“Người đàn ông này không thể ngồi ở vị trí quyền lực”

Trương Nhân Tuấn

28-3-2022

“Vì tình yêu thương của Chúa, người đàn ông này không thể ngồi ở vị trí quyền lực”.

Chuyến thăm viếng châu Âu từ hôm kia của Tổng thống Biden, kết thúc hôm qua tại sân vận động quốc gia Ba lan, trước đông đảo dân tị nạn Ukraine.

Nếu ta có theo dõi hành trình của TT Biden, qua các cuộc tiếp xúc với quân nhân Mỹ hay các cuộc hội đàm với các lãnh đạo NATO, nội dung những phát biểu của TT Biden, cũng như những động thái của Mỹ qua việc gởi thêm quân, cũng như đặt các giàn hỏa tiễn Patriot… ở các quốc gia Đông Âu, TT Biden đã xóa tan hình ảnh của một Biden yếu ớt và thất bại ở mặt trận Afghanistan. Ta thấy một Biden trái ngược, đầy sức sống, mạnh mẽ, thông tuệ và thuyết phục.

Rõ ràng NATO không chết não (như TT Macron đã nói dưới thời TT Trump). Mỹ sẵn sàng chung lưng với tất cả các đồng minh để “bảo vệ từng tất đất” trước mọi xâm lược của Nga.

Mỹ dưới thời TT Biden cũng là quốc gia đã viện trợ cho Ukraine nhiều hơn hết, từ viện trợ nhân đạo cho tới quân sự.

Chỉ có một trở ngại: TT Zelensky nhiều lần yêu cầu NATO “phong tỏa vùng không phận Ukraine”, mỗi lần đều bị Mỹ từ chối.

Ta nên hiểu thêm một chút về “luật chiến tranh”. Trên phương diện này mà nói, Mỹ (NATO cũng như EU) không có lý do để can thiệp vào “vấn đề Ukraine”.

Những viện trợ quân sự của các quốc gia, tổ chức này cho Ukraine đều chỉ nhằm mục tiêu “tự vệ”.

Cần nhắc lại rằng, ban đầu nước Đức từ chối giúp vũ khí “giết người” cho Ukraine. Chỉ đến khi “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Putin thực chất trở thành một cuộc “chiến tranh bẩn thỉu”. Kẻ xâm lược và gây chiến, Putin, không dám tuyên bố chiến tranh (với Ukraine) mà chỉ dám núp sau những lý do không thuyết phục. Nước Đức (cũng như nhiều quốc gia khác) mới viện trợ cho Ukraine “vũ khí có thể làm chết người”.

Tức là Mỹ, NATO và EU chỉ giúp cho Ukraine để “tự vệ” mà thôi. Mỹ, EU và NATO không thể “phong tỏa vùng không phận Ukraine” như yêu cầu của Zelensky. Đây là một động thái có thể xem là “gây chiến” và chiến sự Ukraine có thể lan rộng.

Tổng thống Biden nhân chuyến công du, qua buổi diễn thuyết cuối cùng tại sân Vận động Quốc gia Ba lan, ông có “ngẫu hứng” nói rằng, “Vì tình yêu thương của đức Chúa, người này không thể ngồi ở vị trí quyền lực” (Người này là Putin).

Báo chí Pháp phê bình TT Biden “vụng về”. Tổng thống Macron có lên tiếng phản đối, cho rằng ý kiến của TT Biden là không phù hợp.

Nếu cũng “theo luật” mà nói thì ý kiến của tổng thống Biden là không “hợp cách”, Tổng thống Biden đã xen vào “chuyện nội bộ” của Nga. Nhưng nếu ta có xem các bài phóng sự truyền hình (như trên đài Discovery hôm qua), những phóng viên đã phỏng vấn những bà mẹ, những cụ già… người Ukraine phải chạy trốn quân Nga từ các tỉnh thành nay đã trở thành mặt trận, thì sẽ nhận ra rằng, lời nói của Tổng thống Biden không có gì là không “hợp cách”.

Những nạn nhân này nói gì? Hãy xem để nghe và thấy, giữa tiếng nức nở nghẹn ngào, giữa hai hàng nước mắt và tiếng nấc uất hận không thành lời… tất cả những nhân chứng đều lên án Putin là “tên đồ tể”, Putin là kẻ giết người, là tên “tội phạm chiến tranh”… Họ kể rằng, quân Nga đã pháo kích bừa bãi vào nhà thương, trường học… Quân Nga đã bắn xối xả vào bất kỳ chiếc xe nào chạy qua, không cần biết những chiếc xe đó chở ai, chở cái gì… Trẻ em, đàn bà, đàn ông, cụ già… tất cả đều trở thành mục tiêu cho lính Nga bắn giết.

Lại còn có vụ dội bom vô hí viện ở Marioupol, nơi có ghi rõ để phi công thấy dưới đất “có trẻ em”, gây hàng trăm người chết. Tất cả đều trẻ em, người già và phụ nữ. Rõ ràng Putin là một tên “đồ tể”, một kẻ sát nhân, một tên “tội phạm chiến tranh”…

Theo tôi thế giới quá sức “đạo đức giả”, ngay cả TT Macron. Ngạn ngữ Pháp có câu “mình gọi con chó là con chó, con mèo là con mèo”. TT Biden bộc lộ “ý kiến cá nhân” như là một trang “quân tử”. Thấy sao nói vậy, nói đúng mức. Tên đồ tể Putin không thể tiếp tục ngồi ở vị trí quyền lực.

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Bổ sung:
    1. Bọn HỀ CHÍNH TRỊ đích xác là bọn HÀNH NGHỀ BẰNG LỖ MỒM vì trong quá trình tranh cử thì hết sức đưa ra các lời hứa vì dân vì nước, nhưng khi thắng cử rồi thì mọi lời hứa (và cả những cử tri đã bầu cho mình nữa) đều bị vứt vào sọt rác. Công việc chủ yếu của lũ hề này là DƯỚI DANH NGHĨA LÃNH TỤ phát ngôn những gì có lợi cho BỌN SIÊU LÃNH TỤ (NHÀ NƯỚC NGẦM, chẳng hạn)
    2. HÀNH NGHỀ BẰNG LỖ MỒM và HÀNH NGHỀ BẰNG LỖ TRÔN thực ra là một (hãy nhớ lại NGUYỄN DUY: Đĩ cấp thấp BÁN TRÔN NUÔI MIỆNG; Đĩ cấp BÁN MIỆNG NUÔI TRÔN), vì thế, phát ngôn của bọn HÀNH NGHỀ BẰNG LỖ MỒM đích thực là hành vi ĐÁNH RẮM BẰNG LỖ MỒM đấy!

  2. Cho phép tớ phản biện vài điều

    “núp sau những lý do không thuyết phục”

    Giỡn mặt! Chính vì những lý do đó mà dân Ta -hổng phải dân Ngụy- đã 1 lòng đi theo Đảng, bất chấp hy sinh để đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào

    “dội bom vô hí viện ở Marioupol, nơi có ghi rõ để phi công thấy dưới đất “có trẻ em”, gây hàng trăm người chết. Tất cả đều trẻ em, người già và phụ nữ. Rõ ràng Putin là một tên “đồ tể”, một kẻ sát nhân, một tên “tội phạm chiến tranh”

    Mai mốt, bài vị của Putin sẽ được đưa vô Yên Tử thờ chung với Thủ tướng Võ Văn Kiệt

    “quân Nga đã pháo kích bừa bãi vào nhà thương, trường học… Quân Nga đã bắn xối xả vào bất kỳ chiếc xe nào chạy qua, không cần biết những chiếc xe đó chở ai, chở cái gì… Trẻ em, đàn bà, đàn ông, cụ già… tất cả đều trở thành mục tiêu cho lính Nga bắn giết”

    Quân Đôi Nhân Dân Việt Nam vẫn anh hùng thì Quân giải phóng Nga dư xăng

    “những phóng viên đã phỏng vấn những bà mẹ, những cụ già… người Ukraine phải chạy trốn quân Nga từ các tỉnh thành nay đã trở thành mặt trận”

    Dân Ukraine đã trở thành dân Ngụy tỵ nạn Quân Đôi Nhân Dân của Ta rùi . Các Tổng thống Mỹ vẫn Mút sờ ku Cụ Hồ, bây giờ Putin thế chỗ Bác Hồ thui.

    “TT Biden bộc lộ “ý kiến cá nhân” như là một trang “quân tử”

    Đã rút lại lời nói rùi . Vừa đ vừa run, đúng biệt hiệu Thánh Quỳ

  3. Một số người thường bôi bác tt Zelensky là thằng hề (không chịu làm chuyên môn…bla….bla….), nhưng thực sự thì Joe Biden mới là THẰNG HỀ CHÍNH TRỊ, là con rối, vì mỗi lần y nói ra điều gì thì mọi thứ đàn em phải trẹo cả lưỡi để cải chính để “nói lại cho rõ”!

  4. Dù sao CHÍNH DÂN NGA Nước Nga gần gủi với Văn minh Tây phương hơn là TÀU CỘNG …

    Tiếc là thằng Vua Đỏ TẬP thâm hiểm “đẩy” CHIẾN HỮU Nga Putin vào LÒ PHẢN ỨNG HẠCH TÂM của Nhà máy điện nguyên tử Chernobyl đang nổ ….khiến, bác CỬU VẠN này sợ thiêu toi !!

    Uổng thật CHÍNH RA Dân Ukraine và Dân Nga là nạn nhân thôi … Chinh chiến này đáng ra nổ tại EO BIỂN ĐÀI LOAN hay BIỂN ĐÔNG để cả Thế giới Tự do đánh hội đồng bọn TÀU cộng thật sự NGUY HIỂM gấp NGA cả 1.000.000 lần trên mọi mặt trận KINH TỂ, QUÂN SỰ, GIÁN ĐIỆP, CÔNG NGHỆ, DÂN SỐ và cả khắp nơi trên Thủ đô Thế giới nhất là ÂU-MỸ đã quá rộng lượng nhân danh NHÂN QUYỀn cấp tị nạn cho bọn HÁN GIAN giả dạng Dân Tây Tạng, Ô Nhĩ TỊ NẠN CHÍNH TRỊ rồi vào quốc tịch NƯỚC SỞ TẠI thành các PHỐ TÀU ChinaTown ĐẠO QUÂN THỨ 5 kinh tế mở tiệm bán hàng dỏm hàng giả hàng nhái …con cái chúng được nuôi ăn học THÀNH CHUYÊN VIÊN chuyên gia ĐÁNH CẮP công nghệ … nên các sản phẩm công nghiệp cao của TÀU bây giờ RẤT TIẾN BỘ
    — Vì TÀI NGUYÊN miễn phí từ PHI CHÂU thương lái CHỆT đến Lục địa ĐEN tay trắng về TÀU hay ở lại là TỶ PHÚ vì móc ngoặc với BỌN ĐỘC TÀI DA ĐEN được TẬP CẬN BÌNH nuôi béo CÒN CÁC HÃNG Âu-Mỹ nếu có BÓC LỘT thì bị kiện ngay tại NƯỚC NHÀ như TOTAL của PHÁP bị vài người Miến Điện kiện tụng là BỊ BỒI THƯỜNG và đóng CHI NHÁNH …còn BẮC KINH thì không CAN THIỆP VÀO nội bộ PHI CHÂU nhân quyền …
    — Vì nửa số tiền vào NGHIÊN CỨU & PHÁT TRIỂN vào sản phẩm mới ĐÃ ĂN CẮP miễn phí các BẰNG SÁNG CHẾ Âu-Mỹ đầu tư cả tỉ đô la thuê kỹ sư giỏi để phát triển

    — Vì nhân công KHỰA quá rẻ NHƯNG nay chúng đã thành kỹ sư có kinh nghiệm VÀ nhường lại cho các bác CỬU VẠN da đen làm trong nhà máy công xưởng làm GIÀY DÉP, LẮP RÁP như chỉ định TRÙM Phạm Nhật Vượng mở hãng LẮP RÁP gỡ nhãn MADE IN CHINA dán lại MADZ Ê IN QUẢNG NÔM của bác Nguyễn xúc phân XUÂN PHÚC !!

    Ngay PUTIN cũng đang làm CỬ VẠN cho TÀU cộng thâm hiểm và tiếc rằng CHÍNH ÂU CHÂU đã xô đẩy NÀNG KIỀU ĐỰC Putin vào TAY Mã Giám Sinh TẬP CẬN BÌNH Hồ Tôn Hiến… khiến 2 lá phổi của ÂU châu là MIỀN TÂY BÁ LỢI Á Siberia đang lọt vào tay BẮC KINH !!!

    Tiếc quá uổng thật CHÍNH RA Dân Ukraine và Dân Nga là nạn nhân thôi … Chinh chiến này đáng ra nổ tại EO BIỂN ĐÀI LOAN hay BIỂN ĐÔNG để cả Thế giới Tự do đánh hội đồng bọn TÀU cộng thật sự NGUY HIỂM gấp NGA cả 1.000.000 lần trên mọi mặt trận KINH TỂ, QUÂN SỰ, GIÁN ĐIỆP, CÔNG NGHỆ, DÂN SỐ và cả khắp nơi trên Thủ đô Thế giới nhất là ÂU-MỸ đã quá rộng lượng nhân danh NHÂN QUYỀn cấp tị nạn cho bọn HÁN GIAN giả dạng Dân Tây Tạng, Ô Nhĩ TỊ NẠN CHÍNH TRỊ rồi vào quốc tịch NƯỚC SỞ TẠI thành các PHỐ TÀU ChinaTown ĐẠO QUÂN THỨ 5 kinh tế mở tiệm bán hàng dỏm hàng giả hàng nhái …con cái chúng được nuôi ăn học THÀNH CHUYÊN VIÊN chuyên gia ĐÁNH CẮP công nghệ … nên các sản phẩm công nghiệp cao của TÀU bây giờ RẤT TIẾN BỘ

    Bọn TÀU cộng thật sự NGUY HIỂM gấp NGA cả 1.000.000 lần trên mọi mặt trận KINH TỂ, QUÂN SỰ, GIÁN ĐIỆP, CÔNG NGHỆ, DÂN SỐ và cả khắp nơi trên Thủ đô Thế giới nhất là ÂU-MỸ

    Dù sao CHÍNH DÂN NGA Nước Nga gần gủi với Văn minh Tây phương hơn là TÀU CỘNG …

    TỶ LƯƠNG DÂN

  5. Nhưng đối với dân Nga, tên đồ tể Putin có thể còn được ướp xác, xây lăng to ở Hồng trường nữa cơ đấy.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây