẻ chức quyền và giàu có có luật riêng của họ. Người thấp cổ bé miệng mãi mãi là nạn nhân. Họ sợ mất việc, sợ trả thù, sợ tương lai không lối thoát nên đành chấp nhận lấy ít tiền và im lặng trong nỗi uất ức. Xã hội, cộng đồng mạng lên tiếng nhưng cũng chẳng làm được gì vì cái xứ ta nó thế.

Tuy nhiên, dư luận xã hội mong lãnh đạo tinh Quảng Nam là đuổi cổ ngay tên này ra khỏi danh sách đại biểu Hội đồng nhân dân. Sự có mặt của tên này là vết nhơ, vết nhục cho tổ chức này. Các sân golf trên cả nước cũng nên cấm cửa tên này, golf không dành cho những tên trọc phú thừa tiền nhưng thiếu tính người. Sân golf dành cho người chứ không phải chỗ của con thú.

Tội xâm phạm thân thể người khác gây thương tích có đủ điều kiện để ra toà. Nhưng hỡi ơi! Đường đi đến toà cũng được rải bằng tiền thì công lý còn đâu?

______

(*) Ghi chú của Tiếng Dân: Vẫn không rõ ai nói câu nói này. Không thấy câu này nằm trong số những câu trích dẫn nổi tiếng của Rockefeller về tiền. Tham khảo thêm: https://everydaypower.com/john-d-rockefeller-quotes/

https://www.azquotes.com/author/12503-John_D_Rockefeller/tag/money

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. – Từ vụ Năm Cam, câu nói trên được cho là của gã “Thuyết buôn vua” . Không biết chính y nghĩ ra hay học lại của ai ?
    – Trong số những nơi, những người chủ trương im lặng là vàng thấy tác giả có kể đến chủ sân golf . Hôm qua, thấy chủ sân golt ĐN có ra văn bản ( và kêu gọi ) tầy chay tên Dũng . Hóa ra, đó không phải là chuyện thật sao ?!

  2. Đỗ mừ nó! Thằng “vũng” này đúng là: “Ăn gì to béo đẩy đà làm sao!”
    Ăn đất! Ăn xương uống máu đồng bào.😢

  3. Trước đây sau khi cưỡng đoạt miền nam bằng gian manh, trí trá, chúng đã có câu: Những con mắt mang hình viên đạn, để nhấn mạnh rằng không ai có thể đẻ ra và nuôi dưỡng hận thù hơn chúng nó. Giờ đây chúng gọi những kẻ cướp mồ hôi nước mắt người dân dưới ách đô hộ cs bằng tên kêu to, rỗng tuếch: doanh nhân thành đạt, đại biểu nhân dân. Nếu trên thế giới này mọi người cùng đốt đuốc giữa ban ngày tìm con người man dại, trí trá hơn con người cs, tôi chắc họ sẽ thất vọng vì không còn loại người nào trên trái đất này có thể tồi tệ hơn cs.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây