Chấn động thành Hồ, bắt Trương Mỹ Lan và gõ cửa nhà Lê Thanh Hải

Thu Hà

9-10-2022

Từ chuyến kinh lý của tổng Trọng…

Ngày 22-9-2022, trên khắp các ngã ba, ngã tư đường nội thành Đà Nẵng đều rải từ ba đến bốn cảnh sát lập chốt. Lực lượng an ninh chìm, nổi bố trí dày đặc, cùng với thông tin lan truyền cho hay, ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Đà Nẵng. Tuy nhiên tin cuối ngày, các cảnh sát mới té ngửa, đây chỉ là đòn gió của Bộ Công an, nhằm đánh lạc hướng chuyến đi của ông Trọng.

Sáng hôm sau, tức ngày 23-9-2022, chuyên cơ đưa ông Nguyễn Phú Trọng bay thẳng từ Nội Bài đến Tân Sơn Nhất. Cùng đi theo ông Trọng là một bộ sậu quyền lực nhất của cung đình cộng sản, gồm:

– Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng;

– Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai;

– Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an;

– Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng;

– Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa;

– Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

– Cùng lãnh đạo các ban Đảng, bộ ngành trung ương…

Nguyễn Phú Trọng kinh lý thành Hồ. Ảnh trên mạng

Chuyến đi của ông Trọng được truyền thông của đảng cho biết là “thăm và làm việc với lãnh đạo TP HCM”. Tuy nhiên, nhiều câu hỏi được đặt ra, sau lần đột quỵ tháng 4-2019, đây là lần đầu tiên người đứng đầu của đảng kinh lý phương Nam, thì sao chỉ làm việc trong thời gian chỉ một ngày và chỉ giới hạn tại Thành uỷ thành Hồ?

Ông Trọng đã bí mật bàn những gì với Ban Thường vụ thành uỷ, thông tin không được lộ ra ngoài. Nhưng tin rò rỉ từ những cựu sĩ quan an ninh của quân đội và công an cho hay, khả năng đập nát môt đế chế thao túng nền kinh tế và sẽ bắt giam một vài cựu lãnh đạo cao cấp tại thành Hồ là rất lớn.

Bởi lẽ, ông Trọng mang theo vào thành Hồ cả bốn Uỷ viên Bộ Chính trị hàng đầu, có lãnh đạo cầm đầu quân đội lẫn công an và hai Bí thư Trung ương đảng. Ngoài thị uy, Nguyễn Phú Trọng còn ngụ ý trấn an, bảo đảm sinh mạng chính trị cho phe cánh đang lãnh đạo thành Hồ là Nguyễn Văn Nên, Phan Văn Mãi, cũng như dằn mặt giới cựu lãnh đạo cấp cao từng hùa theo, ăn chia cùng phe Lê Thanh Hải (tức Hai Nhựt).

Đến bắt tài phiệt Trương Mỹ Lan…

Sau nhiều ngày câu lưu thẩm vấn, sáng ngày 8-10-2022, Bộ Công an công bố chính thức, đã khởi tố bắt giam bà trùm giàu nhất Sài Gòn, Trương Mỹ Lan cùng với em gái và cộng sự: Trương Huệ Vân, Nguyễn Phương Hồng, Hồ Bửu Phương.

Hình ảnh bà Trương Mỹ Lan trước (ảnh trên) và sau khi bị bắt giữ. Ảnh trên mạng

Bà Trương Mỹ Lan (còn có tên gọi khác là Trương Muội) sinh năm 1956, là nữ doanh nhân người Việt gốc Hoa giàu có ở Việt Nam. Hiện bà Lan là Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thịnh Phát, doanh nghiệp đang sở hữu nhiều khu đất vàng ở thành Hồ.

Chồng bà Lan là Eric Chu Nap Kee, một doanh nhân bất động sản ở Hong Kong. Vợ chồng bà Lan có hai người con gái tên là Chu Duyệt Hằng (sinh năm 1994) và Chu Duyệt Phấn (sinh năm 1995).

Chu Duyệt Phấn hiện là Tổng giám đốc Công ty cổ phần bảo trợ tập đoàn Vạn Thịnh Phát, doanh nghiệp vừa ủng hộ 1.450 tỷ đồng mua vaccine Trung Quốc về chích ngừa dịch Covid-19 cho dân Việt.

Ngoài bà Lan, gia tộc họ Trương còn hai doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, nắm giữ lượng cổ phần rất lớn tại Vạn Thịnh Phát là Trương Chí Trung, cha bà Lan và Trương Huệ Vân, cháu bà Lan.

Vạn Thịnh Phát của Trương Mỹ Lan phất lên từ những năm Lê Thanh Hải làm chủ tịch UBND thành phố. Tuy nhiên, bà Lan thâu tóm bất động sản, đất vàng và trở thành trùm tài phiệt số một kể từ năm 2007, khi Lê Thanh Hải lọt vào Uỷ viên Bộ Chính trị và giữ chức bí thư thành Hồ.

Vạn Thịnh Phát và các doanh nghiệp liên quan hiện sở hữu rất nhiều bất động sản có vị trí đắc địa tại TP. HCM. Tập đoàn này luôn gây sốt thị trường địa ốc, thâu tóm đất vàng, tạo lập các siêu dự án, sở hữu nhiều dự án tọa lạc ngay trung tâm Sài Gòn như Union Square, Times Square, VTP Office Building, khách sạn Duxton…

Ngoài ra, Vạn Thịnh Phát còn có hàng loạt siêu dự án khác như: Cao ốc căn hộ dịch vụ cao cấp Sherwood Residence, Khách sạn Thương mại An Đông, Khu dân cư Bonville Land, Khu dân cư cao cấp Sterling Residence, Khu căn hộ cao cấp Lambert Residence, Thuận Kiều Plaza…

Trương Mỹ Lan cũng đã bỏ ra hơn 700 tỷ đồng, tương đương 35 triệu Mỹ kim để mua lại căn biệt thự cổ từ thời Pháp, diện tích gần 3000m2, toạ lạc số 110-112 Võ Văn Tần, quận 3 Sài Gòn.

Nổi tiếng giàu có bậc nhất Sài Gòn, nhưng từ năm 2006, doanh nhân Ted Sioeng, quốc tịch Indonesia, tố cáo vợ chồng Trương Mỹ Lan lợi dụng việc mời chào đầu tư để lừa đảo chiếm đoạt của Ted Sioeng tổng cộng 6 triệu Mỹ kim.

Vụ việc từng đưa ra tòa, nhưng cuối cùng, dưới sự bảo kê của “lãnh chúa thành Hồ” Lê Thanh Hải, vụ án chìm xuồng và Trương Mỹ Lan thoát.

Vợ chồng Trương Mỹ Lan cũng bị nêu tên trong “hồ sơ Panama”, liên quan đến trốn thuế và rửa tiền.

Tháng 1-2014, trong một phiên toà, bị cáo Dương Chí Dũng đã khai, có nhận của bà Lan số tiền 1 triệu Mỹ kim, để hối lộ cho thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Uỷ viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, nhằm lấy dự án tại Cảng Sài Gòn.

Nhìn lại, Trương Mỹ Lan là người đàn bà thật siêu đẳng. Từ tiểu thương buôn vải tại chợ An Đông, cuộc đời đưa đẩy bà ta gặp được và kết nghĩa chị em với Trương Thị Hiền, em gái bà Trương Mỹ Hoa và là phu nhân của Hai Nhựt, bí thư quận uỷ Quận 5 thời đó, mà số phận đã thay đổi 180 độ.

Dựa vào thế lực gia tộc Lê Thanh Hải, Vạn Thịnh Phát trở thành tập đoàn khổng lồ, tổng số vốn lên đến hàng tỷ Mỹ kim. Từ đất đai của dân nghèo Thủ Thiêm, đến các công sản trung tâm đô thành Sài Gòn, lần lượt lọt vào tay tài phiệt Trương Mỹ Lan và chia chác cho gia tộc Lê Thanh Hải.

“Tứ đại hung thần” thành Hồ: Theo chiều kim đồng hồ, Hải – Quân – Tài – Đua.

Người vợ không cưới, nhưng có hai mặt con với Lê Trương Hải Hiếu, trưởng nam của lãnh chúa Lê Thanh Hải chính là Cheng Bảo Phương. Ít người biết, cô Cheng chính là con nuôi của Trương Mỹ Lan và có thời gian hàng chục năm giữ “tay hòm chìa khoá” cho bà Lan.

Bắt được Trương Mỹ Lan kỳ này, hy vọng “lò ông Trọng” gõ được cửa nhà Hai Nhựt. Những cái tên lần lượt sẽ bị ném vào chảo lửa là Nguyễn Thành Phong, Lê Hoàng Quân và Nguyễn Văn Đua.

Người ta cho rằng, chỉ khi nào ông Trọng đưa vụ án Trương Mỹ Lan vào diện theo dõi của Ban phòng chống tham nhũng Trung ương, thì may ra “tứ đại hung thần” Lê Thanh Hải – Lê Hoàng Quân, Nguyễn Văn Đua – Tất Thành Cang, cùng các tay chân hút máu ở thành Hồ mới bị bắt hết và trả nợ cho dân chúng.

Lê Thanh Hải và Trương Mỹ Lan trong một sự kiện. Ảnh trên mạng

Đảng cộng sản Việt Nam đã “đào tạo, nuôi dưỡng và rèn luyện” nên thứ mà họ cho là “tinh hoa” để đưa vào Ban chấp hành Trung ương đảng. Và chính dảng cũng lột mặt “đảng viên chuyên chính vô sản” ra, trong các cuộc thanh trừng đẫm máu đễ giành lại những gì họ cần phải lấy.

Mặt thật của đảng sẽ dần lộ diện, những đảng viên hưu trí và một bộ phận dân chúng hò reo, hô hào “người đốt lò vĩ đại” sẽ có ngày phải cười ra nước mắt, nếu như “sĩ phu Bắc Hà” bị thế lực khác tiếm quyền tiêu diệt hoặc đem ra trước giá treo cổ để luận tội.

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Hỏa lò hỏa ngục HAY chỉ là lò tôn ???? !!!!
    *****************************

    Hỏa lò hỏa ngục hay lò tôn
    Sài Gòn sào huyệt ma quỷ chồn !
    Hòn ngọc Viễn Đông xưa đã mất
    Người Mẹ Bàn Cờ cũng chết luôn
    Nay hang ổ Xã hội đen Đỏ
    Kên kên kền kền rỉa thịt hút Hồn
    Chóp bu toàn nằm vùng gốc chệt
    Lợi dụng quan hệ Tề-Vệ bốc lên
    Hải heo LÃ thanh Hải thành q..ủy
    Trương M..uội thành Trương Mỹ Lan
    Tỷ phú đô n..a từ ả xẩm bán thúng
    Lò tôn Liêu Trai cái bóp thở Sài Gòn
    Đâu rồi lũ báo nô văn nô trí ngủ
    Thi nô xã nghĩa ăn hại bưng bô lon ton
    Tránh vạch mặt tập đoàn Vạn Thịnh Phát
    Chỉ một lò tôn Trương M..uội ém cả Sài Gòn
    Đâu rồi lũ báo nô văn nô trí ngủ
    Thi nô xã nghĩa ăn hại bưng bô cúi luồn
    Đâu thằng MÃ Công Khế “quảng nôm duyên dáng” ??
    Đâu bọn Nguyễn hữu Hồng Minh + Đông Trình ???
    Đúng 2 thi nô bọn cha con ăn hại đ..ái nát !!!
    Lò tôn xẩm cái TRƯƠNG MUỘI ‘xì’ trên đầu cả Sài Gòn
    Ôi ! Bà Mẹ Bàn cờ xưa ngây thơ chính trị bị nước lú
    Đường mật nhỏ vào tai giờ thành ô sình dâu già Đài Loan
    Nguyễn Công Khế giờ MÃ diện di dân đầu tư qua Mỹ
    Tư bản giãy chết hưởng thụ tiền tham nhũng ăn bòn
    Bên Tàu, Tập Đa đa sắp thành lãnh tụ Tàu bất tử
    Đấu đa thanh trừng nội bộ đang thay máu đàm em
    Lò tôn bác Tổng Trọng được mùa thời cơ củi lửa
    Hoả Lò Hà Nội phải là hoả ngục triệt tiêu xã hội Đỏ-Đen
    Tề-Vệ như hai máy tính chạy song song một lập trình ép thảo
    Bao giờ mới hết chế độ độc tài chệt cộng vịt cộng lem nhem ?????????

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT


  2. Mụ xẩm TRƯƠNG MỸ LAN buôn thúng bán mẹt ở CHỢ BẾN THÀNH bỗng thành ĐẠI TỶ PHÚ đô la NHỜ XƯƠNG MÁU MỒ HÔI NƯỚC MẮT của toàn dân lành MẤT ĐẤT cha ông lưu lại tại THỦ THIÊM qua trung gian THẰNG CHỆT siêu gián điệp NẰM VÙNG LÃ (đổi tên sang họ LÊ Lợi !!!) THANH HẢI như thằng bí thư Hà L..ội HOÀNG TRUNG HẢI mà ANH HÙNG Lê Anh Hùng – Tù nhân Lương tâm đã lật MẶT NẠ bọn CHỆT siêu gián điệp NẰM VÙNG LÃ THANH HẢI + HOÀNG TRUNG HẢI đã rơi vào TÙ TỘI

    RẤT CHẬM thật rất chậm NHƯNG VẪN CÒN HƠN KHÔNG chưa bắt chúng
    ANH CẢ Nguyễn Phú Trọng của ttooi ĐÃ LÀM 1 VIỆC NGOẠN MỤC chặt ống BẠCH TUỘC đầu từ TRUNG NAM HẢI nối cánh tay dài đến TẬN SÀI GÒN YÊU DẤU DẤU YÊU của Tất cả chúng ta
    CHÚNG bọn Chệt Hán gian như LÃ THANH HẢI + TRƯƠNG MỸ LAN ĐÃ KHÔNG BIẾT ƠN được DÂN VIỆT dân Sài Gòn cưu mang NHƯNG CHÚNG ĐÃ TÀN PHÁ Hạnh phúc hàng triệu NGƯỜI DÂN SÀI GÒN lương thiện mất nhà mất đất mất ruộng vườn ĐỂ TỪ 1 con xẩm bán thúng mẹt BÁN VẢI LẺ ở chợ AN ĐÔNG và BẾN THÀNH thành ĐẠI TỶ PHÚ ĐÔ LA nhưng không quên có BÀN TAY SẮT trong găng tay nhung như thằng CHU VĨNH KHANG cho dù thằng HÁN TỘC này đã bị thanh trừng bởi TẬP CẬN BÌNH nhưng TẬP vẫn nuôi đàn em của thằng siêu trùm CÔN AN Tàu cộng là CHU VĨNH KHANG ĐỂ TIẾP TỤC giúp bọn LÃ THANH HẢI hải nhật HẢI HEO và con xẩm TRƯƠNG MỸ LAN để tiếp tục HÚT MÁU Dân ta NGƯỜI SÀI GÒN và HÁN HÓA Sài Gòn và Việt Nam

    Chuyện THẰNG siêu vi trun..g c..uốc PHẠM QUÝ NGỌ chết là đáng CŨNG như tên Nguyễn Tiến Thành

    BÀI HỌC cay đắng của bọn tay sai bán Nước Việt như PHẠM QUÝ NGỌ và NGUYỄN TIẾN THÀNH và những tên VỊT GIAN KHÁC về chầu MAO XẾNH XÁNG và đệ tử ruột CHÍ PHÈO Hồ Chí Meo

    ĐÓ LÀ các âm mưu thâm độc ác hiểm MÀ GẦN ĐÂY nhất mụ vợ cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, ả xẩm Cốc Khai Lai ĐẦU ĐỘC doanh nhân Anh

    Apr 25, 2012 — (Dân trí) – Vợ cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, bà Cốc Khai Lai, người bị cáo buộc sát hại một doanh nhân Anh, đã thú nhận với cảnh sát rằng …

    Vợ Bạc Hy Lai “chứng kiến cảnh doanh nhân Anh bị đầu độc”
    Thứ tư, 25/04/2012 –
    https://dantri.com.vn/the-gioi/vo-bac-hy-lai-dau-doc-doanh-nhan-anh-vi-de-doa-quy-tu-1343752360.htm

    (Dân trí) – Vợ cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, bà Cốc Khai Lai, người bị cáo buộc sát hại một doanh nhân Anh, đã thú nhận với cảnh sát rằng bà có mặt trong phòng khi ông này bị đầu độc, theo một bản giải trình được cung cấp cho các nhà ngoại giao Mỹ.

    TPO- Vợ của cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, bà Cốc Khai Lai, người vừa bị kết án vì giết doanh nhân người Anh Neil Heywood tin rằng mình là mục …

    https://dantri.com.vn/the-gioi/vo-bac-hy-lai-chung-kien-canh-doanh-nhan-anh-bi-dau-doc-1335681807.htm

    Doanh nhân người Anh Neil Heywood đã bị đầu độc sau khi ông đe dọa sẽ phô bày kế hoạch của bà Cốc Khai Lai, vợ cựu Bí thư Thành ủy ..
    Vợ Bạc Hy Lai giết doanh nhân người Anh để “diệt khẩu”
    Thứ Ba, 17/04/2012,
    https://baodanang.vn/channel/5408/201204/vo-bac-hy-lai-giet-doanh-nhan-nguoi-anh-de-diet-khau-2162749/

    (ĐNĐT) – Doanh nhân người Anh Neil Heywood đã bị đầu độc sau khi ông đe dọa sẽ phô bày kế hoạch của bà Cốc Khai Lai, vợ cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, chuyển tiền ra nước ngoài, hai nguồn tin từ cảnh sát điều tra cho biết.

    CHẮC CHẮN vụ này VN cần giải quyết MẠNG LƯỚI DÀY ĐẶC tình báo HOA NAM nằm vùng lên cao tại HỒ THÀNH ……

  3. Nhưng trước, bỏ phiếu chọn tổng bí thơ đại hội 11, với tình huống căng thẳng, trong 15 ủy viên bộ chính trị, 7 ủng hộ 7 không ủng hộ Nguyễn Phú Trọng, lá phiếu của Lê Thanh Hải đã mang tính quyết định để Nguyễn Phú Trọng làm tổng bí thơ.
    Bây giờ mà cạn tàu ráo máng với Lê Thanh Hải, sợ rằng không “nhân văn”, “quan “bển” nhìn xuống, người ta trông vào”.


  4. Tôi Nguyễn Hữu Viện TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT hoàn toàn đồng lý đồng tình với ANH Nguyễn Phú Trọng đang ném CỦI TO DƠ BẨN TÀN BẠO NHẤT – bọn siêu đại tặc gian ác tay sai ngoại bang – “Tứ đại hung thần” thành Hồ: Hải – Quân – Tài – Đua HỒ THÀNH vào HỎA LÒ của ANH ….

    Việc tới nữa, THÂN MONG Anh LÀM TIẾP những điều gợi ý cho ANH Nguyễn Phú Trọng và NẾU Anh làm CHẮC CHẮN Việt Sử ghi ơn ANH là Chính khách lỗi lạc nhất của Thời Hồ nhiễu nhương NHƯNG lại sản sinh ra NHÀ YÊU NƯỚC Nguyễn Phú Trọng và lèo lái Đất Nước qua khỏi VŨNG LẦY XHCN cộng sản

    Kính gởi Ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng
    **********************

    Hoàn toàn tin tưởng Ông Tổng Bí Thư về việc trừng trị bọn tham nhũng cao cấp nhất

    Nên tôi đề nghị Ông Tổng Bí Thư xuất cảng xuất khẩu thiên la địa võng qua Bắc Mỹ và Tây Âu. Điều này lại càng nâng cao uy tín của Việt Nam và đặc biệt lòng dũng cảm của Ông Tổng Bí Thư trước Văn hóa chống tham nhũng của các Nhà Nước tại Bắc Mỹ và Tây Âu, chắc chắn sẽ hợp lực cùng Ông trong Chiến dịch vì Dân vì Nước này có thể thu hồi phần lớn số tiền khổng lồ tẩu tán của bọn trùm chân rết rửa tiền cho bọn đại quan tham đã và đang tàn phá Quê Hương

    Trước mắt Ông Tổng Bí Thư chọn địa đầu là Nước Pháp nơi tôi có đầy đủ hồ sơ 200 hãng ma màn hình và tư liệu các “việt kiều iêu nước” tại đây tham gia mạng lưới đã rửa khoảng 20 tỉ Mỹ kim tại Pháp mà người chắc nắm không ít thông tin là nguyên đại sứ tại Pháp Nguyễn Đình Bin sẽ hợp tác cùng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

    Chắc chắn Chính phủ Pháp sẽ giúp Ông và Việt Nam và sẵn sàng thu hồi trả lại số tiền khổng lồ trên qua Ông trả lại cho Nhân dân Việt Nam bằng xây dựng trường học, nhà thương và thư viện trên 63 tỉnh thành và Thủ đô cho nạn nhân đáng thương là Đồng bào ta mà Ông là Người duy nhất sẽ sống mãi đi vào Việt sử và Liên sử (Pháp-Việt, Mỹ-Việt, Úc-Việt, …Ba Lan-Việt nơi mạng lưới rửa tiền hoạt động mạnh).

    Hoàn toàn tin tưởng Ông về việc trừng trị bọn tham nhũng cao cấp nhất, kính chúc Ông Tổng Bí Thư và Phu nhân cùng đại gia đình Ông Tổng Bí Thư tại Hà Nội khoẻ mạnh hạnh phúc và nhất là cái hoả lò tuyệt vời của Tổng Bí Thư tăng tốc hoạt động và chuẩn bị xuất cảng xuất khẩu qua Pháp làm địa đầu trong Chiến dịch lưới trời với sự hợp lực của Chính Pháp như đã làm với Nhân dân và Đất Nước Phi châu Xích đạo bằng hoàn trả tài sản tham nhũng của hai cha con tổng thống và phó tổng thống bị tịch thu tại Paris

    Trân trọng kính thư,

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    Nguyễn Hữu Viện
    Người lưu vong hơn 42 Năm vẫn giữ Quốc tịch Việt Nam

    https://baotiengdan.com/2022/06/21/hut-mau-dan-mua-dai-dich-lanh-dao-da-nang-keo-nhau-di-xin-tong-bi-thu-tha-toi/?unapproved=169360&moderation-hash=d1c68ac13148667e04483b7e20ce4107#comment-169360

    https://baotiengdan.com/2022/06/23/qua-cham-nhung-con-hon-khong/?unapproved=169361&moderation-hash=c1e4f38e3cf7e6484ffb002c9b69c332#comment-169361

  5. Cái chuyện luận tội anh Chọng thì cứ từ nhẩn nha, bây giờ nên để anh ấy xử bọn tứ súc vật vụ án Thủ Thiêm và đánh tơi bời bọn hoa kiều này. Ráng lên anh Chọng

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây