Tài phiệt gốc Hoa

Lâm Bình Duy Nhiên

8-10-2022

Bà Trương Mỹ Lan (trên cùng, bên trái). Ảnh: CAND

Bấy lâu nay vẫn nghe nói rằng, giới tài phiệt người Việt gốc Hoa vẫn thao túng xã hội TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Thậm chí có thông tin cho rằng họ có quan hệ mật thiết với cục tình báo Hoa Nam đang hoạt động mạnh tại khắp Việt Nam.

Tuy nhiên, không khó để nhận thấy rằng xã hội Việt Nam bị thao túng bởi giới tài phiệt mafia đỏ, thân chính quyền và cả những tập đoàn tài chính kết nối với những thế lực bên ngoài. Một xã hội mà nền tảng chính trị bị bưng bít, không minh bạch bởi sự độc tài toàn trị thì chắc hẳn sẽ là một thị trường béo bở để làm giàu một cách bất chính trên xương máu của người dân.

Đó là chưa nói đến mối quan mật thiết giữa Hà Nội và Bắc Kinh theo phương châm “16 chữ vàng” càng khiến cho, tạo tiền đề cho các tập đoàn tài chính gốc Hoa lũng đoạn thì trường Việt Nam. Ai dám bảo các vòi bạch tuộc rộng lớn của giới tình báo Hoa Nam đã không xâm nhập, xiết chặc nhằm tung sự ảnh hưởng xấu đến đời sống kinh tế, tài chính và cả chính trị trong cả thượng tầng xã hội?

Đảng cộng sản Việt Nam vẫn chọn con đường “thân Trung Quốc” để tồn tại, để tiếp tục cầm quyền bất chấp tính chính danh ngày càng bị chỉ trích lên án. Chính thái độ “dựa hơi” vào Bắc Kinh càng khiến cho quốc gia này ra sức tung hoành và can thiệp sâu vào nội tình đất nước. Bao công trình bất động sản, qui hoạch đất đai, thị trường tài chính đều bị các tập đoàn đại gia gốc Hoa thao túng. Giới lãnh đạo thành phố cũng khó cưỡng lại sự cám dỗ tiền bạc từ các tập đoàn này. Tham nhũng, hối lộ vốn là vấn nạn trong các xã hội độc tài lại càng có đất để phát triển khi giới tài phiệt gốc Hoa thừa hiểu bản chất tham ăn của giới lãnh đạo.

Thái độ thuần phục của nhà nước Việt Nam đối với Trung Quốc đã tạo cơ hội cho các tổ chức mật vụ, tình báo Trung Quốc hoành hành tại Việt Nam.

Sự hình thành của cộng đồng người Hoa tại Việt Nam vốn lâu đời. Tại miền Nam từ thế kỷ 17/18 từ các cuộc chạy nạn nhà Thanh, người Hoa đã dừng chân tại mảnh đất này. Một cộng đồng lớn mạnh và có tiềm lực đã luôn tồn tại trong lịch sử đất nước. Bên cạnh đa số người Hoa làm ăn lương thiện, có không ít thế lực tài phiệt luôn tồn tại trong bối cảnh phức tạp của xã hội Việt Nam. Chiến tranh Đông Dương rồi cuộc chiến ý thức hệ Nam-Bắc Việt Nam, sự hiện diện của giới tài phiệt và hoạt động của tình báo Trung Quốc tại Việt Nam đã mang lại không ít “chiến tích” cho Bắc Kinh trong việc thao túng nền chính trị của hai miền vào thời điểm ấy.

Chính sách “vượt biên bán chính thức” nhằm đuổi tháo người Việt gốc Hoa tại Việt Nam trước cuộc chiến tranh biên giới Tây Bắc cho thấy thái độ bài “Bành trướng Bắc Kinh” của Hà Nội. Người Hoa lận đận buộc phải ra đi nhưng sau khi Liên Xô sụp đổ, cộng sản Việt Nam hoàn toàn qui phục Trung Quốc, cộng đồng người Hoa tại Việt Nam lại có dịp làm ăn thịnh vượng và len lỏi vào mọi ngóc ngách của nền kinh tế và chính trị Việt Nam.

Giới tài phiệt tung hoành, có cả nhiều người Việt gốc Hoa vào đảng, cũng trở nên hách dịch, lộng quyền, dẫu chỉ ở cấp phường, xã. Họ có được sự hậu thuẫn ngầm từ giới tình báo Hoa Nam, đặc biệt từ chính thái độ nhu nhược của nhà nước Việt Nam trong quan hệ bang giao với Bắc Kinh.

Từ hôm qua, 7/10/2022, đã có những thông tin rò rỉ về số phận của giới lãnh đạo của tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Những thông tin ấy trở nên chính xác khi sáng nay, bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cùng bị bắt tạm giam còn có các nhân vật lãnh đạo khác của tập đoàn, những người trong gia đình bà Lan.

Bà tỉ phú Trương Mỹ Lan sở hữu những khối tài sản khổng lồ, đặc biệt về bất động sản tại TP.HCM. Tầm ảnh hưởng lớn và quyền lực ngầm của bà và gia đình bà phải có sự hậu thuẫn của chính quyền thành phố, thậm chí trung ương. Một trong những “nạn nhân” của bà và tập đoàn Vạn Thịnh Phát chính là ông cựu Bí thư Lê Thanh Hải.

Bà Trương Mỹ Lan bị bắt, khởi đầu cho chuyện nội bộ đấu đá và tranh dành quyền lực trong đảng. Chắc chắn là thế, vì sau lưng bà và tập đoàn của bà không chỉ là giới chính trị gia Việt Nam mà còn là cả con bạch tuộc Hoa Nam.

Đánh dằn mặt những kẻ bảo kê giới tài phiệt và cả tình báo nước ngoài, một tín hiệu cho thấy thái độ muốn xoá bỏ sự tham nhũng trong xã hội của nhà nước, bất chấp đó là ai, là thế lực nào. Sự thật phức tạp hơn nhiều!

Tuy nhiên, bên cạnh sự tranh giành quyền lực ấy, việc các tổ chức tài phiệt hay giới mafia đỏ làm giàu bất chính bị bắt giam và truy tố vẫn là những bước đi đầu tiên, cần thiết trong việc cải tổ xã hội, mang lại niềm tin cho người dân.

“Đánh chuột không để vỡ bình”, e khó trong bối cảnh hiện tại!

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Lầm Binh Duy Nhiền ở Thụy Sĩ đã lâu mà vẫn còn tinh thần kỳ thị bài Hoa ghê quá há

    “quan hệ mật thiết giữa Hà Nội và Bắc Kinh”

    Điều này cũng đâu có cản trí thức thật sự yêu nước vượt qua ý thức hệ để giúp Đảng đâu . Ngày xưa, chính vì quan hệ mật thiết này mà tinh tinh, lộn, hoa của Việt Nam đều theo Đảng .

    “đã mang lại không ít “chiến tích” cho Bắc Kinh trong việc thao túng nền chính trị của hai miền vào thời điểm ấy”

    Holy Phúc, ngôn ngữ của “trí thức”! You can take “trí thức” xã hội chủ nghĩa ra khỏi Việt Nam, but you cant take xã hội chủ nghĩa outta “trí thức” xã hội chủ nghĩa . Chỉ xin bác dùng 1 thứ ngôn ngữ bớt lưu manh hơn

    Tất cả những “chiến tích” cho Bắc Kinh đều có lợi cho Việt Nam Dân Chủ Cộng Đồng, cho Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, cho công cuộc giải phóng miền Nam cho Trung Quốc của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam . Còn muốn gì nữa bây giờ ?

    “có cả nhiều người Việt gốc Hoa vào đảng”

    OK, so what? Không lẽ phải kỳ thị, không cho họ vô Đảng ? Đúng, thời mông muội là như vậy . Nhưng Đảng đã chủ trương hòa giải hòa hợp dân tộc . Chuyện người dân phi-Kinh được hưởng mọi quyền lợi như người Kinh đi theo xu hướng của thế giới tư bản bây giờ . Bộ trưởng Lao Động của Mỹ là Emily Zhao người Mỹ gốc Hoa, bao nhiêu người Mỹ gốc Hoa làm việc cho cả chính phủ liên lẫn tiểu bang, đồng nghiệp của tớ cũng không ít người Mỹ gốc Hoa, cũng như tớ là người Mỹ gốc Ngụy thôi . Hổng lẽ bác có được 1 công việc tốt & là người gì đó gốc Việt Cộng, bây giờ phải bắt chước “giáo sư” Nguyễn Văn Tuấn kỳ thị người gốc Hoa ? Who the Phúc you think you are?

    “Đánh dằn mặt những kẻ bảo kê giới tài phiệt và cả tình báo nước ngoài … Sự thật phức tạp hơn nhiều!”

    Ừ thì cứ tin những gì mình ráng tin . Sự thật phức tạp hơn nhiều . Chuyện ông Phạm Minh Chính lên thắp nhang mộ các chiến sĩ hy sinh trong cuộc nội chiến nồi da xáo thịt, chính các bác là người vẽ chuyện này nọ . Cuối cùng ô/b Sao Băng nói sự thật ra, quần các bác vẫn không thèm bén lửa . Trí thức nhà ta chắc biết mình nên chỉ mặc quần 100% fire-proof

    ““Đánh chuột không để vỡ bình”, e khó trong bối cảnh hiện tại!”

    This is the one im lookin for. Chứng tỏ đồng chí Lâm Bình Duy Nhiên vẫn còn lo lắng cho Đảng lắm lắm luôn

    Chỉ nói thế này, nếu thật sự lo lắng cho Đảng, trí thức nhà các bác hổng nên bài Hoa tới độ phát xít như vậy . Vận mệnh của Đảng các bác gắn liền với Đảng của Đảng các bác . Tách ra là Đảng các bác tan tác muôn nơi ngay

  2. Con nít ở VN cũng biết muốn làm giàu phải hối lộ và tham nhũng và là văn hóa xhcn. Họ giàu cùng với lũ lãnh đạo lẫn sai nha gọi là lợi ích nhóm sao không thấy


  3. Tôi Nguyễn Hữu Viện TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT hoàn toàn đồng lý đồng tình với ANH Nguyễn Phú Trọng đang ném CỦI TO DƠ BẨN TÀN BẠO NHẤT – bọn siêu đại tặc gian ác tay sai ngoại bang HỒ THÀNH vào HỎA LÒ của ANH ….

    Việc tới nữa, THÂN MONG Anh LÀM TIẾP những điều gợi ý cho ANH Nguyễn Phú Trọng và NẾU Anh làm CHẮC CHẮN Việt Sử ghi ơn ANH là Chính khách lỗi lạc nhất của Thời Hồ nhiễu nhương NHƯNG lại sản sinh ra NHÀ YÊU NƯỚC Nguyễn Phú Trọng và lèo lái Đất Nước qua khỏi VŨNG LẦY XHCN cộng sản

    Kính gởi Ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng
    **********************

    Hoàn toàn tin tưởng Ông Tổng Bí Thư về việc trừng trị bọn tham nhũng cao cấp nhất

    Nên tôi đề nghị Ông Tổng Bí Thư xuất cảng xuất khẩu thiên la địa võng qua Bắc Mỹ và Tây Âu. Điều này lại càng nâng cao uy tín của Việt Nam và đặc biệt lòng dũng cảm của Ông Tổng Bí Thư trước Văn hóa chống tham nhũng của các Nhà Nước tại Bắc Mỹ và Tây Âu, chắc chắn sẽ hợp lực cùng Ông trong Chiến dịch vì Dân vì Nước này có thể thu hồi phần lớn số tiền khổng lồ tẩu tán của bọn trùm chân rết rửa tiền cho bọn đại quan tham đã và đang tàn phá Quê Hương

    Trước mắt Ông Tổng Bí Thư chọn địa đầu là Nước Pháp nơi tôi có đầy đủ hồ sơ 200 hãng ma màn hình và tư liệu các “việt kiều iêu nước” tại đây tham gia mạng lưới đã rửa khoảng 20 tỉ Mỹ kim tại Pháp mà người chắc nắm không ít thông tin là nguyên đại sứ tại Pháp Nguyễn Đình Bin sẽ hợp tác cùng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

    Chắc chắn Chính phủ Pháp sẽ giúp Ông và Việt Nam và sẵn sàng thu hồi trả lại số tiền khổng lồ trên qua Ông trả lại cho Nhân dân Việt Nam bằng xây dựng trường học, nhà thương và thư viện trên 63 tỉnh thành và Thủ đô cho nạn nhân đáng thương là Đồng bào ta mà Ông là Người duy nhất sẽ sống mãi đi vào Việt sử và Liên sử (Pháp-Việt, Mỹ-Việt, Úc-Việt, …Ba Lan-Việt nơi mạng lưới rửa tiền hoạt động mạnh).

    Hoàn toàn tin tưởng Ông về việc trừng trị bọn tham nhũng cao cấp nhất, kính chúc Ông Tổng Bí Thư và Phu nhân cùng đại gia đình Ông Tổng Bí Thư tại Hà Nội khoẻ mạnh hạnh phúc và nhất là cái hoả lò tuyệt vời của Tổng Bí Thư tăng tốc hoạt động và chuẩn bị xuất cảng xuất khẩu qua Pháp làm địa đầu trong Chiến dịch lưới trời với sự hợp lực của Chính Pháp như đã làm với Nhân dân và Đất Nước Phi châu Xích đạo bằng hoàn trả tài sản tham nhũng của hai cha con tổng thống và phó tổng thống bị tịch thu tại Paris

    Trân trọng kính thư,

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    Nguyễn Hữu Viện
    Người lưu vong hơn 42 Năm vẫn giữ Quốc tịch Việt Nam

    https://baotiengdan.com/2022/06/21/hut-mau-dan-mua-dai-dich-lanh-dao-da-nang-keo-nhau-di-xin-tong-bi-thu-tha-toi/?unapproved=169360&moderation-hash=d1c68ac13148667e04483b7e20ce4107#comment-169360

    https://baotiengdan.com/2022/06/23/qua-cham-nhung-con-hon-khong/?unapproved=169361&moderation-hash=c1e4f38e3cf7e6484ffb002c9b69c332#comment-169361

    • Ông NHV. muốn “khịch tướng” ông Trọng hay sao mà phong ông ta
      lên hàng “nhà yêu nước” ? Tâm lý qúa nhỉ ? Cái này thỉ CsVN.rành
      6 câu vọng cổ ! Nhưng có hy vọng gì không ?

  4. Vài ngày nữa thôi, Hải heo, Hoàng Quân, Văn Đua sẽ tra tay vào còng, bà con Thủ Thiêm chờ ăn mừng. Ba thằng này sẽ bị di lý thẳng về Hà Nội và sau đó thì tử hình.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây