Trịnh Hoài Nam nói tiếng nói của ai?

Chu Mộng Long

18-4-2022

Nhiều bạn tôi hoảng hốt khi đọc bài tôi phản biện một đại tá quân đội có tên Trịnh Lê Hoài Nam. Với họ, không cần biết đúng sai, đụng tới một sĩ quan cao cấp là đụng tới Quân đội nhân dân Việt Nam. Và cũng không ít người tin, quan điểm của Trịnh Lê Hoài Nam (ủng hộ cuộc chiến tranh xâm lược của Putin, kết tội những người ủng hộ Ukraine, chống Putin là phản động, phản quốc) chính là quan điểm của Bộ Quốc phòng.

Tôi thì không sợ mà bật cười. Rằng, nếu tôi không xuất ngũ để học đại học sư phạm mà vẫn tại ngũ học sĩ quan, tôi đã lên cấp tướng. Thật đấy! Hàng đại tá thiếu hiểu biết và hồ đồ như Trịnh Hoài Nam chỉ… đáng cho chăn kiến! Khi đọc và viết bài, tôi tin chắc, lời của ông ta không hề đại diện cho tiếng nói của Bộ Quốc phòng. Bộ Quốc phòng không thể thiếu hiểu biết lịch sử và hàm hồ đến mức ủng hộ kẻ xâm lược, kể cả thả cửa cho phát ngôn hồ đồ gây tổn hại uy tín của Đảng, Nhà nước và Quân đội nhân dân Việt Nam đến mức nghiêm trọng như vậy.

Ảnh chụp màn hình

Trực giác của tôi đúng khi anh Phạm Đức Hiển gửi cho một công văn của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 trả lời bà Vũ Thị Thu Hương về tài khoản Youtube “TỔ QUỐC TRÊN HẾT”, “CHỐNG DIỄN BIẾN HOÀ BÌNH”, xuất bản khoảng thời gian trước năm 2019. Đó là thời gian Trịnh Hoài Nam còn tại ngũ, hàm Thượng tá. Công văn thông báo kỉ luật Trịnh Hoài Nam, trong đó có nội dung 3: “Thượng tá Trịnh Hoài Nam đã vi phạm nghiêm trọng Khoản 2, Điều 7, Thông tư 110/2014/TT-BQP ngày 22/8/2014 về quy chế quản lý, cung cấp và sử dụng Internet”. “Hành vi của Trịnh Hoài Nam cũng vi phạm Điều 3 trong 19 điều đảng viên không được làm theo Quy định 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương khi “viết bài, cho đăng tải tin, bài sai sự thật, vu cáo, bịa đặt hoặc quy kết tội danh mức án trước khi xét xử, không đăng tải ý kiến phản hồi, cải chính theo quy định…”

Ảnh trên mạng

Theo công văn này, rõ ràng Trịnh Hoài Nam đã bị xử lý kỉ luật và hiện đang nằm ngoài quân đội. Anh ta mang quân phục và tự xưng đại tá là mạo danh. Việc anh ta kết tội những người chống chiến tranh xâm lược là “phản động”, “phản quốc”, chứng tỏ anh ta tiếp tục tái phạm việc “viết bài, cho đăng tải tin, bài sai sự thật, vu cáo, bịa đặt hoặc quy kết tội danh mức án trước khi xét xử”.

Sự tái phạm này còn nghiêm trọng hơn khi sử dụng ngôn ngữ bạo lực, đe doạ, cụ thể là đòi “loại trừ” (ngôn ngữ quân sự là xử bắn) những người phản chiến, yêu hoà bình. Tư tưởng của anh ta gây hấn và thù địch đối với không chỉ Ukraine mà còn nhiều quốc gia khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đường lối ngoại giao “cây tre” của Đảng và Nhà nước ta. Xem ra, hình thức xử lí kỉ luật trước đó của Bộ tư lệnh Quân khu 7 chưa đủ sức răn đe đối Trịnh Hoài Nam?

Phải chăng Trịnh Hoài Nam, sau khi bị kỉ luật (và rời khỏi quân ngũ?), đã bất mãn, tìm cách làm mất uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam bằng cách mạo danh quân đội, mạo danh chống diễn biến hoà bình của Đảng để phát ngôn, xử án và kết tội bừa bãi? Đề nghị địa phương quản lý anh ta điều tra làm rõ động cơ bên trong những phát ngôn nguy hiểm ấy và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Trịnh Hoài Nam cũng như rất nhiều người VN.sống dưới chế độ CS. thường phải tìm
    cách “lập công chuộc tội” , nếu bị nhà nước CS.nghi ngờ hay ghi vào sổ đen những
    người từng bị CS. phân loại xếp vào thành phần phản động !
    Những thành phần nào cần “lập công chuộc tội” ? Không chỉ các cán bô quan chức
    trong hàng ngũ CS. từng bị kỷ luật, bị sa thải v.v. phải “lập công chuộc tội” mà cả
    những ai từng sống trong chế độ cũ cũng cần phải chứng tỏ lòng trung thành hay
    cái gọi là “nhiệt tình cách mạng” thì mới được “vua biết mặt, chúa biết tên”.
    Đó là lý do giải thích tại sao có những kẻ có vẻ ngoài hiền lành nhưng bỗng hung
    hăng nổi cơn giết người không gớm tay trong Tết Mậu Thân năm 1968 như anh em
    Hoàng Phủ, Ng.Đắc Xuân v.v. hay những kẻ từng diễn trò chống cộng dỏm ở Mỹ về
    với CsVN.như Hoàng Hùng, Ng.P.Hùng, NNLập v.v.

  2. Vài điều

    – Vladimir Putin đã được Chủ tịch Tập Cận Bình giác ngộ lý tưởng Cách mạng, không còn chống Cộng nữa . Khách quan mà nói, Vladimir Putin đã gia nhập phe các nước xã hội chủ nghĩa tức là phe Cộng, aka phe Ta

    – Mỹ chưa bao giờ ngừng nghỉ chống Cộng, hay như ngôn ngữ ngày xưa, chống Cộng điên cuồng . Hết chống Liên Sô, là điều kiện cần để khối xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu, Liên Sô included, xụp đổ . Mỹ cũng đã chống Ta, quá rõ . Bây giờ đang lăm le chống Trung Quốc, 1 nước xã hội chủ nghĩa như Ta

    – Ukraine là 1 nước không theo chế độ xã hội chủ nghĩa, mà theo mô hình dân chủ tư bửn của Ngụy Sài Ghềnh thời xưa . Tuy Ukraine chưa (có dịp) tỏ ra thái độ chống Cộng, nhưng nếu đã theo dân chủ tư bản, sớm hay muộn gì cũng sẽ chống Cộng .

    – Có nghĩa nếu Mỹ phát động 1 phong trào chống Cộng trên toàn thế giới, Ukraine sẽ về phe Mỹ chống Cộng như Ngụy ngày xưa & Vladimir Putin sẽ về phe Ta . Lúc đó Ukraine sẽ không ngần ngại bán rẻ Ta trong khi Putin sẽ ủng hộ Ta . Ủng hộ Ukraine bây giờ là âm miu dựng lại cờ vàng, chỉ có bọn phản bội, bọn ăn cây nào, đào tận gốc trốc tận rễ cây đó, bọn ăn cơm Trung Hoa thờ ma Đế quốc Mỹ mới làm chuyện đó

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây