Báo chí truyền thông làm nô lệ cho các cơ quan chức năng cho đến bao giờ?

Trương Quang Vĩnh

23-7-2022

Tối 21/07/22, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tuyên phạt ông Lê Tùng Vân 5 năm tù về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân”. Các đồng phạm từ 3-4 năm tù.

Tôi không bàn chuyện đúng – sai của bản án vì không có điều kiện nghiên cứu.

Nhưng từ ngày khởi tố vụ án, khoảng ngày 3-5/1/2022, báo chí chính thống và không chính thống đã thông tin: Khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Tùng Vân ‘Tịnh thất Bồng Lai’ với ba tội danh: tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân và đặc biệt là tội loạn luân.

Và báo chí, truyền thông bắt đầu mô tả hình ảnh loạn luân của ông Lê Tùng Vân (tôi rất xin lỗi ông Vân và những người trong cuộc vì phải nhắc lại một vài mô tả trên báo chí):

…”cơ quan chức năng xác nhận ông Lê Tùng Vân có quan hệ huyết thống với đứa trẻ mới chỉ vài tuổi. Cụ thể, người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai có 3 con với ít nhất 2 người con gái ruột của ông”…

Và rất nhiều báo dẫn nguồn từ cơ quan chức năng về hành vi loạn luân, tôi thật sự không dám trích dẫn lên đây vì sợ vô tình lại lôi các máy chém, chém lần thứ 2 trên những con người ấy.

Có lừa đảo, có loạn luân không? Nhiều anh chị sẽ nói: Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ. Vâng, đó là nhiệm vụ, là nghĩa vụ của cơ quan điều tra.

Nhưng với báo chí phải thực hiện nghiêm nguyên tắc “suy đoán vô tội” theo Hiến định – không ai có quyền kết tội người khác khi chưa có bản án cuối cùng của Tòa. Đặc biệt với “tội danh” cực kỳ nhạy cảm – loạn luân!

Bản án 5 năm của ông Vân dù chưa có hiệu lực pháp luật nhưng bản án dư luận trong 7 tháng qua-một ông già trên 90 tuổi sống chung với con cái là người tình, ngủ với bà này cùng bà khác…- đã là một bản án tử!

Khi nói theo cơ quan chức năng, các anh chị nhà báo đã thấm rất nhiều đòn. Rất nhiều CB, PV đã bị kỷ luật, thậm chí phải ngồi tù bởi sự dẫn dắt của cơ quan chức năng chỉ vì mục đích của riêng họ!

Và một Nguyễn Văn Nghị, theo thông tin ban đầu của CQĐT là người đã sát hại 2 cô gái ở Bưu cục Cầu Voi, giờ đã tàng hình.

Thay vào đó là Hồ Duy Hải, đã là tử tù 14 năm nay. Báo-chí-nói-theo-cơ-quan-chức-năng, một lần nữa chỉ đứng nhìn!

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Học Giả, Thái Bá Tân.

    Sao lại là phản động,
    Khi chúng tôi, những người
    Không rút ruột ngân sách,
    Để phè phỡn ăn chơi?

    Chúng tôi không cướp đất,
    Không đẩy ai ra đường,
    Phải ăn mày, làm điếm.
    Những cảnh đời đáng thương.

    Chúng tôi không cấp phép
    Cho doanh nghiệp nước ngoài
    Làm sông chết, biển chết,
    Gây hậu quả lâu dài.

    Chúng tôi không đứng núp
    Đâu đó trong bụi cây,
    Chặn xe đòi mãi lộ.
    Cả đêm và cả ngày.

    Chúng tôi không ăn chặn
    Tiền cứu trợ cho dân.
    Không tăng thuế, tăng phí,
    Mà tăng cao, nhiều lần.

    Chúng tôi không tham nhũng,
    Không làm tăng nợ công.
    Nay mỗi người phải cõng
    Gần ba mươi triệu đồng.

    Chúng tôi không lén lút
    Đưa người nhà của mình
    Vào bộ máy nhà nước
    “Đúng luật, đúng quy trình”..
    .
    Chúng tôi, dân lương thiện,
    Không làm những điều trên.
    Sao lại là phản động
    Và chống phá chính quyền?

    Cái chúng tôi mong muốn
    Là đất nước chúng ta
    Có tự do, dân chủ
    Và xã hội hài hòa.

    Để làm được điều ấy,
    Cần phải có đổi thay,
    Đổi thay tận gốc rễ
    Bộ máy khủng hiện nay.

    Chúng tôi là như vậy.
    Có phản động hay không?
    Phản động thì bắn bỏ.
    Phản động là tụi bay.

    Nguồn Mạng.

  2. Erich Priebke b. 1913 đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm vụ thảm sát ở Ardeatine gần Rome. Khi Đức quốc xã sụp đổ, ông này trốn qua Argentina & sống ở đó

    Các phóng viên của hãng ABC làm 1 investigation về Priebke, dẫn tới cuộc phỏng vấn được truyền hình & Priebke xác nhận đã nhận lệnh từ cấp trên, và trong mắt ông ta, họ là những kẻ khủng bố . Ý là nơi cuộc thảm sát xảy ra làm thủ tục dẫn độ ông này từ Argentina. Thủ tục mất tới 2 năm vì luật sư của Priebke làm khó dễ, và TT Carlos Menem không làm chuyện này dễ thêm . Tới 1995, Priebke lúc đó mới được/bị dẫn độ . Lúc đó Priebke đã trên 80 tuổi

    Chuyện xác định DNA cha con không khó & không mắc . Paternity test ở bên đây tốn khoảng 200 đô & khoảng 1 tuần, & độ chính xác 99.976%. Khoa học không bao giờ có chăm phần chăm như các trí thức nhà bác .

    Chuyện “chỉ có tội sau khi tòa phán quyết” đ/v các bác … Thế nào nhẩy … Thế này nhá, nếu các bác ghét thì dưa có giòi . Chuyện cặp nhân tình giết con, các bác gào lên . Tới bây giờ mới đem ra xét xử nhưng các bác đã định tội từ đời nào . Ông này somehow được các bác thích nên cho dù có xét nghiệm DNA chứng minh ổng mắc tội đó, các bác vưỡn cãi chầy cãi cối cho bằng được . Chờ cho tới khi 1 người khác phạm cái tội này nhưng, khốn nạn cho hắn là bị các bác ghét . Tới lúc đó, ngôn ngữ trên truyền thông lề trái còn kinh khủng hơn cả lề Đảng nữa cho mà xem nhá .

  3. 4b, bồi út bưng bô,
    Làm phóng viên, nhà báo mà dưới chỉ thị của ai đó thì thả bỏ mẹ nó nghề chứ sao phải chịu nhục, càng ngày bọn 4b càng lộng hành, sư sãi thì biến nơi Cửa Phật thành chốn dâm ô (Thích Minh Pháp), vu khống người ta loạn luân nhưng không hề đưa ra bằng chứng, phạm vào tội loạn ngôn (Thích Nhật Từ), luật sư xhcn thì lôi cả Chúa của đạo Công Giáo vào tòa để phỉ báng ( Âu Quang Phục)
    Xứ thiên đường xhcn bây giờ là bầy đàn là cái gì đó rất Bò. Đảng quả là thiên tài

  4. Xin quý vị theo dõi và đánh giá chất “người” của ban Tuyên Giáo cộng sản.
    Nếu còn chút chất “người”, ban này sẽ phạt lũ báo chí dưới quyền về tội hùa theo công an vu khống cụ già bằng tuổi cụ nội chúng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây