“Anh ơi biết cho chăng, tiền lẻ không còn!”

Mai Bá Kiếm

18-5-2022

Khi Chi Cục thuế TP Thủ Đức tuyên bố sẽ cưỡng chế thu hồi tiền đấu giá đất của Dream Repulic (3.820 tỷ đồng) và Sheen Mega (4.000 tỷ đồng), tôi đã biết kết cục Chi Cục sẽ hát nhạc chế với Cục Thuế TP.HCM “Anh ơi biết cho chăng tiền lẻ không còn!”.

Chi Cục giải thích “Hai Công ty này mới thành lập, chưa giao dịch gì, cũng không có dòng tiền trong tài khoản”. Rồi, Chi Cục dọa, đến hết 30 ngày kể từ khi cưỡng chế (6/6/2022), nếu vẫn chưa thu được tiền thì Chi Cục sẽ báo cáo Cục Thuế thành phố để phong tỏa hóa đơn trong vòng một năm.

Chi Cục phải đợi đến ngày 6/7/2022 (quá 180 ngày), nếu cả hai Công ty này đều không nộp tiền thì sẽ bị mất tiền đặt cọc! Hóa ra, Dream Repulic (DR) và Sheen Mega (SM) khôn hơn Tân Hoàng Minh (THM) và Bình Minh (BM)! THM và BM “bỏ cọc chạy lấy người”, Chi Cục hốt ngay và luôn 600 tỷ đồng + 146 tỷ đồng. DR và SM không bỏ cọc, không nộp tiền đấu giá, đã khiến Chi Cục ngóng cao cổ chờ bằng “hươu cao cổ” mới lụm được cọc.

ÔNG NGUYỄN VĂN NÊN, ÔNG PHAN VĂN MÃI PHẢI XỬ BỌN THAM MƯU!

Từ thời Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đến Nguyễn Thiện Nhân, UBND TP.HCM giao đất cho các “sân sau” đều không đấu giá, nên PBT thường trực Tất Thành Cang, ba phó chủ tịch Nguyễn Thành Tài, Nguyễn Hữu Tín, Trần Vĩnh Tuyến phải vô nhà đá!

Khi ông Nên, ông Mãi về lãnh đạo TP.HCM đã tuân thủ pháp luật, chỉ đạo đấu giá đất để sau này không mang tiếng! Ai dè, các cơ quan tham mưu (Sở Tài chính, Cục Thuế, Sở Xây dựng, Sở TNMT, TP Thủ Đức, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP) đã dung túng cho THM, BM, DR và SM “diễn tuồng đấu giá” (cao nhất 2,4 tỷ đồng/m2)!

Các cơ quan tham mưu nói trên “cáo già” hơn các doanh nghiệp, tại sao không phát hiện DR và SM mới thành lập, chưa giao dịch, không có tiền trong tài khoản, mới tăng vốn điều lệ từ 100 lên 200 tỷ đồng trước ngày đấu giá?

Tội nghiệp ông Nên và ông Mãi chưa kịp mừng vì sẽ thu ngân sách 37.340 tỷ đồng từ đấu giá đất. Thì, hai cựu Tổng kiểm toán NN là Vương Đình Huệ và Hồ Đức Phớc đã nhìn xa: “đây là cuộc cấu kết đẩy giá đất và thao túng thị trường trái phiếu doanh nghiệp”!

Sau đó, Đỗ Anh Dũng (CT&TGĐ THM) bị Bộ Công an bắt vì tội “lừa đảo”, THM và các Công ty con đã gian dối phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỉ đồng, để mua đất chứ không phải phát triển kinh doanh. Ông Vương Đình Huệ đã phán câu rất đau cho TP.HCM “đẩy giá đất và thao túng trái phiếu”!

Các cơ quan tham mưu đã vô tình hay hữu ý làm hai vị lãnh đạo mà tôi tin rằng có đạo đức phải ê mặt với Ba Đình? TP.HCM đã có nữ giám đốc Sở Tài chính và nữ giám đốc Công ty QL KD Nhà TP kịp trốn ra nước ngoài, từng tham mưu cho Nguyễn Thành Tài và Nguyễn Hữu Tín ký giao đất cho “sân sau”!

Bây giờ Nguyễn Thành Tài ca: “Ở phương này vui kiếp sống prison nhưng không quên dệt mơ ước”.

Nguyễn Hữu Tín tiếp: “Và phương đó hai em có gì vui xin biên thư về cho anh. Nhớ thương vơi đầy, đêm nay trong buồng vắng. Công an gom vào bót. Em ơi biết cho chăng, cù lũ ăn thùng”!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây